Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Những thay đổi trong thủ tục thông quan hàng hóa của Hải quan Anh

(HQ Online) - Việc thay đổi trong thủ tục thông quan sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp của các cơ quan tổ chức. Do đó, Hải quan Anh khuyến nghị ban quản lý doanh nghiệp có sự chuẩn bị kỹ càng nhằm giảm thiểu tối đa khả năng hoạt động doanh nghiệp bị cản trở khi các quy định mới chính thức được áp dụng.
Hải quân Anh và Ấn Độ tập trận hàng hải chung tại Vịnh Bengal
Hải quan Anh hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ quy định mới về thủ tục hải quan
Anh nghiên cứu xây dựng hệ thống thông quan mới cho giai đoạn hậu Brexit
Hải quan Anh trấn áp rượu và thuốc lá lậu
Hải quan Anh công bố sẽ áp dụng các thay đổi trong kiểm soát thủ tục thông quan từ đầu năm sau

Hải quan Anh cho biết những thay đổi trong thủ tục thông quan sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2022. Theo đó, những thay đổi tập trung ở một số lĩnh vực như:

Thủ tục khai hải quan

Bắt đầu từ năm 2022, tất cả doanh nghiệp bắt buộc phải nộp tờ khai, đồng thời thanh toán các khoản phí liên quan ngay tại thời điểm nhập hàng. Ban quản lý doanh nghiệp có thể trực tiếp nộp tờ khai hoặc liên hệ với các bên trung gian. Hải quan Anh sẽ không chấp nhận việc doanh nghiệp trì hoãn khai báo đối với hàng nhập.

Một số doanh nghiệp đã được bộ phận Hải quan cung cấp ủy quyền cho phép trực tiếp thông quan hàng hóa mà không cần phải cung cấp đẩy đủ tờ khai hải quan tại thời điểm xuất hàng. Việc cấp ủy quyền cho một doanh nghiệp có thể lên đến 60 ngày, do đó, các doanh nghiệp mới đăng ký trong thời gian này có thể sẽ không được cấp phép trước ngày 1/1/2022.

Các doanh nghiệp cần sử dụng chính xác mã quốc gia xuất xứ và gửi hàng khi điền thông tin tờ khai. Điều này đồng thời sẽ được áp dụng với các quốc gia thuộc liên minh châu Âu (EU), hệ thống sẽ tiến hành xóa mã quốc gia khối EU trong thời gian tới.

Kiểm soát thông quan

Từ đầu năm 2022, Hải quan Anh sẽ bắt đầu bố trí lực lượng an ninh kiểm soát hàng hóa nhập khẩu từ EU vào quốc gia này. Một số trường hợp hàng hóa sẽ được chuyển đến Cơ sở Biên giới Nội địa trong trường hợp bộ phận an ninh không thể kiểm hàng tại cảng.

Do đó, việc nắm bắt các thay đổi đồng thời có sự thích ứng linh hoạt trong hoạt động vận chuyển là vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Trong trường hợp doanh nghiệp không chuẩn bị tờ khai hợp lệ, hàng hóa của họ sẽ không được phép thông quan, thậm chí các hãng tàu có quyền từ chối và không chất hàng tại cảng xuất. Một số nơi yêu cầu doanh nghiệp thông báo ngay cả nghi hàng chỉ quá cảnh tại cảng, họ vẫn có trách nhiệm phải cung cấp đẩy đủ chứng từ.

Trong trường hợp doanh nghiệp sử dụng bên thứ ba như công ty giao nhận hàng hóa hoặc chuyển phát nhanh. Hai bên cần thống nhất với nhau và kiểm tra kỹ các điều khoản về thủ tục khai báo hải quan cũng như các thông tin cần thiết.

Chứng nhận xuất xứ đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Vương quốc Anh đã thiết lập Thỏa thuận Thương mại và Hợp tác (TCA), cho phép doanh nghiệp thuộc khối EU hưởng những ưu đãi về thuế khi xuất nhập khẩu hàng hóa ra vào quốc gia này. Để được hưởng ưu đãi, các doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ chứng từ chứng minh hàng hóa của họ: Hàng xuất từ quốc gia thuộc khối liên minh châu Âu; hàng nhập vào các quốc gia thuộc EU từ Vương quốc Anh.

Các mặt hàng hoặc vật liệu, bộ phận cấu thành liên quan cần có chứng nhận xuất xứ của quốc gia tương ứng thuộc khối châu Âu đối với hàng xuất và Vương quốc Anh đối với hàng nhập. Đồng thời, các doanh nghiệp cần đảm bảo hàng hóa của họ đáp ứng đầy đủ yêu cầu chứng nhận xuất xứ theo như quy định trong TCA.

Doanh nghiệp nhập khẩu thuộc khối EU và Vương quốc Anh có quyền yêu cầu ưu đãi thuế nếu đã chuẩn bị đầy đủ chứng từ hợp lệ hoặc chứng minh rõ ràng nguồn gốc xuất xứ của lô hàng. Trong năm 2021, doanh nghiệp được phép trì hoãn cung cấp tờ khai xuất khẩu hàng hóa sang EU thông qua ưu đãi thuế quan, tuy nhiên từ đầu năm 2022, doanh nghiệp bắt buộc phải xuất trình tờ khai ngay tại thời điểm xuất hàng. Do đó, ban quản lý cần lập tức thông báo tới khách hàng trong trường hợp không kịp chuẩn bị khai Hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu sang EU trong khoảng thời gian từ ngày 01 đến ngày 31/13/2021. Những trường hợp vi phạm, bên nhận hàng tại EU sẽ có trách nhiệm thanh toán toàn bộ thuế quan. Lưu ý phí GTGT (VAT) vẫn sẽ được áp dụng cho tất cả mặt hàng xuấtk hẩu được hưởng ưu đãi thuế.

Mã hàng hóa

Tất cả mặt hàng xuất nhập khẩu đều có mã hàng hóa nhằm phân loại chính xác loại mặt hàng. Mã số hàng hóa có thể lên đến 5 hoặc 6 chữ số tùy loại, Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) đánh giá, kiểm tra sửa đổi các mã 5 năm một lần trong trường hợp cần thiết. Đối với Vương quốc Anh, WCO quyết định sẽ thông qua một số thay đổi mới từ đầu năm 2022

Những thay đổi khác từ ngày 1/7/2022

Dự kiến Hải quan Vương quốc Anh sẽ thông qua một số quy định xuất nhập khẩu mới, có hiệu lực từ ngày 01/07/2022 như sau: Quy định về an toàn và bảo mật; Khai báo đối với tất cả mặt hàng nhập khẩu; Quy định mới về giấy chứng nhận y tế xuất khẩu; Kiểm tra đánh giá thực tế chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chốt kiểm soát biên giới.

Nhật Minh

Tin liên quan

Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài đảm bảo thủ tục hải quan thông suốt sau bão số 3

Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài đảm bảo thủ tục hải quan thông suốt sau bão số 3

(HQ Online) - Từ 22 giờ đêm ngày 7/9 đến 13 giờ ngày 8/9 đã có 165 chuyến bay quốc tế cất, hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, mọi hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu diễn ra an toàn, nhanh chóng.
Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

(HQ Online) - Nhiều đối tượng giả danh, lừa bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan để chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người dân.
Nâng vị thế, tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp qua các hoạt động của ASEAN BAC

Nâng vị thế, tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp qua các hoạt động của ASEAN BAC

(HQ Online) - Kỳ họp lần thứ 101 của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) tới đây sẽ đánh dấu nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.
Hong Kong (Trung Quốc) mở rộng chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển

Hong Kong (Trung Quốc) mở rộng chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển

Hải quan Hong Kong (Trung Quốc) sẽ mở rộng Chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển.
Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

(HQ Online) - Theo “quy định của khu thương mại tự do sửa đổi có hiệu lực từ tháng 3/2024, từ ngày 1/9/2024, chủ hàng sẽ phải gửi thông tin hàng hóa xuất/nhập/trung chuyển cho cơ quan Hải quan trước khi hàng đến cảng.
Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan Abu Dhabi vừa hoàn thành dự án trang bị các thiết bị kiểm tra tiên tiến, hiện đại cho các trung tâm kiểm soát hải quan tại cảng biển . Dự án là một phần trong khuôn khổ kế hoạch nỗ lực không ngừng của Hải quan Abu Dhabi nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát hải quan tại các cảng biên giới của Abu Dhabi.
Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

(HQ Online) - Hải quan Bahrain vừa hoàn thành triển khai chương trình đào tạo cho các đối tượng sử dụng Hệ thống một cửa hải quan (OFOQ2) là các cơ quan có thẩm quyền và cơ quan Hải quan. Khóa đào tạo do các giảng viên thuộc cơ quan Hải quan Bahrain cùng với sự tham gia của các chuyên gia từ nhiều cơ quan Hải quan khác nhau.
Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

(HQ Online) - Hải quan Malaysia vừa bắt giữ hai đối tượng buôn lậu hơn 20 kg ma túy, trị giá khoảng gần 4 tỷ đồng tại sân bay Tawau và sân bay quốc tế Kota Kinabalu, Malaysia.
Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

(HQ Online) - Hải quan Hồng Kông đang triển khai thiết lập một Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mới có thể xử lý hình ảnh qua camera giám sát có thể xử lý 6.000 hình ảnh trong vòng vài giây nhằm nhận diện các tội phạm liên quan đến chứng cứ điện tử.
8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

(HQ Online) - Mới đây trong một cuộc kiểm tra hàng hóa tại Mong Kok (Hồng Kông), Hải quan Hồng Kông thu giữ khoảng 8,4kg heroin trị giá khoảng 5,8 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 742.620 đô la Mỹ).
Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

(HQ Online) – Dubai và Indonesia sẽ tăng cường Hiệp định Đối tác toàn diện thông qua các quy trình hải quan tiên tiến và hệ thống AI tại Jebel Ali và Sân bay Quốc tế Dubai, nâng cao hiệu quả thương mại.
Ngăn chặn thành công vụ buôn lậu 3,6 triệu viên ma túy tổng hợp

Ngăn chặn thành công vụ buôn lậu 3,6 triệu viên ma túy tổng hợp

(HQ Online) - Đội thanh tra Hải quan tại Cảng Hồi giáo Jeddah vừa ngăn chặn thành công một vụ buôn lậu 3,633 triệu viên ma túy tổng hợp Captagon, được cất giấu trong một lô hàng nhập khẩu đến Ả Rập Saudi.
WCO và Hải quan Đức ký kết thỏa thuận hỗ trợ mới

WCO và Hải quan Đức ký kết thỏa thuận hỗ trợ mới

(HQ Online) - Tại phiên họp Hội đồng WCO vào ngày 28/06/2024 tại Brussels, Bỉ, Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) đã ký kết thỏa thuận hỗ trợ với cơ quan Hải quan Đức, thành lập Quỹ Hợp tác Hải quan Đức mới cho giai đoạn 2024-2028. Thỏa thuận này được xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả các sáng kiến xây dựng năng lực.
Rượu lậu giấu trong lô hàng rau quả

Rượu lậu giấu trong lô hàng rau quả

(HQ Online) - Hải quan Malaysia vừa bắt giữ hai vụ buôn lậu rượu với số lượng lớn được ngụy trang trong các lô hàng rau quả tươi.
Hải quan Nigeria phát hiện container vận chuyển vũ khí trị giá lớn

Hải quan Nigeria phát hiện container vận chuyển vũ khí trị giá lớn

(HQ Online) - Hải quan Nigeria vừa phát hiện và bắt giữ 9 container vận chuyển các mặt hàng cấm như vũ khí, đạn dược, ma túy và quần áo cũ trị giá 13,9 tỷ Naira Nigeria (tương đương khoảng 231 tỷ đồng Việt Nam).
Hải quan Trung Quốc thu giữ các mô-đun quang điện vi phạm sở hữu trí tuệ

Hải quan Trung Quốc thu giữ các mô-đun quang điện vi phạm sở hữu trí tuệ

(HQ Online) - Hải quan Trung Quốc vừa thu giữ lô hàng tấm pin năng lượng mặt trời có trị giá lên tới hơn 5 triệu nhân dân tệ (gần 18 tỷ đồng) nghi ngờ vi phạm bản quyền trí tuệ, được vận chuyển từ hãng sản xuất Canadian Solar và Sunova Solar tại Trung Quốc tới châu Âu và châu Mỹ Latinh.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Bão số 3 gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện

Bão số 3 gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện

Theo Bộ Công Thương, công tác khắc phục, xử lý sự cố lưới điện đang được tổng lực thực hiện.
Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài đảm bảo thủ tục hải quan thông suốt sau bão số 3

Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài đảm bảo thủ tục hải quan thông suốt sau bão số 3

Từ 22 giờ đêm ngày 7/9 đến 13 giờ ngày 8/9 đã có 165 chuyến bay quốc tế cất, hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, mọi hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu diễn ra an toàn, nhanh chóng.
Sôi nổi Hội thao của 5 Cục Hải quan Cụm thi đua số 1

Sôi nổi Hội thao của 5 Cục Hải quan Cụm thi đua số 1

Hơn 250 vận động viên thuộc 5 Cục Hải quan Cụm thi đua số 1 đã tranh tài sôi nổi tại Hội thao nhân kỷ niệm 79 năm thành lập Hải quan Việt Nam.
Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Nhiều đối tượng giả danh, lừa bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan để chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người dân.
Khẩn trương cấp điện trở lại khi bão Yagi đi qua

Khẩn trương cấp điện trở lại khi bão Yagi đi qua

Tổng công ty điện lực và công ty điện lực các tỉnh tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để ứng phó bão số 3, khẩn trương khắc phục các sự cố hệ thống lưới điện đảm bảo an toàn để cấp điện trở lại ngay sau khi bão đi qua.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Phiên bản di động