Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Hoá đơn điện tử: Bước ngoặt quan trọng góp phần hình thành nền Tài chính số

(HQ Online) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, việc "phủ sóng" hoá đơn điện tử đã góp phần vào công cuộc chuyển đổi số của cơ quan Thuế, của ngành Tài chính nói riêng và công cuộc chuyển đổi số quốc gia nói chung.
Hoá đơn điện tử: Bước ngoặt quan trọng góp phần hình thành nền Tài chính số
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc phát biểu tại Hội nghị.


Từng bước hình thành nền Tài chính số Việt Nam

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến công bố triển khai Hệ thống hóa đơn điện tử do Bộ Tài chính tổ chức sáng ngày 21/11, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, trong những năm qua, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ mà đặc biệt là sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Đảng, Chính phủ đã luôn hết sức quan tâm, coi trọng việc phát triển, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và đặc biệt là quá trình chuyển đổi số quốc gia.

"Chúng ta đang bước sang thập niên thứ 3 của thế kỷ 21, kỷ nguyên số hóa với nhiều cơ hội rộng mở và những thách thức đan xen. Trong bối cảnh đất nước đang chịu tác động cộng hưởng của đại dịch Covid-19, việc đẩy mạnh và áp dụng hiệu quả công nghệ số là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần tạo động lực mới cho tăng trưởng và phục hồi kinh tế; từ đó bảo đảm phát triển bền vững, bao trùm và toàn diện", Bộ trưởng nói.

Thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, đóng góp chung vào công cuộc chuyển đổi số của quốc gia, trong những năm qua, Bộ Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng đã luôn chú trọng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý; tập trung triển khai giải pháp chuyển đổi số, từng bước hình thành nền Tài chính số Việt Nam vững mạnh, hiện đại.

Theo Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, đầu tiên phải kể đến đó là về xây dựng và hoàn thiện thể chế, ngay từ đầu năm 2018, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/BCSĐ về triển khai ứng dụng công nghệ cách mạng công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực Tài chính - Ngân sách. Cùng với đó, Bộ Tài chính cũng đã tập trung xây dựng, ban hành các văn bản để cụ thể hóa và tổ chức triển khai đồng bộ các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch, giải pháp xây dựng Chính phủ số, Chính phủ điện tử của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, nhằm tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai các giao dịch điện tử, giao dịch số trên môi trường mạng, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ ban hành Nghị định về giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính; Nghị định quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng, cung cấp dịch vụ; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Hải quan về thủ tục hải quan điện tử, …

Cùng với đó, Bộ Tài chính đã và đang tập trung nguồn lực ưu tiên phát triển 4 nền tảng đóng vai trò “trụ cột” trong xây dựng phát triển Tài chính điện tử hướng tới Tài chính số gồm: nền tảng cơ sở dữ liệu Tài chính; nền tảng chia sẻ, tích hợp dữ liệu ngành Tài chính; nền tảng điện toán đám mây và hạ tầng truyền thông thống nhất ngành Tài chính; nền tảng định danh và xác thực điện tử.

Ngành Tài chính cũng đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào công tác quản lý, nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp và người dân. Có thể kể đến một số ứng dụng công nghệ thông tin tiêu biểu như: Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài chính; Hệ thống Thanh toán điện tử Liên kho bạc, Thanh toán liên ngân hàng, Thanh toán song phương với các Ngân hàng thương mại; Hệ thống thông quan tự động và Cơ chế một cửa Quốc gia; Hệ thống kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử.

"Những nỗ lực, kết quả trong xây dựng Bộ Tài chính điện tử hướng tới Bộ Tài chính số trong suốt những năm vừa qua đã được đánh giá, ghi nhận bằng kết quả là 8 năm liên tiếp từ 2013 đến nay Bộ Tài chính đứng đầu Bảng xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin ở Việt Nam (Vietnam ICT Index) của khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ. Những kết quả, thành tích đó của Ngành Tài chính trong những năm vừa qua có sự đóng góp rất lớn và hết sức quan trọng của ngành Thuế", Bộ trưởng khẳng định.

Bước tiến quan trọng trong chuyển đổi số

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2021, công tác hiện đại hóa hệ thống thuế và triển khai áp dụng hoá đơn điện tử là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng trong năm 2021 bởi những lợi ích to lớn của nó mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân và cộng đồng xã hội.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, nhận thức rõ vai trò quan trọng đó, thời gian qua, các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, đặc biệt là Tổng cục Thuế đã hết sức nỗ lực, quyết tâm vào cuộc, triển khai khẩn trương, quyết liệt các nhiệm vụ, nội dung công việc nhằm sớm đưa hóa đơn điện tử vào cuộc sống.

Cụ thể như việc xây dựng hệ thống cơ chế chính sách pháp luật, hành lang pháp lý rõ ràng (Luật quản lý thuế, Nghị định và Thông tư hướng dẫn); khẩn trương, quyết liệt triển khai chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật.

"Tôi đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của ngành Thuế trong công tác chuẩn bị triển khai hoá đơn điện tử và ngày hôm nay, chúng ta đã hoàn tất các khâu công việc để chuẩn bị cho thời khắc vô cùng quan trọng này của ngành Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng, là một bước ngoặt, bước tiến vô cùng quan trọng, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số của cơ quan Thuế, của ngành Tài chính nói riêng và công cuộc chuyển đổi số quốc gia nói chung", Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định.

Việc triển khai áp dụng thành công hóa đơn điện tử tại 6 tỉnh, thành phố sẽ là tiền đề triển khai áp dụng thành công trên toàn quốc.

Thời gian tới, Bộ Tài chính rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự phối hợp, đồng hành, hỗ trợ của các Bộ, ban, ngành trung ương; Sự phối hợp, chỉ đạo sát sao của các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND các tỉnh, thành phố để cùng với Bộ Tài chính, ngành Thuế thực hiện thành công nhiệm vụ này.

Tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn đã ghi nhận ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc. Sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ Tài chính sẽ giúp ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ được giao. Toàn ngành Thuế cũng cam kết phối hợp với các cấp, ngành, địa phương để triển khai thành công hoá đơn điện tử theo kế hoạch đã được đề ra.
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi:

Thời gian qua, TP Hồ Chí Minh đã thành lập ban chỉ đạo triển khai hoá đơn điện tử để tập trung chỉ đạo triển khai nhiệm vụ này. Chúng tôi cũng đã rà soát chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, giải pháp triển khai, tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai hoá đơn điện tử. Đây là khâu quan trọng, là điều kiện để triển khai thành công. Song song với đó, ngành Thuế cũng sẽ tiếp tục tuyên truyền hỗ trợ đồng hành với doanh nghiệp để sẵn sàng tháo gỡ khó khăn trong công tác triển khai.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh:

Trong giai đoạn vừa đã có 99% doanh nghiệp tổ chức tại Hà Nội thông báo phát hành hoá đơn điện tử. Với những lợi ích mà hoá đơn điện tử mang lại, đây không chỉ là công việc của cơ quan Thuế mà còn là công việc chung của các cấp, bộ ngành liên quan trên địa bàn thành phố.

Đến thời điểm này, Thủ đô Hà Nội đã ở trạng thái sẵn sàng cho việc kích hoạt hoá đơn điện tử. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành hỗ trợ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp để triển khai hoá đơn điện tử.

Thùy Linh

Tin liên quan

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chia buồn cùng gia đình nạn nhân vụ sạt lở tại Hòa Bình

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chia buồn cùng gia đình nạn nhân vụ sạt lở tại Hòa Bình

(HQ Online) - Chiều 8/9, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã tới chia buồn cùng gia đình nạn nhân bị sạt lở vùi lấp ngôi nhà làm 4 người tử vong; thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Hòa Bình.
Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/9

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/9

(HQ Online) - Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định giảm 50% lệ trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước, Tổng cục Thuế có công điện chỉ đạo các Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh, thành phố kịp thời triển khai áp dụng mức thu lệ phí trước bạ theo quy định tại Nghị định số 109/2024/NĐ-CP để góp phần kích thích tiêu dùng, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.
Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có lưu ý hướng dẫn các chính sách thuế về gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế nhằm góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN và người nộp thuế.
Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, cơ quan soạn thảo đã bổ sung quy định trách nhiệm của công chức quản lý thuế trong việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế nói riêng và giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế nói chung.
Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

(HQ Online) - Theo báo cáo của KBNN, về quản lý thu, KBNN đã phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan chỉ đạo KBNN địa phương tập trung nhanh, đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN.
Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế địa phương trong cả nước thực hiện rà soát, giám sát chặt chẽ, kịp thời đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn không hợp pháp.
Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa trả lời kiến nghị của cử tri Hải Phòng về việc nghiên cứu trình Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật theo hướng quy định về hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc đối tượng chịu thuế GTGT (giống như chuyển quyền thuê đất).
Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa có thông báo nhu cầu mua ngoại tệ từ ngân hàng thương mại đợt chào 02/ĐTNT-2024 với khối lượng dự kiến tối đa 150 triệu USD.
Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước vừa có thông báo về việc giả mạo trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để lừa đảo.
Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

(HQ Online) - Công tác lập báo cáo tài chính nhà nước những năm qua đã được cải thiện đáng kể đối với các đơn vị trong Kho bạc Nhà nước (KBNN) cũng như tại các đơn vị cung cấp thông tin tài chính, từ đó giúp bức tranh tài chính nhà nước được đánh giá một cách minh bạch, tổng thể.
Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết đã tập trung kiểm tra những lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao, kết hợp hài hòa giữa kiểm tra thường xuyên, kiểm tra chéo và kiểm tra đột xuất.
Chính thức ra mắt phiên bản eTax Mobile mới 3.2.0

Chính thức ra mắt phiên bản eTax Mobile mới 3.2.0

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa công bố phiên bản mới nhất của ứng dụng eTax Mobile 3.2.0, phiên bản này giúp đơn giản hóa quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, mang đến nhiều tiện ích vượt trội giúp người nộp thuế thao tác nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn.
Hơn 241 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được thanh toán qua KBNN

Hơn 241 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được thanh toán qua KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã chỉ đạo KBNN các tỉnh, thành phố tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức làm công tác kiểm soát chi NSNN.
Có nhiều cải tiến mang đột phá ở phiên bản nâng cấp của EtaxMobile

Có nhiều cải tiến mang đột phá ở phiên bản nâng cấp của EtaxMobile

(HQ Online) - Ngành Thuế dự kiến sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp mới nhất của ứng dụng EtaxMobile vào cuối tháng 8/2024 nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Phiên bản này hứa hẹn sẽ giúp người nộp thuế sử dụng, theo dõi và thực hiện nghĩa vụ thuế một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.
Kiểm soát chặt chẽ kê khai thuế và hoàn thuế GTGT

Kiểm soát chặt chẽ kê khai thuế và hoàn thuế GTGT

(HQ Online) - Theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế yêu cầu cơ quan Thuế các cấp thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, đồng thời, đảm bảo thời hạn giải quyết kịp thời, chặt chẽ, đúng quy định, công khai, minh bạch, không gây bức xúc trong dư luận.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra việc găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra việc găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
5 giải pháp chống buôn lậu hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

5 giải pháp chống buôn lậu hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Công tác kiểm soát chống buôn lậu hàng giả, hàng xâm phạm quyên sở hữu trí tuệ từ đầu năm 2024 đến nay từng bước được kiểm soát.
Xuất cấp các mặt hàng dự trữ quốc gia cho tỉnh Cao Bằng, Tuyên Quang

Xuất cấp các mặt hàng dự trữ quốc gia cho tỉnh Cao Bằng, Tuyên Quang

Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã quyết định xuất cấp các mặt hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của mưa lũ tại tỉnh Cao Bằng và Tuyên Quang.
Sửa Luật thuế TTĐB để giảm tỷ lệ tiêu thụ các mặt hàng có hại cho sức khoẻ

Sửa Luật thuế TTĐB để giảm tỷ lệ tiêu thụ các mặt hàng có hại cho sức khoẻ

Theo đánh giá, việc tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) ngoài việc điều tiết tiêu dùng các sản phẩm có hại cho sức khoẻ, môi trường nhằm nâng cao sức khoẻ toàn dân, cải thiện năng suất lao động và phát triển bền vững còn giúp cho nguồn thu ngân sách
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
Phiên bản di động