Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Nỗ lực chống hàng giả, hàng nhái nhập khẩu của Hải quan Hoa Kỳ (CBP)

(HQ Online) - Hàng giả, hàng nhái nhập khẩu luôn là vấn đề nhức nhối của nhiều quốc gia, đặc biệt là những quốc gia có mức tiêu dùng cao như Hoa Kỳ và các nước Châu âu. Việc chống hàng gỉa, hàng nhái nhập khẩu là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của cơ quan Hải quan. Hàng giả là hàng kém chất lượng và làm ảnh hưởng đến an toàn của người tiêu dùng và xã hội nên Hải quan Hoa Kỳ rất coi trọng nhiệm vụ này.
CBP và WBO đưa ra Tuyên bố chung về tăng cường bảo mật chuỗi cung ứng
CBP và NICB hợp tác đấu tranh chống các tổ chức tội phạm buôn lậu
Hàng giả bị CBP tịch thu tại cảng Los Angeles ngày 9/11/2012, (ảnh: CBP).
Hàng giả bị CBP tịch thu tại cảng Los Angeles ngày 9/11/2012, (ảnh: CBP).

Hàng giả, hàng nhái nhập khẩu luôn là vấn đề nhức nhối của nhiều quốc gia, đặc biệt là những quốc gia có mức tiêu dùng cao như Hoa Kỳ và các nước châu âu. Việc chống hàng giả, hàng nhái nhập khẩu là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của cơ quan Hải quan. Hàng giả là hàng kém chất lượng và làm ảnh hưởng đến an toàn của người tiêu dùng và xã hội nên Hải quan Hoa Kỳ rất coi trọng nhiệm vụ này.

Như chúng ta đã biết, buôn bán hàng giả và hàng nhái đe dọa nền kinh tế, khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp và trong một số trường hợp là an ninh quốc gia cũng như sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Vì vậy, hầu hết các cơ quan Hải quan các nước, nhất là Hải quan Hoa Kỳ, ngoài hệ thống pháp luật chặt chẽ, họ đã và đang dành các nguồn lực thực thi pháp luật đáng kể để triển khai ngăn chặn và đẩy lùi hàng giả ra khỏi chuỗi cung ứng của quốc gia này.

Đặc biệt trong hai năm nay, do đại dịch Covid toàn cầu, khủng hoảng chuỗi cung ứng và thói quen mua sắm thay đổi, hàng triệu người tiêu dùng đang mua trực tuyến các nhu yếu phẩm và nhất là quà tặng trong các kỳ nghỉ. Những kẻ xấu khai thác các hoạt động thương mại điện tử bằng cách bán hàng giả và hàng không đảm bảo chất lượng thông qua các nền tảng trực tuyến, đặc biệt là trong mùa lễ hội. Người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam cũng không thoát khỏi tình trạng này.

Theo thông báo của CBP phát hành tháng 11/2021, các sản phẩm giả gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu hơn 500 tỷ USD mỗi năm. CBP cũng cho biết trong năm tài chính 2020, cơ quan này đã bắt giữ hơn 26.000 lô hàng có chứa hàng giả trị giá 1,3 tỷ USD nếu chúng được nhập khẩu trót lọt và bán như hàng thật. Phần lớn hàng giả là nữ trang, nước hoa, quần áo, và các mặt hàng tiêu dùng khác…

Tác hại của hàng giả, hàng nhái đến nền kinh tế và người dân Hoa Kỳ rất lớn. Hàng giả là vấn đề nhức nhối cả năm nay, nhưng nhu cầu về quà tặng, sản phẩm gia dụng, dụng cụ học tập ảo và thậm chí cả sản phẩm sức khỏe ngày càng tăng đồng nghĩa với việc kỳ nghỉ lễ là thời điểm đặc biệt bận rộn đối với những kẻ gian đang tìm cách kiếm lời bằng cách bán hàng giả, hàng nhái vào Hoa Kỳ.

Vừa mới đây, CBP cho biết, ngày 9/11/2021 tại Cảng biển Los Angeles, lực lượng hải quan phát hiện 1 container chứa có 13. 586 mặt hàng giả là túi xách, áo sơ mi và quần hàng hiệu mang logo giả mạo bao gồm Gucci và Louis Vuitton… Lô hàng giả này đã được vận chuyển từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ nếu trót lọt sẽ có giá bán lẻ ước tính lên đến gần 30,5 triệu USD.

Hải quan Hoa Kỳ cho biết rằng hàng giả đã từng được bán ở các cửa hàng ngầm và trên các trang web bất hợp pháp. Ngoài những tiện lợi, tích cực thì sự trỗi dậy của thương mại điện tử cũng đã cung cấp nơi ẩn náu cho bọn tội phạm, những kẻ hiện có thể ẩn mình đằng sau những danh sách có vẻ hợp pháp trên các trang web nổi tiếng. Việc bán hàng giả sẽ tạo ra rất nhiều lợi nhuận bất hợp pháp cho những kẻ buôn lậu và buôn người, chúng sẽ tái đầu tư số tiền thu được từ việc bán hàng giả vào các doanh nghiệp tội phạm.

Trong lĩnh vực thương mại điện tử. Năm vừa qua, hãng thương mại điện tử nổi tiếng Amazon đã phải tiêu huỷ hơn hai triệu mặt hàng giả do bên thứ 3 cung cấp để Amazon bán trên nền tảng của mình. Amazon cho biết trong báo cáo của mình rằng đại dịch Covid khiến nhiều người tiêu dùng mua sắm trực tuyến hơn nên đã gia tăng cung cấp sản phẩm giả mạo của "những kẻ xấu". Amazon cho biết họ đã chặn hơn 10 tỷ danh sách hàng hoá bị nghi ngờ là xấu trước khi chúng được đưa lên trên trang web.

Để cảnh báo người tiêu dùng, CBP đã đưa các thông tin để người tiêu dùng có thể phân biệt được hàng giả, hàng nhái so sánh với hàng chính hãng. Chẳng hạn như: Quần áo, giày dép và túi xách giả thường có chất lượng kém hơn và có thể có đường khâu kém hoặc không đồng đều, vải mỏng manh và biểu trưng có kích thước hoặc thiết kế không phù hợp. Nhãn bị bong tróc, mực in kém chất lượng hoặc lỗi in trên bao bì cũng là những dấu hiệu cho thấy sản phẩm có thể không hợp pháp.

Cơ quan Hải quan Hoa Kỳ đã cảnh báo người tiêu dùng cảnh giác với hàng giả, hàng nhái đã có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng cùng với sự gia tăng của các trang thương mại điện tử.

Để ngăn chặn việc nhập khẩu hàng hóa bất hợp pháp và bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp Hoa Kỳ, CBP đã phát triển một phương pháp thực thi chủ động, tích cực và năng động đối với việc thực thi Quyền sở hữu trí tuệ (IPRs) tại biên giới.

Tôn chỉ của CBP là bảo vệ thương mại trung thực và các doanh nghiệp chân chính để chống lại hành vi nhập khẩu hàng giả lừa gạt người tiêu dùng và doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Để giúp thêm thông tin về những rủi ro liên quan đến việc mua hàng giả, CBP đã lập trang web phân biệt hàng giả và khuyến nghị người tiêu dùng hãy truy cập trang web này của CBP và đọc các Hướng dẫn nhận thức về thương mại điện tử của CBP. Các kỹ năng bổ sung cũng được cung cấp để bảo vệ người tiêu dùng và gia đình họ tránh khỏi việc mua phải hàng giả. Bên cạnh đó, CBP cũng hướng dẫn Chủ sở hữu quyền nếu muốn bảo vệ thương hiệu của mình khỏi hàng nhập khẩu vi phạm thì phải lưu lại thương hiệu và bản quyền của họ với CBP tại trang web của CBP.

Ngoài ra, để người tiêu dùng có thể tố cáo hay doanh nghiệp muốn bảo về thương hiệu hàng hoá của mình thì có thể báo cáo các hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, nghi ngờ gian lận hoặc hoạt động thương mại bất hợp pháp bằng cách liên hệ với CBP thông qua Hệ thống Báo cáo Vi phạm Thương mại Trực tuyến hoặc bằng cách gọi đến số điện thoại cảnh báo. Các vi phạm cũng có thể được báo cáo cho Trung tâm Điều phối quyền sở hữu trí tuệ quốc gia thông qua trang web hay điện thoại trực tiếp.

Ở tại các cửa khẩu lớn như cảng Long Beach, CBP có lập phòng trưng bày hàng giả, hàng nhái bị tịch thu để phục vụ công tác huấn luyện và giúp người tiêu dùng tham quan để có thể phân biệt trực quan hàng giả. Tại đây có phòng trưng bày rộng chừng 300 m2 trưng bày tất cả các mặt hàng từ đồ chơi trẻ em, tân dược cho đến gậy đánh Golf và các túi xách hàng hiệu xa xỉ nhưng đều là hàng giả.

Việc phối hợp với cơ quan bảo vệ nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cũng được Hải quan Hoa Kỳ đề cao. Họ thường phối hợp tổ chức các hội thảo về công tác chống hàng giả và giới thiệu cũng như chia sẻ kinh nghiệm, thành quả trong đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái xâm nhập vào Hoa Kỳ.

Mới đây, CBP khuyến nghị người mua hàng nên mua trực tiếp từ chủ sở hữu nhãn hiệu hoặc nhà bán lẻ được ủy quyền, đồng thời đọc các bài đánh giá và kiểm tra số điện thoại xem có hoạt động trước khi mua hàng trực tuyến.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) là cơ quan biên giới thống nhất trong Bộ An ninh Nội địa chịu trách nhiệm quản lý, kiểm soát và bảo vệ toàn diện biên giới của quốc gia. Việc phối hợp giữa hải quan, cơ quan nhập cư, an ninh biên giới và bảo vệ nông nghiệp tại và giữa các cảng nhập khẩu đã nâng cao hiệu quả chống nhập khẩu hàng gỉa, hàng nhái vào Hoa Kỳ.

Trần Thoang

Tin liên quan

7 doanh nghiệp được phân giao hạn ngạch nhập khẩu 121.000 tấn đường

7 doanh nghiệp được phân giao hạn ngạch nhập khẩu 121.000 tấn đường

(HQ Online) - Ngày 20/9, Bộ Công Thương tổ chức Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường theo phương thức đấu giá năm 2024.
Hải quan Quảng Ninh kiểm soát chặt hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Hải quan Quảng Ninh kiểm soát chặt hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

(HQ Online) - Cục Hải quan Quảng Ninh vừa chỉ đạo các các chi cục hải quan trực thuộc, các Đội Kiểm soát Hải quan số 1,2, các phòng tham mưu tăng cường công tác kiểm soát chống buôn lậu hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
(INFOGRAPHICS): 28,55 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 9

(INFOGRAPHICS): 28,55 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 9

(HQ Online) - Nửa đầu tháng 9 (1-15/9), tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 28,55 tỷ USD, theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan.
Hơn 2 tấn ma túy đá cất giấu trong lô hàng dưa hấu

Hơn 2 tấn ma túy đá cất giấu trong lô hàng dưa hấu

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) tại Nam California vừa phát hiện và thu giữ 2.090 kg methamphetamine được cất giấu trong lô hàng dưa hấu, trị giá hơn 5 triệu đô la Mỹ.
Hong Kong (Trung Quốc) mở rộng chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển

Hong Kong (Trung Quốc) mở rộng chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển

Hải quan Hong Kong (Trung Quốc) sẽ mở rộng Chương trình tạo thuận lợi cho hàng hóa trung chuyển.
Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

(HQ Online) - Theo “quy định của khu thương mại tự do sửa đổi có hiệu lực từ tháng 3/2024, từ ngày 1/9/2024, chủ hàng sẽ phải gửi thông tin hàng hóa xuất/nhập/trung chuyển cho cơ quan Hải quan trước khi hàng đến cảng.
Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan Abu Dhabi vừa hoàn thành dự án trang bị các thiết bị kiểm tra tiên tiến, hiện đại cho các trung tâm kiểm soát hải quan tại cảng biển . Dự án là một phần trong khuôn khổ kế hoạch nỗ lực không ngừng của Hải quan Abu Dhabi nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát hải quan tại các cảng biên giới của Abu Dhabi.
Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

(HQ Online) - Hải quan Bahrain vừa hoàn thành triển khai chương trình đào tạo cho các đối tượng sử dụng Hệ thống một cửa hải quan (OFOQ2) là các cơ quan có thẩm quyền và cơ quan Hải quan. Khóa đào tạo do các giảng viên thuộc cơ quan Hải quan Bahrain cùng với sự tham gia của các chuyên gia từ nhiều cơ quan Hải quan khác nhau.
Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

(HQ Online) - Hải quan Malaysia vừa bắt giữ hai đối tượng buôn lậu hơn 20 kg ma túy, trị giá khoảng gần 4 tỷ đồng tại sân bay Tawau và sân bay quốc tế Kota Kinabalu, Malaysia.
Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

(HQ Online) - Hải quan Hồng Kông đang triển khai thiết lập một Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mới có thể xử lý hình ảnh qua camera giám sát có thể xử lý 6.000 hình ảnh trong vòng vài giây nhằm nhận diện các tội phạm liên quan đến chứng cứ điện tử.
8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

(HQ Online) - Mới đây trong một cuộc kiểm tra hàng hóa tại Mong Kok (Hồng Kông), Hải quan Hồng Kông thu giữ khoảng 8,4kg heroin trị giá khoảng 5,8 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 742.620 đô la Mỹ).
Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

(HQ Online) – Dubai và Indonesia sẽ tăng cường Hiệp định Đối tác toàn diện thông qua các quy trình hải quan tiên tiến và hệ thống AI tại Jebel Ali và Sân bay Quốc tế Dubai, nâng cao hiệu quả thương mại.
Ngăn chặn thành công vụ buôn lậu 3,6 triệu viên ma túy tổng hợp

Ngăn chặn thành công vụ buôn lậu 3,6 triệu viên ma túy tổng hợp

(HQ Online) - Đội thanh tra Hải quan tại Cảng Hồi giáo Jeddah vừa ngăn chặn thành công một vụ buôn lậu 3,633 triệu viên ma túy tổng hợp Captagon, được cất giấu trong một lô hàng nhập khẩu đến Ả Rập Saudi.
WCO và Hải quan Đức ký kết thỏa thuận hỗ trợ mới

WCO và Hải quan Đức ký kết thỏa thuận hỗ trợ mới

(HQ Online) - Tại phiên họp Hội đồng WCO vào ngày 28/06/2024 tại Brussels, Bỉ, Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) đã ký kết thỏa thuận hỗ trợ với cơ quan Hải quan Đức, thành lập Quỹ Hợp tác Hải quan Đức mới cho giai đoạn 2024-2028. Thỏa thuận này được xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả các sáng kiến xây dựng năng lực.
Rượu lậu giấu trong lô hàng rau quả

Rượu lậu giấu trong lô hàng rau quả

(HQ Online) - Hải quan Malaysia vừa bắt giữ hai vụ buôn lậu rượu với số lượng lớn được ngụy trang trong các lô hàng rau quả tươi.
Hải quan Nigeria phát hiện container vận chuyển vũ khí trị giá lớn

Hải quan Nigeria phát hiện container vận chuyển vũ khí trị giá lớn

(HQ Online) - Hải quan Nigeria vừa phát hiện và bắt giữ 9 container vận chuyển các mặt hàng cấm như vũ khí, đạn dược, ma túy và quần áo cũ trị giá 13,9 tỷ Naira Nigeria (tương đương khoảng 231 tỷ đồng Việt Nam).
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Hải quan, Biên phòng Đồng Tháp phối hợp phát hiện trên 160 vụ vi phạm

Hải quan, Biên phòng Đồng Tháp phối hợp phát hiện trên 160 vụ vi phạm

Ngày 20/9, dưới sự chủ trì của Đại tá Nguyễn Thanh Hòa, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp và Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Trần Quốc Hoàn, hai lực lượng đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm phối hợp công tác.
100.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

100.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), thống kê chưa đầy đủ cho thấy, dư nợ của các tổ chức tín dụng bị ảnh hưởng do bão lũ, sạt lở là khoảng 100.000 tỷ đồng.
Phát biểu bế mạc Hội nghị TW 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Phát biểu bế mạc Hội nghị TW 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tạp chí Hải quan trân trọng giới thiệu Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Bế mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Bế mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ Trung ương thống nhất cao với phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2025, về bối cảnh tình hình, quan điểm phát triển, mục tiêu, giải pháp...
VCCI đề nghị chi Quỹ phòng chống thiên tai hỗ trợ doanh nghiệp

VCCI đề nghị chi Quỹ phòng chống thiên tai hỗ trợ doanh nghiệp

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị Thủ tướng chỉ đạo việc chi Quỹ phòng chống thiên tai để cứu trợ, khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
Phiên bản di động