Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Hàng trăm giáo viên dạy cả chục năm không được đóng bảo hiểm, Lãnh đạo huyện Mỹ Đức (Hà Nội) nói gì?

(HQ Online) - Như báo Hải quan đã thông tin, việc hơn 300 giáo viên hợp đồng huyện Mỹ Đức (Hà Nội) không được đóng bảo hiểm xã hội trong nhiều năm gây nhiều bức xúc trong dư luận. Nay các giáo viên này sẽ bị cắt hợp đồng làm việc và không có khả năng được xét vào biên chế vì thiếu điều kiện về đóng bảo hiểm xã hội. Phóng viên Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi cùng ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức xung quanh vấn đề này.
hang tram giao vien day ca chuc nam khong duoc dong bao hiem lanh dao huyen my duc ha noi noi gi
Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức , Hà Nội.

Đến thời điểm này, nhiều giáo viên hợp đồng tại huyện Mỹ Đức đã công tác từ 10- 20 năm, thậm chí 24 năm nhưng vẫn hợp đồng lao động 3 tháng/lần. Ông có biết chuyện này không và nguồn gốc của chuyện này như thế nào, thưa ông?

Chúng tôi có biết đến việc giáo viên hợp đồng tại huyện đã công tác từ 10-20 năm, thậm chí 24 năm nhưng vẫn hợp đồng 3 tháng/lần. Nguồn gốc việc này xuất phát từ nguyên nhân huyện thiếu giáo viên, tuy nhiên việc thiếu giáo viên lại không diễn ra trong một thời gian ngắn. Bởi mỗi năm ở các trường đều trường hợp xin chuyển công tác, có trường hợp nghỉ hưu, nghỉ thai sản nên biên chế đứng lớp ở trường bị thiếu. Do vậy, việc tuyển giáo viên hợp đồng của huyện Mỹ Đức cũng không theo đợt cụ thể và huyện cũng không xây dựng kế hoạch tuyển giáo viên hợp đồng. Hơn nữa, việc tuyển giáo viên hợp đồng cũng theo nguyện vọng, nhu cầu của các em sau khi ra trường đã về địa phương xin dạy hợp đồng lao động để làm quen với công việc và chờ đến dịp thi tuyển viên chức ngành giáo dục thì tham dự.

hang tram giao vien day ca chuc nam khong duoc dong bao hiem lanh dao huyen my duc ha noi noi gi Ai làm mất cơ hội vào biên chế của hàng loạt giáo viên hợp đồng huyện Mỹ Đức (Hà Nội)?

(HQ Online) - Những ngày qua, giáo viên hợp đồng tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đang đặt câu hỏi ai sẽ chịu trách nhiệm về ...

Khoảng 5 năm trở về trước TP Hà Nội và tỉnh Hà Tây cũ cũng đã nhiều lần tổ chức thi và xét tuyển viên chức nhưng những trường hợp này không đủ điều kiện, tiêu chí xét tuyển hoặc đã thi viên chức ngành giáo dục nhưng không đỗ.

Thời gian 5 năm trở lại đây, TP Hà Nội không có đợt tổ chức thi tuyển viên chức ngành giáo dục nên huyện Mỹ Đức thiếu giáo viên mầm non, tiểu học, THCS so với định mức. Đợt này, TP có giao chỉ tiêu viên chức ngành giáo dục cho các quận huyện và hiện các quận huyện cũng đang đợi TP hướng dẫn tổ chức thi hay xét tuyển sẽ thực hiện.

Hơn 300 giáo viên hợp đồng của huyện Mỹ Đức được ký hợp đồng theo hình thức hợp đồng lao động nào, thưa ông?

Từ trước đến nay, huyện Mỹ Đức không xây dựng kế hoạch tuyển giáo viên hợp đồng mà ký hợp đồng theo nguyện vọng của người lao động, bởi sau khi tốt nghiệp các trường sư phạm các em có liên hệ với huyện để xin làm giáo viên hợp đồng. Việc ký hợp đồng với những giáo viên này trong điều kiện huyện thiếu giáo viên và chưa có chỉ tiêu thi viên chức, ngân sách của huyện không cấp bù cho việc thiếu giáo viên. Do vậy, hiện giáo viên hợp đồng của huyện Mỹ Đức được chi trả mức lương tối thiểu là 1.210.000 đồng/tháng. Khi huyện ký hợp đồng với người lao động cũng nói rõ không có chế độ bảo hiểm xã hội và chỉ thực hiện ký hợp đồng trong thời hạn 3 tháng.

Bắt đầu từ năm 2018, chúng tôi đã giao cho các nhà trường tự cân đối giáo viên đứng lớp, nếu thiếu giáo viên nhà trường chủ động ký hợp đồng lao động.

Việc ký hợp đồng 3 tháng/lần như thế này chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn nhưng tại sao ở huyện Mỹ Đức lại có những giáo viên kéo dài 10-20 năm, thậm chí 24 năm. Một số quan điểm cũng nói rõ, huyện Mỹ Đức làm như vậy vi phạm hợp đồng lao động, vô hình trốn đóng bảo hiểm cho giáo viên?

Nếu xét về góc độ doanh nghiệp sử dụng lao động hoặc xét về Luật Bảo hiểm việc ký hợp đồng như vậy là vi phạm hợp đồng lao động. Nhưng khi thực hiện ký hợp đồng chúng tôi cũng đã nói rõ là không có nguồn tài chính để tham gia bảo hiểm xã hội cho các cô. Trong những năm qua, huyện Mỹ Đức cũng không ban hành kế hoạch tuyển giáo viên hợp đồng, trong khi đó các cô vẫn xin làm giáo viên hợp đồng nên việc huyện thực hiện ký hợp đồng là đáp ứng nguyện vọng cho họ. Bên cạnh đó, huyện thiếu giáo viên cũng cần người đứng lớp, bởi không thể xếp giáo viên đứng lớp quá giờ.

hang tram giao vien day ca chuc nam khong duoc dong bao hiem lanh dao huyen my duc ha noi noi gi Hà Nội xem xét tuyển dụng đặc biệt đối với giáo viên hợp đồng

(HQ Online) - Theo UBND TP Hà Nội, các giáo viên hợp đồng của Hà Nội nếu đủ điều kiện theo quy định sẽ được xem ...

hang tram giao vien day ca chuc nam khong duoc dong bao hiem lanh dao huyen my duc ha noi noi gi Hà Nội: Hàng trăm giáo viên hợp đồng kêu cứu

(HQ Online) - Ngày 4/6, hàng trăm giáo viên hợp đồng từ các huyện của Hà Nội như: Ba Vì, Sóc Sơn, Mỹ Đức đã đến ...

hang tram giao vien day ca chuc nam khong duoc dong bao hiem lanh dao huyen my duc ha noi noi gi UBND huyện Mỹ Đức không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động là vi phạm pháp luật

(HQ Online) - Dựa vào những quy định pháp luật, Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng Luật sư Chính pháp (Đoàn luật sư TP Hà ...

Khi xét tuyển viên chức, nếu không có hợp đồng lao động và không có bảo hiểm xã hội các cô không được hưởng quyền lợi như những giáo viên khác?

Theo Nghị định 161/2018/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập ưu tiên những trường hợp có đóng bảo hiểm xã hội 5 năm trở lên và công tác ở trường công lập tự chủ về tài chính. Tuy nhiên, ở huyện Mỹ Đức không có trường công lập tự chủ tài chính.

Không được đóng bảo hiểm các cô mất đi cơ hội xét tuyển viên chức ngành giáo dục, huyện có hướng giải quyết như thế nào?

Khi ký hợp đồng, huyện đã nói rõ với các cô chỉ chi trả mức lương tối thiểu, không tăng lương, không có bảo hiểm xã hội nếu đồng ý với điều kiện đó thì thực hiện ký hợp đồng lao động. Nhưng các cô vẫn xin về các trường làm giáo viên hợp đồng, bây giờ lại đổ trách nhiệm cho huyện về việc không được đóng bảo hiểm.

Mỗi bên có khó riêng, huyện không có ngân sách, giáo viên đeo đẳng mãi hy vọng được vào hợp đồng dài hạn và được đóng bảo hiểm xã hội nhưng khi già về hưu không có đồng lương nào. Với những đối tượng như vậy ông có suy nghĩ và có sự cố gắng giải quyết thế nào?

Bổn phận một lãnh đạo như tôi phải lo rất nhiều lĩnh vực, rất nhiều người có những điều kiện hoàn cảnh khó khăn hơn thế nhiều huyện phải lo và kêu gọi ở các tổ chức xã hội, hảo tâm quan tâm giúp đỡ. Các trường hợp này chưa phải đặc biệt.

Sao tôi không nghĩ nếu đặt giả thiết là con em nhà mình, nhưng việc theo đuổi, nuôi hy vọng đó là việc của họ. Các giáo viên đừng nghĩ là do chúng tôi níu kéo các giáo viên ký hợp đồng, điều này là không phải.

Xin cảm ơn ông!

Ông Mai Thành Công, Trưởng phòng Nội vụ huyện Mỹ Đức (Hà Nội):

Đây là cái sai của huyện nếu chiếu theo Luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội

Huyện Mỹ đức có hơn 300 giáo viên hợp đồng ngắn hạn, trong đó có những cô hợp đồng từ rất nhiều năm và kéo dài đến bây giờ.

Hết hợp đồng 3 tháng huyện lại gia hạn hợp đồng của các giáo viên với mục đích là để cho họ có chỗ đi làm. Thời điểm các cô xin vào làm giáo viên hợp đồng cũng không quan tâm gì đến đồng lương được bao nhiêu và không có thỏa thuận giữa chủ sử dụng lao động và người lao động.

Các cô xin làm giáo viên hợp đồng với hy vọng có cơ hội đi làm để được nâng cao trình độ sau khi vừa ra trường. Về phía huyện cũng tạo điều kiện cho các cô đi làm và đáp ứng nhu cầu của một số trường thiếu giáo viên cục bộ. Bởi có những trường có từ 30-40 giáo viên biên chế, nhưng có đến 10 cô nghỉ thai sản cùng một lúc nên vẫn phải có giáo viên hợp đồng đứng lớp. Tình trạng này diễn ra nhiều năm, có một số cô đã già, có 1 cô sang năm hết tuổi lao động. Đây là cái sai của huyện nếu chiếu theo Luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội, nhưng có đồng lương phụ cấp nào huyện cũng đã chi trả và các cô đã lĩnh hết, các cô không đóng bảo hiểm xã hội thì sau này hết tuổi lao động cũng không có chế độ gì.

Tuy nhiên, hiện nay hợp đồng lao động 1 tháng kéo dài 3 lần cũng phải ký hợp đồng dài hạn, chúng tôi biết điều này sai luật. Trong kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục lần này, chúng tôi mong có cơ chế đặc biệt quan tâm đến giáo viên hợp đồng có kinh nghiệm, trình độ, mang tính nhân văn với các cô.

Qua kỳ thi này, khi đã đủ chỉ tiêu biên chế huyện sẽ thực hiện nghiêm việc chấm dứt hợp đồng và thực hiện đúng theo Nghị định 161 của Chính phủ là không ký hợp đồng ở các cơ quan hành chính và các đơn vị sự nghiệp công lập, đặc biệt với các vị trí như giáo viên.

Đ.H (ghi)

Như Báo Hải quan đã đưa tin, nhiều giáo viên hợp đồng ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội có thâm niên công tác trong ngành Giáo dục từ 10-24 năm những cũng chỉ được ký hợp đồng ngắn hạn 3 tháng/lần. Hiện tại mức lương mà những giáo viên này được hưởng khoảng 1,2 triệu đồng/tháng và không được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội trong từng ấy năm công tác.

Ngày 7/3/2019, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1076/QĐ-UBND về việc phê duyệt chỉ tiêu và ban hành Kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của Thành phố Hà Nội năm 2019. Đứng trước nguy cơ mất việc và để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, hàng trăm giáo viên hợp đồng huyện Mỹ Đức đã đến trụ sở tiếp công dân của UBND TP Hà Nội để cầu cứu, mong được lãnh đạo UBND TP Hà Nội xem xét, có hướng giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ và những bất cập của ngành giáo dục địa phương.

Đỗ Hòa

Tin liên quan

Thông qua Luật BHXH (sửa đổi), đồng ý phương án hạn chế rút BHXH một lần

Thông qua Luật BHXH (sửa đổi), đồng ý phương án hạn chế rút BHXH một lần

(HQ Online) - Với 93,83% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội - BHXH (sửa đổi) tại phiên họp sáng 29/6 của Kỳ họp thứ 7.
Góp ý Luật BHXH (sửa đổi): Phải hài hòa giữa chính sách, quyền lợi với khả năng thu chi

Góp ý Luật BHXH (sửa đổi): Phải hài hòa giữa chính sách, quyền lợi với khả năng thu chi

(HQ Online) - Giải trình trong phiên thảo luận về Luật BHXH (sửa đổi) vào ngày 27/5, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng đề xuất tăng quỹ hỗ trợ là đúng với thực tế nhưng cần đảm bảo hài hòa giữa chính sách, quyền lợi với khả năng chi và thu.
Đại biểu Quốc hội đề nghị kết hợp 2 phương án về rút BHXH một lần

Đại biểu Quốc hội đề nghị kết hợp 2 phương án về rút BHXH một lần

(HQ Online) - Vấn đề được các đại biểu Quốc hội quan tâm nhất khi thảo luận về dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) theo chương trình họp vào ngày 27/5/2024 là việc lựa chọn phương án để người lao động hưởng BHXH một lần.
Cảnh giác trước các thông tin lừa đảo, thất thiệt trong bão lũ

Cảnh giác trước các thông tin lừa đảo, thất thiệt trong bão lũ

(HQ Online) - Người dân nhiều tỉnh phía Bắc đang phải đối mặt trận lũ lụt kinh hoàng. Sau siêu bão Yagi là hoàn lưu bão, để lại cảnh lụt sâu, nước nhiều con sông trên báo động 3, nhấn chìm nhiều địa bàn dân cư rộng lớn. Bão, lũ, lở đất đã cướp đi hàng trăm sinh mạng và không biết bao nhiêu tài sản, hạ tầng và kế sinh nhai của hàng triệu người.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ mang đến tư duy mới và cách làm mới cho tương lai thế giới và đề nghị tập trung thảo luận về các giải pháp mang tính chuyển đổi.
Thủ tướng trực tiếp lội xuống đầm lầy, chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ

Thủ tướng trực tiếp lội xuống đầm lầy, chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị bố trí thêm lực lượng, phương tiện, kể cả sử dụng chó nghiệp vụ, thay đổi phương pháp, tranh thủ thời gian sớm tìm kiếm người mất tích ở Làng Nủ.
Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON95-III xuống dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON95-III xuống dưới 20.000 đồng/lít

(HQ Online) - Giá các loại xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh giảm từ 688 đồng-1.192 đồng/lít, áp dụng từ 15 giờ ngày 12/9.
Đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5 triệu khách hàng ảnh hưởng bão số 3

Đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5 triệu khách hàng ảnh hưởng bão số 3

(HQ Online) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tính đến sáng ngày 12/9, đã khôi phục cung cấp điện được cho 5,3 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3 (Yagi).
Nhiều điểm mới trong dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT

Nhiều điểm mới trong dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT

(HQ Online) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT với nhiều điểm mới. Theo đó, thí sinh được miễn thi ngoại ngữ không được quy đổi điểm 10 để cộng vào điểm xét tốt nghiệp và dự kiến sẽ chính thức ban hành vào tháng 11/2024.
Hà Nội: Cấm tuyệt đối hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa

Hà Nội: Cấm tuyệt đối hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa

(HQ Online) - Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị các địa phương chỉ đạo cấm tuyệt đối hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa trên địa bàn quản lý.
(INFOGRAPHICS) Những việc cần làm ngay khi xảy ra lũ, lụt để tránh các nguy cơ, rủi ro

(INFOGRAPHICS) Những việc cần làm ngay khi xảy ra lũ, lụt để tránh các nguy cơ, rủi ro

Khi xảy ra lũ lụt, người dân cần theo dõi cập nhật các thông tin liên quan đến lũ, lụt như nước dâng nhanh, ngập lụt đường cao tốc, cầu và các khu vực trũng thấp.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Doanh nghiệp lớn phải tiên phong giải quyết những bài toán ở tầm quốc gia

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Doanh nghiệp lớn phải tiên phong giải quyết những bài toán ở tầm quốc gia

Chia sẻ về vai trò của khu vực doanh nghiệp tư nhân, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, đã đến lúc phải đặt lên vai doanh nghiệp lớn những sứ mệnh lớn lao hơn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp xây dựng một luật để sửa nhiều luật

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp xây dựng một luật để sửa nhiều luật

Thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng Luật phải bảo đảm quyền đầu tư, kinh doanh của công dân; tháo gỡ tối đa những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn, mở rộng cơ chế huy động nguồn lực xã hội...
Hơn 320 người chết, mất tích do ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ

Hơn 320 người chết, mất tích do ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ

Tính đến 17 giờ 30 phút ngày 11/9, đã có 324 người chết, mất tích (179 người chết, 145 người mất tích); tăng 32 người chết, mất tích (Lào Cai 28, Yên Bái 4) so với thống kê lúc 11 giờ cùng ngày.
Toàn bộ tiền bán vé chương trình “BOND Live In Vietnam” sẽ dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Toàn bộ tiền bán vé chương trình “BOND Live In Vietnam” sẽ dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Bond - tứ tấu đàn dây nổi tiếng thế giới sẽ đến Hà Nội vào đầu tháng 10 để trình diễn trong chương trình 'Good Morning Vietnam'
Hà Nội tiếp tục báo động lũ cấp 1 trên sông Đà, cấp 2 trên sông Hồng

Hà Nội tiếp tục báo động lũ cấp 1 trên sông Đà, cấp 2 trên sông Hồng

(HQ Online) - Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội vừa ban hành các lệnh báo lũ cấp 1 và 2 trên sông Đà, sông Hồng.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

bawns cas h5

Tin mới

Hải quan Cao Bằng hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại do bão lũ

Hải quan Cao Bằng hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại do bão lũ

Cục Hải quan Cao Bằng đã đến động viên, chia sẻ với những mất mát về người và tài sản của các hộ dân tại xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành.
Ngân hàng dẫn đầu trong phát hành và mua lại trái phiếu trước hạn

Ngân hàng dẫn đầu trong phát hành và mua lại trái phiếu trước hạn

Trong 8 tháng đầu năm, tổng giá trị phát hành trái phiếu doanh nghiệp đạt hơn 247.000 tỷ đồng.
Cảnh giác trước các thông tin lừa đảo, thất thiệt trong bão lũ

Cảnh giác trước các thông tin lừa đảo, thất thiệt trong bão lũ

Người dân nhiều tỉnh phía Bắc đang phải đối mặt trận lũ lụt kinh hoàng. Sau siêu bão Yagi là hoàn lưu bão, để lại cảnh lụt sâu, nước nhiều con sông trên báo động 3, nhấn chìm nhiều địa bàn dân cư rộng lớn. Bão, lũ, lở đất đã cướp đi hàng trăm sinh mạng và
Hải quan Lào Cai ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hải quan Lào Cai ủng hộ đồng bào vùng lũ

Lào Cai là một trong những địa phương vùng Trung du và miền núi phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.
Hải quan Quảng Trị quyên góp, ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3

Hải quan Quảng Trị quyên góp, ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3

100% cán bộ, công chức, người lao động Cục Hải quan Quảng Trị đã tham gia quyên góp, ủng hộ với tổng số tiền là 173.800.000 đồng.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
Hải quan Cao Bằng hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại do bão lũ

Hải quan Cao Bằng hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại do bão lũ

Cục Hải quan Cao Bằng đã đến động viên, chia sẻ với những mất mát về người và tài sản ...
Hải quan Lào Cai ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hải quan Lào Cai ủng hộ đồng bào vùng lũ

Lào Cai là một trong những địa phương vùng Trung du và miền núi phía Bắc chịu thiệt hại nặng ...
Hải quan Quảng Trị quyên góp, ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3

Hải quan Quảng Trị quyên góp, ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3

100% cán bộ, công chức, người lao động Cục Hải quan Quảng Trị đã tham gia quyên góp, ủng hộ ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 9/2024

(HQ Online) - Diễn đàn Hải quan-Doanh nghiệp với chủ đề: 10 năm phát triển quan hệ đối tác ...
Hải quan và VASEP: Cốt lõi niềm tin trong thỏa thuận hợp tác

Hải quan và VASEP: Cốt lõi niềm tin trong thỏa thuận hợp tác

Qua hơn 20 năm triển khai thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Hải quan và VASEP mà cốt lõi ...
Tổng cục Hải quan trao học bổng cho 15 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan

Tổng cục Hải quan trao học bổng cho 15 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan

Tổng cục Hải quan đã trao học bổng cho 15 sinh viên chuyên ngành về hải quan của Khoa Thuế ...
Vận chuyển ma túy qua cửa khẩu ngày càng tinh vi, khó lường

Vận chuyển ma túy qua cửa khẩu ngày càng tinh vi, khó lường

Phó Đội trưởng Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy Cục Hải quan TPHCM Võ Thanh Hùng trả lời phỏng ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Chặn đứng nhiều đường dây vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Chặn đứng nhiều đường dây vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Không chỉ ngăn chặn kịp thời các vụ vận chuyển trái phép chất ma túy qua cửa khẩu, Cục Hải ...
Hải quan - Biên phòng Hà Tĩnh: Phối hợp phát huy thế mạnh trong kiểm soát biên giới

Hải quan - Biên phòng Hà Tĩnh: Phối hợp phát huy thế mạnh trong kiểm soát biên giới

Những năm qua, Cục Hải quan Hà Tĩnh và BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức triển khai nghiêm túc, xây ...
Khởi tố nhiều vụ việc liên quan đến sản xuất thực phẩm giả

Khởi tố nhiều vụ việc liên quan đến sản xuất thực phẩm giả

Hoạt động sản xuất hàng giả là thực phẩm có diễn biến phức tạp. Lực lượng Cảnh sát Phòng chống ...
Hải quan xử lý 11.555 vụ vi phạm trong 8 tháng

Hải quan xử lý 11.555 vụ vi phạm trong 8 tháng

8 tháng, ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 11.555 vụ việc vi phạm pháp luật ...
Thu hồi lô thuốc do Codupha nhập khẩu

Thu hồi lô thuốc do Codupha nhập khẩu

Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế vừa có thông báo thu hồi toàn quốc của công ty Coduapha
Đáp ứng tiêu chuẩn, xuất khẩu thành công vào thị trường Hoa Kỳ

Đáp ứng tiêu chuẩn, xuất khẩu thành công vào thị trường Hoa Kỳ

Đáp ứng các yêu cầu của FSVP và FSMA không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành ...
MSB giảm lãi suất cho vay với khách hàng chịu thiệt hại bởi bão lũ

MSB giảm lãi suất cho vay với khách hàng chịu thiệt hại bởi bão lũ

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) thông báo giảm 1% lãi suất vay đối với doanh nghiệp nhỏ, ...
Viettel khắc phục gián đoạn thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng lũ lụt

Viettel khắc phục gián đoạn thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng lũ lụt

Đến ngày 12/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) về cơ bản khôi phục mạng lưới ...
Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân miền Bắc

Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân miền Bắc

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão ...
Sân golf Văn Lang Empire T&T Golf Club chính thức được vận hành theo chuẩn quốc tế

Sân golf Văn Lang Empire T&T Golf Club chính thức được vận hành theo chuẩn quốc tế

Ngày 11/9, tại Hà Nội, Công ty T&T Golf – đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group và ...
Doanh nghiệp cảng biển phát triển xứng tầm với khu vực và thế giới

Doanh nghiệp cảng biển phát triển xứng tầm với khu vực và thế giới

Các doanh nghiệp cảng biển tiếp tục khai thác tiềm năng lợi thế từ TPHCM, từ vùng Đông Nam Bộ ...
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp - nông dân - nhà nước

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp - nông dân - nhà nước

Trong giai đoạn 2019 - 2023, các hội viên VTA đã nộp ngân sách nhà nước với tổng số tiền ...
Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Theo Tổng cục Hải quan, nội dung dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị ...
Bổ sung điều kiện được miễn thuế trong dự thảo Luật Thuế TNDN sửa đổi

Bổ sung điều kiện được miễn thuế trong dự thảo Luật Thuế TNDN sửa đổi

Thực tiễn đã đặt ra yêu cầu cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp ...
Sử dụng tiền ký quỹ đối với hoạt động khai thác khoáng sản như thế nào?

Sử dụng tiền ký quỹ đối với hoạt động khai thác khoáng sản như thế nào?

Tiền ký quỹ và tiền lãi phát sinh từ ký quỹ bảo vệ môi trường được bên nhận ký quỹ ...
Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

Qua 12 năm thi hành, Luật Kiểm toán độc lập (KTĐL) đã tạo hành lang pháp lý quan trọng để ...
Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Đến nay đã có hơn chục hội thảo và toạ đàm được tổ chức để lấy ý kiến về dự ...
Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Hết tháng 8 cả nước nhập khẩu 106.627 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần 2,2 tỷ USD, ...
Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Hãng xe Nhật Bản Mitsubishi ra mắt Triton thế hệ thứ 6 tại thị trường Việt Nam. Xe nhập khẩu ...
Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết nước này sẽ hỗ trợ 12 ...
Trung Quốc đề xuất đàm phán với EU để giải quyết vấn đề thuế xe điện

Trung Quốc đề xuất đàm phán với EU để giải quyết vấn đề thuế xe điện

Tuần trước, Trung Quốc đã đánh đi tín hiệu sẵn sàng giảm căng thẳng bằng cách không áp dụng các ...
THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

Tại cảng Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO vừa xuất khẩu lô body sơn màu và linh kiện xe Kia ...
Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với giá từ 40,3 triệu đồng

Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với giá từ 40,3 triệu đồng

Honda Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe LEAD 125cc với ...
Thái Lan nêu hàng loạt ưu tiên chính sách của chính phủ

Thái Lan nêu hàng loạt ưu tiên chính sách của chính phủ

Trong bài phát biểu kéo dài 60 phút, Thủ tướng Paetongtarn xác định 9 thách thức mà Thái Lan phải ...
Tương lai nhiều bất định của thị trường năng lượng thế giới

Tương lai nhiều bất định của thị trường năng lượng thế giới

Sau nhiều tháng giữ nguyên, OPEC đã điều chỉnh dự báo lần thứ hai liên tiếp, phản ánh sự bất ...
Các nền kinh tế trên thế giới chưa thể chiến thắng lạm phát

Các nền kinh tế trên thế giới chưa thể chiến thắng lạm phát

Lạm phát ở Mỹ và các nước Eurozone gần đây đã giảm xuống dưới 3%, chỉ cao hơn một chút ...
EU cần 800 tỷ euro một năm để vực dậy nền kinh tế trì trệ

EU cần 800 tỷ euro một năm để vực dậy nền kinh tế trì trệ

Cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhấn mạnh EU cần phải thực hiện các bước mạnh ...
Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Các công ty Trung Quốc đang đầu tư vào ngành sản xuất của Nga như ôtô, điện thoại thông minh, ...
Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Theo danh sách hạn chế cập nhật mới được công bố ngày 8/9, Trung Quốc sẽ giảm các lĩnh vực ...
Phiên bản di động