Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Lo ngại về số doanh nghiệp giải thể, đại biểu Quốc hội đề nghị hỗ trợ đa dạng thị trường xuất khẩu

(HQ Online) - Tại phiên thảo luận về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và NSNN năm 2023 và những tháng đầu năm 2024 theo chương trình Kỳ họp thứ 7 vào ngày 29/5, các đại biểu Quốc hội đề nghị tiếp tục có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là việc phát triển thị trường xuất khẩu.
Trước khó khăn của doanh nghiệp, đại biểu Quốc hội đề nghị “chẩn bệnh, kê đơn” phù hợp Ổn định tỷ giá, lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp
Lo ngại về số doanh nghiệp giải thể, đại biểu Quốc hội đề nghị hỗ trợ đa dạng thị trường xuất khẩu
Đại biểu Quốc hội đề nghị chú trọng tạo thị trường xuất khẩu đa dạng, bền vững. Ảnh: Quochoi.vn

Hỗ trợ đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm xuất khẩu

Với những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội và NSNN qua các báo cáo của Chính phủ và Uỷ ban Kinh tế, các đại biểu Quốc hội đều đồng tình đánh giá, năm 2023, kinh tế tiếp tục ghi dấu ấn khi tốc độ tăng trưởng GDP đạt 5,05%, quy mô nền kinh tế đạt 430 tỷ USD, lạm phát được kiểm soát. Những tháng đầu năm 2024, kinh tế tiếp tục phục hồi, chỉ số PMI tháng 4/2024 tăng trở lại trên ngưỡng 50 điểm, qua đó cho thấy sức khỏe ngành sản xuất được cải thiện nhẹ.

Nhưng bên cạnh những kết quả đạt được, đại biểu Nguyễn Việt Hà (đoàn Tuyên Quang) cho rằng, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Nhấn mạnh về số liệu số doanh nghiệp rút lui và gia nhập vào thị trường, đại biểu Nguyễn Việt Hà đánh giá, đây là lần đầu tiên trong vòng 5 năm qua ghi nhận số doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường trong 4 tháng đầu năm thấp hơn số lượng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Theo đại biểu, hệ lụy từ đại dịch Covid-19 khiến cung cầu từ khâu sản xuất đến tiêu thụ của các doanh nghiệp bị gián đoạn, đứt gãy dẫn đến hoạt động doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Cùng với đó là những khó khăn trong thị trường đầu ra như doanh nghiệp thiếu đơn hàng từ thị trường quốc tế, cầu tiêu dùng trong nước tăng ở mức thấp…

Để góp phần tháo gỡ thực trạng khó khăn trên của doanh nghiệp, đại biểu Nguyễn Việt Hà cho rằng, cần chú trọng tạo thị trường xuất khẩu đa dạng, bền vững cho doanh nghiệp, đồng thời đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm xuất khẩu, khai thác có hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết.

Đồng thời cần thực hiện các chính sách để phát huy tối đa nội lực của thị trường trong nước, trong đó tăng cường vai trò của các chính sách tài khoá như các chính sách đã thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua gồm: miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, tiền sử dụng đất;… thực hiện chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước, đẩy mạnh phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử để mở rộng tiêu dùng nội địa; vận động phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam…

Cũng đưa ra lo ngại về tình trạng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, đại biểu Nguyễn Hữu Thông (đoàn Bình Thuận) cho hay, tình hình thế giới có những bất ổn ảnh hưởng đến đơn hàng của doanh nghiệp, khả năng hấp thụ vốn, sức chống chịu bị bào mòn đến mức cạn kiệt sau đại dịch, các chính sách, quy định còn thiếu đồng bộ, chưa nhất quán, thủ tục hành chính rườm rà.

Do đó, đại biểu kiến nghị phải có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhằm đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tình trạng thiếu lao động, có các chính sách nhằm hỗ trợ, tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp, chủ động kịp thời thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, cắt giảm thủ tục hành chính, tháo gỡ vướng mắc về đất đai…

Cần cơ chế cho các động lực kinh tế mới

Cũng kiến nghị giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn, đại biểu Trần Thị Quỳnh (đoàn Nam Định) cho rằng, kinh tế thế giới đang diễn biến phức tạp, khó lường, xung đột giữa một số nước là nguyên nhân gây áp lực lên giá năng lượng, tạo trở ngại đối với triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu. Vì vậy, theo đại biểu, phải có những chính sách mạnh mẽ hơn đến từ chính sách tài khóa như giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân.

Đại biểu Quốc hội Đỗ Thị Lan đề nghị cần sớm tháo gỡ vướng mắc bất cập về chính sách phát triển kinh tế tư nhân, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, lành mạnh, giảm thời gian chi phí tuân thủ và các chi phí không chính thức trong thực hiện các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.

Đồng thời cung cấp thông tin hỗ trợ, pháp lý, kỹ thuật, kỹ năng quản trị và tiếp cận vốn tín dụng, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Tương tự, đại biểu Đỗ Thị Lan (đoàn Quảng Ninh) đề nghị Quốc hội có chính sách tài khóa phù hợp, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư kích cầu sản xuất trong nước, hỗ trợ lĩnh vực ưu tiên đầu tư phát triển.

Đại biểu cũng kiến nghị cần có cơ chế chính sách phù hợp để bảo vệ cán bộ, khuyến khích cán bộ dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đồng thời kiểm tra, giám sát việc tổ chức, thực hiện chính sách pháp luật có liên quan đến môi trường đầu tư kinh doanh, có giải pháp khắc phục tình trạng kéo dài thời gian thực hiện quy trình thủ tục hành chính gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, theo đại biểu Tạ Thị Yên (đoàn Điện Biên), trong sự bất ổn đó của nền kinh tế thế giới, Chính phủ đã có những chỉ đạo, điều hành quyết liệt, nhất là tận dụng những cơ hội thuận lợi để thúc đẩy phát triển những ngành công nghiệp mới như hydrogen, vi mạch bán dẫn và tiếp tục quá trình chuyển đổi số quốc gia, đem lại những động lực mới cho nền kinh tế.

Để các ngành kinh tế mới trở thành động lực tăng trưởng trong giai đoạn tới dựa trên lợi thế so sánh quốc gia, đại biểu cho rằng, bên cạnh việc khẩn trương sửa đổi các quy định pháp luật có liên quan thì cần có các cơ chế, chính sách hết sức cụ thể để có thể chuyển hóa tiềm năng thành hành động thực tế. Cùng với đó cần tiếp tục phát triển các ngành công nghiệp nền tảng như cơ khí chế biến, chế tạo, luyện kim, dệt may, da giày…

Hương Dịu

Tin liên quan

Lo rủi ro trước quy định mới của các thị trường nông thủy sản và thực phẩm

Lo rủi ro trước quy định mới của các thị trường nông thủy sản và thực phẩm

(HQ Online) - Rủi ro tại các thị trường trọng điểm của nông sản, thực phẩm và thủy sản của Việt Nam đang gia tăng khi các thông báo về biện pháp an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh động thực vật (SPS) liên tục được đưa ra.
Thích ứng kịp thời trước biến động thị trường  để xuất khẩu bền vững

Thích ứng kịp thời trước biến động thị trường để xuất khẩu bền vững

(HQ Online) - Xuất khẩu những tháng đầu năm 2024 có nhiều tín hiệu tích cực, tuy nhiên, các doanh nghiệp, ngành hàng xuất khẩu vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức, những tiêu chuẩn ngày càng cao của người tiêu dùng và thị trường.
Hải quan Đà Nẵng nỗ lực cải cách hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan Đà Nẵng nỗ lực cải cách hỗ trợ doanh nghiệp

(HQ Online) - Cùng với đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa hải quan, Cục Hải quan Đà Nẵng nỗ lực nâng cao hiệu quả thực hiện các giải pháp hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá trên địa bàn. Qua đó, không chỉ tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu mà còn góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Đà Nẵng.

Để sản phẩm “Make in Viet Nam” vươn xa

(HQ Online) - Hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mở rộng thị trường, khai thác các cơ hội đầu tư, kinh doanh ở nước ngoài là công việc quan trọng và cần thiết nhằm hướng tới phát triển kinh tế số.
Phê duyệt thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia

Phê duyệt thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt chủ trương thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia (NSMO).
Xe buýt điện

Xe buýt điện

(HQ Online) - Tại Hội thảo về chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng xanh, năng lượng điện đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng tại TP Hồ Chí Minh mới đây, TS Lê Văn Nghĩa (Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ra con số rất đáng suy nghĩ về chỉ số ô nhiễm không khí giữa các loại năng lượng mà phương tiện vận tải sử dụng.
Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Tổng Bí thư Tô Lâm

Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Tổng Bí thư Tô Lâm

Tạp chí Hải quan trân trọng giới thiệu toàn văn Phát biểu nhậm chức của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Tô Lâm.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Họp báo

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Họp báo

Đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước chủ trì Họp báo.
Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư

Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư

Sáng ngày 03/8/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch nước Tô Lâm đã được Hội nghị Trung ương Đảng bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Chủ tịch nước: Tiếp tục đổi mới phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Chủ tịch nước: Tiếp tục đổi mới phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Theo Chủ tịch nước Tô Lâm, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội là một trong những điểm sáng về xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Thủ đô.
Công đoàn Tổng cục Hải quan triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Công đoàn Tổng cục Hải quan triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

(HQ Online) - Ngày 31/7/2024, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Công đoàn cơ quan Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và tập huấn công tác công đoàn 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ

Rạng sáng ngày 2/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh và Đoàn đại biểu Việt Nam đã về tới sân bay Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ từ ngày 31/7 đến ngày 1/8.
Việt Nam-Ấn Độ nhất trí tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Việt Nam-Ấn Độ nhất trí tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Hai Thủ tướng Việt Nam-Ấn Độ đã nhất trí thông qua Tuyên bố chung về Tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện nhân chuyến thăm và nhất trí thúc đẩy hợp tác hai nước với phương châm “5 hơn.”
Giá xăng, dầu tiếp tục giảm trong kỳ điều hành ngày 1/8

Giá xăng, dầu tiếp tục giảm trong kỳ điều hành ngày 1/8

(HQ Online) - Ngày 1/8, liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó giá bán các loại xăng dầu tiếp tục giảm, áp dụng từ 15 giờ.
Chuyến thăm của Thủ tướng mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam-Ấn Độ

Chuyến thăm của Thủ tướng mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam-Ấn Độ

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ khẳng định Chính phủ Ấn Độ hết sức coi trọng chuyến thăm của Thủ tưởng Phạm Minh Chính và tin tưởng chuyến thăm sẽ mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ hai nước.
Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

(HQ Online) - Ngày 31/7, tại Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII để xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, ông Trần Duy Đông đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Để sản phẩm “Make in Viet Nam” vươn xa

Hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mở rộng thị trường, khai thác các cơ hội đầu tư, kinh doanh ở nước ngoài là công việc quan trọng và cần thiết...
Chính thức hướng dẫn tổng kiểm kê tài sản công trên toàn quốc

Chính thức hướng dẫn tổng kiểm kê tài sản công trên toàn quốc

Bộ Tài chính hướng dẫn tổng kiểm kê tài sản công trên toàn quốc.
Phê duyệt thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia

Phê duyệt thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt chủ trương thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia (NSMO).
Ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 1,019 triệu tỷ đồng

Ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 1,019 triệu tỷ đồng

Ngành Thuế thu ngân sách đạt 1.019.702 tỷ đồng, bằng 68,6% dự toán.
Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu gặp vướng mắc liên quan đến xác định Danh mục miễn thuế đối với máy móc, thiết bị nhập khẩu tạo tài sản cố định của chi nhánh doanh nghiệp.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
Hải quan Hà Nam Ninh: Phân tích, đánh giá nhóm, mặt hàng để có giải pháp thu phù hợp

Hải quan Hà Nam Ninh: Phân tích, đánh giá nhóm, mặt hàng để có giải pháp thu phù hợp

Phấn đấu đạt mục tiêu thu ngân sách mức cao nhất, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đẩy mạnh phân ...
Kết quả kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2/2024 khu vực phía Nam

Kết quả kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2/2024 khu vực phía Nam

Trường Hải quan Việt Nam thông báo kết quả điểm thi của các thí sinh tham dự kỳ thi cấp ...
Hải quan Đà Nẵng nỗ lực cải cách hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan Đà Nẵng nỗ lực cải cách hỗ trợ doanh nghiệp

Cục Hải quan Đà Nẵng nỗ lực nâng cao hiệu quả thực hiện các giải pháp hỗ trợ, khuyến khích ...
Chương trình Chuyển động hải quan kỳ 3 tháng 7/2024

Chương trình Chuyển động hải quan kỳ 3 tháng 7/2024

(HQ Online) - Nhằm nhận diện những kết quả tích cực, hạn chế khó khăn trong việc phát triển ...
Sự hỗ trợ của cơ quan Hải quan mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Sự hỗ trợ của cơ quan Hải quan mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Bà Đỗ Thị Thu Thuỷ, Giám đốc Pháp lý & Hải quan, Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL-VNPT, đại ...
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục ...
Hải quan An Giang bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu

Hải quan An Giang bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu

Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình (Cục Hải quan An Giang) chủ trì phối hợp với lực lượng ...
Không để cư dân biên giới tiếp tay cho buôn lậu

Không để cư dân biên giới tiếp tay cho buôn lậu

Gần đây, nhiều vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới bị phát hiện có sự ...
Hải quan Hà Nội: khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phá án ma túy

Hải quan Hà Nội: khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phá án ma túy

Ngày 2/8, Công đoàn Cục Hải quan Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá ...
Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả có trị giá 30 triệu đồng, một doanh nghiệp bị xử phạt, buộc nộp lại ...
Phát hiện xe đầu kéo chở hơn 7.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Phát hiện xe đầu kéo chở hơn 7.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Kiểm tra xe đầu kéo lưu hành theo hướng Bắc – Nam, lực lượng chức năng Phú Yên phát hiện, ...
Ngăn chặn ngà voi nhập lậu về khu vực cảng Hải Phòng

Ngăn chặn ngà voi nhập lậu về khu vực cảng Hải Phòng

Lần đầu tiên một đối tượng liên quan đến hành vi nhập lậu ngà voi và động vật hoang dã ...
Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ - Nông nghiệp công nghệ cao năm 2024

Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ - Nông nghiệp công nghệ cao năm 2024

Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ - Nông ...
Xanh hóa logistics – doanh nghiệp cần vào cuộc ngay

Xanh hóa logistics – doanh nghiệp cần vào cuộc ngay

Ngày 3/8/2024, tại Hội thảo "Xanh hóa logistics Việt Nam - Từ nhận thức tới hành động", nhiều giải pháp ...
"Vua hồ tiêu" công bố quỹ từ thiện cho trẻ em

"Vua hồ tiêu" công bố quỹ từ thiện cho trẻ em

Công ty CP Phúc Sinh vừa công bố quỹ thiện nguyện “K Coffee và Cherry chia sẻ yêu thương” với ...
Hợp tác rút ngắn thời gian trong thanh toán quốc tế

Hợp tác rút ngắn thời gian trong thanh toán quốc tế

Thị trường thanh toán xuyên biên giới dự kiến ​​sẽ tăng hơn 100 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới, ...
ABBank đạt 558 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

ABBank đạt 558 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

Kết thúc quý II năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) ghi nhận 558 tỷ đồng lợi nhuận trước ...
Cơ hội hợp tác toàn diện với doanh nghiệp Nhật Bản trong phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ

Cơ hội hợp tác toàn diện với doanh nghiệp Nhật Bản trong phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ

Việt Nam tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với doanh nghiệp Nhật Bản. Đặc biệt là ...
Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu gặp vướng mắc liên quan đến xác định Danh mục miễn thuế ...
Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Theo quy định, nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất đã nộp thuế nhập khẩu, khi xuất khẩu sản phẩm ...
Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, việc giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển hàng hóa độc lập bằng ...
Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia vừa có công văn thông báo về việc xử lý ...
Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vừa được Chính phủ ban hành quy ...
Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

Công ty TNHH Siam Xity Cement Việt Nam gặp vướng khi chuyển mục đích sử dụng từ hàng NK miễn ...
Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Các quốc gia Đông Nam Á muốn tham gia chuỗi cung ứng xe điện (EV) phải nỗ lực hơn nữa ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 82.557 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng ...
Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Nỗ lực phát triển robotaxi (taxi tự hành hoàn toàn) trong nhiều năm qua của Trung Quốc đang bắt đầu ...
Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Việt Nam chính thức ra mắt Nissan Navara phiên bản mới với những cải tiến đáng kể về nội ...
Nguy cơ Trung Đông chìm trong xung đột

Nguy cơ Trung Đông chìm trong xung đột

Ngày 31/7, Hamas thông báo thủ lĩnh chính trị của phong trào này – ông Ismail Haniyeh đã thiệt mạng ...
Chông gai đón đợi nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới

Chông gai đón đợi nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản vừa công bố báo cáo cho thấy sản lượng công ...
WB đưa ra lộ trình giúp các nước thoát khỏi "bẫy thu nhập trung bình"

WB đưa ra lộ trình giúp các nước thoát khỏi "bẫy thu nhập trung bình"

WB cho rằng các nước cần tập trung trước tiên vào đầu tư, sau đó tiếp nhận công nghệ mới ...
Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Sau cuộc họp 2 ngày, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn trong phạm vi 5,25-5,50%, đồng thời lưu ...
Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh dự báo riêng việc ký kết FTA với GCC sẽ mang lại cơ hội kinh tế lớn hơn nữa ...
Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Tận dụng lợi thế của đồng yen yếu, nhiều du khách khu vực châu Á, đặc biệt là người Trung ...
Phiên bản di động