Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Thị trường chứng khoán 2021: Kỳ vọng hệ thống CNTT mới sẽ hỗ trợ, tạo ra những thay đổi mang tính bước ngoặt

(HQ Online) - Phỏng vấn bà Tạ Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Thị trường chứng khoán: Kỳ vọng xu hướng tăng ngắn hạn đang lớn dần
Nhiều cổ phiếu tăng nóng, nhà đầu tư coi chừng "bỏng tay"
Bộ Tài chính sớm báo cáo Thủ tướng phương án xử lý tình trạng nghẽn lệnh chứng khoán
 bà Tạ Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Bà Tạ Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Hiện tượng nghẽn lệnh trên thị trường hiện đang được các cơ quan liên quan tích cực tháo gỡ. Dưới góc độ cơ quan quản lý nhà nước, xin bà cho biết, các giải pháp đã và đang được các đơn vị liên quan triển khai?

Sự tăng trưởng rất mạnh cả về quy mô và thanh khoản của thị trường là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nghẽn lệnh xảy ra ở Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) TPHCM từ nửa cuối tháng 12/2020 đến nay. Nguyên nhân chính là khả năng xử lý của hệ thống giao dịch tại Sở GDCK TPHCM đã ở ngưỡng quá tải, đặc biệt khi số lượng lệnh giao dịch vào thị trường càng ngày càng gia tăng và trong thời gian tới sẽ còn tiếp tục gia tăng nữa.

Nhận thấy đây là vấn đề sẽ gây cản trở cho sự phát triển thị trường, ảnh hưởng nặng nề tới quyền lợi của nhà đầu tư, do vậy, ngay từ cuối năm 2020 đến nay, lãnh đạo Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã phối hợp, chỉ đạo các Sở GDCK, Trung tâm Lưu ký chứng khoán cũng như các đơn vị liên quan tìm ra phương án để hỗ trợ, xử lý vấn đề một cách nhanh nhất.

Để có thể xử lý một cách triệt để vấn đề này, hiện nay, chúng ta đang có đề án phối hợp với nhà thầu là Sở GDCK Hàn Quốc xây dựng hệ thống công nghệ thông tin mới. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, hệ thống này chưa được đưa vào vận hành để thay thế hệ thống cũ một cách kịp thời. Dự kiến đến cuối năm 2021, hệ thống này mới có thể chính thức vận hành và giải quyết một cách triệt để việc nghẽn lệnh.

Trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm 2021, lãnh đạo Bộ Tài chính cũng như các cơ quan liên quan đang xử lý để tìm ra một số giải pháp bao gồm cả khía cạnh hành chính lẫn giải pháp kỹ thuật. Đơn cử như đã chỉ đạo Sở GDCK TPHCM nâng lô giao dịch từ 10 lên 100 cổ phiếu/lệnh, áp dụng từ đầu năm 2021. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã có thông báo hỗ trợ các DN niêm yết có ý định muốn chuyển giao dịch tạm thời từ Sở GDCK TPHCM sang Sở GDCK Hà Nội. Các đơn vị sẽ hỗ trợ một cách nhanh nhất để xử lý quy trình này, đảm bảo DN tiếp tục được giao dịch một cách thông suốt. Ngoài ra, chúng tôi cũng đồng thời cân nhắc một số giải pháp kỹ thuật khác có sự hỗ trợ từ phía các đơn vị tư nhân khác, ví dụ như FPT, để có những phương án kỹ thuật, qua đó có thể giải quyết được vấn đề này một cách sớm nhất.

Bên cạnh những thuận lợi mà chúng ta đã đề cập đến, đâu là những thách thức, khó khăn mà thị trường phải đối mặt trong năm 2021 và những bất cập gì cần phải được tháo gỡ để thúc đẩy thị trường phát triển mạnh mẽ hơn, thưa bà?

Dưới góc độ cơ quan quản lý, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tiếp tục các chính sách phát triển TTCK theo hướng bền vững. Bên cạnh việc sẽ triển khai đồng loạt tất cả các văn bản hướng dẫn Luật Chứng khoán trong năm 2021, chúng tôi đang xây dựng Chiến lược phát triển TTCK đến năm 2030 với những định hướng rất rõ ràng trong việc phát triển thị trường cả về quy mô, chất lượng theo hướng phát triển bền vững.

Vấn đề tái cấu trúc thị trường cũng sẽ được triển khai hết sức cấp tập trong năm nay. Song hành với đó là câu chuyện tái cấu trúc hàng hóa để hỗ trợ thị trường phát triển theo hướng đáp ứng đúng theo thông lệ quốc tế. Chúng tôi kỳ vọng hệ thống công nghệ thông tin mới sẽ hỗ trợ, tạo ra những thay đổi mang tính chất bước ngoặt đối với bộ mặt của TTCK.

Xin cảm ơn bà!

Thu Hiền

Tin liên quan

Phòng, chống tham nhũng trong ngành Tài chính: Kiên quyết loại bỏ TTHC rườm rà, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp

Phòng, chống tham nhũng trong ngành Tài chính: Kiên quyết loại bỏ TTHC rườm rà, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp

(HQ Online) - Bộ Tài chính xác định công tác cải cách hành chính, đơn giản hoá quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh là giải pháp trọng tâm cho công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

(HQ Online) - Mặc dù có thể còn những biến động khi phải thận trọng theo dõi các dữ liệu về các kịch bản của nền kinh tế Mỹ, đã có nhiều hơn các yếu tố có thể tác động tích cực lên lên thị trường chứng khoán Việt Nam cho giai đoạn cuối năm khi tăng trưởng đi kèm với chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa theo hướng hỗ trợ.
Rủi ro cho nền kinh tế khi dòng tiền chưa vào sản xuất, kinh doanh

Rủi ro cho nền kinh tế khi dòng tiền chưa vào sản xuất, kinh doanh

(HQ Online) - Các kênh đầu tư tại Việt Nam vẫn mang lại nhiều tiềm năng, nhưng chuyên gia tài chính - ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển thị trường tài chính và bất động sản toàn cầu cho rằng, dòng tiền vào sản xuất, kinh doanh còn khiêm tốn, dẫn đến rủi ro cho nền kinh tế.
VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

(HQ Online) - Báo cáo mới của Fmarket - hiện là đối tác chiến lược, phân phối gần 50 sản phẩm quỹ mở của các công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam, cho thấy những kết quả ấn tượng của các quỹ mở trong 8 tháng năm 2024.
300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

(HQ Online) - 300 triệu cổ phiếu GEE của Công ty CP Điện lực Gelex chính thức giao dịch trên sàn HoSE với giá tham chiếu 37.150 đồng/cổ phiếu.
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%.
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 8/8, tại Singapore, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

(HQ Online) - Các nhà đầu tư tài chính, các ngân hàng, các quỹ đầu tư toàn cầu đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi.
Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán diễn biến tiêu cực trong những ngày đầu tháng 8/2024, song nhiều yếu tố tích cực từ nội tại nền kinh tế sẽ hỗ trợ sự hồi phục của thị trường trong các tháng tới.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 7/2024, có 56 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công với với khối lượng khoảng 45 nghìn tỷ đồng, con số này giảm 15% so với tháng 6/2024 và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

(HQ Online) - Ngày 5/8/2024, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng thứ hai, Bộ Tài chính Singapore Chee Hong Tat, Đại sứ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giữa hai bên.
Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội, trong tháng 7/2024, chỉ số HNX-Index sụt giảm mạnh trong nửa cuối tháng, đóng cửa ở mức 235,36 điểm (giảm 0,93%), khối lượng giao dịch bình quân đạt 59,5 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 25,1% so với tháng trước, tương ứng giá trị giao dịch bình quân đạt 1.270 tỷ đồng/phiên, giảm 21% so với tháng trước.
Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

(HQ Online) - Ngày 2/8, trong khuôn khổ Chương trình công tác của Bộ Tài chính Việt Nam tại Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với Bộ ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT); Đại sứ Australia tại Việt Nam; Văn phòng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức Tọa đàm Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia.
Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

(HQ Online) - Tiếp tục chuyến công tác tại Australia, sáng ngày 2/8/2024, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (UBCKNN) đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC).
730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

(HQ Online) - Cổ phiếu Công ty cổ phần BCG Energy vừa chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại Sở GDCK Hà Nội với mã chứng khoán BGE. Công ty cổ phần BCG Energy là doanh nghiệp thứ 877 đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM và là doanh nghiệp thứ 29 đăng ký giao dịch trong năm 2024.
Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

(HQ Online) - Ngày 26/7, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị thảo luận về dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK). Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì Hội nghị.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Hải quan Cao Bằng hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại do bão lũ

Hải quan Cao Bằng hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại do bão lũ

Cục Hải quan Cao Bằng đã đến động viên, chia sẻ với những mất mát về người và tài sản của các hộ dân tại xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành.
Ngân hàng dẫn đầu trong phát hành và mua lại trái phiếu trước hạn

Ngân hàng dẫn đầu trong phát hành và mua lại trái phiếu trước hạn

Trong 8 tháng đầu năm, tổng giá trị phát hành trái phiếu doanh nghiệp đạt hơn 247.000 tỷ đồng.
Cảnh giác trước các thông tin lừa đảo, thất thiệt trong bão lũ

Cảnh giác trước các thông tin lừa đảo, thất thiệt trong bão lũ

Người dân nhiều tỉnh phía Bắc đang phải đối mặt trận lũ lụt kinh hoàng. Sau siêu bão Yagi là hoàn lưu bão, để lại cảnh lụt sâu, nước nhiều con sông trên báo động 3, nhấn chìm nhiều địa bàn dân cư rộng lớn. Bão, lũ, lở đất đã cướp đi hàng trăm sinh mạng và
Hải quan Lào Cai ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hải quan Lào Cai ủng hộ đồng bào vùng lũ

Lào Cai là một trong những địa phương vùng Trung du và miền núi phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.
Hải quan Quảng Trị quyên góp, ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3

Hải quan Quảng Trị quyên góp, ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3

100% cán bộ, công chức, người lao động Cục Hải quan Quảng Trị đã tham gia quyên góp, ủng hộ với tổng số tiền là 173.800.000 đồng.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động