Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ còn là mệnh lệnh từ trái tim

Thủ tướng nhấn mạnh tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương.

Tim kiem, quy tap hai cot liet sy con la menh lenh tu trai tim hinh anh 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Chiều 27/7, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt các đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Văn phòng Chính phủ và đại diện lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh; các đội trưởng, chính trị viên đại diện cho hơn 1.000 cán bộ, chiến sỹ của 23 đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về tình hình, kết quả tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, đại diện Bộ Quốc phòng cho biết, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ được triển khai đồng bộ, toàn diện, có chiều sâu, đạt kết quả tốt.

Các đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ qua nhiều năm thực hiện nhiệm vụ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Trang bị, phương tiện phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ được bảo đảm đầy đủ, quản lý, sử dụng có hiệu quả.

Chế độ, chính sách cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ được bổ sung, hoàn thiện kịp thời, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, các đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ đã thực hiện tốt công tác dân vận, đối ngoại quân sự, ngoại giao nhân dân; tích cực phối hợp giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo, các chương trình phát triển kinh tế-xã hội và các hoạt động phòng, chống bão lũ, thiên tai, dịch bệnh…

Qua đó, góp phần củng cố lòng tin và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam-Lào, Việt Nam-Campuchia; góp phần làm lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” không chỉ ở trong nước mà còn đối với bạn bè quốc tế.

Với những thành tích xuất sắc, 4 đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ và một cá nhân được phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; gần 3.200 lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng huân chương, bằng khen các loại; gần 500 lượt tập thể, cá nhân được Nhà nước Lào, Campuchia tặng thưởng huân chương, huy chương và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ phát biểu báo cáo tình hình; bày tỏ niềm vinh dự, trọng trách lớn lao và tình cảm đặc biệt của cán bộ, chiến sỹ đối với công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ; kinh nghiệm trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ; đồng thời phản ánh những khó khăn, vất vả, đề xuất các nhiệm vụ giải pháp để công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ đạt nhiều kết quả hơn.

Mở đầu phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng đọc lại hai câu thơ trong bài thơ “Sao chiến thắng” của Nhà thơ Chế Lan Viên thể hiện lý tưởng cách mạng để chúng ta cảm nhận về sự hy sinh và cống hiến của các anh hùng liệt sỹ của dân tộc “Ôi Tổ quốc, nếu cần, ta chết - Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông.”

Thủ tướng xúc động, biết bao cuộc chia tay vào chiến trường đã biết trước không có ngày trở lại. Và thực tế trải qua hai cuộc chiến tranh đã có hơn 1 triệu cuộc chia tay không có ngày đoàn tụ.

Các anh đã về với đất mẹ, về với núi sông, về với tổ tiên khi chỉ mười tám, đôi mươi, không có người thân bên cạnh, không một nén nhang, không một lời trăng trối, thậm chí không còn hình hài nguyên vẹn do sự ác liệt của chiến tranh.

Tim kiem, quy tap hai cot liet sy con la menh lenh tu trai tim hinh anh 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho đại diện các đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Nước mắt, nỗi đau, sự nhớ thương, mòn mỏi ngóng trông vẫn hiện hữu trong từng nếp nhà, góc phố, xóm thôn. Biết bao gia đình còn không biết các anh đã nằm lại nơi đâu? Ngày giỗ là khi nào? Và vẫn mang theo hy vọng có thể một ngày nào đó sẽ tìm thấy người thân và làm giỗ vào ngày 27/7 hàng năm.

“Chính vì lẽ đó, việc tìm kiếm hài cốt liệt sỹ là công việc nhân văn, nhân ái và biết ơn, ân nghĩa với các thế hệ đi trước,” Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng cho biết, những ngày này, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tưởng nhớ và tri ân các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh và người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh quên mình vì độc lập, tự do và sự phồn vinh của Tổ quốc.

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương.

Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao cho các đội nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ của các đơn vị quân đội trên địa bàn của ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

Với hàng trăm ngàn liệt sỹ chưa tìm được hài cốt, đây là nhiệm vụ rất nặng nề nhưng cũng đầy vinh quang và thiêng liêng.

“Chúng ta đã đang và sẽ tiếp tục hành trình này bằng trái tim nhân ái, tấm lòng nhiệt huyết và đức hy sinh. Chúng ta làm việc này để xoa dịu nỗi đau cho thân nhân các liệt sỹ… Chúng ta sẽ hành động vì những bà mẹ “ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ, các anh không về, mình mẹ lặng im,” vì những người vợ ngóng chồng, con ngóng cha… Chúng ta hành đồng vì đồng đội của các anh còn: “Rải rác biên cương mồ viễn xứ - Chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh,” Thủ tướng xúc động.

Thủ tướng Chính phủ bày tỏ xúc động được biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đội tìm kiếm, quy tập gặp rất nhiều khó khăn, một số thành viên vi bị đổ bệnh, bị thương, thậm chí đã hy sinh do các địa bàn tìm kiếm, quy tập cơ bản đều ở vùng sâu, vùng xa, địa hình khó khăn, hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt, có nơi còn tồn sót bom mìn...

Tuy vậy, bằng quyết tâm, ý thức trách nhiệm và sự tri ân sâu sắc, từ năm 1994 đến nay, các đội tìm kiếm đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, tìm kiếm, quy tập được trên 84 nghìn hài cốt liệt sỹ ở trong và ngoài nước.

Riêng từ năm 2013 đến nay, các đội đã tìm kiếm, quy tập được gần 18 nghìn hài cốt liệt sỹ, trong đó có gần 9 nghìn hài cốt trong nước, trên 6 nghìn hài cốt ở Campuchia và gần 3 nghìn hài cốt ở Lào; đồng thời, tổ chức hồi hương và truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ bảo đảm tôn nghiêm, trang trọng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đánh giá cao và ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được của các đơn vị, địa phương, cá nhân; nhiệt liệt biểu dương cán bộ, chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ; đồng thời, trân trọng, thấu hiểu và chia sẻ với những hy sinh, mất mát to lớn của các đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

Thủ tướng Chính phủ cho biết, trong thời gian tới, nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ tiếp tục là việc làm thường xuyên, liên tục, lâu dài nhưng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Số lượng hài cốt liệt sỹ cần tìm kiếm, quy tập còn nhiều, trong khi thông tin về liệt sỹ và mộ liệt sỹ ngày càng ít; nhân chứng tuổi ngày càng cao, trí nhớ giảm, địa hình nhiều thay đổi…

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Kế hoạch tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin đến năm 2030 và những năm tiếp theo.

Trong đó, xác định nhiệm vụ đến năm 2030 tìm kiếm, quy tập được khoảng 15 nghìn hài cốt liệt sỹ; hoàn thành tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sỹ tập thể.

Từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sỹ, mộ liệt sỹ.

Để thực hiện tốt mục tiêu và các nhiệm vụ nêu trên, góp phần đền đáp những hy sinh to lớn của anh hùng liệt sỹ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các cấp, ngành, địa phương, các đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ thực hiện một số nội dung.

Theo đó, các cấp ủy, bộ, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, Ban Chỉ đạo 515 các cấp và lực lượng tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ cần quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm, triển khai hiệu quả Chỉ thị 24-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị định số 131/2021/NĐ-CP của Chính phủ, các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; các kế hoạch, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia 515, của Bộ Quốc phòng và của các bộ, ngành liên quan về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

Tim kiem, quy tap hai cot liet sy con la menh lenh tu trai tim hinh anh 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự buổi gặp mặt đại diện các đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Bên cạnh đó, tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ; quan tâm chăm lo, chủ động đề xuất, bảo đảm kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với lực lượng làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

Thủ tướng đề nghị lực lượng tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ luôn phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm, khắc phục khó khăn; vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa làm công tác dân vận, tuyên truyền, vận động thu thập thông tin về liệt sỹ và mộ liệt sỹ; đồng thời, thực hiện nghiêm công tác đối ngoại quân sự khi làm nhiệm vụ trên địa bàn nước bạn.

Lực lượng chức năng kết hợp tham gia công tác xã hội xóa đói giảm nghèo, phòng, chống thiên tai ở địa bàn trong nước cũng như ở địa bàn nước ngoài, làm tỏa sáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”; góp phần vào công tác đối ngoại và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam; ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông để kết nối các thông tin tìm kiếm liệt sỹ và mộ liệt sỹ nhằm kịp thời và gia tăng hiệu quả công tác tìm kiếm hài cốt.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ không chỉ là trách nhiệm mà còn là mệnh lệnh từ trái tim thôi thúc những người đang thực hiện nhiệm vụ.

Ngày nào hài cốt của các liệt sỹ chưa được tìm thấy, chúng ta vẫn còn trăn trở, day dứt, lòng chưa yên. Đây là nhiệm vụ có ý nghĩa chính trị-xã hội, nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn,” “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta.

Thủ tướng mong muốn và tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương; với những kinh nghiệm có được trong nhiều năm, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm cao, sự nỗ lực, cố gắng, chủ động khắc phục khó khăn; các đội sẽ phát huy tốt những kết quả đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân giao phó, tiếp tục triển khai hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, đáp lại niềm tin, sự mong mỏi của nhân dân và thân nhân liệt sỹ.

“Hôm nay là ngày giỗ của hàng triệu những người con đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của đất nước. Chúng ta sẽ tiếp tục hành trình này bằng trái tim và tấm lòng thành kính nhất để đời đời biết ơn các Anh hùng liệt sỹ,” Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ tặng các phần quà ý nghĩa cho các tập thể, cá nhân của các đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ có thành tích xuất sắc nhất./.

Theo Vietnam+

Tin liên quan

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3

Sáng ngày 8/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 919/QĐ-TTg ngày 28/8/2024 phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ

Rạng sáng ngày 2/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh và Đoàn đại biểu Việt Nam đã về tới sân bay Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ từ ngày 31/7 đến ngày 1/8.
Đã có 273 người thương vong, mất tích do bão, sạt lở đất và mưa lũ

Đã có 273 người thương vong, mất tích do bão, sạt lở đất và mưa lũ

Tính đến 6h sáng ngày 9/9, các địa phương đã có 273 người thương vong do bão số 3 và ảnh hưởng của bão; trong đó có 26 người tử vong, mất tích.
Kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP

Kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP

(HQ Online) - Để tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) đạt hiệu quả và phát triển bền vững, cần sự vào cuộc của các cơ quan xúc tiến thương mại cũng như nhà phân phối.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chia buồn cùng gia đình nạn nhân vụ sạt lở tại Hòa Bình

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chia buồn cùng gia đình nạn nhân vụ sạt lở tại Hòa Bình

(HQ Online) - Chiều 8/9, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã tới chia buồn cùng gia đình nạn nhân bị sạt lở vùi lấp ngôi nhà làm 4 người tử vong; thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Hòa Bình.
Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão số 3

Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão số 3

(HQ Online) - Ngày 8/9/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương ký Công điện gửi Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường; Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước và Thủ trưởng Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả của cơn bão số 3 (Bão Yagi).
Hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng cho 2 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất

Hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng cho 2 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất

(HQ Online) - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 939/QĐ-TTg ngày 8/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất tại 2 tỉnh Sơn La, Điện Biên.
Khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

Khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

Các địa phương đang tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại; khôi phục mạng lưới cấp điện và viễn thông... nhằm sớm ổn định đời sống.
Bão số 3 gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện

Bão số 3 gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện

(HQ Online) - Theo Bộ Công Thương, công tác khắc phục, xử lý sự cố lưới điện đang được tổng lực thực hiện.
Khẩn trương cấp điện trở lại khi bão Yagi đi qua

Khẩn trương cấp điện trở lại khi bão Yagi đi qua

(HQ Online) - Tổng công ty điện lực và công ty điện lực các tỉnh tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để ứng phó bão số 3, khẩn trương khắc phục các sự cố hệ thống lưới điện đảm bảo an toàn để cấp điện trở lại ngay sau khi bão đi qua.
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất sau bão.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lên đường thăm chính thức Liên bang Nga

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lên đường thăm chính thức Liên bang Nga

Đây là chuyến thăm chính thức LB Nga đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trên cương vị Chủ tịch Quốc hội và cũng là chuyến thăm LB Nga đầu tiên của lãnh đạo chủ chốt trong năm 2024.
Bão Yagi làm 1 người chết, 3 người bị thương, 2.500 cây đổ, 17 trạm bơm mất điện tại Hà Nội

Bão Yagi làm 1 người chết, 3 người bị thương, 2.500 cây đổ, 17 trạm bơm mất điện tại Hà Nội

Thủ đô có gió mạnh cấp 5, cấp 6, sau tăng lên giật cấp 10. Đã có 4 người thương vong, 2.500 cây đổ, 17 trạm bơm mất điện; 14 ô tô bị hư hỏng.
Bão số 3 quần thảo Hà Nội, gây thiệt hại nặng nề

Bão số 3 quần thảo Hà Nội, gây thiệt hại nặng nề

Vào lúc 21h ngày 7/9, bão số 3 gây mưa to, gió giật mạnh làm nhiều tuyến phố Hà Nội ngập cục bộ, cây cối gãy đổ hàng loạt.
Bão số 3 hoành hành, gây nhiều thiệt hại tại Quảng Ninh và Hải Phòng

Bão số 3 hoành hành, gây nhiều thiệt hại tại Quảng Ninh và Hải Phòng

Sau khi đổ bộ với gió giật mạnh kèm theo mưa lớn trong ngày 7/9, bão số 3 đã gây nhiều thiệt hại cho tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Đã có 273 người thương vong, mất tích do bão, sạt lở đất và mưa lũ

Đã có 273 người thương vong, mất tích do bão, sạt lở đất và mưa lũ

Tính đến 6h sáng ngày 9/9, các địa phương đã có 273 người thương vong do bão số 3 và ảnh hưởng của bão; trong đó có 26 người tử vong, mất tích.
Hội thao Cụm thi đua số 1 thành công với nhiều giải thưởng

Hội thao Cụm thi đua số 1 thành công với nhiều giải thưởng

Chiều 8/9, sau gần một ngày thi đấu, tranh tài sôi nổi, với tinh thần cống hiến, đẹp mắt, Hội thao của 5 đơn vị hải quan thuộc Cụm thi đua số 1 đã kết thúc, với nhiều giải thưởng được trao cho các vận động viên.
May Tiền Tiến được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

May Tiền Tiến được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Hết tháng 8/2024, cả nước có 76 doanh nghiệp đang được áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên.
Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Các công ty Trung Quốc đang đầu tư vào ngành sản xuất của Nga như ôtô, điện thoại thông minh, máy móc xây dựng; một số nhà sản xuất ôtô Bắc Kinh hiện đang lắp ráp ôtô ở Nga để thúc đẩy nội địa hóa.
Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Theo danh sách hạn chế cập nhật mới được công bố ngày 8/9, Trung Quốc sẽ giảm các lĩnh vực hạn chế đầu tư nước ngoài từ 31 xuống còn 29 lĩnh vực, riêng ngành sản xuất không còn hạn chế nào.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Hội thao Cụm thi đua số 1 thành công với nhiều giải thưởng

Hội thao Cụm thi đua số 1 thành công với nhiều giải thưởng

Chiều 8/9, sau gần một ngày thi đấu, tranh tài sôi nổi, với tinh thần cống hiến, đẹp mắt, Hội ...
Hải quan Hải Phòng làm thủ tục 250 nghìn tờ khai trong tháng 8

Hải quan Hải Phòng làm thủ tục 250 nghìn tờ khai trong tháng 8

Trong tháng 8, Hải quan Hải Phòng làm thủ tục cho 129.549 tờ khai nhập khẩu và 119.947 tờ khai ...
Nhiều cảng ở Hải Phòng hoạt động trở lại sau bão số 3

Nhiều cảng ở Hải Phòng hoạt động trở lại sau bão số 3

Đối với các cảng thuộc Công ty CP cảng Hải Phòng là cảng Tân Vũ và Chùa Vẽ cũng được ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2 tháng 9/2024 (từ ngày 2/9 đến 8/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2 tháng 9/2024 (từ ngày 2/9 đến 8/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2 tháng 9/2024 (từ ngày 2/9 đến 8/9/2024) có các tin chính sau:
Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Chung tay nâng tầm phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Thông qua ký kết thỏa thuận hợp tác, các kênh đối thoại, cơ quan Hải quan đã và đang từng ...
Xây dựng mối quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp tin cậy

Xây dựng mối quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp tin cậy

10 năm qua (2014 - 2024), công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và ...
Chuyện bây giờ mới kể về Chuyên án mang bí số MT579 của Hải quan Quảng Trị

Chuyện bây giờ mới kể về Chuyên án mang bí số MT579 của Hải quan Quảng Trị

Vụ bắt giữ 100 kg ma túy cất giấu trên trần xe ô tô do Hải quan Quảng Trị phối ...
Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Nhiều đối tượng giả danh, lừa bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan để chiếm đoạt hàng tỷ ...
Dừng làm thủ tục hải quan nhiều doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ

Dừng làm thủ tục hải quan nhiều doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ

5 doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ có địa chỉ tại Thành phố Thủ Đức, TPHCM vừa bị cơ quan ...
Lạng Sơn: Xử lý 4.300 vụ việc buôn lậu, giam lận thương mại

Lạng Sơn: Xử lý 4.300 vụ việc buôn lậu, giam lận thương mại

Trong 8 tháng, các lực lượng chức năng trên địa bàn Lạng Sơn đã kiểm tra, phát hiện bắt giữ ...
Tạm giữ gần 3 tấn thực phẩm, mỹ phẩm ngoại không hóa đơn

Tạm giữ gần 3 tấn thực phẩm, mỹ phẩm ngoại không hóa đơn

Gần 3 tấn hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp đang trên ...
Nghệ An: Triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý, bắt 2 đối tượng

Nghệ An: Triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý, bắt 2 đối tượng

Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào ...
May Tiền Tiến được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

May Tiền Tiến được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Hết tháng 8/2024, cả nước có 76 doanh nghiệp đang được áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên.
Chế độ doanh nghiệp ưu tiên là sự hỗ trợ tuyệt vời đối với hoạt động XNK của Phúc Sinh

Chế độ doanh nghiệp ưu tiên là sự hỗ trợ tuyệt vời đối với hoạt động XNK của Phúc Sinh

Công ty CP Phúc Sinh - DN chuyên xuất khẩu nhiều loại nông sản như hồ tiêu, cà phê, hạt ...
Kiểm soát cổ đông lớn tại các ngân hàng

Kiểm soát cổ đông lớn tại các ngân hàng

Các ngân hàng đã công khai danh sách thông tin cổ đông sở hữu tỷ lệ cổ phần từ 1% ...
TCIT- Hành trình 15 năm khẳng định tầm vóc cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

TCIT- Hành trình 15 năm khẳng định tầm vóc cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) đã đón hơn 5.000 lượt tàu mẹ, xếp dỡ hơn 19 ...
Nâng vị thế, tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp qua các hoạt động của ASEAN BAC

Nâng vị thế, tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp qua các hoạt động của ASEAN BAC

Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC tới đây sẽ đánh dấu nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh ...
Doanh nghiệp tận dụng thời cơ vàng để ứng dụng khoa học công nghệ

Doanh nghiệp tận dụng thời cơ vàng để ứng dụng khoa học công nghệ

Các doanh nghiệp ngành Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông chủ động chuyển đổi số, tận ...
Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Đến nay đã có hơn chục hội thảo và toạ đàm được tổ chức để lấy ý kiến về dự ...
Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Theo Bộ Tài chính, qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu liên quan đến hàng hóa gửi qua dịch vụ ...
Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Chính phủ thống nhất về sự cần thiết xây dựng dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi Luật Dự trữ quốc gia (DTQG) sẽ giúp ...
Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang ...
Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và của các doanh nghiệp Việt Nam, Luật Kế toán ...
Ôtô bị hư hỏng vì thiên tai, chủ xe cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

Ôtô bị hư hỏng vì thiên tai, chủ xe cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

Để được hưởng quyền lợi bồi thường khi ôtô xảy ra tai nạn do gặp thiên tai tự nhiên từ ...
Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Trong tháng 9, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mại với ưu đãi hấp dẫn ...
Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Việt Nam vừa tung ra thị trường mẫu Ford Territory Sport, phiên bản mới nhất của dòng xe Territory ...
Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Số ô tô điện kể trên được chuyên chở trên tàu Bangkok Highway của hãng tàu K’Line.
Phát triển loại sơn chống nhiệt trên ô tô

Phát triển loại sơn chống nhiệt trên ô tô

Nhà sản xuất xe ô tô Nissan Motor Co. của Nhật Bản cho biết, họ đã phát triển một loại ...
Tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới thấp nhất là 31,76 tỷ USD

Tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới thấp nhất là 31,76 tỷ USD

Theo GS.TS Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Đại học Bách Khoa Hà Nội, Việt Nam đang là một ...
Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Các công ty Trung Quốc đang đầu tư vào ngành sản xuất của Nga như ôtô, điện thoại thông minh, ...
Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Theo danh sách hạn chế cập nhật mới được công bố ngày 8/9, Trung Quốc sẽ giảm các lĩnh vực ...
Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng phản hồi về cáo buộc gần đây của Mỹ rằng ...
Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Bộ Tài chính Hàn Quốc công bố báo cáo cho thấy tỷ lệ nợ thâm hụt trong tổng nợ quốc ...
Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Dự luật ngân sách đề xuất tăng 4,2% chi tiêu chính phủ so với năm tài khóa hiện tại, con ...
Nga nghiên cứu điều chỉnh học thuyết hạt nhân để phù hợp với tình hình mới

Nga nghiên cứu điều chỉnh học thuyết hạt nhân để phù hợp với tình hình mới

Người phát ngôn của Tổng thống Nga nhấn mạnh việc cập nhật học thuyết hạt nhân là cần thiết đối ...
Phiên bản di động