Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Chuyên gia nói gì sau phiên giao dịch chứng khoán "bùng nổ"?

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa bứt phá mạnh mẽ với một phiên tăng điểm lịch sử, gần 5%. Ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc tư vấn đầu tư của Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng đã chia sẻ với Báo Hải quan xung quanh hiện tượng này.    
co hai nhom co phieu mang lai loi nhuan tot neu biet dau tu Đầu tư vào bất động sản có thể sẽ chậm lại trong nửa đầu 2020 vì dịch Covid-19
co hai nhom co phieu mang lai loi nhuan tot neu biet dau tu Nhóm cổ phiếu FLC, Viettel hồi phục khá tích cực
co hai nhom co phieu mang lai loi nhuan tot neu biet dau tu Cơ hội tốt để mua cổ phiếu
co hai nhom co phieu mang lai loi nhuan tot neu biet dau tu

Ông Phan Dũng Khánh.

Thưa ông, trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/4, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có một phiên "bùng nổ" với việc tăng trần của hàng loạt cổ phiếu. Ông có thể cho biết đâu là nguyên nhân?

Thị trường chứng khoán vừa có phiên tăng mạnh nhất trong 19 năm qua, và phải khẳng định đây là mức tăng mạnh nhất trong lịch sử với mức tăng gần 5%. Mặc dù mức tăng này vẫn thua thời điểm năm 2001 nhưng thực chất thời điểm đó thị trường chứng khoán vẫn còn khá sơ khai với khoảng 4 mã chứng khoán nên việc nhà đầu tư đổ vào mua là điều dễ hiểu. Với hơn 1.000 mã chứng khoán như hiện nay, việc VN-Index có thể tăng mạnh như vậy là điều rất hiếm.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Thứ nhất, trên thế giới cũng như tại Việt Nam, lượng người nhiễm Covid-19 đang giảm dần và có dấu hiệu đã được kiểm soát. Tại Việt Nam đã 3 ngày liên tiếp chưa có ca nhiễm mới. Điều này đã hỗ trợ về mặt tinh thần khá nhiều cho thị trường.

Thứ hai, hiện các gói kích cầu, hỗ trợ mà Chính phủ mới tung ra gần đây đã giúp cho người dân và các doanh nghiệp cầm cự để đi qua được dịch bệnh.

Thứ ba, việc thị trường giảm điểm rất mạnh trong giai đoạn từ đầu năm đến nay đã kích thích dòng tiền bắt đáy khiến dòng tiền quay trở về thị trường.

Bên cạnh đó, hiện để ngăn chặn dịch bệnh Chính phủ đã ra chỉ thị yêu cầu người dân thực hiện cách ly xã hội và ở nhà nhiều. Chính vì vậy, thị trường chứng khoán lúc này được coi là một “game” kiếm tiền hợp pháp tại Việt Nam (chứ không như những “game” về đồng tiền mã hóa không được luật pháp ủng hộ và khuyến khích) và cũng là kênh rất dễ giao dịch tự do lúc này.

Vậy hiện tượng khối ngoại bán ròng rất mạnh trong thời gian gần đây nói lên điều gì?

Thật ra khối ngoại bán ròng không chỉ trong thời gian gần đây mà đã diễn ra từ năm 2019. Tuy nhiên, hiện dòng tiền rút ra vẫn đang ít hơn dòng tiền đang đổ vào. Cũng cần lưu ý, tình trạng “dương” của năm ngoái thấp hơn nhiều so với năm 2018, 2017 và 2016. Nhưng mức “dương” này vẫn tốt hơn so với những thị trường khác như tại Indonesia, Phillippines…

Có những lý do khác nhau dẫn đến tình trạng này như dịch bệnh hay nhà đầu tư nước ngoài đang đầu tư tại nhiều kênh. Họ có thể đầu tư tại nhiều quốc gia khác nhau, khi thua lỗ thì sẽ phải bán ra để thu tiền về. Dù là lý do gì thì việc khối ngoại ngừng bán trong ngắn hạn sẽ hơi khó.

Xu hướng hiện nay thị trường được nâng đỡ chủ yếu là do dòng tiền khối nội. Dòng này chủ yếu từ những nhà đầu tư cá nhân nhiều chứ không phải từ các tổ chức lớn.

Dù thị trường giảm điểm nhưng nhà đầu tư đang có sự chú ý rất lớn tới thị trường chứng khoán. Ông nhận định như thế nào về hiện tượng này?

Nhiều nhà đầu tư đã ngừng giao dịch hoặc bị “kẹt hàng” trong những năm trước hiện nay đã nạp tiền thêm hoặc mở lại tài khoản khi giá giảm nhiều. Ghi nhận tại nhiều công ty chứng khoán cho thấy nhiều nhà đầu tư có xu hướng quay trở lại thị trường trong giai đoạn này. Chính vì vậy đã giúp thị trường có một giai đoạn phục hồi ngắn.

Tuy nhiên, vẫn cần cân nhắc đây chỉ là xu hướng ngắn hạn chứ không phải xu hướng trung và dài hạn. Bởi vì tình hình kinh tế có thể sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng trong thời gian tới và hậu quả chắc chắn không thể giải quyết trong ngày 1 ngày 2.

Vậy ông có khuyến nghị gì với nhà đầu tư trong giai đoạn này không, thưa ông?

Có một câu người ta hay nói là “vui thôi đừng vui quá”. Do vậy nhà đầu tư cứ việc vui trong ngắn hạn nhưng theo xu hướng trung hạn và dài hạn thì áp lực thị trường giảm điểm vẫn chưa kết thúc. Cần phải lưu ý trong 1-2 năm qua số lượng cổ phiếu niêm yết mới nhiều hơn, doanh nghiệp lên sàn cũng nhiều hơn nhưng thanh khoản giảm đi cho thấy dòng tiền cũng ảnh hưởng nhiều hơn.

Ngoài ra, đỉnh của thị trường chứng khoán Việt Nam nằm ở năm 2018 chứ không phải năm nay. Cho nên nhà đầu tư không nên lẫn lộn tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng xấu đến thị trường. Đây chỉ là một trong những lý do tiếp theo tác động đến thị trường.

Yếu tố khiến thị trường giảm điểm từ năm 2018 là “thương chiến” chưa kết thúc. Chưa kể sẽ diễn ra những cuộc chiến mới khi các ngân hàng trung ương đua nhau bơm tiền và hạ lãi suất. Cho nên thị trường chứng khoán về dài hạn còn rất nhiều vấn đề do bị kẹt giữa những bất ổn khác nhau trên thế giới.

Trong năm nay có hai nhóm cổ phiếu mang lại lợi nhuận tốt nếu biết đầu tư. Thứ nhất là cổ phiếu Penny. Nhìn vào diễn biến thị trường có thể thấy cổ phiếu bluechips chỉ tăng tốt trong 1 tuần gần đây nhưng khi thị trường có diễn biến xấu thì dòng tiền có xu hướng đổ sang cổ phiếu Penny.

Kênh thứ hai chính là thị trường chứng khoán phái sinh. Bởi lẽ chứng khoán phái sinh “đánh” được cả hai chiều. Khi thị trường cơ sở xấu ngay lập tực thị trường phái sinh nhận được dòng tiền rất lớn. Thậm chí đã có nhiều nhà đầu tư thu được lợi nhuận khủng tại thị trường này.

Các nhà đầu tư cần lưu ý, giai đoạn này mua cổ phiếu giữ trong dài hạn là chưa được và chỉ nên mua giữ ngắn hạn thôi. Cần quan sát dòng tiền trong từng giai đoạn để xem dòng tiền đi theo huớng nào thì đi theo hướng đó.

Ngoài ra, nên tập trung vào thị trường chứng khoán phái sinh bởi nó mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư bất kể giai đoạn nào, có nghĩa là tăng giảm không quan trọng miễn dự báo đúng xu hướng là được.

Xin cảm ơn vì những chia sẻ của ông!

Thùy Linh

Tin liên quan

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước tháng 8 ước đạt 62,1 nghìn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước tháng 8 ước đạt 62,1 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - Trong 8 tháng đầu năm, vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước (NSNN) đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương tập trung đẩy mạnh thực hiện. Nhờ đó, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn NSNN ước đạt 47,8% kế hoạch năm, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.
Khởi tố 7 đối tượng thao túng thị trường chứng khoán

Khởi tố 7 đối tượng thao túng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Theo thông tin từ Bộ Công an, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 7 đối tượng về hành vi thao túng thị trường chứng khoán mã cổ phiếu CMS của Công ty cổ phần Tập đoàn CMH Việt Nam.
Giải ngân đầu tư công của Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa chuyển biến tích cực

Giải ngân đầu tư công của Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa chuyển biến tích cực

(HQ Online) - Theo báo cáo của Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Tài chính làm Trưởng đoàn làm việc với 3 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của 3 địa phương này đều chuyển biến tích cực.
VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

(HQ Online) - Báo cáo mới của Fmarket - hiện là đối tác chiến lược, phân phối gần 50 sản phẩm quỹ mở của các công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam, cho thấy những kết quả ấn tượng của các quỹ mở trong 8 tháng năm 2024.
300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

(HQ Online) - 300 triệu cổ phiếu GEE của Công ty CP Điện lực Gelex chính thức giao dịch trên sàn HoSE với giá tham chiếu 37.150 đồng/cổ phiếu.
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%.
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 8/8, tại Singapore, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

(HQ Online) - Các nhà đầu tư tài chính, các ngân hàng, các quỹ đầu tư toàn cầu đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi.
Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán diễn biến tiêu cực trong những ngày đầu tháng 8/2024, song nhiều yếu tố tích cực từ nội tại nền kinh tế sẽ hỗ trợ sự hồi phục của thị trường trong các tháng tới.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 7/2024, có 56 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công với với khối lượng khoảng 45 nghìn tỷ đồng, con số này giảm 15% so với tháng 6/2024 và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

(HQ Online) - Ngày 5/8/2024, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng thứ hai, Bộ Tài chính Singapore Chee Hong Tat, Đại sứ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giữa hai bên.
Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội, trong tháng 7/2024, chỉ số HNX-Index sụt giảm mạnh trong nửa cuối tháng, đóng cửa ở mức 235,36 điểm (giảm 0,93%), khối lượng giao dịch bình quân đạt 59,5 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 25,1% so với tháng trước, tương ứng giá trị giao dịch bình quân đạt 1.270 tỷ đồng/phiên, giảm 21% so với tháng trước.
Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

(HQ Online) - Ngày 2/8, trong khuôn khổ Chương trình công tác của Bộ Tài chính Việt Nam tại Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với Bộ ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT); Đại sứ Australia tại Việt Nam; Văn phòng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức Tọa đàm Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia.
Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

(HQ Online) - Tiếp tục chuyến công tác tại Australia, sáng ngày 2/8/2024, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (UBCKNN) đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC).
730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

(HQ Online) - Cổ phiếu Công ty cổ phần BCG Energy vừa chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại Sở GDCK Hà Nội với mã chứng khoán BGE. Công ty cổ phần BCG Energy là doanh nghiệp thứ 877 đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM và là doanh nghiệp thứ 29 đăng ký giao dịch trong năm 2024.
Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

(HQ Online) - Ngày 26/7, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị thảo luận về dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK). Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì Hội nghị.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Hải quan TP Hồ Chí Minh đồng hành cùng doanh nghiệp đưa đầu tàu kinh tế của cả nước không ngừng phát triển

Hải quan TP Hồ Chí Minh đồng hành cùng doanh nghiệp đưa đầu tàu kinh tế của cả nước không ngừng phát triển

Ông Đỗ Thanh Quang cho rằng, Hải quan TP Hồ Chí Minh sẽ cùng DN vun đắp quan hệ đối tác hợp tác để khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước.
Bộ Tài chính ủng hộ 1 tỷ đồng giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Tài chính ủng hộ 1 tỷ đồng giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Tài chính vừa chuyển 1 tỷ đồ ng về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chung tay, góp sức giúp đồng bào bị thiệt hại do bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại Thái Nguyên, Bắc Kạn

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại Thái Nguyên, Bắc Kạn

Ngày 10/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác Trung ương đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn.
Cấm người đi bộ và tất cả các phương tiện qua lại hai chiều trên cầu Long Biên

Cấm người đi bộ và tất cả các phương tiện qua lại hai chiều trên cầu Long Biên

Các phương tiện có nhu cầu đi qua cầu Long Biên lưu thông theo các cầu: Chương Dương, Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy, Thăng Long.
Vinh danh tập thể, cá nhân trong phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Vinh danh tập thể, cá nhân trong phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Quyết định số 2103/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 về việc tặng Giấy khen cho 41 tập thể và 79 cá nhân thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Phiên bản di động