Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Giá trị xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao của TPHCM tăng trưởng mạnh

(HQ Online) - Các doanh nghiệp đầu tư tại Khu Công nghệ cao TPHCM không chỉ hoạt động hiệu quả mà còn liên tục tăng vốn, đầu tư mở rộng sản xuất, đóng góp quan trọng vào kim ngạch xuất nhập khẩu của TPHCM trong thời gian qua.
Khu công nghệ cao TPHCM thu hút vốn FDI đạt trên 10 tỷ USD
Khu công nghệ cao TPHCM tập trung thu hút đầu tư trung tâm logistics
Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Datalogic Việt Nam. 	Ảnh: DN cung cấp
Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Datalogic Việt Nam. Ảnh: DN cung cấp

Đóng góp hơn 50% giá trị xuất khẩu

Ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM cho biết, qua 20 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Khu Công nghệ cao TPHCM đã triển khai đồng bộ 7 phân khu chức năng theo quy hoạch tổng thể được Thủ tướng phê duyệt, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển công nghệ cao. Tổng vốn ngân sách nhà nước đầu tư xây dựng Khu Công nghệ cao TPHCM đến ngày 30/6/2022 trên 10.000 tỷ đồng.

Trong 51 dự án FDI tại Khu công nghệ cao TPHCM, có thương hiệu của các tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới như: Intel, Jabil (Hoa Kỳ), Nidec, Nipro, NTT (Nhật Bản), Samsung (Hàn Quốc), Datalogic (Italia)... với tổng vốn đầu tư trực tiếp FDI bao gồm cả cấp mới và điều chỉnh tăng vốn đạt trên 10,1 tỷ USD.

Đến cuối tháng 6/2022, Khu Công nghệ cao TPHCM đã thu hút đuợc 160 dự án (còn hiệu lực), trong đó, 70 dự án sản xuất công nghệ cao; 19 dự án dịch vụ công nghệ cao; 19 dự án nghiên cứu triển khai (R&D); 9 dự án đào tạo, ươm tạo; 23 dự án công nghiệp hỗ trợ CNC; 9 dự án thương mại, dịch vụ; 11 dự án phát triển hạ tầng. Trong 51 dự án FDI, có thương hiệu của các tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới như: Intel, Jabil (Hoa Kỳ), Nidec, Nipro, NTT (Nhật Bản), Samsung (Hàn Quốc), Datalogic (Italia)...

Tổng vốn đầu tư trực tiếp FDI bao gồm cả cấp mới và điều chỉnh tăng vốn đạt trên 10,1 tỷ USD với 51 dự án và tổng vốn đầu tư trong nước tương đương 1,929 tỷ USD với 109 dự án. Giải ngân vốn đầu tư thực hiện của doanh nghiệp đạt 5,585 tỷ USD, chiếm 46,4%.

Các doanh nghiệp đầu tư tại Khu Công nghệ cao TPHCM không chỉ hoạt động hiệu quả mà còn liên tục tăng vốn, đầu tư mở rộng sản xuất, đóng góp quan trọng vào kim ngạch xuất nhập khẩu của thành phố. Do đặc thù là ngành sản xuất các sản phẩm công nghệ cao nên kim ngạch xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao tại đây tăng dần hàng năm, năm 2021 đạt 20,9 tỷ USD, chiếm gần 52% kim ngạch xuất khẩu TPHCM. Dự kiến năm 2022, kim ngạch xuất khẩu đạt 23 tỷ USD.

Đại diện Công ty Intel Việt Nam cho biết, đầu tư và đi vào hoạt động tại Khu Công nghệ cao TPHCM từ năm 2010 đến nay, Tập đoàn Intel đã đóng góp cho nền kinh tế khu vực TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung, trực tiếp và gián tiếp tạo việc làm cho hàng nghìn người, đồng thời củng cố vị trí của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Hiện tổng vốn đầu tư của Intel để xây dựng cơ sở sản xuất thử nghiệm và lắp ráp chip điện tử hiện đại tại Khu Công nghệ cao TPHCM đã lên tới hơn 1,5 tỷ USD. Như vậy, Công ty Intel Việt Nam với 2.700 kỹ sư và kỹ thuật viên trong hơn 10 năm đã làm ra tổng kim ngạch xuất khẩu là 50 tỷ USD và 2,9 tỷ sản phẩm cung ứng cho toàn cầu.

Là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài, Công ty TNHH Datalogic Việt Nam đóng tại Khu Công nghệ cao TPHCM là nhà máy chủ lực của Tập đoàn Datalogic S.p.A - một trong ba nhà sản xuất máy đọc mã vạch lớn nhất thế giới. Với hệ thống dây chuyền tự động hóa lên đến khoảng 80%, quy mô sản xuất của Datalogic Việt Nam chiếm từ 75 - 80% tổng sản phẩm máy đọc mã vạch của cả tập đoàn. Hiện, sản phẩm của Datalogic Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu khoảng 45%; châu Mỹ từ 30 - 35%; tiêu thụ tại Việt Nam khoảng 1%; còn lại xuất khẩu sang châu Á, châu Phi.

Thu hút "sếu đầu đàn"

Ban quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM cho biết, hoạt động thu hút đầu tư của Khu Công nghệ cao đảm bảo tính công khai, minh bạch và cạnh tranh. Đồng thời, đảm bảo sự tiếp cận công bằng của các nhà đầu tư nhằm chọn lựa được những nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm để triển khai các dự án nhanh và hiệu quả, góp phần vào phát triển nhanh và bền vững của TPHCM. Thu hút đầu tư tại chỗ trên cơ sở tập trung chăm sóc tốt các nhà đầu tư hiện hữu; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường thực hiện cơ chế một cửa liên thông để giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp tại Khu Công nghệ cao.

Trong năm 2022, Khu Công nghệ cao sẽ tập trung thu hút các dự án theo danh mục kêu gọi đầu tư và thu hút thành công dự án trung tâm logistics Khu Công nghệ cao, với chức năng ga hàng không nối dài nhằm góp phần tiết giảm chi phí logistics của doanh nghiệp, qua đó tăng cường lợi thế cạnh tranh thu hút đầu tư của Khu Công nghệ cao nói riêng và TPHCM nói chung trong thời gian tới.

Ngoài ra, để thu hút “sếu đầu đàn”, TPHCM đang xúc tiến thành lập khu công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao với diện tích 300 ha để tạo ra hệ sinh thái công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao. Hệ sinh thái này không chỉ phục vụ cho doanh nghiệp công nghệ cao mà còn là xương sống cho nền sản xuất hiện đại của thành phố.

Theo ông Nguyễn Anh Thi, trong chiến lược thu hút đầu tư, Khu Công nghệ cao ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, công nghệ sạch, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan tỏa, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu. SHTP tập trung ưu tiên thu hút với bốn mũi nhọn: Vi điện tử - công nghệ thông tin - viễn thông; cơ khí chính xác - tự động hóa; công nghệ sinh học áp dụng trong dược phẩm và môi trường; năng lượng mới - vật liệu mới - công nghệ nano.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, dự kiến tổng vốn thu hút đầu tư vào Khu Công nghệ cao TPHCM sẽ đạt khoảng 3 tỷ USD với hơn 50 dự án công nghệ cao, trong đó có từ 1 - 2 tập đoàn công nghệ cao của thế giới. Khu Công nghệ cao TPHCM cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai Dự án Công viên khoa học rộng gần 170 ha với mục tiêu phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, thu hút các dự án mang hàm lượng khoa học - công nghệ cao, đầu ra là các sản phẩm công nghệ cao có giá trị gia tăng lớn. Công viên khoa học cũng là địa chỉ cung cấp nguồn nhân lực công nghệ cao, là tác nhân chuyển biến thành nội lực quốc gia để tạo động lực sản xuất mới.

Thu Dịu

Tin liên quan

5 xu hướng của xuất khẩu qua thương mại điện tử

5 xu hướng của xuất khẩu qua thương mại điện tử

(HQ Online) - Ngày 22/5/2024, Amazon Global Selling công bố các xu hướng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới nổi bật, định hình nền kinh tế xuất khẩu trực tuyến Việt Nam; Đồng thời, khởi động giai đoạn 2 của chương trình “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” hợp tác cùng Cục TMĐT và Kinh tế số (iDEA) - Bộ Công thương.
5 loại hồ sơ được miễn 100% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh

5 loại hồ sơ được miễn 100% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh

(HQ Online) - TPHCM sẽ áp dụng chính sách áp dụng mức thu lệ phí bằng 0 đồng đối với 5 loại hồ sơ thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn thành phố.
Số doanh nghiệp xuất khẩu triệu USD qua thương mại điện tử tăng mạnh

Số doanh nghiệp xuất khẩu triệu USD qua thương mại điện tử tăng mạnh

(HQ Online) - Doanh nghiệp Việt Nam ngày càng mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế với số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon tăng 300% trong 5 năm qua.
Hơn 36% kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam đến từ Trung Quốc

Hơn 36% kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam đến từ Trung Quốc

(HQ Online) - Trung Quốc thể hiện sự áp đảo so với các quốc gia, vùng lãnh thổ khác mà Việt Nam nhập khẩu hàng hóa.
Xuất nhập khẩu đạt hơn 270 tỷ USD

Xuất nhập khẩu đạt hơn 270 tỷ USD

(HQ Online) - Đến trung tuần tháng 5, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 270,82 tỷ USD, theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan.
(Infographics) 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

(Infographics) 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

(HQ Online) - 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam (tính hết tháng 4 theo cập nhật của Tổng cục Hải quan) gồm: Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Canada, Australia.
5 thị trường xuất khẩu lớn và tăng ấn tượng của Việt Nam

5 thị trường xuất khẩu lớn và tăng ấn tượng của Việt Nam

(HQ Online) - Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam và là một trong những thị trường tăng cao nhất.
Mở đường xuất khẩu sâm và sản phẩm sâm của Việt Nam

Mở đường xuất khẩu sâm và sản phẩm sâm của Việt Nam

(HQ Online) - Sâm và sản phẩm sâm của Việt Nam được đánh giá là có chất lượng vượt trội so với nhiều nước nhưng sản lượng xuất khẩu vẫn rất nhỏ lẻ. Do đó, cần có sự chung tay của nhiều cơ quan, đơn vị để nâng cao kim ngạch xuất khẩu sâm, xây dựng thương hiệu sâm Việt Nam trên thị trường quốc tế.
(Infographics) 2 thị trường xuất khẩu chục tỷ đô

(Infographics) 2 thị trường xuất khẩu chục tỷ đô

(HQ Online) - Hết tháng 4, có 2 thị trường xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên là Hoa Kỳ và Trung Quốc, theo thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan.
Xuất nhập khẩu biến động thế nào trong 15 ngày gần đây?

Xuất nhập khẩu biến động thế nào trong 15 ngày gần đây?

(HQ Online) - Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 2 tháng 4/2024 (16-30/4) đạt 29,61 tỷ USD, giảm 4,9% (tương ứng giảm 1,52 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 4/2024.
Xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng hơn 6 tỷ USD

Xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng hơn 6 tỷ USD

(HQ Online) - Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam và đạt được mức tăng trưởng khả quan.
Thủy sản xuất khẩu có nhiều thuận lợi nếu Mỹ công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường

Thủy sản xuất khẩu có nhiều thuận lợi nếu Mỹ công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường

(HQ Online) - Nếu Việt Nam được công nhận có nền kinh tế thị trường sẽ là lợi thế cho các doanh nghiệp Việt Nam trong các đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá tôm, cá tra và điều tra chống trợ cấp trong thời gian tới.
4 tháng chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử

4 tháng chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử

(HQ Online) - Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng nhập khẩu có quy mô kim ngạch lớn nhất cả nước.
5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô sang Trung Quốc

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô sang Trung Quốc

(HQ Online) - Hết tháng 4/2024, có 4 nhóm hàng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt kim ngạch 1 tỷ USD trở lên.
4 địa phương xuất khẩu chục tỷ đô

4 địa phương xuất khẩu chục tỷ đô

(HQ Online) - Hết tháng 4, có 4 tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên, theo thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan.
(Infographics) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong tháng 4/2024

(Infographics) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong tháng 4/2024

(HQ Online) - Tháng 4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 61,04 tỷ USD, giảm 5,4% (tương ứng giảm 3,5 tỷ USD) so với tháng trước.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Hoàn thiện pháp lý cho tiền điện tử, hỗ trợ ngăn ngừa các vi phạm

Hoàn thiện pháp lý cho tiền điện tử, hỗ trợ ngăn ngừa các vi phạm

Việc bổ sung nhiều quy định tại Nghị định số 52/2024/NĐ-CP được nhận định là giúp đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
5 xu hướng của xuất khẩu qua thương mại điện tử

5 xu hướng của xuất khẩu qua thương mại điện tử

Ngày 22/5/2024, Amazon Global Selling công bố các xu hướng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới nổi bật, định hình nền kinh tế xuất khẩu trực tuyến Việt Nam. Đồng thời, khởi động giai đoạn 2 của chương trình “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”
Hải quan Móng Cái nâng cao hiệu quả kiểm tra hàng hóa bằng máy soi

Hải quan Móng Cái nâng cao hiệu quả kiểm tra hàng hóa bằng máy soi

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái cũng đã thành lập các đầu mối cung cấp, trao đổi thông tin về công tác kiểm tra hàng hóa bằng máy soi.
5 loại hồ sơ được miễn 100% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh

5 loại hồ sơ được miễn 100% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh

TPHCM sẽ áp dụng chính sách áp dụng mức thu lệ phí bằng 0 đồng đối với 5 loại hồ sơ thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn thành phố.
Nghiên cứu, hoàn thiện chính sách thuế đối với hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử

Nghiên cứu, hoàn thiện chính sách thuế đối với hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử

Liên quan đến công tác quản lý hải quan, cơ quan Hải quan đang nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện chính sách thuế để quản lý hàng NK qua thương mại điện tử.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho gần 5.400 lượt người nước ngoài mang theo hàng hóa khi xuất cảnh, trị giá hàng hóa trên 460 tỷ đồng.
Phiên bản di động