Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Na Uy: Nhu cầu đào tạo đại học về quản lý và kiểm tra hải quan tăng mạnh

(HQ Online) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang căng thẳng tại nhiều khu vực trên thế giới. Thực tế này ảnh hưởng đến đào tạo đại học và sau đại học tại nhiều quốc gia. Theo kết quả nghiên cứu mới được công bố của Na Uy, một trong những chuyên ngành thu hút được nhiều ứng viên nhất trong năm 2021 là quản lý hải quan và kiểm soát biên giới.
Thụy Sỹ và Na Uy phê chuẩn thỏa thuận hải quan mới
Cảnh báo giả danh doanh nghiệp Na Uy để lừa đảo
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết thúc tốt đẹp thăm chính thức Na Uy
Quan hệ Việt Nam-Na Uy không ngừng được củng cố và mở rộng
Nhiều bạn trẻ Na Uy muốn làm việc  trong cơ quan hải quan
Nhiều bạn trẻ Na Uy muốn làm việc trong cơ quan hải quan

Kết quả tổng hợp số đơn đăng ký dự tuyển vào các cơ sở giáo dục đại học của Na Uy, một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới, được công bố trong tháng 7 vừa qua cho thấy chương trình được yêu thích nhất ở quốc gia này chính là đào tạo cử nhân về chuyên ngành quản lý hải quan và kiểm soát biên giới tại Đại học Stavanger (UiS). Chương trình học này là kết quả của sự hợp tác giữa Tổng cục Hải quan thuộc Bộ Tài chính Na Uy và Đại học Stavanger. Ngay sau khi thông báo tuyển sinh, Trường đã nhận được 2.064 hồ sơ ưu tiên đầu tiên và 5.066 hồ sơ cho 35 chỉ tiêu sinh viên, có nghĩa là mỗi chỉ tiêu đào tạo có 59 người nộp hồ sơ ưu tiên đăng ký ghi danh.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Na Uy ông Jan Tore Sanner tuyên bố rất ấn tượng với số lượng người nộp đơn xin học chuyên ngành hải quan và kiểm soát biên giới. Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết: “Con số ấn tượng về lượng đơn đăng ký chứng tỏ nhiều bạn trẻ muốn làm việc trong cơ quan Hải quan. Tôi hiểu rất rõ điều này. Ngành Hải quan có một vai trò quan trọng trong xã hội mà nhiều người có thể đã biết đến qua thông tin tuyên truyền hoặc truyền thông. Ngành này đã thể hiện sự thay đổi ấn tượng trong năm qua và mô hình giáo dục đại học mới này là một trong những hoạt động giúp cơ quan Hải quan phát triển trong tương lai”.

Theo bà Susanna King, điều phối viên thị trường của Đại học Stavanger, chương trình học mới về quản lý hải quan và kiểm soát biên giới là chương trình cử nhân có hình thức đào tạo lý thuyết kết hợp với thực hành công việc nhằm đảm bảo sinh viên được học tập một cách liên tục, chuyên sâu và gắn với môi trường thực tế. Tính đến thời điểm hiện tại, Na Uy là quốc gia đầu tiên ở khu vực Bắc Âu tổ chức đào tạo đại học về lĩnh vực hải quan theo cách này. Nội dung chương trình có tính liên kết và bao gồm các môn học như luật, thương mại quốc tế và vận chuyển hàng hóa, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ sức khỏe và an ninh dây chuyền thương mại, tâm lý học, văn hóa và khoa học xã hội, quản lý xung đột và hậu cần (logistics) cho dây chuyền cung ứng thương mại quốc tế.

Sự ra đời của chương trình đào tạo cử nhân về hải quan, vận chuyển hàng hóa và kiểm soát biên giới là một ví dụ hoàn hảo về sự đổi mới trong giáo dục đại học. Điều này khẳng định sự vận động theo xu thế phát triển, gắn đào tạo với phát triển kinh nghiệm và kỹ năng quan trọng ngay từ chương trình đại học.

Trước đây, tiền thân của chương trình đại học này là chương trình bồi dưỡng nội bộ của Hải quan Na Uy. Tuy nhiên, Hải quan Na Uy mong muốn chính thức đưa nội dung này vào chương trình đào tạo đại học để đáp ứng yêu cầu xã hội ngày càng cao và phức tạp. Một trong những mục đích của chương trình này là đào tạo các nhân viên dịch vụ hải quan. Đây cũng là điều kiện tốt để nâng cao năng lực và phát triển nghề nghiệp mà xã hội đang cần.

Sau khi đánh giá 16 cơ sở giáo dục đại học, Hải quan Na Uy đã chọn hợp tác phát triển chương trình mới này với Đại học Stavanger dựa trên năng lực vượt trội của cơ sở giáo dục này về nghiên cứu, đào tạo các chủ đề an sinh xã hội và quản lý rủi ro. Về đầu ra của sinh viên, đại diện UiS cho biết, với tấm bằng cử nhân quản lý lý hải quan và kiểm soát hải quan, sinh viên tốt nghiệp sẽ có cơ hội làm việc trong các cơ quan thuộc khu vực công hoặc trong các doanh nghiệp thuộc khu vực tư nhân. Những người muốn nâng cao trình độ học vấn cũng có thể tiếp tục học lên các bậc đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ.

Có hai thước đo về mức độ phổ biến của các chuyên ngành học tập, nghiên cứu. Một thước đo là số chỉ tiêu chia cho số người nộp đơn và thước đo thứ hai là điều kiện để có được lựa chọn, phụ thuộc vào số điểm cạnh tranh của người đăng ký dự tuyển. Ví dụ, đối với chuyênngành quản lý hải quan và kiểm soát biên giới, với 5.066 ứng viên, ngưỡng được chấp nhận là 58,6 điểm cạnh tranh, trong khi ngành y khoa của Đại học Oslo có ngưỡng 69,5 điểm cạnh tranh. Chương trình học cạnh tranh nhất vào năm 2021 là chương trình danh dự về khoa học tại Đại học Oslo. Trong số 10 chương trình học cạnh tranh nhất, 5 chương trình là ngành y tại 3 trường đại học Oslo, NTNU-Trondheim và Bergen. Các chương trình học cạnh tranh nhất khác đều thuộc về Trường NTNU-Trondheim với các chuyên ngành: kinh tế công nghiệp và quản lý công nghệ, điều khiển học và công nghệ robot và hóa học y tế và sinh học.

Số liệu thống kê trên thị trường việc làm cho thấy xu hướng gia tăng nhu cầu nhân lực đối với một số lĩnh vực trong bối cảnh đại dịch. Mặc dù hoạt động thương mại quốc tế chịu ảnh hưởng nhất định từ đại dịch Covid-19 nhưng số lượng nhân sự của ngành logistics vẫn đạt mức ổn định cùng với sự thay đổi về trọng tâm nhiệm vụ của cơ quan Hải quan.

Tuy nhiên, đại diện của Nghị viện Na Uy đã bày tỏ sự không hài lòng về sự chưa sẵn sàng của Chính phủ khi không điều chỉnh kịp thời chính sách tuyển sinh cho một số chuyên ngành bị ảnh hưởng bởi tác động của đại dịch. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc sẽ có một số ứng viên bị bỏ lại phía sau vì không được chấp nhận theo học. Là một trong những quốc gia sớm ổn định tình hình dịch bệnh, Chính phủ Na Uy quyết định cho phép sinh viên nước ngoài sẽ được miễn các hạn chế đến Na Uy từ ngày 1/8/ 2021. Điều đó có nghĩa là sinh viên quốc tế đã đăng ký học tập tại Na Uy hiện có thể đến Na Uy theo kế hoạch. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ phải tuân theo các quy định về kiểm dịch và kiểm tra.

Vân Anh (Theo Universityworldnews)

Tin liên quan

Chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng

Chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng

(HQ Online) - Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Tài chính tại Hội thảo - Triển lãm về tài chính số trong quản lý Ngân sách Nhà nước năm 2024 (VDF 2024) với chủ đề “Đổi mới quy trình nghiệp vụ và hệ thống thông tin ngành Tài chính trong kỷ nguyên số” được tổ chức ngày 20/9 do Cục Tin học và Thống kê Tài chính, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đồng tổ chức.
Hải quan Móng Cái đảm bảo quản lý trong tháng cuối năm

Hải quan Móng Cái đảm bảo quản lý trong tháng cuối năm

(HQ Online) - Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh) đang tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về Hải quan trên địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao năm 2024.
2/5 doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ tại Hải quan Đắk Lắk được nâng hạng

2/5 doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ tại Hải quan Đắk Lắk được nâng hạng

(HQ Online) - Thông tin được nêu lên tại Hội nghị đối thoại Hải quan – doanh nghiệp lần 2 năm 2024 do Cục Hải quan Đắk Lắk tổ chức vào chiều 19/9.
Hơn 2 tấn ma túy đá cất giấu trong lô hàng dưa hấu

Hơn 2 tấn ma túy đá cất giấu trong lô hàng dưa hấu

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) tại Nam California vừa phát hiện và thu giữ 2.090 kg methamphetamine được cất giấu trong lô hàng dưa hấu, trị giá hơn 5 triệu đô la Mỹ.
Hong Kong (Trung Quốc) mở rộng chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển

Hong Kong (Trung Quốc) mở rộng chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển

Hải quan Hong Kong (Trung Quốc) sẽ mở rộng Chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển.
Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

(HQ Online) - Theo “quy định của khu thương mại tự do sửa đổi có hiệu lực từ tháng 3/2024, từ ngày 1/9/2024, chủ hàng sẽ phải gửi thông tin hàng hóa xuất/nhập/trung chuyển cho cơ quan Hải quan trước khi hàng đến cảng.
Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan Abu Dhabi vừa hoàn thành dự án trang bị các thiết bị kiểm tra tiên tiến, hiện đại cho các trung tâm kiểm soát hải quan tại cảng biển . Dự án là một phần trong khuôn khổ kế hoạch nỗ lực không ngừng của Hải quan Abu Dhabi nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát hải quan tại các cảng biên giới của Abu Dhabi.
Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

(HQ Online) - Hải quan Bahrain vừa hoàn thành triển khai chương trình đào tạo cho các đối tượng sử dụng Hệ thống một cửa hải quan (OFOQ2) là các cơ quan có thẩm quyền và cơ quan Hải quan. Khóa đào tạo do các giảng viên thuộc cơ quan Hải quan Bahrain cùng với sự tham gia của các chuyên gia từ nhiều cơ quan Hải quan khác nhau.
Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

(HQ Online) - Hải quan Malaysia vừa bắt giữ hai đối tượng buôn lậu hơn 20 kg ma túy, trị giá khoảng gần 4 tỷ đồng tại sân bay Tawau và sân bay quốc tế Kota Kinabalu, Malaysia.
Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

(HQ Online) - Hải quan Hồng Kông đang triển khai thiết lập một Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mới có thể xử lý hình ảnh qua camera giám sát có thể xử lý 6.000 hình ảnh trong vòng vài giây nhằm nhận diện các tội phạm liên quan đến chứng cứ điện tử.
8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

(HQ Online) - Mới đây trong một cuộc kiểm tra hàng hóa tại Mong Kok (Hồng Kông), Hải quan Hồng Kông thu giữ khoảng 8,4kg heroin trị giá khoảng 5,8 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 742.620 đô la Mỹ).
Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

(HQ Online) – Dubai và Indonesia sẽ tăng cường Hiệp định Đối tác toàn diện thông qua các quy trình hải quan tiên tiến và hệ thống AI tại Jebel Ali và Sân bay Quốc tế Dubai, nâng cao hiệu quả thương mại.
Ngăn chặn thành công vụ buôn lậu 3,6 triệu viên ma túy tổng hợp

Ngăn chặn thành công vụ buôn lậu 3,6 triệu viên ma túy tổng hợp

(HQ Online) - Đội thanh tra Hải quan tại Cảng Hồi giáo Jeddah vừa ngăn chặn thành công một vụ buôn lậu 3,633 triệu viên ma túy tổng hợp Captagon, được cất giấu trong một lô hàng nhập khẩu đến Ả Rập Saudi.
WCO và Hải quan Đức ký kết thỏa thuận hỗ trợ mới

WCO và Hải quan Đức ký kết thỏa thuận hỗ trợ mới

(HQ Online) - Tại phiên họp Hội đồng WCO vào ngày 28/06/2024 tại Brussels, Bỉ, Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) đã ký kết thỏa thuận hỗ trợ với cơ quan Hải quan Đức, thành lập Quỹ Hợp tác Hải quan Đức mới cho giai đoạn 2024-2028. Thỏa thuận này được xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả các sáng kiến xây dựng năng lực.
Rượu lậu giấu trong lô hàng rau quả

Rượu lậu giấu trong lô hàng rau quả

(HQ Online) - Hải quan Malaysia vừa bắt giữ hai vụ buôn lậu rượu với số lượng lớn được ngụy trang trong các lô hàng rau quả tươi.
Hải quan Nigeria phát hiện container vận chuyển vũ khí trị giá lớn

Hải quan Nigeria phát hiện container vận chuyển vũ khí trị giá lớn

(HQ Online) - Hải quan Nigeria vừa phát hiện và bắt giữ 9 container vận chuyển các mặt hàng cấm như vũ khí, đạn dược, ma túy và quần áo cũ trị giá 13,9 tỷ Naira Nigeria (tương đương khoảng 231 tỷ đồng Việt Nam).
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Hải quan, Biên phòng Đồng Tháp phối hợp phát hiện trên 160 vụ vi phạm

Hải quan, Biên phòng Đồng Tháp phối hợp phát hiện trên 160 vụ vi phạm

Ngày 20/9, dưới sự chủ trì của Đại tá Nguyễn Thanh Hòa, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp và Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Trần Quốc Hoàn, hai lực lượng đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm phối hợp công tác.
100.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

100.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), thống kê chưa đầy đủ cho thấy, dư nợ của các tổ chức tín dụng bị ảnh hưởng do bão lũ, sạt lở là khoảng 100.000 tỷ đồng.
Phát biểu bế mạc Hội nghị TW 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Phát biểu bế mạc Hội nghị TW 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tạp chí Hải quan trân trọng giới thiệu Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Bế mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Bế mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ Trung ương thống nhất cao với phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2025, về bối cảnh tình hình, quan điểm phát triển, mục tiêu, giải pháp...
VCCI đề nghị chi Quỹ phòng chống thiên tai hỗ trợ doanh nghiệp

VCCI đề nghị chi Quỹ phòng chống thiên tai hỗ trợ doanh nghiệp

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị Thủ tướng chỉ đạo việc chi Quỹ phòng chống thiên tai để cứu trợ, khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
Phiên bản di động