Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Ngăn chặn sản xuất hàng giả quy mô lớn

(HQ Online) - Ngày 21/1/2024, Cơ quan Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Cơ quan này vừa phối hợp triệt phá vụ việc sản xuất khối lượng “khủng” sữa giả các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài.
Ngăn chặn hàng lậu, hàng giả ngay từ cửa khẩu Ngăn chặn hàng lậu, hàng giả đang gia tăng dịp cuối năm
Kho sữa giả mạo nhãn hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng nước ngoài.
Kho sữa giả mạo nhãn hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng nước ngoài.

Theo đó, các đối tượng tổ chức sản xuất ở 4 địa điểm, lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện hơn 7.500 lon sữa bột thành phẩm, 150.000 vỏ lon sữa nhiều nhãn hiệu nổi tiếng cùng máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất hàng giả. Qua xác minh, chỉ từ 24/11/2023 đến nay, các đối tượng đã hưởng lợi bất chính khoảng 3 tỷ đồng.

Trước đó ngày 8/1 , cơ quan Quản lý thị trường Vĩnh Phúc cho biết, qua kiểm tra đã phát hiện 4 công ty kinh doanh mật ong, trong đó 3 công ty nằm tại Vĩnh Phúc, 1 công ty nằm tại Bắc Ninh sản xuất mật ong không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định, không đúng với nguồn gốc bản chất tự nhiên. Cơ quan Quản lý thị trường đã tạm giữ hơn 11.000 chai mật ong có dấu hiệu làm giả.

Hai vụ việc trên đây cho thấy, tình trạng sản xuất hàng giả diễn biến phức tạp, có quy mô rất lớn. Tình trạng này không chỉ xuất hiện ở quy mô nhỏ lẻ, hộ gia đình mà diễn ra ở quy mô doanh nghiệp, mạng lưới. Sản phẩm với số lượng lớn, có ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người, nhất là những sản phẩm trên thường được dùng cho người già, trẻ em và người bệnh.

Nhìn thẳng thực tế, thực trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả với quy mô lớn vẫn là mối lo lắng lớn do nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng và xã hội.

Hiện đang là thời gian cao điểm của thị trường Tết, tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả lại “đến hẹn lại lên”, do đó cơ quan chức năng cần tăng cường hơn nữa vai trò kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm hoạt các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại.

Ngăn chặn, xử lý kịp thời tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả không chỉ bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng mà đó là bảo vệ các doanh nghiệp chân chính, bảo vệ thị trường phát triển lành mạnh. Ở thời điểm hiện nay, đấu tranh với hàng giả, gian lận thương mại còn góp phần phục hồi tăng trưởng, sớm lấy lại tốc độ tăng trưởng cao cho nền kinh tế.

Văn Bắc

Tin liên quan

Nhận diện nhiều phương thức, thủ đoạn buôn lậu nổi cộm

Nhận diện nhiều phương thức, thủ đoạn buôn lậu nổi cộm

(HQ Online) - Mặc dù ở một số nơi không phát sinh điểm nóng, vụ việc phức tạp, nổi cộm, nhưng hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn còn diễn ra phức tạp trên các tuyến biên giới và trong nội địa.
Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

(HQ Online) - Kinh doanh thực phẩm giả có trị giá 30 triệu đồng, một doanh nghiệp bị xử phạt, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp, với tổng số tiền gần 190 triệu đồng.
Quy định về chứng minh  thiệt hại trong vi phạm quyền  sở hữu trí tuệ còn thiếu rõ ràng

Quy định về chứng minh thiệt hại trong vi phạm quyền sở hữu trí tuệ còn thiếu rõ ràng

(HQ Online) - Việc tính toán, chứng minh các thiệt hại và đánh giá các chứng cứ về thiệt hại do hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) gây ra rất phức tạp, trong khi các quy định của pháp luật liên quan chưa thực sự đầy đủ, rõ ràng.
Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

(HQ Online) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với “Tri thức dân gian” phở Nam Định và mỳ Quảng. Đây có thể nói là một hoạt động tôn vinh nhiều ý nghĩa trong lĩnh vực ẩm thực đối với những món ăn phổ biến, truyền thống mang đậm nét văn hóa của người Việt Nam.
Luật chờ Nghị định...

Luật chờ Nghị định...

(HQ Online) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai vì chưa nhận được các hướng dẫn thực hiện Luật Đất đai năm 2024 vừa có hiệu lực từ ngày 1/8.

Quản lý chặt chẽ hóa chất cực độc

(HQ Online) - Mới đây, dư luận không khỏi bàng hoàng về trường hợp người phụ nữ ở Đồng Nai dùng xyanua để đầu độc cháu ruột. Quá trình lấy lời khai của cơ quan Công an, kẻ thủ ác này cho biết đã đầu độc 4 người thân bằng chất độc xyanua, riêng một người cháu may mắn thoát chết.
Xe buýt điện

Xe buýt điện

(HQ Online) - Tại Hội thảo về chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng xanh, năng lượng điện đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng tại TP Hồ Chí Minh mới đây, TS Lê Văn Nghĩa (Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ra con số rất đáng suy nghĩ về chỉ số ô nhiễm không khí giữa các loại năng lượng mà phương tiện vận tải sử dụng.
Đếm lùi đèn giao thông

Đếm lùi đèn giao thông

(HQ Online) - Hầu hết các bộ đèn tín hiệu giao thông ở nước ta hiện nay đang sử dụng bộ đếm lùi cho thời gian “đèn đỏ” và “đèn xanh”. Tuy nhiên, mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, một số cột đèn tín hiệu này được thí điểm bỏ bộ đếm lùi thời gian, thay vào đó là trở lại 3 pha đèn nguyên thủy là Xanh, Vàng, Đỏ. Trước thực tế này, nhiều người đã có những ý kiến trái chiều.
Một triệu ha lúa chất lượng cao

Một triệu ha lúa chất lượng cao

(HQ Online) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có diện tích tự nhiên hơn 4 triệu ha, trong đó có hơn 2,57 triệu ha đất dùng cho sản xuất nông nghiệp, là vùng sản xuất lúa gạo chính của nước ta. Những năm gần đây, sản lượng lúa của vùng ổn định ở mức 24-25 triệu tấn, chiếm hơn 55% sản lượng lúa, chiếm hơn 90% sản lượng gạo xuất khẩu của cả nước.
Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

(HQ Online) - Điều 9, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định: Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp. Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ thì không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.
Quốc hoa

Quốc hoa

(HQ Online) - Năm 2011, Chính phủ giao Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VHTTDL) xây dựng bộ nhận diện về Quốc hoa. Bộ VHTTDL đã tổ chức bầu chọn và hoa sen đã được 81% người bầu chọn là Quốc hoa. Tuy vậy, từ đó đến nay, việc công bố loài hoa này là Quốc hoa chưa thể tiến hành.
Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

(HQ Online) - Bộ Y tế đề xuất Dự án Luật Dân số sẽ không quy định cụ thể về số lượng mà trao quyền tự quyết định sinh bao nhiêu con cho các cặp vợ chồng và cá nhân. Đề xuất này nhằm hướng đến mục tiêu duy trì mức sinh thay thế vững chắc (2,1 con/phụ nữ) trên toàn quốc.
Kiểm định khí thải xe máy

Kiểm định khí thải xe máy

(HQ Online) - Theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, xe máy phải thực hiện kiểm định khí thải kể từ ngày 1/1/2025. Việc kiểm định khí thải do đăng kiểm viên của các cơ sở kiểm định đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thực hiện. Sau đó, giấy chứng nhận sẽ được cấp cho chủ xe khi hoàn thành thủ tục.

Hợp tác phát triển công nghệ số

(HQ Online) - Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa qua, lãnh đạo 6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đã chia sẻ kế hoạch mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Xác thực sinh trắc học

Xác thực sinh trắc học

(HQ Online) - Từ ngày 1/7/2024, việc chuyển khoản qua ngân hàng từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực khuôn mặt (hình thức xác thực bằng sinh trắc học). Đây được coi là một giải pháp có tính bảo mật cao trước thực trạng ngày càng có nhiều vụ việc lừa đảo, bị đánh cắp thông tin để chiếm đoạt tiền, tài khoản khi giao dịch ngân hàng trên môi trường internet.
Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

(HQ Online) - Mới đây, qua rà soát, cơ quan Thuế đã phát hiện một cá nhân thành lập đến 116 công ty tại nhiều quận ở TPHCM chỉ trong thời gian rất ngắn.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

4 lực lượng hiệp đồng đấu tranh với tội phạm ma túy

4 lực lượng hiệp đồng đấu tranh với tội phạm ma túy

4 lực lượng: Công an, Biên phòng, Hải quan và Cảnh sát biển quyết tâm nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp trong đấu tranh, phòng chống với tội phạm ma túy.
'Thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội nhân văn của Đảng, Nhà nước'

'Thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội nhân văn của Đảng, Nhà nước'

Thủ tướng chỉ rõ cần tiếp tục xác định tín dụng chính sách xã hội là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về tăng trưởng kinh tế đi đôi với thực hiện công bằng xã hội.
Kiểm soát chặt chẽ kê khai thuế và hoàn thuế GTGT

Kiểm soát chặt chẽ kê khai thuế và hoàn thuế GTGT

Trong 7 tháng năm 2024, cơ quan Thuế đã ban hành hơn 10 nghìn quyết định hoàn thuế.
Xe ô tô tải chở hơn 5 tấn sâm Hàn Quốc không hóa đơn chứng từ

Xe ô tô tải chở hơn 5 tấn sâm Hàn Quốc không hóa đơn chứng từ

Kiểm tra xe ô tô chạy tuyến Bắc- Nam, lực lượng chức năng tạm giữ hơn 5 tấn Hắc sâm GINSENG có ghi xuất xứ từ Hàn Quốc; đồ điện, nước, phụ tùng xe máy các loại ghi xuất xứ từ Trung Quốc, Italia không có hóa đơn, chứng từ.
Hải quan An Giang: Trao 200 phần quà cho học sinh biên giới

Hải quan An Giang: Trao 200 phần quà cho học sinh biên giới

200 phần quà trị giá gần 90 triệu đồng đã được Cục Hải quan An Giang trao tận tay các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn biên giới An Giang.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
Phiên bản di động