Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Dự phòng giải pháp mạnh cho thị trường chứng khoán Việt Nam

VN-Index đến nay đã giảm 30,4% và câu hỏi nhà đầu tư đau đáu nhất lúc này là Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Tài chính, Chính phủ đang và chuẩn bị những giải pháp gì cho thị trường chứng khoán Việt Nam?
Dự phòng giải pháp mạnh cho thị trường chứng khoán Việt Nam


Thị trường chứng khoán toàn thế giới đã giảm từ trên 10% đến gần 40% kể từ mức đỉnh đầu năm 2020 đến cuối tuần qua. Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan… đã công bố thực thi các chính sách tiền tệ, tài khóa mạnh và giải pháp cho thị trường chứng khoán.

Tại Việt Nam, VN-Index đến nay đã giảm 30,4% vì đại dịch, câu hỏi nhà đầu tư đau đáu nhất lúc này là Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Tài chính, Chính phủ đang và chuẩn bị những giải pháp gì cho thị trường chứng khoán Việt Nam?

Ứng phó với dịch bệnh, hành động của Chính phủ và UBCK các nước Khác với 2 cuộc khủng hoảng xảy ra năm 2000 và 2008, là những khủng hoảng bắt nguồn từ yếu tố tài chính - tiền tệ nên hệ thống tài chính - tiền tệ chịu tác động mạnh đầu tiên, cuộc khủng hoảng hiện nay lại bắt nguồn từ dịch bệnh, dẫn đến suy thoái kinh tế do chuỗi cung ứng toàn cầu bị phá vỡ.

Các doanh nghiệp vùng dịch ngừng sản xuất, các nước áp dụng nhiều biện pháp mạnh đóng cửa biên giới, cấm xuất nhập cảnh… để phòng ngừa dịch bệnh, khiến sản xuất - kinh doanh bị đình trệ trên phạm vi toàn thế giới, từ đó tác động mạnh đến cung - cầu, gây nên các cú sốc về cả tổng cung và tổng cầu.

Thị trường chứng khoán vốn được coi là “phong vũ biểu” của mỗi nền kinh tế, nên chịu tác động của dịch bệnh, các thị trường chứng khoán đều rơi. Dow Jones (Mỹ) giảm 28,3%, Nikkei 225 (Nhật) giảm 18,8%, KOSPI (Hàn Quốc) giảm 24,8%, Hang Seng (Hồng Kông) giảm 19%, FTSE 100 (Anh) giảm 25,9%, SET (Thái Lan) giảm 32,5%, PSEI (Philippines) giảm 35,9%...

Riêng thị trường Trung Quốc không sụt giảm quá mạnh do về cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, chỉ số Shanghai hiện chỉ giảm 10,7%.

Các nước đã và đang ứng xử với hiện trạng trên như thế nào? Tính đến cuối tháng 3, Chính phủ nhiều nước đã tung ra không ít giải pháp, cả chính sách tiền tệ và tài khóa, để hỗ trợ nền kinh tế, hỗ trợ hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp - là đối tượng chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh.

Các gói kích thích tiền tệ chủ yếu nhằm vào các nội dung tăng cung tiền trong lưu thông, giảm lãi suất điều hành và giãn nợ cho doanh nghiệp.

Chính sách tài khóa tập trung vào các công cụ giãn thuế, tài trợ trực tiếp cho doanh nghiệp, cá nhân, nhất là bảo hiểm thất nghiệp.

Liên quan đến thị trường chứng khoán, có 2 quốc gia công bố tạm đóng cửa thị trường với lý do để ngăn ngừa dịch bệnh.

Cụ thể tại thị trường chứng khoán Philippines, cơ quan quản lý thông báo đóng cửa thị trường chứng khoán ngày 17/3 và cơ quan quản lý thị trường chứng khoán Palestin thông báo đóng cửa Sở GDCK Palestin từ ngày 22/3. Tuy nhiên, trước sức ép lớn của nhà đầu tư, thị trường chứng khoán Philippines phải tiếp tục mở cửa trở lại sau 2 ngày (19/3) và ngay lập tức bị sụt giảm tiếp 24%.

Các thị trường khác áp dụng nhiều giải pháp khác nhau để duy trì hoạt động của thị trường chứng khoán. Chẳng hạn, Tây Ban Nha ra chỉ thị cấm bán khống đối với 69 loại cổ phiếu; Italia, Anh cấm bán khống đối với số loại sản phẩm; Hàn Quốc tạm dừng bán khống trong vòng 6 tháng; Ðài Loan xem xét giải pháp cấm toàn bộ hoạt động bán khống…

Một số thị trường cho phép kéo dài thời hạn nộp báo cáo tài chính theo quy định, như UBCK Mỹ cho phép gia hạn việc nộp báo cáo tài chính của các công ty đại chúng trong vùng ảnh hưởng của dịch bệnh thêm 45 ngày.

Cơ quan Quản lý tài chính Anh (FCA) cho phép gia hạn trước mắt là 2 tháng. UBCK Italia cho phép hoãn nộp báo cáo tài chính thường niên của các tổ chức phát hành cho đến khi có thông báo mới.

Ủy ban Giám quản chứng khoán Trung Quốc (CSRC) cho phép hoãn nộp báo cáo tài chính định kỳ cho hơn 60 công ty niêm yết ở Hồ Bắc và kéo dài các thời hạn liên quan.

Cùng với đó, nhà quản lý thị trường chứng khoán các nước cũng cho phép gia hạn thời gian tổ chức các cuộc họp đại hội đồng cổ đông và khuyến khích doanh nghiệp niêm yết mua cổ phiếu quỹ để bình ổn giá.

Chẳng hạn, Cơ quan dịch vụ tài chính Indonesia cho phép các công ty niêm yết mua cổ phiếu quỹ đến 20% tổng vốn góp mà không cần có sự thông qua trước của đại hội đồng cổ đông, Ủy ban Giám sát dịch vụ tài chính Ðài Loan (FSC) khuyến nghị các công ty mua lại cổ phiếu quỹ.

Trong bối cảnh đại dịch, các dịch vụ trực tuyến và từ xa như tổ chức đại hội đồng cổ đông trực tuyến, biểu quyết từ xa (evoting), tổ chức họp trực tuyến đều được các thị trường thúc đẩy thực hiện. Nhiều nước cũng miễn, giảm các loại phí, lệ phí trên thị trường để hỗ trợ thành viên và nhà đầu tư.

Việt Nam, dự phòng giải pháp mạnh cho thị trường chứng khoán

Ông Nguyễn Thanh Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán (VASB) cho biết, Hiệp hội đang nghiên cứu đề xuất Bộ Tài chính, Chính phủ có giải pháp mạnh hơn cho thị trường chứng khoán trong bối cảnh giá cổ phiếu rơi quá sâu và các nhà đầu tư chịu lỗ nặng.

Trước đó, VASB đã kiến nghị 12 giải pháp hỗ trợ thị trường.

Quan sát của Ðầu tư Chứng khoán cho thấy, kể từ khi dịch bệnh bắt đầu có ảnh hưởng tiêu cực trên thị trường chứng khoán đến nay, có 3 giải pháp được áp dụng.

Thứ nhất, Chủ tịch UBCK Trần Văn Dũng khẳng định việc rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ mua cổ phiếu quỹ của các doanh nghiệp (DN) từ 7 ngày xuống còn 1 ngày, để hỗ trợ DN thực hiện nhanh giải pháp mua vào cổ phiếu của chính mình khi giá rơi quá xa so với giá trị nội tại của DN.

Thứ hai, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 14/2020/TT-BTC ngày 18/3/2020, trong đó giảm giá và miễn hoàn toàn không thu đối với 15 loại dịch vụ chứng khoán.

Thứ ba, UBCK đã có hướng dẫn các DN niêm yết gia hạn thời gian tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, tổ chức đại hội trực tuyến và đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Dự phòng giải pháp mạnh cho thị trường chứng khoán Việt Nam

Các giải pháp được đưa ra khá nhanh, nhưng thực tế thị trường chứng khoán vẫn rơi mạnh mẽ cho thấy, tâm lý hoảng loạn của nhà đầu tư vẫn bao trùm lên toàn thị trường. Ðây cũng là tâm lý chung của nhà đầu tư tài chính toàn cầu.

Về phía nhà đầu tư, đã có nhiều đề xuất được nêu ra về giải pháp nhà quản lý cần làm để giảm tác hại của đại dịch.

Ông Dominic Scriven, Tổng giám đốc Dragon Capital cho rằng, sẽ khó có giải pháp thay đổi tình thế, nhưng lúc này, nhà quản lý nên tập trung giải quyết các vấn đề nền tảng của thị trường chứng khoán, như soạn thảo các nghị định hướng dẫn Luật Chứng khoán một cách tốt nhất và tập trung tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư nước ngoài khi tham gia thị trường chứng khoán Việt Nam.

Khó khăn ở đây không chỉ là room, mà là một nhóm vấn đề liên quan như danh mục ngành nghề nước ngoài được sở hữu, định nghĩa thế nào là công ty nước ngoài, khả năng tham gia của khối ngoại vào các cổ phiếu hết room, phát hành chứng chỉ lưu ký…

Tổng giám đốc CTCK Bảo Việt, ông Nhữ Ðình Hòa cho rằng, trong hoàn cảnh nào thì sự minh bạch và thanh khoản của thị trường cũng là những yếu tố tạo ra sự yên tâm cho nhà đầu tư.

Do vậy, các giải pháp dài hạn cần hướng đến sự phát triển bền vững, còn trong ngắn hạn cần sự hỗ trợ đến nhà đầu tư, hỗ trợ các thành viên thị trường.

Các giải pháp cần thực hiện là đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hệ thống công nghệ, cải thiện nền tảng giao dịch, thanh toán bù trừ, đề xuất phương án để giảm hoặc miễn thuế giao dịch chứng khoán, thuế cổ tức cho nhà đầu tư trong một khoảng thời gian.

Cùng với đó, cần mở rộng khả năng tiếp cận vốn để mua chứng khoán của nhà đầu tư như kéo dài hợp đồng vay ký quỹ (margin), hạ tỷ lệ ký quỹ…

Vậy về phía nhà quản lý, sau những giải pháp đã công bố, tiếp theo sẽ là gì?

Về vấn đề này, cơ quan quản lý thị trường chứng khoán nêu quan điểm, sự sụt giảm của thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay chủ yếu là do tác động trực tiếp của dịch bệnh làm suy giảm tăng trưởng của doanh nghiệp niêm yết, đồng thời do tâm lý bất an của nhà đầu tư trong bối cảnh dịch bệnh.

Diễn biến của thị trường phụ thuộc phần lớn vào khả năng kiểm soát dịch bệnh, sự hỗ trợ từ các chính sách kích thích để hỗ trợ doanh nghiệp và việc ổn định tâm lý của nhà đầu tư.

Theo đó, quan điểm điều hành thị trường chứng khoán trong giai đoạn hiện nay là đảm bảo hoạt động liên tục, thông suốt, an toàn, minh bạch trên cơ sở tôn trọng quy luật quan hệ cung cầu, hạn chế tối đa can thiệp hành chính và kỹ thuật vào thị trường.

Cùng với đó, sẽ tăng cường theo dõi giám sát các diễn biến của thị trường để kịp thời đưa thông tin chính thống, minh bạch; trấn an tâm lý nhà đầu tư.

Thực tế, thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh, song khác với giai đoạn 2008, ngay cả những phiên giảm điểm mạnh nhất, thanh khoản trên 3 sàn vẫn duy trì ở mức 6.000 tỷ đồng/phiên. Ðiều đó có nghĩa là thị trường vẫn còn lực cầu tốt.

Nhiều ý kiến nhà đầu tư cho rằng, nhà quản lý nên xem xét thu hẹp biên độ dao động giá, nhưng quan điểm của Bộ Tài chính là chưa cần thiết phải điều chỉnh biên độ giá trong bối cảnh hiện nay.

Tuy nhiên, cơ quan này cho biết sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của thị trường để cân nhắc áp dụng khi thực sự cần thiết.

Về dòng tiền margin, thống kê của UBCK cho biết, tổng mức dư nợ ký quỹ trên thị trường chứng khoán giảm dần đều, giảm gần 7.000 tỷ đồng so với cuối năm 2019.

Việc nới tỷ lệ margin không phải là giải pháp ưu tiên trong bối cảnh hiện tại, thay vào đó, nhà quản lý thị trường chứng khoán nghiêng về phương án kiến nghị tăng hạn mức tín dụng cho ngành chứng khoán, khi hiện nay, dư nợ của ngân hàng cho vay kinh doanh chứng khoán mới ở mức thấp, chưa tới 30.500 tỷ đồng, chỉ chiếm 0,37% tổng dư nợ tín dụng của toàn ngành ngân hàng.

Một số giải pháp cũng đang được nhà quản lý nghiên cứu, đề xuất Chính phủ xem xét chỉ đạo như việc chỉ đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng công ty Ðầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và các tập đoàn kinh tế nhà nước nghiên cứu, sử dụng nguồn tiền mặt chưa sử dụng thực hiện mua vào cổ phiếu của một số DN lớn, quan trọng, hoạt động hiểu quả khi giá cổ phiếu của doanh nghiệp xuống sâu hơn giá trị nội tại.

Người đại diện phần vốn nhà nước tại các doanh nghiệp này đề xuất hội đồng quản trị thực hiện mua cổ phiểu quỹ. Những giải pháp này có khả năng hỗ trợ sức cầu và tâm lý thị trường. Tuy nhiên, giải pháp chỉ được thực thi khi Thủ tướng chấp thuận.

Ðược biết, Bộ Tài chính cũng kiến nghị Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép một số DN chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh được lùi thời hạn nộp các báo cáo tài chính theo Luật Kế toán, lùi thời hạn tổ chức họp đại hội đồng cổ đông theo Luật Doanh nghiệp để hỗ trợ DN trong thời gian dịch bệnh.

Cùng với đó là việc sớm xem xét cho phép DN có vốn đầu tư nước ngoài đủ điều kiện được niêm yết/đăng ký giao dịch trên thị trường chứng khoán để tạo tác động tích cực tới tâm lý của nhà đầu tư nước ngoài về môi trường đầu tư của Việt Nam, nhất là thời điểm hiện nay.

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

Tin liên quan

Khởi tố 7 đối tượng thao túng thị trường chứng khoán

Khởi tố 7 đối tượng thao túng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Theo thông tin từ Bộ Công an, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 7 đối tượng về hành vi thao túng thị trường chứng khoán mã cổ phiếu CMS của Công ty cổ phần Tập đoàn CMH Việt Nam.
300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

(HQ Online) - 300 triệu cổ phiếu GEE của Công ty CP Điện lực Gelex chính thức giao dịch trên sàn HoSE với giá tham chiếu 37.150 đồng/cổ phiếu.
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 8/8, tại Singapore, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Bộ Tài chính ủng hộ 1 tỷ đồng giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Tài chính ủng hộ 1 tỷ đồng giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

(HQ Online) - Với tổng số tiền quyên góp được là 1 tỷ đồng, vào chiều ngày 10/9/2024, Bộ Tài chính đã chuyển về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chung tay, góp sức cùng các Đoàn thể Trung ương giúp đồng bào bị thiệt hại do bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống
Doanh nghiệp bảo hiểm sẵn sàng chi trả bồi thường thiệt hại do bão số 3

Doanh nghiệp bảo hiểm sẵn sàng chi trả bồi thường thiệt hại do bão số 3

(HQ Online) - Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng rà soát, hướng dẫn khách hàng thực hiện thủ tục bồi thường.
Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

(HQ Online) - Theo báo cáo của KBNN, về quản lý thu, KBNN đã phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan chỉ đạo KBNN địa phương tập trung nhanh, đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN.
Ngành Dự trữ sẵn sàng xuất cấp hàng dự trữ cứu hộ, cứu nạn

Ngành Dự trữ sẵn sàng xuất cấp hàng dự trữ cứu hộ, cứu nạn

(HQ Online) - Tổng cục Dự trữ nhà nước chỉ đạo các cục dự trữ nhà nước khu vực bố trí lực lượng tổ chức xuất cấp gạo, các phương tiện, vật tư cứu nạn, cứu hộ… kịp thời, đúng quy định.
Phấn đấu thu ngân sách vượt trên 10% dự toán

Phấn đấu thu ngân sách vượt trên 10% dự toán

(HQ Online) - Chiều 9/9, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện công tác tài chính - ngân sách tháng 8, triển khai chương trình công tác tháng 9/2024. Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng chủ trì Hội nghị.
Khẩn trương bố trí ngân sách hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra

Khẩn trương bố trí ngân sách hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa có Công điện số 02/CĐ-BTC ngày 9/9/2024 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Tổng cục Dự trữ Nhà nước; Cục dự trữ nhà nước trực thuộc về việc khắc phục thiệt hại và các sự cố do bão số 3 gây ra.
VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

(HQ Online) - Báo cáo mới của Fmarket - hiện là đối tác chiến lược, phân phối gần 50 sản phẩm quỹ mở của các công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam, cho thấy những kết quả ấn tượng của các quỹ mở trong 8 tháng năm 2024.
Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm chủ động tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão số 3

Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm chủ động tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão số 3

(HQ Online) - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp để xác định thiệt hại do bão số 3, thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường.
Nền tài chính vững mạnh là bệ đỡ phát triển đất nước

Nền tài chính vững mạnh là bệ đỡ phát triển đất nước

(HQ Online) - Trong suốt chiều dài lịch sử từ khi thành lập nước cho đến nay, đặc biệt trong những thời điểm có những bước chuyển quan trọng hoặc trong những thời khắc khó khăn, vai trò của nền tài chính công càng được thể hiện rõ nét trong việc huy động các nguồn lực cho nền tài chính quốc gia và phân bổ nguồn lực đó để phát triển kinh tế - xã hội.
Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế địa phương trong cả nước thực hiện rà soát, giám sát chặt chẽ, kịp thời đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn không hợp pháp.
Đã chấn chỉnh, đơn giản hóa thủ tục về bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới

Đã chấn chỉnh, đơn giản hóa thủ tục về bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới

(HQ Online) - Liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm đối với mô tô, xe gắn máy, Bộ Tài chính cho biết đã bổ sung nhiều quy định mới nhằm đơn giản thủ tục bồi thường, đảm bảo quyền lợi của người mua bảo hiểm.
Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

(HQ Online) - Chính phủ đề nghị cần xây dựng quy định về thuế tiêu thụ đặc biệt bám sát nguyên tắc vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế vừa đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường, sức khỏe người dân.
Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa trả lời kiến nghị của cử tri Hải Phòng về việc nghiên cứu trình Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật theo hướng quy định về hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc đối tượng chịu thuế GTGT (giống như chuyển quyền thuê đất).
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Hải quan TP Hồ Chí Minh đồng hành cùng doanh nghiệp đưa đầu tàu kinh tế của cả nước không ngừng phát triển

Hải quan TP Hồ Chí Minh đồng hành cùng doanh nghiệp đưa đầu tàu kinh tế của cả nước không ngừng phát triển

Ông Đỗ Thanh Quang cho rằng, Hải quan TP Hồ Chí Minh sẽ cùng DN vun đắp quan hệ đối tác hợp tác để khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước.
Bộ Tài chính ủng hộ 1 tỷ đồng giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Tài chính ủng hộ 1 tỷ đồng giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Tài chính vừa chuyển 1 tỷ đồ ng về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chung tay, góp sức giúp đồng bào bị thiệt hại do bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại Thái Nguyên, Bắc Kạn

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại Thái Nguyên, Bắc Kạn

Ngày 10/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác Trung ương đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn.
Cấm người đi bộ và tất cả các phương tiện qua lại hai chiều trên cầu Long Biên

Cấm người đi bộ và tất cả các phương tiện qua lại hai chiều trên cầu Long Biên

Các phương tiện có nhu cầu đi qua cầu Long Biên lưu thông theo các cầu: Chương Dương, Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy, Thăng Long.
Vinh danh tập thể, cá nhân trong phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Vinh danh tập thể, cá nhân trong phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Quyết định số 2103/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 về việc tặng Giấy khen cho 41 tập thể và 79 cá nhân thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại Thái Nguyên, Bắc Kạn

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại Thái Nguyên, Bắc Kạn

Ngày 10/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác Trung ương đã ...
Cấm người đi bộ và tất cả các phương tiện qua lại hai chiều trên cầu Long Biên

Cấm người đi bộ và tất cả các phương tiện qua lại hai chiều trên cầu Long Biên

Các phương tiện có nhu cầu đi qua cầu Long Biên lưu thông theo các cầu: Chương Dương, Thanh Trì, ...
Cấm các phương tiện đường thủy qua cầu Vĩnh Phú (nối tỉnh Phú Thọ với Vĩnh Phúc)

Cấm các phương tiện đường thủy qua cầu Vĩnh Phú (nối tỉnh Phú Thọ với Vĩnh Phúc)

Khẩn trương triển khai các giải pháp để đảm bảo cho phương tiện, con người và công trình cầu Vĩnh ...
Lũ dâng cao, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán người dân

Lũ dâng cao, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán người dân

Để ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai ...
Hà Nội ban hành lệnh báo động lũ cấp I trên sông Hồng

Hà Nội ban hành lệnh báo động lũ cấp I trên sông Hồng

Trước tình hình mưa kéo dài, ngày 10/9/2024, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ...
Xuất cấp 200 tấn gạo dự trữ quốc gia cho các địa phương chịu thiệt hại bởi bão số 3

Xuất cấp 200 tấn gạo dự trữ quốc gia cho các địa phương chịu thiệt hại bởi bão số 3

Tổng cục DTNN giao Cục DTNN Hà Nội thực hiện xuất cấp không thu tiền 200 tấn gạo dự trữ ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh đồng hành cùng doanh nghiệp đưa đầu tàu kinh tế của cả nước không ngừng phát triển

Hải quan TP Hồ Chí Minh đồng hành cùng doanh nghiệp đưa đầu tàu kinh tế của cả nước không ngừng phát triển

Ông Đỗ Thanh Quang cho rằng, Hải quan TP Hồ Chí Minh sẽ cùng DN vun đắp quan hệ đối ...
Vinh danh tập thể, cá nhân trong phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Vinh danh tập thể, cá nhân trong phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Quyết định số 2103/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 về việc tặng Giấy khen cho 41 tập thể và 79 cá nhân thuộc ...
Ngành Hải quan không ngừng đổi mới, cải cách, hiện đại hóa

Ngành Hải quan không ngừng đổi mới, cải cách, hiện đại hóa

Ngành Hải quan đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm hiện đại hóa theo hướng đẩy mạnh chuyển đổi số; ...
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng: Xây dựng niềm tin trong mối quan hệ Hải quan-Doanh nghiệp

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng: Xây dựng niềm tin trong mối quan hệ Hải quan-Doanh nghiệp

Phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp đã xây dựng lòng tin thể hiện trong tư duy, nhận ...
Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ và Văn phòng Tổng cục Hải quan

Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ và Văn phòng Tổng cục Hải quan

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm ...
Khách nước ngoài mua hàng hóa khi xuất cảnh trị giá gần 1.000 tỷ đồng

Khách nước ngoài mua hàng hóa khi xuất cảnh trị giá gần 1.000 tỷ đồng

Gần 14.000 khách nước ngoài mua hàng hóa tại Việt Nam mang theo xuất cảnh trị giá gần 1.000 tỷ ...
Hải quan xử lý 11.555 vụ vi phạm trong 8 tháng

Hải quan xử lý 11.555 vụ vi phạm trong 8 tháng

8 tháng, ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 11.555 vụ việc vi phạm pháp luật ...
Thu hồi lô thuốc do Codupha nhập khẩu

Thu hồi lô thuốc do Codupha nhập khẩu

Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế vừa có thông báo thu hồi toàn quốc của công ty Coduapha
Lạng Sơn: Phạt chủ phương tiện vận chuyển gần 5.500 sản phẩm hàng hóa nhập lậu

Lạng Sơn: Phạt chủ phương tiện vận chuyển gần 5.500 sản phẩm hàng hóa nhập lậu

Ngày 9/9, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn thông tin về việc xử phạt một chủ hàng vận chuyển ...
Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh: Kiểm tra, đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa 2 lực lượng

Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh: Kiểm tra, đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa 2 lực lượng

Những năm qua, Hải quan - Biên phòng Hà Tĩnh đã xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, ...
Chuyện bây giờ mới kể về Chuyên án mang bí số MT579 của Hải quan Quảng Trị

Chuyện bây giờ mới kể về Chuyên án mang bí số MT579 của Hải quan Quảng Trị

Vụ bắt giữ 100 kg ma túy cất giấu trên trần xe ô tô do Hải quan Quảng Trị phối ...
Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Nhiều đối tượng giả danh, lừa bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan để chiếm đoạt hàng tỷ ...
Hoá giải thách thức trên hành trình chuyển đổi xanh Net Zero 2050

Hoá giải thách thức trên hành trình chuyển đổi xanh Net Zero 2050

Hành trình chuyển đổi xanh đặt ra rất nhiều thách thức cho các nền kinh tế, đòi hỏi những hành ...
Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình ...
Doanh nghiệp bảo hiểm sẵn sàng chi trả bồi thường thiệt hại do bão số 3

Doanh nghiệp bảo hiểm sẵn sàng chi trả bồi thường thiệt hại do bão số 3

Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3, các ...
Hơn 26 tỷ đồng tiếp sức cho khách hàng khu vực ảnh hưởng bão, lũ, sạt lở đất

Hơn 26 tỷ đồng tiếp sức cho khách hàng khu vực ảnh hưởng bão, lũ, sạt lở đất

Hơn 1,3 triệu khách hàng chịu ảnh hưởng từ thiên tai đã được Viettel hỗ trợ cộng miễn phí tài ...
Nhà máy sản xuất thiết bị điện gió công suất lớn nhất đầu tư tại Cụm cảng Quốc tế Long An

Nhà máy sản xuất thiết bị điện gió công suất lớn nhất đầu tư tại Cụm cảng Quốc tế Long An

Nhà máy có công suất sản xuất thiết bị điện gió lớn nhất trên thế giới tính đến thời điểm ...
T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội

T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội

Với quy mô 41,7 ha và tổng mức đầu tư gần 780 tỷ đồng, Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ ...
Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

Qua 12 năm thi hành, Luật Kiểm toán độc lập (KTĐL) đã tạo hành lang pháp lý quan trọng để ...
Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Đến nay đã có hơn chục hội thảo và toạ đàm được tổ chức để lấy ý kiến về dự ...
Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Theo Bộ Tài chính, qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu liên quan đến hàng hóa gửi qua dịch vụ ...
Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Chính phủ thống nhất về sự cần thiết xây dựng dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi Luật Dự trữ quốc gia (DTQG) sẽ giúp ...
Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang ...
THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

Tại cảng Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO vừa xuất khẩu lô body sơn màu và linh kiện xe Kia ...
Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với giá từ 40,3 triệu đồng

Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với giá từ 40,3 triệu đồng

Honda Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe LEAD 125cc với ...
Ôtô bị hư hỏng vì thiên tai, chủ xe cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

Ôtô bị hư hỏng vì thiên tai, chủ xe cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

Để được hưởng quyền lợi bồi thường khi ôtô xảy ra tai nạn do gặp thiên tai tự nhiên từ ...
Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Trong tháng 9, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mại với ưu đãi hấp dẫn ...
Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Việt Nam vừa tung ra thị trường mẫu Ford Territory Sport, phiên bản mới nhất của dòng xe Territory ...
Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Số ô tô điện kể trên được chuyên chở trên tàu Bangkok Highway của hãng tàu K’Line.
EU cần 800 tỷ euro một năm để vực dậy nền kinh tế trì trệ

EU cần 800 tỷ euro một năm để vực dậy nền kinh tế trì trệ

Cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhấn mạnh EU cần phải thực hiện các bước mạnh ...
Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Các công ty Trung Quốc đang đầu tư vào ngành sản xuất của Nga như ôtô, điện thoại thông minh, ...
Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Theo danh sách hạn chế cập nhật mới được công bố ngày 8/9, Trung Quốc sẽ giảm các lĩnh vực ...
Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng phản hồi về cáo buộc gần đây của Mỹ rằng ...
Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Bộ Tài chính Hàn Quốc công bố báo cáo cho thấy tỷ lệ nợ thâm hụt trong tổng nợ quốc ...
Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Dự luật ngân sách đề xuất tăng 4,2% chi tiêu chính phủ so với năm tài khóa hiện tại, con ...
Phiên bản di động