Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

“Sáng kiến hải quan SMART 2020” của Hải quan Nhật Bản

(HQ Online) - Đón đầu sự phát triển của thương mại điện tử và sự mở rộng các hiệp định thương mại tự do, “Sáng kiến hải quan SMART 2020” của Hải quan Nhật Bản đề xuất nhằm tăng cường mạnh mẽ ứng dụng công nghệ, tự động hóa quy trình kiểm tra hải quan.
Chương trình đào tạo trực tuyến cho tân công chức Hải quan của Hải quan Nhật Bản
Tạo bước phát triển đột phá cho Hải quan Việt Nam
Hải quan Việt Nam chủ động lắng nghe nguyện vọng của doanh nghiệp Nhật Bản
Hoạt động của Hải quan Nhật Bản tại sân bay	Ảnh: ST
Hoạt động của Hải quan Nhật Bản tại sân bay Ảnh: ST

Duy trì 10 trung tâm chức năng

Cơ cấu tổ chức của Hải quan Nhật Bản gồm cơ quan trung ương và 9 hải quan vùng. Cấp trung ương là Tổng cục Hải quan và Thuế quan Nhật Bản trực thuộc Bộ Tài chính Nhật Bản.

Tổng cục Hải quan và thuế quan Nhật Bản là một trong 6 Cục thuộc Bộ Tài chính thực hiện chức năng tham mưu cho Bộ Tài chính về công tác quản lý nhà nước về Hải quan và thuế; là đơn vị chịu trách nhiệm nghiên cứu, tham mưu, xây dựng các chính sách, văn bản pháp luật liên quan đến hải quan.

Các đơn vị thuộc Bộ Tài chính có chức năng nhiệm vụ thực hiện quản lý nhà nước về hải quan và các nhiệm vụ quản lý nhà nước khác bao gồm: Trường đào tạo hải quan; Phòng thí nghiệm hải quan Trung ương; 10 trung tâm chức năng gồm: Trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ; Trung tâm miễn giảm thuế; Trung tâm phân loại hàng hóa; Trung tâm phân tích, điều tra xuất xứ hàng hóa; Trung tâm bảo vệ sở hữu trí tuệ quốc gia; Trung tâm trị giá quốc gia; Trung tâm doanh nghiệp ưu tiên; Trung tâm điều tra tội phạm; Văn phòng hệ thống kế hoạch và điều phối cao cấp; Trung tâm tình báo và mục tiêu quốc gia.

Các trung tâm này có trụ sở tại Hải quan vùng Tokyo, phục vụ chủ yếu cho các hoạt động thông quan. Đây là những trung tâm có chức năng đảm bảo sự áp dụng các chính sách quản lý về hải quan thống nhất trên toàn quốc của các vùng Hải quan, chi cục hải quan và hải quan cửa khẩu. Trung tâm giải quyết các vụ việc phức tạp do hải quan vùng chuyển lên, quyết định của Trung tâm là quyết định cuối cùng và được áp dụng thống nhất trên toàn quốc.

Về chức năng nhiệm vụ, Tổng cục Hải quan và thuế quan Nhật Bản chịu trách nhiệm nghiên cứu và lập kế hoạch về thuế Hải quan, thuế vận chuyển, thuế vận chuyển đặc biệt và các công việc hành chính hải quan khác (bao gồm các hiệp định về thuế hải quan với các nước khác). Đồng thời, áp thuế, thu thuế hải quan và các loại thuế khác như thuế vận chuyển, thuế vận chuyển đặc biệt và thuế tiêu thụ áp dụng cho hàng hóa quốc tế; giám sát và quản lý hàng hóa, tàu thuyền, tàu bay và hành khách xuất nhập khẩu theo các quy định của Hải quan liên quan đến luật và các quy định của Chính phủ.

Mục tiêu phát triển

Mới đây, Hải quan Nhật Bản đã xây dựng chiến lược trung và dài hạn, với tên gọi “Sáng kiến Hải quan SMART 2020”. Ngoài việc kêu gọi cho sự phát triển đáng kể về công nghệ hiện đại và trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ các sáng kiến thực thi biên giới, chiến lược này dự kiến cũng mang lại những lợi ích cho tạo thuận lợi thương mại. Đón đầu sự phát triển của thương mại điện tử và sự mở rộng các hiệp định thương mại tự do, chiến lược của Hải quan Nhật Bản đề xuất, tăng cường mạnh mẽ việc áp dụng công nghệ tới mức tự động hóa quy trình kiểm tra hải quan.

Sáng kiến Hải quan SMART 2020 tập trung vào các lĩnh vực gồm: Hướng tới việc đảm bảo quy trình thông quan hải quan kịp thời bằng cách cung cấp các giải pháp để tăng cường sự tuân thủ và thuận tiện trong thủ tục hải quan cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại. Cụ thể, tăng cường hợp tác và chia sẻ thông tin với các bộ, ban ngành có liên quan khác; nghiên cứu khả năng tự động hóa quy trình kiểm tra hàng hóa tại các khu vực kiểm tra hải quan; nghiên cứu các thủ tục khai hải quan hoặc hệ thống thông quan hải quan cho các lô hàng nhỏ (small-lot shipment).

Đồng thời, mở rộng và tăng cường chia sẻ thông tin với các cơ quan đơn vị có liên quan và các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại để tạo thuận lợi thương mại và tăng cường kiểm soát biên giới. Đó là, nỗ lực mở rộng chương trình doanh nghiệp ưu tiên (AEO); đảm bảo sự tuân thủ và tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại; xem xét mở rộng quyền truy cập các thông tin nâng cao từ các nhà cung cấp nền tảng thương mại số...

Bên cạnh đó, duy trì và phát triển cơ quan Hải quan nhưng đồng thời vẫn đảm bảo sự thuận tiện cho các thủ tục hải quan chuẩn bị cho những thay đổi về cấu trúc xã hội và nguy cơ xảy ra thảm họa. Cụ thể, nghiên cứu các phương pháp kiểm tra, giám sát đảm bảo hoạt động thống nhất và quy trình thông quan hải quan chính xác và kịp thời, ngay cả trong trường hợp xảy ra thảm họa ảnh hưởng tới hoạt động logistics; cải thiện sự an toàn trong vận hành hệ thống thông qua việc đổi mới Hệ thống Cơ sở dữ liệu thông tin chuyên ngành Hải quan (CIS); nghiên cứu các biện pháp kiểm tra, giám sát phù hợp với những thay đổi về khối lượng công việc; nghiên cứu các phương pháp kiểm tra, giám sát đảm bảo sự vận hành đồng bộ và quy trình thông quan hải quan chính xác và kịp thời, ngay cả trong trường hợp xảy ra thảm họa ảnh hưởng tới hoạt động logistics.

Mặt khác, tích hợp mạnh mẽ trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ tiên tiến khác để tăng cường hoạt động hải quan thông qua việc tìm ra các cách thức mới để đảm bảo các thủ tục hải quan được thuận tiện và hiệu quả hơn. Cụ thể, nghiên cứu tính khả thi trong việc sử dụng blockchain, Innternet vạn vật (IoT)... trong hoạt động hải quan; nghiên cứu khảo sát khả năng đưa vào sử dụng các thiết bị kiểm tra và thực thi sử dụng công nghệ hiện đại; thiết lập một hệ thống cân nhắc tới sự kết hợp và tùy chỉnh công nghệ và dịch vụ của khu vực tư nhân trong sáng kiến của Hải quan Nhật Bản.

Hải quan vùng Tokyo được giao nhiệm vụ quản lý về hành chính; nghiệp vụ của Trung tâm chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp vủa Bộ Tài chính:

9 hải quan vùng trực thuộc Bộ Tài chính, chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp từ Bộ Tài chính, bao gồm: Tokyo, Nagoya, Osaka, Hakodate, Kobe, Yokohama, Moji, Nagasaki và Okinawa, thực hiện tất cả các hoạt động nghiệp vụ hải quan gồm: thông quan, giám sát và kiểm tra sau thông quan, quản lý rủi ro…

Quang Hùng

Tin liên quan

Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết nước này sẽ hỗ trợ 12 dự án sản xuất pin hoặc các dự án về linh kiện, vật liệu hoặc thiết bị sản xuất pin lên tới 2,44 tỷ USD.
Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics đề xuất hợp tác chặt chẽ với Hải quan

Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics đề xuất hợp tác chặt chẽ với Hải quan

(HQ Online) - Tại Diễn đàn Hải quan – Doanh nghiệp 2024, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) nhấn mạnh, sự hợp tác giữa cơ quan Hải quan và cộng đồng doanh nghiệp đã tạo nên nền tảng niềm tin vững chắc, góp phần cải thiện đáng kể thời gian thông quan hàng hóa.
Hải quan Yên Bái túc trực thực hiện thủ tục hải quan kịp thời cho doanh nghiệp

Hải quan Yên Bái túc trực thực hiện thủ tục hải quan kịp thời cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), Yên Bái là một trong nhiều tỉnh xảy ra tình trạng ngập úng, lũ lụt, thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước tại địa bàn, Chi cục Hải quan Yên Bái đã chủ động thực hiện các biện pháp an toàn đối với người và thiết bị, đồng thời đảm bảo hoạt động tiếp nhận làm thủ tục hải quan, thông quan hàng hóa qua chi cục được ổn định, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
Hong Kong (Trung Quốc) mở rộng chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển

Hong Kong (Trung Quốc) mở rộng chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển

Hải quan Hong Kong (Trung Quốc) sẽ mở rộng Chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển.
Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

(HQ Online) - Theo “quy định của khu thương mại tự do sửa đổi có hiệu lực từ tháng 3/2024, từ ngày 1/9/2024, chủ hàng sẽ phải gửi thông tin hàng hóa xuất/nhập/trung chuyển cho cơ quan Hải quan trước khi hàng đến cảng.
Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan Abu Dhabi vừa hoàn thành dự án trang bị các thiết bị kiểm tra tiên tiến, hiện đại cho các trung tâm kiểm soát hải quan tại cảng biển . Dự án là một phần trong khuôn khổ kế hoạch nỗ lực không ngừng của Hải quan Abu Dhabi nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát hải quan tại các cảng biên giới của Abu Dhabi.
Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

(HQ Online) - Hải quan Bahrain vừa hoàn thành triển khai chương trình đào tạo cho các đối tượng sử dụng Hệ thống một cửa hải quan (OFOQ2) là các cơ quan có thẩm quyền và cơ quan Hải quan. Khóa đào tạo do các giảng viên thuộc cơ quan Hải quan Bahrain cùng với sự tham gia của các chuyên gia từ nhiều cơ quan Hải quan khác nhau.
Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

(HQ Online) - Hải quan Malaysia vừa bắt giữ hai đối tượng buôn lậu hơn 20 kg ma túy, trị giá khoảng gần 4 tỷ đồng tại sân bay Tawau và sân bay quốc tế Kota Kinabalu, Malaysia.
Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

(HQ Online) - Hải quan Hồng Kông đang triển khai thiết lập một Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mới có thể xử lý hình ảnh qua camera giám sát có thể xử lý 6.000 hình ảnh trong vòng vài giây nhằm nhận diện các tội phạm liên quan đến chứng cứ điện tử.
8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

(HQ Online) - Mới đây trong một cuộc kiểm tra hàng hóa tại Mong Kok (Hồng Kông), Hải quan Hồng Kông thu giữ khoảng 8,4kg heroin trị giá khoảng 5,8 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 742.620 đô la Mỹ).
Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

(HQ Online) – Dubai và Indonesia sẽ tăng cường Hiệp định Đối tác toàn diện thông qua các quy trình hải quan tiên tiến và hệ thống AI tại Jebel Ali và Sân bay Quốc tế Dubai, nâng cao hiệu quả thương mại.
Ngăn chặn thành công vụ buôn lậu 3,6 triệu viên ma túy tổng hợp

Ngăn chặn thành công vụ buôn lậu 3,6 triệu viên ma túy tổng hợp

(HQ Online) - Đội thanh tra Hải quan tại Cảng Hồi giáo Jeddah vừa ngăn chặn thành công một vụ buôn lậu 3,633 triệu viên ma túy tổng hợp Captagon, được cất giấu trong một lô hàng nhập khẩu đến Ả Rập Saudi.
WCO và Hải quan Đức ký kết thỏa thuận hỗ trợ mới

WCO và Hải quan Đức ký kết thỏa thuận hỗ trợ mới

(HQ Online) - Tại phiên họp Hội đồng WCO vào ngày 28/06/2024 tại Brussels, Bỉ, Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) đã ký kết thỏa thuận hỗ trợ với cơ quan Hải quan Đức, thành lập Quỹ Hợp tác Hải quan Đức mới cho giai đoạn 2024-2028. Thỏa thuận này được xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả các sáng kiến xây dựng năng lực.
Rượu lậu giấu trong lô hàng rau quả

Rượu lậu giấu trong lô hàng rau quả

(HQ Online) - Hải quan Malaysia vừa bắt giữ hai vụ buôn lậu rượu với số lượng lớn được ngụy trang trong các lô hàng rau quả tươi.
Hải quan Nigeria phát hiện container vận chuyển vũ khí trị giá lớn

Hải quan Nigeria phát hiện container vận chuyển vũ khí trị giá lớn

(HQ Online) - Hải quan Nigeria vừa phát hiện và bắt giữ 9 container vận chuyển các mặt hàng cấm như vũ khí, đạn dược, ma túy và quần áo cũ trị giá 13,9 tỷ Naira Nigeria (tương đương khoảng 231 tỷ đồng Việt Nam).
Hải quan Trung Quốc thu giữ các mô-đun quang điện vi phạm sở hữu trí tuệ

Hải quan Trung Quốc thu giữ các mô-đun quang điện vi phạm sở hữu trí tuệ

(HQ Online) - Hải quan Trung Quốc vừa thu giữ lô hàng tấm pin năng lượng mặt trời có trị giá lên tới hơn 5 triệu nhân dân tệ (gần 18 tỷ đồng) nghi ngờ vi phạm bản quyền trí tuệ, được vận chuyển từ hãng sản xuất Canadian Solar và Sunova Solar tại Trung Quốc tới châu Âu và châu Mỹ Latinh.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Hà Nội: Cấm tuyệt đối hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa

Hà Nội: Cấm tuyệt đối hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa

Kiểm tra, giám sát hiện trường thi công, tập trung khắc phục ngay các vị trí rào chắn bị nghiêng đổ, các vị trí bị lún sụt, hư hỏng... gây mất an toàn giao thông.
Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết nước này sẽ hỗ trợ 12 dự án sản xuất pin hoặc các dự án về linh kiện, vật liệu hoặc thiết bị sản xuất pin lên tới 2,44 tỷ USD.
Tương lai nhiều bất định của thị trường năng lượng thế giới

Tương lai nhiều bất định của thị trường năng lượng thế giới

Sau nhiều tháng giữ nguyên, OPEC đã điều chỉnh dự báo lần thứ hai liên tiếp, phản ánh sự bất ổn xung quanh các tác nhân kinh tế chủ chốt trên thị trường năng lượng.
(INFOGRAPHICS) Những việc cần làm ngay khi xảy ra lũ, lụt để tránh các nguy cơ, rủi ro

(INFOGRAPHICS) Những việc cần làm ngay khi xảy ra lũ, lụt để tránh các nguy cơ, rủi ro

Khi xảy ra lũ lụt, người dân cần theo dõi cập nhật các thông tin liên quan đến lũ, lụt như nước dâng nhanh, ngập lụt đường cao tốc, cầu và các khu vực trũng thấp.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Doanh nghiệp lớn phải tiên phong giải quyết những bài toán ở tầm quốc gia

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Doanh nghiệp lớn phải tiên phong giải quyết những bài toán ở tầm quốc gia

Chia sẻ về vai trò của khu vực doanh nghiệp tư nhân, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, đã đến lúc phải đặt lên vai doanh nghiệp lớn những sứ mệnh lớn lao hơn.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động