Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Bất động sản công nghiệp: Cần chuẩn bị sẵn đất sạch để đón đại bàng

(HQ Online) - Nhu cầu đất cho sản xuất công nghiệp đang tăng, bất động sản (BĐS) công nghiệp đang là cơ hội đầu tư, qua đó thu hút được nhiều nhà đầu tư FDI lớn. Tuy nhiên, những thủ tục thành lập hoặc mở rộng khu công nghiệp (KCN) với quy trình kéo dài đang là nguy cơ khiến cơ hội có thể vuột qua.
bat dong san cong nghiep can chuan bi san dat sach de don dai bang Nhà kho xây sẵn sẽ phát triển mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19
bat dong san cong nghiep can chuan bi san dat sach de don dai bang Sắp diễn ra Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2020
bat dong san cong nghiep can chuan bi san dat sach de don dai bang Giao dịch bất động sản công nghiệp đình trệ vì dịch Covid-19
bat dong san cong nghiep can chuan bi san dat sach de don dai bang
KCN thế hệ mới – KCN sinh thái cũng được nhiều chuyên gia, DN quan tâm tại diễn đàn.

Tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2020 với chủ đề Thời cơ vàng trong vận hội mới được tổ chức ngày 19/6, nhấn mạnh về vai trò và tiềm năng của BĐS công nghiệp, GS.Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT cho rằng, BĐS công nghiệp là nền tảng để Việt Nam trở thành nước công nghiệp và phân khúc BĐS công nghiệp sẽ nổi lên là phân khúc chủ đạo trên thị trường.

Việt Nam đang mong đón được những dự án đầu tư lớn, nhà đầu tư mạnh, mong đón nhiều "đại bàng", và BĐS công nghiệp là một yếu tố quan trọng thúc đẩy vấn đề này.

Chia sẻ kinh nghiệm “dọn tổ đón đại bàng”, ông Phạm Minh Phương, Chủ nhiệm CLB Ban quản lý các KCN, KKT, Trưởng ban quản lý các KCN tỉnh Hải Dương cho rằng, để đón được đại bàng cần có diện tích đất đai lớn, cần chuẩn bị nhiều đất sạch, cần nhiều KCN để đón các nhà đầu tư lớn. Hiện nay quy mô của nhiều KCN đa phần còn nhỏ.

Tuy nhiên, ông Phương cho biết, để mở rộng diện tích của KCN hiện có, hoặc để bổ sung KCN mới vào quy hoạch thì phải qua một hành trình thủ tục vòng đi vòng lại với 3 lần trình Thủ tướng Chính phủ, 4 lần lấy ý kiến các bộ ngành. Chu trình này kéo dài tính bằng năm.

Ông Phạm Minh Phương cũng lưu ý các nhà đầu tư, cần tranh thủ thời gian trong khi chờ đợi được phê duyệt, các nhà đầu tư và các địa phương tiến hành các việc khác để sẵn sàng khi KCN được phê duyệt là tiến hành xây dựng ngay.

Đồng thời kiến nghị, làm sao tích hợp việc xin ý kiến khi thành lập các KCN để cắt giảm thủ tục, rút ngắn thời gian xin thành lập KCN.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thế Chinh, Giám đốc Ban BĐS của Tổng công ty Viglacera than rằng, với chu trình thủ tục 3 vòng trình Thủ tướng, 4 lần qua các bộ thì nhanh nhất cũng mất tới 2 năm. Cho rằng từ khi nhìn thấy cơ hội đến khi được phê duyệt đã mất 2 năm, trong thời gian đó biết bao cơ hội có thể vuột mất, đại diện DN này kiến nghị cần xem xét rút ngắn thời gian lựa chọn chủ đầu tư KCN, hiện nay là khoảng 2 năm thì sẽ mất rất nhiều cơ hội.

“Các DN đầu tư hạ tầng đều cần sự hỗ trợ của địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, đây là điểm mấu chốt quyết định tiến độ của xây dựng hạ tầng”, ông Nguyễn Thế Chinh kiến nghị thêm.

Ngoài ra, ông Chinh cũng cho rằng, những chủ đầu tư KCN nên được chỉ định giao làm khu nhà ở cho công nhân mà không phải đấu thầu. Hiện nay nhà ở cho công nhân vẫn có 3 đối tượng là chủ đầu tư KCN, DN trong KCN hoặc DN có chức năng kinh doanh BĐS.

Cũng tại diễn đàn, chủ đề KCN thế hệ mới – khu công nghiệp sinh thái cũng được nhiều chuyên gia, DN quan tâm.

Bà Lê Thanh Thảo, đại diện Tổ chức Phát triển công nghiệp Liên hợp quốc - UNIDO tại Việt Nam cho rằng, lợi ích của KCN sinh thái tóm gọn trong 3 khía cạnh chính: kinh tế, môi trường, xã hội.

Nói đến yếu tố sinh thái thường hay nói về môi trường. Bên cạnh lợi ích đầu tiên là về kinh tế thì đầu tư các giải pháp sinh thái giúp giảm được chất thải ra môi trường. Phát triển theo hướng sinh thái tạo môi trường tốt hơn cho người lao động, tăng năng suất, tạo việc làm mới, dịch vụ mới. Phát triển KCN sinh thái giúp cải thiện hình ảnh của chủ đầu tư đối với các DN đóng tại đó, cải thiện mối quan hệ với cộng đồng.

Ông Đặng Trọng Đức, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Khải Toàn (KTG) cho biết hoàn toàn ủng hộ ý tưởng KCN sinh thái. “Chúng tôi đã đi khảo sát nhiều KCN và tiêu chí về sinh thái được chúng tôi đánh giá cao. Về góc độ đầu tư, chúng tôi cũng có sự ràng buộc rõ ràng với DN, khi đáp ứng được vấn đề tài chính xanh thì chúng tôi sẽ không tăng giá khi không có lý do. Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh KCN sinh thái để thu hút nhiều DN hơn”, ông Đặng Trọng Đức nói.

Hoài Anh

Tin liên quan

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Theo danh sách hạn chế cập nhật mới được công bố ngày 8/9, Trung Quốc sẽ giảm các lĩnh vực hạn chế đầu tư nước ngoài từ 31 xuống còn 29 lĩnh vực, riêng ngành sản xuất không còn hạn chế nào.
Thuế GTGT đối với mặt hàng quạt trần công nghiệp

Thuế GTGT đối với mặt hàng quạt trần công nghiệp

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa trả lời thắc mắc của Công ty TNHH TDC Auto Tech liên quan đến áp dụng chính sách giảm thuế GTGT đối với mặt hàng quạt trần công nghiệp.
VIPFA ký hợp tác với 8 đối tác chiến lược thúc đẩy đầu tư vào khu công nghiệp

VIPFA ký hợp tác với 8 đối tác chiến lược thúc đẩy đầu tư vào khu công nghiệp

(HQ Online) - Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp Việt Nam (VIPFA) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với 8 đối tác chiến lược tại Lễ Khai trương Văn phòng tại Hà Nội.
"Tạm biệt" 2020, giá vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng

"Tạm biệt" 2020, giá vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2020, chỉ số USD tiếp tục giảm mạnh, giúp giá vàng thế giới tiếp tục đi lên, đẩy giá vàng trong nước cũng tăng khá mạnh.
Chỉ số giá USD giảm nhanh, đẩy giá vàng đi lên

Chỉ số giá USD giảm nhanh, đẩy giá vàng đi lên

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 30/12, chỉ số USD giảm mạnh đã khiến tỷ giá giữa USD và VND trong nước cũng giảm nhẹ.
6 năm qua không có bong bóng bất động sản

6 năm qua không có bong bóng bất động sản

(HQ Online) - Tại Hội nghị Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương ngày 29/12, lãnh đạo bộ, ngành liên quan đến xây dựng cơ bản, hạ tầng đã nhấn mạnh những kết quả đạt được của các lĩnh vực này trong năm 2020 vừa qua. Riêng với thị trường bất động sản, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết, 6 năm qua, hầu như không có bong bóng bất động sản.
Giá vàng diễn biến thất thường, USD đi ngang

Giá vàng diễn biến thất thường, USD đi ngang

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 29/12, giá vàng lại giảm nhẹ do thị trường giao dịch trầm lắng hơn khi bước vào kỳ nghỉ lễ cuối năm.
Sức hút bất động sản căn hộ tại Biên Hòa

Sức hút bất động sản căn hộ tại Biên Hòa

(HQ Online) - Là đô thị sầm uất, nơi trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Nai, đồng thời tập trung lực lượng lao động lớn, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia nước ngoài từ các khu công nghiệp (KCN), thị trường bất động sản Biên Hòa đang có nhiều động lực để phát triển.
Giá vàng SJC tăng lên mức 56 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần

Giá vàng SJC tăng lên mức 56 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 28/12, giá vàng tiếp tục tăng do nhu cầu tích trữ và chuyển hướng dòng tiền của giới đầu tư. Vì thế, dự báo giá vàng trong năm 2021 sẽ còn khả quan.
Chi đậm Qũy Bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng

Chi đậm Qũy Bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng

(HQ Online) - Giá xăng dầu trong kỳ điều hành chiều nay 26/12 đồng loạt tăng lên dù Liên Bộ Công Thương-Tài chính đã “mạnh tay” chi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG).
Chưa “chốt” giá mua bán điện mặt trời mái nhà từ ngày 1/1/2021

Chưa “chốt” giá mua bán điện mặt trời mái nhà từ ngày 1/1/2021

(HQ Online) - Kể từ 0h00 ngày 1/1/2021 trở đi, loại hình và giá mua bán điện đối với điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) chưa được xác định.
Phiên cuối tuần, giá vàng cùng chững lại

Phiên cuối tuần, giá vàng cùng chững lại

(HQ Online) - Sau một tuần khá nhiều biến động, đến phiên giao dịch cuối tuần, cả giá vàng trong nước và thế giới lại đứng yên,
Giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ

Giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 25/12, giá vàng tiếp tục tăng trước những lo ngại về tình hình dịch bệnh và chỉ số USD ở mức thấp.
Quyết liệt triển khai các giải pháp bình ổn giá

Quyết liệt triển khai các giải pháp bình ổn giá

(HQ Online) - Cử tri một số tỉnh, thành phố gửi kiến nghị về Văn phòng Chính phủ cho rằng, gần đây giá các mặt hàng thiết yếu có chiều hướng tăng, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, đề nghị Chính phủ có giải pháp kiểm soát giá chặt chẽ để đời sống người dân được ổn định.
Nhà ở giá rẻ tại TPHCM đã biến mất

Nhà ở giá rẻ tại TPHCM đã biến mất

(HQ Online) - Tại TPHCM, phân khúc nhà ở giá rẻ (dưới 25 triệu đồng/m2) đã biến mất, còn tại Hà Nội, tỷ trọng của phân khúc này cũng rất thấp (khoảng 10%).
Tỷ giá tiếp tục ổn định, vàng tăng nhẹ

Tỷ giá tiếp tục ổn định, vàng tăng nhẹ

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 24/12, tỷ giá trong nước tiếp tục ổn định, trong khi giá vàng tăng nhẹ theo đà tăng của vàng thế giới.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Viettel khắc phục gián đoạn thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng lũ lụt

Viettel khắc phục gián đoạn thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng lũ lụt

Đến ngày 12/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) về cơ bản khôi phục mạng lưới tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đảm bảo liên lạc cho người dân và công tác cứu hộ, ứng phó thiên tai.
Phòng, chống tham nhũng trong ngành Tài chính: Kiên quyết loại bỏ TTHC rườm rà, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp

Phòng, chống tham nhũng trong ngành Tài chính: Kiên quyết loại bỏ TTHC rườm rà, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp

Bộ Tài chính xác định công tác cải cách hành chính, đơn giản hoá quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh là giải pháp trọng tâm cho công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Theo Tổng cục Hải quan, nội dung dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 08/2015/NĐ-CP đã có một số thay đổi so với dự thảo đã lấy ý kiến trước đây.
8 tháng chi gần 100 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc

8 tháng chi gần 100 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc

8 tháng qua, thâm hụt thương mại của nước ta với Trung Quốc lên đến 54,22 tỷ USD.
Thái Lan nêu hàng loạt ưu tiên chính sách của chính phủ

Thái Lan nêu hàng loạt ưu tiên chính sách của chính phủ

Trong bài phát biểu kéo dài 60 phút, Thủ tướng Paetongtarn xác định 9 thách thức mà Thái Lan phải đối mặt, đồng thời phác thảo hàng loạt chính sách cần thực hiện ngay lập tức.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động