Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Trách nhiệm công dân

(HQ Online) - 0 giờ ngày 26/3, cơ quan Công an huyện Nghi Xuân tỉnh Hà Tĩnh đã bắt quả tang hơn 70 đối tượng là nam thanh, nữ tú đang tổ chức tiệc ma túy trong quán karaoke My Friend tại địa phương. Đáng chú ý,“bữa tiệc” ma túy này diễn ra bên trong của quán có tấm bảng to ngoài cửa: "Có dịch Covid-19 nên quán tạm ngừng hoạt động". 

Trước đó ít ngày, Công an Nghệ An đã đột kích vào một phòng khách sạn trên địa bàn phường Hưng Bình (TP Vinh), bắt quả tang một nhóm thanh niên gồm cả nam và nữ đang “phê” ma túy. Đối tượng chủ mưu là người vừa từ nước ngoài về “tránh dịch”, đã mời bạn bè đến liên hoan, ăn mằng bằng thứ thuốc cấm giữa mùa đại dịch...

Ai dám khẳng định những đối tượng ở những vụ việc này hay những người có mặt ở những quán lúc có tiệc không có mầm dịch Covid-19?

Sự việc ở quán bar Buddha (TPHCM) vừa cho thấy sự lây lan dịch nguy hiểm như thế nào khi có một khách hàng đến bar dương tính với Covid-19 đã kéo theo nhiều ca dương tính sau đó và sự liên lụy, vất vả của không biết bao nhiêu người liên quan! Chính vì sự nguy hiểm này, những ngày qua, chính quyền TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ và một số địa phương khác đã yêu cầu tạm đóng cửa các quán bar, karaoke, tập gym, massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống… nhằm tránh dịch Covid-19 lan rộng.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19 sáng 26/3, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu thực hiện việc tạm đóng cửa các cửa hàng, dịch vụ này trên phạm vi toàn quốc. Yêu cầu tạm dừng này xét về mặt kinh tế là một quyết định hết sức khó khăn của lãnh đạo các cấp bởi nó sẽ khiến người kinh doanh càng thêm khó, nhưng đó là hoạt động bắt buộc, cấp bách khi dịch đang diễn biến căng thẳng.

Nhìn thẳng thực tế, hiện còn tình trạng một số người dân còn coi thường dịch bệnh Covid-19, chưa nhận thức rõ sự nguy hiểm của dịch và thiếu ý thức phòng chống dịch cho mình và cho cộng đồng. Chủ các cơ sở kinh doanh không vì một chút doanh thu, những khách hàng không vì thỏa mãn sở thích, thú vui một lúc của mình mà lén lút hoạt động tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Yêu cầu tạm đóng cửa các cửa hàng kinh doanh vui chơi, quán bar, karaoke... là cách chủ động mất một chi phí ít thay vì phải chịu một cái giá lớn hơn nhiều lần khi dịch Covid-19 lan rộng. Do đó, nay là lúc các chủ cửa hàng, cơ sở kinh doanh cần phải thực hiện nghiêm chỉ đạo mới này. Chủ các cơ sở kinh doanh cần nhận thức rõ, thực hiện nghiêm chính là bảo vệ sức khỏe cho mình, cho người thân và cộng đồng. Ngược lại, không may nhiễm bệnh, cái giá mà cá nhân và cả cộng đồng phải trả sẽ là rất đắt. Vì vậy, cơ quan hữu quan, chính quyền cơ sở cần phải giám sát, quản lý nghiêm việc thực hiện này.

Không chỉ việc thực hiện tạm dừng đóng cửa các quán bar, nhà hàng, karaoke... mà các quy định khác về phòng chống dịch như đối tượng phải cách ly, khai báo y tế, việc tổ chức hoạt động tập trung đông người... cũng cần được mỗi công dân thực hiện một cách nghiêm túc.

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều căng thẳng cần sự chung tay, nhận thức đúng đắn từ mỗi người dân, người kinh doanh, người có trách nhiệm trong tổ chức tôn giáo, hội, đoàn... về phòng chống dịch. Đẩy lùi đại dịch là trách nhiệm của mỗi công dân và cũng là bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc cho mọi người trong xã hội.

Văn Bắc

Tin liên quan

Hải quan kiểm soát, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tại phía Nam

Hải quan kiểm soát, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tại phía Nam

(HQ Online) - Chủ động nắm bắt tình hình, kiểm soát địa bàn được phân công, thời gian qua, Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy khu vực miền Nam (Đội 6) thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, đã phối hợp phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ buôn lậu ma túy qua khu vực phía Nam.
Việt Nam - Lào hợp tác phòng, chống tội phạm ma túy hiệu quả

Việt Nam - Lào hợp tác phòng, chống tội phạm ma túy hiệu quả

(HQ Online) - Thông qua công tác phối hợp giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào, nhiều vụ án ma túy đã được kịp thời phát hiện, triệt phá, trong đó có nhiều chuyên án lớn.
Phát hiện ma túy ẩn mình trong những chuyến xe khách

Phát hiện ma túy ẩn mình trong những chuyến xe khách

(HQ Online) - Ngày 14/10, Bộ Công an thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04, Công an tỉnh Hải Dương) vừa khởi tố 1 đối tượng liên quan đến vụ vận chuyển 6 bánh heroin.
Du lịch y tế

Du lịch y tế

(HQ Online) - Du lịch y tế hay du lịch khám chữa bệnh tại thị trường Việt Nam đã được nhắc tới lâu nay, tuy nhiên sản phẩm này đến nay chưa được phát triển mạnh mẽ. Những năm gần đây, lĩnh vực y tế Việt Nam có sự phát triển nhanh, nổi bật như lĩnh vực ghép tạng với hàng chục ca thay tim, gan, phổi... đã thực hiện thành công, làm chủ nhiều công nghệ y khoa hiện đại, lĩnh vực y học cổ truyền có nhiều thế mạnh, phát triển phong phú.
AI và cảm xúc

AI và cảm xúc

(HQ Online) - Trong những ngày khắc phục hậu quả nghiêm trọng của bão Yagi gây ra, mạng xã hội xuất hiện bức ảnh một thanh niên trẻ trong lực lượng chức năng bế một em bé đi ra từ vũng bùn lầy.

Tiếp vốn cho nông nghiệp

(HQ Online) - Theo Ngân hàng Nhà nước, bình quân giai đoạn 2016-2023, dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tăng 16,27%, cao hơn mức tăng 14,91% của tín dụng chung toàn nền kinh tế.
Xóa nhà tạm, dột nát

Xóa nhà tạm, dột nát

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị về việc đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Chậm ban hành văn bản

Chậm ban hành văn bản

(HQ Online) - Tính đến ngày 7/10 mới có 50/63 tỉnh, thành phố ban hành một số văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, chưa có địa phương nào ban hành đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền.
Hệ lụy “tour 0 đồng”

Hệ lụy “tour 0 đồng”

(HQ Online) - Khách du lịch Trung Quốc sau khi nhập cảnh vào TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), một số đoàn được đưa lên xe khách đến các cửa hàng được sắp xếp trước. Thay vì được đi thăm danh lam thắng cảnh, tìm hiểu lịch sử, văn hóa của Việt Nam thì những đoàn khách này phần lớn là người cao tuổi lại được đưa vào các cửa hàng bán đồ lưu niệm, trang sức, thực phẩm chức năng, bánh kẹo... Đáng chú ý, những cửa hàng này chỉ ưu tiên bán cho những đoàn khách Trung Quốc được dẫn đến, thậm chí không bán cho người Việt Nam.
Thuế với bất động sản thứ hai

Thuế với bất động sản thứ hai

(HQ Online) - Giá bất động sản không ngừng tăng nhanh nhiều năm qua. Một số nơi, một số phân khúc bị thổi giá lên quá cao không chỉ vượt xa mức thu nhập của đại đa số người dân mà vượt xa cả... dự báo của không ít nhà kinh tế.
Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

(HQ Online) - Thực phẩm chức năng nhưng được quảng cáo như là thuốc, thậm chí còn có thể chữa được bách bệnh, cả ung thư. Đó là thực trạng không chỉ phổ biến trên mạng xã hội mà còn xuất hiện trên các kênh truyền thông chính thống.
Tây mà là… của ta

Tây mà là… của ta

(HQ Online) - Nhiều người Sài Gòn thế hệ trước hẳn còn nhớ bài ca vui nhộn: “Chà chà chà, Hynos, chà chà chà. Chà chà chà, hàm răng em trắng bóc. Cha cha cha, cha cha cha. Và ngàn nụ cười, nụ cười tươi như hoa...”. Quảng cáo đấy, mà thật là khéo.
Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Đường sắt cao tốc Bắc Nam

(HQ Online) - Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam. Dự kiến tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV vào tháng 10 tới đây, Chính phủ sẽ trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án này.
Muối, gạo và lương

Muối, gạo và lương

(HQ Online) - Muối, “một phần thiết yếu của cuộc sống”, ngày nay không hề đắt. Thế nhưng trong lịch sử, nhất là thời kỳ La Mã cổ đại, nó đã từng rất quý giá, được sử dụng như một hình thức thanh toán cho các binh sĩ.
Luật hóa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thiệt hại vì thiên tai

Luật hóa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thiệt hại vì thiên tai

(HQ Online) - Cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, để lại những thiệt hại vô cùng to lớn về người và của đối với nước ta. Riêng tại Hải Phòng và Quảng Ninh, chỉ tính đối tượng thiệt hại là người có vay vốn ngân hàng đã là 12.000 khách hàng với tổng dư nợ khoảng 26.000 tỷ đồng.
'Phông bạt'

'Phông bạt'

(HQ Online) - Việc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai hàng chục nghìn trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đã lộ ra một số người trước đó đã “khoe” số tiền chuyển khoản cao hơn nhiều lần con số ủng hộ thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Phát huy tính Đảng trong xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Phát huy tính Đảng trong xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: “Phát huy tính Đảng trong xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.”
Chính sách thuế GTGT đối với hàng nhập khẩu tại chỗ

Chính sách thuế GTGT đối với hàng nhập khẩu tại chỗ

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai về chính sách thuế GTGT đối với mặt hàng lá thuốc lá đã tách cọng nhập khẩu.
Khối ngân hàng thương mại nhà nước tăng trưởng tích cực, nhưng cần thêm vốn

Khối ngân hàng thương mại nhà nước tăng trưởng tích cực, nhưng cần thêm vốn

Theo báo cáo gửi Quốc hội trong năm 2023, kết quả hoạt động kinh doanh của khối ngân hàng thương mại nhà nước đạt tăng trưởng tích cực.
Chủ tịch IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn nhận Giải thưởng Vừ A Dính

Chủ tịch IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn nhận Giải thưởng Vừ A Dính

Chủ tịch IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ niềm tự hào khi nhận Giải thưởng nhân kỷ niệm 15 năm Giải thưởng Vừ A Dính.
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV: Bầu chức danh Chủ tịch nước và thông qua 15 luật

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV: Bầu chức danh Chủ tịch nước và thông qua 15 luật

Dự kiến, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội sẽ tiến hành xem xét công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; xem xét, thông qua 15 luật, 3 nghị quyết cũng như cho ý kiến 13 dự án Luật.
(INFOGRAPHICS) 9 tỉnh, thành phố xuất khẩu chục tỷ USD

(INFOGRAPHICS) 9 tỉnh, thành phố xuất khẩu chục tỷ USD

Hết tháng 9, cả nước có 9 tỉnh, thành phố đạt kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

Theo Quyết định số 2256/QĐ-TCHQ ngày 2/10/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, bà Bùi Thị Thùy Giang, Chánh Văn phòng Cục Hải quan Kiên Giang giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Kiên Giang, kể từ ngày 18/10/2024.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

Ngày 17/10/2024, thừa ủy quyền của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan Đồng Tháp đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm ông Đào Hữu Cần, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Dinh Bà giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
Phiên bản di động