Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Đảm bảo an toàn thông tin đối với đối tác của Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước vừa ban hành Quy chế Đảm bảo an toàn thông tin đối với đối tác của Kho bạc Nhà nước.
Kho bạc Nhà nước yêu cầu kiểm soát các khoản chi chặt chẽ, an toàn
Kho bạc Nhà nước thông báo tổng hạn mức giao dịch mua lại có kỳ hạn trái phiếu chính phủ trong quý 3/2022
Kho bạc Nhà nước chia sẻ kinh nghiệm quản lý thu – chi ngân sách nhà nước với Bộ Tài chính Lào
4755-img-6075
Kho bạc Nhà nước sẽ đảm bảo an toàn thông tin đối với đối tác. Ảnh Thùy Linh.

Theo Quy chế này, đối tác được cấp tài khoản hệ thống, tài khoản ứng dụng, tài khoản truy cập cơ sở dữ liệu... của Kho bạc Nhà nước (KBNN) trong các trường hợp thực hiện hợp đồng, thỏa thuận giữa đối tác với KBNN và các trường hợp khác được Lãnh đạo KBNN phê duyệt. Việc thu hồi tài khoản được thực hiện khi có yêu cầu thu hồi từ đơn vị đầu mối làm việc với đối tác; khi các tài khoản hết hạn sử dụng hoặc không sử trọng trong 30 ngày hoặc đối tác vi phạm các quy định của Quy chế này.

Để tăng cường đảm bảo an toàn thông tin trong sử dụng tài khoản, KBNN yêu cầu đối tác chỉ sử dụng tài khoản được cấp cho các mục đích phục vụ công việc, đúng quy định về truy cập, sử dụng, khai thác tài sản thông tin KBNN và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với mọi hành động truy cập, khai thác tài sản thông tin KBNN bất hợp pháp.

Tại Quy chế này, KBNN cũng yêu cầu đối tác trước khi kết nối, sử dụng, khai thác tài sản thông tin KBNN phải thực hiện ký cam kết bảo mật thông tin với KBNN hoặc KBNN cấp tỉnh. Nội dung cam kết đảm bảo các quy định sau: Hiểu rõ các quy định của KBNN về sử dụng ứng dụng, dịch vụ của KBNN và tuân thủ Quy chế đảm bảo an toàn thông tin đối với đối tác của KBNN do KBNN đang áp dụng; Không tiết lộ thông tin cho bên thứ ba khi chưa được sự đồng ý của KBNN; Chịu trách nhiệm về những tấn công mạng vào hệ thống thông tin KBNN phát sinh từ hệ thống hoặc thiết bị đăng ký kết nối của đối tác; bảo đảm tính xác thực và bảo vệ sự toàn vẹn của dữ liệu được xử lý trong quá trình kết nối với hệ thống thông tin KBNN...

Bên cạnh đó, Quy chế còn chỉ rõ những hành vi bị nghiêm cấm đối với đối tác của KBNN, bao gồm: Dò, quét, xâm nhập, sửa đổi, xóa bỏ nội dung thông tin của KBNN khi không được phép; tạo, phát tán mã độc, phần mềm trái pháp luật, tấn công làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống thông tin hoặc ngăn chặn trái phép, gây gián đoạn truy cập hợp pháp của người sử dụng; sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin, viễn thông để phát sóng như một điểm truy cập mạng khi làm việc trong trụ sở KBNN...

KBNN yêu cầu các đối tác phải tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật An toàn thông tin mạng, Luật giao dịch điện tử và các quy định khác của pháp luật có liên quan trong quá trình thực hiện các giao dịch điện tử với KBNN; kịp thời thông báo các nguy cơ đe dọa, hành vi xâm phạm, các rủi ro về an toàn thông tin cho bộ phận chuyên trách của KBNN; chịu trách nhiệm về những hành vi của các nhân thuộc đối tác vi phạm Quy chế an toàn thông tin làm ảnh hưởng đến an toàn của hệ thống thông tin gây hậu quả cho KBNN.

Thùy Linh

Tin liên quan

Hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ ngành Kho bạc

Hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ ngành Kho bạc

(HQ Online) - Quá trình chuyển đổi số đã giúp công tác cải cách hành chính, đơn giản hoá thủ tục liên quan đến Kho bạc Nhà nước (KBNN) được cải thiện đáng kể, góp phần vào thành công chung của cải cách hành chính ngành Tài chính.
Dự kiến phát hành 150.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 3

Dự kiến phát hành 150.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 3

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước đã thông báo kế hoạch đấu thầu trái phiếu chính phủ quý 3/2024 với tổng mức phát hành là 150.000 tỷ đồng, bao gồm cả khối lượng phát hành cho Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Đảm bảo kiểm soát chi, xử lý nhanh hồ sơ thanh toán đầu tư công

Đảm bảo kiểm soát chi, xử lý nhanh hồ sơ thanh toán đầu tư công

(HQ Online) - Theo Kho bạc Nhà nước (KBNN), trong những tháng đầu năm 2024, hệ thống KBNN đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo kiểm soát chi ngân sách nhà nước (NSNN) kịp thời, chặt chẽ, đúng quy định.
Kiểm soát chặt chẽ kê khai thuế và hoàn thuế GTGT

Kiểm soát chặt chẽ kê khai thuế và hoàn thuế GTGT

(HQ Online) - Theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế yêu cầu cơ quan Thuế các cấp thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, đồng thời, đảm bảo thời hạn giải quyết kịp thời, chặt chẽ, đúng quy định, công khai, minh bạch, không gây bức xúc trong dư luận.
Cục Thuế Bình Dương ưu tiên hoàn thuế hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Cục Thuế Bình Dương ưu tiên hoàn thuế hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất

(HQ Online) - Tính đến hết tháng 7 năm 2024, Cục Thuế Bình Dương đã thực hiện hoàn thuế cho doanh nghiệp trên địa bàn với gần 1.800 hồ sơ, số thuế hoàn hơn 11.300 tỷ đồng và đặc biệt không có hồ sơ trễ hạn.
Nâng cấp ứng dụng CNTT để đẩy nhanh hoàn thuế thu nhập cá nhân

Nâng cấp ứng dụng CNTT để đẩy nhanh hoàn thuế thu nhập cá nhân

(HQ Online) - Vấn đề về chậm hoàn thuế thu nhập cá nhân (TNCN), Bộ Tài chính cho biết, ngành Thuế sẽ tiếp tục nâng cấp ứng dụng CNTT để hỗ trợ người nộp thuế trong việc xác định địa điểm nộp hồ sơ hoàn thuế TNCN theo quy định, tra cứu được đầy đủ thông tin phục vụ kê khai quyết toán thuế.
Bộ Tài chính thông tin về vấn đề nợ thuế thu nhập cá nhân

Bộ Tài chính thông tin về vấn đề nợ thuế thu nhập cá nhân

(HQ Online) - Liên quan đến vấn đề nợ thuế thu nhập cá nhân, Bộ Tài chính cho biết, hiện nay cơ quan Thuế đã tích cực tuyên truyền đến người nộp thuế về việc chủ động cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng eTax Mobile, cung cấp thông tin email và kịp thời cập nhật các thông tin mới nhất cho cơ quan Thuế để người nộp thuế kịp thời nắm được thông tin về tình hình nợ thuế.
Ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 1,019 triệu tỷ đồng

Ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 1,019 triệu tỷ đồng

(HQ Online) - Theo số liệu từ Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) lũy kế 7 tháng năm 2024 do cơ quan thuế quản lý ước đạt 1.019.702 tỷ đồng, bằng 68,6% dự toán, tăng 14,9% so với cùng kỳ. Kết quả thu NSNN 7 tháng có thể thấy kinh tế có dấu hiệu dần hồi phục nhưng chưa đồng đều, bền vững giữa các khoản thu, sắc thuế, địa bàn, thị trường, ngành nghề, lĩnh vực.
Tổng cục Thuế vào cuộc thực hiện chính sách mới về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Tổng cục Thuế vào cuộc thực hiện chính sách mới về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có công điện chỉ đạo các cơ quan Thuế địa phương triển khai tích cực nội dung Nghị định 103/2024/NĐ-CP về tiền thuê đất, tiền sử dụng đất vừa được ban hành.
Cơ quan Thuế Việt Nam và Australia chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý

Cơ quan Thuế Việt Nam và Australia chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý

(HQ Online) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Australia của Đoàn công tác Bộ Tài chính, ngày 2/8, tại Trụ sở Cơ quan thuế Australia, đoàn công tác gồm các đại biểu thuộc Tổng cục thuế do Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành dẫn đầu đã có cuộc họp song phương với Cơ quan Thuế Australia.
Kiểm soát rủi ro về thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

Kiểm soát rủi ro về thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

(HQ Online) - Tại Tọa đàm “Kiểm soát rủi ro về thuế khi kinh doanh thương mại điện tử” do Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và Công ty Cổ phần MISA (MISA) tổ chức ngày 2/8, các chuyên gia, doanh nghiệp đã làm rõ những quy định liên quan đến thực hiện nghĩa vụ thuế của các DN, hộ kinh doanh, cá nhân cũng như các giải pháp công nghệ nhằm kiểm soát rủi ro trong quản lý thuế thương mại điện tử.
Sửa thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô cần đảm bảo hài hoà lợi ích

Sửa thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô cần đảm bảo hài hoà lợi ích

(HQ Online) - Tại Hội thảo “Dự thảo Quy định sửa đổi về thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô: Tác động và kiến nghị” do Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức ngày 1/8, nhiều ý kiến đa chiều của các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề cập những tác động của chính sách thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với mặt hàng ô tô, đặc biệt là đối với ô tô điện.
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nghĩa vụ thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nghĩa vụ thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

(HQ Online) - Tổng cục Thuế đề nghị và khuyến cáo các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có doanh thu phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử chủ động tiếp cận, tìm hiểu về quy định pháp luật thuế và chấp hành việc đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế theo đúng quy định.
Tăng thu ngân sách  6.913 tỷ đồng qua thanh tra, kiểm tra thuế

Tăng thu ngân sách 6.913 tỷ đồng qua thanh tra, kiểm tra thuế

(HQ Online) - Trong nửa đầu năm, ngành Thuế đã thực hiện được 24.076 cuộc thanh tra, kiểm tra. Tổng số tiền kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra là 21.525,5 tỷ đồng, bằng 106,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Thu thuế đạt 245.034 tỷ đồng, Hà Nội đứng đầu cả nước về quy mô số thu

Thu thuế đạt 245.034 tỷ đồng, Hà Nội đứng đầu cả nước về quy mô số thu

(HQ Online) - (HQ Online) - (HQ Online) - Trong nửa đầu năm, tổng thu ngân sách trên địa bàn Hà Nội do cơ quan Thuế thực hiện đạt 245.034 tỷ đồng, bằng 64,2% dự toán pháp lệnh, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm thuốc lá

Đề xuất tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm thuốc lá

(HQ Online) - Tại Hội thảo thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá do Hội Tư vấn thuế Việt Nam và Viện Chiến lược và Chính sách tài chính tổ chức ngày 16/7, các chuyên gia, doanh nghiệp đã làm rõ mục tiêu, nội dung sửa đổi chính sách thuế TTĐB đối với sản phẩm thuốc lá. Theo các chuyên gia, không thể có một phương án đảm bảo trọn vẹn lợi ích của cả người tiêu dùng, nhà nước, DN, nhưng cần lựa chọn phương án tối ưu nhất để đạt được mục tiêu đề ra ban đầu.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Nhiều tín hiệu tích cực trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Nhiều tín hiệu tích cực trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới, dần nâng cao chất lượng, tiếp tục phát triển và đi vào chiều sâu.
“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

Chỉ vài tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rút khỏi cuộc đua bầu cử, các trợ lý đã lên kế hoạch xây dựng kịch bản làm việc cho ông trong những ngày còn lại ở Nhà Trắng, theo đó tập trung vào các vấn đề có thể trở thành "di sản".
Công an-Biên phòng-Hải quan-Cảnh sát biển: Hiệp đồng đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma túy

Công an-Biên phòng-Hải quan-Cảnh sát biển: Hiệp đồng đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma túy

Công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng chuyên trách phòng chống tội phạm ma túy của Công an, Hải quan, Biên phòng và Cảnh sát biển đã và đang được tăng cường, đẩy mạnh và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết bắt đầu cải thiện

Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết bắt đầu cải thiện

Lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục được duy trì tăng trưởng trong quý 2/2024, mặt bằng lợi nhuận lên mức cao nhất 9 quý.
Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan Abu Dhabi vừa hoàn thành dự án trang bị các thiết bị kiểm tra tiên tiến, hiện đại cho các trung tâm kiểm soát hải quan tại cảng biển . Dự án là một phần trong khuôn khổ kế hoạch nỗ lực không ngừng của Hải quan Abu Dhabi nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát hải quan tại các cảng biên giới của Abu Dhabi.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
Phiên bản di động