Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Chuyến công tác châu Âu của Thủ tướng thành công trên nhiều phương diện

Chuyến công tác tham dự Hội nghị Thường niên của WEF Davos 2024, thăm chính thức Hungary và Romania của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thành công tốt đẹp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Phiên Đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam-WEF. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Phiên Đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam-WEF. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Chuyến công tác tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sỹ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thành công tốt đẹp.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trả lời phỏng vấn báo giới về kết chuyến công tác của Thủ tướng. TTXVN trân trọng giới thiệu:

- Xin Bộ trưởng cho biết kết quả chuyến công tác Thủ tướng Chính phủ tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos (WEF Davos 2024)?

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Trong 2 ngày làm việc liên tục với lịch trình dày đặc với hơn 30 hoạt động, chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị WEF Davos lần thứ 54 đã thành công tốt đẹp trên nhiều phương diện, đạt ở mức cao tất cả các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ đề ra, để lại dấu ấn đậm nét và lan toả mạnh mẽ hình ảnh của một Việt Nam với cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín mới.

ttxvn_bui thanh son.jpg

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. (Ảnh: TTXVN phát)

Có thể đúc kết một số kết quả, dấu ấn quan trọng như sau:

Một là, lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế đánh giá rất cao tư duy, tầm nhìn và giải pháp của Việt Nam mà Thủ tướng Chính phủ chia sẻ về thúc đẩy đoàn kết quốc tế, đề cao chủ nghĩa đa phương, xây dựng lòng tin chiến lược, bảo đảm cân bằng lợi ích và thúc đẩy cách tiếp cận toàn cầu, toàn dân...

Đặc biệt, Phiên Đối thoại Chiến lược Quốc gia Việt Nam và Phiên Đối thoại “Việt Nam: Định hướng tầm nhìn toàn cầu," những phiên điểm nhấn của Hội nghị, đã để lại ấn tượng sâu sắc về những thành tựu nổi bật về kinh tế-xã hội, các định hướng, chiến lược phát triển đất nước và chủ trương, đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ của Việt Nam; những đóng góp trách nhiệm, hiệu quả của Việt Nam đối với hòa bình và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Hai là, các phát biểu của Thủ tướng Chính phủ đã truyền tải những thông điệp rõ nét về đất nước Việt Nam phát triển năng động, đổi mới, là điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các tập đoàn toàn cầu.

Đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp bày tỏ ấn tượng về tầm nhìn phát triển chiến lược của Việt Nam; thể hiện sự hào hứng, quan tâm đến các cơ hội đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam và đã ngay lập tức cam kết tổ chức các đoàn doanh nghiệp lớn vào Việt Nam trong thời gian tới.

Qua chuyến tham dự Hội nghị, ta đã tạo ra một làn gió mới đối với hợp tác đầu tư nước ngoài chất lượng cao, góp phần làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.

Ba là, qua Diễn đàn kinh tế uy tín hàng đầu thế giới này, chúng ta đã tranh thủ nắm bắt được các tư duy, ý tưởng hợp tác mới, cảm nhận được không khí của thời đại, của các xu hướng mới của kinh tế toàn cầu.

Qua đây, chúng ta nhận thấy thế giới đang bước vào một giai đoạn phát triển mới với các động lực tăng trưởng được thúc đẩy từ trí tuệ nhân tạo và các công nghệ giảm phát thải carbon.

Các nhà lãnh đạo nhấn mạnh củng cố lòng tin chiến lược, thúc đẩy cách tiếp cận cân bằng giữa hợp tác và cạnh tranh trong giải quyết các thách thức toàn cầu hiện nay.

Bốn là, sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ đã tiếp tục góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và WEF ngày càng thực chất và đi vào chiều sâu, trong các lĩnh vực cụ thể như thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh, hỗ trợ phát triển kỹ năng mới cho nguồn nhân lực chất lượng cao, qua đó thiết lập hệ sinh thái để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Trong thời gian Hội nghị, Thủ tướng đã có hơn 20 cuộc tiếp xúc, gặp gỡ lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp hàng đầu nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ với các đối tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư-khoa học, công nghệ, chuyển đổi Số, chuyển đổi Xanh, y tế, sở hữu trí tuệ.

- Xin Bộ trưởng cho biết những kết quả nổi bật của chuyến thăm chính thức Hungary và Romania của Thủ tướng Chính phủ?

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Chuyến thăm chính thức Hungary và Romania ngay sau khi tham dự WEF Davos của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thành công rất tốt đẹp.

Đây là hoạt động trao đổi đoàn đầu tiên ở cấp Người đứng đầu Chính phủ trong 7 năm qua với Hungary và 5 năm với Romania trong bối cảnh Việt Nam và hai nước sẽ kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2025.

ttxvn-dien-dan-doanh-nghiep-vn-hungary-2-6966.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hungary Viktor Orbán tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hungary. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Chuyến thăm nhằm tiếp tục triển khai mạnh mẽ đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XIII, trong đó có việc dành ưu tiên tăng cường và làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác toàn diện, đối tác truyền thống, góp phần tăng cường tin cậy chính trị, đẩy mạnh quan hệ với hai nước bạn bè tại Trung Đông Âu trên tất cả các lĩnh vực.

Hai nước đều đã dành cho Thủ tướng Chính phủ, Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sự đón tiếp nồng hậu, ấm áp, chân thành của những người bạn thân thiết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có hơn 30 cuộc gặp gỡ, trao đổi với tất cả lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, đảng chính trị hai nước, phát biểu về chính sách tại các trường đại học, dự diễn đàn doanh nghiệp, gặp hội hữu nghị hai nước với Việt Nam, gặp cộng đồng bà con người Việt và thăm một số cơ sở kinh tế, khoa học kỹ thuật.

Lãnh đạo Hungary và Romania bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, đánh giá cao vị thế quốc tế ngày càng gia tăng của Việt Nam, khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương; mong muốn đưa quan hệ song phương ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất; phối hợp xử lý các vấn đề quốc tế và cùng ứng phó với các thách thức toàn cầu.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo hai nước đã thống nhất nhiều biện pháp quan trọng nhằm đưa quan hệ hữu nghị truyền thống giữa ta với Hungary và Romania sang giai đoạn phát triển mới.

Về chính trị-ngoại giao, Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo hai nước nhất trí tăng cường trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là cấp cao, trên tất cả các kênh Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội nhằm tăng cường tin cậy chính trị và hiểu biết lẫn nhau, làm nền tảng để mở rộng hợp tác trên mọi lĩnh vực.

Về kinh tế-thương mại-đầu tư, các nhà lãnh đạo khẳng định tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác, nhất là trong các lĩnh vực thế mạnh của Hungary như dược phẩm, nông nghiệp, công nghệ thông tin và Romania như phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, thông tin truyền thông, chế biến thực phẩm.

ttxvn_thu tuong VN Romania.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Romania Ion-Marcel Ciolacu. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Hai bên nhất trí mở cửa hơn nữa thị trường của nhau đối với các mặt hàng nông sản, thực phẩm, thủy sản…; xem xét khả năng triển khai các dự án hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ ở mỗi nước.

Lãnh đạo Hungary và Romania nhất trí ủng hộ triển khai đầy đủ, hiệu quả EVFTA, khẳng định sẽ thúc đẩy các nước thành viên EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA và EC sớm gỡ bỏ cảnh cáo “thẻ vàng” (IUU) đối với hàng thủy sản Việt Nam.

Việt Nam cùng hai nước cũng nhất trí đẩy mạnh hợp tác song phương trong lĩnh vực hợp tác truyền thống như giáo dục-đào tạo, văn hóa-thể thao-du lịch, lao động... và hợp tác trong những lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh như khoa học công nghệ, thông tin truyền thông, dược phẩm, đổi mới sáng tạo, môi trường…

Hàng loạt văn kiện hợp tác trong lĩnh vực an ninh, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, lao động, nông nghiệp, thông tin truyền thông, hợp tác địa phương giữa Việt Nam và hai nước đã được ký kết. Một điểm nhấn của chuyến thăm là hợp tác giáo dục-đào tạo với việc ký kết gần 30 văn bản hợp tác giữa các trường Đại học của Việt Nam với các cơ sở đào tạo của Hungary và Romania.

Thủ tướng cũng trao đổi sâu rộng với Lãnh đạo hai nước về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, theo đó các nước đều nhất trí về tầm quan trọng của việc giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.

Gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Hungary và Romania, Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh bà con kiều bào đã có nhiều nỗ lực đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, hội nhập vào xã hội sở tại và luôn hướng về quê hương, đất nước.

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam ở hai nước tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ bà con cộng đồng làm ăn, sinh sống và hội nhập.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ cũng đã đề nghị Hungary công nhận cộng đồng Việt Nam là dân tộc thiểu số.

Có thể nói chuyến thăm chính thức Hungary và Romania của Thủ tướng Chính phủ đã thành công về mọi mặt, là dấu mốc quan trọng trong quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hungary và quan hệ đối tác hữu nghị truyền thống Việt Nam-Romania, gia tăng tin cậy chính trị, đẩy mạnh toàn diện hợp tác song phương trong giai đoạn phát triển mới ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, phục vụ các lợi ích an ninh-phát triển của ta và đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

- Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Tin liên quan

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ

Rạng sáng ngày 2/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh và Đoàn đại biểu Việt Nam đã về tới sân bay Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ từ ngày 31/7 đến ngày 1/8.
Việt Nam-Ấn Độ nhất trí tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Việt Nam-Ấn Độ nhất trí tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Hai Thủ tướng Việt Nam-Ấn Độ đã nhất trí thông qua Tuyên bố chung về Tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện nhân chuyến thăm và nhất trí thúc đẩy hợp tác hai nước với phương châm “5 hơn.”
Chuyến thăm của Thủ tướng mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam-Ấn Độ

Chuyến thăm của Thủ tướng mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam-Ấn Độ

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ khẳng định Chính phủ Ấn Độ hết sức coi trọng chuyến thăm của Thủ tưởng Phạm Minh Chính và tin tưởng chuyến thăm sẽ mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ hai nước.
Tình hình kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực

Tình hình kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực

(HQ Online) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 và 7 tháng đầu năm được tổ chức chiều 5/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết, tình hình KTXH 7 tháng qua tiếp tục xu hướng tích cực.
Costa Rica công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường

Costa Rica công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường

(HQ Online) - Như vậy, Costa Rica quốc gia thứ 73 công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.

Để sản phẩm “Make in Viet Nam” vươn xa

(HQ Online) - Hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mở rộng thị trường, khai thác các cơ hội đầu tư, kinh doanh ở nước ngoài là công việc quan trọng và cần thiết nhằm hướng tới phát triển kinh tế số.
Phê duyệt thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia

Phê duyệt thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt chủ trương thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia (NSMO).
Xe buýt điện

Xe buýt điện

(HQ Online) - Tại Hội thảo về chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng xanh, năng lượng điện đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng tại TP Hồ Chí Minh mới đây, TS Lê Văn Nghĩa (Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ra con số rất đáng suy nghĩ về chỉ số ô nhiễm không khí giữa các loại năng lượng mà phương tiện vận tải sử dụng.
Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Tổng Bí thư Tô Lâm

Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Tổng Bí thư Tô Lâm

Tạp chí Hải quan trân trọng giới thiệu toàn văn Phát biểu nhậm chức của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Tô Lâm.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Họp báo

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Họp báo

Đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước chủ trì Họp báo.
Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư

Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư

Sáng ngày 03/8/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch nước Tô Lâm đã được Hội nghị Trung ương Đảng bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Chủ tịch nước: Tiếp tục đổi mới phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Chủ tịch nước: Tiếp tục đổi mới phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Theo Chủ tịch nước Tô Lâm, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội là một trong những điểm sáng về xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Thủ đô.
Công đoàn Tổng cục Hải quan triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Công đoàn Tổng cục Hải quan triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

(HQ Online) - Ngày 31/7/2024, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Công đoàn cơ quan Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và tập huấn công tác công đoàn 2024.
Giá xăng, dầu tiếp tục giảm trong kỳ điều hành ngày 1/8

Giá xăng, dầu tiếp tục giảm trong kỳ điều hành ngày 1/8

(HQ Online) - Ngày 1/8, liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó giá bán các loại xăng dầu tiếp tục giảm, áp dụng từ 15 giờ.
Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

(HQ Online) - Ngày 31/7, tại Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII để xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, ông Trần Duy Đông đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ

Phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ

Theo Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya, chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ sẽ là minh chứng tiếp theo cho sự phát triển không ngừng trong quan hệ giữa hai nước.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Tình hình kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực

Tình hình kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực

Sản xuất công nghiệp đang phục hồi mạnh mẽ so với năm 2023, đang có đà tiếp tục tăng trưởng tích cực. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đã trở lại đóng vai trò dẫn dắt tăng trưởng của nền kinh tế.
Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát ma túy, tiền chất trong ngành Hải quan

Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát ma túy, tiền chất trong ngành Hải quan

Tình hình tội phạm ma túy tại Việt Nam diễn biến phức tạp trên cả tuyến đường bộ, đường hàng không, chuyển phát nhanh và tuyến đường biển. Các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức thủ đoạn cất giấu nhằm trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượ
Nhiều hiệp hội, doanh nghiệp XNK mong muốn phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Nhiều hiệp hội, doanh nghiệp XNK mong muốn phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đánh giá cao hiệu quả của chương trình phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp, đồng thời góp ý, chia sẻ những sáng kiến, với mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ đồng hành giữa hai bên.
Hải quan TPHCM và Hải quan Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm, phối hợp công tác

Hải quan TPHCM và Hải quan Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm, phối hợp công tác

Cục trưởng hai đơn vị Hải quan có số thu lớn nhất cả nước đã thống nhất nhiều nội dung hợp tác, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị.
Thúc đẩy hợp tác chặt chẽ giữa hai Bộ Tài chính Việt Nam - Singapore

Thúc đẩy hợp tác chặt chẽ giữa hai Bộ Tài chính Việt Nam - Singapore

Ngày 5/8/2024, Đoàn công tác của Bộ Tài chính do Bộ trưởng Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã có buổi làm việc với ông Chee Hong Tat, Bộ trưởng thứ hai, Bộ Tài chính Singapore.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát ma túy, tiền chất trong ngành Hải quan

Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát ma túy, tiền chất trong ngành Hải quan

Tình hình tội phạm ma túy tại Việt Nam diễn biến phức tạp trên cả tuyến đường bộ, đường hàng ...
Nhiều hiệp hội, doanh nghiệp XNK mong muốn phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Nhiều hiệp hội, doanh nghiệp XNK mong muốn phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đánh giá cao hiệu quả của chương trình phát triển quan hệ đối ...
Hải quan TPHCM và Hải quan Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm, phối hợp công tác

Hải quan TPHCM và Hải quan Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm, phối hợp công tác

Cục trưởng hai đơn vị Hải quan có số thu lớn nhất cả nước đã thống nhất nhiều nội dung ...
Hải quan Hòn Gai thu ngân sách vượt chỉ tiêu

Hải quan Hòn Gai thu ngân sách vượt chỉ tiêu

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai đã duy trì 100% số thu nộp ngân sách nhà nước ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 8/2024 (từ ngày 29/7/2024 đến 4/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 8/2024 (từ ngày 29/7/2024 đến 4/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 8/2024 (từ ngày 29/7/2024 đến 4/8/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Hà Nam Ninh: Phân tích, đánh giá nhóm, mặt hàng để có giải pháp thu phù hợp

Hải quan Hà Nam Ninh: Phân tích, đánh giá nhóm, mặt hàng để có giải pháp thu phù hợp

Phấn đấu đạt mục tiêu thu ngân sách mức cao nhất, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đẩy mạnh phân ...
Tiêu hủy trên 20.000 bao thuốc lá lậu

Tiêu hủy trên 20.000 bao thuốc lá lậu

Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 TPHCM, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam và các đơn vị có ...
Hải quan An Giang bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu

Hải quan An Giang bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu

Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình (Cục Hải quan An Giang) chủ trì phối hợp với lực lượng ...
Không để cư dân biên giới tiếp tay cho buôn lậu

Không để cư dân biên giới tiếp tay cho buôn lậu

Gần đây, nhiều vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới bị phát hiện có sự ...
Hải quan Hà Nội: khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phá án ma túy

Hải quan Hà Nội: khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phá án ma túy

Ngày 2/8, Công đoàn Cục Hải quan Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá ...
Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả có trị giá 30 triệu đồng, một doanh nghiệp bị xử phạt, buộc nộp lại ...
Phát hiện xe đầu kéo chở hơn 7.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Phát hiện xe đầu kéo chở hơn 7.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Kiểm tra xe đầu kéo lưu hành theo hướng Bắc – Nam, lực lượng chức năng Phú Yên phát hiện, ...
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho GELEX mua cổ phần của Eximbank

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho GELEX mua cổ phần của Eximbank

Nếu giao dịch thành công, GELEX sẽ nâng tỷ lệ sở hữu dự kiến đến mức 10% vốn điều lệ ...
Hoạt động IR góp phần tối đa hóa giá trị cho VietinBank và cổ đông

Hoạt động IR góp phần tối đa hóa giá trị cho VietinBank và cổ đông

Tại VietinBank, Bộ phận Quan hệ Nhà đầu tư (IR) đóng vai trò cầu nối giữa VietinBank với cổ đông ...
SHB là ngân hàng có sáng kiến tốt nhất dành cho SMEs

SHB là ngân hàng có sáng kiến tốt nhất dành cho SMEs

Với những nỗ lực không ngừng, SHB được các chuyên gia đánh giá là Ngân hàng có sáng kiến tài ...
Doanh nghiệp FDI chiếm gần 68% kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước

Doanh nghiệp FDI chiếm gần 68% kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước

Từ đầu năm đến 17/7/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 272,87 tỷ USD, tăng ...
Lần đầu tiên VNVC đưa vào hoạt động khu tiêm chủng VIP

Lần đầu tiên VNVC đưa vào hoạt động khu tiêm chủng VIP

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vừa chính thức đưa vào hoạt động 7 khu tiêm chủng VIP tại ...
Giúp doanh nghiệp gia tăng bán hàng trên nền tảng số

Giúp doanh nghiệp gia tăng bán hàng trên nền tảng số

Sử dụng các công cụ và công nghệ số không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng ...
Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu gặp vướng mắc liên quan đến xác định Danh mục miễn thuế ...
Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Theo quy định, nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất đã nộp thuế nhập khẩu, khi xuất khẩu sản phẩm ...
Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, việc giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển hàng hóa độc lập bằng ...
Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia vừa có công văn thông báo về việc xử lý ...
Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vừa được Chính phủ ban hành quy ...
Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

Công ty TNHH Siam Xity Cement Việt Nam gặp vướng khi chuyển mục đích sử dụng từ hàng NK miễn ...
Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Các quốc gia Đông Nam Á muốn tham gia chuỗi cung ứng xe điện (EV) phải nỗ lực hơn nữa ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 82.557 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng ...
Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Nỗ lực phát triển robotaxi (taxi tự hành hoàn toàn) trong nhiều năm qua của Trung Quốc đang bắt đầu ...
Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Việt Nam chính thức ra mắt Nissan Navara phiên bản mới với những cải tiến đáng kể về nội ...
Nhà sản xuất Thái Lan lo bị đóng cửa trước “làn sóng” hàng giá rẻ Trung Quốc

Nhà sản xuất Thái Lan lo bị đóng cửa trước “làn sóng” hàng giá rẻ Trung Quốc

Khả năng có thêm nhiều nhà máy Thái Lan phải đóng cửa càng trở nên dễ xảy ra khi nhà ...
Ngoại trưởng G7 kêu gọi nỗ lực tránh làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Ngoại trưởng G7 kêu gọi nỗ lực tránh làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Italy, nước đang giữ chức chủ tịch luân phiên G7, nêu rõ: “Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan ...
Nguy cơ Trung Đông chìm trong xung đột

Nguy cơ Trung Đông chìm trong xung đột

Ngày 31/7, Hamas thông báo thủ lĩnh chính trị của phong trào này – ông Ismail Haniyeh đã thiệt mạng ...
Chông gai đón đợi nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới

Chông gai đón đợi nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản vừa công bố báo cáo cho thấy sản lượng công ...
WB đưa ra lộ trình giúp các nước thoát khỏi "bẫy thu nhập trung bình"

WB đưa ra lộ trình giúp các nước thoát khỏi "bẫy thu nhập trung bình"

WB cho rằng các nước cần tập trung trước tiên vào đầu tư, sau đó tiếp nhận công nghệ mới ...
Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Sau cuộc họp 2 ngày, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn trong phạm vi 5,25-5,50%, đồng thời lưu ...
Phiên bản di động