Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

(HQ Online) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với “Tri thức dân gian” phở Nam Định và mỳ Quảng. Đây có thể nói là một hoạt động tôn vinh nhiều ý nghĩa trong lĩnh vực ẩm thực đối với những món ăn phổ biến, truyền thống mang đậm nét văn hóa của người Việt Nam.
Phở Việt Nam thu hút sự chú ý tại Lễ hội ẩm thực ASEAN và đối tác Phát huy tiềm năng du lịch ẩm thực Quảng bá ẩm thực, tiềm năng kinh tế Việt Nam ra thế giới
Tôn vinh phở, mỳ Quảng...
Ảnh minh họa

Nam Định là quê hương của nghề phở. Theo hồ sơ di sản, “Tri thức dân gian Phở Nam Định” đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của di sản phi vật thể quốc gia với tính đại diện, thể hiện bản sắc cộng đồng, địa phương, sự đa dạng văn hóa và sáng tạo của con người, kế tục qua nhiều thế hệ. Đồng thời, tri thức ẩm thực này được xác định có khả năng phục hồi và tồn tại lâu dài, được cộng đồng đồng thuận, tự nguyện đề cử và cam kết bảo vệ. Với mỳ Quảng, tri thức dân gian ở đây bao gồm việc nghiên cứu, trồng nguyên liệu, sản xuất ra sản phẩm thô rồi áp dụng các tri thức dân gian, lưu truyền để có được sản phẩm mỳ mang đặc trưng ẩm thực của Quảng Nam. Mỳ Quảng là quá trình lưu truyền mang yếu tố dân gian, dấu ấn của tiếp biến văn hóa trong tiến trình lịch sử của người dân bản địa.

Việc công nhận trên không chỉ đơn thuần tôn vinh một món ăn mà rộng lớn hơn là tri thức dân gian- văn hóa ẩm thực của món ăn đó. Món ăn chứa đựng trong đó là cốt cách người dân bản địa, là chiều sâu lối sống và cả tiến trình lịch sử của mỗi vùng miền. Văn hóa ẩm thực đặc sắc đó có sức hút mạnh mẽ du khách quốc tế cũng như có sức mạnh quảng bá vô cùng to lớn trong quá trình hội nhập quốc tế của đất nước.

Nhìn thẳng thực tế, công nhận tri thức dân gian phở Nam Định, mỳ Quảng là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mới là bước đầu để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc này. Nay là lúc chính quyền địa phương, cơ quan hữu quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá các di sản văn hóa này; tăng cường công tác quản lý về chất lượng sản phẩm, làm đậm đà hơn bản sắc văn hóa của món ăn; ban hành các quy trình, tiêu chuẩn, quy định để mỗi cá nhân, tổ chức khi kinh doanh món ăn sẽ dễ dàng thực hành một cách chất lượng. Bên cạnh đó, cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, tổ chức hội, hiệp hội ẩm thực và cộng đồng trong việc giữ gìn, bảo vệ các giá trị văn hóa này.

Văn Bắc

Tin liên quan

Phát huy tiềm năng du lịch ẩm thực

Phát huy tiềm năng du lịch ẩm thực

(HQ Online) - Lễ hội Phở Việt Nam vừa được tổ chức tại công viên Yoyogi ở Tokyo (Nhật Bản) đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Nhật Bản và người Việt Nam tại đây. Lâu nay Phở như một “đại sứ” của ẩm thực Việt Nam ở nhiều quốc gia, nhất là những nơi có có đông đảo người Việt sinh sống, làm việc.
Khoảng 200 gian hàng giá bình ổn tại Lễ hội Tết Việt 2021

Khoảng 200 gian hàng giá bình ổn tại Lễ hội Tết Việt 2021

(HQ Online) - Các đặc sản ngày tết của các vùng miền với giá bình ổn sẽ được bày bán trong Lễ hội Tết Việt 2021 tại khoảng 200 gian hàng theo hình thức chợ phiên ngày xuân.
Độc đáo bát phở gan vịt "khổng lồ" ở khách sạn cao nhất Hà Nội

Độc đáo bát phở gan vịt "khổng lồ" ở khách sạn cao nhất Hà Nội

Phở gan vịt, nhiều người sẽ nghĩ là trải nghiệm mới mẻ, táo bạo, nhưng có thực khách lại hồ nghi món ăn này liệu có “phá” đi hương vị truyền thống đặc trưng làm nên thương hiệu của Phở Việt trứ danh?
Chung tay giúp dân vùng lũ

Chung tay giúp dân vùng lũ

Những hình ảnh được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội những ngày qua:, những chiếc ô tô nối sát nhau trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) để cản gió cho những người đi xe máy được an toàn qua cầu.
Trái cây Việt thêm ngọt

Trái cây Việt thêm ngọt

(HQ Online) - Hơn 10 loại trái cây, nông sản Việt Nam đã được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường có dân số lớn nhất toàn cầu- Trung Quốc. Mới nhất là sầu riêng đông lạnh. Sau mỗi Nghị định thư được ký kết cho từng loại nông sản, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này luôn có sự gia tăng mạnh mẽ.
Sách giáo khoa giả

Sách giáo khoa giả

(HQ Online) - Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang phát hiện, thu giữ 80.000 cuốn sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 có dấu hiệu giả mạo.
Chấn chỉnh công tác đấu giá đất

Chấn chỉnh công tác đấu giá đất

(HQ Online) - Hai vụ đấu giá đất mới đây tại ngoại thành Hà Nội đã có thấy những dấu hiệu bất thường, đáng quan tâm trong lĩnh vực đấu giá đất. Ngày 10/8, cuộc đấu giá tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai đã làm dư luận không khỏi “sốc” với mức giá trúng sau thời gian dài Hà Nội chưa có cuộc đấu giá đất.
CPTPP  tròn 5 tuổi

CPTPP tròn 5 tuổi

(HQ Online) - Năm nay, Việt Nam kỷ niệm 5 năm tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP - Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership, có hiệu lực từ tháng 1/2019).
Thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

Thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

(HQ Online) - Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến tháng 4/2024, cả nước còn thiếu 113.491 giáo viên cấp học mầm non, phổ thông. Ngoài việc thiếu về số lượng, cơ cấu đội ngũ nhà giáo cũng mất cân đối giữa các môn học, cấp học, giữa các vùng khác nhau.
Thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư

Thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư

(HQ Online) - Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định quy định về việc thu phí trên các tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư, sở hữu, quản lý và khai thác. Nghị định nhằm hướng dẫn Luật Đường bộ 2024 vừa được Quốc hội thông qua.
Luật chờ Nghị định...

Luật chờ Nghị định...

(HQ Online) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai vì chưa nhận được các hướng dẫn thực hiện Luật Đất đai năm 2024 vừa có hiệu lực từ ngày 1/8.

Quản lý chặt chẽ hóa chất cực độc

(HQ Online) - Mới đây, dư luận không khỏi bàng hoàng về trường hợp người phụ nữ ở Đồng Nai dùng xyanua để đầu độc cháu ruột. Quá trình lấy lời khai của cơ quan Công an, kẻ thủ ác này cho biết đã đầu độc 4 người thân bằng chất độc xyanua, riêng một người cháu may mắn thoát chết.
Xe buýt điện

Xe buýt điện

(HQ Online) - Tại Hội thảo về chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng xanh, năng lượng điện đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng tại TP Hồ Chí Minh mới đây, TS Lê Văn Nghĩa (Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ra con số rất đáng suy nghĩ về chỉ số ô nhiễm không khí giữa các loại năng lượng mà phương tiện vận tải sử dụng.
Đếm lùi đèn giao thông

Đếm lùi đèn giao thông

(HQ Online) - Hầu hết các bộ đèn tín hiệu giao thông ở nước ta hiện nay đang sử dụng bộ đếm lùi cho thời gian “đèn đỏ” và “đèn xanh”. Tuy nhiên, mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, một số cột đèn tín hiệu này được thí điểm bỏ bộ đếm lùi thời gian, thay vào đó là trở lại 3 pha đèn nguyên thủy là Xanh, Vàng, Đỏ. Trước thực tế này, nhiều người đã có những ý kiến trái chiều.
Một triệu ha lúa chất lượng cao

Một triệu ha lúa chất lượng cao

(HQ Online) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có diện tích tự nhiên hơn 4 triệu ha, trong đó có hơn 2,57 triệu ha đất dùng cho sản xuất nông nghiệp, là vùng sản xuất lúa gạo chính của nước ta. Những năm gần đây, sản lượng lúa của vùng ổn định ở mức 24-25 triệu tấn, chiếm hơn 55% sản lượng lúa, chiếm hơn 90% sản lượng gạo xuất khẩu của cả nước.
Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

(HQ Online) - Điều 9, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định: Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp. Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ thì không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Đáp ứng tiêu chuẩn, xuất khẩu thành công vào thị trường Hoa Kỳ

Đáp ứng tiêu chuẩn, xuất khẩu thành công vào thị trường Hoa Kỳ

Đáp ứng các yêu cầu của FSVP và FSMA không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công vào thị trường Hoa Kỳ, mà còn mở ra nhiều cơ hội khác như mở rộng thị trường quốc tế.
Vận chuyển ma túy qua cửa khẩu ngày càng tinh vi, khó lường

Vận chuyển ma túy qua cửa khẩu ngày càng tinh vi, khó lường

Phó Đội trưởng Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy Cục Hải quan TPHCM Võ Thanh Hùng trả lời phỏng vấn Tạp chí Hải quan về các giải pháp đấu tranh với tội phạm ma túy của Hải quan TPHCM trong thời gian tới.
MSB giảm lãi suất cho vay với khách hàng chịu thiệt hại bởi bão lũ

MSB giảm lãi suất cho vay với khách hàng chịu thiệt hại bởi bão lũ

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) thông báo giảm 1% lãi suất vay đối với doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng bão lũ.
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Chặn đứng nhiều đường dây vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Chặn đứng nhiều đường dây vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Không chỉ ngăn chặn kịp thời các vụ vận chuyển trái phép chất ma túy qua cửa khẩu, Cục Hải quan TPHCM còn phối hợp mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan trong đường dây buôn bán ma túy.
Bộ Tài chính đề xuất hỗ trợ khẩn cấp 180 tỷ đồng cho Yên Bái, Lào Cai

Bộ Tài chính đề xuất hỗ trợ khẩn cấp 180 tỷ đồng cho Yên Bái, Lào Cai

Bộ Tài chính vừa có tờ trình Chính phủ ban hành quyết định về việc bổ sung từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động