Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Dự báo thị trường

(HQ Online) - Năm 2023, xuất khẩu của cả nước đối mặt nhiều khó khăn nhưng một số mặt hàng đã có kim ngạch xuất khẩu tăng cao. Đó là nhóm hàng nông sản: mặt hàng hàng rau quả có kim ngạch xuất khẩu ước đạt 5,57 tỷ USD, tăng gần 70%; kim ngạch xuất khẩu sầu riêng ước tăng 5 lần, mặt hàng gạo với kim ngạch xuất khẩu gạo ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 39,3%, hạt điều tăng 18%, mặt hàng sầu riêng có kim ngạch xuất khẩu tăng gấp 5 lần so với năm 2022...
Dư địa xuất khẩu rau quả vào 5 thị trường top đầu còn rất lớn ADB hạ dự báo tăng trưởng của Việt Nam xuống còn 5,2%
Dự báo thị trường
Ảnh minh họa

Mặc dù những mặt hàng có những kết quả đáng phấn khởi đó nhưng phía sau vẫn tiềm ẩn những những vấn đề ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của doanh nghiệp và sự ổn định của thị trường.

Đại diện một doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết, trong kinh doanh, thông thường hợp đồng xuất khẩu cà phê được ký trước với giá bán cao, sau đó doanh nghiệp thu mua, giao hàng. Doanh nghiệp dựa vào quy luật hằng năm, giá sẽ hạ khi vào chính vụ, khi đó doanh nghiệp sẽ mua hàng đầu vào với giá hạ và tạo được khoản chênh lệch lớn với giá xuất đi đã ký. Tuy nhiên, giá cà phê đã liên tục tăng trong năm khiến không còn chênh lệch giá và không đạt lợi nhuận theo dự kiến. Điều này càng khó khăn với các doanh nghiệp, đại lý nhỏ kinh doanh bằng vốn ngân hàng hay vay mượn hàng của nông dân kinh doanh. Hệ lụy của việc này là tình trạng xáo trộn trong chuỗi kinh doanh, bất ổn nguồn cung cho xuất khẩu.

Không chỉ cà phê, một số mặt hàng như gạo, sầu riêng năm qua cũng xuất hiện tình trạng tương tự. Đây là vấn đề mà các doanh nghiệp và cơ quan quản lý cần có biện pháp ứng phó tránh rủi ro cho hoạt động kinh doanh trong năm nay.

Nhìn thẳng thực tế, công tác dự báo thị trường, giá cả xuất khẩu là hoạt động quan trọng trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động với những thuận lợi, khó khăn phức tạp đan xen như hiện nay. Dự báo thị trường không chỉ ở khía cạnh giá mà bao gồm sức cầu, thời điểm, những yếu tố tác động... Dự báo tốt giúp doanh nghiệp giữ thế chủ động trong tìm đơn hàng, chủ động nguồn vốn, giảm thiểu rủi ro kinh doanh, tối ưu hóa lợi nhuận. Do đó, doanh nghiệp cần bố trí nguồn lực, kinh phí tăng cường cho công tác dự báo. Tuy vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được điều đó, nhất là phần lớn các doanh nghiệp xuất khẩu là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Vì vậy, vai trò của các bộ ngành, địa phương cần được phát huy nhiều hơn cho hoạt động dự báo thị trường, tăng cường sự tham gia của các hiệp hội ngành hàng, sự liên kết giữa Nhà nước và doanh nghiệp.

Văn Bắc

Tin liên quan

Lo rủi ro trước quy định mới của các thị trường nông thủy sản và thực phẩm

Lo rủi ro trước quy định mới của các thị trường nông thủy sản và thực phẩm

(HQ Online) - Rủi ro tại các thị trường trọng điểm của nông sản, thực phẩm và thủy sản của Việt Nam đang gia tăng khi các thông báo về biện pháp an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh động thực vật (SPS) liên tục được đưa ra.
4 nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng thêm hơn 17 tỷ USD

4 nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng thêm hơn 17 tỷ USD

(HQ Online) - Từ đầu năm đến 15/7, có 4 nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng thêm từ 1 tỷ USD trở lên, theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan.
Trị giá hải quan và thuế suất đối với mặt hàng gỗ sưa xuất khẩu

Trị giá hải quan và thuế suất đối với mặt hàng gỗ sưa xuất khẩu

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn Công ty TNHH Vĩnh Thắng về trị giá và thuế suất XK mặt hàng gỗ sưa.
Đếm lùi đèn giao thông

Đếm lùi đèn giao thông

(HQ Online) - Hầu hết các bộ đèn tín hiệu giao thông ở nước ta hiện nay đang sử dụng bộ đếm lùi cho thời gian “đèn đỏ” và “đèn xanh”. Tuy nhiên, mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, một số cột đèn tín hiệu này được thí điểm bỏ bộ đếm lùi thời gian, thay vào đó là trở lại 3 pha đèn nguyên thủy là Xanh, Vàng, Đỏ. Trước thực tế này, nhiều người đã có những ý kiến trái chiều.
Một triệu ha lúa chất lượng cao

Một triệu ha lúa chất lượng cao

(HQ Online) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có diện tích tự nhiên hơn 4 triệu ha, trong đó có hơn 2,57 triệu ha đất dùng cho sản xuất nông nghiệp, là vùng sản xuất lúa gạo chính của nước ta. Những năm gần đây, sản lượng lúa của vùng ổn định ở mức 24-25 triệu tấn, chiếm hơn 55% sản lượng lúa, chiếm hơn 90% sản lượng gạo xuất khẩu của cả nước.
Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

(HQ Online) - Điều 9, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định: Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp. Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ thì không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.
Quốc hoa

Quốc hoa

(HQ Online) - Năm 2011, Chính phủ giao Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VHTTDL) xây dựng bộ nhận diện về Quốc hoa. Bộ VHTTDL đã tổ chức bầu chọn và hoa sen đã được 81% người bầu chọn là Quốc hoa. Tuy vậy, từ đó đến nay, việc công bố loài hoa này là Quốc hoa chưa thể tiến hành.
Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

(HQ Online) - Bộ Y tế đề xuất Dự án Luật Dân số sẽ không quy định cụ thể về số lượng mà trao quyền tự quyết định sinh bao nhiêu con cho các cặp vợ chồng và cá nhân. Đề xuất này nhằm hướng đến mục tiêu duy trì mức sinh thay thế vững chắc (2,1 con/phụ nữ) trên toàn quốc.
Kiểm định khí thải xe máy

Kiểm định khí thải xe máy

(HQ Online) - Theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, xe máy phải thực hiện kiểm định khí thải kể từ ngày 1/1/2025. Việc kiểm định khí thải do đăng kiểm viên của các cơ sở kiểm định đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thực hiện. Sau đó, giấy chứng nhận sẽ được cấp cho chủ xe khi hoàn thành thủ tục.

Hợp tác phát triển công nghệ số

(HQ Online) - Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa qua, lãnh đạo 6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đã chia sẻ kế hoạch mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Xác thực sinh trắc học

Xác thực sinh trắc học

(HQ Online) - Từ ngày 1/7/2024, việc chuyển khoản qua ngân hàng từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực khuôn mặt (hình thức xác thực bằng sinh trắc học). Đây được coi là một giải pháp có tính bảo mật cao trước thực trạng ngày càng có nhiều vụ việc lừa đảo, bị đánh cắp thông tin để chiếm đoạt tiền, tài khoản khi giao dịch ngân hàng trên môi trường internet.
Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

(HQ Online) - Mới đây, qua rà soát, cơ quan Thuế đã phát hiện một cá nhân thành lập đến 116 công ty tại nhiều quận ở TPHCM chỉ trong thời gian rất ngắn.

Không thể mãi trông chờ Nhà nước hỗ trợ

(HQ Online) - Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) nếu có những “ưu ái” riêng thì cần phát huy năng lực, tái cấu trúc để thực hiện đúng vai trò “đầu tàu” dẫn dắt.
Cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

(HQ Online) - Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Quảng Xương đang tiến hành điều tra, giải quyết vụ việc có dấu hiệu mua bán người dưới hình thức lừa đảo môi giới đi làm việc tại Campuchia, sau đó khống chế nạn nhân để đòi 250 triệu đồng tiền chuộc. Nạn nhân sinh năm 2003, khi được giới thiệu đi làm việc, nạn nhân đã bị một kẻ lạ mặt lừa dẫn sang Campuchia.
Cầu cạn cao tốc

Cầu cạn cao tốc

(HQ Online) - Tại Hội nghị trực tuyến về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng ngày 15/6, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng tỷ lệ cầu cạn bê tông cốt thép đối với các dự án đường bộ cao tốc, đặc biệt là ở những vùng như Đồng bằng sông Cửu Long.

Bản lĩnh trước AI

(HQ Online) - Với thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp trẻ, công nghệ cao được đánh giá là một công cụ mạnh mẽ để chuyển đổi kinh doanh.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả có trị giá 30 triệu đồng, một doanh nghiệp bị xử phạt, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp, với tổng số tiền gần 190 triệu đồng.
Lo rủi ro trước quy định mới của các thị trường nông thủy sản và thực phẩm

Lo rủi ro trước quy định mới của các thị trường nông thủy sản và thực phẩm

Rủi ro tại các thị trường trọng điểm của nông sản, thực phẩm và thủy sản của Việt Nam đang gia tăng khi các thông báo về biện pháp an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh động thực vật (SPS) liên tục được đưa ra.
Công đoàn Tổng cục Hải quan triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Công đoàn Tổng cục Hải quan triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 31/7/2024, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Công đoàn cơ quan Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và tập huấn công tác công đoàn 2024.
Kiểm soát rủi ro về thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

Kiểm soát rủi ro về thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

Các hộ và cá nhân kinh doanh thương mại điện tử phải tuân thủ nghĩa vụ nộp thuế, tự khai, tự tính, tự nộp và tự chịu trách nhiệm về số liệu kê khai.
Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
Phiên bản di động