Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Thị trường có thể sẽ có xu hướng tăng điểm phiên giao dịch đầu năm 2022

(HQ Online) - Với kết quả khả quan của thị trường chứng khoán năm 2021, nhiều công ty chứng khoán đã có nhận định tích cực khi dự báo về diễn biến của thị trường chứng khoán trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2022. Theo đó, xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được củng cố.
VN-Index có thể sẽ vượt ngưỡng 1.500 điểm trong những phiên cuối năm 2021
Sau khi thoát bớt vị thế tại các cổ phiếu có tính đầu cơ cao, dòng tiền có thể sẽ hướng về nhóm trụ cột
Quy mô thị trường, giao dịch tại HNX tiếp tục tăng trưởng
Thị trường có thể sẽ có xu hướng tăng điểm phiên giao dịch đầu năm 2022

Tâm lý nhà đầu tư đang ở trạng thái hưng phấn

Theo Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC), phiên tăng điểm cuối năm đã giúp chỉ số VN30 lấy lại tín hiệu tích cực của xu hướng trung hạn, mang lại nhiều hi vọng cho đà tăng trưởng của thị trường trong quý 1/2022. Trong khi đó, tín hiệu ngắn hạn của tất cả các chỉ số vẫn được giữ ở mức tích cực.

Dự báo trong phiên giao dịch đầu năm 2022, thị trường có thể sẽ có xu hướng tăng điểm với động lực đến từ nhóm VN30. Theo đó, chỉ số VN-Index cũng sẽ có cơ hội vượt qua mốc tâm lý tại 1.500 điểm để hướng lên ngưỡng cản kỹ thuật quanh vùng 1.510-1.520 điểm.

Nếu tiếp tục vượt qua ngưỡng cản này, chỉ số đại diện sàn HoSE sẽ có cơ hội tăng lên vùng 1.600 điểm trong quý 1/2022. Các chỉ số đại diện cho phân khúc vốn hóa thấp hơn như HNX-Index, VNMidcap hay VNSmallcap cũng sẽ có cơ hội tăng điểm trong phiên giao dịch đầu năm mới từ hỗ trợ MA5 ngày.

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, tâm lý của nhà đầu tư nhìn chung đang ở trạng thái hưng phấn, thể hiện qua dòng tiền dồi dào và giá trị giao dịch khớp lệnh trong phiên liên tục giữ ở mức cao trong một giai đoạn dài.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ vẫn đang thu hút sự chú ý của dòng tiền nhiều hơn so với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, tuy nhiên việc các chỉ báo kỹ thuật của hầu hết cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã hoặc sắp vượt ngưỡng quá mua có thể sẽ khiến cho áp lực chốt lời ngắn hạn trên thị trường gia tăng trong những phiên tới.

Đơn vị này khá lạc quan về triển vọng thị trường trong những tháng đầu năm 2022, tuy nhiên VN-Index có thể sẽ ghi nhận một số phiên điều chỉnh giảm để kiểm định lại vùng hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.480 điểm trước khi quay trở lại xu hướng tăng giá.

Khuyến nghị tới nhà đầu tư, VCBS cho rằng, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tận dụng những phiên điều chỉnh giảm của thị trường để mua vào các cổ phiếu đầu tư dài hạn cho năm 2022, hoặc tìm kiếm cơ hội “lướt sóng” ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường khi giá các cổ phiếu này điều chỉnh giảm về các vùng giá hỗ trợ ngắn hạn.

Theo Công ty Chứng khoán Asean (AseanSC), xu hướng thị trường có thể trở nên tích cực hơn nếu VN-Index có thể vượt qua được vùng kháng cự 1.500 – 1.505 điểm trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2022.

Theo dự báo của AseanSC, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.500 – 1.505 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.510 – 1.515 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Niềm tin vượt đỉnh cũ và lập các mốc cao mới trong tuần đầu năm

Theo Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường trong nước đã khép lại một năm thành công rực rỡ với nhiều kỷ lục được thiết lập bằng phiên tăng điểm nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu bluechip, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tuy vậy, VN-Index vẫn lỡ hẹn với mốc 1.500 điểm, để lại nhiều tiếc nuối cho nhà đầu tư. Dẫu vậy, năm qua, VN-Index vẫn lọt top các chỉ số có mức tăng trưởng mạnh nhất trên toàn cầu.

“Dù không thể vượt ngưỡng tâm lý 1.500 điểm vào phiên cuối năm như kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư, tuy vậy, niềm tin vượt đỉnh cũ và lập các mốc cao mới sẽ rất cao trong tuần đầu năm mới”, MBS nhận định.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) nhận định, hiện ngưỡng 1.490 điểm có thể coi là ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index. Việc Quốc hội sẽ họp trogn tuần này và thông tin hỗ trợ kỳ vọng sẽ giúp VN-Index kiểm tra và vượt ngưỡng tâm lý 1.500 điểm.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cũng nhận định, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy dòng tiền có thể sẽ gia tăng dần trong những phiên giao dịch tới và chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy chiến lược ngắn hạn phù hợp ở giai đoạn này là tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Theo Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), trên góc nhìn kỹ thuật, xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được củng cố và khả năng để VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2022 là có thể diễn ra.

Nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải đã nâng tỷ trọng lên mức cao khi tham gia bắt đáy trong phiên 6/12 có thể canh những nhịp tăng điểm trong tuần tiếp lên quanh ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm để chốt lời một phần danh mục, đưa tỷ trọng về mức cân bằng.

Trước đó, thị trường chứng khoán Việt Nam kết thúc năm 2021 với việc VN-Index, tăng gần 36% so với năm 2020. Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của năm (31/12), VN-Index đứng ở mức 1.498,28 điểm, tương ứng tăng 394,41 điểm (35,73%) so với cuối năm trước. Do đó, chỉ số đại diện cho chứng khoán Việt Nam đứng thứ 7 trong top 10 thị trường tăng điểm mạnh nhất năm 2021.

Hoài Anh

Tin liên quan

Dù phục hồi, song xuất khẩu gỗ và sản phẩm đối mặt thách thức mới

Dù phục hồi, song xuất khẩu gỗ và sản phẩm đối mặt thách thức mới

(HQ Online) - Thị trường đang phục hồi tích cực, đơn hàng gỗ mà các doanh nghiệp nhận được ngày càng nhiều hơn, đặc biệt với thị trường xuất khẩu chủ lực Hoa Kỳ, trị giá xuất khẩu trong 8 tháng đầu năm tăng tới 26,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Thị trường minh bạch giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng hơn

Thị trường minh bạch giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng hơn

(HQ Online) - Thị trường bất động sản (BĐS) đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, tuy nhiên vẫn còn những khó khăn hiện hữu, đặc biệt là về nguồn vốn. Tiến độ phục hồi của thị trường đòi hỏi sự nỗ lực thúc đẩy các nguồn vốn cho thị trường BĐS.
Luật hóa quy định về  hành vi thao túng thị trường chứng khoán

Luật hóa quy định về hành vi thao túng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại Luật Chứng khoán là cần thiết để đảm bảo cho thị trường chứng khoán (TTCK) hoạt động minh bạch, hiệu quả hơn, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư, ngăn chặn hành vi gian lận, tạo điều kiện cho TTCK phát triển.
Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

(HQ Online) - Mặc dù có thể còn những biến động khi phải thận trọng theo dõi các dữ liệu về các kịch bản của nền kinh tế Mỹ, đã có nhiều hơn các yếu tố có thể tác động tích cực lên lên thị trường chứng khoán Việt Nam cho giai đoạn cuối năm khi tăng trưởng đi kèm với chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa theo hướng hỗ trợ.
VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

(HQ Online) - Báo cáo mới của Fmarket - hiện là đối tác chiến lược, phân phối gần 50 sản phẩm quỹ mở của các công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam, cho thấy những kết quả ấn tượng của các quỹ mở trong 8 tháng năm 2024.
300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

(HQ Online) - 300 triệu cổ phiếu GEE của Công ty CP Điện lực Gelex chính thức giao dịch trên sàn HoSE với giá tham chiếu 37.150 đồng/cổ phiếu.
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%.
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 8/8, tại Singapore, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

(HQ Online) - Các nhà đầu tư tài chính, các ngân hàng, các quỹ đầu tư toàn cầu đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi.
Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán diễn biến tiêu cực trong những ngày đầu tháng 8/2024, song nhiều yếu tố tích cực từ nội tại nền kinh tế sẽ hỗ trợ sự hồi phục của thị trường trong các tháng tới.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 7/2024, có 56 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công với với khối lượng khoảng 45 nghìn tỷ đồng, con số này giảm 15% so với tháng 6/2024 và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

(HQ Online) - Ngày 5/8/2024, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng thứ hai, Bộ Tài chính Singapore Chee Hong Tat, Đại sứ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giữa hai bên.
Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội, trong tháng 7/2024, chỉ số HNX-Index sụt giảm mạnh trong nửa cuối tháng, đóng cửa ở mức 235,36 điểm (giảm 0,93%), khối lượng giao dịch bình quân đạt 59,5 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 25,1% so với tháng trước, tương ứng giá trị giao dịch bình quân đạt 1.270 tỷ đồng/phiên, giảm 21% so với tháng trước.
Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

(HQ Online) - Ngày 2/8, trong khuôn khổ Chương trình công tác của Bộ Tài chính Việt Nam tại Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với Bộ ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT); Đại sứ Australia tại Việt Nam; Văn phòng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức Tọa đàm Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia.
Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

(HQ Online) - Tiếp tục chuyến công tác tại Australia, sáng ngày 2/8/2024, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (UBCKNN) đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC).
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ em TPHCM

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ em TPHCM

Chỉ trong ngày đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi tăng cường của thành phố, 39 trung tâm VNVC đã tiêm miễn phí cho gần 200 trẻ từ 1-10 tuổi, bên cạnh đó là gần 1.000 mũi vắc xin dịch vụ có thành phần chống sởi.
Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, sau bão lũ vui đón trung thu

Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, sau bão lũ vui đón trung thu

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ.
8 tháng chi hơn 246 tỷ USD nhập chủ yếu là máy móc thiết bị

8 tháng chi hơn 246 tỷ USD nhập chủ yếu là máy móc thiết bị

Chiếm gần 89% tổng kim ngạch hàng hóa nhập khẩu trong 8 tháng năm 2024 là nhóm hàng cần nhập khẩu.
Xuất khẩu giảm mạnh trong nửa đầu tháng 9

Xuất khẩu giảm mạnh trong nửa đầu tháng 9

Tính chung từ đầu năm đến 15/9, tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 279,38 tỷ USD.
Một chạm để thanh toán với thẻ MSB trên Apple Pay

Một chạm để thanh toán với thẻ MSB trên Apple Pay

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) đã chính thức tích hợp dịch vụ thanh toán Apple Pay cho tất cả các chủ thẻ MSB Mastercard.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
Phiên bản di động