Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Nỗi lo tăng học phí

(HQ Online) - Đông đảo người dân TPHCM có con học trường công lập không khỏi lo lắng trước dự thảo tăng học phí ở nhiều cấp học từ năm học 2022-2023 mà TPHCM đang đưa ra lấy ý kiến nhân dân. Theo đó, các cấp học trừ cấp tiểu học được miễn học phí thì mức tăng học phí từ 70.000-240.000 đồng/tháng. Trong đó bậc trung học cơ sở có mức tăng cao nhất khi từ 60.000 đồng lên 300.000 đồng/tháng, tương đương với tăng 5 lần.
TPHCM: Ca F0 ở trường học tăng
TPHCM tiếp tục miễn học phí học kỳ 2 năm học 2021-2022
Nỗi lo tăng học phí
Trẻ theo học tại trường mầm non trên địa bàn TPHCM. Ảnh: ST

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM giải thích việc tăng do nhiều nguyên nhân như: đã nhiều năm TP không tăng học phí, nguồn kinh phí được cấp và mức thu học phí hiện tại khiến nhà các trường không đủ kinh phí, đồng thời tăng học phí để đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển giáo dục… Dù các lý do đều có lý nhưng người dân TP không khỏi “băn khoăn”.

Nhìn thẳng thực tế, việc tăng học phí áp dụng cho năm học mới tới đây là thời điểm chưa hợp lý, gây áp lực lớn đến đời sống nhân dân. Với TP HCM, đây là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đỉnh điểm đại dịch Covid-19 vừa qua. Nay đỉnh dịch mới đi qua vài tháng, người dân TP còn nhiều khó khăn về mọi mặt nhất là thu nhập và việc làm. Hơn nữa, con em các gia đình nghèo và thu nhập thấp đều chọn trường công để theo học, nên việc tăng học phí chính là đè thêm gánh nặng lên người nghèo và thu nhập thấp. Đây cũng chính là khu vực dân cư đã phải hỗ trợ nhiều trong đợt dịch mà nay vẫn rất cần được hỗ trợ trên các khía cạnh khác nhau. Việc tăng học phí có thể là một yếu tố làm giảm đi giá trị của những gói hỗ trợ an sinh xã hội hướng đến người nghèo, người thu nhập thấp ở địa phương này. Do đó, dự định tăng học phí của chính quyền TPHCM cần được cân nhắc kỹ càng hơn.

Với chính sách an sinh xã hội, TPHCM cần tính đến việc mở rộng diện miễn học phí (trừ cấp tiểu học được miễn chung), giảm học phí. Đây không phải một đề nghị quá cao với một địa phương như TPHCM, bởi đây là TP “đầu tàu” của cả nước về phát triển kinh tế, có nguồn thu ngân sách lớn nhất cả nước. Việc mở rộng diện miễn học phí đã được một số tỉnh, thành phố thực hiện. Theo chủ trương đã được HĐND TP Hải Phòng thông qua từ cuối năm 2019, năm học 2020 - 2021, đánh dấu việc học sinh mầm non và THCS ở TP Hải Phòng chính thức được miễn 100% học phí. Riêng học sinh THPT được hỗ trợ 100% học phí từ năm học 2021 - 2022. Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết, năm học tới TP Đà Nẵng không tăng học phí và đang xây dựng lộ trình giảm, miễn học phí có các cấp học. Trước đó, trong bối cảnh đại dịch, năm học vừa qua, Đà Nẵng đã hỗ trợ 100% học phí cho trẻ mầm non, học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông công lập và ngoài công lập (trừ cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài).

Có thể thấy, học phí là một trong những cấu phần quan trọng của an sinh xã hội, các địa phương cần tìm ra giải pháp, sắp xếp nguồn lực của mình để có thể hỗ trợ tốt nhất có thể cho người dân.

Văn Bắc

Tin liên quan

Các địa phương "đầu tàu" tăng trưởng cao hơn sẽ giúp GDP cả nước vượt 6,5%

Các địa phương "đầu tàu" tăng trưởng cao hơn sẽ giúp GDP cả nước vượt 6,5%

(HQ Online) - Là 2 địa phương giữ vai trò "đầu tàu" kinh tế của cả nước, Hà Nội và TPHCM đã giữ được đà tăng trưởng ổn định trong 6 tháng đầu năm.
Thành phố Hồ Chí Minh: Chuyển hóa, xây dựng địa bàn không tội phạm và tệ nạn ma túy

Thành phố Hồ Chí Minh: Chuyển hóa, xây dựng địa bàn không tội phạm và tệ nạn ma túy

(HQ Online) - Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lợi dụng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; lôi kéo thanh thiếu niên sử dụng shisha, khí cười, ngụy trang ma túy “núp bóng” các loại thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, đang gây ra nhiều nguy hại cho giới trẻ, xã hội.
Bắt vụ vận chuyển thuốc lậu với số lượng cực lớn

Bắt vụ vận chuyển thuốc lậu với số lượng cực lớn

(HQ Online) - Bất ngờ khám xét xe tải đang lưu thông trên địa bàn huyện Củ Chi- TPHCM, cơ quan chức năng đã phát hiện trên xe vận chuyển trên 120.000 bao thuốc lá lậu.

Hợp tác phát triển công nghệ số

(HQ Online) - Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa qua, lãnh đạo 6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đã chia sẻ kế hoạch mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Xác thực sinh trắc học

Xác thực sinh trắc học

(HQ Online) - Từ ngày 1/7/2024, việc chuyển khoản qua ngân hàng từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực khuôn mặt (hình thức xác thực bằng sinh trắc học). Đây được coi là một giải pháp có tính bảo mật cao trước thực trạng ngày càng có nhiều vụ việc lừa đảo, bị đánh cắp thông tin để chiếm đoạt tiền, tài khoản khi giao dịch ngân hàng trên môi trường internet.
Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

(HQ Online) - Mới đây, qua rà soát, cơ quan Thuế đã phát hiện một cá nhân thành lập đến 116 công ty tại nhiều quận ở TPHCM chỉ trong thời gian rất ngắn.

Không thể mãi trông chờ Nhà nước hỗ trợ

(HQ Online) - Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) nếu có những “ưu ái” riêng thì cần phát huy năng lực, tái cấu trúc để thực hiện đúng vai trò “đầu tàu” dẫn dắt.
Cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

(HQ Online) - Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Quảng Xương đang tiến hành điều tra, giải quyết vụ việc có dấu hiệu mua bán người dưới hình thức lừa đảo môi giới đi làm việc tại Campuchia, sau đó khống chế nạn nhân để đòi 250 triệu đồng tiền chuộc. Nạn nhân sinh năm 2003, khi được giới thiệu đi làm việc, nạn nhân đã bị một kẻ lạ mặt lừa dẫn sang Campuchia.
Cầu cạn cao tốc

Cầu cạn cao tốc

(HQ Online) - Tại Hội nghị trực tuyến về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng ngày 15/6, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng tỷ lệ cầu cạn bê tông cốt thép đối với các dự án đường bộ cao tốc, đặc biệt là ở những vùng như Đồng bằng sông Cửu Long.

Bản lĩnh trước AI

(HQ Online) - Với thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp trẻ, công nghệ cao được đánh giá là một công cụ mạnh mẽ để chuyển đổi kinh doanh.
Hàng xuất khẩu bị “rút ruột”- Cần sớm làm rõ

Hàng xuất khẩu bị “rút ruột”- Cần sớm làm rõ

(HQ Online) - Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam vừa có văn bản nêu tình trạng một số doanh nghiệp thành viên bị “rút ruột” hàng xuất khẩu khiến đối tác không nhận đủ số hàng giao theo hợp đồng.
Quyết gỡ “thẻ vàng” IUU

Quyết gỡ “thẻ vàng” IUU

(HQ Online) - Mới đây, Ủy ban châu Âu (EC) đã lùi thời gian sang kiểm tra đánh bắt IUU (khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định) lần thứ 5 vào tháng 9 hoặc tháng 10/2024 thay vì tháng 5 như lịch trước đây. EC muốn chờ kết quả Việt Nam triển khai Nghị định 37 và 38/NĐ-CP (ban hành vào tháng 4/2024) về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản, từ đó mới có thể gỡ bỏ “thẻ vàng”…
Giày Goodyear

Giày Goodyear

(HQ Online) - Chẳng liên quan chút nào đến năm mới hay may mắn, những người sành chọn giày đều biết đến kỹ thuật “Goodyear”, phương pháp đóng giày thủ công (có thể kết hợp sử dụng máy móc, nhưng là được cá biệt hóa, đúng kiểu “đo ni đóng giày” chứ không phải sản xuất hàng loạt).
Quản chặt bán hàng livestream

Quản chặt bán hàng livestream

(HQ Online) - Mới đây, Công an Hà Tĩnh đã triệt phá đường dây bán điện thoại giả qua livestream và trên các nền tảng mạng xã hội của “bà trùm” Bùi Thị Hương và nhóm đối tượng. Các đối tượng đã lừa đảo khoảng 7.000 người tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, chiếm đoạt khoảng 90 tỷ đồng.

Hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp nền tảng

(HQ Online) - Theo Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), cả nước có khoảng 3.100 doanh nghiệp ngành cơ khí chế tạo, 53.000 cơ sở sản xuất, nhưng các sản phẩm cơ khí sản xuất trong nước chỉ chiếm khoảng 7% thị trường.
Mạng xã hội có vô can?

Mạng xã hội có vô can?

(HQ Online) - Mới đây cơ quan Công an của tỉnh Bạc Liêu đã bắt quả tang một đối tượng là nam sinh viên một trường cao đẳng ở địa phương trồng trái phép một vườn cần sa trên mái nhà. Tang vật vụ việc là 30 cây cần sa trồng trong thùng xốp và một số cây khô đã sơ chế. Điều đáng nói, đối tượng này khai đã tìm mua hạt giống trên mạng xã hội về trồng để bán lấy tiền tiêu xài.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Hải quan Quảng Ninh phấn đấu vượt chỉ tiêu thu ngân sách

Hải quan Quảng Ninh phấn đấu vượt chỉ tiêu thu ngân sách

Cục Hải quan Quảng Ninh có nhiều sáng tạo, chủ động trong công tác kiểm tra, giám sát nội bộ, gặp gỡ, đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và chuyển đổi số.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển khối lượng lớn chất ma túy

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển khối lượng lớn chất ma túy

Lực lượng Công an Nghệ An vừa bắt giữ 2 đối tượng đang thực hiện hành vi vận chuyển trái phép 27 bánh heroin, 5 kg ma túy đá và 6.000 viên ma túy tổng hợp.
Xem xét xử phạt vi phạm hành chính nếu hành vi không phải là tội phạm

Xem xét xử phạt vi phạm hành chính nếu hành vi không phải là tội phạm

Theo quy định, nếu xác định hành vi vi phạm của cá nhân, tổ chức, DN không phải là tội phạm thì sẽ bị xem xét xử phạt vi phạm hành chính.
Trung Quốc dẫn đầu thế giới về thanh toán di động

Trung Quốc dẫn đầu thế giới về thanh toán di động

Trung Quốc đã đưa ra nhiều biện pháp để giúp người nước ngoài tận hưởng môi trường thanh toán di động được đơn giản hóa, giúp họ dễ dàng liên kết thẻ ngân hàng nước ngoài.

Tin buồn: Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin

Ông Tăng Hồng Bắc, sinh năm: 1975, quê quán: Hải Dương, công chức Đội Kiểm soát hải quan - Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do bệnh nặng đã từ trần hồi 11h00' ngày 07/07/2024 (nhằm ngày 02 tháng 06 năm Giáp Thìn), hưởng dương: 50 tuổi.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Phiên bản di động