Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Thứ trưởng Trần Xuân Hà: Minh bạch xử lý nợ thuế, phòng ngừa rủi ro với chính công chức thuế

(HQ Online) - Mặc dù bối cảnh chung còn có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tuy nhiên ngành Thuế đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Đó là nhận xét của Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà tại Hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm do Tổng cục Thuế tổ chức sáng ngày 8/7.  
Ngành Thuế thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách: “Chỉ bàn tiến, không bàn lùi”
Giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020: Bàn đạp để cải cách hành chính, cắt giảm mạnh chi tiêu công
4530 img 6950
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà phát biểu tại Hội nghị. Ảnh TL.

Tích cực xây dựng và hoàn thiện các Nghị định hướng dẫn Luật Quản lý thuế

Phát biểu tại Hội nghi của ngành Thuế, Thứ trưởng Trần Xuân Hà cho rằng, dù số thu 6 tháng đầu năm 2020 đạt 574.237 tỷ đồng, bằng 45,8% dự toán pháp lệnh là thấp nhất trong một số năm gần đây, tuy nhiên kết quả này cũng là tích cực, góp phần thực hiện dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm.

Theo Thứ trưởng Trần Xuân Hà, cơ quan Thuế đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Tài chính cũng như các sở, ngành địa phương thực hiện các nghị quyết, nghị định của Chính phủ, quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn, hoàn tiền thuế, tiền thuê đất và các chính sách an sinh - xã hội nhằm hỗ trợ người dân cũng như doanh nghiệp vượt qua khó khăn thách thức của đại dịch, đạt được mục tiêu kép - chống dịch đi đôi với phát triển sản xuất kinh doanh theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Thứ trưởng cũng nhận định, Tổng cục Thuế đã tích cực xây dựng và hoàn thiện các Nghị định hướng dẫn Luật Quản lý thuế, các thông tư hướng dẫn Nghị quyết xử lý nợ của Quốc hội và tham gia xây dựng nhiều văn bản về quản lý thuế, giãn thời gian nộp thuế, tiền sử dụng đất theo chủ trương chung của Chính phủ. Thay mặt cho Lãnh đạo Bộ, tôi xin ghi nhận và biểu dương kết quả thành tích mà ngành thuế đã đạt được trong 6 tháng đầu năm”, Thứ trưởng Trần Xuân Hà nói.

Chia sẻ với ngành Thuế, lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng, nhiệm vụ thu còn lại của 6 tháng cuối năm còn hết sức nặng nề (trên 55% dự toán). Nhiều khoản thu còn thấp so với dự toán, đặc biệt là thu từ khu vực kinh kế quốc doanh, khu vực FDI và khu vực ngoài quốc doanh.

Hơn nữa, tình hình kinh tế của Việt Nam nói chung có khả năng phục hồi sau đại dịch, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, song tác động của Covid-19 đến tình hình sản xuất kinh doanh là khá nặng nề, từ đó ảnh hưởng đến thu ngân sách nhà nước, đòi hỏi phải có quyết tâm cao trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Theo Thứ trưởng Trần Xuân Hà, việc thực hiện các chức năng trong công tác quản lý thuế đã được cải thiện, tuy nhiên đi sâu vào vào từng chức năng từ kê khai, thu nộp, thanh tra, kiểm tra, hoàn thuế, tuyên truyền hỗ trợ, thống kê kế toán cho thấy cần phải tiếp tục làm rõ quy trình một cách bài bản, công khai, minh bạch và hiệu quả. Công tác chống chuyển giá, chuyển lợi nhuận cần được coi trọng.

Đáng chú ý, theo lãnh đạo Bộ Tài chính, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức của ngành Thuế về cơ bản là tốt, tuy nhiên cá biệt có nơi, có lúc, cán bộ công chức chưa thực sự nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực thi công vụ, chưa chấp hành đúng nội quy, quy định, kỷ cương, kỷ luật của Ngành.

Triển khai thực hiện việc xử lý nợ với quy trình rõ ràng, minh bạch

Thứ trưởng Trần Xuân Hà khẳng định, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính ngân sách năm 2020 cũng như thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách của cả giai đoạn 2016-2020, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc, Thứ trưởng yêu cầu toàn ngành Thuế phấn đấu thực hiện thu ngân sách nhà nước cao nhất có thể, phấn đấu hoàn thành dự toán được giao.

"Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi các cơ quan Thuế phải nắm chắc đối tượng nộp thuế, nắm chắc nguồn thu, thực hiện thu đúng, thu đủ theo quy định của pháp luật, trên cơ sở đó tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền các biện pháp khai thác triệt để các nguồn thu để bù vào phần thiếu hụt (nếu có), đảm bảo thu ngân sách trên địa bàn cũng như thu cân đối ngân sách địa phương (ví dụ thu từ đất, thu chênh lệch lợi nhuận cổ tức, thu hồi nợ,…)", Thứ trưởng Trần Xuân Hà nhấn mạnh.

Ngành Thuế cũng cần phải tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành để có thể triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hơn ai hết, ngành Thuế phải có trách nhiệm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, từ đó mới tạo ra được nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà cũng nhấn mạnh, Tổng cục Thuế cần phải thống kê, đánh giá các khoản nợ, các hồ sơ xử lý nợ theo Nghị quyết của Quốc hội, hướng dẫn của Bộ Tài chính để thực hiện trong 6 tháng cuối năm và một số năm tiếp theo. Phấn đấu trong vòng một vài năm tới phải xử lý dứt điểm các khoản nợ tồn đọng mà Quốc hội đã cho phép, giảm tỷ lệ nợ xuống dưới 5% theo như Nghị quyết của Quốc hội.

"Ngành Thuế phải rà soát kĩ thông tin, triển khai thực hiện việc xử lý nợ với quy trình rõ ràng, minh bạch dựa trên căn cứ pháp lý và phòng ngừa rủi ro. Đây là rủi ro với công chức làm công tác quản lý nợ", lãnh đạo Bộ Tài chính lưu ý.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà nói, năm nay, ngành Thuế tròn 30 năm thành lập (10/9/1990). Đây là quãng thời gian dài thể hiện được vai trò, chức trách đối với việc phát triển kinh tế - xã hội nói chung và đối với hệ thống tài chính của ngành Thuế.

Thùy Linh

Tin liên quan

Bảo đảm quản lý tiền công đức, tài trợ được sử dụng chặt chẽ, công khai

Bảo đảm quản lý tiền công đức, tài trợ được sử dụng chặt chẽ, công khai

(HQ Online) - Nguồn thu công đức, tài trợ tại các di tích đã được sử dụng công khai, minh bạch, nhưng công tác quản lý nhà nước đối với tiền công đức, tiền tài trợ vẫn còn một số hạn chế.
Hải quan Lạng Sơn nộp trên 4,8 tỷ đồng vào ngân sách từ công tác xử lý vi phạm

Hải quan Lạng Sơn nộp trên 4,8 tỷ đồng vào ngân sách từ công tác xử lý vi phạm

(HQ Online) - Thống kê tính đến hết tháng 7/2024, Cục Hải quan Lạng Sơn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1.090 vụ việc với số tiền phạt nộp vào ngân sách nhà nước trên 4,8 tỷ đồng.
Nâng cấp ứng dụng CNTT để đẩy nhanh hoàn thuế thu nhập cá nhân

Nâng cấp ứng dụng CNTT để đẩy nhanh hoàn thuế thu nhập cá nhân

(HQ Online) - Vấn đề về chậm hoàn thuế thu nhập cá nhân (TNCN), Bộ Tài chính cho biết, ngành Thuế sẽ tiếp tục nâng cấp ứng dụng CNTT để hỗ trợ người nộp thuế trong việc xác định địa điểm nộp hồ sơ hoàn thuế TNCN theo quy định, tra cứu được đầy đủ thông tin phục vụ kê khai quyết toán thuế.
Bộ Tài chính thông tin về vấn đề nợ thuế thu nhập cá nhân

Bộ Tài chính thông tin về vấn đề nợ thuế thu nhập cá nhân

(HQ Online) - Liên quan đến vấn đề nợ thuế thu nhập cá nhân, Bộ Tài chính cho biết, hiện nay cơ quan Thuế đã tích cực tuyên truyền đến người nộp thuế về việc chủ động cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng eTax Mobile, cung cấp thông tin email và kịp thời cập nhật các thông tin mới nhất cho cơ quan Thuế để người nộp thuế kịp thời nắm được thông tin về tình hình nợ thuế.
Ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 1,019 triệu tỷ đồng

Ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 1,019 triệu tỷ đồng

(HQ Online) - Theo số liệu từ Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) lũy kế 7 tháng năm 2024 do cơ quan thuế quản lý ước đạt 1.019.702 tỷ đồng, bằng 68,6% dự toán, tăng 14,9% so với cùng kỳ. Kết quả thu NSNN 7 tháng có thể thấy kinh tế có dấu hiệu dần hồi phục nhưng chưa đồng đều, bền vững giữa các khoản thu, sắc thuế, địa bàn, thị trường, ngành nghề, lĩnh vực.
Tổng cục Thuế vào cuộc thực hiện chính sách mới về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Tổng cục Thuế vào cuộc thực hiện chính sách mới về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có công điện chỉ đạo các cơ quan Thuế địa phương triển khai tích cực nội dung Nghị định 103/2024/NĐ-CP về tiền thuê đất, tiền sử dụng đất vừa được ban hành.
Cơ quan Thuế Việt Nam và Australia chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý

Cơ quan Thuế Việt Nam và Australia chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý

(HQ Online) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Australia của Đoàn công tác Bộ Tài chính, ngày 2/8, tại Trụ sở Cơ quan thuế Australia, đoàn công tác gồm các đại biểu thuộc Tổng cục thuế do Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành dẫn đầu đã có cuộc họp song phương với Cơ quan Thuế Australia.
Kiểm soát rủi ro về thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

Kiểm soát rủi ro về thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

(HQ Online) - Tại Tọa đàm “Kiểm soát rủi ro về thuế khi kinh doanh thương mại điện tử” do Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và Công ty Cổ phần MISA (MISA) tổ chức ngày 2/8, các chuyên gia, doanh nghiệp đã làm rõ những quy định liên quan đến thực hiện nghĩa vụ thuế của các DN, hộ kinh doanh, cá nhân cũng như các giải pháp công nghệ nhằm kiểm soát rủi ro trong quản lý thuế thương mại điện tử.
Sửa thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô cần đảm bảo hài hoà lợi ích

Sửa thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô cần đảm bảo hài hoà lợi ích

(HQ Online) - Tại Hội thảo “Dự thảo Quy định sửa đổi về thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô: Tác động và kiến nghị” do Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức ngày 1/8, nhiều ý kiến đa chiều của các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề cập những tác động của chính sách thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với mặt hàng ô tô, đặc biệt là đối với ô tô điện.
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nghĩa vụ thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nghĩa vụ thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

(HQ Online) - Tổng cục Thuế đề nghị và khuyến cáo các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có doanh thu phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử chủ động tiếp cận, tìm hiểu về quy định pháp luật thuế và chấp hành việc đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế theo đúng quy định.
Dự kiến phát hành 150.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 3

Dự kiến phát hành 150.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 3

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước đã thông báo kế hoạch đấu thầu trái phiếu chính phủ quý 3/2024 với tổng mức phát hành là 150.000 tỷ đồng, bao gồm cả khối lượng phát hành cho Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
3.159 tỷ đồng từ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 đang gửi có kỳ hạn tại ngân hàng

3.159 tỷ đồng từ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 đang gửi có kỳ hạn tại ngân hàng

(HQ Online) - Theo thông tin từ Kho bạc Nhà nước (KBNN), Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng Covid-19 đã xây dựng, triển khai phương án gửi tiền có kỳ hạn tại các ngân hàng thương mại.
Thước đo và "nguyên liệu" cho cải cách từ đánh giá mức độ hài lòng với KBNN

Thước đo và "nguyên liệu" cho cải cách từ đánh giá mức độ hài lòng với KBNN

(HQ Online) - Đại diện lãnh đạo Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết, những giải pháp về công nghệ đã giúp ngành Kho bạc vừa thực hiện chức năng quản lý nhà nước vừa cung cấp dịch vụ công với mục tiêu xuyên suốt là nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Tăng thu ngân sách  6.913 tỷ đồng qua thanh tra, kiểm tra thuế

Tăng thu ngân sách 6.913 tỷ đồng qua thanh tra, kiểm tra thuế

(HQ Online) - Trong nửa đầu năm, ngành Thuế đã thực hiện được 24.076 cuộc thanh tra, kiểm tra. Tổng số tiền kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra là 21.525,5 tỷ đồng, bằng 106,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Thu thuế đạt 245.034 tỷ đồng, Hà Nội đứng đầu cả nước về quy mô số thu

Thu thuế đạt 245.034 tỷ đồng, Hà Nội đứng đầu cả nước về quy mô số thu

(HQ Online) - (HQ Online) - (HQ Online) - Trong nửa đầu năm, tổng thu ngân sách trên địa bàn Hà Nội do cơ quan Thuế thực hiện đạt 245.034 tỷ đồng, bằng 64,2% dự toán pháp lệnh, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

EU đề xuất thay đổi mức dư lượng tối đa trong nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam

EU đề xuất thay đổi mức dư lượng tối đa trong nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam

EU đã đề xuất giảm mức MRL của Zoxamide trong rau diếp, xà lách, cải bó xôi từ 30ppm xuống còn 0,01ppm (tương đương 3.000 lần).
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng ra đời là mốc son của báo chí cách mạng Việt Nam; Trường được t
Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

Nhiều nhà sản xuất bao bì đang nỗ lực mạnh mẽ để sáng chế ra các công nghiệp, vật liệu và thiết kế mới tạo ít chất thải hơn, có khả năng tái chế cao...
Vĩnh Phúc cam kết đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư Hàn Quốc

Vĩnh Phúc cam kết đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư Hàn Quốc

Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư đã, đang và sẽ đầu tư vào Vĩnh Phúc.
Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

(HQ Online) - Hải quan Malaysia vừa bắt giữ hai đối tượng buôn lậu hơn 20 kg ma túy, trị giá khoảng gần 4 tỷ đồng tại sân bay Tawau và sân bay quốc tế Kota Kinabalu, Malaysia.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Phiên bản di động