Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc

(HQ Online) - Việc đối thoại chính sách thuế và hải quan giữa Bộ Tài chính với các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam là đặc biệt quan trọng, một mặt nhằm "giữ chân" các doanh nghiệp này tiếp tục đầu tư tại Việt Nam, mặt khác giúp tạo nên môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch hơn để thu hút các doanh nghiệp mới.
Bộ Tài chính đối thoại với doanh nghiệp Hàn quốc về chính sách thuế và hải quan
Đối thoại chính sách thuế, hải quan: Quyết tâm giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh
Doanh nghiệp Việt Nam kì vọng hợp tác thành công với các nhà cung cấp tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính và đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hội nghị đối thoại ngày 18/2. 	Ảnh: TL.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính và đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hội nghị đối thoại ngày 18/2. Ảnh: TL.

Doanh nghiệp Hàn Quốc đóng góp 30% giá trị xuất khẩu của Việt Nam

Trong năm 2020-2021, dưới sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, cơ quan Thuế và Hải quan đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp như: giãn hoãn tiền thuế, tiền thuê đất, cũng như chính sách giảm thuế đối với một số ngành, lĩnh vực chịu ảnh hưởng của đại dịch. Các giải pháp này đã góp phần vào việc đảm bảo dòng tiền, phục hồi sản xuất kinh doanh, từ đó hỗ trợ phục hồi chuỗi cung ứng, gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu và duy trì việc làm cho người lao động, trong đó có nhóm các doanh nghiệp Hàn Quốc đang có hoạt động đầu tư tại Việt Nam. Nhóm doanh nghiệp Hàn Quốc đang được Chính phủ đặc biệt quan tâm bởi theo số liệu của các cơ quan chuyên môn, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam hơn 9.200 dự án với tổng số vốn đầu tư lũy kế đạt hơn 74 tỷ USD, đứng thứ nhất về tổng số vốn đăng ký đầu tư và tổng số dự án đầu tư của các quốc gia và vùng lãnh thổ vào Việt Nam. Hơn nữa, Hàn Quốc đã thu hút và sử dụng khoảng gần 1 triệu lao động, đóng góp 30% giá trị xuất khẩu của Việt Nam và thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định, đồng thời tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội.

Xác định được tầm quan trọng của các doanh nghiệp Hàn Quốc, hàng năm, Hội nghị đối thoại giữa Bộ Tài chính và doanh nghiệp Hàn Quốc về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan thường được tổ chức để Bộ Tài chính có thể lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong các năm 2020-2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên chưa tổ chức được.

Bước sang năm 2022, vượt qua những trở ngại về diễn biến phức tạp của dịch bệnh, vào ngày 18/2, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Bộ Tài chính và doanh nghiệp Hàn Quốc về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan.

Theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan, trong bối cảnh hoạt động doanh nghiệp ngày càng được toàn cầu hóa, các quy định và thủ tục hành chính của mỗi nước luôn là vấn đề được các doanh nghiệp đã đầu tư hoặc đang xem xét đầu tư vào quốc gia đó ưu tiên cân nhắc hàng đầu. Đặc biệt, những nội dung về thuế luôn phức tạp và có ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh khiến các nhà đầu tư nước ngoài buộc phải quan tâm nhiều đến lĩnh vực này. Do đó, việc Bộ Tài chính tổ chức những hội nghị để đối thoại dành cho các doanh nghiệp Hàn Quốc có ý nghĩa vô cùng to lớn.

"Để có thể cải thiện môi trường kinh doanh của doanh nghiệp, hai nước Việt Nam và Hàn Quốc cần phải tiếp tục tăng cường hợp tác. Đặc biệt, năm ngoái, hai nước đã sửa đổi Hiệp định tránh đánh thuế hai lần Việt Nam – Hàn Quốc, từ đó góp phần cải thiện môi trường hành chính thuế. Bước sang năm 2022, hai nước đang tiếp tục nỗ lực sửa đổi Hiệp định hợp tác hỗ trợ hành chính lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan nhằm tạo ra một môi trường thông quan nhanh chóng và thuận lợi hơn", Đại sứ Park Noh-wan cho biết.

Nhanh chóng giải đáp vướng mắc

Theo thông tin từ Đại sứ Park Noh-wan, hiện vẫn còn có những doanh nghiệp phản ánh về khó khăn do dịch Covid-19 gây ra và đề nghị Chính phủ Việt Nam hỗ trợ tích cực. Cũng có phản ánh cho biết dù Hiệp định tránh đánh thuế hai lần đã được sửa đổi và có hiệu lực, tuy nhiên, một số địa phương vẫn chưa nắm được thông tin này khiến một số trường hợp không được áp dụng những ưu đãi đã thay đổi.

Bên cạnh đó, có những doanh nghiệp phản ánh khó khăn về việc doanh nghiệp đã được cam kết áp dụng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp ở giai đoạn đầu khi mới đầu tư, nhưng qua vài năm, ưu đãi này bị hủy bỏ áp dụng.

Đơn cử như tại Hội nghị đối thoại giữa Bộ Tài chính và doanh nghiệp Hàn Quốc về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan tổ chức ngày 18/2, nhiều ý kiến của doanh nghiệp Hàn Quốc thắc mắc liên quan đến một số cơ chế chính sách về chuyển nhượng bất động sản một số dự án đầu tư, cơ chế thỏa thuận giá trước về phương pháp xác định giá tính thuế, áp thuế xuất khẩu một số mặt hàng là phế liệu, thời điểm Việt Nam áp dụng thuế theo Hiệp định đối tác toàn diện khu vực (RCEP).

Trả lời câu hỏi liên quan đến cơ chế thỏa thuận giá trước về phương pháp xác định giá tính thuế (APA), ông Vũ Xuân Bách, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, APA là chính sách mới đối với Việt Nam. Quốc hội đã ban hành Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 126/2020/NĐ-CP và Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 45/2021/TT-BTC. Giai đoạn tới, cơ quan Thuế sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ của các doanh nghiệp để tiến hành đàm phán. Thời hạn hiện nay quy định là 3 năm nhưng ông Vũ Xuân Bách cho biết, cũng cho phép gia hạn 5 năm.

Tại Hội nghị, ông Âu Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Giám sát quản lý về hải quan, Tổng cục Hải quan cũng đã giải đáp một số kiến nghị liên quan đến thực hiện chính sách thuế xuất nhập khẩu. Với kiến nghị của Công ty LG Display liên quan đến mặt hàng thuộc đối tượng miễn thuế, ông Âu Anh Tuấn cho biết, theo quy định của Luật Thuế xuất nhập khẩu 2016, hàng hóa xuất nhập khẩu thuộc đối tượng chịu thuế, hàng hóa nhập khẩu trong khu phi thuế quan thì không phải nộp thuế.

Theo quy định tại Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC, được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 39/2018/TT-BTC, doanh nghiệp phải nộp 1 bản chụp hợp đồng vào khu phi thuế quan thì sẽ được hưởng ưu đãi. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải cung cấp đủ hồ sơ để được hưởng ưu đãi thuế theo quy định. Nếu xuất trình đủ hồ sơ theo quy định thì hưởng ưu đãi thuế suất. Trên thực tế, quy định này còn gặp nhiều vướng mắc nên thời gian tới, cơ quan Hải quan sẽ nghiên cứu để sửa đổi quy định tại Thông tư số 38/2015/TT-BTC và Thông tư số 39/2018/TT-BTC. Còn trước mắt, nếu không đáp ứng yêu cầu về hồ sơ theo quy định tại các thông tư này, thì phải ấn định truy thu thuế.

Hầu hết các ý kiến vướng mắc của doanh nghiệp Hàn Quốc đều đã được Bộ Tài chính trả lời thoả đáng. Đại sứ Park Noh-wan mong rằng, Chính phủ Việt Nam tiếp tục có những ý tưởng nhằm phát triển chính sách về thuế nói riêng và các chính sách điều hành nói chung từ quá trình lắng nghe những vướng mắc của các doanh nghiệp Hàn Quốc và trao đổi để tìm ra biện pháp giải quyết. Ông cũng mong hội nghị sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nữa tại các khu vực để lắng nghe nhiều hơn nữa các doanh nghiệp chia sẻ vướng mắc.

Thùy Linh

Tin liên quan

Bộ Tài chính yêu cầu không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Bộ Tài chính yêu cầu không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

(HQ Online) - Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa có Công điện số 03/CĐ-BTC gửi các bộ, cơ quan ngang bộ; UBND các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đơn vị, tổ chức trực thuộc Bộ Tài chính về việc đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá sau bão số 3.
Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có lưu ý hướng dẫn các chính sách thuế về gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế nhằm góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN và người nộp thuế.
Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, cơ quan soạn thảo đã bổ sung quy định trách nhiệm của công chức quản lý thuế trong việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế nói riêng và giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế nói chung.
Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

(HQ Online) - Theo báo cáo của KBNN, về quản lý thu, KBNN đã phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan chỉ đạo KBNN địa phương tập trung nhanh, đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN.
Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế địa phương trong cả nước thực hiện rà soát, giám sát chặt chẽ, kịp thời đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn không hợp pháp.
Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa trả lời kiến nghị của cử tri Hải Phòng về việc nghiên cứu trình Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật theo hướng quy định về hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc đối tượng chịu thuế GTGT (giống như chuyển quyền thuê đất).
Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa có thông báo nhu cầu mua ngoại tệ từ ngân hàng thương mại đợt chào 02/ĐTNT-2024 với khối lượng dự kiến tối đa 150 triệu USD.
Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước vừa có thông báo về việc giả mạo trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để lừa đảo.
Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

(HQ Online) - Công tác lập báo cáo tài chính nhà nước những năm qua đã được cải thiện đáng kể đối với các đơn vị trong Kho bạc Nhà nước (KBNN) cũng như tại các đơn vị cung cấp thông tin tài chính, từ đó giúp bức tranh tài chính nhà nước được đánh giá một cách minh bạch, tổng thể.
Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết đã tập trung kiểm tra những lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao, kết hợp hài hòa giữa kiểm tra thường xuyên, kiểm tra chéo và kiểm tra đột xuất.
Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/9

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/9

(HQ Online) - Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định giảm 50% lệ trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước, Tổng cục Thuế có công điện chỉ đạo các Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh, thành phố kịp thời triển khai áp dụng mức thu lệ phí trước bạ theo quy định tại Nghị định số 109/2024/NĐ-CP để góp phần kích thích tiêu dùng, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.
Chính thức ra mắt phiên bản eTax Mobile mới 3.2.0

Chính thức ra mắt phiên bản eTax Mobile mới 3.2.0

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa công bố phiên bản mới nhất của ứng dụng eTax Mobile 3.2.0, phiên bản này giúp đơn giản hóa quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, mang đến nhiều tiện ích vượt trội giúp người nộp thuế thao tác nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn.
Hơn 241 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được thanh toán qua KBNN

Hơn 241 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được thanh toán qua KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã chỉ đạo KBNN các tỉnh, thành phố tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức làm công tác kiểm soát chi NSNN.
Có nhiều cải tiến mang đột phá ở phiên bản nâng cấp của EtaxMobile

Có nhiều cải tiến mang đột phá ở phiên bản nâng cấp của EtaxMobile

(HQ Online) - Ngành Thuế dự kiến sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp mới nhất của ứng dụng EtaxMobile vào cuối tháng 8/2024 nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Phiên bản này hứa hẹn sẽ giúp người nộp thuế sử dụng, theo dõi và thực hiện nghĩa vụ thuế một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Bộ Chính trị họp bàn về phát triển Hải Phòng và thành lập thành phố Huế

Bộ Chính trị họp bàn về phát triển Hải Phòng và thành lập thành phố Huế

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định việc thực hiện nhiệm vụ phát triển thành phố Hải Phòng theo mục tiêu được đề ra là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.
Thủ tướng: ASEAN BAC cần thực hiện 5 đồng hành cùng Chính phủ và nhân dân ASEAN

Thủ tướng: ASEAN BAC cần thực hiện 5 đồng hành cùng Chính phủ và nhân dân ASEAN

Thủ tướng mong muốn các thành viên ASEAN BAC sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, đưa ASEAN trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu của các nhà đầu tư và góp phần thúc đẩy ASEAN phát triển bền vững.
Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội vừa có lưu ý hướng dẫn các chính sách thuế về gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai.
Tổng cục Hải quan phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tổng cục Hải quan phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tổng số tiền được quyên góp trực tiếp và 1 ngày lương của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại khối cơ quan Tổng cục Hải quan là 859.020.000 đồng.
Bộ Tài chính yêu cầu không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Bộ Tài chính yêu cầu không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa có Công điện số 03/CĐ-BTC về việc đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá sau bão số 3.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động