Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Đón những chuyến bay ấm tình đồng bào

(HQ Online) - Năm 2020 phải nói là một năm đầy thử thách khi đại dịch Covid-19 bất ngờ xuất hiện và bùng phát toàn cầu. 2020 cũng là một năm có nhiều trăn trở, suy nghĩ của đội ngũ công chức Hải quan tại các sân bay quốc tế khi đối mặt với dịch Covid và những chuyến bay đưa công dân về nước tránh dịch. cán bộ, công chức Hải quan các sân bay quốc tế đã hoàn thành nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, đã làm thủ tục nhập cảnh, hỗ trợ đồng bào về nước tránh dịch.
Tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) để phòng dịch Covid-19
Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Nỗ lực đón các chuyến bay trong đại dịch
Đại dịch Covid-19, các chuyến bay qua sân bay quốc tế Nội Bài chỉ bằng 22%
Hải quan Nội Bài sẵn sàng nguồn lực đón các chuyến bay quốc tế
Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cần Thơ (Hải quan Cần Thơ) làm thủ tục cho đồng bào về nước tránh dịch.
Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cần Thơ (Hải quan Cần Thơ) làm thủ tục cho đồng bào về nước tránh dịch.

Những ngày cuối năm, khi gió chướng ngập tràn khắp dòng sông Hậu, chúng tôi đến với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cần Thơ (Cục Hải quan Cần Thơ) giữa lúc các cán bộ, công chức chi cục đang rà soát số liệu để đánh giá công việc năm 2020. Có lẽ những con số người nhập cảnh về nước tránh dịch, những bữa ăn vội vàng ở sân bay, những bộ đồ bảo hộ mặc trên người gần như kín mít để rồi sau đó những giọt mồ hôi lăn dài trên má, những vết hằn in sâu trên khuôn mặt vì dây đeo khẩu trang, là hình ảnh không thể nào quên trong cuộc đời các công chức Hải quan ở đây.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) đã phối hợp với các cơ quan chức năng tại cửa khẩu giải quyết nhanh chóng thủ tục, tạo điều kiện cho khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19, phân luồng kiểm tra hành lý của khách nhập cảnh (bao gồm cả hành lý gửi cùng chuyến, hành lý xách tay), bảo đảm an toàn, nhanh chóng. Năm 2020, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã làm thủ tục cho hơn 16.400 chuyến bay, bằng 22% cùng kỳ năm 2019, với hơn 2,2 triệu lượt hành khách xuất nhập cảnh, bằng 17,3% cùng kỳ năm 2019.

Anh Huỳnh Bằng Phi, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cần Thơ- đơn vị thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về Hải quan tại sân bay quốc tế Cần Thơ cho biết: “Trong năm 2020 vừa qua, Chi cục đã làm thủ tục cho hơn 100 lượt tàu bay nhập cảnh, chủ yếu là các chuyến bay nhập cảnh đưa người Việt Nam về nước phòng dịch bệnh Covid-19 với khoảng 30.000 người, trong khi chi cục chỉ có khoảng 20 người, ngoài sân bay quốc tế Cần Thơ còn phải làm nhiệm vụ quản lý tại khoảng 10 cảng tại TP Cần Thơ. Thế nhưng, khi có thông báo là anh em triển khai ngay ca trực tại sân bay quốc tế Cần Thơ, bất cứ ngày hay đêm, sớm hay muộn để giải quyết nhanh cho bà con về nước tránh dịch như là một cách chia sẻ khó nhọc với đồng bào”.

Chị Võ Thị Mỹ An, công chức Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cần Thơ cho biết: “Nếu nói không sợ là không đúng nhưng vì nhiệm vụ, vì trách nhiệm, công chức hải quan chúng tôi luôn sẵn sàng ra tuyến đầu để làm thủ tục hỗ trợ đồng bào về nước tránh dịch. Ra sân bay, nhìn những cụ già, em bé về nước mình thật sự xúc động. Những lúc dịch bùng phát dữ dội, có những chuyến bay dài, bà con phải mang trên mình bộ đồ bảo hộ rất lâu, di chuyển khó khăn nên chúng tôi hiểu lắm những khó khăn mệt mỏi của bà con. Các cán bộ, công chức chi cục đã hướng dẫn tận tình, làm thủ tục nhanh chóng, đúng quy định. Sau mỗi chuyến bay có người nhập cảnh cách ly bị nhiễm Covid, công chức ca trực hôm đó lại phải đi xét nghiệm”.

Đón những chuyến bay ấm tình đồng bào
Công chức Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài giám hành lý của khách nhập cảnh. Ảnh: HQHN
Đón những chuyến bay ấm tình đồng bào
Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra hành lý tại khu vực máy soi ngầm. Ảnh: Minh Hùng

Phóng viên chúng tôi đã có lần chứng kiến một chuyến bay về nước tránh dịch tại sân bay quốc tế Cần Thơ từ lúc máy bay sắp hạ cánh đến khi hành khách cuối cùng lên xe về khu cách ly tập trung mất gần 3 tiếng. Với ngần ấy thời gian trong bộ đồ bảo hộ, găng tay, kính che, trùm đầu… chúng tôi cảm nhận sự rõ khó chịu, nhưng cán bộ, công chức nơi đây phải thường xuyên làm việc nhiều giờ trong điều kiện trang phục như thế, đó là chưa kể nguy cơ lây nhiễm luôn chực chờ.

Tạm biệt Cần Thơ, chúng tôi có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất những ngày giáp tết Tân Sửu, chúng tôi nhận thấy không khí thật trầm lắng, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu đều trong trang phục xanh chống dịch. Khác với mọi năm, trong những ngày giáp Tết, Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất làm thủ tục cho gần 200 chuyến bay mỗi ngày, năm nay, trong trang phục bảo hộ y tế, các công chức hải quan nơi đây túc trực đón và làm thủ tục cho các chuyến bay đặc biệt đưa người Việt Nam từ nước ngoài về nước tránh dịch.

Vừa chỉ đạo Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu làm thủ tục xong cho chuyến bay giải cứu người Việt về nước, Phó Chi cục trưởng Nguyễn Thị Cẩm Châu chia sẻ: Để tạo thuận lợi nhất cho việc đón và làm thủ tục cho các chuyến bay, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bố trí lực lượng với trang phục bảo hộ, nhanh chóng làm thủ tục đối với các chuyến bay. Đảm nhận trọng trách tuyến đầu chống dịch, với tinh thần trách nhiệm cao để thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo thông quan đúng quy định, vừa chống dịch hiệu quả, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất luôn lạc quan và động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các chuyến bay XNC qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất gần như ngưng trệ. Năm 2020, Chi cục đã làm thủ tục cho trên 38.000 chuyến bay, với gần 2,9 triệu hành khách XNC, giảm hơn 80% so với năm trước. Trong giai đoạn từ ngày 24/5/2020 đến nay, trung bình mỗi tháng, số lượng chuyến bay giải cứu, chuyến bay đưa hành khách là chuyên gia nhập cảnh trung bình khoảng 68 chuyến/tháng, với trên 1.700 chuyên gia và trên 3.000 hành khách nhập cảnh trong 1 tháng. Tính đến nay, tổng lượng hành khách giải cứu nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất trên 24.000 người và gần 14.000 chuyên gia. Tất cả hành khách nhập cảnh đều được làm thủ tục thuận lợi và được đưa đi cách ly an toàn, không để xảy ra lây nhiễm đối với cán bộ công chức làm nhiệm vụ cũng như vào cộng đồng. Đến thời điểm hiện tại, CBCC trong toàn đơn vị vẫn đảm bảo tốt sức khoẻ, không ai bị lây nhiễm. “Có thể nói đây là một cố gắng rất lớn, là sự hy sinh thầm lặng – không ngại khó, ngại khổ và là thành công của tập thể cán bộ, công chức trong đơn vị - nơi được xem là tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Cocvid-19”- Phó Chi cục trưởng Nguyễn Thị Cẩm Châu nhấn mạnh.

Hiện tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn đang rất phức tạp, các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước và các chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam làm việc qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày càng nhiều, các công chức Hải quan vẫn cần mẫn, nỗ lực làm nhiệm vụ tiếp tục giữ vững an ninh kinh tế, an ninh chính trị, an toàn xã hội, góp phần mang xuân đến cho mọi nhà.

Còn tại miền Trung, tại sân bay Quốc tế Cam Ranh, trong năm 2020 cũng đã đón rất nhiều chuyến bay chở bà con về nước tránh dịch. Chi cục Hải quan sân bay Quốc tế Cam Ranh (Cục Hải quan Khánh Hoà) đã bố trí lực lượng, nhanh chóng làm thủ tục hỗ trợ bà con làm thủ tục nhập cảnh và cách ly theo quy định. Ông Nguyễn Duy Linh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh cho biết, năm 2020, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Cam Ranh đã làm thủ tục XNC cho gần 6.000 chuyến bay, với tổng số hành khách gần 1 triệu lượt khách. Trong đó có 62 chuyến bay giải cứu và chở chuyên gia nước ngoài, với gần 12.000 người. Dù vất vả với phòng chống dịch, nhưng nhìn thấy bà con về được quê hương vui vẻ, an toàn; anh em cán bộ công chức làm việc trong giai đoạn dịch bệnh này nhưng an toàn, không ai bị lây nhiễm cũng là niềm vui của anh em, của đơn vị...

Đón những chuyến bay ấm tình đồng bào
Hướng dẫn khai hải quan khi làm thủ tục cho hành khách nhập cảnh về nước tránh dịch Covid-19.
Đón những chuyến bay ấm tình đồng bào
Công chức Hải quan sân bay Vân Đồn trong bộ đồ bảo hộ chống Covid-19 đang làm thủ tục cho hành khách nhập cảnh về nước tránh dịch.
Đón những chuyến bay ấm tình đồng bào
Công chức Hải quan sân bay Vân Đồn (Cục Hải quan Quảng Ninh) thực hiện giám sát hành lý qua hệ thống máy soi, camera. Ảnh: Q. Hùng

Ở Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) những ngày này, hình ảnh những cán bộ công chức Hải quan trong sắc áo xanh truyền thống đeo khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ đã quá quen thuộc đối với mỗi hành khách nhập cảnh. Thấu hiểu được mong muốn hành khách sau khi kết thúc hành trình dài, mọi phương án đều được cán bộ, công chức Hải quan chuẩn bị kỹ lưỡng trước mỗi chuyến bay. Ở các vị trí hành khách dừng chân, lực lượng Hải quan bố trí biển báo hướng dẫn, chỉ dẫn, hàng rào mềm phân cách… để mỗi hành khách khi đặt chân xuống sân bay có thể biết được trình tự thủ tục kiểm tra đối với hành lý.

Theo quan sát của phóng viên Tạp chí Hải quan, trong suốt quá trình giải quyết thủ tục cho hành khách nhập cảnh, mỗi cán bộ, công chức Hải quan trực tiếp tiếp xúc với hành khách nhập cảnh xuất phát từ nhiều quốc gia Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Nhật Bản…, nơi mà dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ. Vào lúc cao điểm chống dịch, việc tự cách ly ngay tại nơi làm việc cũng là cách mà các cán bộ, công chức Hải quan sân bay Vân Đồn để bảo vệ bản thân và gia đình sau những đêm trắng làm thủ tục nhập cảnh để giải cứu công dân từ vùng dịch trở về.

“Vào những tháng cao điểm phòng, chống dịch, đơn vị bố trí nơi sinh hoạt để cán bộ, công chức tự cách ly và không trở về lại gia đình”, Phó Chi cục Hải quan của khẩu cảng Cẩm Phả (Cục Hải quan Quảng Ninh) Nguyễn Đắc Hiếu, Tổ trưởng Tổ công tác sân bay Vân Đồn chia sẻ.

Đến nay, Tổ công tác Hải quan sân bay Vân Đồn đã tiếp nhận và làm thủ tục cho hơn 200 chuyến bay XNC, với khoảng hơn 40.000 lượt hành khách XNC, trong trong số này có 171 chuyến bay giải cứu, với hơn 35.600 hành khách nhập cảnh từ vùng dịch. Phần lớn những chuyến bay không thuộc tuyến bay cố định, thậm chí một số chuyến bay theo kế hoạch sẽ hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhưng do tình hình bắt buộc phải hạ xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Vì thế, mỗi cán bộ, công chức Hải quan phải chủ động ngay trong sinh hoạt để sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có công việc phát sinh.

“Để đảm bảo các thủ tục diễn ra thông suốt cho mỗi chuyến bay, 11 cán bộ, công chức thuộc Tổ Công tác Hải quan sân bay Vân Đồn được phân làm 2 nhóm tác chiến, đề phòng trường hợp cán bộ, công chức nhiễm Covid-19. Như vậy, với số lượng cán bộ, công chức hiện có, mỗi cán bộ, công chức Hải quan phải đảm nhiệm 2-3 vị trí công tác, thậm chí tăng ca khi số chuyến bay phát sinh trong ngày tăng lên. Tổ trưởng có nhiệm vụ phân công cán bộ, công chức tại các khâu, các vị trí đảm bảo thủ tục (giám sát sân đỗ, giám sát nhiên liệu, làm thủ tục soi chiếu đánh dấu hàng hóa, hành lý ký gửi, hành lý xách tay…), quá trình kiểm tra hành lý ký gửi, hành lý xách tay của hành khách, phi hành đoàn được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định, đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.”, ông Nguyễn Đắc Hiếu cho biết thêm.

Mùa Xuân đã về trên khắp mọi miền Tổ quốc. Mọi người xốn xang với niềm vui sum họp thì ở nơi bến cảng sầm uất, biên cương, cửa khẩu xa xôi vẫn có những công chức Hải quan ngày đêm ứng trực để sẵn sàng làm thủ tục cho những chuyến bay, chuyến hàng xuất nhập khẩu, đảm bảo thông thương hàng hóa và chống buôn lậu, gian lận thương mại bảo vệ an ninh kinh tế quốc gia.

Nhóm PV

Tin liên quan

Hải quan TPHCM: Hoàn gần 100 tỷ đồng thuế GTGT cho khách nước ngoài

Hải quan TPHCM: Hoàn gần 100 tỷ đồng thuế GTGT cho khách nước ngoài

(HQ Online) - Trong năm 2023, khách xuất cảnh mua hàng hóa mang theo trị giá hơn 1.268 tỷ đồng và đã được Cục Hải quan TPHCM hoàn gần 100 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng (GTGT).
Sân bay Tân Sơn Nhất đón những hành khách quốc tế đầu tiên trong năm mới Giáp Thìn

Sân bay Tân Sơn Nhất đón những hành khách quốc tế đầu tiên trong năm mới Giáp Thìn

(HQ Online) - Trong ngày đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các hãng hàng không đã tổ chức đón những khách du lịch quốc tế “xông đất” TPHCM.
Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh: Sẵn sàng đón lượng khách tăng trong năm 2024

Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh: Sẵn sàng đón lượng khách tăng trong năm 2024

(HQ Online) - Trong ngày đầu năm mới 2024, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh (Cục Hải quan Khánh Hòa) đã làm thủ tục thông quan cho hàng chục chuyến bay XNC. Đơn vị đã chuẫn bị sẵn sàng đón lượng khách tăng trong năm nay.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(HQ Online) - Ngày 30/7/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn ký Quyết định số 1799/QĐ-TCHQ về việc điều động, bổ nhiệm có thời hạn bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(HQ Online) - Ngày 30/7/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn ký Quyết định số 1789/QĐ-TCHQ về việc bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
Bổ nhiệm 2 Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai

Bổ nhiệm 2 Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai

(HQ Online) - Ngày 1/8/2024, tại trụ sở Cục Hải quan Lào Cai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Lưu Mạnh Tưởng chủ trì Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
Lạng Sơn: Rà soát, khắc phục hạn chế của các kho bãi, địa điểm kiểm tra tập kết hàng hóa

Lạng Sơn: Rà soát, khắc phục hạn chế của các kho bãi, địa điểm kiểm tra tập kết hàng hóa

(HQ Online) - Nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại liên quan đến quy định về điều kiện hoạt động của các kho bãi, địa điểm tại khu vực biên giới trên địa bàn Lạng Sơn, Cục Hải quan Lạng Sơn đề nghị các chi cục hải quan cửa khẩu triển khai kiểm tra, rà soát, đánh giá lại hệ thống tường rào, camera, lưu trữ dữ liệu tại các kho bãi, địa điểm này.
Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu: Tạo thuận lợi để thu hút hàng hóa về cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu: Tạo thuận lợi để thu hút hàng hóa về cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

(HQ Online) - Tại tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép – Thị Vải” do Tạp chí Hải quan phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức ngày 31/7, ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu đã chia sẻ những giải pháp đang được đơn vị triển khai nhằm tạo thuận lợi cho hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, góp phần hiện thực hóa các tiềm năng, lợi thế của khu vực này.
Tăng sức bật cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Tăng sức bật cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

(HQ Online) - Bà Rịa -Vũng Tàu (BR-VT) có điều kiện thuận lợi và có tiềm năng lớn trong phát triển cảng biển. Lợi thế này không phải chỉ nói riêng cho BR-VT mà còn với vùng Đông Nam Bộ cũng như cả nước.
Đồng bộ giải pháp thúc đẩy hàng hóa XNK qua khu vực cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Đồng bộ giải pháp thúc đẩy hàng hóa XNK qua khu vực cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

(HQ Online) - Tại Tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép – Thị Vải” do Tạp chí Hải quan phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức, Phó Cục trưởng Cục Giám sát quản lý (Tổng cục Hải quan) Đào Duy Tám đã đưa ra một số định hướng và giải pháp của cơ quan Hải quan nhằm thúc đẩy khu vực cụm cảng Cái Mép - Thị Vải phát triển thành cảng cửa ngõ trung chuyển quốc tế.
Hải quan Lạng Sơn chủ động kiểm soát chứng nhận xuất xứ trên hệ thống thông quan điện tử

Hải quan Lạng Sơn chủ động kiểm soát chứng nhận xuất xứ trên hệ thống thông quan điện tử

(HQ Online) - Để đảm bảo thực hiện đúng các quy định liên quan đến kiểm tra, xác định xuất xứ đối với hàng hóa NK, quy trình thủ tục hải quan, Cục Hải quan Lạng Sơn yêu cầu các đơn vị chủ động kiểm soát chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) bản chụp bản scan, tờ khai treo trên hệ thống thông quan điện tử.
Khai mạc tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải”

Khai mạc tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải”

(HQ Online) - Ngày 31/7, tại Thành phố Bà Rịa, Tạp chí Hải quan phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép – Thị Vải”.
Thanh niên Hải quan Quảng Trị tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng tri ân

Thanh niên Hải quan Quảng Trị tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng tri ân

(HQ Online) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), trong những ngày vừa qua, tuổi trẻ Cục Hải quan Quảng Trị đã cùng với tuổi trẻ cả nước tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tích cực tri ân các anh hùng liệt sĩ, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Hải quan Đồng Tháp: Tạo thuận lợi cho nhập khẩu cát

Hải quan Đồng Tháp: Tạo thuận lợi cho nhập khẩu cát

(HQ Online) - Từ tháng 4/2024 đến nay, mặt hàng cát nhập khẩu qua cửa khẩu biên giới tỉnh Đồng Tháp tăng cao, mang lại nguồn thu cho ngân sách nhà nước (NSNN). Hải quan Đồng Tháp đang tập trung giải pháp quản lý chặt chẽ, đồng thời tạo thuận lợi, thông quan nhanh chóng cho doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng này.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(HQ Online) - Ngày 25/7/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn ký Quyết định số 1763/QĐ-TCHQ về việc bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
Bổ nhiệm tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(HQ Online) - Ngày 30/7/2024, tại Bắc Ninh, Tổng cục Hải quan tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Lưu Mạnh Tưởng chủ trì buổi lễ.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Thúc đẩy toàn diện hợp tác tài chính song phương Việt Nam – Australia

Thúc đẩy toàn diện hợp tác tài chính song phương Việt Nam – Australia

Chiều 1/8, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và Đoàn công tác của Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với Bộ Ngân khố Australia.
Sửa thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô cần đảm bảo hài hoà lợi ích

Sửa thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô cần đảm bảo hài hoà lợi ích

Các chính sách nói chung cần phải đồng bộ với chính sách về thuế TTĐB để đảm bảo cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
TP Hồ Chí Minh: Thu NSNN đạt trên 300.000 tỷ đồng

TP Hồ Chí Minh: Thu NSNN đạt trên 300.000 tỷ đồng

Trong 7 tháng năm 2024, Cục Hải quan TPHCM và Cục Thuế TPHCM đã thu ngân sách nhà nước trên 300.000 tỷ đồng, đạt gần 64% chỉ tiêu pháp lệnh.
Tạm hoãn xuất cảnh giám đốc nợ hơn 6 tỷ đồng thuế XNK

Tạm hoãn xuất cảnh giám đốc nợ hơn 6 tỷ đồng thuế XNK

Nợ hơn 6,3 tỷ đồng thuế XNK, Giám đốc Công ty TNHH Tân Thành Lợi (TPHCM) bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 1/8/2024.
Việt Nam-Ấn Độ nhất trí tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Việt Nam-Ấn Độ nhất trí tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Hai Thủ tướng Việt Nam-Ấn Độ đã nhất trí thông qua Tuyên bố chung về Tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện nhân chuyến thăm và nhất trí thúc đẩy hợp tác hai nước với phương châm “5 hơn.”
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
Việt Nam-Ấn Độ nhất trí tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Việt Nam-Ấn Độ nhất trí tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Hai Thủ tướng Việt Nam-Ấn Độ đã nhất trí thông qua Tuyên bố chung về Tăng cường quan hệ Đối ...
Giá xăng, dầu tiếp tục giảm trong kỳ điều hành ngày 1/8

Giá xăng, dầu tiếp tục giảm trong kỳ điều hành ngày 1/8

Ngày 1/8, liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ. Theo ...
Chuyến thăm của Thủ tướng mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam-Ấn Độ

Chuyến thăm của Thủ tướng mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam-Ấn Độ

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ khẳng định Chính phủ Ấn Độ hết sức coi trọng chuyến thăm của Thủ ...
Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Tại Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII ngày 31/7, ông Trần Duy Đông đã được bầu ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới New Delhi bắt đầu thăm cấp Nhà nước Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới New Delhi bắt đầu thăm cấp Nhà nước Ấn Độ

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ nhằm khẳng định chính sách nhất quán của Việt ...
Phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ

Phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ

Theo Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya, chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn ...
Tạm hoãn xuất cảnh giám đốc nợ hơn 6 tỷ đồng thuế XNK

Tạm hoãn xuất cảnh giám đốc nợ hơn 6 tỷ đồng thuế XNK

Nợ hơn 6,3 tỷ đồng thuế XNK, Giám đốc Công ty TNHH Tân Thành Lợi (TPHCM) bị tạm hoãn xuất ...
Hải quan Cha Lo phối hợp bắt 1 kg ma túy đá, 15 viên ma túy

Hải quan Cha Lo phối hợp bắt 1 kg ma túy đá, 15 viên ma túy

Lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang bên trong cabin xe ô tô có cất giấu gói chất ...
Kiểm tra cửa hàng, phát hiện 2 tấn đường lậu

Kiểm tra cửa hàng, phát hiện 2 tấn đường lậu

Kiểm tra đột xuất 1 điểm kinh doanh tại đường Gia Phú, phường 3, quận 6, TPHCM, lực lượng chức ...
Lợi dụng công nghệ để buôn ma túy xuyên quốc gia

Lợi dụng công nghệ để buôn ma túy xuyên quốc gia

Sử dụng định vị gắn vào các lô hàng chứa ma túy; lợi dụng mạng xã hội, dịch vụ bưu ...
Triệt phá đường dây ma tuý từ Đức về Việt Nam, thu giữ 34kg ma túy tổng hợp

Triệt phá đường dây ma tuý từ Đức về Việt Nam, thu giữ 34kg ma túy tổng hợp

Cục Hải quan Hà Nội vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy-PC04 (Công ...
Lạng Sơn triệt phá đường dây vận chuyển 153 kg pháo qua biên giới

Lạng Sơn triệt phá đường dây vận chuyển 153 kg pháo qua biên giới

Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn vừa triệt phá thành công một đường dây vận chuyển 153 kg pháo nổ ...
Các chỉ tiêu sản xuất 7 tháng của TKV đều vượt so với cùng kỳ

Các chỉ tiêu sản xuất 7 tháng của TKV đều vượt so với cùng kỳ

Thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản (TKV) cho biết, 7 tháng năm 2024, tình hình ...
9 năm liền Vedan được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam"

9 năm liền Vedan được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam"

Lễ trao chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2024” được tổ chức tại Trung ...
Chuyển đổi số trong hải quan, điểm nhấn phát triển ngành logistics xanh

Chuyển đổi số trong hải quan, điểm nhấn phát triển ngành logistics xanh

Chuyển đổi số trong hải quan, logistics hàng không bền vững, và đào tạo kỹ năng xanh cho nhân lực... ...
Nước tăng lực Number 1 tiếp năng lượng cho các tài xế trên những cung đường

Nước tăng lực Number 1 tiếp năng lượng cho các tài xế trên những cung đường

Với những cánh tài xế, khó khăn lớn nhất có lẽ là việc phải luôn giữ năng lượng và sự ...
Acecook Việt Nam ra mắt Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt

Acecook Việt Nam ra mắt Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam vừa chính thức ra mắt sản phẩm mới – Phở Đệ Nhất 12h ...
Tiềm năng nhân tài Việt Nam cho nhà đầu tư phát triển lĩnh vực AI

Tiềm năng nhân tài Việt Nam cho nhà đầu tư phát triển lĩnh vực AI

Backbase vừa công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (COE) toàn cầu đầu tiên tập trung vào trí tuệ ...
Trị giá hải quan và thuế suất đối với mặt hàng gỗ sưa xuất khẩu

Trị giá hải quan và thuế suất đối với mặt hàng gỗ sưa xuất khẩu

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn Công ty TNHH Vĩnh Thắng về trị giá và thuế ...
Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Các quy trình kiểm tra, giám sát đối với hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh và giám sát ...
Quy định về chứng minh  thiệt hại trong vi phạm quyền  sở hữu trí tuệ còn thiếu rõ ràng

Quy định về chứng minh thiệt hại trong vi phạm quyền sở hữu trí tuệ còn thiếu rõ ràng

Việc tính toán, chứng minh các thiệt hại và đánh giá các chứng cứ về thiệt hại do hàng hóa ...
Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA

Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA

Tổng cục Hải quan vừa có công văn gửi Công ty TNHH nhà tự động Việt Nam về việc ưu ...
Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan Đồng Nai thực hiện quy định xóa ...
Hoàn thiện quy định về  tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Hoàn thiện quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Được giao xây dựng dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024, Bộ Tài chính ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 82.557 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng ...
Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Nỗ lực phát triển robotaxi (taxi tự hành hoàn toàn) trong nhiều năm qua của Trung Quốc đang bắt đầu ...
Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Việt Nam chính thức ra mắt Nissan Navara phiên bản mới với những cải tiến đáng kể về nội ...
Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

BYD, hãng xe năng lượng mới có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới hiện nay đã chính thức ...
Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Sau cuộc họp 2 ngày, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn trong phạm vi 5,25-5,50%, đồng thời lưu ...
Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh dự báo riêng việc ký kết FTA với GCC sẽ mang lại cơ hội kinh tế lớn hơn nữa ...
Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Tận dụng lợi thế của đồng yen yếu, nhiều du khách khu vực châu Á, đặc biệt là người Trung ...
Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Theo báo cáo cập nhật dữ liệu hoạt động kinh doanh của Bộ Tài chính Mỹ, tổng nợ công của ...
Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

Thế giới đang đối mặt với một viễn cảnh đáng lo ngại khi nền kinh tế toàn cầu được dự ...
Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

(HQ Online) – Dubai và Indonesia sẽ tăng cường Hiệp định Đối tác toàn diện thông qua các quy trình ...
Phiên bản di động