Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

“Cái kết buồn” cho Trump trong những ngày cuối ở Nhà Trắng

Giận dữ và cô độc có lẽ là 2 từ có thể tóm tắt cho những gì ông Trump đang trải qua vào những ngày cuối tại nhiệm trong một Nhà Trắng vắng vẻ và hiu quạnh.

Giận dữ và cô độc

Ngày 13/1 (giờ Mỹ), khi Tổng thống Trump trở thành tổng thống đầu tiên bị luận tội 2 lần trong 1 nhiệm kỳ, nhà lãnh đạo Mỹ ngày càng cô độc, rầu rĩ và muốn "trả thù" những kẻ đã phản bội ông, Washington Post dẫn lời các nguồn tin thân cận cho hay.

Tổng thống Trump. Ảnh: Washington Post

Tổng thống Trump. Ảnh: Washington Post

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa sẽ kết thúc nhiệm kỳ, vòng tròn thân cận của ông Trump đang rung chuyển, các văn phòng ở Nhà Trắng trống trơn và Tổng thống đang chỉ trích mạnh mẽ một vài trong số những người ở lại. Tổng thống Trump nổi cơn thịnh nộ bởi các đồng minh của ông không hành động mạnh mẽ hơn để bảo vệ ông sau cuộc bạo loạn ở Tòa nhà Quốc hội hồi tuần trước.

Trong khi Tổng thống Trump giận dữ với Phó Tổng thống Mike Pence thì mối quan hệ của ông với luật sư Rudolph W. Giuliani, một trong những đồng minh đồng minh trung thành nhất của ông, cũng đang rạn nứt, các nguồn tin thân cận với vấn đề cho hay.

Tổng thống Trump đã chỉ đạo cho các quan chức không chi trả chi phí pháp lý cho ông Giuliani, 2 quan chức Nhà Trắng cho biết, đồng thời nói rằng ông Trump đã kín đáo bày tỏ lo ngại về một số động thái của ông Giuliani, cũng như cho rằng ông Giuliani không xứng đáng đòi hỏi 20.000 USD/ngày sau những gì luật sư này làm được trong nỗ lực đảo chiều kết quả bầu cử vừa qua.

Khi Tổng thống Trump một lần nữa bị luận tội, ông cảm thấy rầu rĩ và giận dữ khi gần như không có ai đứng ra bảo vệ ông, từ thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany, cố vấn cấp cao và cũng là con rể của ông Jared Kushner, cố vấn kinh tế Larry Kudlow, cho tới cố vấn an ninh quốc gia Robert C. O’Brien và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows.

"Tổng thống rất giận dữ. Không có ai trong những người trên lên tiếng ở đây", một quan chức cấp cao giấu tên chia sẻ với Washington Post.

Một trong số ít người bạn chia sẻ với Tổng thống Trump trong những ngày này là thượng nghị sĩ Lindsey O. Graham, người đã tranh cãi với ông Trump hồi tuần trước về nỗ lực đảo chiều bầu cử nhưng sau đó một vài ngày đã "làm lành" với Tổng thống. Ông Graham đã tới Texas hôm 12/1 trong chuyến thăm cuối cùng của ông Trump trên tư cách là Tổng thống tại bang này, đồng thời dành nhiều giờ trò chuyện với Tổng thống trên chuyên cơ Không lực Một xoay quanh các chủ đề như luận tội và kế hoạch cho những ngày tại nhiệm cuối cùng của ông Trump.

"Tổng thống chấp nhận rằng cuộc bầu cử đã kết thúc. Điều này thật khó khăn. Ông ấy nghĩ rằng ông ấy bị gian lận nhưng không gì có thể thay đổi được điều đó (kết quả bầu cử - ND)”, ông Graham nhận định.

Ông Trump đã yêu cầu ông Graham vận động hành lang một số thượng nghị sĩ để miễn tội cho ông trong phiên tòa luận tội cuối cùng và thượng nghị sĩ này đã làm vậy khi điện đàm với một loạt đồng nghiệp của ông. Một số thượng nghị sĩ cũng gọi điện cho Tổng thống Trump khi ông ở trên chuyên cơ Không lực Một hôm 12/1 để thông báo về ý định sẽ miễn tội cho Tổng thống. Trong chuyến bay về, ông Graham cho biết ông đã cố gắng khiến ông Trump bình tĩnh sau khi hạ nghị sĩ Liz Cheney, nhân vật quyền lực thứ 3 của đảng Cộng hòa trong Hạ viện, thông báo bà sẽ bỏ phiếu luận tội Tổng thống.

"Tôi đã nói với ông ấy rằng, 'Mong Ngài Tổng thống hãy lắng nghe điều này, có một vài người ngoài kia đang giận dữ nhưng tôi khẳng định với ngài rằng hầu hết đảng Cộng hòa đều tin rằng luận tội là một điều tồi tệ cho đất nước này và là việc làm không cần thiết. Những người đang kêu gọi luận tội không đại diện cho quan điểm của đảng Cộng hòa", ông Graham cho biết.

Tổng thống Trump nhận định với báo giới hôm 13/1 rằng việc luận tội đang gây ra "sự giận dữ ghê gớm" và "mối nguy hiểm to lớn với đất nước chúng ta".

Mối lo thực sự của Trump

Mặc dù giận dữ với việc luận tội và việc Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell để ngỏ khả năng bỏ phiếu kết tội Tổng thống nhưng ông Trump đã kín đáo nhận định với các cố vấn rằng ông không tin là ông sẽ bị bãi miễn trước ngày 20/1.

Theo một số nguồn tin thân cận, thay vào đó, Tổng thống Trump lo ngại hơn về những hành động khác có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới cuộc sống của ông sau khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống, từ việc Twitter và các công ty mạng xã hội khác khoá các tài khoản của ông, PGA của Mỹ hủy bỏ giải đấu golf tại một trong những khu đất đai của ông cho tới việc ngân hàng Deutsche Bank thông báo sẽ dừng giao dịch với ông Trump.

Tổng thống Trump đã tiến hành một vài động thái khác nhau ngày 13/1. Khi Hạ viện tranh luận về việc luận tội tổng thống, ông Trump đã đưa ra một thông báo kêu gọi những người ủng hộ ông giữ bình tĩnh.

"Về việc các bài báo đưa tin sẽ có nhiều cuộc biểu tình hơn, tôi đề nghị không được có bạo lực, không phá luật và không phá hoại của công theo bất kỳ hình thức nào. Điều đó không phải là những gì tôi đại diện, không phải là những điều nước Mỹ đại diện. Tôi kêu gọi tất cả người dân Mỹ hãy làm giảm căng thẳng và giữ bình tĩnh", thông báo của ông Trump khẳng định.

Vài phút sau khi Hạ viện bỏ phiếu luận tội ông Trump lần thứ hai, Tổng thống đã tổ chức lễ trao Huân Chương Nghệ thuật Quốc gia tại Phòng Bầu dục cho ca sĩ Toby Keith.

Nhà Trắng sau đó cũng công bố một video tối 13/1 (giờ Mỹ) cho thấy ông Trump ngồi trong Phòng Bầu dục đề nghị những người ủng hộ không làm gia tăng bạo lực.

"Bạo lực và việc phá hoại của công hoàn toàn không có chỗ ở đất nước chúng ta và không có chỗ trong cuộc vận động của chúng ta", ông Trump khẳng định.

“Cái kết buồn” trong những ngày cuối nhiệm kỳ

Tổng thống Trump đang ngày càng bị cô lập ngay trong chính Nhà Trắng của mình khi thư ký báo chí Nhà Trắng không còn tổ chức các buổi họp báo, các cố vấn không tiến hành các cuộc phỏng vấn trên truyền hình ở Bãi cỏ phía Nam, các luật sư và các nhân viên pháp lý cũng không mặn mà với việc thuyết phục các nghị sĩ bỏ phiếu chống lại việc luận tội. Điều này xảy ra vừa do không có bất kỳ chiến lược ngăn cản luận tội nào được tổ chức, cũng như bởi nhiều quan chức tin rằng họ không thể lên tiếng bảo vệ ông Trump nữa sau những gì xảy ra ở Tòa nhà Quốc hội hôm 6/1 vừa qua.

Một cựu quan chức cấp cao có quan hệ với Nhà Trắng đã miêu tả về tâm lý của các nhân viên ở đây: "Mọi người đều muốn kết thúc mọi chuyện. Trước đây, thỉnh thoảng còn có một vài người cho rằng đảng Dân chủ hoặc truyền thông không công bằng nhưng bây giờ không có ai nghĩ vậy nữa. Mọi người đều kiệt sức, thất vọng, giận dữ và sẵn sàng cho việc kết thúc tất cả mọi thứ".

Một trong những người bảo vệ hiếm hoi hiện nay của ông Trump là Jason Miller, một cố vấn chính trị cấp cao. Ông Miller không bảo vệ những hành động của Tổng thống nhưng cho rằng những người bỏ phiếu luận tội ông sẽ phải trả giá về mặt chính trị. Ông Miller đã gửi cho các phóng viên một bản ghi nhớ thăm dò dư luận 2 trang từ người tiến hành khảo sát của ông Trump là John McClaughlin nói rằng, đa số cử tri ở các bang chiến địa phản đối việc luận tội và "sự kiểm duyệt của Big Tech" khi nhắc đến việc Twitter và một số công ty truyền thông xã hội khác khóa tài khoản của ông Trump.

"Đây là một tính toán sai lầm của đảng Dân chủ và Liz Cheney trong một thế giới của những người tách rời với những cử tri đã bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử chọn ra ứng viên của đảng. Các cử tri vẫn dành sự ủng hộ mạnh mẽ cho ông Trump. Đó là điều thực sự quan trọng. Washington là một thành phố dễ thay đổi và Tổng thống chưa bao giờ đặt cược vào một nơi như vậy", ông Miller nhận định.

Ngoài các thành viên trong gia đình, Tổng thống chủ yếu trao đổi với Chánh văn phòng Nhà Trắng Meadows, Phó Chánh văn phòng Dan Scavino, cố vấn chính sách cấp cao Stephen Miller và giám đốc cá nhân Johnny McEntee. Hope Hicks, cố vấn, đồng thời mà một trong những người bạn thân cận của Tổng thống cũng là người mà ông Trump trao đổi cùng một vài lần.

Sau chuyến thăm Texas, lịch trình công khai của ông Trump đều để trống và Tổng thống được cho là sẽ hầu như không làm gì trong những ngày này ngoài việc xem ti vi và chỉ trích những đồng minh không hành động đủ mạnh mẽ để bảo vệ ông.

Trong những ngày Twitter cấm tài khoản của Tổng thống Trump, ông McEntee đã đề xuất Tổng thống nên chuyển sang các trang mạng xã hội khác, chẳng hạn như Parler. Tuy nhiên, cố vấn Kushner và Scavino đã phản đối cũng như ngăn Tổng thống tham gia vào nền tảng này. Trong khi đó, một số cố vấn và cựu cố vấn gọi việc luận tội là một cái kết buồn không cần thiết.

Một cựu quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Trump cho biết trong những cuộc trao đổi kín gần đây, ông Trump đã thể hiện sự giận dữ không chỉ với ông Pence và một số quan chức mà còn với những đồng minh truyền thông lâu năm bảo vệ ông như nhà phân tích Kimberley Strassel của Wall Street Journal và người dẫn chương trình Laura Ingraham của Fox News Channel.

"Ông ấy đang cảm thấy ngày càng cô đơn, bị cô lập và chán nản. Một trong những tiêu chí mà ông ấy thường đưa ra để phán xét bất kỳ việc gì hay bất kỳ ai là: "Ai ở ngoài kia nói những điều tốt đẹp về tôi hoặc đấu tranh vì tôi?' Và ông ấy chưa bao giờ nghĩ rằng có đủ những người đã hành động mạnh mẽ vì ông ấy"./.

Theo VOV

Tin liên quan

Cuộc tái đấu cam go trên đường đua vào Nhà Trắng

Cuộc tái đấu cam go trên đường đua vào Nhà Trắng

(HQ Online) - Không nằm ngoài dự báo, cuộc bầu cử sơ bộ trong ngày "Siêu thứ Ba" để lựa chọn ứng cử viên của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới với kết quả chiến thắng gần như tuyệt đối của hai "đại kình địch".
Yếu tố định hình cuộc đua vào Nhà Trắng

Yếu tố định hình cuộc đua vào Nhà Trắng

(HQ Online) - Truyền thông Mỹ đã đồng loạt đăng các bài bình luận và phân tích về ý nghĩa của ngày “Siêu Thứ Ba” đối với các kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ, cũng như về một số vấn đề đáng quan tâm trong “Siêu Thứ Ba” năm nay (5/3/2024).
Tranh cãi về tuổi tác Tổng thống Joe Biden

Tranh cãi về tuổi tác Tổng thống Joe Biden

(HQ Online) - Ngày 20/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden đón sinh nhật lần thứ 81 bằng một buổi lễ đơn giản cùng gia đình, trong bối cảnh đang phải đối mặt với một năm bầu cử khó khăn phía trước.
Thái Lan nêu hàng loạt ưu tiên chính sách của chính phủ

Thái Lan nêu hàng loạt ưu tiên chính sách của chính phủ

Trong bài phát biểu kéo dài 60 phút, Thủ tướng Paetongtarn xác định 9 thách thức mà Thái Lan phải đối mặt, đồng thời phác thảo hàng loạt chính sách cần thực hiện ngay lập tức.
Tương lai nhiều bất định của thị trường năng lượng thế giới

Tương lai nhiều bất định của thị trường năng lượng thế giới

Sau nhiều tháng giữ nguyên, OPEC đã điều chỉnh dự báo lần thứ hai liên tiếp, phản ánh sự bất ổn xung quanh các tác nhân kinh tế chủ chốt trên thị trường năng lượng.
Các nền kinh tế trên thế giới chưa thể chiến thắng lạm phát

Các nền kinh tế trên thế giới chưa thể chiến thắng lạm phát

Lạm phát ở Mỹ và các nước Eurozone gần đây đã giảm xuống dưới 3%, chỉ cao hơn một chút so với mục tiêu lạm phát đề ra là 2%; trong khi các nước đang phát triển cũng ghi nhận lạm phát giảm mạnh.
EU cần 800 tỷ euro một năm để vực dậy nền kinh tế trì trệ

EU cần 800 tỷ euro một năm để vực dậy nền kinh tế trì trệ

Cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhấn mạnh EU cần phải thực hiện các bước mạnh mẽ để cải thiện năng suất và tăng trưởng kinh tế, điều đang khiến EU tụt hậu so với Mỹ và Trung Quốc.
Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Các công ty Trung Quốc đang đầu tư vào ngành sản xuất của Nga như ôtô, điện thoại thông minh, máy móc xây dựng; một số nhà sản xuất ôtô Bắc Kinh hiện đang lắp ráp ôtô ở Nga để thúc đẩy nội địa hóa.
Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Theo danh sách hạn chế cập nhật mới được công bố ngày 8/9, Trung Quốc sẽ giảm các lĩnh vực hạn chế đầu tư nước ngoài từ 31 xuống còn 29 lĩnh vực, riêng ngành sản xuất không còn hạn chế nào.
Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng phản hồi về cáo buộc gần đây của Mỹ rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống của nước này.
Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Bộ Tài chính Hàn Quốc công bố báo cáo cho thấy tỷ lệ nợ thâm hụt trong tổng nợ quốc gia sẽ tăng lên 69,2% vào năm 2025 từ mức 67,1% của năm 2024.
Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Dự luật ngân sách đề xuất tăng 4,2% chi tiêu chính phủ so với năm tài khóa hiện tại, con số này cho phép tân Thủ tướng Paetongtarn tăng chi tiêu nhà nước để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế mới bắt đầu.
Nga nghiên cứu điều chỉnh học thuyết hạt nhân để phù hợp với tình hình mới

Nga nghiên cứu điều chỉnh học thuyết hạt nhân để phù hợp với tình hình mới

Người phát ngôn của Tổng thống Nga nhấn mạnh việc cập nhật học thuyết hạt nhân là cần thiết đối với tình hình hiện nay, sau những động thái làm gia tăng căng thẳng của các nước phương Tây.
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng

Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có thư gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025, khẳng định giáo dục là quốc sách hàng đầu.
ASEAN tăng cường hợp tác tình báo quân sự vì hòa bình, an ninh khu vực

ASEAN tăng cường hợp tác tình báo quân sự vì hòa bình, an ninh khu vực

Đại biểu các nước ASEAN cùng nhau trao đổi quan điểm về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tình báo quân sự/quốc phòng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác vì hòa bình, an ninh và tự cường ở khu vực.
Nga và Mông Cổ có lập trường tương đồng về nhiều vấn đề toàn cầu

Nga và Mông Cổ có lập trường tương đồng về nhiều vấn đề toàn cầu

Phát biểu sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh tại thủ đô Ulan Bator, Tổng thống Nga Putin nêu rõ trong nhiều vấn đề quốc tế, Nga và Mông Cổ cùng chia sẻ lập trường chung.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

bawns cas h5

Tin mới

Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh: Ngăn chặn hàng loạt vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh: Ngăn chặn hàng loạt vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Thông quan mỗi ngày hơn 5.000 tờ khai hàng hóa XNK, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh- Cục Hải quan TPHCM đã nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện bắt giữ kịp thời nhiều kiện hàng chứa ma túy.
TP Hồ Chí Minh đồng hành với doanh nghiệp trong sản xuất, xuất khẩu xanh

TP Hồ Chí Minh đồng hành với doanh nghiệp trong sản xuất, xuất khẩu xanh

Xanh hoá sản xuất và cao hơn là xanh hoá thương hiệu đã trở thành “luật chơi” mới trên thị trường trong nước và quốc tế...
Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

8 tháng đầu năm 2024, ngành Thuế thu ngân sách đạt 77% dự toán.
Doanh nghiệp tăng lượng hàng hóa, bán hàng không lợi nhuận hỗ trợ vùng bão lũ

Doanh nghiệp tăng lượng hàng hóa, bán hàng không lợi nhuận hỗ trợ vùng bão lũ

Trong những ngày qua, nhiều doanh nghiệp khu vực phía Nam đã tăng cường sản xuất, đảm bảo nguồn cung hàng hóa, ổn định giá cả nhằm tiếp ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi) và mưa lũ sau bão.
Quản trị doanh nghiệp theo ESG như thế nào để thành công?

Quản trị doanh nghiệp theo ESG như thế nào để thành công?

Xu hướng xanh hóa đanh diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu...
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
Vượt khó, đồng hành qua bão lũ

Vượt khó, đồng hành qua bão lũ

Cơn bão số 3 (bão Yagi) với cường độ mạnh và hoàn lưu sau bão đã gây nhiều thiệt hại ...
Việt Nam-Indonesia hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 18 tỷ USD

Việt Nam-Indonesia hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 18 tỷ USD

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto nhất trí phối hợp tháo gỡ khó ...
Xây dựng pháp luật nhằm quản lý chặt chẽ, nhưng phải kiến tạo để phát triển

Xây dựng pháp luật nhằm quản lý chặt chẽ, nhưng phải kiến tạo để phát triển

Thủ tướng chỉ đạo quá trình xây dựng, hoàn thiện các dự án luật phải đảm bảo thể chế hóa, ...
Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra việc găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra việc găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác ...
Bộ Chính trị họp bàn về phát triển Hải Phòng và thành lập thành phố Huế

Bộ Chính trị họp bàn về phát triển Hải Phòng và thành lập thành phố Huế

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định việc thực hiện nhiệm vụ phát triển thành phố Hải Phòng theo ...
Thủ tướng: ASEAN BAC cần thực hiện 5 đồng hành cùng Chính phủ và nhân dân ASEAN

Thủ tướng: ASEAN BAC cần thực hiện 5 đồng hành cùng Chính phủ và nhân dân ASEAN

Thủ tướng mong muốn các thành viên ASEAN BAC sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, đưa ASEAN ...
Tổng cục Hải quan phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tổng cục Hải quan phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tổng số tiền được quyên góp trực tiếp và 1 ngày lương của cán bộ, công chức, viên chức và ...
Hải quan Cao Bằng hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại do bão lũ

Hải quan Cao Bằng hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại do bão lũ

Cục Hải quan Cao Bằng đã đến động viên, chia sẻ với những mất mát về người và tài sản ...
Hải quan Lào Cai ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hải quan Lào Cai ủng hộ đồng bào vùng lũ

Lào Cai là một trong những địa phương vùng Trung du và miền núi phía Bắc chịu thiệt hại nặng ...
Hải quan Quảng Trị quyên góp, ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3

Hải quan Quảng Trị quyên góp, ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3

100% cán bộ, công chức, người lao động Cục Hải quan Quảng Trị đã tham gia quyên góp, ủng hộ ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 9/2024

(HQ Online) - Diễn đàn Hải quan-Doanh nghiệp với chủ đề: 10 năm phát triển quan hệ đối tác ...
Hải quan và VASEP: Cốt lõi niềm tin trong thỏa thuận hợp tác

Hải quan và VASEP: Cốt lõi niềm tin trong thỏa thuận hợp tác

Qua hơn 20 năm triển khai thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Hải quan và VASEP mà cốt lõi ...
Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh: Ngăn chặn hàng loạt vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh: Ngăn chặn hàng loạt vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Thông quan mỗi ngày hơn 5.000 tờ khai hàng hóa XNK, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh- Cục Hải ...
Bắt đối tượng vận chuyển 25,5 kg pháo nổ qua cửa khẩu Cha Lo

Bắt đối tượng vận chuyển 25,5 kg pháo nổ qua cửa khẩu Cha Lo

Số pháo trên do Phạm Trường Thọ mua từ Lào vận chuyển về Việt Nam để sử dụng.
5 giải pháp chống buôn lậu hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

5 giải pháp chống buôn lậu hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Công tác kiểm soát chống buôn lậu hàng giả, hàng xâm phạm quyên sở hữu trí tuệ từ đầu năm ...
Vận chuyển ma túy qua cửa khẩu ngày càng tinh vi, khó lường

Vận chuyển ma túy qua cửa khẩu ngày càng tinh vi, khó lường

Phó Đội trưởng Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy Cục Hải quan TPHCM Võ Thanh Hùng trả lời phỏng ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Chặn đứng nhiều đường dây vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Chặn đứng nhiều đường dây vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Không chỉ ngăn chặn kịp thời các vụ vận chuyển trái phép chất ma túy qua cửa khẩu, Cục Hải ...
Hải quan - Biên phòng Hà Tĩnh: Phối hợp phát huy thế mạnh trong kiểm soát biên giới

Hải quan - Biên phòng Hà Tĩnh: Phối hợp phát huy thế mạnh trong kiểm soát biên giới

Những năm qua, Cục Hải quan Hà Tĩnh và BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức triển khai nghiêm túc, xây ...
Doanh nghiệp tăng lượng hàng hóa, bán hàng không lợi nhuận hỗ trợ vùng bão lũ

Doanh nghiệp tăng lượng hàng hóa, bán hàng không lợi nhuận hỗ trợ vùng bão lũ

Trong những ngày qua, nhiều doanh nghiệp khu vực phía Nam đã tăng cường sản xuất, đảm bảo nguồn cung ...
Quản trị doanh nghiệp theo ESG như thế nào để thành công?

Quản trị doanh nghiệp theo ESG như thế nào để thành công?

Xu hướng xanh hóa đanh diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu...
Mô hình nhượng quyền mới, Trung Nguyên E-Coffee ký kết hàng trăm hợp đồng

Mô hình nhượng quyền mới, Trung Nguyên E-Coffee ký kết hàng trăm hợp đồng

Với mô hình nhượng quyền mới, trong ngày ra mắt, Trung Nguyên E-Coffee đã ký kết thành công hơn 200 ...
Đầu tư vào cơ sở hạ tầng thông minh từ thang máy kết nối kỹ thuật số

Đầu tư vào cơ sở hạ tầng thông minh từ thang máy kết nối kỹ thuật số

Việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng thông minh ngày càng trở nên quan trọng, nên nền tảng thang ...
Đáp ứng tiêu chuẩn, xuất khẩu thành công vào thị trường Hoa Kỳ

Đáp ứng tiêu chuẩn, xuất khẩu thành công vào thị trường Hoa Kỳ

Đáp ứng các yêu cầu của FSVP và FSMA không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành ...
MSB giảm lãi suất cho vay với khách hàng chịu thiệt hại bởi bão lũ

MSB giảm lãi suất cho vay với khách hàng chịu thiệt hại bởi bão lũ

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) thông báo giảm 1% lãi suất vay đối với doanh nghiệp nhỏ, ...
Sửa Luật thuế TTĐB để giảm tỷ lệ tiêu thụ các mặt hàng có hại cho sức khoẻ

Sửa Luật thuế TTĐB để giảm tỷ lệ tiêu thụ các mặt hàng có hại cho sức khoẻ

Theo đánh giá, việc tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) ngoài việc điều tiết tiêu dùng các sản phẩm ...
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp - nông dân - nhà nước

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp - nông dân - nhà nước

Trong giai đoạn 2019 - 2023, các hội viên VTA đã nộp ngân sách nhà nước với tổng số tiền ...
Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Theo Tổng cục Hải quan, nội dung dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị ...
Bổ sung điều kiện được miễn thuế trong dự thảo Luật Thuế TNDN sửa đổi

Bổ sung điều kiện được miễn thuế trong dự thảo Luật Thuế TNDN sửa đổi

Thực tiễn đã đặt ra yêu cầu cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp ...
Sử dụng tiền ký quỹ đối với hoạt động khai thác khoáng sản như thế nào?

Sử dụng tiền ký quỹ đối với hoạt động khai thác khoáng sản như thế nào?

Tiền ký quỹ và tiền lãi phát sinh từ ký quỹ bảo vệ môi trường được bên nhận ký quỹ ...
Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

Qua 12 năm thi hành, Luật Kiểm toán độc lập (KTĐL) đã tạo hành lang pháp lý quan trọng để ...
Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Hết tháng 8 cả nước nhập khẩu 106.627 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần 2,2 tỷ USD, ...
Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Hãng xe Nhật Bản Mitsubishi ra mắt Triton thế hệ thứ 6 tại thị trường Việt Nam. Xe nhập khẩu ...
Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết nước này sẽ hỗ trợ 12 ...
Trung Quốc đề xuất đàm phán với EU để giải quyết vấn đề thuế xe điện

Trung Quốc đề xuất đàm phán với EU để giải quyết vấn đề thuế xe điện

Tuần trước, Trung Quốc đã đánh đi tín hiệu sẵn sàng giảm căng thẳng bằng cách không áp dụng các ...
THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

Tại cảng Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO vừa xuất khẩu lô body sơn màu và linh kiện xe Kia ...
Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với giá từ 40,3 triệu đồng

Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với giá từ 40,3 triệu đồng

Honda Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe LEAD 125cc với ...
Phiên bản di động