Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

4 nội dung gợi mở cho triển khai công tác Tòa án năm 2023

Sáng 22/12, Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác Tòa án năm 2023.
Bộ Tài chính và Tòa án Nhân dân tối cao đẩy mạnh phối hợp công tác
Mỹ: Tòa án New York triệu tập cựu Tổng thống Donald Trump
18 năm tù cho 4 đối tượng buôn vảy tê tê
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã có bài phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Trung tâm tại trụ sở TANDTC đến gần 800 điểm cầu ở các Toà án nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện và Tòa án Quân sự cấp quân khu, cấp khu vực trong toàn hệ thống.

Tới dự hội nghị có Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Hoàng Văn Liên cùng với đại diện Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư và đại diện ban ngành Trung ương và Hà Nội.

Về phía TANDTC các Phó Chánh án TANDTC: Nguyễn Trí Tuệ, Nguyễn Văn Du, Nguyễn Văn Tiến, Phạm Quốc Hưng; Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội, đại biểu TAND, TAQS đạt thành tích cao trong phong trào thi đua, lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC, trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban ngành, đoàn thể ở Trung ương đã đến dự hội nghị.

Chánh án TANDTC nhấn mạnh, Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2023 có ý nghĩa hết sức quan trọng, đặc biệt được tổ chức khi Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới vừa được Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII ban hành.

Hội nghị không chỉ đánh giá kết quả công tác của các Tòa án năm 2022, triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2023, mà còn đề ra các nhiệm vụ, giải pháp, định hướng lớn để đẩy mạnh cải cách tư pháp, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật, xây dựng nền tư pháp và Tòa án chuyên nghiệp, pháp quyền, hiện đại; tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực hiệu quả; công bằng, nghiêm minh, liêm chính, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức, cá nhân.

Hội nghị năm nay tiếp tục được tổ chức theo tinh thần đổi mới, thực chất về nội dung, đảm bảo tính toàn diện, trọng tâm, trọng điểm, được truyền hình trực tuyến đến gần 800 điểm cầu tới tất cả các Toà án nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện và Tòa án Quân sự cấp quân khu, cấp khu vực trong toàn hệ thống để Thẩm phán, cán bộ, công chức Tòa án tham dự, theo dõi trực tiếp.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cho biết, năm 2022 là năm hệ thống Tòa án nhân dân tiếp tục phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng trong bối cảnh tình hình an ninh chính trị, kinh tế, xã hội trên thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức mới.

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Nhà nước, Quốc hội; sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, Ban, ngành ở Trung ương; sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; cùng với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Tòa án các cấp nên Tòa án nhân dân đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác đề ra và đạt được nhiều thành tựu nổi bật, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần cho sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC phát biểu khai mạc hội nghị.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đề cập đến một số nội dung mà Tòa án thực hiện tốt trong năm 2022, đồng thời nhấn mạnh, năm 2022, Tòa án nhân dân cũng đã hoàn thành khối lượng công việc lớn với nhiều nội dung quan trọng, như: Hoàn thành tất cả các Đề án mà Trung ương giao cho Tòa án thực hiện, trong đó có Đề án Cải cách tư pháp, Tòa án điện tử, Đổi mới cơ chế nhân dân tham gia vào hoạt động xét xử,…

Công tác xây dựng pháp luật cũng là một điểm sáng năm 2022. TANDTC cũng tích cực tham gia xây dựng thể chế; tăng cường công tác xây dựng và đảm bảo áp dụng thống nhất pháp luật. Riêng năm đầu tiên nhiệm kỳ này, Quốc hội khóa XV đã ban hành 3 Pháp lệnh do Tòa án xây dựng. Ngoài ra, Hội đồng Thẩm phán TANDTC ban hành rất nhiều Nghị quyết, án lệ. Đáng mừng là việc vận dụng án lệ trong xét xử đã được các Thẩm phán áp dụng thường xuyên.

Cùng với đó là việc thực hiện các Nghị quyết lớn của Quốc hội về công tác hòa giải, tỷ lệ hòa giải thành tại Tòa án cao, không phải phải đưa ra xét xử, mang đến nhiều lợi ích cho xã hội; Nghị quyết về xét xử trực tuyến, mặc dù chưa được đầu tư cơ sở vật chất nhưng các địa phương nỗ lực, đã có hơn 5.000 vụ án được đưa xét xử trực tuyến; Ứng dụng công nghệ thông tin, đã đưa vào thử nghiệm phần mềm Trợ lý ảo vào hoạt động của Tòa án. Đưa ra xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế lớn tham gia vào các vụ án mà Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng chỉ đạo, với sự tham gia của các cơ quan tư pháp.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình đề nghị các đồng chí tham gia hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung suy nghĩ, thảo luận để đóng góp vào công việc chung; đề xuất các giải pháp thiết thực để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023 và những năm tiếp theo; từ đó xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cho từng cấp, từng đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn hệ thống Tòa án, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo yêu cầu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Về công tác năm 2023, đồng chí Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, Ban Cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC sẽ triển khai nhiều nội dung công việc quan trọng, có tầm ảnh hưởng sâu rộng và tác động trực tiếp tới tổ chức và hoạt động của các Tòa án nhân dân.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm TANDTC.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm TANDTC.

Để giúp các đại biểu có thêm thông tin, phục vụ cho việc thảo luận, thông qua những nhiệm vụ trọng tâm công tác trong năm 2023, Chánh án Nguyễn Hòa Bình gợi mở một số nội dung mà Tòa án thực hiện trong năm 2023.

Thứ nhất, lãnh đạo Tòa án các cấp cần quan tâm quán triệt và triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 9/11/2022 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng và cần phải được triển khai bài bản, kịp thời để đảm bảo toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động Tòa án nhân dân các cấp nhận thức đầy đủ, sâu sắc về nội dung, yêu cầu các các nhiệm vụ cần triển khai theo tinh thần của Nghị quyết.

Thứ hai, thực hiện quyết liệt các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết, xét xử các vụ việc thuộc thẩm quyền.

Đây là nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi và quan trọng nhất của hệ thống Toà án để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động từ đó xây dựng Tòa án trong sạch, vững mạnh. Vì vậy, các Toà án phải tập trung đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xét xử, đảm bảo không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm; hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan của Toà án; bảo đảm các vụ việc được giải quyết trong thời hạn luật định.

Thứ ba, xây dựng chương trình hành động và tổ chức thực hiện thành công Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 về “Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới”, nhất là nội dung về cải cách tư pháp.

Đẩy mạnh triển khai thực hiện và cụ thể hóa các nhiệm vụ Nghị quyết số 27-NQ/TW đã đặt ra cho hệ thống Tòa án nhân dân. Cụ thể hóa và triển khai trong thực tiễn các đề án về cải cách tư pháp đã được phê duyệt. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các đề án về cải cách tư pháp theo yêu cầu của Trung ương Đảng và Ban cán sự đảng TANDTC.

Lãnh đạo các Tòa án cần tổ chức quán triệt tới toàn bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động TAND về nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; chủ động xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ theo chức năng của Tòa án, nhất là các nhiệm vụ liên quan đến công tác chuyên môn đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Thứ tư, tăng cường xây dựng thể chế, bảo đảm áp dụng thống nhất pháp luật trong hoạt động xét xử. Tập trung nghiên cứu, đề xuất Quốc hội xây dựng và ban hành các dự án luật, pháp lệnh quan trọng như: Luật sửa đổi, bổ sung Luật Tổ chức Tòa án nhân dân; Luật Hội thẩm nhân dân; Luật Tư pháp người chưa thành niên; Pháp lệnh về chi phí tố tụng;... tạo hành lang pháp lý đồng bộ, thống nhất để nâng cao chất lượng xét xử. Trong năm 2023, mỗi địa phương phải lựa chọn được 1 án lệ. Đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần vào việc làm cho phần mềm trợ lý ảo thông minh hơn.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình quán triệt đến các Tòa án tập trung chăm lo xây dựng Đảng gắn với xây dựng hệ thống Tòa án nhân dân trong sạch, vững mạnh. Nâng cao chất lượng công tác tổ chức cán bộ theo hướng đổi mới toàn diện, mạnh mẽ tiến tới xây dựng đội ngũ cán bộ Tòa án thanh liêm, chính trực, có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, có tấm lòng nhân ái. Quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức cho cán bộ, Thẩm phán, để mỗi cán bộ, Thẩm phán thấy rõ hơn trách nhiệm chính trị của mình trước Đảng, trước Nhân dân. Rà soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn đầu mối bên trong của Tòa án nhân dân các cấp.

Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ; tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Nghiên cứu, đề ra giải pháp hữu hiệu để phòng ngừa các thiếu sót, vi phạm, nhất là các vi phạm có dấu hiệu tham nhũng, tiêu cực. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra hoạt động công vụ; công tác kiểm tra, giám đốc việc xét xử; công tác kiểm tra, thanh tra nội bộ; siết chặt kỷ cương, kỷ luật công vụ; đề cao trách nhiệm người đứng đầu; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh các sai phạm, tiêu cực của cán bộ, công chức, người có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp…

Chánh án cũng đề nghị hội nghị thảo luận, để đưa ra những giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2023.

(Nongnghiep.vn)

Tin liên quan

Tổ chức cho nhóm người xuất cảnh trái phép, 5 bị cáo lĩnh án

Tổ chức cho nhóm người xuất cảnh trái phép, 5 bị cáo lĩnh án

(HQ Online) - 5 bị cáo tổ chức cho 5 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia để nhận tiền công đã bị Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân An Giang tuyên phạt tổng cộng 27 năm tù.
Viettel thử nghiệm thành công trợ lý ảo cho hệ thống tòa án Việt Nam

Viettel thử nghiệm thành công trợ lý ảo cho hệ thống tòa án Việt Nam

(HQ Online) - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã thử nghiệm thành công trợ lý ảo pháp luật phục vụ hệ thống tòa án. Đây là trợ lý ảo duy nhất tại Việt Nam hiện nay sở hữu hệ thống tri thức pháp luật lớn và đáng tin cậy. Ứng dụng công nghệ này giúp giảm 30% khối lượng công việc so với thao tác truyền thống, tối ưu thời gian vận hành của toàn bộ hệ thống tòa án hiện hành.
Tuyên tử hình 3 người Đài Loan buôn ma túy giấu trong dạ dày lợn

Tuyên tử hình 3 người Đài Loan buôn ma túy giấu trong dạ dày lợn

(HQ Online) - Bằng thủ đoạn cất giấu ma túy trong các mô tơ điện, dạ dày lợn, các đối tượng đã vận chuyển trót lọt gần 500kg ma túy từ nước ngoài về Việt Nam sau đó xuất sang Trung Quốc.
Giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT sau bão Yagi

Giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT sau bão Yagi

(HQ Online) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam khẳng định, sẽ đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Bộ Công Thương "hỏa tốc" yêu cầu đảm bảo an toàn trong vận hành công trình thuỷ điện

Bộ Công Thương "hỏa tốc" yêu cầu đảm bảo an toàn trong vận hành công trình thuỷ điện

(HQ Online) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo 7 nhà máy thủy điện gồm: Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, Bản Chát, Tuyên Quang, Thác Bà và các công trình thủy điện thuộc phạm vi quản lý khu vực miền Bắc, miền Trung tuân thủ nghiêm quy trình vận hành liên hồ chứa, quy trình vận hành hồ chứa.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ)

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ)

(HQ Online) - Ngay sau khi xảy ra sự số sập cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) vào sáng 9/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra và chỉ đạo khẩn trương cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người, phương tiện.
Vi phạm về chất lượng, một cây xăng bị phạt trên 600 triệu đồng

Vi phạm về chất lượng, một cây xăng bị phạt trên 600 triệu đồng

(HQ Online) - Ngày 9/9, thông tn từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Long An cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 600 triệu đồng đối với một cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Đức Hòa do có hành vi vi phạm về chất lượng hàng hóa.
Đã có 273 người thương vong, mất tích do bão, sạt lở đất và mưa lũ

Đã có 273 người thương vong, mất tích do bão, sạt lở đất và mưa lũ

Tính đến 6h sáng ngày 9/9, các địa phương đã có 273 người thương vong do bão số 3 và ảnh hưởng của bão; trong đó có 26 người tử vong, mất tích.
Kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP

Kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP

(HQ Online) - Để tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) đạt hiệu quả và phát triển bền vững, cần sự vào cuộc của các cơ quan xúc tiến thương mại cũng như nhà phân phối.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chia buồn cùng gia đình nạn nhân vụ sạt lở tại Hòa Bình

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chia buồn cùng gia đình nạn nhân vụ sạt lở tại Hòa Bình

(HQ Online) - Chiều 8/9, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã tới chia buồn cùng gia đình nạn nhân bị sạt lở vùi lấp ngôi nhà làm 4 người tử vong; thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Hòa Bình.
Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão số 3

Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão số 3

(HQ Online) - Ngày 8/9/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương ký Công điện gửi Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường; Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước và Thủ trưởng Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả của cơn bão số 3 (Bão Yagi).
Hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng cho 2 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất

Hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng cho 2 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất

(HQ Online) - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 939/QĐ-TTg ngày 8/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất tại 2 tỉnh Sơn La, Điện Biên.
Khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

Khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

Các địa phương đang tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại; khôi phục mạng lưới cấp điện và viễn thông... nhằm sớm ổn định đời sống.
Bão số 3 gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện

Bão số 3 gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện

(HQ Online) - Theo Bộ Công Thương, công tác khắc phục, xử lý sự cố lưới điện đang được tổng lực thực hiện.
Khẩn trương cấp điện trở lại khi bão Yagi đi qua

Khẩn trương cấp điện trở lại khi bão Yagi đi qua

(HQ Online) - Tổng công ty điện lực và công ty điện lực các tỉnh tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để ứng phó bão số 3, khẩn trương khắc phục các sự cố hệ thống lưới điện đảm bảo an toàn để cấp điện trở lại ngay sau khi bão đi qua.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3

Sáng ngày 8/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Phấn đấu thu ngân sách vượt trên 10% dự toán

Phấn đấu thu ngân sách vượt trên 10% dự toán

Chiều 9/9, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện công tác tài chính - ngân sách tháng 8, triển khai chương trình công tác tháng 9/2024.
Giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT sau bão Yagi

Giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT sau bão Yagi

BHXH yêu cầu tuyệt đối không để người dân không được khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe do các gián đoạn về giao thông, hạ tầng, cơ sở vật chất,… sau bão, lũ.
Từ 9h ngày 10/9, phương tiện chở hàng XK qua cửa khẩu Hữu Nghị được điều tiết vào Khu phi thuế quan

Từ 9h ngày 10/9, phương tiện chở hàng XK qua cửa khẩu Hữu Nghị được điều tiết vào Khu phi thuế quan

Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn thực hiện điều tiết phương tiện chở hàng XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị vào Khu phi thuế quan kể từ 9h ngày 10/9.
Yêu cầu các ngân hàng rà soát thiệt hại, hỗ trợ khách hàng sau bão số 3

Yêu cầu các ngân hàng rà soát thiệt hại, hỗ trợ khách hàng sau bão số 3

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã yêu cầu các ngân hàng đánh giá thiệt hại vốn vay của khách hàng và triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ sau bão số 3.
Bộ Công Thương "hỏa tốc" yêu cầu đảm bảo an toàn trong vận hành công trình thuỷ điện

Bộ Công Thương "hỏa tốc" yêu cầu đảm bảo an toàn trong vận hành công trình thuỷ điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo 7 nhà máy thủy điện gồm: Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, Bản Chát, Tuyên Quang, Thác Bà và các công trình thủy điện thuộc phạm vi quản lý khu vực miền Bắc, miền Trung tuân thủ nghiêm quy trình vận hành liên
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Gần 200 vận động viên tham gia Giải Thể thao thành lập Hải quan Việt Nam

Gần 200 vận động viên tham gia Giải Thể thao thành lập Hải quan Việt Nam

Giải Thể thao thu hút gần 200 vận động viên tham gia là cán bộ, công chức, viên chức, người ...
Hải quan Quảng Ninh sớm hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Hải quan Quảng Ninh sớm hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Cục Hải quan Quảng Ninh đã thu ngân sách đạt 12.851 tỷ đồng, tăng 12,35% so với cùng kỳ năm ...
Lào Cai: Tạm dừng thông quan qua cửa khẩu Kim Thành từ 13 giờ ngày 9/9

Lào Cai: Tạm dừng thông quan qua cửa khẩu Kim Thành từ 13 giờ ngày 9/9

Từ sáng đến hơn 10 giờ ngày 9/9, Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai đã làm thủ tục ...
Hải quan Việt Nam tự tin sẽ có thêm giáo trình  chất lượng đóng góp cho WCO

Hải quan Việt Nam tự tin sẽ có thêm giáo trình chất lượng đóng góp cho WCO

Nhiều giáo trình về kiến thức chuyên môn của Hải quan Việt Namđược Hải quan Thế giới và Hải quan ...
Hội thao Cụm thi đua số 1 thành công với nhiều giải thưởng

Hội thao Cụm thi đua số 1 thành công với nhiều giải thưởng

Chiều 8/9, sau gần một ngày thi đấu, tranh tài sôi nổi, với tinh thần cống hiến, đẹp mắt, Hội ...
Hải quan Hải Phòng làm thủ tục 250 nghìn tờ khai trong tháng 8

Hải quan Hải Phòng làm thủ tục 250 nghìn tờ khai trong tháng 8

Trong tháng 8, Hải quan Hải Phòng làm thủ tục cho 129.549 tờ khai nhập khẩu và 119.947 tờ khai ...
Lạng Sơn: Phạt chủ phương tiện vận chuyển gần 5.500 sản phẩm hàng hóa nhập lậu

Lạng Sơn: Phạt chủ phương tiện vận chuyển gần 5.500 sản phẩm hàng hóa nhập lậu

Ngày 9/9, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn thông tin về việc xử phạt một chủ hàng vận chuyển ...
Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh: Kiểm tra, đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa 2 lực lượng

Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh: Kiểm tra, đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa 2 lực lượng

Những năm qua, Hải quan - Biên phòng Hà Tĩnh đã xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, ...
Chuyện bây giờ mới kể về Chuyên án mang bí số MT579 của Hải quan Quảng Trị

Chuyện bây giờ mới kể về Chuyên án mang bí số MT579 của Hải quan Quảng Trị

Vụ bắt giữ 100 kg ma túy cất giấu trên trần xe ô tô do Hải quan Quảng Trị phối ...
Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Nhiều đối tượng giả danh, lừa bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan để chiếm đoạt hàng tỷ ...
Dừng làm thủ tục hải quan nhiều doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ

Dừng làm thủ tục hải quan nhiều doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ

5 doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ có địa chỉ tại Thành phố Thủ Đức, TPHCM vừa bị cơ quan ...
Lạng Sơn: Xử lý 4.300 vụ việc buôn lậu, giam lận thương mại

Lạng Sơn: Xử lý 4.300 vụ việc buôn lậu, giam lận thương mại

Trong 8 tháng, các lực lượng chức năng trên địa bàn Lạng Sơn đã kiểm tra, phát hiện bắt giữ ...
HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” từ ADB, HDBank ...
Cải thiện môi trường kinh doanh, khơi thông tiềm năng cho doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, khơi thông tiềm năng cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp đang có nhiều trợ lực cho kết quả kinh doanh khả quan...
May Tiền Tiến được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

May Tiền Tiến được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Hết tháng 8/2024, cả nước có 76 doanh nghiệp đang được áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên.
Chế độ doanh nghiệp ưu tiên là sự hỗ trợ tuyệt vời đối với hoạt động XNK của Phúc Sinh

Chế độ doanh nghiệp ưu tiên là sự hỗ trợ tuyệt vời đối với hoạt động XNK của Phúc Sinh

Công ty CP Phúc Sinh - DN chuyên xuất khẩu nhiều loại nông sản như hồ tiêu, cà phê, hạt ...
Kiểm soát cổ đông lớn tại các ngân hàng

Kiểm soát cổ đông lớn tại các ngân hàng

Các ngân hàng đã công khai danh sách thông tin cổ đông sở hữu tỷ lệ cổ phần từ 1% ...
TCIT- Hành trình 15 năm khẳng định tầm vóc cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

TCIT- Hành trình 15 năm khẳng định tầm vóc cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) đã đón hơn 5.000 lượt tàu mẹ, xếp dỡ hơn 19 ...
Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Đến nay đã có hơn chục hội thảo và toạ đàm được tổ chức để lấy ý kiến về dự ...
Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Theo Bộ Tài chính, qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu liên quan đến hàng hóa gửi qua dịch vụ ...
Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Chính phủ thống nhất về sự cần thiết xây dựng dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi Luật Dự trữ quốc gia (DTQG) sẽ giúp ...
Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang ...
Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và của các doanh nghiệp Việt Nam, Luật Kế toán ...
Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với giá từ 40,3 triệu đồng

Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với giá từ 40,3 triệu đồng

Honda Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe LEAD 125cc với ...
Ôtô bị hư hỏng vì thiên tai, chủ xe cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

Ôtô bị hư hỏng vì thiên tai, chủ xe cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

Để được hưởng quyền lợi bồi thường khi ôtô xảy ra tai nạn do gặp thiên tai tự nhiên từ ...
Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Trong tháng 9, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mại với ưu đãi hấp dẫn ...
Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Việt Nam vừa tung ra thị trường mẫu Ford Territory Sport, phiên bản mới nhất của dòng xe Territory ...
Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Số ô tô điện kể trên được chuyên chở trên tàu Bangkok Highway của hãng tàu K’Line.
Phát triển loại sơn chống nhiệt trên ô tô

Phát triển loại sơn chống nhiệt trên ô tô

Nhà sản xuất xe ô tô Nissan Motor Co. của Nhật Bản cho biết, họ đã phát triển một loại ...
Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Các công ty Trung Quốc đang đầu tư vào ngành sản xuất của Nga như ôtô, điện thoại thông minh, ...
Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Theo danh sách hạn chế cập nhật mới được công bố ngày 8/9, Trung Quốc sẽ giảm các lĩnh vực ...
Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng phản hồi về cáo buộc gần đây của Mỹ rằng ...
Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Bộ Tài chính Hàn Quốc công bố báo cáo cho thấy tỷ lệ nợ thâm hụt trong tổng nợ quốc ...
Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Dự luật ngân sách đề xuất tăng 4,2% chi tiêu chính phủ so với năm tài khóa hiện tại, con ...
Nga nghiên cứu điều chỉnh học thuyết hạt nhân để phù hợp với tình hình mới

Nga nghiên cứu điều chỉnh học thuyết hạt nhân để phù hợp với tình hình mới

Người phát ngôn của Tổng thống Nga nhấn mạnh việc cập nhật học thuyết hạt nhân là cần thiết đối ...
Phiên bản di động