Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Mùa kết quả kinh doanh quý 1 bắt đầu với nhiều thách thức

(HQ Online) - Triển vọng kém tích cực về kết quả kinh doanh quý 1/2023 của các doanh nghiệp niêm yết là yếu tố khiến thị trường chứng khoán chưa bứt phá mạnh ngay trong ngắn hạn dù thông tin về các chính sách hỗ trợ liên tục được công bố trong thời gian gần đây.
Tích cực, chủ động tháo gỡ tồn tại để nâng hạng thị trường chứng khoán
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang có cơ hội để phục hồi
Kinh tế quý 2 tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn
Xu hướng tăng trưởng lợi nhuận theo quý và diễn biến thị trường
Xu hướng tăng trưởng lợi nhuận theo quý và diễn biến thị trường

Lợi nhuận một số ngân hàng đã bắt đầu phản ánh những khó khăn hiện tại trên thị trường bất động sản. Quý 1/2022 cũng là nền cơ sở so sánh cao cho nhiều ngành như ngành bán lẻ, thép, phân bón, hóa chất… do vậy các ngành này khó có khả năng có tăng trưởng trong quý 1 năm nay. Theo quan điểm của SSI Research, cầu tiêu dùng yếu có thể vẫn còn tiếp tục trong quý tới.

Với kết quả kinh doanh quý 1 đã phản ánh sớm các thách thức vĩ mô, các công ty trong danh mục theo dõi của SSI Research ước tính tăng trưởng lợi nhuận khá khiêm tốn ở mức 5,8% trong năm 2023. Ở mức tăng trưởng này, P/E 2023 của thị trường ở mức 10,5x là mức khá hấp dẫn. Tuy nhiên lợi nhuận của một số doanh nghiệp niêm yết có thể vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm so với cùng kỳ (quý 4/2022 lợi nhuận toàn thị trường giảm 31%).

Các chuyên gia của Chứng khoán Rồng Việt cũng ước tính lợi nhuận sau thuế quý 1/2023 tăng trưởng âm 17% so với cùng kỳ năm trước, dựa trên kịch bản dự báo cơ sở về tăng trưởng lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp mang tính đại diện cho các nhóm ngành cấp 1 niêm yết trên sàn TPHCM. Tăng trưởng quý 1/2023 chủ yếu bị kéo giảm bởi ngành nguyên vật liệu, bất động sản và hàng tiêu dùng, vốn chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu lợi nhuận sau thuế quý 1 năm ngoái, trong khi lợi nhuận của ngành ngân hàng được kỳ vọng đi ngang so với cùng kỳ.

Dự báo kém tích cực về kết quả kinh doanh quý 1/2023 là yếu tố khiến VN-Index chưa có những bứt phá mạnh ngay trong ngắn hạn. Thêm vào đó, dòng vốn nước ngoài vốn là động lực chính cho đợt tăng của thị trường chứng khoán từ tháng 11/2022 đến nay đang cho thấy dấu hiệu chậm lại. Đánh giá của SSI Research về thị trường không quá lạc quan cho tháng 4 nhưng cũng không quá tiêu cực. Tuy nhiên, thách thức với thị trường trong ngắn hạn lại tiếp tục hình thành cơ hội tốt cho các nhà đầu tư dài hạn.

Điểm tích cực là các chính sách hiện đang hướng đến ưu tiên trọng tâm là hỗ trợ phục hồi kinh tế. Theo đó, NHNN đã có 2 lần hạ lãi suất vào giữa và cuối tháng 3, mặc dù với mức giảm không quá lớn 0,5% nhưng lại cho thấy một thông điệp mạnh mẽ về việc giảm lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh đó, thị trường còn đón nhận những thông tin về Nghị định 08/2023/NĐ-CP và dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 16/2021/TT-NHNN liên quan tới thị trường trái phiếu doanh nghiệp; Nghị quyết 33 của Chính phủ đưa ra một loạt các giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản, đồng thời Chính phủ cũng đưa ra kế hoạch xây dựng hơn 1 triệu nhà ở xã hội với mức lãi suất 8,2% cho người vay mua nhà. Có thể thấy đây là những bước đi cực kỳ linh hoạt từ phía Chính phủ khi số liệu vĩ mô đưa ra trong quý 1/2023 cho thấy thách thức còn ở phía trước. Thị trường cũng kỳ vọng sẽ tiếp tục có các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được ban hành trong tháng 4/2023.

Tháng 4 đã bắt đầu với đề xuất của Bộ tài chính giảm thuế VAT từ 10% xuống còn 8%. Với thông điệp quyết liệt từ NHNN, lãi suất cho vay trên thực tế đã có những bước giảm khá đáng kể ngay trong tháng 3 với mức giảm 2%-2,5% cho một số khách hàng đi vay mua nhà. Tuy nhiên mặt bằng lãi suất hiện vẫn còn ở mức cao. Tốc độ gia tăng lạm phát, diễn biến lãi suất trong nước trước kỳ họp đầu tháng 5 của Fed, khả năng hấp thụ tín dụng của nền kinh tế và dòng tiền của nhà đầu tư nước ngoài sẽ là những yếu tố cần quan sát trong các tháng tới của quý 2.

Quan sát của Công ty chứng khoán Rồng Việt trong 5 năm gần nhất cho thấy, số quý có tăng trưởng âm hai chữ số không nhiều (quý 4/2022 và quý 1/2022 - làn sóng Covid -19 lần đầu) và trong khoảng thời gian này định giá P/E của VN-Index điều chỉnh về vùng quanh 12 lần. Trong khi đó, kịch bản cơ sở cho tăng trưởng lợi nhuận quý 1 của Rồng Việt đang hàm ý định giá P/E của VN-Index tăng lên khoảng 15 lần. Do đó, các chuyên gia lo ngại về rủi ro thị trường giảm định giá sau khi mùa báo cáo quý 1 diễn ra.

Tuy nhiên, các các doanh nghiệp cũng đang dần công bố kế hoạch về lợi nhuận cho năm nay cũng như có ước tính lợi nhuận quý 1 sơ bộ trong các cuộc họp ĐHCĐ. Giá cổ phiếu của những doanh nghiệp có kết quả kém đã được chiết khấu tương đối. Do đó, mặc dù quá trình chiết khấu này sẽ tiếp tục diễn ra trong tháng 4, nhưng các chuyên gia của Rồng Việt cho rằng kỳ vọng của thị trường về tăng trưởng lợi nhuận thấp đang được điều chỉnh dần, khiến mức độ tác động giảm khi các số liệu được công bố đầy đủ có thể sẽ được hạn chế.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Thiết lập các kênh thông tin trao đổi giữa cơ quan Hải quan và doanh nghiệp

Thiết lập các kênh thông tin trao đổi giữa cơ quan Hải quan và doanh nghiệp

(HQ Online) - Chia sẻ tại Diễn đàn Hải quan-Doanh nghiệp 2024, Phó trưởng Ban Cải cách hiện đại hóa Hải quan (Tổng cục Hải quan) cho biết, thời gian tới, cơ quan Hải quan tiếp tục củng cố các đầu mối, thiết lập các kênh thông tin, tổ chức các hội nghị đối thoại, tham vấn để truyền tải nhiều thông tin hơn tới cộng đồng doanh nghiệp.
Hải quan TPHCM mong doanh nghiệp đồng hành thực hiện phương châm “5 cùng”

Hải quan TPHCM mong doanh nghiệp đồng hành thực hiện phương châm “5 cùng”

(HQ Online) - Để công tác quan hệ đối tác phát triển, cộng đồng doanh nghiệp (DN) nên đồng hành với Hải quan TP Hồ Chí Minh thực hiện phương châm "5 cùng": “Cùng nghĩ - cùng làm - cùng chia sẻ - cùng phát triển - cùng với ngành Hải quan xây dựng Hải quan số, Hải quan thông minh, hải quan Xanh”.
Tuân thủ pháp luật về hải quan là ưu tiên trong hoạt động của doanh nghiệp

Tuân thủ pháp luật về hải quan là ưu tiên trong hoạt động của doanh nghiệp

(HQ Online) - Đây là nhấn mạnh của ông CHEN KUO-CHUAN, Tổng giám đốc Công ty TNHH Compal (Việt Nam) tại Diễn đàn thường niên Hải quan- Doanh nghiệp 2024, với chủ đề: 10 năm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp.
Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

(HQ Online) - Mặc dù có thể còn những biến động khi phải thận trọng theo dõi các dữ liệu về các kịch bản của nền kinh tế Mỹ, đã có nhiều hơn các yếu tố có thể tác động tích cực lên lên thị trường chứng khoán Việt Nam cho giai đoạn cuối năm khi tăng trưởng đi kèm với chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa theo hướng hỗ trợ.
VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

(HQ Online) - Báo cáo mới của Fmarket - hiện là đối tác chiến lược, phân phối gần 50 sản phẩm quỹ mở của các công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam, cho thấy những kết quả ấn tượng của các quỹ mở trong 8 tháng năm 2024.
300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

(HQ Online) - 300 triệu cổ phiếu GEE của Công ty CP Điện lực Gelex chính thức giao dịch trên sàn HoSE với giá tham chiếu 37.150 đồng/cổ phiếu.
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%.
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 8/8, tại Singapore, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

(HQ Online) - Các nhà đầu tư tài chính, các ngân hàng, các quỹ đầu tư toàn cầu đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi.
Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán diễn biến tiêu cực trong những ngày đầu tháng 8/2024, song nhiều yếu tố tích cực từ nội tại nền kinh tế sẽ hỗ trợ sự hồi phục của thị trường trong các tháng tới.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 7/2024, có 56 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công với với khối lượng khoảng 45 nghìn tỷ đồng, con số này giảm 15% so với tháng 6/2024 và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

(HQ Online) - Ngày 5/8/2024, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng thứ hai, Bộ Tài chính Singapore Chee Hong Tat, Đại sứ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giữa hai bên.
Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội, trong tháng 7/2024, chỉ số HNX-Index sụt giảm mạnh trong nửa cuối tháng, đóng cửa ở mức 235,36 điểm (giảm 0,93%), khối lượng giao dịch bình quân đạt 59,5 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 25,1% so với tháng trước, tương ứng giá trị giao dịch bình quân đạt 1.270 tỷ đồng/phiên, giảm 21% so với tháng trước.
Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

(HQ Online) - Ngày 2/8, trong khuôn khổ Chương trình công tác của Bộ Tài chính Việt Nam tại Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với Bộ ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT); Đại sứ Australia tại Việt Nam; Văn phòng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức Tọa đàm Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia.
Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

(HQ Online) - Tiếp tục chuyến công tác tại Australia, sáng ngày 2/8/2024, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (UBCKNN) đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC).
730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

(HQ Online) - Cổ phiếu Công ty cổ phần BCG Energy vừa chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại Sở GDCK Hà Nội với mã chứng khoán BGE. Công ty cổ phần BCG Energy là doanh nghiệp thứ 877 đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM và là doanh nghiệp thứ 29 đăng ký giao dịch trong năm 2024.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Hải quan và VASEP: Cốt lõi niềm tin trong thỏa thuận hợp tác

Hải quan và VASEP: Cốt lõi niềm tin trong thỏa thuận hợp tác

Qua hơn 20 năm triển khai thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Hải quan và VASEP mà cốt lõi là niềm tin đã làm cầu nối lan tỏa đến cộng đồng DN.
Viettel khắc phục gián đoạn thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng lũ lụt

Viettel khắc phục gián đoạn thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng lũ lụt

Đến ngày 12/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) về cơ bản khôi phục mạng lưới tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đảm bảo liên lạc cho người dân và công tác cứu hộ, ứng phó thiên tai.
Phòng, chống tham nhũng trong ngành Tài chính: Kiên quyết loại bỏ TTHC rườm rà, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp

Phòng, chống tham nhũng trong ngành Tài chính: Kiên quyết loại bỏ TTHC rườm rà, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp

Bộ Tài chính xác định công tác cải cách hành chính, đơn giản hoá quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh là giải pháp trọng tâm cho công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Theo Tổng cục Hải quan, nội dung dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 08/2015/NĐ-CP đã có một số thay đổi so với dự thảo đã lấy ý kiến trước đây.
8 tháng chi gần 100 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc

8 tháng chi gần 100 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc

8 tháng qua, thâm hụt thương mại của nước ta với Trung Quốc lên đến 54,22 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động