Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Chứng khoán sẽ đi lên nhờ sự quay lại của vốn ngoại

(HQ Online) - Vĩ mô ổn định, kinh tế tăng trưởng cao cùng với những yếu tố hỗ trợ từ ngoại tác sẽ đưa dòng vốn ngoại quay lại, giúp thị trường có những diễn biến tích cực hơn trong tháng 11.
chung khoan se di len nho su quay lai cua von ngoai Ẩn số vốn ngoại
chung khoan se di len nho su quay lai cua von ngoai Vốn ngoại nhiều khả năng sẽ quay trở lại trong quý 4 tới
chung khoan se di len nho su quay lai cua von ngoai Kỳ vọng đón vốn ETFs từ việc nâng hạng thị trường chứng khoán bởi FTSE và MSCI
chung khoan se di len nho su quay lai cua von ngoai
Việc PE của Việt Nam đang thấp hơn so với các thị trường trong khu vực trong khi kinh tế tăng trưởng cao sẽ là điểm hấp dẫn với khối ngoại

Vốn ngoại sẽ quay lại

Trong tháng 10/2019, mặc dù nhóm VN30 và VN-Index ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực nhưng giá vẫn trong trạng thái đi ngang. Điều này cho thấy kết quả kinh doanh quý 3/2019 vẫn chưa được phản ánh vào diễn biến giá.

Lý giải về tình trạng này, báo cáo chiến lược tháng 11 của Công ty chứng khoán Rồng Việt vừa được phát hành đã chỉ ra rằng, việc khối ngoại tiếp tục bán ròng trong tháng 10 (1.300 tỷ đồng) đã khiến cho tâm lý thị trường chung bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, thị trường được kỳ vọng sẽ sớm phản ánh kết quả kinh doanh trong thời gian tới khi mà hoạt động của khối ngoại có thể sẽ sớm đảo chiều và tiền nội đủ để hỗ trợ thị trường.

Theo đó, Mỹ và Trung Quốc đang nỗ lực để đạt được thỏa thuận giai đoạn 1, tín hiệu tích cực đầu tiên để tiến tới thỏa thuận toàn diện (dù có thể cần thêm nhiều thời gian). Theo thông tin chính thức từ hai bên, các điều khoản sẽ tiếp tục được đàm phán và hai bên sẽ sớm công bố thời gian và địa điểm ký kết thỏa thuận giai đoạn 1 (thay thế cho địa điểm lựa chọn ban đầu là tại Hội nghị APEC tháng 11).

Ở các thị trường phát triển, lợi suất trái phiếu Chính phủ của các nước phát triển đang tăng trở lại kể từ cuối tháng 8 – đầu tháng 9, dấu hiệu cho thấy dòng tiền tìm kiếm kênh trú ẩn an toàn (trái phiếu Chính phủ) đã dịu dần. Thêm vào đó, khả năng Fed tiếp tục hạ lãi suất từ nay tới cuối năm không cao.

Đồng thời, việc tìm kiếm cơ hội đầu tư cổ phiếu ở thị trường phát triển, điển hình là Mỹ, không còn dễ dàng khi mà mức PE của chỉ số S&P500 đã đạt đỉnh một năm. Mặc dù các nhà đầu tư ngoại sẽ không ồ ạt đổ tiền vào cổ phiếu các thị trường mới, song thị trường chứng khoán Việt Nam có thể được xem là khá hấp dẫn khi Việt Nam là nền kinh tế hiếm hoi duy trì được tốc độ tăng trưởng cao.

Mặc dù vậy, Công ty chứng khoán Rồng Việt cũng lưu ý về trở ngại lớn nhất đối với các nhà đầu tư nước ngoài hiện nay là vấn đề giới hạn sở hữu khi các doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt đã gần hết room. Tuy nhiên, quy tắc ban hành các rổ chỉ số mới đã được đưa ra hơn 2 tháng qua, do đó Rồng Việt kỳ vọng các ETFs sẽ được ra mắt trong năm nay.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán BSC đặt nhiều kỳ vọng vào Luật Chứng khoán sửa đổi. Cụ thể, khi được thông qua, Luật Chứng khoán sửa đổi sẽ tạo hành lang pháp lý cho Chính phủ quy định và mở nút thắt tỷ lệ sở hữu nước ngoài cũng như tạo điều kiện cho các công ty chứng khoán mở rộng các hoạt động kinh doanh đáp ứng nhu cầu nhà đầu tư và giúp thị trường hoạt động hiệu quả.

VN-Index có thể lên 1.050 điểm

Trong khi vốn ngoại nhiều khả năng sẽ quay lại, các số liệu cho thấy dòng tiền nội cũng đang ở trạng thái dồi dào. Theo đó, mặc dù kết quả kinh doanh quý 3/2019 và 9 tháng năm 2019 của các công ty chứng khoán giảm mạnh, song lãi từ cho vay ký quỹ vẫn tăng lên đáng kể. Dư nợ margin đã tăng hơn 12.000 tỷ đồng kể từ cuối năm 2018, gấp 4 lần giá trị giao dịch bình quân hằng ngày sau 9 tháng.

Do đó, Rồng Việt cho rằng thị trường có thể biến động trong khoảng 1.000 – 1.040 trong tháng 11. Chứng khoán BSC cũng đưa ra mức dự báo khá tương đồng với vùng vận động giá của VN-Index dự kiến sẽ từ 983 điểm – 1.050 điểm trong tháng 11.Dữ liệu lịch sử cũng cho thấy mối tương quan dương giữa dư nợ ký quỹ và VN-Index. Mặc dù mối quan hệ đã không còn mạnh như năm 2017, tuy nhiên Rồng Việt vẫn đánh giá, dư nợ margin tăng lên sẽ hỗ trợ thị trường chứng khoán. Thêm vào đó, lãi suất ký quỹ giảm do cạnh tranh từ các công ty chứng khoán có vốn ngoại cũng phần nào khuyến khích các nhà đầu tư.

Cụ thể, trong trường hợp tích cực, VN-Index tăng điểm đến 1.050 điểm và duy trì trên ngưỡng 1.000 điểm. Thanh khoản cải thiện dần, hoạt động luân chuyển ngành rõ rệt hơn. Còn trong trường hợp tiêu cực, VN-Index có thể giảm dưới 983 điểm nếu có những thông tin bất lợi từ thế giới và áp lực tiếp tục thoái vốn từ khối ngoại.

Trong bối cảnh đó, các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư nên tăng tỷ trọng cổ phiếu so với tiền mặt hoặc sử dụng ký quỹ trong danh mục để nắm bắt lợi nhuận trong giai đoạn xu hướng tăng.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Nhiều công ty chứng khoán “bùng nổ” lợi nhuận trong quý 1/2024

Nhiều công ty chứng khoán “bùng nổ” lợi nhuận trong quý 1/2024

(HQ Online) - Báo cáo tài chính của nhiều công ty chứng khoán ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong quý đầu tiên của năm 2024 khi lãi suất duy trì ở mức thấp khiến dòng tiền chảy mạnh vào chứng khoán.
Infographics: Bức tranh cho vay tại các công ty chứng khoán sau 9 tháng năm 2021

Infographics: Bức tranh cho vay tại các công ty chứng khoán sau 9 tháng năm 2021

(HQ Online) - Dư nợ cho vay (bao gồm cho vay margin và ứng trước) của các công ty chứng khoán tiếp tục tăng mạnh trong quý 3/2021, đưa tổng dư nợ toàn thị trường lên mức kỷ lục. So với cuối năm 2020, dư nợ tại nhiều công ty chứng khoán đã tăng hơn gấp đôi, giúp trợ lực cho thị trường. Tạp chí Hải quan đã thống kê số dư nợ cho vay tại 10 công ty chứng khoán hàng đầu (chiếm trên 60% tổng dư nợ toàn thị trường), để thấy được sự tăng trưởng cũng như đóng góp của hoạt động này vào doanh thu của các công ty chứng khoán.
Chứng khoán Rồng Việt đạt lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay

Chứng khoán Rồng Việt đạt lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay

(HQ Online) - Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 ấn tượng với lợi nhuận trước thuế ước đạt hơn 306 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước tính đạt hơn 245 tỷ đồng, bằng 170% kế hoạch năm 2021 và bằng 18,6 lần so với cùng kỳ năm 2020. Đây là mức lợi nhuận cao nhất mà Rồng Việt đạt được kể từ khi thành lập cho đến nay.
Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp

Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp

(HQ Online) - Về thị trường trái phiếu, Bộ Tài chính cho biết hiện có 458 mã trái phiếu đang được niêm yết. Quy mô giao dịch bình quân tháng 4 đạt 8,7 nghìn tỷ đồng, giảm 25,2% so với tháng trước. Bình quân 4 tháng tổng khối lượng giao dịch đạt 9,8 nghìn tỷ đồng, tăng 50,7% so với năm 2023.
Bộ Tài chính dự kiến tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore vào tháng 7

Bộ Tài chính dự kiến tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore vào tháng 7

(HQ Online) - Đây là thông tin được Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chia sẻ tại buổi tiếp, làm việc với bà Abigail Ng, Giám đốc điều hành cấp cao thuộc Ban chính sách thị trường và Người tiêu dùng – Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS), cùng một số đại diện của MAS và Sở giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) vừa diễn ra vào ngày 9/5.
Bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Hải giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán

Bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Hải giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán

(HQ Online) - Ngày 10/5/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Quản lý chào bán chứng khoán, UBCKNN giữ chức Phó Chủ tịch UBCKNN. Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi tham dự và chủ trì buổi lễ.
Lãi suất trúng thầu trái phiếu chính phủ có xu hướng tăng

Lãi suất trúng thầu trái phiếu chính phủ có xu hướng tăng

(HQ Online) - Trong tháng 4/2024, Sở GDCK Hà Nội tổ chức thành công 17 đợt đấu thầu trái phiếu chính phủ (TPCP), hỗ trợ Kho bạc Nhà nước huy động được 22.746 tỷ đồng.
Thị trường chứng khoán sụt giảm song vẫn vận hành thông suốt

Thị trường chứng khoán sụt giảm song vẫn vận hành thông suốt

(HQ Online) - Trong tháng 4/2024, thị trường chứng khoán có sự sụt giảm cả về khối lượng giao dịch cũng như giá trị giao dịch do tình hình khó khăn trong nước cũng như thế giới. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán vẫn vận hành một cách thông suốt
Giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh tiếp tục sôi động

Giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh tiếp tục sôi động

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh tiếp tục sôi động trong tháng 4/2024. Tỷ trọng giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài tăng nhẹ so với tháng trước.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đầu tư chứng khoán

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đầu tư chứng khoán

(HQ Online) - Lực lượng Công an phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo lập các nhóm chat (group), giả danh các “chuyên gia” dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt website, app và gửi tiền vào đây đầu tư chứng khoán nhằm chiếm đoạt tiền của bị hại.
Thanh khoản giảm trên thị trường UPCoM

Thanh khoản giảm trên thị trường UPCoM

(HQ Online) - Thị trường UPCoM tháng 4/2024 có xu hướng giảm về chỉ số giá cổ phiếu và thanh khoản thị trường so với tháng trước.
Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 777 tỷ đồng trên HNX

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 777 tỷ đồng trên HNX

(HQ Online) - Theo thông tin từ Sở GDCK Hà Nội (HNX), tháng 4/2024, thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm nhẹ cả về thanh khoản và giá cổ phiếu so với tháng trước.
Cổ phiếu bất động sản, dịch vụ tài chính và xây dựng có mức giảm mạnh nhất thị trường

Cổ phiếu bất động sản, dịch vụ tài chính và xây dựng có mức giảm mạnh nhất thị trường

(HQ Online) - Đánh giá tổng quan thị trường chứng khoán tháng 4/2024, Công ty CP Chứng Khoán Nhất Việt (VFS) ghi nhận sự sụt giảm mạnh do những rủi ro về vĩ mô như tỷ giá tăng mạnh, bất ổn chính trị.
(VIDEO) ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?

(VIDEO) ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?

(HQ Online) - Để đạt được mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2025, Chính phủ, Bộ Tài chính đã và đang triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ những điểm nghẽn trọng yếu trên thị trường. Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Nghiên cứu phân tích, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Tạp chí Hải quan làm rõ những cơ hội cũng như những giải pháp căn cơ giúp Việt Nam về đích nâng hạng thị trường đúng kế hoạch và quan trọng hơn nữa là giữ được vị trí sau khi nâng hạng cũng như thu hút và giữ chân dòng vốn ngoại.
Giảm áp lực đáo hạn trái phiếu nhờ doanh nghiệp chủ động mua lại trái phiếu trước hạn

Giảm áp lực đáo hạn trái phiếu nhờ doanh nghiệp chủ động mua lại trái phiếu trước hạn

(HQ Online) - Trong năm 2023, tổng khối lượng mua lại trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) là 248,2 nghìn tỷ đồng. Từ đầu năm đến 22/3/2024, các doanh nghiệp (DN) tiếp tục mua lại trước hạn 17,6 nghìn tỷ đồng trái phiếu. Nhiều DN đã chủ động mua lại trái phiếu trước hạn, góp phần giảm áp lực trái phiếu đến hạn trong thời gian tới.
Vận hành, phát triển thị trường trái phiếu theo hướng bền vững, an toàn, lành mạnh

Vận hành, phát triển thị trường trái phiếu theo hướng bền vững, an toàn, lành mạnh

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), năm 2024, nhu cầu huy động vốn ngân sách nhà nước là 655 nghìn tỷ đồng, trong đó huy động qua kênh rái phiếu chính phủ là 400 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, khối lượng huy động TPDN phụ thuộc vào nhu cầu vốn trung và dài hạn của DN và nhu cầu đầu tư của thị trường.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

NHNN sẽ tiếp tục đấu thầu bán vàng với khối lượng và tần suất phù hợp

NHNN sẽ tiếp tục đấu thầu bán vàng với khối lượng và tần suất phù hợp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tiếp tục tổ chức các phiên đấu thầu bán vàng miếng cung ứng ra thị trường với khối lượng và tần suất phù hợp.
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt đã phát sinh những bất cập cần được giải quyết, để tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng, khai thác đ
Khai thác tiềm năng từ cảng biển lớn nhất Đồng Nai

Khai thác tiềm năng từ cảng biển lớn nhất Đồng Nai

Cảng Phước An - cảng biển có quy mô lớn nhất Đồng Nai dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 7/2024, sẽ góp phần tăng trưởng đáng kể lượng hàng hoá về cảng biển Đồng Nai.
Thành lập doanh nghiệp để đưa 18 người trốn đi nước ngoài

Thành lập doanh nghiệp để đưa 18 người trốn đi nước ngoài

18 người xuất cảnh sang Hàn Quốc và tất cả bị từ chối nhập cảnh, phải trở về nước với lý do “Không phù hợp với tư cách lưu trú”, nhóm đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài bị lật tẩy.
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo do bà Trần Thu Trang gửi tới.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Phiên bản di động