Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc: Lan tỏa đến từng cấp sử dụng ngân sách

(HQ Online) - Hướng tới mục tiêu đến năm 2020 hình thành Kho bạc điện tử, dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã và đang lan tỏa tới từng đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp xã và nhận được những phản hồi tốt của các đơn vị sử dụng ngân sách.
dich vu cong truc tuyen kho bac lan toa den tung cap su dung ngan sach 101749 Tập huấn triển khai dịch vụ công trực tuyến kho bạc
dich vu cong truc tuyen kho bac lan toa den tung cap su dung ngan sach 101749 Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước: Quy trình khoa học và chính xác
dich vu cong truc tuyen kho bac lan toa den tung cap su dung ngan sach 101749
Trưởng phòng Kiểm soát chi KBNN Hải Dương tham gia tập huấn trực tiếp cho cán bộ kế toán các đơn vị tại trụ sở KBNN. Ảnh: Thùy Linh.

Tập huấn sát sao cho từng đơn vị

Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) đã chính thức được vận hành và cung cấp trên phạm vi rộng cho các đơn vị sử dụng ngân sách có mở tài khoản giao dịch tại KBNN tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, KBNN quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh và Sở giao dịch KBNN từ ngày 1/2/2018. Sau hơn 1 năm thực hiện, đến nay, trên toàn hệ thống KBNN, dịch vụ này đã hoàn toàn đi vào cuộc sống, được thực hiện xuyên suốt từ Trung ương đến từng địa phương.

Tiếp nối kết quả trên, ngay từ đầu năm 2019, từ KBNN Trung ương đến các KBNN tỉnh, thành phố đã liên tục tổ chức tập huấn, truyên truyền về DVCTT tới các đơn vị sử dụng ngân sách.

Theo ông Nguyễn Thái Hà, Giám đốc Sở giao dịch KBNN, đến nay, về cơ bản, hệ thống DVCTT đã hoạt động thông suốt, đảm bảo an toàn, quy định chi tiết cho từng dịch vụ, dễ dàng cho các đơn vị tham gia. Các đơn vị đã truyền được chứng từ sang KBNN, KBNN đã thực hiện hoàn thiện chứng từ trên DVCTT và giao diện truyền vào hệ thống Tabmis, trả báo nợ cho đơn vị theo đúng quy định, nhất là các hồ sơ, chứng từ đơn giản như chi thường xuyên, chi ban quản lý dự án. Do đó, đơn vị sử dụng ngân sách chỉ thực hiện giao nhận hồ sơ và thực hiện thanh toán qua DVCTT, không phải đến KBNN.

KBNN tỉnh Hải Dương là đơn vị có phần "chậm" trong việc sử dụng DVCTT. Nếu như đến thời điểm cuối năm 2018, đại đa số các đơn vị KBNN trên cả nước đã triển khai DVCTT, có nơi "túc tắc" thí điểm, có nơi đã "phủ sóng" đến toàn tỉnh nhưng riêng KBNN Hải Dương vẫn "án binh bất động". Lý giải cho sự chậm trễ của đơn vị mình, ông Vũ Đức Trọng, Giám đốc KBNN Hải Dương cho biết, đơn vị muốn học hỏi, rút kinh nghiệm từ các đơn vị bạn rồi mới triển khai DVCTT tới các đơn vị sử dụng ngân sách.

Hiện nay, KBNN Hải Dương đã chính thức triển khai dịch vụ DVCTT đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp huyện, phổ cập đến từng đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn. Có mặt tại KBNN Hải Dương thời điểm này, không khí tấp nập kéo dài cả ngày tại trụ sở Kho bạc. Sự tấp nập không chỉ từ khách hàng đến giao dịch mà còn do nhân viên kế toán tại các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước được mời đến trụ sở để công chức KBNN trực tiếp hướng dẫn, "cầm tay chỉ việc" sao cho các đơn vị ngay lập tức có thể sử dụng nhuần nhuyễn trên hệ thống DVCTT.

Ông Nguyễn Phúc Uyên, Phó Giám đốc KBNN Hải Dương cho biết, đơn vị bắt đầu triển khai DVCTT từ cuối tháng 2. Ban lãnh đạo KBNN Hải Dương đã giao khoán cho giao dịch viên vận động các đơn vị sử dụng ngân sách do mình quản lý tham gia và hướng dẫn. Mỗi ngày, một giao dịch viên của KBNN sẽ "kèm" 2 đơn vị sử dụng ngân sách sử dụng dịch vụ. Đồng thời, trưởng phòng Kiểm soát chi cũng cùng tham gia tập huấn trực tiếp cho cán bộ kế toán các đơn vị tại trụ sở KBNN.

"Dù mới triển khai nhưng KBNN Hải Dương đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của hầu hết các đơn vị trên địa bàn tỉnh bởi sự hướng dẫn nhiệt tình, có trách nhiệm của công chức KBNN. Đồng thời, KBNN cũng tạo niềm tin cho đơn vị sử dụng ngân sách bởi sự linh hoạt, uyển chuyển khi cho phép các đơn vị sử dụng cùng một lúc phương pháp giao dịch truyền thống và DVCTT, đảm bảo vào những thời điểm nhạy cảm như cuối tháng, cuối quý hoặc đối với những món chi cần phải giải quyết ngay không gặp trục trặc khi thanh toán", ông Nguyễn Phúc Uyên chia sẻ.

Bên cạnh đó, KBNN Hải Dương đã yêu cầu 2 công ty cấp chứng thư số (điều kiện cần thiết để đơn vị sử dụng ngân sách tham gia DVCTT) là Viettel và VNPT hỗ trợ các đơn vị sử dụng ngân sách trong quá trình thực hiện DVCTT nếu có sự cố xảy ra. KBNN Hải Dương đã đề nghị các cơ quan cấp sở đóng trên địa bàn tỉnh như Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội… phải có trách nhiệm với những đơn vị cấp dưới của mình để khi tham gia DVCTT của Kho bạc được đồng bộ.

Bằng cách làm này, KBNN Hải Dương đã triển khai DVCTT đến được tất cả các cấp ngân sách (từ ngân sách Trung ương đến ngân sách cấp xã). Đến nay, KBNN Hải Dương đã triển khai DVCTT cho 350 đơn vị sử dụng ngân sách, phấn đấu đến hết tháng 3 sẽ có 500 đơn vị sử dụng ngân sách được tham gia DVCTT.

Không để "thụt lùi" với thời cuộc

Tinh thần triển khai quyết liệt DVCTT không chỉ có ở KBNN cấp tỉnh mà đã lan tỏa đến các đơn vị cấp huyện, đến từng đơn vị sử dụng ngân sách cấp xã. Đơn cử như tại KBNN huyện Kinh Môn, Hải Dương, chỉ trong nửa tháng triển khai, có 117/134 đơn vị sử dụng ngân sách đăng ký sử dụng DVCTT của Kho bạc; 9 đơn vị đăng nhập thành công trên DVCTT và có 3 đơn vị đã gửi hồ sơ thanh toán trên DVCTT với 11 chứng từ.

UBND xã Hiệp Sơn là một trong những đơn vị đầu tiên đăng kí và sử dụng thông suốt DVCTT triên địa bàn huyện Kinh Môn. Chia sẻ với phóng viên, Chủ tịch xã Trần Văn Chương không giấu được sự phấn khởi khi được sử dụng dịch vụ này. Theo ông Chương, dù những ngày đầu có băn khoăn bởi cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị tại UBND xã không đồng bộ và được trang bị từ lâu (cũ) nhưng với sự động viên của KBNN Kinh Môn và sự quyết tâm của tập thể ban lãnh đạo và kế toán trưởng của đơn vị, đến nay, đã có 3 chứng từ của đơn vị được giao dịch thành công trên hệ thống DVCTT. Đây là tiền đề vững chắc để thời gian tới UBND xã chuyển đổi hoàn toàn phương thức thanh toán với KBNN.

Là người trực chỉ đạo triển khai thực hiện DVCTT tại huyện Kinh Môn, ông Đỗ Văn Phúc, Phó Giám đốc KBNN Kinh Môn chia sẻ, việc triển khai DVCTT không những không làm tăng thêm áp lực công việc cho công chức KBNN mà còn giúp giảm áp lực cho giao dịch viên khi thực hiện công việc hoàn toàn trên hệ thống mạng. "Sử dụng các dịch vụ điện tử đang trở thành xu hướng chung trên cả nước để hướng tới Chính phủ điện tử nên KBNN Kinh Môn nói riêng và KBNN Hải Dương nói chung đang nỗ lực hết mình để không bị thụt lùi so với thời cuộc", ông Đỗ Văn Phúc khẳng định.

Không chỉ tại KBNN Hải Dương, những ngày này trên toàn hệ thống KBNN, triển khai DVCTT đang là một trong những công việc được chú trọng và quyết liệt triển khai. Công tác tập huấn cho các đơn vị sử dụng ngân sách liên tục được tổ chức thực hiện từ cấp tỉnh đến cấp huyện. Có lẽ, đến thời điểm này, lợi ích của DVCTT không chỉ được riêng công chức KBNN ghi nhận mà còn được các đơn vị sử dụng ngân sách đánh giá cao. "Phủ sóng" DVCTT, toàn hệ thống KBNN đang nỗ lực hướng tới mục tiêu Kho bạc điện tử, Kho bạc mà không có bạc, không có khách hàng giao dịch và không có chứng từ trong thời gian sớm nhất.

Thùy Linh

Tin liên quan

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước tháng 8 ước đạt 62,1 nghìn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước tháng 8 ước đạt 62,1 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - Trong 8 tháng đầu năm, vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước (NSNN) đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương tập trung đẩy mạnh thực hiện. Nhờ đó, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn NSNN ước đạt 47,8% kế hoạch năm, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 8 có dấu hiệu chững lại

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 8 có dấu hiệu chững lại

(HQ Online) - Đánh giá cho thấy, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) chịu thuế của cả nước trong tháng 8 giảm 1,9% đã khiến công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN) của ngành Hải quan có dấu hiệu chững lại với mức giảm 9% so với tháng 7/2024.
Thu ngân sách nhà nước 8 tháng tăng gần 18%

Thu ngân sách nhà nước 8 tháng tăng gần 18%

(HQ Online) - Trong 8 tháng đầu năm, lũy kế thu ngân sách nhà nước (NSNN) ước đạt 1.335,6 nghìn tỷ đồng, bằng 78,5% dự toán, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế địa phương trong cả nước thực hiện rà soát, giám sát chặt chẽ, kịp thời đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn không hợp pháp.
Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa trả lời kiến nghị của cử tri Hải Phòng về việc nghiên cứu trình Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật theo hướng quy định về hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc đối tượng chịu thuế GTGT (giống như chuyển quyền thuê đất).
Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa có thông báo nhu cầu mua ngoại tệ từ ngân hàng thương mại đợt chào 02/ĐTNT-2024 với khối lượng dự kiến tối đa 150 triệu USD.
Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước vừa có thông báo về việc giả mạo trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để lừa đảo.
Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

(HQ Online) - Công tác lập báo cáo tài chính nhà nước những năm qua đã được cải thiện đáng kể đối với các đơn vị trong Kho bạc Nhà nước (KBNN) cũng như tại các đơn vị cung cấp thông tin tài chính, từ đó giúp bức tranh tài chính nhà nước được đánh giá một cách minh bạch, tổng thể.
Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết đã tập trung kiểm tra những lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao, kết hợp hài hòa giữa kiểm tra thường xuyên, kiểm tra chéo và kiểm tra đột xuất.
Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/9

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/9

(HQ Online) - Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định giảm 50% lệ trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước, Tổng cục Thuế có công điện chỉ đạo các Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh, thành phố kịp thời triển khai áp dụng mức thu lệ phí trước bạ theo quy định tại Nghị định số 109/2024/NĐ-CP để góp phần kích thích tiêu dùng, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.
Chính thức ra mắt phiên bản eTax Mobile mới 3.2.0

Chính thức ra mắt phiên bản eTax Mobile mới 3.2.0

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa công bố phiên bản mới nhất của ứng dụng eTax Mobile 3.2.0, phiên bản này giúp đơn giản hóa quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, mang đến nhiều tiện ích vượt trội giúp người nộp thuế thao tác nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn.
Hơn 241 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được thanh toán qua KBNN

Hơn 241 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được thanh toán qua KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã chỉ đạo KBNN các tỉnh, thành phố tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức làm công tác kiểm soát chi NSNN.
Có nhiều cải tiến mang đột phá ở phiên bản nâng cấp của EtaxMobile

Có nhiều cải tiến mang đột phá ở phiên bản nâng cấp của EtaxMobile

(HQ Online) - Ngành Thuế dự kiến sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp mới nhất của ứng dụng EtaxMobile vào cuối tháng 8/2024 nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Phiên bản này hứa hẹn sẽ giúp người nộp thuế sử dụng, theo dõi và thực hiện nghĩa vụ thuế một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.
Kiểm soát chặt chẽ kê khai thuế và hoàn thuế GTGT

Kiểm soát chặt chẽ kê khai thuế và hoàn thuế GTGT

(HQ Online) - Theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế yêu cầu cơ quan Thuế các cấp thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, đồng thời, đảm bảo thời hạn giải quyết kịp thời, chặt chẽ, đúng quy định, công khai, minh bạch, không gây bức xúc trong dư luận.
Cục Thuế Bình Dương ưu tiên hoàn thuế hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Cục Thuế Bình Dương ưu tiên hoàn thuế hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất

(HQ Online) - Tính đến hết tháng 7 năm 2024, Cục Thuế Bình Dương đã thực hiện hoàn thuế cho doanh nghiệp trên địa bàn với gần 1.800 hồ sơ, số thuế hoàn hơn 11.300 tỷ đồng và đặc biệt không có hồ sơ trễ hạn.
Nâng cấp ứng dụng CNTT để đẩy nhanh hoàn thuế thu nhập cá nhân

Nâng cấp ứng dụng CNTT để đẩy nhanh hoàn thuế thu nhập cá nhân

(HQ Online) - Vấn đề về chậm hoàn thuế thu nhập cá nhân (TNCN), Bộ Tài chính cho biết, ngành Thuế sẽ tiếp tục nâng cấp ứng dụng CNTT để hỗ trợ người nộp thuế trong việc xác định địa điểm nộp hồ sơ hoàn thuế TNCN theo quy định, tra cứu được đầy đủ thông tin phục vụ kê khai quyết toán thuế.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Lạng Sơn: Hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu ổn định sau bão Yagi

Lạng Sơn: Hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu ổn định sau bão Yagi

Các lực lượng chức năng tại cửa khẩu trên địa bàn Lạng Sơn đã chủ động các phương án kịp thời nhằm đảm bảo mọi hoạt động XNK, XNC được diễn ra thông suốt.
Hải quan nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3, thông quan thông suốt tại Hải Phòng, Quảng Ninh

Hải quan nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3, thông quan thông suốt tại Hải Phòng, Quảng Ninh

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ công chức, người lao động của các đơn vị chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão số 3

Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão số 3

Các đơn vị tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng cho 2 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất

Hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng cho 2 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất tại 2 tỉnh Sơn La, Điện Biên.
Khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

Khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

Các địa phương đang tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại; khôi phục mạng lưới cấp điện và viễn thông... nhằm sớm ổn định đời sống.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Phiên bản di động