Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam: Quyết tâm phục hồi sau những "cơn gió ngược"

(HQ Online) - Ngày 11/3/2024, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng FAST500 - Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024. Trong báo cáo khảo sát được công bố cùng ngày của Vietnam Report cho thấy, mặc dù chịu nhiều tác động từ những "cơn gió ngược" trong năm 2023 nhưng Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024 vẫn quyết tâm khắc phục hậu quả, vươn lên phát triển trong năm 2024.
Doanh nghiệp tư nhân chiếm đa số trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam Tôn vinh Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) Công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2023

Sức chống chịu mạnh mẽ của khối doanh nghiệp tư nhân

Theo báo cáo khảo sát của Vietnam Report, chỉ số Nhà Quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam do S&P Global công bố trong 10 trên 12 tháng của năm 2023 (ngoại trừ tháng 2 và tháng 8) liên tục dưới ngưỡng 50 điểm. Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cho thấy có tới hơn một nửa (51,7%) số doanh nghiệp cho biết không hoàn thành kế hoạch doanh thu, 46,7% số doanh nghiệp không đạt mức lợi nhuận đề ra trong năm 2023.

Ở chiều ngược lại, tỷ lệ doanh nghiệp hoàn thành và vượt kế hoạch ở hai chỉ tiêu đều thấp hơn giai đoạn 2021-2022. Đáng chú ý, tỷ lệ doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận giảm sút tăng gần gấp đôi và gấp rưỡi so với cùng kỳ.

Còn theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính chung cả năm 2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 683 tỷ USD, giảm 6,6% so với năm trước, trong đó xuất khẩu giảm 4,4%, nhập khẩu giảm 8,9%. Xét bình quân, trong năm 2023, cứ 10 doanh nghiệp gia nhập thì có 8 doanh nghiệp rút khỏi thị trường.

Thực tế này cho thấy phần nào bức tranh sản xuất kinh doanh ảm đạm của các doanh nghiệp trước những "cơn gió ngược" trong năm 2023 như: sự suy yếu của tổng cầu trong nước lẫn thế giới, suy giảm đơn hàng, không có thị trường tiêu thụ sản phẩm, nợ đọng, thiếu vốn…. Tốc độ tăng kim ngạch xuất, nhập khẩu bình quân của Việt Nam lần đầu tiên ghi nhận mức âm kể từ năm 2009.

Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam: Quyết tâm phục hồi sau những
Thống kê Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) từ năm 2020 đến nay. Nguồn: Vietnam Report

Trong bối cảnh đó, khối doanh nghiệp tư nhân vẫn mạnh mẽ vươn lên, dẫn đầu về mức tăng trưởng doanh thu kép (CAGR) là 1,1% so với giai đoạn trước trong khi tốc độ tăng trưởng này ở khu vực doanh nghiệp nhà nước và FDI chưa có nhiều sự cải thiện.

Trong giai đoạn 2019-2022, CAGR trung bình của Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam đạt 25,3%, trong đó, khu vực tư nhân đạt 26,6%, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 22,4% và khu vực Nhà nước đạt 17,7%.

Đặc biệt, mặc dù danh sách Top 10 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024 có nhiều sự biến động so với năm 2023 nhưng có một điểm giống là đa phần đều xướng tên các doanh nghiệp thuộc khối tư nhân như: Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Bình Thuận; Công ty Cổ phần Chứng khoán HD; Công ty Cổ phần Chứng khoán Tiên Phong; Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Imedia; Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng SOL E&C; Công ty Cổ phần Sữa Vitadairy Việt Nam; Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Taseco; Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm; Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ CNC; Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Con Ong (Bee Logistics).

Quyết vượt qua vùng chướng

Kinh tế năm 2024 được dự báo sắc xám vẫn bao phủ và chưa thể loại bỏ một sớm một chiều, tuy nhiên, điểm tích cực là mức độ lạc quan của các doanh nghiệp đã phần nào cải thiện.

Theo kết quả khảo sát được Vietnam Report thực hiện trong hai tháng đầu năm nay, triển vọng nền kinh tế trong năm 2024 được các doanh nghiệp đánh giá ở mức 3,5/5 – mức khả quan so với năm 2023.

Trong khi đó, triển vọng của chính bản thân doanh nghiệp được đánh giá khởi sắc hơn ở mức 3,8/5. Sự lạc quan của doanh nghiệp có thể tạo ra một chu trình tích cực, đi kèm với một tinh thần sẵn lòng đối mặt với thách thức và tìm kiếm cơ hội trong mọi tình huống, thể hiện sự tự tin và khả năng thích ứng của doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh khó khăn.

Hơn nữa, dấu hiệu phục hồi dù chậm và không đồng đều song cơ bản đã và đang dần xuất hiện ở một số lĩnh vực và ngành nghề. Tốc độ tăng trưởng GDP có xu hướng tăng dần qua các quý trong khi xuất khẩu dù giảm 4,6% trong năm qua nhưng xét riêng quý cuối cùng của năm 2023, lĩnh vực này đã hồi phục gần 8,8% so với cùng kỳ.

Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam: Quyết tâm phục hồi sau những

Kết quả khảo sát cộng đồng doanh nghiệp thực hiện trong tháng 1/2024. Nguồn: Vietnam Report

Cũng theo kết quả khảo sát, kịch bản tăng trưởng từ 5-5,5% là kịch bản có số doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất với tỷ lệ bình chọn là 31,6%. Kịch bản này thấp hơn so với tốc độ tăng trưởng GDP bình quân giai đoạn trước Covid, song cao hơn đáng kể so với tốc độ tăng trưởng toàn cầu năm 2024 theo dự báo của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF– tháng 1/2024) là 3,1% và của Ngân hàng thế giới (WB – tháng 1/2024) là 2,4%.

Các chuyên gia nhận định, năm 2024 sẽ là “vùng đệm” cho các năm tiếp theo khi mà là năm diễn ra những thay đổi lớn cả ở quy mô Việt Nam lẫn thế giới, mang yếu tố tái định hình môi trường kinh doanh như: là năm bầu cử toàn cầu lớn nhất trong lịch sử với hơn 50 quốc gia chiếm hơn 60% GDP toàn cầu; là năm bứt phá để hoàn thành Kế hoạch 5 năm 2021-2025 của Chính phủ. Đây cũng là năm bản lề trước khi các bộ luật liên quan đến các ngành kinh tế trọng điểm có hiệu lực vào năm 2025 như: Luật Đất đai, Luật Các tổ chức tín dụng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản…

Do vậy, để các doanh nghiệp vượt qua được vùng chướng, theo các chuyên gia vẫn cần phải dựa vào “cỗ xe tứ mã” gồm: đẩy mạnh đổi mới, hoàn thiện hành lang pháp lý, đảm bảo tính đồng bộ về thể chế và môi trường pháp lý cho phát triển kinh tế; kích cầu tiêu dùng thị trường trong nước; tăng cường đầu tư công - thực hiện nhanh, hiệu quả vốn đầu tư công, tạo lan toả tới đầu tư ngoài nhà nước; đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá và dịch vụ.

Trong đó, điều tối quan trọng là sự chủ động, linh hoạt của doanh nghiệp trong xây dựng các yếu tố nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng phục hồi. Bên cạnh đó rất cần có sự đồng hành của Chính phủ bởi kinh tế vĩ mô được giữ ổn định, các cân đối lớn được đảm bảo, mặt bằng lãi suất cho vay giảm cùng các chính sách gỡ khó, hỗ trợ khơi thông các nguồn lực sẽ là cơ sở quan trọng cho doanh nghiệp vững tin đầu tư, kinh doanh, kiến thiết lại một quỹ đạo tăng trưởng mới.

M.Dung

Tin liên quan

Văn hóa kinh doanh thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Văn hóa kinh doanh thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

(HQ Online) - Tại Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh với xu hướng tiêu dùng mới” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 31/5, các doanh nghiệp đều cho rằng, văn hóa kinh doanh giúp tạo sự khác biệt trong hoạt động kinh doanh, thúc đấy phát triển.
Hải quan Tây Ninh lưu ý doanh nghiệp một số nội dung mới về lĩnh vực thuế XNK

Hải quan Tây Ninh lưu ý doanh nghiệp một số nội dung mới về lĩnh vực thuế XNK

(HQ Online) - Ngày 31/5, Cục Hải quan Tây Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần 1 năm 2024 với sự tham gia của đại diện khoảng 50 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) trên địa bàn tỉnh.
TKV nộp ngân sách nhà nước 10,88 ngàn tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm

TKV nộp ngân sách nhà nước 10,88 ngàn tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm

(HQ Online) - Theo thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), 5 tháng đầu năm 2024, các chỉ tiêu cơ bản của TKV đều đạt và vượt kế hoạch điều hành, giúp TKV nộp ngân sách nhà nước 10,88 ngàn tỷ đồng.
Agribank thực hiện bán vàng miếng SJC đến người dân từ ngày 03/6/2024

Agribank thực hiện bán vàng miếng SJC đến người dân từ ngày 03/6/2024

(HQ Online) - Tham gia thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng miếng thương hiệu SJC theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 03/6/2024 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức bán vàng miếng thương hiệu SJC trực tiếp tới khách hàng cá nhân là công dân Việt Nam.
Thoái vốn tại 6 doanh nghiệp thu về gần 330 tỷ đồng trong 5 tháng 2024

Thoái vốn tại 6 doanh nghiệp thu về gần 330 tỷ đồng trong 5 tháng 2024

(HQ Online) - Trong 5 tháng đầu năm 2024 đã thực hiện thoái vốn nhà nước tại 6 doanh nghiệp với tổng giá trị thu về gần 330 tỷ đồng.
Samsung bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao

Samsung bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao

(HQ Online) - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt 1 - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Một doanh nghiệp thủy sản được cơ quan Hải quan công nhận địa điểm kiểm tra tại nhà máy

Một doanh nghiệp thủy sản được cơ quan Hải quan công nhận địa điểm kiểm tra tại nhà máy

(HQ Online) - Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Cửu Long An Giang vừa được Cục Hải quan An Giang công nhận địa điểm kiểm tra hàng hóa tại cơ sở sản xuất, nhà máy của công ty này.
Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa

(HQ Online) - Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024) có chủ đề “Bạn khỏe mạnh – Việt Nam khỏe mạnh”, Vinamilk tạo sức hút lớn khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan và đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.
Vedan Việt Nam với "Tuần lễ Đồng Nai xanh" 2024

Vedan Việt Nam với "Tuần lễ Đồng Nai xanh" 2024

(HQ Online) - Sáng ngày 2/6 tại công viên Dương Tử Giang (Thành phố Biên Hòa) Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan ban ngành trên địa bàn tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ Đồng Nai xanh” và hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2024
Xanh hóa tạo lợi thế cạnh tranh và bền vững cho doanh nghiệp

Xanh hóa tạo lợi thế cạnh tranh và bền vững cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Việc từng bước “xanh hoá" sản xuất, nhà máy xanh, công nghệ xanh, nguyên liệu sạch, năng lượng xanh… đã và đang trở thành xu thế tất yếu và tạo ra lợi thế cạnh tranh, phát triển bền vững cho doanh nghiệp trước khó khăn, thách thức.
Chương trình xé nhãn trúng thưởng từ nước tăng lực Number 1 gia tăng sức nóng

Chương trình xé nhãn trúng thưởng từ nước tăng lực Number 1 gia tăng sức nóng

(HQ Online) - Chỉ sau hai tuần khởi động, chương trình khuyến mãi “Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1”– “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1” đã gia tăng sức nóng khi ngày càng thu hút nhiều người tiêu dùng tham gia.
30 năm VSL Việt Nam, dấu ấn trên các công trình trọng điểm

30 năm VSL Việt Nam, dấu ấn trên các công trình trọng điểm

(HQ Online) - Có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, đến nay, Công ty TNHH VSL Việt Nam đã có 30 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam và ghi dấu ấn tại hàng loạt công trình trọng điểm trên cả nước.
Tranh chấp trong hợp tác kinh doanh tăng mạnh

Tranh chấp trong hợp tác kinh doanh tăng mạnh

(HQ Online) - Số liệu thống kê của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam cho thấy, trong năm 2023 có 427 vụ tranh chấp hợp tác kinh doanh, tăng 135 vụ so năm 2022.
Vì sao VinFast lọt top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024 của Tạp chí TIME?

Vì sao VinFast lọt top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024 của Tạp chí TIME?

(HQ Online) - VinFast vừa được tạp chí TIME vinh danh trong danh sách “TIME100 Company” - top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới trong năm 2024, bên cạnh những tên tuổi lớn như Google, Microsoft, Amazon... Tạp chí nổi tiếng của Mỹ xếp VinFast vào nhóm “Đột phá” (Disrupters) – nhóm những công ty tạo nên dấu ấn nhờ mô hình mới lạ, chưa có thông lệ trên thị trường và gọi hãng xe Việt là "Hãng xe điện gây tiếng vang (An EV splash)”.
Ưu đãi chưa từng có đối với các dòng thẻ ghi nợ quốc tế SHB

Ưu đãi chưa từng có đối với các dòng thẻ ghi nợ quốc tế SHB

(HQ Online) - Từ 01/06/2024 đến 30/11/2024, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mãi dành tặng các chủ thẻ ghi nợ quốc tế với tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

bawns cas h5

Tin mới

Hải quan Lạng Sơn: Ngăn chặn gian lận trong khai báo

Hải quan Lạng Sơn: Ngăn chặn gian lận trong khai báo

Hải quan Lạng Sơn yêu cầu các đơn vị triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để kịp thời ngăn chặn hành vi gian lận qua khai báo.
Xuất khẩu trái cây vào Hoa Kỳ vẫn còn nhiều thách thức

Xuất khẩu trái cây vào Hoa Kỳ vẫn còn nhiều thách thức

So với các nước xuất khẩu sang Hoa Kỳ, mặt hàng trái cây xuất khẩu của Việt Nam vẫn gặp nhiều thách thức.
Ngành Tài chính quyết liệt chống thất thu thuế đối với thương mại điện tử

Ngành Tài chính quyết liệt chống thất thu thuế đối với thương mại điện tử

Ngành Tài chính quyết liệt thu thuế đối với thương mại điện nhằm đảm bảo công bằng trong thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế.
Thương mại điện tử Việt Nam phải đối mặt 3 thách thức rất lớn

Thương mại điện tử Việt Nam phải đối mặt 3 thách thức rất lớn

Trả lời phiên chất vấn của đại biểu Quốc hội liên quan đến thương mại điện tử chiều 4/6, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, thương mại điện tử Việt Nam phải đối mặt 3 thách thức rất lớn.
Hải quan Việt Nam tích cực triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông giai đoạn VI

Hải quan Việt Nam tích cực triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông giai đoạn VI

Nhóm điều phối Chiến dịch Con rồng Mê Kông thống nhất tiếp tục triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông giai đoạn VI.
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Thương mại điện tử Việt Nam phải đối mặt 3 thách thức rất lớn

Thương mại điện tử Việt Nam phải đối mặt 3 thách thức rất lớn

Trả lời phiên chất vấn của đại biểu Quốc hội liên quan đến thương mại điện tử chiều 4/6, Bộ ...
Chủ tịch Quốc hội: Tạo chuyển biến thực sự trong từng lĩnh vực quản lý thông qua chất vấn

Chủ tịch Quốc hội: Tạo chuyển biến thực sự trong từng lĩnh vực quản lý thông qua chất vấn

Sáng 4/6, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội khóa ...
Quốc hội chất vấn và trả lời chất vấn 4 nhóm lĩnh vực

Quốc hội chất vấn và trả lời chất vấn 4 nhóm lĩnh vực

Trong các ngày từ 4 đến 6/6, theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ tiến hành phiên ...
Đề xuất Quốc hội 2 phương án phân định sử dụng kinh phí công đoàn

Đề xuất Quốc hội 2 phương án phân định sử dụng kinh phí công đoàn

Với những quy định, cam kết trong các Hiệp định thương mại tự do, việc sửa đổi Luật Công đoàn ...
Đề xuất nguồn vốn hơn 122.000 tỷ đồng cho phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035

Đề xuất nguồn vốn hơn 122.000 tỷ đồng cho phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035

Quốc hội đã nghe Chính phủ và cơ quan thẩm tra báo cáo về chủ trương đầu tư Chương trình ...

Hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp nền tảng

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), cả nước có khoảng 3.100 doanh nghiệp ngành cơ khí ...
Hải quan Việt Nam đóng vai trò tích cực trong thúc đẩy hội nhập hải quan khu vực

Hải quan Việt Nam đóng vai trò tích cực trong thúc đẩy hội nhập hải quan khu vực

Ngày 4/6, bên lề Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33, ông Satvinder Singh, Phó Tổng ...
Hải quan Bắc Ninh cam kết tạo thuận lợi cho Apple và các đối tác

Hải quan Bắc Ninh cam kết tạo thuận lợi cho Apple và các đối tác

Cục Hải quan Bắc Ninh mong muốn trở thành đối tác hợp tác với Apple, qua đó giúp nâng cao ...
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn: "Tập trung thực hiện sáng kiến Hải quan xanh, tăng cường kết nối trong nội khối ASEAN"

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn: "Tập trung thực hiện sáng kiến Hải quan xanh, tăng cường kết nối trong nội khối ASEAN"

(HQ Online) - Ngày 4/6, tại Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33, diễn ra ...
Khai mạc Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33

Khai mạc Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33

Thực hiện nghĩa vụ thành viên trong ASEAN, Tổng cục Hải quan Việt Nam đăng cai tổ chức và chủ ...
Ô tô nhập khẩu giảm, thu ngân sách của Hải quan TP Hồ Chí Minh gặp khó

Ô tô nhập khẩu giảm, thu ngân sách của Hải quan TP Hồ Chí Minh gặp khó

Mặc dù kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa có thuế qua các cửa khẩu TPHCM từ đầu năm ...
Nâng hiệu quả trao đổi thông tin C/O điện tử, tạo thuận lợi về môi trường kinh doanh

Nâng hiệu quả trao đổi thông tin C/O điện tử, tạo thuận lợi về môi trường kinh doanh

Tăng cường các thủ tục hành chính thực hiện trên nền tảng điện tử là phương hướng hiệu quả cho ...
Hải quan Lạng Sơn: Ngăn chặn gian lận trong khai báo

Hải quan Lạng Sơn: Ngăn chặn gian lận trong khai báo

Hải quan Lạng Sơn yêu cầu các đơn vị triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để kịp thời ngăn ...
Hải quan Việt Nam tích cực triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông giai đoạn VI

Hải quan Việt Nam tích cực triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông giai đoạn VI

Nhóm điều phối Chiến dịch Con rồng Mê Kông thống nhất tiếp tục triển khai Chiến dịch Con rồng Mê ...
Xử lý nhiều sai phạm qua thương mại điện tử

Xử lý nhiều sai phạm qua thương mại điện tử

Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT đã ký ban hành Quyết định số 91/QĐ-CNV về việc thành lập Tổ chuyên ...
Liên tiếp thu giữ 18 hộp pháo lậu, gần 500 máy tính bảng tại Quảng Trị

Liên tiếp thu giữ 18 hộp pháo lậu, gần 500 máy tính bảng tại Quảng Trị

Điều khiển xe mô tô vận chuyển trái phép hàng cấm là pháo hoa nổ nhập lậu từ biên giới ...
Ma túy được cất giấu tinh vi, liều lĩnh qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Ma túy được cất giấu tinh vi, liều lĩnh qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Tuyến biên giới miền Trung giáp Lào, trong đó có cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đang là ...
Tạm hoãn xuất cảnh - biện pháp cứng rắn giúp thu hồi nợ thuế hiệu quả

Tạm hoãn xuất cảnh - biện pháp cứng rắn giúp thu hồi nợ thuế hiệu quả

Nhiều doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ mặc dù cơ quan Hải quan đã áp dụng nhiều biện pháp cưỡng ...
Chính sách miễn thuế nhập khẩu đối với hàng nhập để sản xuất xuất khẩu

Chính sách miễn thuế nhập khẩu đối với hàng nhập để sản xuất xuất khẩu

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời thắc mắc của Công ty TNHH Hyosung Đồng Nai liên ...
Quyền xuất nhập khẩu và điều kiện triển khai chính sách hoàn thuế nhập khẩu

Quyền xuất nhập khẩu và điều kiện triển khai chính sách hoàn thuế nhập khẩu

Trước đề nghị của Công ty TNHH Global Gases Việt Nam liên quan đến thực hiện quyền XNK và điều ...
Gỡ vướng chính sách thuế cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Gỡ vướng chính sách thuế cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Song song với việc tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ...
Xử lý nợ thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày nộp tiền vào NSNN

Xử lý nợ thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày nộp tiền vào NSNN

Tổng cục Hải quan hướng dẫn Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp cùng cơ quan Thi hành án đối ...
Rà soát phân loại mặt hàng vải dệt kim

Rà soát phân loại mặt hàng vải dệt kim

Các cục hải quan tỉnh, thành phố thực hiện kiểm tra, rà soát việc phân loại và điều kiện áp ...
Phân loại, áp dụng mức thuế bộ linh kiện CKD ô tô

Phân loại, áp dụng mức thuế bộ linh kiện CKD ô tô

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty CP ô tô TMT liên quan đến việc ...
Mua xe bán tải của Ford, trúng cơ hội đi Mỹ

Mua xe bán tải của Ford, trúng cơ hội đi Mỹ

5 khách hàng mua xe bán tải của Ford Việt Nam có cơ hội trúng thưởng tham dự chương trình ...
Xe xanh của MG có mặt tại Việt Nam với giá từ 828 triệu đồng

Xe xanh của MG có mặt tại Việt Nam với giá từ 828 triệu đồng

Nhà phân phối SMV (SAIC Motor Việt Nam) đã chính thức ra mắt mẫu xe điện MG đầu tiên dành ...
Tháng 6, Honda và Toyota đều khuyến mại lớn

Tháng 6, Honda và Toyota đều khuyến mại lớn

Trong tháng 6 (từ 1 đến 30/6/2024) hai hãng lớn là Honda và Toyota đều thực hiện chương trình khuyến ...
Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức tung ra thị trường Việt Nam mẫu xe ...
Người mới lái xe ôtô muốn "vi vu" đường dài dịp nghỉ Hè cần chú ý gì?

Người mới lái xe ôtô muốn "vi vu" đường dài dịp nghỉ Hè cần chú ý gì?

Việc lái xe dần trở nên dễ dàng hơn đối với mọi người. Tuy nhiên, trong những quãng đường dài, ...
Ngừng sản xuất tại Thái Lan, Subaru Forester được nhập khẩu từ Nhật Bản

Ngừng sản xuất tại Thái Lan, Subaru Forester được nhập khẩu từ Nhật Bản

Trong năm 2024, Subaru sẽ ngừng sản xuất xe tại Thái Lan sau nhiều năm vận hành nhà máy tại ...
Lời nhắc nhở của nắng nóng

Lời nhắc nhở của nắng nóng

Năm 2024, hiện tượng thời tiết El Nino đang đẩy nền nhiệt tăng cao, trong đó châu Á đang phải ...
Làn sóng các công ty Trung Quốc tìm kiếm cơ hội phát triển ở nước ngoài

Làn sóng các công ty Trung Quốc tìm kiếm cơ hội phát triển ở nước ngoài

Đầu tư ra nước ngoài của các công ty Trung Quốc tăng mạnh ở các nước đối tác của sáng ...
Hàn Quốc đình chỉ hiệp ước giảm căng thẳng liên Triều năm 2018

Hàn Quốc đình chỉ hiệp ước giảm căng thẳng liên Triều năm 2018

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, cuộc họp quyết định trình đề xuất đình chỉ toàn bộ hiệu lực ...
Trung Quốc: Thị trường bất động sản tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực

Trung Quốc: Thị trường bất động sản tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực

Giá nhà mới trung bình ở 100 thành phố của Trung Quốc vào tháng 5/2024 đã tăng 0,25% so với ...
Trung Quốc khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN trong an ninh khu vực

Trung Quốc khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN trong an ninh khu vực

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh cần xây dựng một trật tự quốc tế công bằng và bình ...
Tính cấp thiết của việc đạt được Hiệp ước toàn cầu về đại dịch

Tính cấp thiết của việc đạt được Hiệp ước toàn cầu về đại dịch

Hội đồng Y tế thế giới (WHA) lần thứ 76 đang nhóm họp nhằm tìm ra một thỏa thuận toàn ...
Phiên bản di động