Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Chủ tịch Quốc hội: Triển khai hiệu quả hơn nữa các cơ chế hợp tác Việt-Trung

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tiếp tục triển khai và thúc đẩy triển khai hiệu quả hơn nữa các cơ chế hợp tác hiện có giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, chiều tối 7/4 (giờ địa phương), ngay sau khi đến thủ đô Bắc Kinh bắt đầu thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp mặt đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc.

Tại cuộc gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội và đoàn về kết quả công tác của Đại sứ quán, tình hình quan hệ song phương Việt Nam-Trung Quốc và công tác người Việt Nam tại Trung Quốc.

Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc bày tỏ xúc động được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam dành thời gian gặp mặt ngay sau khi đến thủ đô Bắc Kinh; đồng thời cho biết những năm qua, cộng đồng luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn của Đại sứ quán với nhiều hoạt động thiết thực, làm cho bà con luôn thấy ấm lòng, cảm nhận được Tổ quốc luôn ở bên mình, hướng về mình.

Đại diện cộng đồng khẳng định luôn đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ nhau cùng phát triển và luôn hướng về quê hương, tích cực đóng góp cho đất nước.

Bí thư Chi bộ lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc, Lê Đức Anh cho biết với số lượng hơn 1.000 du học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh (trong tổng số hơn 10.000 du học sinh tại Trung Quốc), các du học sinh luôn nỗ lực học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam, qua đó, để lại những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam, giới trẻ Việt Nam với bạn bè Trung Quốc và quốc tế.

ttxvn_chu tich quoc hoi gap cong dong nguoi viet 4.jpg

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Bí thư Chi bộ lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc mong muốn tới đây sẽ có mạng lưới đổi mới sáng tạo kết nối với các du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc; khẳng định sẵn sàng tham gia và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất; bày tỏ vui mừng, xúc động đến thăm Đại sứ quán và gặp mặt đông đảo bà con ngay trong hoạt động đầu tiên tại thủ đô Bắc Kinh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết đã nhiều lần thăm Trung Quốc nhưng đây là lần đầu tiên thăm chính thức trên cương vị Chủ tịch Quốc hội Việt Nam theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế.

Đây cũng là chuyến thăm Trung Quốc sau 5 năm của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam. Chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng, diễn ra sau hai chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử của hai lãnh đạo cao nhất Đảng, Nhà nước của hai nước là chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2022 - nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên Trung Quốc mời thăm chính thức ngay sau Đại hội lần thứ XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc và chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đến Việt Nam vào tháng 12/2023.

Chủ tịch Quốc hội cho biết trong chuyến thăm Việt Nam năm 2023 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, hai bên đã ra Tuyên bố chung về việc tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện, xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược với 6 “hơn." Đây là dấu mốc rất quan trọng đưa quan hệ hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước bước vào giai đoạn mới, định vị mới cho quan hệ hai nước.

Nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của chuyến thăm lần này trong việc duy trì đà tiếp xúc cấp cao, trao đổi chiến lược cấp cao giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam-Trung Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ Tuyên bố chung Việt Nam-Trung Quốc năm 2023 đã “định vị mới” cho quan hệ Việt Nam-Trung Quốc và trách nhiệm của tất cả chúng ta là triển khai, cụ thể hóa nhận thức chung giữa lãnh đạo cao nhất của hai Đảng, hai nước, đem lại những kết quả cụ thể tốt đẹp hơn, đặc biệt là trong 6 trụ cột hợp tác đã được xác định.

Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh nhiệm vụ tăng cường, củng cố và thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa cơ quan lập pháp hai nước vốn đã rất nồng ấm và có truyền thống từ lâu đời, phát huy vai trò của hợp tác nghị viện trong triển khai, cụ thể hóa các định hướng hợp tác chiến lược giữa hai nước.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội cho biết trong khuôn khổ chuyến thăm sẽ có các cuộc hội kiến, hội đàm, tiếp xúc với lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước Trung Quốc và lãnh đạo một số địa phương Trung Quốc ngay sau Kỳ họp Lưỡng hội thứ hai năm 2024... Đây là dịp quan trọng để hai bên đi sâu trao đổi ở tầm chiến lược về các vấn đề lớn trong quan hệ song phương cũng như tình hình quốc tế, khu vực cùng quan tâm.

Về hoạt động của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch COVID-19 và diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình quốc tế, Quốc hội đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo, có nhiều đổi mới trong tổ chức hoạt động, thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của đất nước ta.

Từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến nay, Quốc hội đã tổ chức thành công 12 Kỳ họp, trong đó có 6 Kỳ họp bất thường và đang chuẩn bị tích cực cho Kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.

Quốc hội đã có những quyết sách kịp thời, đúng, trúng với yêu cầu của thực tiễn, trong đó nhiều quyết sách đặc biệt, chưa có tiền lệ nhằm kịp thời xử lý các vấn đề mới, khó phát sinh trong bối cảnh đặc biệt vừa qua.

Về lập pháp, Quốc hội đã thông qua nhiều đạo luật quan trọng với tinh thần kiến tạo phát triển, trong đó có nhiều chính sách mới liên quan đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

ttxvn_chu tich quoc hoi gap cong dong nguoi viet 14.jpg

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc đối với quan hệ hai nước.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục triển khai và thúc đẩy triển khai hiệu quả hơn nữa các cơ chế hợp tác hiện có giữa hai nước; chú trọng nghiên cứu kinh nghiệm của Trung Quốc trong công tác xây dựng Đảng, phòng, chống tham nhũng, quản trị doanh nghiệp...; nghiên cứu, phối hợp chặt chẽ để hai bên cùng nghiên cứu, đề xuất các cơ chế hợp tác mới phù hợp với điều kiện cụ thể của hai nước, mang lại lợi ích cho cả hai nước, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đại sứ quán Việt Nam và các Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Trung Quốc đã quan tâm rồi phải quan tâm hơn nữa công tác cộng đồng, bảo hộ công dân, công tác hội đoàn…

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết vừa qua Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trả lời chất vấn tại Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác ngoại giao, công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài, được các đại biểu Quốc hội đồng tình, đánh giá cao.

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh đề xuất của đại diện du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc về việc thành lập mạng lưới đổi mới sáng tạo để thu hút sự tham gia của du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

ttxvn_chu tich quoc hoi gap cong dong nguoi viet 8.jpg

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng và Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc là một bộ phận không tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là một trong những động lực, nguồn sức mạnh phát triển của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển; nỗ lực phấn đấu vươn lên, hội nhập tích cực, tuân thủ pháp luật và đóng góp cho phát triển ở sở tại; đồng thời luôn hướng về quê hương, đất nước, chủ động có những đóng góp thiết thực, hiệu quả về trí tuệ, nguồn lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; là cầu nối cho quan hệ truyền thống hữu nghị và đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam đã thành kính dâng hoa tại tượng Bác Hồ./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)
www.vietnamplus.vn

Tin liên quan

Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

(HQ Online) - Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 3 tăng mạnh so với tháng trước, nhưng tính chung cả quý 1 vẫn giảm sâu so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam-Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm phát triển khu thương mại tự do

Việt Nam-Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm phát triển khu thương mại tự do

Hai bên tập trung trao đổi thông tin, kinh nghiệm xây dựng thể chế phát triển kinh tế; tiêu chuẩn phát triển khu thương mại tự do; mô hình hoạt động của khu thương mại tự do.
Nga và Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác

Nga và Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác

Theo Bộ Ngoại giao Nga, ông Tập Cận Bình hoan nghênh chuyến thăm của ông Lavrov và coi đây là giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho chuyến thăm cấp nhà nước sắp tới của Tổng thống Putin tới Trung Quốc.
Niềm tin gia tăng

Niềm tin gia tăng

(HQ Online) - “Doanh nghiệp châu Âu đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam”- đây là nhận định đưa ra trong Báo cáo Chỉ số Niềm tin kinh doanh của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) công bố ngày 8/4.
Doanh nghiệp du lịch thích ứng khi vé máy bay không còn giá rẻ

Doanh nghiệp du lịch thích ứng khi vé máy bay không còn giá rẻ

(HQ Online) - Việc tăng giá vé máy bay khiến doanh nghiệp du lịch khó xây dựng tour, nhất là các tour kích cầu cho du lịch nội địa. Để thích ứng với tình hình trên, nhiều doanh nghiệp du lịch đã linh loạt trong xây dựng các tour du lịch, đa dạng hóa phương tiện vận chuyển, không phụ thuộc hoàn toàn vào máy bay…
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc tại Tập đoàn Viettel về chương trình T-09

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc tại Tập đoàn Viettel về chương trình T-09

(HQ Online) - Ngày 9/4/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) về chương trình T-09 và hoạt động nghiên cứu sản xuất công nghiệp quốc phòng công nghệ cao của Viettel.
Đa số người lao động tán thành nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Đa số người lao động tán thành nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

(HQ Online) - Tổng liên đoàn lao động Việt Nam vừa có công văn phúc đáp công văn của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5/2024.
Nhiều điểm sáng trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Nhiều điểm sáng trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(HQ Online) - Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, trong quý 1, toàn ngành BHXH Việt Nam đã đạt nhiều kết quả tích cực, các chỉ tiêu cơ bản đều tăng so với cùng kỳ; quyền lợi của người tham gia, thụ hưởng chính sách được đảm bảo kịp thời, đầy đủ; công tác cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số có nhiều chuyển biến.

Cấp thiết đầu tư cho an ninh mạng

(HQ Online) - Định hướng của Việt Nam đến năm 2025, kinh tế số chiếm trên 20% GDP cả nước, tăng trưởng từ 20-25%/năm. Nhưng để đạt mục tiêu này, chuyển đổi công nghệ và an ninh thông tin là vấn đề cần được chú trọng.
Đẩy nhanh tiến độ ban hành khung giá Việt Nam mua điện từ Lào

Đẩy nhanh tiến độ ban hành khung giá Việt Nam mua điện từ Lào

(HQ Online) - Việt Nam rất cần điện và năng lượng để phục vụ phát triển sản xuất. Tuy nhiên vẫn có nhiều vấn đề cần tháo gỡ để đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản giữa hai nước Việt Nam - Lào.
Chủ động hơn phương án cho các kỳ nghỉ

Chủ động hơn phương án cho các kỳ nghỉ

(HQ Online) - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ( Bộ LĐ-TB-XH) vừa đề xuất phương án cho kỳ nghỉ 30/4,1/5 năm 2024.
Bắt đối tượng chuẩn bị xuất trái phép 150.000 USD qua biên giới

Bắt đối tượng chuẩn bị xuất trái phép 150.000 USD qua biên giới

(HQ Online) - Kiểm tra một đối tượng đang trên đường lên tuyến biên giới Việt Nam- Campuchia, lực lượng Công an đã phát hiện đối tượng vận chuyển trái phép 150.000 USD.
Giá xăng, dầu điều chỉnh như thế nào trong kỳ điều hành ngày 4/4?

Giá xăng, dầu điều chỉnh như thế nào trong kỳ điều hành ngày 4/4?

(HQ Online) - Giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 4/4 có sự điều chỉnh tăng, giảm ở một số loại. Xăng E5RON92 tăng 291 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 15 đồng/lít.
Đề xuất nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đề xuất nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

(HQ Online) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan lấy ý kiến về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm 2024.
Phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, mục tiêu của năm 2024

Phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, mục tiêu của năm 2024

(HQ Online) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Trần Văn Sơn cho biết, tăng trưởng kinh tế quý 1 đều đạt kết quả tốt hơn năm 2023 ở hầu hết các lĩnh vực.
Người phát ngôn Bộ Công an: Các tổ chức, doanh nghiệp bị tội phạm mạng tấn công rất dồn dập

Người phát ngôn Bộ Công an: Các tổ chức, doanh nghiệp bị tội phạm mạng tấn công rất dồn dập

(HQ Online) - Chiều tối 3/4, tại họp báo Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, trong quý 1/2024, Bộ Công an đã phát hiện hơn 20 triệu cảnh báo các hoạt động tấn công mạng, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

bawns cas h5

Tin mới

Triển khai các giải pháp để 100% cửa hàng xăng dầu phát hành HĐĐT theo từng lần bán

Triển khai các giải pháp để 100% cửa hàng xăng dầu phát hành HĐĐT theo từng lần bán

Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn tại Hội nghị giao ban đánh giá tình hình thực hiện chương trình công tác thuế quý 1 của Tổng cục Thuế
Bổ sung hồ sơ đề nghị điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép cán nóng

Bổ sung hồ sơ đề nghị điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép cán nóng

Doanh nghiệp cần bổ sung thông tin đối với hồ sơ đề nghị điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với sản phẩm thép cán nóng.
Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 3 cả nước nhập khẩu 15.860 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch 330 triệu USD.
Điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất bán dẫn

Điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất bán dẫn

Malaysia đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn đối với các công ty sản xuất chất bán dẫn trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung khiến họ phải đa dạng hóa hoạt động.
Niềm tin gia tăng

Niềm tin gia tăng

“Doanh nghiệp châu Âu đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam”- đây là nhận định đưa ra trong Báo cáo Chỉ số Niềm tin kinh doanh của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) công bố ngày 8/4.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Hải quan Quảng Ninh: Linh hoạt các giải pháp để tăng thu

Hải quan Quảng Ninh: Linh hoạt các giải pháp để tăng thu

Bên cạnh việc bám sát diễn biến thu ngân sách, Cục Hải quan Quảng Ninh tổ chức linh hoạt, sáng ...
Hải quan Việt Nam chủ động hợp tác, hội nhập Hải quan ASEAN

Hải quan Việt Nam chủ động hợp tác, hội nhập Hải quan ASEAN

Năm 2024, Hải quan Việt Nam đảm nhiệm vị trí Chủ tịch và là nước chủ nhà đăng cai tổ ...
Doanh nghiệp đánh giá cao nỗ lực cải cách, tạo thuận lợi của Hải quan Hải Phòng

Doanh nghiệp đánh giá cao nỗ lực cải cách, tạo thuận lợi của Hải quan Hải Phòng

Cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi thương mại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên ...
Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan tập trung chỉ đạo nhiều hoạt động cải cách, tạo thuận lợi thương mại

Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan tập trung chỉ đạo nhiều hoạt động cải cách, tạo thuận lợi thương mại

Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan đã lãnh đạo công tác cải cách thủ tục hành chính; đơn ...
Kim ngạch xuất khẩu qua Hải quan Hải Phòng tăng 19,5%

Kim ngạch xuất khẩu qua Hải quan Hải Phòng tăng 19,5%

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa làm thủ tục tại Hải quan Hải Phòng trong quý 1/2024 đạt ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 4/2024 (từ ngày 1/4/2024 đến 7/4/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 4/2024 (từ ngày 1/4/2024 đến 7/4/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 3/2024 (từ ngày 1/4/2024 đến 7/4/2024) có các tin chính sau:
Quyết liệt trấn áp hoạt động buôn lậu trên biển

Quyết liệt trấn áp hoạt động buôn lậu trên biển

Từ đầu năm 2024, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã triển khai các biện pháp, kịp thời xác lập ...
Biên phòng giải cứu 4 người bị lừa ra nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ, lương cao”

Biên phòng giải cứu 4 người bị lừa ra nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ, lương cao”

Lực lượng BĐBP vừa chủ trì, phối hợp với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội giải cứu ...
Hải quan Khánh Hòa thông tin 12 doanh nghiệp nợ trên 65 tỷ đồng tiền thuế

Hải quan Khánh Hòa thông tin 12 doanh nghiệp nợ trên 65 tỷ đồng tiền thuế

Theo Cục Hải quan Khánh Hòa, qua kiểm tra, rà soát đến ngày 31/3/2024 tại đơn vị còn 12 doanh ...
13 công ty buôn bán xe mô tô, xe máy bị phạt 350 triệu đồng do vi phạm nhãn mác

13 công ty buôn bán xe mô tô, xe máy bị phạt 350 triệu đồng do vi phạm nhãn mác

Qua thẩm tra, xác minh thông tin, giám sát trên nền tảng thương mại điện tử như Zalo, Facebook, Website ...
Bắc Ninh: Xử phạt, buộc tiêu hủy hơn 20 tấn mỹ phẩm nhập lậu

Bắc Ninh: Xử phạt, buộc tiêu hủy hơn 20 tấn mỹ phẩm nhập lậu

Lực lượng chức năng phát hiện kho chứa hàng Hộ kinh doanh N.Đ.P đang kinh doanh 76.804 sản phẩm hàng ...
Doanh nghiệp cung ứng lao động nợ thuế trên 19 tỷ đồng bị cưỡng chế

Doanh nghiệp cung ứng lao động nợ thuế trên 19 tỷ đồng bị cưỡng chế

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ cung ứng Lao động Trường Phát bị tạm dừng làm thủ tục ...
Hợp tác, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhà nước Việt Nam - Trung Quốc

Hợp tác, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhà nước Việt Nam - Trung Quốc

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp mong muốn nhận được sự hợp tác từ các doanh ...
Trên 182 nghìn tỷ đồng triển khai nhiều dự án Bô xít – Alumin – Nhôm tại Đắk Nông

Trên 182 nghìn tỷ đồng triển khai nhiều dự án Bô xít – Alumin – Nhôm tại Đắk Nông

Ngày 8/4/2024, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) ...
Doanh nghiệp nhà nước khởi sắc

Doanh nghiệp nhà nước khởi sắc

Tình hình sản xuất kinh doanh trong quý 1/2024 của khối doanh nghiệp nhà nước tiếp tục có nhiều điểm ...
U&I Logistics khai trương văn phòng mới tại Đà Nẵng

U&I Logistics khai trương văn phòng mới tại Đà Nẵng

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đặc biệt là từ các ngành công nghiệp điện ...
Doanh nghiệp bách chiến bách thắng với combo ưu đãi hấp dẫn từ HDBank

Doanh nghiệp bách chiến bách thắng với combo ưu đãi hấp dẫn từ HDBank

HDBank đang tung hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, giúp khách hàng doanh nghiệp tăng tốc và đột phá trong ...
Doanh nghiệp châu Âu kỳ vọng đơn đặt hàng và doanh thu cao hơn trong quý 2

Doanh nghiệp châu Âu kỳ vọng đơn đặt hàng và doanh thu cao hơn trong quý 2

Chỉ số Niềm tin kinh doanh (BCI) theo khảo sát của Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam ...
Giám sát tuân thủ về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với chủ xe cơ giới

Giám sát tuân thủ về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với chủ xe cơ giới

Bộ Tài chính cho biết, trong kế hoạch năm 2024, Bộ dự kiến đưa nội dung kiểm tra chuyên đề ...
Báo cáo Quốc hội xem xét, cho phép giảm thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Báo cáo Quốc hội xem xét, cho phép giảm thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ giao Bộ Tài chính tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện giảm thuế suất thuế GTGT để ...
Hợp nhất hai nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của luật phí và lệ phí

Hợp nhất hai nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của luật phí và lệ phí

Nghị định hợp nhất quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phí và ...
Hải quan Đồng Tháp: Chủ động hướng dẫn thủ tục, giảm thời gian thông quan hàng XNK

Hải quan Đồng Tháp: Chủ động hướng dẫn thủ tục, giảm thời gian thông quan hàng XNK

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Cục Hải quan Đồng Tháp chú trọng trong thời gian qua đó ...
Mã số và thuế suất thuế xuất khẩu mặt hàng đá hoa trắng

Mã số và thuế suất thuế xuất khẩu mặt hàng đá hoa trắng

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn liên quan đến thực hiện khai báo mã số HS ...
Phân loại mặt hàng miếng nhôm có hình dáng của piston

Phân loại mặt hàng miếng nhôm có hình dáng của piston

(HQ Online) - Công ty TNHH Enshu Việt Nam có công văn gửi tới cơ quan Hải quan đề nghị ...
Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 3 cả nước nhập khẩu ...
Ô tô nhập khẩu chất đống, các cảng châu Âu biến thành “bãi đỗ xe”

Ô tô nhập khẩu chất đống, các cảng châu Âu biến thành “bãi đỗ xe”

Các giám đốc ngành ôtô, cảng biển cho rằng tình trạng ứ đọng xe điện Trung Quốc là một trong ...
Mở bán Mercedes-AMG C 63 E PERFORMANCE với giá 4,9 tỷ đồng

Mở bán Mercedes-AMG C 63 E PERFORMANCE với giá 4,9 tỷ đồng

Mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh nhất của thương hiệu Mercedes-AMG – E PERFORMANCE, đã ...
Đầu quý 2/2024, các hãng ô tô dồn dập giảm giá xe nhằm kích cầu thị trường

Đầu quý 2/2024, các hãng ô tô dồn dập giảm giá xe nhằm kích cầu thị trường

Ngay từ đầu quý 2/2024, các hãng xe Toyota, Honda, Mitsubishi, Kia, Hyundai...đồng loạt tung ra nhiều chương trình giảm ...
Sạc xe không còn là nỗi lo của người đi xuyên Việt với ô tô điện VinFast

Sạc xe không còn là nỗi lo của người đi xuyên Việt với ô tô điện VinFast

Với hệ thống trạm sạc VinFast được phủ khắp 63 tỉnh thành, có mặt trên 125 tuyến quốc lộ và ...
Nhập khẩu từ Đức, Audi Q7 mới có giá từ 3,4 tỷ đồng

Nhập khẩu từ Đức, Audi Q7 mới có giá từ 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam sẽ giới thiệu hai phiên bản Audi Q7 nhập khẩu từ Đức với giá khởi điểm từ ...
Điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất bán dẫn

Điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất bán dẫn

Malaysia đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn đối với các công ty sản xuất chất bán dẫn ...
Châu Á ngấp nghé bờ vực "chiến tranh tiền tệ"?

Châu Á ngấp nghé bờ vực "chiến tranh tiền tệ"?

Trong bối cảnh những căng thẳng ngày càng tăng liên quan đến việc Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất hàng ...
Nga và Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác

Nga và Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác

Theo Bộ Ngoại giao Nga, ông Tập Cận Bình hoan nghênh chuyến thăm của ông Lavrov và coi đây là ...
Hải quan Hong Kong triệt phá vụ buôn lậu vàng lớn nhất từ trước đến nay

Hải quan Hong Kong triệt phá vụ buôn lậu vàng lớn nhất từ trước đến nay

Nhà chức trách đã chặn đứng vụ buôn lậu 146kg kim loại quý ước tính trị giá hơn 1 triệu ...
Căng thẳng ở Biển Đỏ tăng cao, đe dọa nghiêm trọng an ninh hàng hải

Căng thẳng ở Biển Đỏ tăng cao, đe dọa nghiêm trọng an ninh hàng hải

Trong 72 giờ qua, lực lượng Houthi ở Yemen cho biết họ đã phóng tên lửa và tấn công bằng ...
Thế giới trước bài toàn an ninh lương thực

Thế giới trước bài toàn an ninh lương thực

Thế giới đang đứng trước thách thức lớn khi khoảng 258 triệu người tại 58 quốc gia phải đối mặt ...
Phiên bản di động