Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Những điểm sáng đầu năm

(HQ Online) - Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đã sôi động từ những ngày đầu năm, nhờ đó, nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2024 khả quan và tích cực. Đây chính là điểm tựa niềm tin và tạo động lực cho các doanh nghiệp tiếp tục phát triển hơn.
Nhiều điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam Kinh tế Việt Nam là điểm sáng trong “bức tranh xám màu” của kinh tế toàn cầu Dự báo nhiều điểm sáng kinh tế trong năm 2024 Chuyên gia: Việt Nam tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh toàn cầu năm 2023
Sản xuất khởi sắc, các doanh nghiệp đều kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan hơn trong năm 2024.  Ảnh: H.Dịu
Sản xuất khởi sắc, các doanh nghiệp đều kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan hơn trong năm 2024. Ảnh: H.Dịu

Sôi động sản xuất, đơn hàng khả quan

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ vào ngày 2/3/2024, về xuất khẩu, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu củng cố các thị trường truyền thống, mở rộng các thị trường mới; thực hiện hiệu quả các FTA; thúc đẩy Trung Quốc sớm dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu gia cầm từ Việt Nam. Ngoài ra, Thủ tướng đề nghị tiếp tục làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.

Các động lực tăng trưởng mới gồm: Đẩy mạnh hoàn thiện thể chế, pháp luật để huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực; thúc đẩy mạnh mẽ 6 vùng kinh tế - xã hội; tranh thủ các cơ hội mới từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng sản xuất, thương mại, đầu tư toàn cầu và khu vực; thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành, lĩnh vực mới như chip bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia; thu hút nguồn lực tài chính xanh, tín dụng xanh ưu đãi để phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng mới, Hydrogen; xây dựng và phát triển trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam.

Trong 2 tháng đầu năm 2024, các khu vực kinh tế đều có chỉ số phát triển tốt, nông nghiệp phát triển ổn định, sản xuất công nghiệp tăng 5,7% so với cùng kỳ (cùng kỳ giảm 2,9%), tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,1%. Cùng với đó, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 2 đạt 50,4 điểm, tháng 1 đạt 50,3 điểm. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 tháng tăng 18,6%, trong đó xuất khẩu tăng 19,2%, nhập khẩu tăng 18%, thặng dư thương mại 4,72 tỷ USD. Đầu tư phát triển tiếp tục đạt kết quả tích cực.

Đặc biệt, phát triển doanh nghiệp tiếp tục xu hướng tăng. Trong 2 tháng có trên 22,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 12,4% và có 19.000 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 4,4%, nâng tổng số doanh nghiệp gia nhập thị trường lên hơn 41.000, tăng 8,5% so với cùng kỳ.

Ghi nhận từ các doanh nghiệp, ngay từ đầu năm, hoạt động kinh doanh, thương mại đã có nhiều khởi sắc và sôi động hơn.

Tại Công ty Cổ phần M2 Việt Nam, vào giữa tháng 2/2024, Công ty đã khởi công xây dựng nhà máy M2 Factory Hưng Hà tại Thái Bình với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 148 tỷ đồng. Ông Nguyễn Hải Đường, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc M2 Việt Nam cho biết, dự án sẽ phục vụ cho các đơn hàng trong nước và xuất khẩu do nhu cầu thị trường may mặc dự kiến sẽ ngày càng tăng cao.

Cũng trong ngành dệt may, doanh thu 2 tháng năm 2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đạt 871 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, doanh nghiệp này còn thông tin, lượng đơn hàng của TNG đã được lấp kín tại các nhà máy cho đến hết nửa đầu năm 2024 nhờ nhiều đối tác lớn tại Mỹ như Columbia, The Children’s Place, Sportmaster, Costco… đã bán hết hàng tồn kho... Do đó, trong năm 2024, TNG dự kiến nâng tổng công suất thêm 15% với việc triển khai thêm 45 chuyền may và tuyển thêm 3.000 công nhân.

GS. Kenichi Ohno, Viện Nghiên cứu Chính sách quốc gia Nhật Bản (GRIPS):

Việt Nam đã có nhiều thành tựu về phát triển kinh tế cùng sự “trỗi dậy” của một số doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh cao. Nhưng năng suất lao động của Việt Nam ở mức vừa phải, không có đột phá về năng suất như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc. Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp FDI coi Việt Nam là nơi thực hiện các quy trình đơn giản hơn là thiết kế, sản xuất công nghệ cao đã phản ánh chất lượng đào tạo, trình độ công nghệ của Việt Nam… Điều này còn khiến Việt Nam đang phụ thuộc nhiều vào FDI để xuất khẩu và chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng còn “mờ nhạt” trong chuỗi giá trị toàn cầu… Do đó, Việt Nam cần tích cực thúc đẩy công nghệ và đổi mới.

Với ngành thép, sau 2 năm chống chịu với nhiều khó khăn thì từ cuối năm 2023 đến nay, hoạt động kinh doanh đang ngày càng khởi sắc. Không chỉ doanh thu tăng và có lãi trở lại tại nhiều doanh nghiệp mà lượng đơn hàng cũng dần tăng trưởng cùng nhiều cơ hội hợp tác được mở ra. Tiêu biểu mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát cho biết đã xuất khẩu lô hàng ống thép đầu tiên vào chuỗi hệ thống bán lẻ có hơn 1.200 cửa hàng trên khắp Nhật Bản. Dự kiến trong thời gian tới, đối tác Nhật Bản sẽ sang Việt Nam trao đổi về các đơn hàng cho năm 2024 và có kế hoạch tiếp tục nhập thêm các dòng sản phẩm khác sau đơn hàng này.

Hơn nữa, nhìn vào những số liệu đạt được về xuất nhập khẩu có thể thấy, các doanh nghiệp trong nước đang cố gắng nỗ lực để đạt tăng trưởng cao. Theo đó, trong tổng kim ngạch xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2024, khu vực kinh tế trong nước dù đạt giá trị thấp hơn, với 16,14 tỷ USD, thấp hơn nhiều con số 43,2 tỷ USD của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nhưng lại có mức tăng trưởng ấn tượng khi lần lượt tăng 33,3% so với 14,7%. Kết quả này phần nào cho thấy số lượng đơn hàng cao cũng như khả năng tận dụng những cơ hội mở ra từ thị trường quốc tế và các Hiệp định thương mại tự do của khối doanh nghiệp trong nước.

Làm sao để đáp ứng điều kiện và cơ hội?

Tuy nhiên, thực tế thì vẫn còn không ít hạn chế mà các doanh nghiệp Việt Nam phải chú ý cho những bước tiến thời gian tới.

Chẳng hạn trong xuất khẩu cà phê, ông Lê Đức Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk cho hay, nhu cầu cà phê trên thị trường thế giới tăng cao nên giá cà phê cũng tăng đáng kể. Nhưng vị này chia sẻ, dù có nhiều lời đề nghị mua hàng, song doanh nghiệp không dám nhận đơn hàng phát sinh thêm ngoài kế hoạch bởi nguồn cung trong nước khó đáp ứng. Hiện sản lượng cà phê của Việt Nam không đổi nhưng một phần nguồn cung còn phải dành để bù cho các đơn hàng còn thiếu trước đó. Vì thế, nhiều đơn hàng đã phải dịch chuyển sang các quốc gia khác như Indonesia, Brazil…

Hay với một số doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ, tình trạng không dám nhận thêm đơn hàng cũng diễn ra. Một phần nguyên nhân do thiếu nhân lực, nguyên phụ liệu, phần nhiều do năng lực nhà máy không đủ đáp ứng cả về chất lượng và số lượng từ yêu cầu của đối tác quốc tế.

Chính từ những vấn đề trên, yêu cầu đặt ra với các doanh nghiệp Việt Nam là phải nâng cao chất lượng và năng lực sản xuất. Đồng thời, các doanh nghiệp cần có kế hoạch liên kết phát triển vùng nguyên liệu, đảm bảo nguồn hàng ổn định và có kế hoạch đơn hàng cụ thể. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tránh bị động, rơi vào tình cảnh thua lỗ, thậm chí bị phạt hợp đồng.

Về tận dụng cơ hội, đơn cử, Công ty Cổ phần Sao Ta cho biết, cơ hội từ thị trường quốc tế là lạm phát toàn cầu có xu hướng giảm; cùng với đó là những biến động chính trị trên thị trường quốc tế cũng làm thay đổi cục diện thương mại, tác động gián tiếp và tạo ra một số cơ hội tốt cho thủy sản Việt Nam... Vì thế, doanh nghiệp này đã chuẩn bị tâm thế cũng như xây dựng kịch bản linh hoạt, sẵn sàng ứng phó với biến động, trong đó tiếp tục duy trì các thị trường đang có, phát triển thị trường Nhật Bản và từng bước thâm nhập thị trường Trung Quốc... cũng như cải tiến đa dạng hóa sản phẩm nhưng phải phù hợp với điều kiện nhà xưởng, đặc biệt đẩy mạnh sản xuất sản phẩm chế biến sâu, giá trị gia tăng.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, các giải pháp về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cần tiếp tục được thực hiện hiệu quả, quyết liệt và thực chất hơn. Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, cần tạo ra một môi trường cạnh tranh công bằng bình đẳng, thông thoáng để các doanh nghiệp có thể vận dụng hết khả năng và đạt được hiệu quả cao trong hoạt động.

Minh Chi

Tin liên quan

Thủ tướng Nhật Bản chỉ đạo xây dựng kế hoạch kinh tế, tài chính dài hạn

Thủ tướng Nhật Bản chỉ đạo xây dựng kế hoạch kinh tế, tài chính dài hạn

Kế hoạch mới kéo dài 6 năm kể từ tháng 4/2025 sẽ thúc đẩy năng suất và đầu tư để đạt được mục tiêu tăng trưởng thực hằng năm hơn 1% theo hướng ổn định và "tái khôi phục sức khỏe tài chính."
Nỗ lực sớm triển khai chính thức Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về doanh nghiệp ưu tiên trong ASEAN

Nỗ lực sớm triển khai chính thức Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về doanh nghiệp ưu tiên trong ASEAN

(HQ Online) - Trong khuôn khổ Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN (ADGCM) lần thứ 33 diễn ra từ ngày 4 đến 6/6/2024, tại TP Phú Quốc, Kiên Giang, hợp tác về Chương trình doanh nghiệp ưu tiên là nội dung quan trọng được thảo luận. Tạp chí Hải quan phỏng vấn Phó Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Sỹ Hoàng về vấn đề này.
Trung Quốc: Thị trường bất động sản tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực

Trung Quốc: Thị trường bất động sản tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực

Giá nhà mới trung bình ở 100 thành phố của Trung Quốc vào tháng 5/2024 đã tăng 0,25% so với tháng trước đó, theo sau mức tăng 0,27% vào tháng 4/2024, ghi nhận tháng thứ 9 giá nhà tăng liên tiếp.
Xuất khẩu trái cây vào Hoa Kỳ vẫn còn nhiều thách thức

Xuất khẩu trái cây vào Hoa Kỳ vẫn còn nhiều thách thức

(HQ Online) - Thị trường Hoa Kỳ có trên 330 triệu dân với sức tiêu thụ lớn, là một thị trường trọng điểm cho các loại nông sản, thực phẩm trong đó có trái cây mùa vụ. Tuy nhiên, so với các nước xuất khẩu sang Hoa Kỳ, đặc biệt là các nước khu vực châu Mỹ, mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vẫn gặp nhiều thách thức.
Hàn Quốc khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội từ Việt Nam

Hàn Quốc khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội từ Việt Nam

(HQ Online) - Ủy ban Thương mại Hàn Quốc đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
Giá vàng SJC giảm xuống dưới 79 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC giảm xuống dưới 79 triệu đồng/lượng

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã thông báo giá bán vàng miếng SJC cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC ngày 4/6 là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.
Xuất khẩu nghêu sang Trung Quốc và Hồng Kông tăng trên 500%

Xuất khẩu nghêu sang Trung Quốc và Hồng Kông tăng trên 500%

(HQ Online) - Năm nay, EU và Mỹ không tăng nhập khẩu nghêu từ Việt Nam, thậm chí Mỹ còn giảm nhập khẩu. Trái lại, Trung Quốc và Hồng Kông lại có xu hướng tăng, tăng 508% so với cùng kỳ.
Xuất khẩu điều lao đao vì bị động nguồn nguyên liệu

Xuất khẩu điều lao đao vì bị động nguồn nguyên liệu

(HQ Online) - Cứ mỗi containe điều nhân xuất khẩu doanh nghiệp lỗ hàng trăm triệu đồng khi phải nhập khẩu nguyên liệu với giá cao, trong khi giá xuất khẩu không được điều chỉnh tăng theo.
Giá vàng còn điều chỉnh sau ngày đầu 4 ngân hàng thực hiện bán vàng

Giá vàng còn điều chỉnh sau ngày đầu 4 ngân hàng thực hiện bán vàng

(HQ Online) - Chiều 3/6, đông đảo người dân đã đến các phòng giao dịch của 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC để mua vàng.
Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam sẽ diễn ra cuối tháng 6/2024

Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam sẽ diễn ra cuối tháng 6/2024

(HQ Online) - Chiều ngày 3/6, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức họp báo công bố hoạt động Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, kết hợp ra mắt VARS AWARDS 2024.
Gạo Việt Nam chiếm 72,9% trong tổng số gạo nhập khẩu của Philippines

Gạo Việt Nam chiếm 72,9% trong tổng số gạo nhập khẩu của Philippines

(HQ Online) - Thương vụ Việt Nam tại Philippines thông tin, từ đầu năm đến 23/52024, gạo Việt Nam xuất khẩu sang Philippines đạt 1,44 triệu tấn, chiếm 72,9% trong tổng số gạo nhập khẩu của Philippines. Việt Nam vẫn là đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất của Philippines.
Nhiều mặt hàng thủy sản xuất khẩu bứt phá tăng trưởng cao

Nhiều mặt hàng thủy sản xuất khẩu bứt phá tăng trưởng cao

(HQ Online) - Trừ mặt hàng tôm giảm nhẹ, các mặt hàng thủy sản xuất khẩu trong tháng 5/2024 đều tăng trưởng tốt, trong đó có nhiều mặt hàng bứt phá tăng trưởng cao với 2 con số.
NHNN bán giá 78,98 triệu đồng/lượng cho 5 đơn vị tham gia bình ổn thị trường vàng

NHNN bán giá 78,98 triệu đồng/lượng cho 5 đơn vị tham gia bình ổn thị trường vàng

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện phương án bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC như đã công bố trước đó với giá 78,98 triệu đồng/lượng.
Chu kỳ mới cho thị trường bất động sản

Chu kỳ mới cho thị trường bất động sản

(HQ Online) - Thị trường bất động sản đang kỳ vọng về một chu kỳ mới khi các luật gồm: Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2023 dự kiến sẽ có hiệu lực sớm từ ngày 1/8/2024.
Ngoài 4 ngân hàng quốc doanh, thêm Công ty SJC tham gia bán vàng miếng bình ổn từ 3/6

Ngoài 4 ngân hàng quốc doanh, thêm Công ty SJC tham gia bán vàng miếng bình ổn từ 3/6

(HQ Online) - Cùng 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank), Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ tham gia mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) để bán trực tiếp tới người dân.
Thương mại điện tử bùng nổ, đòi hỏi chuyển đổi số “mắt xích” logistics

Thương mại điện tử bùng nổ, đòi hỏi chuyển đổi số “mắt xích” logistics

(HQ Online) - Dịch vụ logistics là mắt xích không thể thiếu trong giao dịch qua thương mại điện tử, nhất là các giao dịch xuyên biên giới. Do đó, với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử từ 20 - 25%/năm, ngành công nghiệp logistics dự báo sẽ có đà phát triển mạnh mẽ.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

bawns cas h5

Tin mới

Hội đồng kinh doanh EU-ABC sẵn sàng giúp Hải quan Việt Nam nâng cao hiệu quả hoạt động

Hội đồng kinh doanh EU-ABC sẵn sàng giúp Hải quan Việt Nam nâng cao hiệu quả hoạt động

Hội đồng kinh doanh EU tại ASEAN (EU-ABC), một mặt mong muốn hàng hóa thông quan nhanh, tạo thuận lợi thương mại, một mặt sẵn sàng giúp hải quan nâng cao hiệu quả hoạt động, tìm hiểu nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như trong các vấn đề khác
Thủ tướng Nhật Bản chỉ đạo xây dựng kế hoạch kinh tế, tài chính dài hạn

Thủ tướng Nhật Bản chỉ đạo xây dựng kế hoạch kinh tế, tài chính dài hạn

Kế hoạch mới kéo dài 6 năm kể từ tháng 4/2025 sẽ thúc đẩy năng suất và đầu tư để đạt được mục tiêu tăng trưởng thực hằng năm hơn 1% theo hướng ổn định và "tái khôi phục sức khỏe tài chính."
Hiệu quả đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp ở Hải quan Tây Ninh

Hiệu quả đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp ở Hải quan Tây Ninh

Kết quả thu ngân sách những tháng đầu năm 2024 tại Cục Hải quan Tây Ninh cho thấy tín hiệu tích cực. Để công tác thu đạt tiến độ và mục tiêu đề ra, Cục Hải quan Tây Ninh đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, tạo thuận lợi cho hoạt động xuấ
Pháp luật về thuế có nhiều ưu đãi cho xây dựng nhà ở xã hội

Pháp luật về thuế có nhiều ưu đãi cho xây dựng nhà ở xã hội

Trong những năm qua, Bộ Tài chính đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng và các bộ, ngành, địa phương để báo cáo Chính phủ báo cáo Quốc hội từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật...
Hà Nội: Tạm giữ 105 thùng chân giò lợn có dấu hiệu nhập lậu

Hà Nội: Tạm giữ 105 thùng chân giò lợn có dấu hiệu nhập lậu

Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của lô hàng.
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo SJC đảm bảo gia công vàng miếng, bình ổn thị trường

Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo SJC đảm bảo gia công vàng miếng, bình ổn thị trường

Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM có trách nhiệm theo ...
Quản chặt bán hàng livestream

Quản chặt bán hàng livestream

Mới đây, Công an Hà Tĩnh đã triệt phá đường dây bán điện thoại giả qua livestream và trên các ...
Thương mại điện tử Việt Nam phải đối mặt 3 thách thức rất lớn

Thương mại điện tử Việt Nam phải đối mặt 3 thách thức rất lớn

Trả lời phiên chất vấn của đại biểu Quốc hội liên quan đến thương mại điện tử chiều 4/6, Bộ ...
Chủ tịch Quốc hội: Tạo chuyển biến thực sự trong từng lĩnh vực quản lý thông qua chất vấn

Chủ tịch Quốc hội: Tạo chuyển biến thực sự trong từng lĩnh vực quản lý thông qua chất vấn

Sáng 4/6, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội khóa ...
Quốc hội chất vấn và trả lời chất vấn 4 nhóm lĩnh vực

Quốc hội chất vấn và trả lời chất vấn 4 nhóm lĩnh vực

Trong các ngày từ 4 đến 6/6, theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ tiến hành phiên ...
Đề xuất Quốc hội 2 phương án phân định sử dụng kinh phí công đoàn

Đề xuất Quốc hội 2 phương án phân định sử dụng kinh phí công đoàn

Với những quy định, cam kết trong các Hiệp định thương mại tự do, việc sửa đổi Luật Công đoàn ...
Hội đồng kinh doanh EU-ABC sẵn sàng giúp Hải quan Việt Nam nâng cao hiệu quả hoạt động

Hội đồng kinh doanh EU-ABC sẵn sàng giúp Hải quan Việt Nam nâng cao hiệu quả hoạt động

Hội đồng kinh doanh EU tại ASEAN (EU-ABC), một mặt mong muốn hàng hóa thông quan nhanh, tạo thuận lợi ...
Hiệu quả đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp ở Hải quan Tây Ninh

Hiệu quả đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp ở Hải quan Tây Ninh

Kết quả thu ngân sách những tháng đầu năm 2024 tại Cục Hải quan Tây Ninh cho thấy tín hiệu ...
Hải quan Việt Nam đóng vai trò tích cực trong thúc đẩy hội nhập hải quan khu vực

Hải quan Việt Nam đóng vai trò tích cực trong thúc đẩy hội nhập hải quan khu vực

Ngày 4/6, bên lề Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33, ông Satvinder Singh, Phó Tổng ...
Hải quan Bắc Ninh cam kết tạo thuận lợi cho Apple và các đối tác

Hải quan Bắc Ninh cam kết tạo thuận lợi cho Apple và các đối tác

Cục Hải quan Bắc Ninh mong muốn trở thành đối tác hợp tác với Apple, qua đó giúp nâng cao ...
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn: "Tập trung thực hiện sáng kiến Hải quan xanh, tăng cường kết nối trong nội khối ASEAN"

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn: "Tập trung thực hiện sáng kiến Hải quan xanh, tăng cường kết nối trong nội khối ASEAN"

(HQ Online) - Ngày 4/6, tại Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33, diễn ra ...
Khai mạc Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33

Khai mạc Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33

Thực hiện nghĩa vụ thành viên trong ASEAN, Tổng cục Hải quan Việt Nam đăng cai tổ chức và chủ ...
Hà Nội: Tạm giữ 105 thùng chân giò lợn có dấu hiệu nhập lậu

Hà Nội: Tạm giữ 105 thùng chân giò lợn có dấu hiệu nhập lậu

Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc ...
Hải quan Lạng Sơn: Ngăn chặn gian lận trong khai báo

Hải quan Lạng Sơn: Ngăn chặn gian lận trong khai báo

Hải quan Lạng Sơn yêu cầu các đơn vị triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để kịp thời ngăn ...
Hải quan Việt Nam tích cực triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông giai đoạn VI

Hải quan Việt Nam tích cực triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông giai đoạn VI

Nhóm điều phối Chiến dịch Con rồng Mê Kông thống nhất tiếp tục triển khai Chiến dịch Con rồng Mê ...
Xử lý nhiều sai phạm qua thương mại điện tử

Xử lý nhiều sai phạm qua thương mại điện tử

Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT đã ký ban hành Quyết định số 91/QĐ-CNV về việc thành lập Tổ chuyên ...
Liên tiếp thu giữ 18 hộp pháo lậu, gần 500 máy tính bảng tại Quảng Trị

Liên tiếp thu giữ 18 hộp pháo lậu, gần 500 máy tính bảng tại Quảng Trị

Điều khiển xe mô tô vận chuyển trái phép hàng cấm là pháo hoa nổ nhập lậu từ biên giới ...
Ma túy được cất giấu tinh vi, liều lĩnh qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Ma túy được cất giấu tinh vi, liều lĩnh qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Tuyến biên giới miền Trung giáp Lào, trong đó có cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đang là ...
Đà phục hồi trở lại, doanh nghiệp cần tăng tốc tín dụng

Đà phục hồi trở lại, doanh nghiệp cần tăng tốc tín dụng

Trong các chỉ đạo mới đây, cơ quan điều hành chính sách tiền tệ tiếp tục thúc các ngân hàng ...
TKV nộp ngân sách nhà nước 10,88 ngàn tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm

TKV nộp ngân sách nhà nước 10,88 ngàn tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), 5 tháng đầu năm 2024, ...
Agribank thực hiện bán vàng miếng SJC đến người dân từ ngày 03/6/2024

Agribank thực hiện bán vàng miếng SJC đến người dân từ ngày 03/6/2024

Tham gia thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng miếng thương hiệu SJC theo chỉ đạo của Chính ...
Thoái vốn tại 6 doanh nghiệp thu về gần 330 tỷ đồng trong 5 tháng 2024

Thoái vốn tại 6 doanh nghiệp thu về gần 330 tỷ đồng trong 5 tháng 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024 đã thực hiện thoái vốn nhà nước tại 6 doanh nghiệp với tổng giá ...
Samsung bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao

Samsung bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao

Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt 1 - 2024 cho ...
Một doanh nghiệp thủy sản được cơ quan Hải quan công nhận địa điểm kiểm tra tại nhà máy

Một doanh nghiệp thủy sản được cơ quan Hải quan công nhận địa điểm kiểm tra tại nhà máy

Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Cửu Long An Giang vừa được Cục Hải quan An Giang ...
Pháp luật về thuế có nhiều ưu đãi cho xây dựng nhà ở xã hội

Pháp luật về thuế có nhiều ưu đãi cho xây dựng nhà ở xã hội

Trong những năm qua, Bộ Tài chính đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng ...
Chính sách miễn thuế nhập khẩu đối với hàng nhập để sản xuất xuất khẩu

Chính sách miễn thuế nhập khẩu đối với hàng nhập để sản xuất xuất khẩu

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời thắc mắc của Công ty TNHH Hyosung Đồng Nai liên ...
Quyền xuất nhập khẩu và điều kiện triển khai chính sách hoàn thuế nhập khẩu

Quyền xuất nhập khẩu và điều kiện triển khai chính sách hoàn thuế nhập khẩu

Trước đề nghị của Công ty TNHH Global Gases Việt Nam liên quan đến thực hiện quyền XNK và điều ...
Gỡ vướng chính sách thuế cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Gỡ vướng chính sách thuế cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Song song với việc tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ...
Xử lý nợ thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày nộp tiền vào NSNN

Xử lý nợ thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày nộp tiền vào NSNN

Tổng cục Hải quan hướng dẫn Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp cùng cơ quan Thi hành án đối ...
Rà soát phân loại mặt hàng vải dệt kim

Rà soát phân loại mặt hàng vải dệt kim

Các cục hải quan tỉnh, thành phố thực hiện kiểm tra, rà soát việc phân loại và điều kiện áp ...
Mua xe bán tải của Ford, trúng cơ hội đi Mỹ

Mua xe bán tải của Ford, trúng cơ hội đi Mỹ

5 khách hàng mua xe bán tải của Ford Việt Nam có cơ hội trúng thưởng tham dự chương trình ...
Xe xanh của MG có mặt tại Việt Nam với giá từ 828 triệu đồng

Xe xanh của MG có mặt tại Việt Nam với giá từ 828 triệu đồng

Nhà phân phối SMV (SAIC Motor Việt Nam) đã chính thức ra mắt mẫu xe điện MG đầu tiên dành ...
Tháng 6, Honda và Toyota đều khuyến mại lớn

Tháng 6, Honda và Toyota đều khuyến mại lớn

Trong tháng 6 (từ 1 đến 30/6/2024) hai hãng lớn là Honda và Toyota đều thực hiện chương trình khuyến ...
Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức tung ra thị trường Việt Nam mẫu xe ...
Người mới lái xe ôtô muốn "vi vu" đường dài dịp nghỉ Hè cần chú ý gì?

Người mới lái xe ôtô muốn "vi vu" đường dài dịp nghỉ Hè cần chú ý gì?

Việc lái xe dần trở nên dễ dàng hơn đối với mọi người. Tuy nhiên, trong những quãng đường dài, ...
Ngừng sản xuất tại Thái Lan, Subaru Forester được nhập khẩu từ Nhật Bản

Ngừng sản xuất tại Thái Lan, Subaru Forester được nhập khẩu từ Nhật Bản

Trong năm 2024, Subaru sẽ ngừng sản xuất xe tại Thái Lan sau nhiều năm vận hành nhà máy tại ...
Thủ tướng Nhật Bản chỉ đạo xây dựng kế hoạch kinh tế, tài chính dài hạn

Thủ tướng Nhật Bản chỉ đạo xây dựng kế hoạch kinh tế, tài chính dài hạn

Kế hoạch mới kéo dài 6 năm kể từ tháng 4/2025 sẽ thúc đẩy năng suất và đầu tư để ...
ASEAN tích cực tham dự Diễn đàn nữ doanh nhân BRICS

ASEAN tích cực tham dự Diễn đàn nữ doanh nhân BRICS

Tại Diễn đàn Diễn đàn nữ doanh nhân BRICS tổ chức tại Moskva có sự tham gia tích cực của ...
Tầm nhìn dài hạn về ổn định thị trường

Tầm nhìn dài hạn về ổn định thị trường

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, còn gọi là OPEC+, vừa nhất trí ...
Lời nhắc nhở của nắng nóng

Lời nhắc nhở của nắng nóng

Năm 2024, hiện tượng thời tiết El Nino đang đẩy nền nhiệt tăng cao, trong đó châu Á đang phải ...
Làn sóng các công ty Trung Quốc tìm kiếm cơ hội phát triển ở nước ngoài

Làn sóng các công ty Trung Quốc tìm kiếm cơ hội phát triển ở nước ngoài

Đầu tư ra nước ngoài của các công ty Trung Quốc tăng mạnh ở các nước đối tác của sáng ...
Hàn Quốc đình chỉ hiệp ước giảm căng thẳng liên Triều năm 2018

Hàn Quốc đình chỉ hiệp ước giảm căng thẳng liên Triều năm 2018

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, cuộc họp quyết định trình đề xuất đình chỉ toàn bộ hiệu lực ...
Phiên bản di động