Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc nhà nước: Xóa bỏ mọi khoảng cách địa lý

(HQ Online) - Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã được "phủ sóng" tới những xã xa nhất, nghèo nhất của một tỉnh vùng núi khó khăn như Yên Bái.     
dich vu cong truc tuyen cua kho bac nha nuoc xoa bo moi khoang cach dia ly KBNN Phú Thọ: Dịch vụ công trực tuyến được đánh giá cao
dich vu cong truc tuyen cua kho bac nha nuoc xoa bo moi khoang cach dia ly Đốc thúc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công qua Kho bạc Nhà nước
dich vu cong truc tuyen cua kho bac nha nuoc xoa bo moi khoang cach dia ly Ngành Hải quan khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến
dich vu cong truc tuyen cua kho bac nha nuoc xoa bo moi khoang cach dia ly Tỷ lệ giao dịch thanh toán gửi qua dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc đạt 55%
dich vu cong truc tuyen cua kho bac nha nuoc xoa bo moi khoang cach dia ly Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc: Phát huy hiệu quả thời dịch Covid-19
dich vu cong truc tuyen cua kho bac nha nuoc xoa bo moi khoang cach dia ly
Trụ ở KBNN huyện Yên Bình vắng bóng khách hàng nhờ thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Ở Kho bạc nhiều hơn ở cơ quan

Xã Xuân Long, huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái) đến thời điểm hiện tại dù không còn là "rốn nghèo" của tỉnh như nhiều năm trước nhưng đây vẫn là xã đặc biệt khó khăn, trong đó khó khăn nhất phải kể đến đó là về giao thông, đường sá đi lại. Đây là xã xa trung tâm huyện nhất trên toàn tỉnh Yên Bái với quãng đường di chuyển hơn 90 km. Ngoài tuyến đường bộ gập ghềnh, khúc khuỷu và có rất ít chuyến xe liên xã đi về trung tâm huyện thì còn một tuyến đường nữa mà người dân có thể lựa chọn là đi thuyền xuyên qua lòng hồ Thủy điện Thác Bà.

Chị Hoàng Thị Thúy Dung (40 tuổi) đã làm kế toán ở xã Xuân Long được 16 năm. Trong suốt quãng thời gian công tác của mình, điều ấn tượng nhất về chị cũng là điều khiến những người quen biết chị phải nể phục, không bao giờ quên chính là quãng đường di chuyển để thực hiện nhiệm vụ được giao. UBND xã vốn là một đơn vị sử dụng ngân sách có giao dịch thường xuyên nhất với KBNN cấp huyện, do vậy, hàng tháng cán bộ kế toán xã phải thường xuyên đến trụ sở KBNN huyện để thực hiện những công việc như: Rút lương, thưởng, đối chiếu, nghiệm thu thanh toán công trình...

Do sức khỏe yếu, thường xuyên say xe ô tô nên phương tiện di chuyển chủ yếu của chị khi đến giao dịch với KBNN huyện Yên Bình chính là đi thuyền xuyên qua lòng hồ Thác Bà. Chuyến tàu đi từ xã Xuân Long tới trung tâm huyện thường phải mất trung bình 4 tiếng đồng hồ. Theo lời kể của chị Dung, tàu ở đây thường là những con tàu đã cũ, chỉ có mái che chứ không có khoang ngồi kín đáo cho hành khách. Trời tạnh ráo thì không nói nhưng những ngày mưa gió hay nắng nôi, hành khách trên tàu thật sự là cơ cực vì nắng, gió, thậm chí là mưa. Đặc biệt là vào mùa mưa bão, nguy cơ tai nạn khi mực nước trong mùa mưa lên xuống thất thường, dòng chảy mạnh dễ gây chòng chành, lật thuyền.

dich vu cong truc tuyen cua kho bac nha nuoc xoa bo moi khoang cach dia ly
Kế toán xã Xuân Long phải đi xuyên lòng hồ Thác Bà quãng đường 92km để tới trụ sở KBNN huyện Yên Bình.

"Chính vì đường xa khó khăn nên mỗi khi phải làm việc với Kho bạc tôi thường mất một ngày làm việc. Thậm chí có hôm chuẩn bị hồ sơ giấy tờ ở cơ quan xong ra tới Kho bạc đã 4 giờ chiều, đêm tối đi lại khó khăn lại mang theo rất nhiều tiền của đơn vị nên tôi đành ngủ ở lại trung tâm huyện để sáng sớm hôm sau mới ra lấy tiền về. Do đặc thù công việc, thời gian tôi di chuyển và làm việc với KBNN có lẽ còn nhiều hơn thời gian ngồi tại cơ quan. Nhất là thời điểm cuối năm có nhiều khoản chi, việc cả tháng trời không có mặt tại cơ quan để đi ra và làm việc với Kho bạc là điều hết sức bình thường", chị Thúy Dung chia sẻ.

Thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu giãn cách xã hội, để anh em trong đơn vị có lương, có tiền chi tiêu, dù lo sợ dịch bệnh chị vẫn phải tìm cách để đến trụ sở KBNN. Lúc đó tàu chạy xuyên hồ Thác Bà không được phép hoạt động, một mình chị Dung đã phải thuê xe ôm, thuê taxi, thậm chí đi nhờ xe của người dân để đảm bảo đúng tiến độ và chế độ chi trả các khoản thu nhập cho UBND xã.

"Xã chỉ có một kế toán duy nhất, khi nào tôi đi làm việc với KBNN thì đồng nghĩa với việc công việc tại cơ quan ùn ứ không ai làm thay, việc dồn cho ngày hôm sau không ít. Nhiều lúc đi lại nhiều, ốm đau mệt mỏi cũng rất chán nản, đã có lúc tôi còn nghĩ đến chuyện nghỉ việc. Nhưng rồi được cơ quan, gia đình động viên, tôi đã vượt qua tất cả. Đến giờ, khi những anh chị em ở bến tàu, lái tàu đã quá quen mặt, thân thuộc như người nhà, đồng nghiệp; những chuyến đi cũng bớt dài, bớt gian khó bởi câu chuyện vui buồn chia sẻ với nhau, cái ý nghĩ muốn nghỉ việc cũng không còn nữa", chị Dung tâm sự.

Xóa bỏ mọi khoảng cách

Ngay khi DVCTT của KBNN bắt đầu được triển khai tới các xã, thị trấn trực thuộc tuyến huyện, chị Hoàng Thị Thúy Dung đã nhận được sự tư vấn, hướng dẫn và động viên rất nhiều của cán bộ KBNN huyện Yên Bình. Chị được nghe về những tiện ích, hiệu quả và nhất là ý nghĩa của việc điện tử hóa thủ tục hành chính đối với những đơn vị sử dụng ngân sách nằm trên địa bàn xa xôi, khó khăn như xã Xuân Long của chị.

"Khi bắt đầu nghe về DVCTT tôi cũng ngại ngần lắm vì ngại thay đổi và lo lắng về trình độ tin học của mình. Nhưng tìm hiểu từ những xã khác trên địa bàn huyện, các đồng nghiệp đã thực hiện trước đều hết sức khen ngợi ứng dụng này và động viên tôi tích cực tham gia. Ngày 10/6 vừa qua, hồ sơ chứng từ đầu tiên của xã được được gửi đi bằng DVCTT rất thuận lợi và nhanh chóng. Báo tin vui rằng lương đã "về" nhờ DVCTT, tôi nhận được sự động viên và chia sẻ từ phía lãnh đạo xã Xuân Long rất nhiều", chị Dung vui mừng nói.

Còn nhớ khi DVCTT được triển khai, nhiều lãnh đạo KBNN các địa phương đã khẳng định, càng khó khăn, càng xa xôi thì dịch vụ này mới phát huy được hết hiệu quả của nó. Quả thực, câu chuyện về một nữ kế toán tại UBND xã Xuân Long, huyện Yên Bình là minh chứng rõ nét nhất cho điều này. Có thể khẳng định, khi KBNN triển khai DVCTT, dường như những khó khăn gian khổ về địa hình đã được hoàn toàn xóa bỏ. Thay vào đó là một "bộ mặt" hoàn toàn mới về thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực Kho bạc.

Theo ông Phạm Tiến Bình, Giám đốc Kho bạc huyện Yên Bình, hiện trên địa bàn huyện Yên Bình đã có 100% các đơn vị sử dụng ngân sách tham gia DVCTT. Điều đáng nói, với hầu hết các đơn vị trên địa bàn khi đã chính thức tham gia thì 100% hồ sơ chứng từ đều được thực hiện qua ứng dụng này một cách thành công, trôi chảy, không phát sinh vướng mắc. Tính đến hết tháng 5 đã có 800 món (100%) chứng từ được thực hiện qua DVCTT.

"Hiệu quả của DVCTT mang lại đến thời điểm này quá rõ nét và được chứng minh bởi sự hài lòng của các đơn vị sử dụng ngân sách. Đây là sự thay đổi lớn nhất là đối với cấp huyện, xã của những tỉnh khó khăn như Yên Bái, mang lại hiệu quả, lợi ích cho cả cán bộ kho bạc và những những người trực tiếp tham gia DVCTT", ông Phạm Tiến Bình khẳng định.

Thùy Linh

Tin liên quan

Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

(HQ Online) - Theo báo cáo của KBNN, về quản lý thu, KBNN đã phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan chỉ đạo KBNN địa phương tập trung nhanh, đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN.
Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa có thông báo nhu cầu mua ngoại tệ từ ngân hàng thương mại đợt chào 02/ĐTNT-2024 với khối lượng dự kiến tối đa 150 triệu USD.
Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước vừa có thông báo về việc giả mạo trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để lừa đảo.
Miễn giảm, gia hạn nhiều loại thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

Miễn giảm, gia hạn nhiều loại thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có công văn gửi 26 cục thuế địa phương hướng dẫn miễn, giảm, gia hạn thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ.
Cơ quan Thuế xử lý 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

Cơ quan Thuế xử lý 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

(HQ Online) - Thông tin về kết quả triển khai hoá đơn điện tử (HĐĐT), Tổng cục Thuế cho biết, tính từ khi triển khai đến hết 19/8/2024, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan Thuế tiếp nhận và xử lý là 9,6 tỷ hóa đơn.
Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

(HQ Online) - Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) lũy kế 8 tháng đầu năm 2024 do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 1.146.828 tỷ đồng, bằng 77,2% dự toán pháp lệnh, bằng 117,9% so với cùng kỳ 2023.
Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính đề xuất bổ sung thêm cá nhân và chủ hộ kinh doanh nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh.
Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - 8 tháng năm 2024, ngành Tài chính đã thực hiện tốt các gói hỗ trợ cho DN, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho DN, tạo đà cho DN và người dân nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển ổn định, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có lưu ý hướng dẫn các chính sách thuế về gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế nhằm góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN và người nộp thuế.
Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, cơ quan soạn thảo đã bổ sung quy định trách nhiệm của công chức quản lý thuế trong việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế nói riêng và giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế nói chung.
Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế địa phương trong cả nước thực hiện rà soát, giám sát chặt chẽ, kịp thời đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn không hợp pháp.
Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa trả lời kiến nghị của cử tri Hải Phòng về việc nghiên cứu trình Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật theo hướng quy định về hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc đối tượng chịu thuế GTGT (giống như chuyển quyền thuê đất).
Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết đã tập trung kiểm tra những lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao, kết hợp hài hòa giữa kiểm tra thường xuyên, kiểm tra chéo và kiểm tra đột xuất.
Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/9

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/9

(HQ Online) - Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định giảm 50% lệ trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước, Tổng cục Thuế có công điện chỉ đạo các Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh, thành phố kịp thời triển khai áp dụng mức thu lệ phí trước bạ theo quy định tại Nghị định số 109/2024/NĐ-CP để góp phần kích thích tiêu dùng, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.
Chính thức ra mắt phiên bản eTax Mobile mới 3.2.0

Chính thức ra mắt phiên bản eTax Mobile mới 3.2.0

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa công bố phiên bản mới nhất của ứng dụng eTax Mobile 3.2.0, phiên bản này giúp đơn giản hóa quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, mang đến nhiều tiện ích vượt trội giúp người nộp thuế thao tác nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn.
Hơn 241 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được thanh toán qua KBNN

Hơn 241 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được thanh toán qua KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã chỉ đạo KBNN các tỉnh, thành phố tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức làm công tác kiểm soát chi NSNN.
Xem thêm
cty-toan-phat
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Ngành in ấn và bao bì xanh được nhiều doanh nghiệp quan tâm

Ngành in ấn và bao bì xanh được nhiều doanh nghiệp quan tâm

Trên 360 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đã cùng giới thiệu, kết nối về công nghệ, máy móc in ấn bao bì hiện đại, hướng đến sản xuất bao bì xanh, thân thiện môi trường.
Trưởng phòng một doanh nghiệp tuồn 2,5 tấn chất độc xyanua bán ra thị trường

Trưởng phòng một doanh nghiệp tuồn 2,5 tấn chất độc xyanua bán ra thị trường

Lợi dụng vị trí công việc và sự quản lý lỏng lẻo hoạt động kinh doanh hóa chất độc hại, nguy hiểm của chủ doanh nghiệp, Ngô Thị Như Huệ đã lập khống hợp đồng mua bán chất độc xyanua để tuồn thị trường.
Hải quan Quảng Trị phối hợp chặn đứng vụ vận chuyển 10.500 bao thuốc lá nhập lậu

Hải quan Quảng Trị phối hợp chặn đứng vụ vận chuyển 10.500 bao thuốc lá nhập lậu

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các bao gai có chứa tổng cộng 10.500 bao thuốc lá điếu nhãn hiệu "SPECIAL BLEND JET", loại 20 điếu/bao.
Giám đốc KBNN Hà Nam được điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc KBNN TPHCM

Giám đốc KBNN Hà Nam được điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc KBNN TPHCM

Ngày 18/9, tại TPHCM, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Lê Thanh Phương, Giám đốc KBNN Hà Nam giữ chức Giám đốc KBNN TPHCM kể từ ngày 15/9/2024.
Ứng dụng mô hình mới kết nối ngành nội thất và xây dựng

Ứng dụng mô hình mới kết nối ngành nội thất và xây dựng

B2D2C là viết tắt của cụm từ Business to Designer to Consumers, tức mô hình trong đó doanh nghiệp thông qua cộng đồng kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, nhà thầu, đối tượng chuyên môn để cung cấp trực tiếp dịch vụ, sản phẩm cho người tiêu dùng cuối cùng
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
Phiên bản di động