Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Ở thế “ngồi trên đống lửa”, doanh nghiệp gỗ có loạt đề xuất

(HQ Online) - Khó khăn bủa vây khiến hầu hết doanh nghiệp ngành chế biến, xuất khẩu gỗ không hoàn thành các đơn hàng đã nhận hoặc phải giãn thời gian giao hàng. Nếu tình hình không được cải thiện, doanh nghiệp có thể phải đối diện nguy cơ mất khách hàng, mất các thị trường lớn.
Xuất khẩu gỗ liên tục “lao dốc” sau tăng trưởng đột phá
2 kịch bản xuất khẩu gỗ
Đơn hàng tăng 30%, xuất khẩu gỗ đạt 16 tỷ USD “trong tầm tay”
Ảnh'; Nguyễn Thanh
Khó khăn bủa vây các doanh nghiệp gỗ. Ảnh: Nguyễn Thanh

Trên 50% doanh nghiệp dừng sản xuất

Thông tin tại Hội nghị giao ban về chế biến gỗ và lâm sản do Bộ NN&PTNT tổ chức ngày 7/9/2021, ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam cho biết, kết quả khảo sát nhanh của các hiệp hội địa phương vào trung tuần tháng 8/2021 đối với 360 doanh nghiệp tại Bình Dương, TPHCM, Đồng Nai và Bình Định cho thấy, bình quân có trên 50% doanh nghiệp dừng sản xuất.

Những doanh nghiệp này đang đối diện nguy cơ phá sản do vẫn phải trả chi phí thuê mặt bằng, các khoản thuế, phí, lãi suất ngân hàng… Những doanh nghiệp còn hoạt động cũng chỉ duy trì được khoảng 50-60% số lao động; công suất giảm từ 30-50% so với điều kiện bình thường.

Chi phí để duy trì sản xuất theo phương thức “3 tại chỗ”, “2 tại chỗ” đã tăng khoảng 20-30%. Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải đóng bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp, phí công đoàn chiếm khoảng 15% chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây thực sự là gánh nặng cho doanh nghiệp.

Mặc dù các ngân hàng đã công bố mức giảm lãi từ 0,3-1,5% cùng các gói tín dụng ưu đãi khác, nhưng mức giảm này được các doanh nghiệp ngành chế biến, xuất khẩu gỗ nhận định là không đáng kể so với thiệt hại.

Ông Lê Xuân Quân, Chủ tịch Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (Dowa) nhấn mạnh: "Vô cùng khó khăn nhưng đến nay doanh nghiệp cũng chưa được hưởng bất cứ ưu đãi nào, chưa được giảm lãi suất. Đề nghị Bộ NN&PTNT có những kiến nghị sang Ngân hàng Nhà nước chứ không thể nói suông mãi được".

Đáng chú ý, theo ông Lập, chi phí thuê container và giá cước vận tải biển tăng quá cao (từ 2-4 lần). Điển hình giá cước vận tải tới các cảng bờ phía Đông nước Mỹ đã lên tới 18.000 – 20.000 USD/1 container. Với mức cước này, đã có một số nhà nhập khẩu sản phẩm gỗ từ Việt Nam phải tìm kiếm nguồn cung ứng khác có cước phí vận tải thấp hơn.

Với những khó khăn trên, hầu hết doanh nghiệp không hoàn thành các đơn hàng đã nhận, hoặc phải giãn thời gian giao hàng.

Dự báo trước mắt cũng như trong trung hạn và dài hạn, nếu tình hình không được cải thiện doanh nghiệp ngành gỗ có thể phải đối diện với nguy cơ mất khách hàng, mất các thị trường chiến lược và mất khả năng tham gia hiệu quả vào các chuỗi cung ứng sản phẩm gỗ đã có uy tín trên thị trường thế giới trong nhiều năm qua.

Nâng hạng ưu tiên tiêm vắc xin

Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (HAWA) thông tin thêm, khoảng 2-3 tháng trở lại đây, nhiều nhà máy lớn ngừng cung ứng hàng cho đối tác. Một số nhà cung ứng đang cân nhắc có tiếp tục mua hàng của Việt Nam hay không, có suy nghĩ chuyển dịch chuỗi cung ứng. “Đây là điều rất quan trọng tác động lâu dài đến ngành gỗ”, ông Khanh nói.

Vị này cho rằng, chiến lược ứng phó thời gian tới phải xác định rõ tác động, cố gắng giữ chân khách hàng và nguồn thu cho doanh nghiệp.

Theo ông Điền Quang Hiệp, Chủ tịch Hiệp Hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA), trong bối cảnh hiện nay, tiêm vắc xin là ưu tiên hàng đầu. Tiêm vắc xin cho người lao động mới có thể thực hiện được “mục tiêu kép” mà Chính phủ đề ra.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp duy trì và phục hồi sản xuất kinh doanh, ông Đỗ Xuân Lập nêu rõ đề nghị nâng hạng ưu tiên tiêm vắc xin cho người lao động ngành gỗ từ mức 13/16 lên mức 8/16 trong bảng xếp hạng của Bộ Y tế.

Các địa phương tạo điều kiện nhanh nhất và đảm bảo nhu cầu tiêm vắc xin cho công nhân ngành gỗ, trước tiên ưu tiên 100% cho lao động vùng dịch và các nhà máy đang duy trì sản xuất cả ở trong và ngoài các khu công nghiệp.

Đồng thời, đề nghị các địa phương cho phép doanh nghiệp tự lựa chọn áp dụng phương thức “3 tại chỗ” hoặc “2 tại chỗ” tùy theo tình hình thực tế.

Tín dụng là vấn đề nhiều doanh nghiệp đặc biệt quan tâm tại hội nghị sáng nay. Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam đề nghị ngành ngân hàng giảm lãi suất đối với nguồn vốn vay hiện tại và vốn vay mới, với mức giảm lãi suất xuống còn từ 4-4,5%/năm thay vì mức lãi suất quá cao như hiện nay.

Đồng thời giãn nợ gốc và trả lãi từ 6 tháng tới 12 tháng để doanh nghiệp có đủ thời gian ổn định sản xuất; hỗ trợ cho doanh nghiệp được tiếp cận với nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất từ 3-6 tháng áp dụng đối với ngân hàng thương mại, với mức lãi suất thấp từ 2-3%.

Riêng về cước phí vận chuyển, doanh nghiệp ngành gỗ đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan có liên quan làm việc với các hãng tàu lớn yêu cầu có lộ trình giảm cước phí vận tải biển; có giải pháp khuyến khích phát triển các đội tầu trong nước hoặc và vận tải bằng các hình thức khác như đường sắt liên vận…

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh nhận định, trong khó khăn vẫn phải nhìn ra lợi thế, thuận lợi. Ngành gỗ Việt Nam có thị trường rộng mở; đồng thời toàn ngành cũng đã xây dựng được uy tín, thương hiệu.

“Tôi đề nghị từng doanh nghiệp tư duy xây dựng kịch bản thật bài bản. Mỗi doanh nghiệp có nguồn lực riêng, xây dựng kịch bản phục hồi cho phù hợp, có tính khả thi, lịch trình rõ ràng. Vấn đề lao động, nguồn vốn, kết nối thị trường ra sao… Bộ NN&PTNT cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp vượt khó”, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh khẳng định.

Thanh Nguyễn

Tin liên quan

Đưa TPHCM thành trung tâm giao dịch nội, ngoại thất hàng đầu khu vực

Đưa TPHCM thành trung tâm giao dịch nội, ngoại thất hàng đầu khu vực

(HQ Online) - Xuất khẩu đồ gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam tại nhiều thị trường trọng điểm ghi nhận tăng trưởng cao, trong đó, thị trường Trung Quốc tăng tới 38%, Mỹ tăng 24%, châu Âu tăng 22%...
Kết nối để ngành chế biến gỗ thông minh hơn

Kết nối để ngành chế biến gỗ thông minh hơn

(HQ Online) - Việc sử dụng các giải pháp công nghiệp 4.0, như máy móc tự động và phần mềm kỹ thuật số có thể thay thế khoảng 45% lao động thủ công, qua đó tăng năng suất ít nhất 30-40%. Điều này đồng nghĩa với việc sản lượng và chất lượng sẽ cao hơn trong khi thời gian sản xuất được rút ngắn hơn.
Ngành Hải quan triển khai Chiến dịch về phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp

Ngành Hải quan triển khai Chiến dịch về phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp

(HQ Online) - Chiến dịch ARCADIA về phòng, chống tội phạm liên quan đến lĩnh vực lâm nghiệp là Chiến dịch do Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (INTERPOL) phát động với sự tham gia của các quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhằm mục đích phát hiện, ngăn chặn các hoạt động buôn bán, khai thác gỗ bất hợp pháp và các tội phạm khác có liên quan đến lĩnh vực lâm nghiệp.
Kiểm soát cổ đông lớn tại các ngân hàng

Kiểm soát cổ đông lớn tại các ngân hàng

(HQ Online) - Thực hiện quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng 2024, các ngân hàng đã công khai danh sách thông tin cổ đông sở hữu tỷ lệ cổ phần từ 1% trở lên. Việc này được kỳ vọng sẽ chặn “vòi bạch tuộc” sở hữu chéo.
TCIT- Hành trình 15 năm khẳng định tầm vóc cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

TCIT- Hành trình 15 năm khẳng định tầm vóc cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

(HQ Online) - Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) đã đón hơn 5.000 lượt tàu mẹ, xếp dỡ hơn 19 triệu container thông qua cảng, luôn là cảng có tổng số tuyến dịch vụ nhiều nhất tại khu vực với lịch dài hạn từ 8– 12 tuyến/ tuần.
Nâng vị thế, tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp qua các hoạt động của ASEAN BAC

Nâng vị thế, tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp qua các hoạt động của ASEAN BAC

(HQ Online) - Kỳ họp lần thứ 101 của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) tới đây sẽ đánh dấu nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.
Doanh nghiệp tận dụng thời cơ vàng để ứng dụng khoa học công nghệ

Doanh nghiệp tận dụng thời cơ vàng để ứng dụng khoa học công nghệ

(HQ Online) - Các doanh nghiệp ngành Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông chủ động chuyển đổi số, tận dụng thời cơ vàng để ứng dụng khoa học công nghệ.
Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư, có hiệu lực kể từ ngày 1/10/2024.
8 tháng, cả nước có gần 110,8 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

8 tháng, cả nước có gần 110,8 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

(HQ Online) - Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 8/2024, cả nước có 13,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là hơn 124,6 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký gần 71,8 nghìn lao động, giảm 15,2% về số doanh nghiệp, giảm 6,2% về vốn đăng ký và giảm 12,1% về số lao động so với tháng 7/2024.
VietinBank tiếp tục lọt Top 20 cổ phiếu có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường

VietinBank tiếp tục lọt Top 20 cổ phiếu có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường

(HQ Online) - Ngày 15/07/2024 vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã công bố Danh mục cổ phiếu thành phần của chỉ số Phát triển bền vững (Vietnam Sustainability Index - VNSI). Theo đó, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – mã cổ phiếu: CTG) tự hào tiếp tục được vinh danh trong nhóm 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững (PTBV) tốt nhất thị trường năm thứ 4 liên tiếp, củng cố vị thế trụ cột của một định chế tài chính uy tín luôn gắn hoạt động trách nhiệm môi trường, xã hội với phát triển kinh doanh.
Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024: Nhiều chỉ số cải thiện đáng kể

Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024: Nhiều chỉ số cải thiện đáng kể

(HQ Online) - Trong báo cáo Bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024 được công bố ngày 4/9/2024 của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) cho biết, các chỉ số kinh doanh của Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2024 đều cải thiện và tốt hơn nhiều so với năm 2023.
Soi loạt doanh nghiệp có giám đốc vừa bị hoãn xuất cảnh

Soi loạt doanh nghiệp có giám đốc vừa bị hoãn xuất cảnh

(HQ Online) - Do nợ thuế chây ỳ, 6 giám đốc doanh nghiệp vừa bị cơ quan Hải quan thông báo tạm hoãn xuất cảnh, vì sao những doanh nghiệp này nợ thuế?
Kwong Lung Meko được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Kwong Lung Meko được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

(HQ Online) - Ngày 27/8/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ký Quyết định 2014/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty TNHH Kwong Lung Meko.
Hợp tác quốc tế là chìa khóa để mở thị trường carbon Việt Nam

Hợp tác quốc tế là chìa khóa để mở thị trường carbon Việt Nam

(HQ Online) - Phát triển thị trường carbon là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính và tham gia vào nền kinh tế xanh. Tuy nhiên, để vận hành hiệu quả thị trường carbon và thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp tham gia, hưởng lợi từ tín chỉ carbon cần rất nhiều nỗ lực từ các bên.
Chia thêm room tín dụng, động lực cho các ngân hàng cạnh tranh

Chia thêm room tín dụng, động lực cho các ngân hàng cạnh tranh

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã thông báo chia thêm “miếng bánh” hạn mức tăng trưởng (room) tín dụng cho các ngân hàng đã đạt từ 80% chỉ tiêu. Đây là động lực cho các ngân hàng tăng sức cạnh tranh.
U&I Logistics cung cấp giải pháp  phục vụ cho thị trường chuỗi cung ứng lạnh tại Đồng bằng sông Cửu Long

U&I Logistics cung cấp giải pháp phục vụ cho thị trường chuỗi cung ứng lạnh tại Đồng bằng sông Cửu Long

(HQ Online) - U&I Logistics là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ 3PL được cấp giấy phép của Cục Hàng Hải Mỹ (FMC Bond) và các Liên đoàn uy tín như FIATA, IATA, logistics hàng lạnh là thế mạnh trong chuỗi dịch vụ logistics mà U&I Logistics đang cung cấp.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Nhiều đối tượng giả danh, lừa bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan để chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người dân.
Khẩn trương cấp điện trở lại khi bão Yagi đi qua

Khẩn trương cấp điện trở lại khi bão Yagi đi qua

Tổng công ty điện lực và công ty điện lực các tỉnh tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để ứng phó bão số 3, khẩn trương khắc phục các sự cố hệ thống lưới điện đảm bảo an toàn để cấp điện trở lại ngay sau khi bão đi qua.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3

Sáng ngày 8/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất sau bão.
Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Theo Bộ Tài chính, qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu liên quan đến hàng hóa gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh và thương mại điện tử, được biết thời gian gần đây một số quốc gia bắt đầu nghiên cứu và thực hiện việc thu thuế GTGT đối với hàng hóa
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Khẩn trương cấp điện trở lại khi bão Yagi đi qua

Khẩn trương cấp điện trở lại khi bão Yagi đi qua

Tổng công ty điện lực và công ty điện lực các tỉnh tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện, ...
Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3

Sáng ngày 8/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đánh giá công ...
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ...
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lên đường thăm chính thức Liên bang Nga

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lên đường thăm chính thức Liên bang Nga

Đây là chuyến thăm chính thức LB Nga đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trên cương ...
Bão Yagi làm 1 người chết, 3 người bị thương, 2.500 cây đổ, 17 trạm bơm mất điện tại Hà Nội

Bão Yagi làm 1 người chết, 3 người bị thương, 2.500 cây đổ, 17 trạm bơm mất điện tại Hà Nội

Thủ đô có gió mạnh cấp 5, cấp 6, sau tăng lên giật cấp 10. Đã có 4 người thương ...
Bão số 3 quần thảo Hà Nội, gây thiệt hại nặng nề

Bão số 3 quần thảo Hà Nội, gây thiệt hại nặng nề

Vào lúc 21h ngày 7/9, bão số 3 gây mưa to, gió giật mạnh làm nhiều tuyến phố Hà Nội ...
Hải quan Hải Phòng: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 12,7 tỷ USD trong tháng 8

Hải quan Hải Phòng: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 12,7 tỷ USD trong tháng 8

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa làm thủ tục tại Cục Hải quan Hải Phòng trong tháng 8/2024 ...
Các doanh nghiệp cảng ở Hải Phòng tạm dừng khai thác cảng để phòng chống bão Yagi

Các doanh nghiệp cảng ở Hải Phòng tạm dừng khai thác cảng để phòng chống bão Yagi

Để ứng phó với cơn bão Yagi, lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng đã có các văn bản chỉ ...
Tổng cục Hải quan gặp mặt cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm ngày thành lập Ngành và Quốc tế Người cao tuổi

Tổng cục Hải quan gặp mặt cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm ngày thành lập Ngành và Quốc tế Người cao tuổi

Tổng cục Hải quan gặp mặt các cán bộ hưu trí Hải quan qua các thời kỳ nhân dịp kỷ ...
Hải quan Quảng Ninh lên phương án phòng, chống bão số 3

Hải quan Quảng Ninh lên phương án phòng, chống bão số 3

Các đơn vị hải quan có trụ sở làm việc nằm tại khu vực núi cao, gần sông suối chủ ...
Hải quan Hải Phòng chủ động triển khai các phương án phòng chống bão Yagi

Hải quan Hải Phòng chủ động triển khai các phương án phòng chống bão Yagi

Hôm nay (6/9/2024), Cục Hải quan Hải Phòng tiếp tục có công văn 8210/HQHP-TVQT chỉ đạo các đơn vị thuộc ...
Bình chọn online Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam năm 2024”

Bình chọn online Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam năm 2024”

Bình chọn online Cuộc thi "Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam năm 2024" từ 9 giờ 00 ...
Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Nhiều đối tượng giả danh, lừa bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan để chiếm đoạt hàng tỷ ...
Dừng làm thủ tục hải quan nhiều doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ

Dừng làm thủ tục hải quan nhiều doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ

5 doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ có địa chỉ tại Thành phố Thủ Đức, TPHCM vừa bị cơ quan ...
Lạng Sơn: Xử lý 4.300 vụ việc buôn lậu, giam lận thương mại

Lạng Sơn: Xử lý 4.300 vụ việc buôn lậu, giam lận thương mại

Trong 8 tháng, các lực lượng chức năng trên địa bàn Lạng Sơn đã kiểm tra, phát hiện bắt giữ ...
Tạm giữ gần 3 tấn thực phẩm, mỹ phẩm ngoại không hóa đơn

Tạm giữ gần 3 tấn thực phẩm, mỹ phẩm ngoại không hóa đơn

Gần 3 tấn hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp đang trên ...
Nghệ An: Triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý, bắt 2 đối tượng

Nghệ An: Triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý, bắt 2 đối tượng

Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào ...
Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Nhiều vụ vận chuyển trái phép chất ma túy với thủ đoạn rất tinh vi đã bị Chi cục Hải ...
Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Theo Bộ Tài chính, qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu liên quan đến hàng hóa gửi qua dịch vụ ...
Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Chính phủ thống nhất về sự cần thiết xây dựng dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi Luật Dự trữ quốc gia (DTQG) sẽ giúp ...
Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang ...
Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và của các doanh nghiệp Việt Nam, Luật Kế toán ...
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024

Quy định mới về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương với người lao động trong doanh nghiệp nhà nước; ...
Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Trong tháng 9, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mại với ưu đãi hấp dẫn ...
Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Việt Nam vừa tung ra thị trường mẫu Ford Territory Sport, phiên bản mới nhất của dòng xe Territory ...
Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Số ô tô điện kể trên được chuyên chở trên tàu Bangkok Highway của hãng tàu K’Line.
Phát triển loại sơn chống nhiệt trên ô tô

Phát triển loại sơn chống nhiệt trên ô tô

Nhà sản xuất xe ô tô Nissan Motor Co. của Nhật Bản cho biết, họ đã phát triển một loại ...
Tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới thấp nhất là 31,76 tỷ USD

Tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới thấp nhất là 31,76 tỷ USD

Theo GS.TS Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Đại học Bách Khoa Hà Nội, Việt Nam đang là một ...
MG 7 có giá cao nhất 1,018 tỷ đồng

MG 7 có giá cao nhất 1,018 tỷ đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, mang phong cách thể thao, hai lựa chọn động cơ, ba phiên bản trang bị ...
Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng phản hồi về cáo buộc gần đây của Mỹ rằng ...
Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Bộ Tài chính Hàn Quốc công bố báo cáo cho thấy tỷ lệ nợ thâm hụt trong tổng nợ quốc ...
Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Dự luật ngân sách đề xuất tăng 4,2% chi tiêu chính phủ so với năm tài khóa hiện tại, con ...
Nga nghiên cứu điều chỉnh học thuyết hạt nhân để phù hợp với tình hình mới

Nga nghiên cứu điều chỉnh học thuyết hạt nhân để phù hợp với tình hình mới

Người phát ngôn của Tổng thống Nga nhấn mạnh việc cập nhật học thuyết hạt nhân là cần thiết đối ...
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng

Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có thư gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm ...
ASEAN tăng cường hợp tác tình báo quân sự vì hòa bình, an ninh khu vực

ASEAN tăng cường hợp tác tình báo quân sự vì hòa bình, an ninh khu vực

Đại biểu các nước ASEAN cùng nhau trao đổi quan điểm về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tình ...
Phiên bản di động