Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Hà Nội: Nhà vườn tất bật chuẩn bị cho vụ hoa Tết

(HQ Online) - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Để phục vụ hoa cây cảnh cho người dân chơi Tết, các nông dân trồng hoa ở Tây Tựu và Nhật Tân (Hà Nội) đang hoàn tất các công đoạn chăm sóc cây.
ha noi nha vuon tat bat chuan bi cho vu hoa tet
Những vườn đào đã chớm nở, chờ đón khách. Ảnh: ĐH
ha noi nha vuon tat bat chuan bi cho vu hoa tet TP HCM có nhiều giải pháp ổn định thị trường Tết
ha noi nha vuon tat bat chuan bi cho vu hoa tet Bà Rịa – Vũng Tàu chuẩn bị hàng hoá Tết trị giá 442 tỷ đồng
ha noi nha vuon tat bat chuan bi cho vu hoa tet Thị trường hoa Tết: Các cửa hàng lên kế hoạch nhập hoa sớm
ha noi nha vuon tat bat chuan bi cho vu hoa tet Nỗi niềm chợ hoa chiều 30 Tết

Theo nhiều nông dân có kinh nghiệm trồng hoa, cây cảnh ở Hà Nội, chất lượng hoa và thời điểm thu hoạch hoa phụ thuộc nhiều vào thời tiết và kinh nghiệm chăm sóc cây của mỗi nhà vườn.

Làng hoa Tây Tựu vẫn “ngóng” thời tiết

Trong những ngày này, người nông dân ở làng hoa Tây Tựu (Hà Nội) đang hối hả chăm sóc cây trồng để chuẩn bị cho mùa thu hoạch hoa lớn nhất trong năm. Những loại hoa quen thuộc được người dân Tây Tựu trồng vào dịp cuối năm chủ yếu là hoa Ly và hoa Cúc, hoa Hồng. Những năm gần đây thời tiết thay đổi thất thường nên ảnh hưởng đến chất lượng hoa và thời điểm thu hoạch. Do vậy, để đảm bảo chất lượng hoa và thời điểm thu hoạch vào đúng dịp Tết Nguyên đán hầu hết ruộng hoa tại làng Tây Tựu đều được trồng trong nhà lưới.

Bà Nguyễn Thị Dậu, một nông dân trồng hoa ở Tây Tựu cho biết, đối với hoa Ly thu hoạch vào đúng vào dịp tết Nguyên đán sẽ được bán với từ giá 40.000 - 50.000 đồng/cây, nếu hoa nở sớm hoặc nở sau thời điểm tết Nguyên đán mỗi cây hoa chỉ còn giá từ 14.000-15.000 đồng/cây. Đối với hoa Hồng, hoa Cúc vào dịp tết có thể bán với giá từ 7.000-15.000 đồng/bông. Nhìn chung, giá hoa phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm hoa nở và chất lượng hoa.

Theo các nhà vườn ở làng hoa Tây Tựu, thời điểm người dân mua hoa nhộn nhịp nhất từ đầu tháng 12 Âm lịch đến 23 tháng Chạp. Ông Đặng Văn Hùng, nông dân trồng hoa Tây Tựu chia sẻ: “Hiện tại, chúng tôi cũng chưa thể khẳng định giá hoa tăng hay giảm so với năm ngoái. Tất cả phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung, chất lượng hoa và nhu cầu của người dân”.

Mối quan tâm lớn nhất của những người dân trồng hoa làng Tây Tựu là thời tiết. “Nếu thời tiết lạnh kéo dài thì hoa sẽ nở muộn hơn so với dịp tết Nguyên đán. Hiện tại hầu hết các nhà vườn ở Tây Tựu đang hy vọng thời tiết sẽ ấm hơn để hoa sẽ nở đúng thời điểm”, ông Nguyễn Văn Dụ, một nông dân trồng hoa ở làng Tây Tựu chia sẻ.

Đào Nhật Tân xuống phố sớm

Đến thời điểm này, các chủ vườn hoa đào ở Nhật Tân (Hà Nội) đã hoàn tất công việc tuốt lá lần 1 và đang thực hiện bấm ngọn, tuốt lá đào lần 2. Công đoạn tuốt lá lần 2 để cây đào tập trung nuôi dưỡng mắt, cho ra những nụ hoa mập mạp và thắm màu hơn. Bà Nguyễn Anh Ngọc, một nông dân trồng đào ở Nhật Tân cho biết: "Công đoạn tuốt lá thực hiện đúng thời điểm, thời tiết thuận lợi thì đào sẽ cho ra hoa đúng dịp Tết. Nhưng hiện thời tiết khá nóng bức, tuốt lá vào lúc này tôi cũng thấy hơi lo lắng vì sẽ khiến hoa... ra sớm".

Công đoạn chăm sóc đào thế, đào cành luôn đòi hỏi người nông dân cẩn trọng trong từng khâu. Riêng đối với đào thế, việc chăm sóc yêu cầu người nông dân phải kỳ công hơn. Tại vườn đào thất thốn Lê Hàm, chủ nhà vườn đã phải đầu tư 8 nhà lạnh, mỗi nhà lạnh với diện tích 35m2, cho khoảng 25-30 gốc đào/nhà lạnh. Chủ vườn đào Lê Hàm chia sẻ, năm nay do thời tiết khắc nghiệt, vào thời điểm tháng 6, 7 gần 100 gốc đào thất thốn đã bị chết, khiến gia đình thiệt hại nhiều. Theo đó, số lượng đào thất thốn tại vườn đã giảm so với những năm trước. “Các vườn đào khác còn có thể hy vọng vào thời tiết để “trúng vụ” nhưng riêng đào thất thốn, chưa năm nào thời tiết ủng hộ. Năm nay, thời tiết khắc nghiệt, gốc đào chết nhiều, đưa vào nhà lạnh rồi nhưng vẫn phải nghe ngóng thời tiết để có thể “mở nóc” nhà lạnh cho đúng thời điểm để hoa có thể nở theo ý mình”, chủ vườn đào thất thốn Lê Hàm cho biết.

Để thực hiện các công việc chăm sóc đào vào dịp tết Nguyên đán, các hộ nông dân ở Nhật Tân phải thuê thêm nhiều lao động ở các tỉnh lân cận. Gia đình ông Nguyễn Văn Dần (Nhật Tân, Tây Hồ) có 120 gốc đào thế, đào cành nên phải thuê thêm 2 lao động/ngày với chi phí 400.000 đồng/ngày/người để chăm sóc đào. “Những gốc đào thông, đào thế thường được chăm sóc kỹ càng và dành cho những khách quen, sành thưởng hoa. Dịp Tết năm ngoái, giá thuê một gốc đào từ 8 - 10 triệu đồng/gốc, tuy nhiên năm nay vào thời điểm này chưa thể định giá thuê đào…”, ông Dần nói.

Năm nay vườn đào Hiệp Vụ tại Nhật Tân có 1.000 gốc đào, nên có những thời điểm nhà vườn phải thuê gần 30 nhân công làm các công việc như: Đánh gốc cho đào lên chậu chuyển sang vườn riêng, tuốt lá và chăm sóc đào… với mức lương 7 triệu đồng/tháng. Chia sẻ về kinh nghiệm trồng hoa, chủ vườn đào Hiệp Vụ nói: “Để có được những cây đào thế đẹp, ra nhiều nụ, cánh hoa thắm và dày, người trồng đào phải tỉ mỉ trong từng khâu chăm sóc như: Làm đất, bấm ngọn, tuốt lá… chưa kể quanh năm, việc chăm sóc cây vẫn diễn ra liên tục. Thời điểm đáng lưu ý nhất mà người trồng cây phải lưu tâm đó là lúc đào bắt đầu ra mắt cho đến khi cận Tết. Thời điểm này, chúng tôi phải luôn theo sát từng công đoạn chăm sóc vì nó quyết định đến sự thành bại của cả vụ hoa”.

Theo chủ vườn đào Hiệp Vụ, hiện lượng khách đến đặt hoa tại thời điểm này đã nhộn nhịp. Chủ yếu là khách ở các văn phòng, cơ quan, khách buôn, một phần khách lẻ sành chơi cây. Giá mỗi cây đào tại vườn thấp nhất là 4 triệu đồng, còn bích đào có giá lên tới vài chục triệu đồng/gốc. Nhận định về giá đào năm nay, chủ vườn đào Hiệp Vụ chia sẻ, thời điểm này vẫn còn quá sớm để nhận định về giá, nhưng giá sẽ phụ thuộc nhiều vào nhu cầu thị trường và chất lượng hoa. Phải tới 23 tháng Chạp, tùy vào nhu cầu khách hàng và thị trường lúc đó mới đánh giá được giá đào.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại nhiều nhà vườn đã vận chuyển đào xuống đường Lạc Long Quân, Võ Chí Công để phục vụ nhu cầu chơi hoa sớm của người dân. Tuy nhiên, thời điểm này số lượng khách đến đặt thuê cây và mua cây chưa nhiều, chủ yếu khách đến thăm quan.

Đỗ Hòa 

Tin liên quan

Nhà vườn hoa cây cảnh Tết: Không sợ thời tiết, chỉ sợ Covid-19

Nhà vườn hoa cây cảnh Tết: Không sợ thời tiết, chỉ sợ Covid-19

(HQ Online) - Dù còn khoảng 2 tháng nữa mới đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhưng ở thời điểm này các nhà vườn hoa, cây cảnh Tết đã tất bật chuẩn bị chăm sóc cây, hoa để mùa thu hoạch đạt hiệu quả cao.
TPHCM chợ hoa nhộn nhịp những ngày cuối năm

TPHCM chợ hoa nhộn nhịp những ngày cuối năm

(HQ Online) - Ngày 22/1 (28 Tết), nhiều chợ hoa tại TPHCM tấp nập kẻ mua người bán với không khí vô cùng náo nhiệt. Người dân đến chợ hoa không chỉ mua hoa về chưng Tết mà còn là một nét văn hóa ngày xuân của người Sài Gòn mỗi dịp Tết đến xuân về.    
TPHCM: Đu đủ bon sai, mai mini hút khách

TPHCM: Đu đủ bon sai, mai mini hút khách

(HQ Online) - Ngày 17/1 (tức 23 tháng Chạp), các chợ hoa Tết tại TPHCM đồng loạt khai mạc với rất nhiều loại hoa như mai, cúc, lan, đào, tắc… rộn ràng khoe sắc, làm bừng lên không khí Tết tại TPHCM. Nhiều người tranh thủ đi tham quan với mong muốn chọn cho mình những chậu kiểng ưng ý cho ngày Tết sắp tới.
Giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng

Giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng

(HQ Online) - Sau liên tiếp các kỳ điều hành giảm giá gần đây, tại kỳ điều hành xăng dầu ngày 15/8, giá các mặt hàng xăng dầu đã đồng loạt tăng.
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài: Điểm nhấn đột phá về đầu tư công

Cao tốc TPHCM - Mộc Bài: Điểm nhấn đột phá về đầu tư công

(HQ Online) - TS Trần Du Lịch, chuyên gia kinh tế nhìn nhận, dự án cao tốc TPHCM – Mộc Bài là một điểm nhấn đột phá về đầu tư công.
'Thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội nhân văn của Đảng, Nhà nước'

'Thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội nhân văn của Đảng, Nhà nước'

Thủ tướng chỉ rõ cần tiếp tục xác định tín dụng chính sách xã hội là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về tăng trưởng kinh tế đi đôi với thực hiện công bằng xã hội.
Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

(HQ Online) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với “Tri thức dân gian” phở Nam Định và mỳ Quảng. Đây có thể nói là một hoạt động tôn vinh nhiều ý nghĩa trong lĩnh vực ẩm thực đối với những món ăn phổ biến, truyền thống mang đậm nét văn hóa của người Việt Nam.
Trừ điểm Giấy phép lái xe không phải là hình thức xử phạt vi phạm hành chính

Trừ điểm Giấy phép lái xe không phải là hình thức xử phạt vi phạm hành chính

(HQ Online) - Quốc hội vừa thông qua Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, có hiệu lực từ 1/1/2025, với hàng loạt quy định mới liên quan đến người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Trong đó, thống nhất quy định về điểm Giấy phép lái xe (GPLX).
TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

(HQ Online) - Bảng giá đất mới được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nhiều dự án trên địa bàn TPHCM. Đặc biệt là các dự án trọng điểm đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách được triển khai đúng tiến độ, không bị ách tắc.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố

(HQ Online) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa ban hành Quyết định số 1225/QĐ-BLĐTBXH về việc điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp.
Quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị

Quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị

(HQ Online) - Chính phủ ban hành Nghị định số 83/2024/NĐ-CP trong đó sửa đổi quy định về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị. Nghị định số 83/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2024.
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

(HQ Online) - Qua một năm triển khai Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM (Nghị quyết 98), nhiều cơ chế, chính sách vượt trội đã được ban hành. Trong đó, một số chính sách đã đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội.

Chiến lược cho ngành cà phê

(HQ Online) - Việt Nam hiện là nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới và đứng thứ 2 về xuất khẩu, chỉ sau Brazil, nhưng xuất khẩu cà phê đang phải đối mặt với 2 thách thức lớn là sản lượng giảm và giá tăng.
Thủ tướng: Phát triển hạ tầng giao thông làm nền tảng để phát triển bền vững

Thủ tướng: Phát triển hạ tầng giao thông làm nền tảng để phát triển bền vững

Chiều 10/8, Thủ tướng dự Lễ thông xe gói thầu số 9 thuộc Dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn với đường Cộng Hòa và kiểm tra Dự án xây dựng Nhà ga T3, Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội lưu ý bố trí, quản lý, sử dụng trụ sở, tài sản công của các cơ quan, đơn vị sau sắp xếp theo đúng quy định, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; không để trụ sở bỏ hoang, bỏ trống.
Luật chờ Nghị định...

Luật chờ Nghị định...

(HQ Online) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai vì chưa nhận được các hướng dẫn thực hiện Luật Đất đai năm 2024 vừa có hiệu lực từ ngày 1/8.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Sản phẩm từ dừa của Bến Tre đã xuất khẩu sang 90 quốc gia và vùng lãnh thổ

Sản phẩm từ dừa của Bến Tre đã xuất khẩu sang 90 quốc gia và vùng lãnh thổ

Hội thảo khoa học ngành dừa với chủ đề “Bến Tre phát triển xanh và bền vững hướng tới Net Zero” do UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với Bộ KH-CN, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức.
Nợ gần 9 tỷ đồng thuế, một doanh nghiệp bị dừng làm thủ tục hải quan

Nợ gần 9 tỷ đồng thuế, một doanh nghiệp bị dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 14/8/2024, Công ty CP Xây dựng Công trình Giao thông 710 bị cơ quan Hải quan cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
Doanh nghiệp hải sản gặp khó với S/C để xuất khẩu sang châu Âu

Doanh nghiệp hải sản gặp khó với S/C để xuất khẩu sang châu Âu

DN hải sản đã gặp phải rất nhiều các khó khăn, bất cập – đặc biệt là liên quan đến giấy xác nhận nguyên liệu (S/C), dẫn đến việc DN không thể có được hồ sơ cần thiết cho việc xuất khẩu các lô hàng hải sản sang châu Âu.
Lo lỡ cơ hội từ thị trường carbon do thiếu nguồn nhân lực

Lo lỡ cơ hội từ thị trường carbon do thiếu nguồn nhân lực

Thị trường tín chỉ carbon được vận hành càng sớm, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam sẽ càng sớm được hưởng lợi. Nhưng việc thiếu nguồn nhân lực, chuyên gia về tín chỉ carbon đang là thách thức lớn của Việt Nam trong vấn đề này.
Xác định rõ đối tượng áp dụng khi sửa luật về quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Xác định rõ đối tượng áp dụng khi sửa luật về quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Các doanh nghiệp đề nghị cần làm rõ đối tượng và chính sách liên quan đến các doanh nghiệp có vốn nhà nước đầu tư khác.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
Nâng công tác kiểm định hải quan ngang tầm với các nước trên thế giới

Nâng công tác kiểm định hải quan ngang tầm với các nước trên thế giới

Kết quả kiểm định hải quan được xem là hàng rào kỹ thuật góp phần thu đúng, thu đủ thuế, ...
Hải quan Bắc Ninh giải quyết hơn 1,1 triệu tờ khai

Hải quan Bắc Ninh giải quyết hơn 1,1 triệu tờ khai

Hải quan Bắc Ninh đã triển khai quyết liệt chỉ đạo của Tổng cục Hải quan và UBND 3 tỉnh: ...
Cục Kiểm định hải quan 30 năm xây dựng và phát triển:  Thiết lập hàng rào kỹ thuật quan trọng, góp phần tạo sự công bằng trong hoạt động thương mại

Cục Kiểm định hải quan 30 năm xây dựng và phát triển: Thiết lập hàng rào kỹ thuật quan trọng, góp phần tạo sự công bằng trong hoạt động thương mại

Năm 2024 ghi dấu chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của Cục Kiểm định hải quan (Tổng ...
5 đơn vị hải quan Cụm thi đua số 1 thống nhất giao lưu 4 môn thể thao

5 đơn vị hải quan Cụm thi đua số 1 thống nhất giao lưu 4 môn thể thao

Ngày 15/8, tại cuộc họp của 5 đơn vị hải quan thuộc Cụm thi đua số 1đã thống nhất chọn ...
Từ vụ nhập lậu 3 ô tô tại Hải Phòng: Điều kiện kinh doanh nhập khẩu ô tô thế nào?

Từ vụ nhập lậu 3 ô tô tại Hải Phòng: Điều kiện kinh doanh nhập khẩu ô tô thế nào?

Việc kinh doanh nhập khẩu ô tô được quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP ngày 17/10/2017 của Chính phủ.
Hải quan An Giang: Trao 200 phần quà cho học sinh biên giới

Hải quan An Giang: Trao 200 phần quà cho học sinh biên giới

200 phần quà trị giá gần 90 triệu đồng đã được Cục Hải quan An Giang trao tận tay các ...
Nợ gần 9 tỷ đồng thuế, một doanh nghiệp bị dừng làm thủ tục hải quan

Nợ gần 9 tỷ đồng thuế, một doanh nghiệp bị dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 14/8/2024, Công ty CP Xây dựng Công trình Giao thông 710 bị cơ quan Hải quan cưỡng chế ...
Công an-Biên phòng-Hải quan-Cảnh sát biển: Hiệp đồng đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma túy

Công an-Biên phòng-Hải quan-Cảnh sát biển: Hiệp đồng đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma túy

Công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng chuyên trách phòng chống tội phạm ma túy của Công ...
Thái Bình: Hải quan - Bộ đội Biên phòng phối hợp chống buôn lậu

Thái Bình: Hải quan - Bộ đội Biên phòng phối hợp chống buôn lậu

Chi cục Hải quan Thái Bình và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền tiếp tục đẩy mạnh triển ...
Điện Biên: Bắt đối tượng vận chuyển 11 bánh ma tuý các loại

Điện Biên: Bắt đối tượng vận chuyển 11 bánh ma tuý các loại

Vàng A Tồng khai nhận, 11 bánh ma tuý bị thu giữ là do Tồng nhận từ 1 người đàn ...
4 lực lượng hiệp đồng đấu tranh với tội phạm ma túy

4 lực lượng hiệp đồng đấu tranh với tội phạm ma túy

4 lực lượng: Công an, Biên phòng, Hải quan và Cảnh sát biển quyết tâm nhằm nâng cao hiệu quả ...
Xe ô tô tải chở hơn 5 tấn sâm Hàn Quốc không hóa đơn chứng từ

Xe ô tô tải chở hơn 5 tấn sâm Hàn Quốc không hóa đơn chứng từ

Kiểm tra xe ô tô chạy tuyến Bắc- Nam, lực lượng chức năng tạm giữ hơn 5 tấn Hắc sâm ...
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết bắt đầu cải thiện

Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết bắt đầu cải thiện

Lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục được duy trì tăng trưởng trong quý 2/2024, mặt bằng ...
Tân Cảng miền Trung: Điểm kết nối tuyến vận tải thủy nội địa mới của hãng tàu Pacific

Tân Cảng miền Trung: Điểm kết nối tuyến vận tải thủy nội địa mới của hãng tàu Pacific

(HQ Online) - Ngày 13/8/2024, Cảng Tân Cảng miền Trung chính thức đón tàu Phú Quý 126 của hãng ...
Hiến máu nhân đạo - hành trình ý nghĩa được Vedan Việt Nam duy trì và lan tỏa

Hiến máu nhân đạo - hành trình ý nghĩa được Vedan Việt Nam duy trì và lan tỏa

Ngày 14/08/2024, Công ty Vedan Việt Nam tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo mang tên “Một giọt máu ...
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng ...
Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Cùng giải pháp về thuế, việc quản lý thị trường đồ uống có cồn cần tăng cường thêm biện pháp ...
Tìm nguồn tài chính ưu đãi cho các giải pháp "thuận thiên"

Tìm nguồn tài chính ưu đãi cho các giải pháp "thuận thiên"

Phỏng vấn bà Phạm Thị Cẩm Nhung, Điều phối Chương trình khí hậu - năng lượng của Tổ chức Quốc ...
Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Từ ngày 1/9/2024, Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT) sẽ thực hiện cấp C/O theo ...
Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Cùng giải pháp về thuế, việc quản lý thị trường đồ uống có cồn cần tăng cường thêm biện pháp ...
Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Đó là thắc mắc của Công ty CP RYNAN Smart Aquaculture gửi đến cơ quan Hải quan đề nghị trả ...
Mã số HS và chính sách thuế GTGT cho mặt hàng đồng hồ xem giờ

Mã số HS và chính sách thuế GTGT cho mặt hàng đồng hồ xem giờ

Tổng cục Hải quan vừa giải đáp để Công ty CP Anh Khuê Watch thực hiện quy định về mã ...
Không áp dụng quy định trích khấu hao tài sản cố định hàng miễn thuế NK nếu là hộ kinh doanh cá nhân

Không áp dụng quy định trích khấu hao tài sản cố định hàng miễn thuế NK nếu là hộ kinh doanh cá nhân

Trường hợp là hộ kinh doanh cá nhân thì không phải áp dụng quy định về quản lý, sử dụng ...
Quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Kinh nghiệm quốc tế để  Hải quan Việt Nam tham khảo

Quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Kinh nghiệm quốc tế để Hải quan Việt Nam tham khảo

Để nâng cao hiệu quả quản lý, Hải quan Việt Nam có thể tham khảo kinh nghiệm Quản lý nhiên ...
Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Từ đầu năm đến hết tháng 7, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô, tổng kim ngạch đạt 1,89 tỷ ...
Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Từ 13/8/2024, 2 phiên bản Volkswagen Touareg Elegance và Volkswagen Touareg Luxury được Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá ...
BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

Với ưu thế về công nghệ, nền tảng vững về kinh tế, sự nổi tiếng về thương hiệu, hãng xe ...

Trước "làn sóng" ô tô Trung Quốc vào Việt Nam: Có gì đáng lưu ý?

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có những bước tiến mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam ...
Hàn Quốc xem xét bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện

Hàn Quốc xem xét bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện

Tại Hàn Quốc, sau vụ cháy xe điện Mercedes-Benz tuần trước, ngày càng có nhiều lời kêu gọi bắt buộc ...
Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa chính thức công bố nhận đơn hàng đối với các mẫu sedan hạng C – chiếc ...
“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

Chỉ vài tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rút khỏi cuộc đua bầu cử, các trợ lý đã ...
Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan Abu Dhabi vừa hoàn thành dự án trang bị các thiết bị ...
Singapore: Nạn nhân mất 36 triệu USD trong 2 tháng do lừa đảo đầu tư trực tuyến

Singapore: Nạn nhân mất 36 triệu USD trong 2 tháng do lừa đảo đầu tư trực tuyến

Kể từ tháng 7 vừa qua, tại Singapore đã xảy ra 897 vụ lừa đảo đầu tư tài chính trên ...
Nhật Bản kỷ niệm 79 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai

Nhật Bản kỷ niệm 79 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai

Nhật Hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako cùng Thủ tướng Fumio Kishida đã tham dự lễ kỷ niệm 79 năm ...
Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

(HQ Online) - Hải quan Bahrain vừa hoàn thành triển khai chương trình đào tạo cho các đối tượng ...
Lạm phát tại Anh tăng lần đầu tiên trong năm nay, cao hơn mục tiêu 2% của BoE

Lạm phát tại Anh tăng lần đầu tiên trong năm nay, cao hơn mục tiêu 2% của BoE

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng Bảy vừa qua tại Anh tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ...
Phiên bản di động