Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Hướng dẫn thực hiện hoá đơn điện tử đã khá đầy đủ

(HQ Online) - Ngày 5/11, Tổng cục Thuế phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo cập nhật chính sách thuế và những quy định mới về hoá đơn điện tử nhằm nâng cao năng lực quản trị cũng như khả năng tiếp cận nguồn tín dụng cho doanh nghiệp.    
huong dan thuc hien hoa don dien tu da kha day du Hết năm 2019, sẽ có 95% doanh nghiệp Hà Nội sử dụng hóa đơn điện tử
huong dan thuc hien hoa don dien tu da kha day du Các thành phố lớn thực hiện chuyển đổi hoá đơn điện tử ngay trong năm 2019
huong dan thuc hien hoa don dien tu da kha day du Trường hợp nào phải dùng hóa đơn điện tử có mã xác thực?
huong dan thuc hien hoa don dien tu da kha day du Hướng dẫn xử lý hóa đơn điện tử khi có sai sót
huong dan thuc hien hoa don dien tu da kha day du
Hơn 300 doanh nghiệp đã tham gia buổi tập chuấn về chính sách thuế mới. Ảnh TL.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, Thuế nói riêng và ngành Tài chính nói chung đang áp dụng phương thức quản lý hiện đại để hỗ trợ cho người nộp thuế và doanh nghiệp.

“Ngành Thuế luôn sáng tạo và đi đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính làm giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính thuế cho người nộp thuế. Thời gian tới, trong nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp ngày càng phát triển, kinh tế vùng miền có những thay đổi đòi hỏi cải cách thủ tục hành chính thuế liên tục. Cộng đồng doanh nghiệp cũng mong muốn có nhiều cải cách hơn đảm bảo đúng và trúng, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp. Tuy nhiên cũng phải đảm bảo rằng cải cách nhưng không gây phiền hà cho doanh nghiệp trên nguyên tắc hỗ trợ cho nhau, đảm bảo cùng hoàn thành nhiệm vụ”, ông Hoàng Quang Phòng chia sẻ.

Ông Nguyễn Hữu Tân, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Tổng cục Thuế cũng cho biết, thời gian qua, ngành Thuế đã ban hành nhiều chính sách mới về thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng … và mới đây nhất là Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 sẽ có hiệu lực vào 1/7/2020. Bên cạnh đó, Thông tư số 68 hướng dẫn thực hiện Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hoá đơn điện tử cũng mới đươc ban hành.

Theo đại diện Tổng cục Thuế, để triển khai giúp doanh nghiệp nắm bắt chính sách mới, cần sự phối hợp tích cực chuẩn bị kĩ càng từ doanh nghiệp cũng như sự hỗ trợ của các cấp, các ngành địa phương.

Cũng tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Thu Hà, chuyên viên Vụ Chính sách, Tổng cục Thuế đã thông tin tới doanh nghiệp những điểm đáng lưu ý của Thông tư 68 hướng dẫn thực hiện hoá đơn điện tử.

Một trong những vấn đề doanh nghiệp và kế toán cần quan tâm hàng đầu tại Thông tư này chính là quy định về thời điểm áp dụng hóa đơn điện tử và hiệu lực thi hành của Thông tư. Theo đó, theo khoản 3 Điều 26 Thông tư 68/2019/TT-BTC, từ ngày 1/11/2020, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử. Như vậy, từ ngày 1/11/2020, các doanh nghiệp có nghĩa vụ đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy (hóa đơn tự in, đặt in hoặc đặt mua của cơ quan thuế).

Thông tư số 68 cũng đã chi tiết hóa yêu cầu đối với nội dung của hoá đơn điện tử, nội dung hóa đơn điện tử, theo đó có một số thay đổi: sửa đổi về ký hiệu mẫu và ký hiệu hóa đơn; thời điểm lập Hóa đơn điện tử được hướng dẫn xác định cụ thể hơn nhưng vẫn phù hợp với quy định từng trường hợp bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ tại Điều 7 Nghị định số 119/2018/NĐ-CP và Điều 4 của Thông tư số 68/2019/TT-BTC.

Thông tư cũng quy định rõ ràng về việc hóa đơn điện tử không nhất thiết phải có chữ ký của người mua trong từng trường hợp và lĩnh vực cụ thể.

Đáng chú ý, từ ngày 1/11/2018 đến ngày 31/10/2020, các đơn vị vẫn có thể áp dụng hóa đơn theo quy định tại Nghị định số 51/2010/NĐ-CP, Nghị định số 04/2014/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn thi hành 2 Nghị định trên nếu cơ quan thuế chưa có thông báo.

Kể từ thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử, nếu phát hiện hóa đơn đã lập có sai sót thì người bán phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót, thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 119/2018/NĐ-CP và lập hóa đơn hóa đơn điện tử mới thay thế cho hóa đơn đã lập có sai sót.

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Lê Nguyên Hợp, chuyên gia hoá đơn cho rằng, việc quy định các doanh nghiệp lớn, hộ kinh doanh phải chuyển sang hóa đơn điện tử là rất cần thiết, vì in hóa đơn giấy xảy ra rất nhiều những tiêu cực như hóa đơn giả, mua bán hóa đơn, kê khống rất nhiều nhưng mua ít để trốn thuế và chiếm đoạt tiền hoàn thuế, cho nên việc sử dụng háo đơn điện tử là rất cần thiết vì nó minh bạch.

Nhận định về Thông tư 68, ông Lê Nguyên Hợp cho biết, Thông tư này đã quy định khá chi tiết, đầy đủ giúp người nộp thuế, doanh nghiệp có thể sử dụng hoá đơn điện tử.

Tuy nhiên, còn một vài điểm chưa rõ ràng lắm, chắc chắn sau này sẽ cần có thêm phần hướng dẫn cụ thể của cơ quan thuế về các mặt kỹ thuật.

Thùy Linh

Tin liên quan

Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, cơ quan soạn thảo đã bổ sung quy định trách nhiệm của công chức quản lý thuế trong việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế nói riêng và giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế nói chung.
Phấn đấu thu ngân sách vượt trên 10% dự toán

Phấn đấu thu ngân sách vượt trên 10% dự toán

(HQ Online) - Chiều 9/9, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện công tác tài chính - ngân sách tháng 8, triển khai chương trình công tác tháng 9/2024. Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng chủ trì Hội nghị.
Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu liên quan đến hàng hóa gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh và thương mại điện tử, được biết thời gian gần đây một số quốc gia bắt đầu nghiên cứu và thực hiện việc thu thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá thấp.
Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

(HQ Online) - Theo báo cáo của KBNN, về quản lý thu, KBNN đã phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan chỉ đạo KBNN địa phương tập trung nhanh, đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN.
Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế địa phương trong cả nước thực hiện rà soát, giám sát chặt chẽ, kịp thời đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn không hợp pháp.
Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa trả lời kiến nghị của cử tri Hải Phòng về việc nghiên cứu trình Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật theo hướng quy định về hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc đối tượng chịu thuế GTGT (giống như chuyển quyền thuê đất).
Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa có thông báo nhu cầu mua ngoại tệ từ ngân hàng thương mại đợt chào 02/ĐTNT-2024 với khối lượng dự kiến tối đa 150 triệu USD.
Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước vừa có thông báo về việc giả mạo trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để lừa đảo.
Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

(HQ Online) - Công tác lập báo cáo tài chính nhà nước những năm qua đã được cải thiện đáng kể đối với các đơn vị trong Kho bạc Nhà nước (KBNN) cũng như tại các đơn vị cung cấp thông tin tài chính, từ đó giúp bức tranh tài chính nhà nước được đánh giá một cách minh bạch, tổng thể.
Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết đã tập trung kiểm tra những lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao, kết hợp hài hòa giữa kiểm tra thường xuyên, kiểm tra chéo và kiểm tra đột xuất.
Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/9

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/9

(HQ Online) - Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định giảm 50% lệ trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước, Tổng cục Thuế có công điện chỉ đạo các Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh, thành phố kịp thời triển khai áp dụng mức thu lệ phí trước bạ theo quy định tại Nghị định số 109/2024/NĐ-CP để góp phần kích thích tiêu dùng, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.
Chính thức ra mắt phiên bản eTax Mobile mới 3.2.0

Chính thức ra mắt phiên bản eTax Mobile mới 3.2.0

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa công bố phiên bản mới nhất của ứng dụng eTax Mobile 3.2.0, phiên bản này giúp đơn giản hóa quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, mang đến nhiều tiện ích vượt trội giúp người nộp thuế thao tác nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn.
Hơn 241 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được thanh toán qua KBNN

Hơn 241 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được thanh toán qua KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã chỉ đạo KBNN các tỉnh, thành phố tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức làm công tác kiểm soát chi NSNN.
Có nhiều cải tiến mang đột phá ở phiên bản nâng cấp của EtaxMobile

Có nhiều cải tiến mang đột phá ở phiên bản nâng cấp của EtaxMobile

(HQ Online) - Ngành Thuế dự kiến sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp mới nhất của ứng dụng EtaxMobile vào cuối tháng 8/2024 nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Phiên bản này hứa hẹn sẽ giúp người nộp thuế sử dụng, theo dõi và thực hiện nghĩa vụ thuế một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.
Kiểm soát chặt chẽ kê khai thuế và hoàn thuế GTGT

Kiểm soát chặt chẽ kê khai thuế và hoàn thuế GTGT

(HQ Online) - Theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế yêu cầu cơ quan Thuế các cấp thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, đồng thời, đảm bảo thời hạn giải quyết kịp thời, chặt chẽ, đúng quy định, công khai, minh bạch, không gây bức xúc trong dư luận.
Cục Thuế Bình Dương ưu tiên hoàn thuế hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Cục Thuế Bình Dương ưu tiên hoàn thuế hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất

(HQ Online) - Tính đến hết tháng 7 năm 2024, Cục Thuế Bình Dương đã thực hiện hoàn thuế cho doanh nghiệp trên địa bàn với gần 1.800 hồ sơ, số thuế hoàn hơn 11.300 tỷ đồng và đặc biệt không có hồ sơ trễ hạn.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Hãng xe Nhật Bản Mitsubishi ra mắt Triton thế hệ thứ 6 tại thị trường Việt Nam. Xe nhập khẩu Thái Lan với 3 phiên bản giá từ 655 triệu đồng.
Rủi ro cho nền kinh tế khi dòng tiền chưa vào sản xuất, kinh doanh

Rủi ro cho nền kinh tế khi dòng tiền chưa vào sản xuất, kinh doanh

Các kênh đầu tư tại Việt Nam vẫn mang lại nhiều tiềm năng nhưng dòng tiền vào sản xuất, kinh doanh còn khiêm tốn, dẫn đến rủi ro cho nền kinh tế.
Thúc giục đưa dòng tín dụng vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh

Thúc giục đưa dòng tín dụng vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh

Sự phân bổ dòng tiền giữa các kênh đầu tư chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như chính sách tiền tệ, tình hình kinh tế và mức độ chấp nhận rủi ro của các nhà đầu tư.
Hà Nội: Cấm tuyệt đối hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa

Hà Nội: Cấm tuyệt đối hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa

Kiểm tra, giám sát hiện trường thi công, tập trung khắc phục ngay các vị trí rào chắn bị nghiêng đổ, các vị trí bị lún sụt, hư hỏng... gây mất an toàn giao thông.
Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết nước này sẽ hỗ trợ 12 dự án sản xuất pin hoặc các dự án về linh kiện, vật liệu hoặc thiết bị sản xuất pin lên tới 2,44 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động