Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

“Nước rút" trong nhiệm vụ thu của ngành Thuế

(HQ Online) - Chỉ còn không đầy 1 tháng nữa là kết thúc năm 2021, toàn ngành Thuế đang thực hiện những biện pháp cấp bách, cụ thể để có thể hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.
Ngành Thuế tập trung thu số thuế hết thời gian gia hạn vào ngân sách nhà nước
Ngành Thuế thi đua chặng "nước rút"
Ngành Hải quan: Quyết liệt 3 nhóm giải pháp đảm bảo nhiệm vụ thu ngân sách những tháng cuối năm
Ngành Thuế đang tăng cường đôn đốc rà soát các khoản thu để có thể phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách của cả năm 2021.  	Ảnh: Thuỳ Linh
Ngành Thuế đang tăng cường đôn đốc rà soát các khoản thu để có thể phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách của cả năm 2021. Ảnh: Thuỳ Linh

Tín hiệu tốt

Cục Thuế Ninh Bình là một trong những đơn vị có kết quả thu ngân sách nhà nước ấn tượng khi đã hoàn thành dự toán cả năm 2021 trước gần 2 tháng. Theo báo cáo của Cục Thuế này, tính đến giữa tháng 11/2021, tổng thu ngân sách nội địa trên địa bàn đạt 12.907 tỷ đồng, bằng 107,7% chỉ tiêu phấn đấu Hội đồng nhân dân tỉnh giao, bằng 102,3% so với cùng kỳ năm 2020. Thống kê cho thấy, có 11/15 chỉ tiêu thu tăng trưởng so với cùng kỳ. Kết quả đạt được là nhờ có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo tỉnh, các ngành đã chủ động thực hiện đồng bộ, quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để lây lan trong cộng đồng. Điều này giúp cộng đồng doanh nghiệp duy trì sản xuất kinh doanh, qua đó tạo nguồn thu ổn định cho ngân sách nhà nước.

Tương tự, tính đến hết tháng 10, tổng thu nội địa mà Cục Thuế Thanh Hóa thực hiện đạt 17.165 tỷ đồng, đạt 104,8% dự toán Bộ Tài chính giao, bằng 116,2% so với cùng kỳ. Theo Cục Thuế này, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Cùng với đó, việc thực hiện các chính sách gia hạn nộp thuế, chính sách giảm 30% tiền thuê đất của năm 2021 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19… khiến tiến độ thu của nhiều khoản thu bị sụt giảm. Tuy nhiên, do lường trước tình hình nên tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nhiều giải pháp để khuyến khích đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh nhằm thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư, kinh doanh trên địa bàn.

Đến thời điểm này, dù vẫn đang nỗ lực thu ngân sách để phấn đấu hoàn thành dự toán nhưng số thu của Cục Thuế TPHCM cũng đã khá khả quan. Vượt qua những khó khăn do việc giãn cách xã hội gây ra suốt nhiều tháng qua, đến nay, tình hình kinh tế nói chung, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn TPHCM đã cơ bản được phục hồi và cải thiện. Theo báo cáo của Cục Thuế TPHCM, lũy kế đến ngày 22/11/2021, Cục Thuế đã thực hiện thu được hơn 240.412 tỷ đồng, đạt 93,58% dự toán, tăng 16,09% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nội địa trừ dầu được 226.886 tỷ đồng (đạt 91,36% dự toán, tăng 14,7%), thu từ dầu thô được 13.532 tỷ đồng (đạt 158,67% dự toán, tăng 45,72%).

Theo đánh giá của đơn vị này, mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong giai đoạn toàn TP giãn cách xã hội, nhưng số nộp ngân sách vẫn duy trì được tiến độ và tăng trưởng ở một số ngành nghề như tài chính, ngân hàng, dịch vụ hỗ trợ khai thác dầu khí, kinh doanh bất động sản, sản xuất lương thực, thực phẩm, vận tải kho bãi, thương mại điện tử... Đặc biệt, số nộp ngân sách nhà nước của các doanh nghiệp trọng điểm đã góp phần cân bằng nguồn thu và tạo động lực tăng trưởng sau giai đoạn giãn cách. Đơn cử như số thu từ chênh lệch giá khí (2.500 tỷ đồng), thu khác ngân sách (gần 2.500 tỷ đồng), thu đột biến từ khu vực tài chính, ngân hàng, bất động sản...

Tập trung tháo gỡ khó khăn

Hiện ngành Thuế vẫn đang nỗ lực từng ngày, tăng cường đôn đốc rà soát các khoản thu để có thể hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách của cả năm 2021. Tuy nhiên, khi áp lực dịch bệnh còn hiện hữu thì nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước từ nay đến cuối năm vẫn rất khó khăn, nhất là đối với các hộ, cá nhân kinh doanh tại các chợ truyền thống, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là ngành dịch vụ du lịch, lưu trú...

Trong tình hình đó, bên cạnh sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao từ Bộ Tài chính cũng như Tổng cục Thuế, từng đơn vị cũng đã có những cách thức khác nhau để phấn đấu hoàn thành dự toán. Tại TPHCM, trong tháng cuối năm này, Cục Thuế sẽ tập trung vừa hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, vừa triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý nguồn thu phát sinh. Theo đó, Cục Thuế sẽ triển khai kịp thời các chính sách thuế mới và các chính sách liên quan đến hỗ trợ người nộp thuế chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai có hiệu quả dịch vụ hóa đơn điện tử; tiếp tục thực hiện các chuyên đề chống thất thu; chủ động các biện pháp quản lý, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản phải nộp vào ngân sách.

Cùng với đó, Cục Thuế TPHCM cũng phối hợp rà soát các vướng mắc, báo cáo UBND TP để có biện pháp tháo gỡ nhằm huy động kịp thời các nguồn thu từ đất còn tồn đọng, các khoản thu từ bán đấu giá đất... để bù đắp phần dự kiến thiếu hụt so với dự toán.

Tổng cục Thuế cũng đã chỉ đạo các cục thuế địa phương thực hiện tăng cường đôn đốc và cưỡng chế nợ thuế theo quy định đối với các đối tượng đã hết thời gian được gia hạn nộp thuế; xử lý nghiêm các trường hợp kê khai không trung thực các khoản phải nộp vào ngân sách nhà nước; chú trọng quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Thùy Linh

Tin liên quan

Ngành Thuế thu ngân sách tăng 17%

Ngành Thuế thu ngân sách tăng 17%

(HQ Online) - Ngành Thuế tích cực hướng dẫn các gói hỗ trợ cho người dân và DN, kịp thời tháo gỡ khó khăn, đặc biệt đã vào cuộc hỗ trợ các DN, hộ kinh doanh chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 3.
Tập trung xử lý các khoản nợ thuế trong những tháng cuối năm

Tập trung xử lý các khoản nợ thuế trong những tháng cuối năm

(HQ Online) - Trước tình hình nợ thuế trên toàn quốc còn ở mức cao, Tổng cục Thuế chỉ đạo từ nay đến cuối năm 2024, các cục Thuế theo dõi, giám sát, kiểm tra chặt chẽ tiến độ thực hiện các biện pháp đôn đốc, cưỡng chế để đảm bảo việc thực hiện các chỉ tiêu thu nợ và hạn chế phát sinh thêm nợ mới.
Ngành Thuế tập trung đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế

Ngành Thuế tập trung đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế

(HQ Online) - Ngành thuế đang tập trung nghiên cứu, đề xuất sửa đổi các văn bản pháp luật để đơn giản hóa quy trình, thủ tục; đẩy mạnh hiện đại hóa ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ công tác giải quyết hồ sơ hoàn thuế thuận lợi và nhanh chóng hơn.
Cần phương thức quản lý thuế thúc đẩy hộ kinh doanh phát triển

Cần phương thức quản lý thuế thúc đẩy hộ kinh doanh phát triển

(HQ Online) - Ngành Thuế cần nghiên cứu thay đổi phương thức quản lý thuế nhằm tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy hộ kinh doanh phát triển, đảm bảo thu đúng - đủ - kịp thời, chống thất thu ngân sách.
Thu nợ thuế đạt 56.092 tỷ đồng

Thu nợ thuế đạt 56.092 tỷ đồng

(HQ Online) - Thông tin về công tác quản lý nợ thuế, Tổng cục Thuế cho biết, thu nợ thuế trong tháng 9/2024 ước đạt 2.321 tỷ đồng.
Thu ngân sách 3 quý năm 2024 đạt khoảng 85% dự toán

Thu ngân sách 3 quý năm 2024 đạt khoảng 85% dự toán

(HQ Online) - Ngày 27/9, Bộ Tài chính tổ chức họp báo thường kỳ quý 3/2024. Thông tin tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, thu ngân sách 3 quý năm 2024 đạt khoảng 85% dự toán, trong đó, thu ngân sách địa phương và ngân sách trung ương đều đạt khá.
Bộ Tài chính phản hồi thông tin về đề xuất đánh thuế bất động sản

Bộ Tài chính phản hồi thông tin về đề xuất đánh thuế bất động sản

(HQ Online) - Giải đáp vấn đề nóng được dư luận quan tâm liên quan đến đề xuất đánh thuế giao dịch bất động sản nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ trên thị trường bất động sản thời gian gần đây, tại buổi họp báo quý 3/2024 được Bộ Tài chính tổ chức ngày 27/9, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi đã thông tin về quan điểm của Bộ Tài chính.
7 giải pháp trọng tâm để quản lý thuế thương mại điện tử

7 giải pháp trọng tâm để quản lý thuế thương mại điện tử

(HQ Online) - Tại Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" tổ chức ngày 23/9, đại diện Tổng cục Thuế cho biết ngành Thuế đã có 7 giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử.
Miễn giảm, gia hạn nhiều loại thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

Miễn giảm, gia hạn nhiều loại thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có công văn gửi 26 cục thuế địa phương hướng dẫn miễn, giảm, gia hạn thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ.
Cơ quan Thuế xử lý 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

Cơ quan Thuế xử lý 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

(HQ Online) - Thông tin về kết quả triển khai hoá đơn điện tử (HĐĐT), Tổng cục Thuế cho biết, tính từ khi triển khai đến hết 19/8/2024, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan Thuế tiếp nhận và xử lý là 9,6 tỷ hóa đơn.
Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

(HQ Online) - Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) lũy kế 8 tháng đầu năm 2024 do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 1.146.828 tỷ đồng, bằng 77,2% dự toán pháp lệnh, bằng 117,9% so với cùng kỳ 2023.
Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính đề xuất bổ sung thêm cá nhân và chủ hộ kinh doanh nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh.
Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - 8 tháng năm 2024, ngành Tài chính đã thực hiện tốt các gói hỗ trợ cho DN, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho DN, tạo đà cho DN và người dân nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển ổn định, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có lưu ý hướng dẫn các chính sách thuế về gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế nhằm góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN và người nộp thuế.
Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, cơ quan soạn thảo đã bổ sung quy định trách nhiệm của công chức quản lý thuế trong việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế nói riêng và giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế nói chung.
Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

(HQ Online) - Theo báo cáo của KBNN, về quản lý thu, KBNN đã phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan chỉ đạo KBNN địa phương tập trung nhanh, đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Agribank: Ưu đãi lãi suất vay từ 4,0%/năm cho hoạt động sản xuất kinh doanh

Agribank: Ưu đãi lãi suất vay từ 4,0%/năm cho hoạt động sản xuất kinh doanh

Nhằm tiếp tục hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành tiếp 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh
Nhật Bản và Trung Quốc thúc đẩy toàn diện quan hệ chiến lược cùng có lợi

Nhật Bản và Trung Quốc thúc đẩy toàn diện quan hệ chiến lược cùng có lợi

Ngoại trưởng Nhật Bản khẳng định nội các mới của Nhật Bản sẵn sàng thúc đẩy toàn diện mối quan hệ chiến lược cùng có lợi với Trung Quốc và cam kết củng cố mối quan hệ song phương theo hướng ổn định.
Châu Âu đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng số

Châu Âu đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng số

Ngày 9/10, Ủy ban châu Âu (EC) đã khởi động kế hoạch hành động thứ hai trong khuôn khổ Cơ chế kết nối châu Âu (CEF), mở ra một chương mới trong quá trình chuyển đổi số toàn diện của châu Âu
Hải quan Quảng Ngãi: Hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhờ mặt hàng chủ lực

Hải quan Quảng Ngãi: Hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhờ mặt hàng chủ lực

Với hai mặt hàng xuất nhập khẩu chủ lực là quặng sắt và than tăng cao đã giúp Cục Hải quan Quảng Ngãi sớm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước.
Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Giải đua ô tô Gymkhana vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) sẽ lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng giải vô địch quốc gia cho bộ môn gymkhana. Đây sẽ là một cột mốc đáng nhớ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn thể thao này tại Việt Nam.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Phiên bản di động