Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ

(HQ Online) - Theo quy định, DN thế chấp hàng hóa NK thuộc đối tượng miễn thuế để đảm bảo các khoản vay thì tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ.
Tỷ lệ nợ xấu trong tín dụng tiêu dùng có xu hướng gia tăng Quản lý vốn nhà nước cần tính đến tính chất đặc thù của các tổ chức tín dụng Muốn tạm dừng áp dụng biện pháp cưỡng chế phải có bảo lãnh của tổ chức tín dụng

Trước vướng mắc của Cục Hải quan Bắc Ninh liên quan đối với hàng hóa NK miễn thuế tạo tài sản cố định thuộc dự án đầu tư, theo Tổng cục Hải quan, Điều 52 Luật Quản lý thuế 2019; Điều 17 Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định ấn định thuế đối với hàng hóa XNK; Điều 317 Bộ Luật dân sự 2015 quy định thế chấp tài sản là việc một bên (gọi tắt là bên thế chấp) dùng tài sản thuộc sở hữu của mình để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ và không giao tài sản cho bên kia (gọi tắt là bên nhận thế chấp). Tài sản thế chấp do bên thế chấp giữ và các bên có thể thỏa thuận giao cho người thứ ba giữ tài sản thế chấp.

Cũng tại Điều 320 Bộ Luật dân sự quy định bên thế chấp có nghĩa vụ giao giấy tờ liên quan đến tài sản thế chấp trong trường hợp các bên có thỏa thuận, trừ trường hợp luật có quy định khác; bảo quản, giữ gìn tài sản thế chấp; giao tài sản thế chấp cho bên nhận thế chấp để xử lý khi thuộc một trong các trường hợp xử lý tài sản đảm bảo quy định.

Cũng tại Điều 321 Bộ Luật dân sự quy định bên thế chấp có quyền khai thác công dụng, hưởng hoa lợi, lợi tức từ tài sản thế chấp, trừ trường hợp hoa lợi, lợi tức cũng là tài sản thế chấp theo thỏa thuận; đầu tư để làm tăng giá trị của tài sản thế chấp; được bán, trao đổi, tặng cho tài sản thế chấp không phải là hàng hóa luân chuyển trong quá trình sản xuất, kinh doanh, nếu được bên nhận thế chấp đồng ý hoặc theo quy định của luật; được cho thuê, cho mượn tài sản thế chấp nhưng phải thông báo cho bên thuê, bên mượn biết về việc tài sản cho thuê, cho mượn đang được dùng để thế chấp và phải thông báo cho bên nhận thế chấp biết.

Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp Yên Phong, Cục Hải quan Bắc Ninh.  Ảnh: Quang Hùng
Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp Yên Phong, Cục Hải quan Bắc Ninh. Ảnh: Quang Hùng

Điều 18 Nghị định 21/2021/NĐ-CP quy định: Chủ đầu tư được dùng dự án đầu tư mà Luật Đầu tu, luật khác liên quan không cấm chuyển nhượng để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ. Chủ đầu tư có thể dùng toàn bộ dự án đầu tư, quyền tài sản của mình về khai thác, quản lý dự án đầu tư và quyền tài sản khác hoặc tài sản khác thuộc dự án đầu tư để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ.

Tại Điều 14 và Điều 30 Nghị định 134/2016/NĐ-CP quy định hàng hóa NK để tạo tài sản cố định của đối tượng được hưởng ưu đãi đầu tư được miễn thuế NK. Chủ dự án có trách nhiệm sử dụng đúng mục đích miễn thuế đối với số hàng này.

Ngoài ra, tại khoản 5 Điều 25 Nghị định 08/2015/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại khoản 12 Điều 1 Nghị định 59 quy định hàng hóa NK thuộc đối tượng miễn thuế nhưng sau đó có thay đổi về mục đích miễn thuế, chuyển tiêu thụ nội địa thì phải khai tờ khai hải quan mới. Chính sách quản lý hàng hóa NK, chính sách thuế đối với hàng hóa NK thực hiện tại thời điểm đăng ký tờ khai hải quan mới trừ trường hợp đã thực hiện đầy đủ chính sách quản lý hàng hóa NK tại thời điểm đăng ký tờ khai ban đầu.

Điều 21 Thông tư 38/2015/TT-BTC được sửa đổi, bổ sung tại khoản 10 Điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC quy định việc chuyển tiêu thụ nội địa hoặc thay đổi mục đích sử dụng hàng hóa đã làm thủ tục XNK chỉ được thực hiện sau khi người khai hải quan đã hoàn thành thủ tục hải quan đối với tờ khai hải quan mới. Hàng hóa thay đổi mục đích sử dụng hoặc chuyển tiêu thụ nội địa, người nộp thuế phải kê khai, nộp đủ tiền thuế, tiền phạt (nếu có) theo quy định.

Trường hợp người nộp thuế thay đổi mục đích sử dụng, chuyển tiêu thụ nội địa nhưng không tư giác kê khai, nộp thuế với cơ quan Hải quan, nếu cơ quan Hải quan hoặc cơ quan chức năng khác kiểm tra phát hiện thì người nộp thuế bị ấn định số tiền thuế phải nộp theo tờ khai hải quan hàng hóa NK ban đầu, nộp tiền chậm nộp và bị xử lý theo quy định hiện hành.

Đối chiếu với các quy định, trường hợp hàng hóa NK để tạo tài sản cố định của đối tượng được hưởng ưu đãi đầu tư được miễn thuế NK. DN có trách nhiệm sử dụng đúng mục đích miễn thuế đối với số hàng hóa này. Hàng hóa NK thuộc đối tượng miễn thuế, DN thế chấp để làm tài sản bảo đảm các khoản vay, trường hợp tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp theo quy định của pháp luật để thu hồi nợ nhưng DN chưa kê khai tờ khai hải quan mới, nộp đủ thuế theo quy định của pháp luật về hải quan thì cơ quan Hải quan thực hiện ấn định thuế theo quy định của pháp luật.

Nụ Bùi

Tin liên quan

Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão số 3

Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão số 3

(HQ Online) - Ngày 8/9/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương ký Công điện gửi Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường; Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước và Thủ trưởng Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả của cơn bão số 3 (Bão Yagi).
Chia thêm room tín dụng, động lực cho các ngân hàng cạnh tranh

Chia thêm room tín dụng, động lực cho các ngân hàng cạnh tranh

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã thông báo chia thêm “miếng bánh” hạn mức tăng trưởng (room) tín dụng cho các ngân hàng đã đạt từ 80% chỉ tiêu. Đây là động lực cho các ngân hàng tăng sức cạnh tranh.
Hải quan TPHCM: Nhiều khó khăn trong thu hồi nợ thuế

Hải quan TPHCM: Nhiều khó khăn trong thu hồi nợ thuế

(HQ Online) - Mặc dù đã xử lý, thu hồi được gần 190 tỷ đồng nợ thuế trong 8 tháng năm 2024, nhưng Cục Hải quan TPHCM cho biết, công tác thu hồi nợ thuế còn gặp nhiều khó khăn.
Bổ sung điều kiện được miễn thuế trong dự thảo Luật Thuế TNDN sửa đổi

Bổ sung điều kiện được miễn thuế trong dự thảo Luật Thuế TNDN sửa đổi

(HQ Online) - Thực tiễn đã đặt ra yêu cầu cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) cho phù hợp với sự phát triển của kinh tế, xã hội trong và ngoài nước. Theo đánh giá, việc hoàn thiện dự thảo Luật Thuế TNDN sẽ hướng tới một môi trường kinh doanh thuận lợi hơn, khuyến khích sự đầu tư và phát triển bền vững cũng như đáp ứng được các mục tiêu đề ra đối với cải cách thuế TNDN.
Sử dụng tiền ký quỹ đối với hoạt động khai thác khoáng sản như thế nào?

Sử dụng tiền ký quỹ đối với hoạt động khai thác khoáng sản như thế nào?

(HQ Online) - Tiền ký quỹ và tiền lãi phát sinh từ ký quỹ bảo vệ môi trường được bên nhận ký quỹ gửi tại các ngân hàng thương mại có chất lượng tốt, hoạt động an toàn do Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam quyết định, tự chịu trách nhiệm, đảm bảo nguyên tắc bảo toàn vốn gốc, bù đắp chi phí trả lãi cho bên ký quỹ và chi phí quản lý đối với hoạt động nhận ký quỹ.
Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

(HQ Online) - Qua 12 năm thi hành, Luật Kiểm toán độc lập (KTĐL) đã tạo hành lang pháp lý quan trọng để triển khai cơ chế, chính sách, công khai minh bạch báo cáo tài chính của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, điểm hạn chế là chế tài chưa đủ mạnh, chưa đảm bảo tính răn đe.
Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

(HQ Online) - Đến nay đã có hơn chục hội thảo và toạ đàm được tổ chức để lấy ý kiến về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Dù đây là một dự luật phức tạp, đối tượng tác động lớn và còn nhiều vấn đề cần bàn thảo nên đã thu hút sự quan tâm lớn của các cơ quan quản lý đến sự phát triển bền vững của khối doanh nghiệp nhà nước (DNNN).
Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu liên quan đến hàng hóa gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh và thương mại điện tử, được biết thời gian gần đây một số quốc gia bắt đầu nghiên cứu và thực hiện việc thu thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá thấp.
Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

(HQ Online) - Chính phủ đề nghị cần xây dựng quy định về thuế tiêu thụ đặc biệt bám sát nguyên tắc vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế vừa đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường, sức khỏe người dân.
Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

(HQ Online) - Việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi Luật Dự trữ quốc gia (DTQG) sẽ giúp thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện xuất hàng DTQG, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

(HQ Online) - Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “Made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

(HQ Online) - Trải qua hơn 6 năm thực hiện, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và của các doanh nghiệp Việt Nam, Luật Kế toán số 88/2015/QH13 có hiệu lực từ năm 2017 đã phát sinh một số vướng mắc, khó khăn.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024

Quy định mới về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương với người lao động trong doanh nghiệp nhà nước; sửa quy định mua, bán ngoại tệ giữa dự trữ ngoại hối chính thức với ngân sách nhà nước... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024.
Thống nhất thực hiện chính sách giảm thuế GTGT đối với mặt hàng ổ bi, gối đỡ

Thống nhất thực hiện chính sách giảm thuế GTGT đối với mặt hàng ổ bi, gối đỡ

(HQ Online) - Nhận được phản ánh của một số đơn vị hải quan địa phương, DN trong việc áp dụng thuế GTGT đối với mặt hàng ổ bi, gối đỡ, Tổng cục Hải quan đã có hướng dẫn cụ thể để các đơn vị thực hiện thống nhất và hiệu quả.
Chính sách thuế đối với hàng xuất khẩu bị trả lại

Chính sách thuế đối với hàng xuất khẩu bị trả lại

(HQ Online) - Trước vướng mắc của Công ty CP Kim Tín Hưng Yên về chính sách thuế đối với hàng xuất khẩu (XK) bị trả lại, Tổng cục Hải quan đã có trả lời và hướng dẫn cụ thể.
Hướng dẫn quy định hàng hóa gia công cho doanh nghiệp chế xuất

Hướng dẫn quy định hàng hóa gia công cho doanh nghiệp chế xuất

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Bắc Ninh thực hiện chính sách thuế đối với trường hợp DN chế xuất thuê DN nội địa gia công.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

bawns cas h5

Tin mới

Tổng cục Hải quan trao học bổng cho 15 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan

Tổng cục Hải quan trao học bổng cho 15 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan

Tổng cục Hải quan đã trao học bổng cho 15 sinh viên chuyên ngành về hải quan của Khoa Thuế và Hải quan (Học viện Tài chính).
Doanh nghiệp cảng biển phát triển xứng tầm với khu vực và thế giới

Doanh nghiệp cảng biển phát triển xứng tầm với khu vực và thế giới

Các doanh nghiệp cảng biển tiếp tục khai thác tiềm năng lợi thế từ TPHCM, từ vùng Đông Nam Bộ để phát triển hơn nữa, xứng tầm với khu vực và thế giới.
Ước tính ban đầu chi trả 7.000 tỷ đồng bồi thường bảo hiểm do bão số 3 và lũ lụt

Ước tính ban đầu chi trả 7.000 tỷ đồng bồi thường bảo hiểm do bão số 3 và lũ lụt

Tính đến chiều 12/9/2024, qua con số báo cáo từ doanh nghiệp bảo hiểm, tổng số tiền chi trả thiệt hại về con người và tài sản ước tính khoảng 7.000 tỷ đồng.
Thủ tướng trực tiếp lội xuống đầm lầy, chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ

Thủ tướng trực tiếp lội xuống đầm lầy, chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị bố trí thêm lực lượng, phương tiện, kể cả sử dụng chó nghiệp vụ, thay đổi phương pháp, tranh thủ thời gian sớm tìm kiếm người mất tích ở Làng Nủ.
Nhiều nguyên nhân khiến giá vàng liên tục biến động

Nhiều nguyên nhân khiến giá vàng liên tục biến động

Sự biến động mạnh mẽ của giá vàng đã gây ra không ít lo ngại, nên cử tri kiến nghị sớm có các giải pháp để ổn định thị trường vàng.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
Thủ tướng trực tiếp lội xuống đầm lầy, chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ

Thủ tướng trực tiếp lội xuống đầm lầy, chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị bố trí thêm lực lượng, phương tiện, kể cả sử dụng chó nghiệp ...
Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON95-III xuống dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON95-III xuống dưới 20.000 đồng/lít

Giá các loại xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh giảm từ 688 đồng-1.192 đồng/lít, áp dụng từ 15 giờ ...
Đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5 triệu khách hàng ảnh hưởng bão số 3

Đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5 triệu khách hàng ảnh hưởng bão số 3

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tính đến sáng ngày 12/9, đã khôi phục cung cấp điện ...
Nhiều điểm mới trong dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT

Nhiều điểm mới trong dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT với nhiều điểm ...
Hà Nội: Cấm tuyệt đối hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa

Hà Nội: Cấm tuyệt đối hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa

Kiểm tra, giám sát hiện trường thi công, tập trung khắc phục ngay các vị trí rào chắn bị nghiêng ...
(INFOGRAPHICS) Những việc cần làm ngay khi xảy ra lũ, lụt để tránh các nguy cơ, rủi ro

(INFOGRAPHICS) Những việc cần làm ngay khi xảy ra lũ, lụt để tránh các nguy cơ, rủi ro

Khi xảy ra lũ lụt, người dân cần theo dõi cập nhật các thông tin liên quan đến lũ, lụt ...
Tổng cục Hải quan trao học bổng cho 15 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan

Tổng cục Hải quan trao học bổng cho 15 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan

Tổng cục Hải quan đã trao học bổng cho 15 sinh viên chuyên ngành về hải quan của Khoa Thuế ...
Cục Hải quan TPHCM: Trao trên 700 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cục Hải quan TPHCM: Trao trên 700 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, chiều 12/9, Cục Hải quan TPHCM đã trao trên ...
Thiết lập các kênh thông tin trao đổi giữa cơ quan Hải quan và doanh nghiệp

Thiết lập các kênh thông tin trao đổi giữa cơ quan Hải quan và doanh nghiệp

Các doanh nghiệp cũng đánh giá cao sự cầu thị, tiếp thu và sự đổi mới của ngành Hải quan.
Hải quan TPHCM mong doanh nghiệp đồng hành thực hiện phương châm “5 cùng”

Hải quan TPHCM mong doanh nghiệp đồng hành thực hiện phương châm “5 cùng”

Để công tác quan hệ đối tác phát triển, cộng đồng DN nên đồng hành với Hải quan TP Hồ ...
Hải quan TPHCM: Tập trung giải pháp thu NSNN những tháng cuối năm

Hải quan TPHCM: Tập trung giải pháp thu NSNN những tháng cuối năm

Số thu ngân sách nhà nước của Cục Hải quan TPHCM trong những tháng gần đây đã nhích tăng, nhưng ...
Ngành Hải quan: Thu ngân sách khó khăn dần xuất hiện

Ngành Hải quan: Thu ngân sách khó khăn dần xuất hiện

Thu ngân sách tháng 8 giảm mạnh đã khiến công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN) của ngành Hải ...
Hải quan - Biên phòng Hà Tĩnh: Phối hợp phát huy thế mạnh trong kiểm soát biên giới

Hải quan - Biên phòng Hà Tĩnh: Phối hợp phát huy thế mạnh trong kiểm soát biên giới

Những năm qua, Cục Hải quan Hà Tĩnh và BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức triển khai nghiêm túc, xây ...
Khởi tố nhiều vụ việc liên quan đến sản xuất thực phẩm giả

Khởi tố nhiều vụ việc liên quan đến sản xuất thực phẩm giả

Hoạt động sản xuất hàng giả là thực phẩm có diễn biến phức tạp. Lực lượng Cảnh sát Phòng chống ...
Hải quan xử lý 11.555 vụ vi phạm trong 8 tháng

Hải quan xử lý 11.555 vụ vi phạm trong 8 tháng

8 tháng, ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 11.555 vụ việc vi phạm pháp luật ...
Thu hồi lô thuốc do Codupha nhập khẩu

Thu hồi lô thuốc do Codupha nhập khẩu

Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế vừa có thông báo thu hồi toàn quốc của công ty Coduapha
Lạng Sơn: Phạt chủ phương tiện vận chuyển gần 5.500 sản phẩm hàng hóa nhập lậu

Lạng Sơn: Phạt chủ phương tiện vận chuyển gần 5.500 sản phẩm hàng hóa nhập lậu

Ngày 9/9, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn thông tin về việc xử phạt một chủ hàng vận chuyển ...
Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh: Kiểm tra, đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa 2 lực lượng

Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh: Kiểm tra, đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa 2 lực lượng

Những năm qua, Hải quan - Biên phòng Hà Tĩnh đã xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, ...
Doanh nghiệp cảng biển phát triển xứng tầm với khu vực và thế giới

Doanh nghiệp cảng biển phát triển xứng tầm với khu vực và thế giới

Các doanh nghiệp cảng biển tiếp tục khai thác tiềm năng lợi thế từ TPHCM, từ vùng Đông Nam Bộ ...
TP Hồ Chí Minh: Thanh tra, xử phạt 3 doanh nghiệp thực phẩm

TP Hồ Chí Minh: Thanh tra, xử phạt 3 doanh nghiệp thực phẩm

Thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, lực lượng chức năng TPHCM ...
Ngành Hải quan đã nỗ lực tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Ngành Hải quan đã nỗ lực tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Tổng cục Hải quan đã ký nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác với các hiệp hội doanh nghiệp để ...
Saigon Co.op tăng cường hàng hóa, tập trung nguồn lực cho các tỉnh phía Bắc

Saigon Co.op tăng cường hàng hóa, tập trung nguồn lực cho các tỉnh phía Bắc

Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ảnh hưởng đến một số tỉnh thành miền Bắc dẫn đến gián đoạn ...
Bảo hiểm nhân thọ bước đầu chi trả, hỗ trợ gần 10 tỷ đồng cho thiệt hại bão số 3

Bảo hiểm nhân thọ bước đầu chi trả, hỗ trợ gần 10 tỷ đồng cho thiệt hại bão số 3

Hiện đã có 6 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ghi nhận các vụ tổn thất về người là khách ...
Viettel Post tích cực triển khai công tác cứu trợ vùng lũ

Viettel Post tích cực triển khai công tác cứu trợ vùng lũ

Gần 3.000 chuyến xe chở hơn 7.500 tấn hàng hoá và nhu yếu phẩm đã được Tổng Công ty Cổ ...
Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Hết tháng 8 cả nước nhập khẩu 106.627 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần 2,2 tỷ USD, ...
Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Hãng xe Nhật Bản Mitsubishi ra mắt Triton thế hệ thứ 6 tại thị trường Việt Nam. Xe nhập khẩu ...
Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết nước này sẽ hỗ trợ 12 ...
Trung Quốc đề xuất đàm phán với EU để giải quyết vấn đề thuế xe điện

Trung Quốc đề xuất đàm phán với EU để giải quyết vấn đề thuế xe điện

Tuần trước, Trung Quốc đã đánh đi tín hiệu sẵn sàng giảm căng thẳng bằng cách không áp dụng các ...
THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

Tại cảng Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO vừa xuất khẩu lô body sơn màu và linh kiện xe Kia ...
Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với giá từ 40,3 triệu đồng

Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với giá từ 40,3 triệu đồng

Honda Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe LEAD 125cc với ...
Tương lai nhiều bất định của thị trường năng lượng thế giới

Tương lai nhiều bất định của thị trường năng lượng thế giới

Sau nhiều tháng giữ nguyên, OPEC đã điều chỉnh dự báo lần thứ hai liên tiếp, phản ánh sự bất ...
Các nền kinh tế trên thế giới chưa thể chiến thắng lạm phát

Các nền kinh tế trên thế giới chưa thể chiến thắng lạm phát

Lạm phát ở Mỹ và các nước Eurozone gần đây đã giảm xuống dưới 3%, chỉ cao hơn một chút ...
EU cần 800 tỷ euro một năm để vực dậy nền kinh tế trì trệ

EU cần 800 tỷ euro một năm để vực dậy nền kinh tế trì trệ

Cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhấn mạnh EU cần phải thực hiện các bước mạnh ...
Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Các công ty Trung Quốc đang đầu tư vào ngành sản xuất của Nga như ôtô, điện thoại thông minh, ...
Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Theo danh sách hạn chế cập nhật mới được công bố ngày 8/9, Trung Quốc sẽ giảm các lĩnh vực ...
Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng phản hồi về cáo buộc gần đây của Mỹ rằng ...
Phiên bản di động