Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Ngành Thuế kiểm soát chặt số chi hoàn thuế giá trị gia tăng

(HQ Online) - Trong những tháng đầu năm 2022, ngành Thuế đã tăng cường công tác quản lý hoàn thuế, kiểm soát chặt số chi hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT), đảm bảo việc hoàn thuế đúng đối tượng theo đúng chính sách pháp luật của Nhà nước.
Hơn 9 nghìn quyết định hoàn thuế giá trị gia tăng đã được ban hành
Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu
Tổng cục Thuế chỉ đạo một loạt biện pháp mạnh tay nhằm chống gian lận hoàn thuế giá trị gia tăng
Cơ quan Thuế tăng cường công tác quản lý hoàn thuế GTGT.	Ảnh: TL
Cơ quan Thuế tăng cường công tác quản lý hoàn thuế GTGT. Ảnh: TL

Ban hành hơn 9 nghìn quyết định hoàn thuế

Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, tính đến ngày 15/6, toàn ngành Thuế đã thực hiện được 20.720 cuộc thanh tra, kiểm tra, đạt 28,05% kế hoạch năm 2022 và bằng 77,55% so với cùng kỳ năm 2021; đồng thời kiểm tra được 276.726 hồ sơ khai thuế tại cơ quan Thuế, bằng 98,41% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng số tiền kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra là gần 14 nghìn tỷ đồng, bằng 68,84% so với cùng kỳ năm 2021. Từ đó, tổng số tiền thuế nộp vào ngân sách là 2.238,58 tỷ đồng, bằng 58,07% số tăng thu qua thanh tra, kiểm tra.

Đáng chú ý, trong những tháng đầu năm, cơ quan Thuế tiếp tục tăng cường công tác quản lý hoàn thuế, kiểm soát chặt số chi hoàn thuế GTGT, đảm bảo việc hoàn thuế đúng đối tượng theo đúng chính sách pháp luật của Nhà nước. Tính đến hết ngày 20/6/2022, cơ quan Thuế đã ban hành 9.153 quyết định hoàn thuế giá trị gia tăng với tổng số tiền thuế hoàn là 64.209 tỷ đồng. Trong đó, hoàn cho xuất khẩu 57.074 tỷ đồng (chiếm tỷ trọng 88,9%); hoàn cho dự án đầu tư 6.854 tỷ đồng (chiếm tỷ trọng 10,7%); hoàn cho trường hợp khác 281 tỷ đồng (chiếm tỷ trọng 0,4% tổng số đã hoàn).

Tại Hà Nội, những tháng đầu năm, Cục Thuế Hà Nội đã đặc biệt chú trọng, quan tâm đến công tác quản lý hoàn thuế, từ công tác giải quyết hồ sơ hoàn thuế đến công tác thanh tra, kiểm tra trước và sau hoàn thuế.

Theo ông Mai Sơn, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội, đơn vị này đã tập trung thanh tra, kiểm tra sau hoàn thuế, đặc biệt triển khai Chuyên đề thanh tra sau hoàn thuế đột xuất 110 doanh nghiệp có quyết định hoàn thuế GTGT năm 2020 và 2021 với các bước theo đúng hướng dẫn của Chương trình hoàn thuế. Kết quả, toàn Cục đã thực hiện được 119 quyết định thanh tra, kiểm tra trước và sau hoàn thuế GTGT. Nhờ đó, số thuế không được hoàn lên tới 23,9 tỷ đồng; số thuế truy hoàn, phạt qua thanh tra, kiểm tra là hơn 1,3 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Cục Thuế Hà Nội đã xây dựng cơ sở dữ liệu hoàn thuế giá trị gia tăng trên cơ sở thông tin dữ liệu do các doanh nghiệp có hoàn thuế cung cấp. Trên cơ sở rà soát, đơn vị này đã phát hiện 134 doanh nghiệp hoàn thuế sử dụng hóa đơn mua vào của các doanh nghiệp đã có thông báo của cơ quan Thuế về việc không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh, giá trị hàng hoá dịch vụ mua vào là hơn 327,9 tỷ đồng, thuế giá trị gia tăng hàng hoá dịch vụ mua vào là hơn 20,5 tỷ đồng. đã điều chỉnh giảm được 52,6 tỷ đồng giá trị hàng hóa mua vào và tiền hoàn thuế giá trị gia tăng là hơn 5,1 tỷ đồng.

Hay như tại Cục Thuế Hải Phòng, trong những tháng đầu năm, Cục Thuế này đã thực hiện thanh tra, kiểm tra trước hoàn thuế tại 31 doanh nghiệp. Trong đó, số tiền không được hoàn so với số đề nghị của doanh nghiệp phát sinh lớn, chủ yếu tại 2 doanh nghiệp, gồm: Công ty liên hợp Đầu tư Thâm Việt (số tiền không được hoàn thuế là 85,2 tỷ đồng), Công ty TNHH Thực phẩm Ourhome Việt Nam (số tiền không được hoàn thuế là 7,6 tỷ đồng). Còn với công tác thanh tra, kiểm tra sau hoàn thuế, 6 tháng đầu năm 2022, Cục Thuế Hải Phòng thực hiện được 15 cuộc thanh tra, kiểm tra với tổng số tiền thu hồi hoàn thuế và tiền phạt là 1,3 tỷ đồng.

Nhiều hành vi vi phạm khác nhau

Thực tế cho thấy, còn nhiều khó khăn trong công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt đối với công tác hoàn thuế GTGT. Theo ông Mai Sơn, hiện có nhiều ngành nghề kinh doanh mới phát sinh như: kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh đa cấp… gây khó khăn cho cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra do chưa am hiểu về lĩnh vực này. Hay chính việc cơ chế ưu đãi thuế, nếu việc quản lý, giám sát áp dụng ưu đãi thuế không chặt chẽ cũng sẽ gây hụt thu ngân sách.

Các hành vi vi phạm chủ yếu phát hiện qua thanh tra, kiểm tra hoàn thuế giá trị gia tăng gồm: doanh nghiệp kê khai khấu trừ thuế GTGT của hóa đơn không đủ chứng từ; hóa đơn không phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh; kê khai khấu trừ đối với hóa đơn đầu vào bất hợp pháp, hóa đơn mua hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm pháp luật; không đáp ứng đủ điều kiện về thanh toán; hóa đơn của các khoản chi phí không nằm trong quy chế tài chính của đơn vị...

Theo Cục Thuế Hải Phòng, đây là những hóa đơn không đáp ứng các điều kiện được khấu trừ theo quy định tại Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính. Hay như với việc kê khai thuế GTGT đầu ra, có doanh nghiệp hạch toán và kê khai thiếu doanh thu so với thực tế, khai sai thuế suất của hàng hóa dịch vụ bán ra... dẫn tới thuế GTGT đầu ra kê khai không đầy đủ. Còn với các hành vi gian lận thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, có tờ khai nhập khẩu, kê khai thuế GTGT khâu nhập khẩu nhưng không cung cấp được chứng từ nộp thuế ở khâu nhập khẩu...

Theo Tổng cục Thuế, thời gian tới, toàn ngành Thuế sẽ tập trung xây dựng ban hành kế hoạch cụ thể nhằm tránh chồng chéo giữa các đơn vị trong việc thực hiện thanh tra, kiểm tra, giảm phiền hà cho người nộp thuế, tiếp tục đề xuất cắt giảm các thủ tục rườm rà, không cần thiết, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong thanh tra, kiểm tra thuế.

Đặc biệt, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục phát huy hiệu lực, hiệu quả trong công tác chỉ đạo điều hành của Ban chỉ đạo, Tổ thường trực giúp việc, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống gian lận trong hoàn thuế GTGT; bám sát tình hình thực tiễn, xây dựng các giải pháp đồng bộ, toàn diện để chỉ đạo toàn Ngành thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ trong công tác thanh tra, kiểm tra hoàn thuế.

Thùy Linh

Tin liên quan

Phấn đấu thu ngân sách vượt trên 10% dự toán

Phấn đấu thu ngân sách vượt trên 10% dự toán

(HQ Online) - Chiều 9/9, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện công tác tài chính - ngân sách tháng 8, triển khai chương trình công tác tháng 9/2024. Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng chủ trì Hội nghị.
Khẩn trương bố trí ngân sách hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra

Khẩn trương bố trí ngân sách hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa có Công điện số 02/CĐ-BTC ngày 9/9/2024 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Tổng cục Dự trữ Nhà nước; Cục dự trữ nhà nước trực thuộc về việc khắc phục thiệt hại và các sự cố do bão số 3 gây ra.
Đã chấn chỉnh, đơn giản hóa thủ tục về bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới

Đã chấn chỉnh, đơn giản hóa thủ tục về bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới

(HQ Online) - Liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm đối với mô tô, xe gắn máy, Bộ Tài chính cho biết đã bổ sung nhiều quy định mới nhằm đơn giản thủ tục bồi thường, đảm bảo quyền lợi của người mua bảo hiểm.
Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế địa phương trong cả nước thực hiện rà soát, giám sát chặt chẽ, kịp thời đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn không hợp pháp.
Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa trả lời kiến nghị của cử tri Hải Phòng về việc nghiên cứu trình Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật theo hướng quy định về hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc đối tượng chịu thuế GTGT (giống như chuyển quyền thuê đất).
Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa có thông báo nhu cầu mua ngoại tệ từ ngân hàng thương mại đợt chào 02/ĐTNT-2024 với khối lượng dự kiến tối đa 150 triệu USD.
Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước vừa có thông báo về việc giả mạo trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để lừa đảo.
Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

(HQ Online) - Công tác lập báo cáo tài chính nhà nước những năm qua đã được cải thiện đáng kể đối với các đơn vị trong Kho bạc Nhà nước (KBNN) cũng như tại các đơn vị cung cấp thông tin tài chính, từ đó giúp bức tranh tài chính nhà nước được đánh giá một cách minh bạch, tổng thể.
Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết đã tập trung kiểm tra những lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao, kết hợp hài hòa giữa kiểm tra thường xuyên, kiểm tra chéo và kiểm tra đột xuất.
Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/9

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/9

(HQ Online) - Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định giảm 50% lệ trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước, Tổng cục Thuế có công điện chỉ đạo các Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh, thành phố kịp thời triển khai áp dụng mức thu lệ phí trước bạ theo quy định tại Nghị định số 109/2024/NĐ-CP để góp phần kích thích tiêu dùng, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.
Chính thức ra mắt phiên bản eTax Mobile mới 3.2.0

Chính thức ra mắt phiên bản eTax Mobile mới 3.2.0

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa công bố phiên bản mới nhất của ứng dụng eTax Mobile 3.2.0, phiên bản này giúp đơn giản hóa quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, mang đến nhiều tiện ích vượt trội giúp người nộp thuế thao tác nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn.
Hơn 241 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được thanh toán qua KBNN

Hơn 241 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được thanh toán qua KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã chỉ đạo KBNN các tỉnh, thành phố tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức làm công tác kiểm soát chi NSNN.
Có nhiều cải tiến mang đột phá ở phiên bản nâng cấp của EtaxMobile

Có nhiều cải tiến mang đột phá ở phiên bản nâng cấp của EtaxMobile

(HQ Online) - Ngành Thuế dự kiến sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp mới nhất của ứng dụng EtaxMobile vào cuối tháng 8/2024 nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Phiên bản này hứa hẹn sẽ giúp người nộp thuế sử dụng, theo dõi và thực hiện nghĩa vụ thuế một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.
Kiểm soát chặt chẽ kê khai thuế và hoàn thuế GTGT

Kiểm soát chặt chẽ kê khai thuế và hoàn thuế GTGT

(HQ Online) - Theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế yêu cầu cơ quan Thuế các cấp thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, đồng thời, đảm bảo thời hạn giải quyết kịp thời, chặt chẽ, đúng quy định, công khai, minh bạch, không gây bức xúc trong dư luận.
Cục Thuế Bình Dương ưu tiên hoàn thuế hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Cục Thuế Bình Dương ưu tiên hoàn thuế hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất

(HQ Online) - Tính đến hết tháng 7 năm 2024, Cục Thuế Bình Dương đã thực hiện hoàn thuế cho doanh nghiệp trên địa bàn với gần 1.800 hồ sơ, số thuế hoàn hơn 11.300 tỷ đồng và đặc biệt không có hồ sơ trễ hạn.
Nâng cấp ứng dụng CNTT để đẩy nhanh hoàn thuế thu nhập cá nhân

Nâng cấp ứng dụng CNTT để đẩy nhanh hoàn thuế thu nhập cá nhân

(HQ Online) - Vấn đề về chậm hoàn thuế thu nhập cá nhân (TNCN), Bộ Tài chính cho biết, ngành Thuế sẽ tiếp tục nâng cấp ứng dụng CNTT để hỗ trợ người nộp thuế trong việc xác định địa điểm nộp hồ sơ hoàn thuế TNCN theo quy định, tra cứu được đầy đủ thông tin phục vụ kê khai quyết toán thuế.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Phấn đấu thu ngân sách vượt trên 10% dự toán

Phấn đấu thu ngân sách vượt trên 10% dự toán

Chiều 9/9, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện công tác tài chính - ngân sách tháng 8, triển khai chương trình công tác tháng 9/2024.
Giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT sau bão Yagi

Giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT sau bão Yagi

BHXH yêu cầu tuyệt đối không để người dân không được khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe do các gián đoạn về giao thông, hạ tầng, cơ sở vật chất,… sau bão, lũ.
Từ 9h ngày 10/9, phương tiện chở hàng XK qua cửa khẩu Hữu Nghị được điều tiết vào Khu phi thuế quan

Từ 9h ngày 10/9, phương tiện chở hàng XK qua cửa khẩu Hữu Nghị được điều tiết vào Khu phi thuế quan

Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn thực hiện điều tiết phương tiện chở hàng XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị vào Khu phi thuế quan kể từ 9h ngày 10/9.
Yêu cầu các ngân hàng rà soát thiệt hại, hỗ trợ khách hàng sau bão số 3

Yêu cầu các ngân hàng rà soát thiệt hại, hỗ trợ khách hàng sau bão số 3

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã yêu cầu các ngân hàng đánh giá thiệt hại vốn vay của khách hàng và triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ sau bão số 3.
Bộ Công Thương "hỏa tốc" yêu cầu đảm bảo an toàn trong vận hành công trình thuỷ điện

Bộ Công Thương "hỏa tốc" yêu cầu đảm bảo an toàn trong vận hành công trình thuỷ điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo 7 nhà máy thủy điện gồm: Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, Bản Chát, Tuyên Quang, Thác Bà và các công trình thủy điện thuộc phạm vi quản lý khu vực miền Bắc, miền Trung tuân thủ nghiêm quy trình vận hành liên
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Phiên bản di động