Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Một ngày ở nơi thông quan mặt hàng hoa quả tươi

(HQ Online) - Ngày đầu tháng 7, chúng tôi có mặt ở xứ Lạng- đầu mối xuất khẩu khi vụ thu hoạch vải quả tươi tại Bắc Giang, Hải Dương… đang vào chính vụ. Mới 7 giờ sáng tại cửa khẩu Tân Thanh, tiếng xe đầu kéo ầm ào, chậm rãi nối tiếp nhau lăn bánh chở những container vải quả tươi tạo nên không khí hết sức sôi động...
Hải quan Lạng Sơn đẩy nhanh tiến độ giao nhận hàng trái cây tươi tại cửa khẩu
Khuyến khích cơ quan Hải quan tạo điều kiện lưu thông hàng hóa và thương mại thông suốt, an toàn
Lạng Sơn: Hàng hóa thông quan mỗi ngày tăng dần
Các phương tiện vận chuyển mặt hàng vải quả tươi được bố trí ưu tiên luồng riêng tại cửa khẩu Tân Thanh.  	Ảnh: H.Nụ
Các phương tiện vận chuyển mặt hàng vải quả tươi được bố trí ưu tiên luồng riêng tại cửa khẩu Tân Thanh. Ảnh: H.Nụ

Năm nào cũng vậy, đến hẹn lại lên, cứ đến mùa vụ vải quả tươi thu hoạch thì không khí thu hái, vận chuyển diễn ra sôi động không chỉ tại Bắc Giang, Hải Dương mà kéo dài tới tận các cửa khẩu. Để ghi nhận hoạt động này, chúng tôi có mặt tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) từ rất sớm - nơi được nhiều doanh nghiệp, thương nhân lựa chọn để làm thủ tục xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc. Khi phía Trung Quốc còn chưa tới giờ mở cửa khẩu để tiếp nhận hàng hóa thì đoàn xe container lạnh chở vải quả tươi đã san sát nối tiếp nhau đợi sẵn.

Thời điểm này, lượng phương tiện vận chuyển hoa quả tươi lên các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn xuất khẩu sang Trung Quốc ngày càng tăng. Và hiện tại ở Lạng Sơn hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa diễn ra tại 4 cửa khẩu: cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, cửa khẩu ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng, cửa khẩu chi Ma và cửa khẩu Tân Thanh. Điều đáng nói, có đến hơn 80% lượng hoa quả tươi được các doanh nghiệp, thương nhân lựa chọn làm thủ tục thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh để xuất sang Trung Quốc.

Tại khu vực cửa khẩu và bến bãi, các lực lượng chức năng và doanh nghiệp khai thác bến bãi đã chủ động phân luồng phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu và nhập khẩu riêng biệt. Bãi xe Bảo Nguyên- nơi tập trung phần lớn phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu đã bố trí các vị trí ưu tiên cho xe chở hoa quả tươi xuất khẩu. Trong đó, lực lượng chức năng luôn ưu tiên để những xe chở hoa quả tươi xuất khẩu được thông quan trước vào buổi sáng nhằm bảo đảm chất lượng.

Tiếp chuyện chúng tôi ngay tại cửa khẩu, ông Phùng Văn Ba, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn) cho biết, mặc dù hiệu suất thông quan hàng hóa tại cửa khẩu Tân Thanh đã cải thiện hơn rất nhiều so với những tháng đầu năm, tuy nhiên, để tạo điều kiện cho mặt hàng hoa quả tươi, đặc biệt là mặt hàng vải thiều xuất khẩu được thực hiện nhanh chóng, tránh hư hại cho doanh nghiệp, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, Hải quan Tân Thanh bố trí cán bộ 24/7 sẵn sàng tiếp nhận và xử lý tờ khai cho doanh nghiệp ngoài giờ hành chính; phối hợp với lực lượng Biên phòng, doanh nghiệp bến bãi phân luồng xe hợp lý. Với những tờ khai còn có sai sót, các đội nghiệp vụ đã chủ động thông tin tới doanh nghiệp để kịp thời chỉnh sửa, trên quan điểm luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp xuất khẩu các loại nông sản qua cửa khẩu.

“Đặc biệt, kể từ đầu tháng 5, đơn vị đã đưa mặt hàng vải quả là mặt hàng ưu tiên làm thủ tục giao nhận sớm. Đồng thời, phối hợp với lực lượng Biên phòng bố trí các xe vận chuyển mặt hàng này được đi luồng ưu tiên trong ngày”, ông Phùng Văn Ba nhấn mạnh.

Thống kê từ đầu tháng 5 tới nay, Hải quan Tân Thanh đã tiếp nhận và làm thủ tục cho trên 1.569 bộ tờ khai đăng ký xuất khẩu mặt hàng vải quả tươi với số lượng 60.142 tấn, trị giá đạt trên 13,7 triệu USD. Chỉ tính riêng trong tháng 6, mỗi ngày có khoảng 300 phương tiện vận chuyển hàng nông sản được làm thủ tục xuất khẩu, trong đó số phương tiện vận chuyển mặt hàng vải quả tươi chiếm hơn một nửa, tăng khoảng 30% so với tháng trước.

Có mặt tại cửa khẩu Tân Thanh để thực hiện các thủ tục khai báo xuất khẩu mặt hàng vải quả tươi sang Trung Quốc, chị Vũ Quỳnh Trang, đại diện Công ty XNK Vũ Hồng Hải cho biết, vải quả tươi là mặt hàng cần phải bảo quản đặc biệt bởi dễ hư hỏng, thường chỉ để được từ 3 - 4 ngày, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay nên để vận chuyển thuận lợi nhất, doanh nghiệp đã chủ động bảo quản bằng container lạnh.

Chị Vũ Quỳnh Trang cho biết thêm, với yêu cầu thực hiện các biện pháp cắt, nối container thì việc sử dụng bảo quản vải quả tươi bằng container lạnh sẽ đảm bảo giữ được chất lượng tốt nhất, không bị hư hỏng, gây thiệt hại về giá cả.

Dạo qua một vòng tại bãi xe Bảo Nguyên dưới cái nắng nóng trên 35 độ, chúng tôi ghi nhận các lô hàng hoa quả tươi, đặc biệt là vải quả được các lực lượng chức năng và doanh nghiệp khai thác bến bãi bố trí khu vực riêng, với các container được chạy lạnh. Do đó, khi doanh nghiệp hoàn tất các thủ tục khai báo theo quy định, lái xe chuyên trách sẽ đưa xe hàng đi vào làn ưu tiên và thông quan thẳng sang phía Trung Quốc.

Chúng tôi cũng nhận thấy, hầu hết các xe hàng chở vải quả tươi được các lực lượng chức năng tại đây hoàn tất các thủ tục thông quan ngay trong buổi sáng. Điều dễ nhận thấy nhất ở cửa khẩu Tân Thanh năm nay là hiện tượng ùn ứ các xe hàng vận chuyển hàng nông sản, hoa quả tươi khi đến mùa vụ xuất khẩu không còn tái diễn.

Đặc biệt, tại cửa khẩu Tân Thanh hoạt động vận chuyển, giao nhận, cắt container, sang tải, làm thủ tục... cho hàng hóa được các lực lượng chức năng và doanh nghiệp thực hiện liên tục từ tờ mờ sáng cho tới tận đêm khuya.

Có thể thấy, mặc dù thời điểm này, hoạt động xuất khẩu vẫn gặp một số khó khăn nhất định do phía Trung Quốc duy trì kiểm soát chặt chẽ trong phòng chống dịch Covid-19, song với tinh thần tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp, các lực lượng chức năng nói chung và Hải quan Lạng Sơn nói riêng đã chủ động, linh hoạt trong triển khai các giải pháp để tạo thuận lợi cho các xe chở hoa quả tươi xuất khẩu giao nhận một cách nhanh nhất. Điều này không chỉ giúp cơ quan Hải quan đảm bảo hiệu quả trong tạo thuận lợi thương mại mà còn tiếp sức cho các địa phương trên cả nước tiêu thụ hoa quả tươi trong giai đoạn này.

Nụ Bùi

Tin liên quan

Hải quan nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3, thông quan thông suốt tại Hải Phòng, Quảng Ninh

Hải quan nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3, thông quan thông suốt tại Hải Phòng, Quảng Ninh

(HQ Online) - Ngay trong sáng 8/9, đoàn công tác Tổng cục Hải quan do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ làm Trưởng đoàn đã kịp thời đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (bão Yagi) tại Cục Hải quan Hải Phòng, Cục Hải quan Quảng Ninh và Hải đội Kiểm soát chống buôn lậu trên biển khu vực miền Bắc- Cục Điều tra chống buôn lậu đóng tại địa bàn Quảng Ninh.
Lạng Sơn: Hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu ổn định sau bão Yagi

Lạng Sơn: Hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu ổn định sau bão Yagi

(HQ Online) - Mặc dù bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) đã ảnh hưởng trực tiếp đến một số tỉnh và gây mưa, gió lớn trên diện rộng, theo thông tin phóng viên nắm được, hầu hết hạ tầng, cơ sở, trang thiết bị tại các cửa khẩu trên địa bàn Lạng Sơn vẫn đảm bảo ổn định. Trong đó, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu đã chủ động các phương án kịp thời nhằm đảm bảo mọi hoạt động xuất nhập khẩu (XNK), xuất nhập cảnh (XNC) được diễn ra thông suốt.
Lạng Sơn: Xử lý 4.300 vụ việc buôn lậu, giam lận thương mại

Lạng Sơn: Xử lý 4.300 vụ việc buôn lậu, giam lận thương mại

(HQ Online) - Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, trong 8 tháng, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã đồng loạt ra quân kiểm tra, phát hiện bắt giữ và xử lý 4.346 vụ vi phạm về buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm.
Nhiều tín hiệu tốt cho doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu thủy sản

Nhiều tín hiệu tốt cho doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu thủy sản

(HQ Online) - Xuất khẩu thủy sản trong 8 tháng mang về gần 6,3 tỷ USD, với nhiều lợi thế từ thị trường, cùng với sự năng động của doanh nghiệp, xuất khẩu thủy sản dự kiến sẽ tăng hơn năm trước.
(INFOGRAPHICS) Hơn 473 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tính đến 15/8

(INFOGRAPHICS) Hơn 473 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tính đến 15/8

(HQ Online) - Từ đầu năm hết ngày 15/8/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 473,33 tỷ USD, tăng 16,9%, tương ứng tăng 68,58 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu điện thoại và linh kiện sang Ấn Độ tăng 102%

Xuất khẩu điện thoại và linh kiện sang Ấn Độ tăng 102%

(HQ Online) - Ấn Độ là một trong những thị trường xuất khẩu chủ lực mà nhóm hàng điện thoại và linh kiện đạt được tăng trưởng ấn tượng.
3 nhóm hàng xuất khẩu mang về hơn 100 tỷ USD

3 nhóm hàng xuất khẩu mang về hơn 100 tỷ USD

(HQ Online) - Tính đến 15/8, top 3 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của nước ta mang về kim ngạch hơn 100 tỷ USD.
Xuất nhập khẩu đạt hơn 473 tỷ USD tính đến trung tuần tháng 8

Xuất nhập khẩu đạt hơn 473 tỷ USD tính đến trung tuần tháng 8

(HQ Online) - Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 1 tháng 8/2024 (1-15/8) đạt 32,93 tỷ USD, giảm 11,4% (tương ứng giảm 4,24 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 7/2024.
TPHCM: Hàng hóa XNK tăng hơn 6 tỷ USD

TPHCM: Hàng hóa XNK tăng hơn 6 tỷ USD

(HQ Online) - Hàng hóa XNK qua các cửa khẩu TPHCM trong 8 tháng năm 2024 đạt trên 78 tỷ USD, tăng hơn 6 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu tôm đạt kỷ lục trong tháng 7

Xuất khẩu tôm đạt kỷ lục trong tháng 7

(HQ Online) - Xuất khẩu (XK) tôm trong tháng 7/2024 đạt kỷ lục, đưa trị giá tôm XK trong 7 tháng đầu năm nay đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sầu riêng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc cần đảm bảo những quy định gì?

Sầu riêng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc cần đảm bảo những quy định gì?

(HQ Online) - Để xuất khẩu sầu riêng đông lạnh từ Việt Nam sang Trung Quốc, các cơ sở đóng gói sầu riêng đông lạnh phải đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, quy trình đóng gói, truy xuất nguồn gốc và quy trình kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm (HACCP). Đi kèm với đó, là một số yêu cầu về năng lực cấp đông và kho lạnh bảo quản.
Kim ngạch xuất nhập khẩu 7 tháng đạt hơn 440 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu 7 tháng đạt hơn 440 tỷ USD

(HQ Online) - So với cùng kỳ năm ngoái, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tăng gần 65 tỷ USD, theo thông tin Tổng cục Hải quan mới công bố.
Lần đầu tiên xuất nhập khẩu đạt hơn 70 tỷ USD/tháng trong năm 2024

Lần đầu tiên xuất nhập khẩu đạt hơn 70 tỷ USD/tháng trong năm 2024

(HQ Online) - Tháng 7 là tháng đầu tiên trong năm 2024 kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt mốc 70 tỷ USD/tháng.
Campuchia là thị trường xuất khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

Campuchia là thị trường xuất khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

(HQ Online) - Dù lượng xuất khẩu sang Campuchia giảm mạnh so với cùng kỳ 2023 nhưng quốc gia này vẫn là thị trường lớn nhất của mặt hàng xăng dầu nước ta.
3 nhóm hàng nhập khẩu có kim ngạch tăng thêm hơn 16 tỷ USD

3 nhóm hàng nhập khẩu có kim ngạch tăng thêm hơn 16 tỷ USD

(HQ Online) - Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; sắt thép các loại là 3 nhóm hàng có kim ngạch nhập khẩu tăng nhiều nhất.
4 nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng thêm hơn 17 tỷ USD

4 nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng thêm hơn 17 tỷ USD

(HQ Online) - Từ đầu năm đến 15/7, có 4 nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng thêm từ 1 tỷ USD trở lên, theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Lạng Sơn: Hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu ổn định sau bão Yagi

Lạng Sơn: Hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu ổn định sau bão Yagi

Các lực lượng chức năng tại cửa khẩu trên địa bàn Lạng Sơn đã chủ động các phương án kịp thời nhằm đảm bảo mọi hoạt động XNK, XNC được diễn ra thông suốt.
Hải quan nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3, thông quan thông suốt tại Hải Phòng, Quảng Ninh

Hải quan nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3, thông quan thông suốt tại Hải Phòng, Quảng Ninh

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ công chức, người lao động của các đơn vị chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão số 3

Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão số 3

Các đơn vị tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng cho 2 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất

Hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng cho 2 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất tại 2 tỉnh Sơn La, Điện Biên.
Khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

Khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

Các địa phương đang tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại; khôi phục mạng lưới cấp điện và viễn thông... nhằm sớm ổn định đời sống.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Phiên bản di động