Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Khi nào công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường?

(HQ Online) - Thông tư số 96/2020/TT-BTC hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán vừa được Bộ Tài chính ban hành quy định rõ 18 trường hợp cụ thể mà công ty đại chúng phải thực hiện công bố thông tin bất thường.
Khi nào công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường?
Công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi xảy ra một trong 18 sự kiện.

Theo Thông tư số 96/2020/TT-BTC, công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ kể từ khi xảy ra một trong 18 trường hợp sau đây:

Một là, tài khoản của công ty tại ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài bị phong tỏa theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền hoặc khi tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phát hiện có dấu hiệu gian lận, vi phạm pháp luật liên quan đến tài khoản thanh toán; tài khoản được phép hoạt động trở lại sau khi bị phong tỏa trong các trường hợp quy định nêu trên.

Hai là, khi nhận được văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc khi công ty có quyết định về tạm ngừng một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh; thay đổi nội dung đăng ký DN; thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký DN; sửa đổi, bổ sung hoặc bị đình chỉ, thu hồi Giấy phép thành lập và hoạt động hoặc Giấy phép hoạt động.

Ba là, thông qua quyết định của Đại hội đồng cổ đông bất thường. Tài liệu công bố bao gồm: Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, biên bản họp và tài liệu kèm theo biên bản, nghị quyết hoặc biên bản kiểm phiếu. Trường hợp Đại hội đồng cổ đông thông qua việc hủy niêm yết, công ty phải công bố thông tin về việc hủy niêm yết kèm theo tỷ lệ thông qua của cổ đông không phải là cổ đông lớn.

Bốn là, quyết định mua lại cổ phiếu của công ty hoặc bán cổ phiếu quỹ; ngày thực hiện quyền mua cổ phần của người sở hữu trái phiếu kèm theo quyền mua cổ phần hoặc ngày thực hiện chuyển đổi trái phiếu chuyển đổi thành cổ phiếu; quyết định chào bán chứng khoán ra nước ngoài và các quyết định liên quan đến việc chào bán, phát hành chứng khoán.

Năm là, quyết định về mức cổ tức, hình thức trả cổ tức, thời gian trả cổ tức; quyết định tách, gộp cổ phiếu.

Sáu là, quyết định về việc tổ chức lại DN (chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi loại hình DN), giải thể, phá sản DN; thay đổi mã số thuế, thay đổi tên công ty, con dấu của công ty; thay đổi địa điểm; thành lập mới hoặc đóng cửa trụ sở chính, chi nhánh, nhà máy, văn phòng đại diện; ban hành, sửa đổi, bổ sung Điều lệ; chiến lược, kế hoạch phát triển trung hạn và kế hoạch kinh doanh hằng năm của công ty;

Bảy là, quyết định thay đổi kỳ kế toán, chính sách kế toán áp dụng, thông báo doanh nghiệp kiểm toán đã ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính năm hoặc thay đổi doanh nghiệp kiểm toán, việc hủy hợp đồng kiểm toán đã ký;

Tám là , quyết định tham gia góp vốn thành lập, mua để tăng sở hữu trong một công ty dẫn đến công ty đó trở thành công ty con, công ty liên kết hoặc bán để giảm tỷ lệ sở hữu tại công ty con, công ty liên kết dẫn đến công ty đó không còn là công ty con, công ty liên kết hoặc giải thể công ty con, công ty liên kết;

Chín là, quyết định của Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị thông qua hợp đồng, giao dịch giữa công ty với người nội bộ, người có liên quan của người nội bộ hoặc người có liên quan của công ty đại chúng.

Mười là, khi có sự thay đổi số cổ phiếu có quyền biểu quyết

Mười một , công ty thay đổi, bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại, bãi nhiệm người nội bộ; nhận được đơn xin từ chức của người nội bộ.

Mười hai là, quyết định mua, bán tài sản hoặc thực hiện các giao dịch có giá trị lớn hơn 15% tổng tài sản của công ty căn cứ vào báo cáo tài chính năm gần nhất được kiểm toán hoặc báo cáo tài chính 6 tháng gần nhất được soát xét. Trường hợp công ty đại chúng là công ty mẹ thì căn cứ vào báo cáo tài chính hợp nhất.

Mười ba là, khi nhận được quyết định khởi tố đối với công ty, người nội bộ của công ty; tạm giam, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người nội bộ của công ty.

Mười bốn là, khi nhận được bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Toà án liên quan đến hoạt động của công ty; Quyết định xử phạt vi phạm pháp luật về thuế.

Mười lăm là, công ty nhận được thông báo của Toà án thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản DN.

Mười sáu là, trường hợp công ty nhận biết được sự kiện, thông tin làm ảnh hưởng đến giá chứng khoán của chính công ty, công ty phải xác nhận hoặc đính chính về sự kiện, thông tin đó.

Mười bảy là, khi xảy ra các sự kiện khác có ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc tình hình quản trị của công ty.

Mười tám là, được chấp thuận hoặc hủy bỏ niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán nước ngoài.

Hoài Anh

Tin liên quan

Ngành Tài chính khẩn trương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão, lũ

Ngành Tài chính khẩn trương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão, lũ

(HQ Online) - Ngay sau khi bão số 3 đổ bộ và gây ra thiệt hại nặng nề cho người dân và doanh nghiệp tại các tỉnh ở miền Bắc, Bộ Tài chính đã khẩn trương chỉ đạo và đề xuất các giải pháp hỗ trợ kịp thời nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người dân và doanh nghiệp tại các địa phương bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính đề xuất bổ sung thêm cá nhân và chủ hộ kinh doanh nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh.
Bộ Tài chính yêu cầu không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Bộ Tài chính yêu cầu không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

(HQ Online) - Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa có Công điện số 03/CĐ-BTC gửi các bộ, cơ quan ngang bộ; UBND các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đơn vị, tổ chức trực thuộc Bộ Tài chính về việc đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá sau bão số 3.
Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được đặt lệnh mua cổ phiếu mà không cần đủ 100% tiền

Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được đặt lệnh mua cổ phiếu mà không cần đủ 100% tiền

(HQ Online) - Việc Bộ Tài chính ban hành Thông tư 68/2024/TT-BTC được xem là sẽ tháo gỡ nút thắt trọng yếu trong nâng hạng thị trường chứng khoán liên quan đến bãi bỏ quy định yêu cầu ký quỹ trước giao dịch đối với nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.
Luật hóa quy định về  hành vi thao túng thị trường chứng khoán

Luật hóa quy định về hành vi thao túng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại Luật Chứng khoán là cần thiết để đảm bảo cho thị trường chứng khoán (TTCK) hoạt động minh bạch, hiệu quả hơn, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư, ngăn chặn hành vi gian lận, tạo điều kiện cho TTCK phát triển.
Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

(HQ Online) - Mặc dù có thể còn những biến động khi phải thận trọng theo dõi các dữ liệu về các kịch bản của nền kinh tế Mỹ, đã có nhiều hơn các yếu tố có thể tác động tích cực lên lên thị trường chứng khoán Việt Nam cho giai đoạn cuối năm khi tăng trưởng đi kèm với chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa theo hướng hỗ trợ.
VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

(HQ Online) - Báo cáo mới của Fmarket - hiện là đối tác chiến lược, phân phối gần 50 sản phẩm quỹ mở của các công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam, cho thấy những kết quả ấn tượng của các quỹ mở trong 8 tháng năm 2024.
300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

(HQ Online) - 300 triệu cổ phiếu GEE của Công ty CP Điện lực Gelex chính thức giao dịch trên sàn HoSE với giá tham chiếu 37.150 đồng/cổ phiếu.
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%.
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 8/8, tại Singapore, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

(HQ Online) - Các nhà đầu tư tài chính, các ngân hàng, các quỹ đầu tư toàn cầu đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi.
Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán diễn biến tiêu cực trong những ngày đầu tháng 8/2024, song nhiều yếu tố tích cực từ nội tại nền kinh tế sẽ hỗ trợ sự hồi phục của thị trường trong các tháng tới.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 7/2024, có 56 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công với với khối lượng khoảng 45 nghìn tỷ đồng, con số này giảm 15% so với tháng 6/2024 và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

(HQ Online) - Ngày 5/8/2024, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng thứ hai, Bộ Tài chính Singapore Chee Hong Tat, Đại sứ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giữa hai bên.
Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội, trong tháng 7/2024, chỉ số HNX-Index sụt giảm mạnh trong nửa cuối tháng, đóng cửa ở mức 235,36 điểm (giảm 0,93%), khối lượng giao dịch bình quân đạt 59,5 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 25,1% so với tháng trước, tương ứng giá trị giao dịch bình quân đạt 1.270 tỷ đồng/phiên, giảm 21% so với tháng trước.
Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

(HQ Online) - Ngày 2/8, trong khuôn khổ Chương trình công tác của Bộ Tài chính Việt Nam tại Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với Bộ ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT); Đại sứ Australia tại Việt Nam; Văn phòng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức Tọa đàm Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia.
Xem thêm
cty-toan-phat
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được đặt lệnh mua cổ phiếu mà không cần đủ 100% tiền

Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được đặt lệnh mua cổ phiếu mà không cần đủ 100% tiền

Thông tư 68/2024/TT-BTC được xem là sẽ tháo gỡ nút thắt trọng yếu trong nâng hạng thị trường chứng khoán
Nhập khẩu hơn 8.000 ô tô trong nửa đầu tháng 9

Nhập khẩu hơn 8.000 ô tô trong nửa đầu tháng 9

Lũy kế từ đầu năm đến 15/9, cả nước nhập khẩu 114.855 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 2,36 tỷ USD.
Nghệ An: Hải quan – Biên phòng phối hợp bắt giữ 104 vụ vi phạm

Nghệ An: Hải quan – Biên phòng phối hợp bắt giữ 104 vụ vi phạm

Cục Hải quan Nghệ An và Bộ đội Biên phòng Nghệ An ký kết Kế hoạch số 2600/KH-BP-HQ về việc thực hiện quy chế phối hợp hoạt động giữa hai đơn vị.
Hiệu quả công tác phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với Hải quan BR-VT và Đồng Nai

Hiệu quả công tác phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với Hải quan BR-VT và Đồng Nai

Chiều ngày 18/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm (2019-2024) thực hiện kế hoạch phối hợp hoạt động giữa Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh với Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu và Cục Hải quan Đồng Nai.
Tạm hoãn xuất cảnh một giám đốc người nước ngoài

Tạm hoãn xuất cảnh một giám đốc người nước ngoài

Giám đốc Công ty TNHH Creation AD là người Hàn Quốc vừa bị cơ quan Hải quan thông báo tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 17/9/2024.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
Phiên bản di động