Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

Đúng 7h giờ sáng nay (ngày 7/2/2024, tức 28 tháng Chạp năm Quý Mão), trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long, hàng chục chuyến xe ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã khởi hành, đưa 1.200.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức với sự phối hợp của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội…

Các chuyến xe đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết đã được LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức thường niên trong nhiều năm nay, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của tổ chức Công đoàn với đoàn viên, người lao động trong mỗi dịp Tết đến, xuân về.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết
ĐANG TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe đậm tình nghĩa Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết
Chương trình "Xe ô tô miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024" do LĐLĐ Thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tổ chức.

Dự và tiễn CNLĐ về quê ăn Tết, về phía Tổng LĐLĐ Việt Nam có đồng chí: Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí: Lê Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố; Phạm Quí Tiên - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố; Lê Kim Anh - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội; Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Đào Việt Long - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội; Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội; Lê Quang Long - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội…

Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các ban của Thành ủy, Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; các đồng chí Thường trực, lãnh đạo các ban LĐLĐ Thành phố, các đồng chí lãnh đạo và Chủ tịch Công đoàn các đơn vị tài trợ: Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội.

Đặc biệt, tại Chương trình còn có 1.200 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ Thành phố bố trí xe ô tô miễn phí cho về quê đón Tết Giáp Thìn.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe đậm tình nghĩa Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết
Chưa đến 6h sáng, rất đông CNLĐ đã khệ nệ mang đồ đạc đến sớm vì “ngóng chờ” tới giờ về.
ĐANG TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe đậm tình nghĩa Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết
Nhiều em bé cũng rất háo hức cùng bố mẹ về quê

6h sáng, gia đình chị Nguyễn Thị Phượng, Công ty SD, quê Thanh Hóa đã có mặt để chuẩn bị lên chuyến xe nghĩa tình của Công đoàn để về quê ăn Tết. Chị Phượng cho hay, đây là năm thứ 4 gia đình chị đi xe Công đoàn. Có 2 con nhỏ, một bé còn đang bế trên tay, chị Phượng vui mừng cho biết, các cháu tuy phải dậy từ rất sớm nhưng nhìn thấy không khí nhộn nhịp trước giờ lên xe nên rất háo hức.

“Các đồng chí Công đoàn rất tận tình chu đáo, gia đình chúng tôi đến đây được chỉ dẫn, hỏi han ân cần, đồ đạc được hỗ trợ cất gọn, an toàn, không như đi xe ở bến xe khách. Mặc dù tiền mua vé để tự về quê cho 4 người không phải là đắt đỏ, nhưng nhờ có xe Công đoàn, chúng tôi có dư đồng tiền để mua thêm quà, bánh về quê để chúc tết ông bà, bố mẹ, họ hàng. Và quan trọng nhất là an toàn và vui”, chị Phượng chia sẻ.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe đậm tình nghĩa Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết
Gia đình chị Phượng có mặt từ rất sớm để chuẩn bị về quê đón Tết

Háo hức chuẩn bị lên xe về quê ăn Tết, bé Quỳnh Mai chịu trách nhiệm quản lý 3 em nhỏ. Cô chị cả cho biết, gia đình 6 người, gồm bố, mẹ và 4 chị em Quỳnh Mai đã nhiều năm về quê ăn tết bằng xe Công đoàn. Cô bé bày tỏ niềm vui khi có mặt ở khu tổ chức đưa đón công nhân tại Khu công nghiệp Thăng Long. Cô bé cho biết: “Con còn có em gái và 2 em trai sinh đôi, các em háo hức nhất là được lì xì trước khi lên xe. Năm nào con cũng muốn đi xe của Công đoàn”.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe đậm tình nghĩa Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết
Gia đình bé Quỳnh Mai

Về quê ăn Tết bằng xe của Công đoàn đến nay đã gần 10 năm, chị Lê Thị Nhung, Công ty Matsuo cho biết, những chuyến xe đã giúp gia đình chị yên tâm về quê Thanh Hóa ăn Tết mà không phải ra các bến để bắt xe những ngày giáp Tết. Nhà chị Nhung năm nay về quê ăn Tết có 5 người, gồm bà ngoại, hai vợ chồng chị và 2 con.

Háo hức khi được lên chuyến xe “đông vui” cùng các bạn nhỏ, con của chị Nhung nói: “Gia đình cháu không chỉ được đi xe của công đoàn mà còn được nhận lì xì nữa, rất vui ạ”. Chị Nhung cũng cho biết, việc không phải mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh, con nhỏ ra chực chờ ở các bến xe đã giúp anh chị đỡ vất vả rất nhiều. Chính vì vậy, những chuyến xe nghĩa tình không chỉ mang lại niềm vui mà còn mang lại sự an toàn cho cả gia đình có cái tết an vui.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe đậm tình nghĩa Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết
Gia đình chị Nhung gồm 5 người háo hức về quê ăn Tết

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết, năm 2023 đã khép lại với nhiều biến động của tình hình kinh tế, chính trị thế giới và lạm phát kéo dài ở nhiều quốc gia; nhiều doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, thu hẹp sản xuất; hàng chục nghìn CNLĐ đã bị thiếu việc làm, mất việc làm, đời sống gặp rất nhiều khó khăn.

TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết
Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình.

Trong bối cảnh đó, tổ chức Công đoàn Thủ đô với chức năng, nhiệm vụ của mình, đã luôn sát cánh, đồng hành cùng với đoàn viên, người lao động. Năm 2023, các cấp Công đoàn Thành phố đã trích từ ngân sách Công đoàn trên 155 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ cho trên 348 nghìn lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới 29 mái ấm Công đoàn.

Đặc biệt dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm nay, nhằm chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; với phương châm không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết, LĐLĐ Thành phố đã chi hỗ trợ 44 nghìn lượt người lao động khó khăn, với tổng số tiển trên 31 tỷ đồng; từ đó tạo sự yên tâm, khích lệ, động viên CNLĐ gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức Công đoàn; làm việc với năng suất cao hợn, chất lượng cao hơn.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

Dịp Tết Giáp Thìn 2024, LĐLĐ Thành phố cũng đã hỗ trợ 4.395 vé xe bằng tiền cho CNLĐ với tổng số tiền 1,67 tỷ đồng; hỗ trợ phương tiện đưa 1200 CNLĐ thuộc Công đoàn các KCN&CX về quê đón Tết cùng gia đình; với các điểm đến là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và một số tỉnh phía Bắc. LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành cũng đã triển khai, tổ chức chương trình hỗ trợ phương tiện, vé tầu xe đưa CNLĐ khó khăn trên địa bàn về quê đón Tết cúng gia đình.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết
Dù phải dậy sớm nhưng các em nhỏ đều rất vui vẻ, háo hức chuẩn bị nhận mừng tuổi của các đồng chí lãnh đạo Thành phố và Công đoàn

“Đây là năm thứ 16 liên tiếp, các cấp Công đoàn Thành phố tổ chức hoạt động này, thông qua đó tạo hiệu ứng tích cực, vận động, kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay cùng tổ chức Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Tết Giáp Thìn 2024, đã có hàng nghìn chuyến xe được các doanh nghiệp phối hợp với CĐCS đưa công nhân về quê đón Tết và đón công nhân quay trở lại làm việc sau Tết” - đồng chí Phạm Quang Thanh nhấn mạnh.

Gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến công nhân lao động và gia đình, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phạm Quang Thanh cũng bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng CNLĐ Thủ đô sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu, ra sức thi đua vượt qua khó khăn thách thức, làm việc với tinh thần trách nhiệm, kỷ luật và hiệu quả cao nhất.

TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết
CNLĐ được ngồi trên những chuyến xe ấm áp nghĩa tình về quê an toàn

Chị Hoàng Thị Thu Hương (cán bộ Ban chấp hành Công ty TNHH Matsuo Việt Nam) cho biết, năm nay Công ty có 8 công nhân đăng ký chương trình xe ô tô miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết. Trước giờ khởi hành, chị đã đi các xe, rà soát từng gia đình công nhân của Công ty, đảm bảo mỗi người đều có mặt đầy đủ, ngồi đúng số ghế.

Chị Hương chia sẻ, sau khi có chỉ đạo của Công đoàn cấp trên về chương trình này, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã phổ biến và nhận đăng ký của CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và có nhu cầu về quê đón Tết. Công đoàn Công ty đã phát cho người lao động và dặn rõ ràng lịch trình, đồng thời lập nhóm zalo để CNLĐ nắm thông tin kịp thời hơn.

“Ngay từ tối qua tôi đã nhắn trong nhóm zalo để các gia đình công nhân không quên lịch. Sáng nay dậy sớm, công nhân Công ty tôi có mặt động đủ, đúng giờ. Đưa các bạn về quê đón Tết tôi cảm thấy rất bồi hồi, mọi người đã gửi lời chúc sớm với hi vọng đón cái Tết an lanh, yên vui, đầm ấm với gia đình với sự quan tâm của tổ chức Công đoàn”, chị Hương nói.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết
ĐANG TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết
ĐANG TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết
Các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, thành phố Hà Nội và Công đoàn Thủ đô tặng lì xì cho con CNLĐ
ĐANG TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết
Các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành phố và LĐLĐ Thành phố vẫy chào CNLĐ công nhân lao động lên đường về quê đón Tết thượng lộ bình an.

Theo Báo Lao động

Tin liên quan

Trừ điểm Giấy phép lái xe không phải là hình thức xử phạt vi phạm hành chính

Trừ điểm Giấy phép lái xe không phải là hình thức xử phạt vi phạm hành chính

(HQ Online) - Quốc hội vừa thông qua Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, có hiệu lực từ 1/1/2025, với hàng loạt quy định mới liên quan đến người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Trong đó, thống nhất quy định về điểm Giấy phép lái xe (GPLX).
TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

(HQ Online) - Bảng giá đất mới được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nhiều dự án trên địa bàn TPHCM. Đặc biệt là các dự án trọng điểm đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách được triển khai đúng tiến độ, không bị ách tắc.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố

(HQ Online) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa ban hành Quyết định số 1225/QĐ-BLĐTBXH về việc điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp.
Quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị

Quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị

(HQ Online) - Chính phủ ban hành Nghị định số 83/2024/NĐ-CP trong đó sửa đổi quy định về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị. Nghị định số 83/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2024.
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

(HQ Online) - Qua một năm triển khai Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM (Nghị quyết 98), nhiều cơ chế, chính sách vượt trội đã được ban hành. Trong đó, một số chính sách đã đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội.

Chiến lược cho ngành cà phê

(HQ Online) - Việt Nam hiện là nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới và đứng thứ 2 về xuất khẩu, chỉ sau Brazil, nhưng xuất khẩu cà phê đang phải đối mặt với 2 thách thức lớn là sản lượng giảm và giá tăng.
Thủ tướng: Phát triển hạ tầng giao thông làm nền tảng để phát triển bền vững

Thủ tướng: Phát triển hạ tầng giao thông làm nền tảng để phát triển bền vững

Chiều 10/8, Thủ tướng dự Lễ thông xe gói thầu số 9 thuộc Dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn với đường Cộng Hòa và kiểm tra Dự án xây dựng Nhà ga T3, Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội lưu ý bố trí, quản lý, sử dụng trụ sở, tài sản công của các cơ quan, đơn vị sau sắp xếp theo đúng quy định, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; không để trụ sở bỏ hoang, bỏ trống.
Luật chờ Nghị định...

Luật chờ Nghị định...

(HQ Online) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai vì chưa nhận được các hướng dẫn thực hiện Luật Đất đai năm 2024 vừa có hiệu lực từ ngày 1/8.
Điểm chuẩn đại học 2024 ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động

Điểm chuẩn đại học 2024 ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động

(HQ Online) - Theo dự đoán của các chuyên gia, năm nay điểm chuẩn đại học 2024 sẽ tiếp tục có sự biến động, tăng cao hơn so với năm 2023 và ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động. Ngành công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo vẫn thuộc top đầu.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng ra đời là mốc son của báo chí cách mạng Việt Nam; Trường được tu bổ, tôn tạo là công trình văn hóa, lịch sử quan trọng nhằm tôn vinh di sản báo chí to lớn mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà báo cách mạng tiền bối đã để lại cho các thế hệ nhà báo hôm nay và mai sau”.
Thủ tướng chỉ thị triển khai lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026-2030

Thủ tướng chỉ thị triển khai lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026-2030

(HQ Online) - Căn cứ Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 25/CT-TTg yêu cầu các bộ, cơ quan trung ương và địa phương triển khai việc lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030.
Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh đầu tư công, phấn đấu khởi công tất cả dự án năm 2024

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh đầu tư công, phấn đấu khởi công tất cả dự án năm 2024

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 8/8/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Tìm giải pháp cấp bách vực dậy thị trường trong nước

Tìm giải pháp cấp bách vực dậy thị trường trong nước

Sự suy giảm của tốc độ tăng trưởng tổng mức bán lẻ và dịch vụ từ năm 2021 đến nay ảnh hưởng tới tỷ trọng đóng góp của thương mại trong nước vào tăng trưởng của khu vực dịch vụ và GDP chung của cả nước.
Hải quan Bắc Ninh đưa ra cảnh báo vi phạm đến doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Bắc Ninh đưa ra cảnh báo vi phạm đến doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hội nghị đối thoại thu hút sự quan tâm của đại diện 150 doanh nghiệp có hoạt động XNK trên địa bàn do Cục Hải quan Bắc Ninh quản lý gồm các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Bảo toàn và phát triển mỗi đồng vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Bảo toàn và phát triển mỗi đồng vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh, việc xây dựng cơ chế, chính sách phải đảm bảo một đồng vốn Nhà nước bỏ vào doanh nghiệp được bảo toàn và phát triển.
Những "đối thủ" nặng ký cần vượt qua của cá tra Việt Nam

Những "đối thủ" nặng ký cần vượt qua của cá tra Việt Nam

Để giữ thị phần tại một số thị trường lớn, các doanh nghiệp chế biến XK cá tra đang phải nỗ lực vượt qua các đối thủ “nặng ký”.
Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Từ 13/8/2024, 2 phiên bản Volkswagen Touareg Elegance và Volkswagen Touareg Luxury được Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá bán chỉ còn lần lượt là 2,699 tỷ đồng là 3,099 tỷ đồng.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
Hải quan Bắc Ninh đưa ra cảnh báo vi phạm đến doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Bắc Ninh đưa ra cảnh báo vi phạm đến doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hội nghị đối thoại thu hút sự quan tâm của đại diện 150 doanh nghiệp có hoạt động XNK trên ...
Thực hiện Hải quan số là xu thế tất yếu

Thực hiện Hải quan số là xu thế tất yếu

Hải quan số, Hải quan thông minh là xu thế của Hải quan các nước phát triển và là mục ...
Ngành Hải quan bứt phá  trong công tác thu ngân sách

Ngành Hải quan bứt phá trong công tác thu ngân sách

Tính đến 31/7/2024, số thu ngân sách Nhà nước (NSNN) của ngành Hải quan đạt 239.656 tỷ đồng, tăng 12,7% ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 8/2024 (từ ngày 5/8/2024 đến 11/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 8/2024 (từ ngày 5/8/2024 đến 11/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 8/2024 (từ ngày 5/8/2024 đến 11/8/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Lạng Sơn: Thu ngân sách đạt 84,75% kế hoạch được giao

Hải quan Lạng Sơn: Thu ngân sách đạt 84,75% kế hoạch được giao

Số thu ngân sách qua địa bàn quản lý của Cục Hải quan Lạng Sơn với con số ngoài sự ...
Hải quan Chi Ma phối hợp bắt giữ và hủy 1,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Hải quan Chi Ma phối hợp bắt giữ và hủy 1,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng bắt giữ và tổ ...
Hải quan-Quản lý thị trường Quảng Trị phối hợp chống buôn lậu

Hải quan-Quản lý thị trường Quảng Trị phối hợp chống buôn lậu

Mọi hoạt động phối hợp trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tuân thủ đúng chức năng, nhiệm vụ và ...
Hà Tĩnh: Buôn lậu chủ yếu tập trung qua tuyến đường bộ

Hà Tĩnh: Buôn lậu chủ yếu tập trung qua tuyến đường bộ

Thời gian qua trên địa bàn Hà Tĩnh nổi lên hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép số lượng ...
Hải quan đề nghị cơ quan Thuế ngừng sử dụng hóa đơn doanh nghiệp nợ thuế

Hải quan đề nghị cơ quan Thuế ngừng sử dụng hóa đơn doanh nghiệp nợ thuế

Một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gia công xuất khẩu nợ thuế quá hạn từ năm 2020, Cục ...
Bắt 3 đối tượng trong đường dây mua bán hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng

Bắt 3 đối tượng trong đường dây mua bán hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng

Từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024, các đối tượng đã thành lập trên 40 doanh nghiệp có địa chỉ đăng ...
Cặp vợ chồng thành lập 20 doanh nghiệp "ma" để mua bán hóa đơn khống

Cặp vợ chồng thành lập 20 doanh nghiệp "ma" để mua bán hóa đơn khống

Bằng thủ đoạn thu mua nhiều chứng minh nhân dân cũ, mạo danh thành lập, quản lý 20 doanh nghiệp, ...
Những "đối thủ" nặng ký cần vượt qua của cá tra Việt Nam

Những "đối thủ" nặng ký cần vượt qua của cá tra Việt Nam

Để giữ thị phần tại một số thị trường lớn, các doanh nghiệp chế biến XK cá tra đang phải ...
Vinamilk đồng hành cùng hơn 1500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

Vinamilk đồng hành cùng hơn 1500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

Vinamilk tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng ROBOTACON WRO năm 2024, cuộc thi robot lớn dành cho tài ...
Địa chỉ xanh hạnh phúc và bền vững của 18.000 nhân viên ngân hàng

Địa chỉ xanh hạnh phúc và bền vững của 18.000 nhân viên ngân hàng

Theo khảo sát chung, môi trường làm việc tốt là điều kiện hàng đầu ảnh hưởng đến sự gắn bó ...
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm ...
Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất?

Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất?

(HQ Online) - Trong 12 năm công bố, bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất đã ...
Cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Làn sóng dịch chuyển đầu tư sản xuất và đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu của các công ...
Không áp dụng quy định trích khấu hao tài sản cố định hàng miễn thuế NK nếu là hộ kinh doanh cá nhân

Không áp dụng quy định trích khấu hao tài sản cố định hàng miễn thuế NK nếu là hộ kinh doanh cá nhân

Trường hợp là hộ kinh doanh cá nhân thì không phải áp dụng quy định về quản lý, sử dụng ...

Quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Kinh nghiệm quốc tế để Hải quan Việt Nam tham khảo

Để nâng cao hiệu quả quản lý, Hải quan Việt Nam có thể tham khảo kinh nghiệm Quản lý nhiên ...
Nhiên liệu trên phương tiện vận tải Xuất Nhập Cảnh: Những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý của cơ quan Hải quan

Nhiên liệu trên phương tiện vận tải Xuất Nhập Cảnh: Những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý của cơ quan Hải quan

Hải quan Việt Nam đã tổ chức thực hiện hiệu quả pháp luật về thuế, nhưng đối với lĩnh vực ...
Hướng dẫn khác biệt mã số hàng hóa do thay đổi phiên bản HS

Hướng dẫn khác biệt mã số hàng hóa do thay đổi phiên bản HS

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện thủ tục trong trường ...
Điều kiện để áp dụng mức thuế suất ưu đãi 0% của nhóm hàng 98.49

Điều kiện để áp dụng mức thuế suất ưu đãi 0% của nhóm hàng 98.49

Tổng cục Hải quan vừa trả lời thắc mắc về điều kiện để áp dụng mức thuế suất ưu đãi ...
Muốn tạm dừng áp dụng biện pháp cưỡng chế phải có bảo lãnh của tổ chức tín dụng

Muốn tạm dừng áp dụng biện pháp cưỡng chế phải có bảo lãnh của tổ chức tín dụng

Muốn tạm dừng áp dụng biện pháp cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan phải có bảo lãnh của ...
Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Từ 13/8/2024, 2 phiên bản Volkswagen Touareg Elegance và Volkswagen Touareg Luxury được Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá ...
Trước "làn sóng" ô tô Trung Quốc vào Việt Nam: Có gì đáng lưu ý?

Trước "làn sóng" ô tô Trung Quốc vào Việt Nam: Có gì đáng lưu ý?

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có những bước tiến mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam ...
Hàn Quốc xem xét bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện

Hàn Quốc xem xét bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện

Tại Hàn Quốc, sau vụ cháy xe điện Mercedes-Benz tuần trước, ngày càng có nhiều lời kêu gọi bắt buộc ...
Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa chính thức công bố nhận đơn hàng đối với các mẫu sedan hạng C – chiếc ...
Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Sau những chuyến đi dài ngày các kỳ nghỉ Hè, dịp Lễ, các tài xế cần phải bảo dưỡng một ...
Audi Q3 Advanced phiên bản Black Edition có giá từ 1,890 tỷ đồng

Audi Q3 Advanced phiên bản Black Edition có giá từ 1,890 tỷ đồng

Audi Q3 Advanced Black Edition đã có mặt tại các đại lý chính hãng của Audi Việt Nam với mức ...
Tình hình Trung Đông tác động tới ngành du lịch tàu biển

Tình hình Trung Đông tác động tới ngành du lịch tàu biển

Tình hình an ninh ở Trung Đông tiếp tục xấu đi đã tác động đến ngành du lịch tàu biển ...
OPEC hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới

OPEC hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới

Tăng trưởng nhu cầu dầu của toàn cầu năm 2024 được điều chỉnh giảm 135.000 thùng/ngày so với dự báo ...
Đức sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để truy tìm nghi phạm

Đức sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để truy tìm nghi phạm

Các nhà điều tra sẽ có thể so sánh video trên Internet về các thành viên của tổ chức IS ...
Ông Mohammad Eslami được tái bổ nhiệm đứng đầu Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran

Ông Mohammad Eslami được tái bổ nhiệm đứng đầu Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran

Tổng thống Masoud Pezeshkian đã bổ ông Mohammad Eslami giữ chức Phó Tổng thống đồng thời tiếp tục đứng đầu ...
ASEAN tiếp tục giữ vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc

ASEAN tiếp tục giữ vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc

So sánh tương quan, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN trong 15 năm liên tiếp ...
Kinh tế Nga duy trì động lực tăng trưởng tích cực bất chấp các “cú sốc”

Kinh tế Nga duy trì động lực tăng trưởng tích cực bất chấp các “cú sốc”

Tại một cuộc họp về các vấn đề kinh tế vào tháng 7/2024, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết ...
Phiên bản di động