Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Việt Nam đề nghị IPU thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững

Việt Nam đề nghị Nghị viện các nước và Liên minh Nghị viện Thế giới cùng phối hợp như, đề cao vai trò của khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo trong việc thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững.

ttxvn_viet_nam_tham_du_dai_hoi_dong_ipu_lan_thu_149_1810-2.jpg

Bà Tulia Ackson - Chủ tịch IPU phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Anh Hiển/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, từ ngày 13-17/10/2024, đoàn Đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến làm Trưởng đoàn đã dự họp Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 149 (IPU-149) và các hội nghị liên quan tại Geneva, Thụy Sĩ.

Phát biểu dẫn đề tại phiên thảo luận toàn thể, Chủ tịch IPU Tulia Ackson nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học, công nghệ và đổi mới; đồng thời cũng cảnh báo rằng công nghệ bị lạm dụng có thể gây ra những rủi ro lớn cho xã hội và nhân loại.

Chủ tịch IPU kêu gọi các nghị viện tập trung vào ba lĩnh vực chính: lập pháp, giám sát và giáo dục công chúng, đảm bảo công nghệ phục vụ lợi ích chung và thúc đẩy sự tham gia của mọi tầng lớp xã hội, đặc biệt là phụ nữ và thế hệ trẻ; thúc giục các nghị viện tìm kiếm giải pháp cụ thể để xây dựng tương lai bền vững.

Trong khi đó, Tổng Thư ký IPU Martin Chungong cũng nhấn mạnh vai trò của khoa học và công nghệ trong việc giải quyết các cuộc khủng hoảng toàn cầu hiện nay.

Ông đặc biệt hoan nghênh sự hợp tác giữa Liên hợp quốc và IPU trong việc đối phó với những thách thức toàn cầu, đồng thời kêu gọi các nghị sỹ tiếp tục đẩy mạnh ngoại giao nghị viện nhằm thúc đẩy hòa bình, an ninh và phát triển bền vững cho toàn thế giới.

Tại phiên thảo luận toàn thể về chủ đề “Khai thác khoa học, công nghệ và đổi mới vì một thế giới hòa bình và bền vững, Đại hội đồng đã nghe 176 ý kiến. Các ý kiến cho rằng thế giới đang ở thời điểm với các tiến bộ khoa học công nghệ chưa từng có, đồng thời cũng tiềm ẩn các nguy cơ đối với hòa bình và an ninh thế giới; thừa nhận mối liên quan giữa khoa học, công nghệ và đổi mới với hòa bình và sự phát triển.

ttxvn_viet_nam_tham_du_dai_hoi_dong_ipu_lan_thu_149_1810-3.jpg

Tổng Thư ký IPU, ông Martin Chungong phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Anh Hiển/TTXVN)

Việc áp dụng khoa học-công nghệ một cách có đạo đức và toàn diện có ý nghĩa quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng các xã hội tự cường và tăng cường tính giải trình. Trái lại, việc sử dụng sai mục đích hoặc tiếp cận công nghệ không công bằng có thể làm tăng bất bình đẳng và xung đột, dẫn đến các nguy cơ mới.

Các phát biểu đề cao vai trò và vị trí đặc biệt của các nghị sỹ trong việc phát triển và thực hiện các khuôn khổ đạo đức cho việc quản trị khoa học và công nghệ, đảm bảo rằng các tiến bộ khoa học công nghệ phù hợp với các quyền, giá trị xã hội và mang lại lợi ích cho tất cả mọi người; kêu gọi các nghị viện cần vượt qua các thách thức phức tạp, tăng cường giám sát chiến lược để dự báo các xu thế tương lai, các cơ hội và nguy cơ; cần thiết lập cơ chế giải trình và ngăn chặn việc sử dụng công nghệ dẫn đến vi phạm nhân quyền, gia tăng bất bình đẳng, làm suy giảm vai trò của luật pháp và các tiến trình dân chủ.

Cũng tại phiên thảo luận toàn thể, Trưởng đoàn Việt Nam cho rằng khi các nguồn tài nguyên thiên nhiên là hữu hạn và đang trở nên ngày càng khan hiếm thì khoa học, công nghệ và đổi mới là nguồn tài nguyên vô tận, với không gian phát triển vô hạn để con người có thể khai thác, phục vụ nhu cầu phát triển.

Trong bối cảnh hiện nay khi thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức như xung đột, biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường, thiên tai, dịch bệnh... thì khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là động lực then chốt để thúc đẩy hòa bình, phát triển bền vững, góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách của nhân loại.

Trưởng đoàn Việt Nam khẳng định Việt Nam luôn coi trọng ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế-xã hội và đã đạt được nhiều tiến bộ trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, nông nghiệp thông minh và công nghệ số trong những năm qua.

Các chính sách hỗ trợ nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải quyết vấn đề môi trường, tạo việc làm và nâng cao chất lượng cuộc sống.

ttxvn_viet_nam_tham_du_dai_hoi_dong_ipu_lan_thu_149_1810.jpg

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến cùng Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Geneva và các đại biểu của đoàn Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU 149. (Ảnh: Anh Hiển/TTXVN)

Quốc hội luôn đặt mục tiêu bảo đảm rằng thành tựu khoa học, công nghệ phải phục vụ tiến bộ xã hội, hướng về con người, giải phóng con người, phát triển con người toàn diện, không ngừng cải thiện đời sống, bảo đảm lợi ích và hạnh phúc của người dân và vì thế hệ tương lai; thành tựu khoa học công nghệ cần thúc đẩy hợp tác, không trở thành công cụ chống lại các quốc gia, đi ngược lại khát vọng hòa bình, phát triển, công bằng và công lý của các dân tộc.

Đoàn Việt Nam đề nghị Nghị viện các nước và Liên minh Nghị viện Thế giới cùng phối hợp như, đề cao vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong việc thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững; khuyến khích các chính sách nhằm đảm bảo mọi thành phần trong xã hội, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em và các nhóm yếu thế, đều được hưởng lợi từ tiến bộ khoa học và công nghệ; tăng cường hợp tác quốc tế trong việc chuyển giao công nghệ, chia sẻ tri thức và kinh nghiệm, với sự ưu tiên cho các quốc gia đang phát triển; các tiến bộ khoa học, công nghệ phải được ứng dụng đi đôi với việc tôn trọng các giá trị văn hóa, quyền con người và sự đa dạng sinh học; đẩy mạnh hợp tác công-tư trong việc triển khai các dự án khoa học công nghệ, đảm bảo tính bao trùm và bền vững, nâng cao năng lực ứng phó với các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, thiên tai và dịch bệnh, nhằm bảo đảm mọi người dân, đặc biệt là các nhóm yếu thế, đều được hưởng lợi từ sự phát triển này.

Ngoài phiên họp toàn thể, các thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội Việt Nam đã tham dự và đóng góp nội dung tại các Ủy ban Thường trực về Hòa bình và An ninh quốc tế, Phát triển bền vững, Dân chủ Nhân quyền, Các vấn đề Liên hợp quốc, Diễn đàn Nữ nghị sỹ, Hiệp hội các Tổng thư ký Nghị viện (ASGP).

Kỳ họp Đại hội đồng IPU 149 tại Geneva đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp Đại hội đồng tiếp theo sẽ do nước chủ nhà Uzbekistan đăng cai tổ chức vào tháng 4/2025./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Tin liên quan

Khai mạc kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 147 Liên minh Nghị viện Thế giới

Khai mạc kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 147 Liên minh Nghị viện Thế giới

Thông điệp chủ đề của kỳ họp IPU 147 lần này là "Hành động của Nghị viện vì hòa bình, công lý và các thể chế vững mạnh."
Đại hội đồng IPU-142: Cần công bằng trong tiếp cận vaccine COVID-19

Đại hội đồng IPU-142: Cần công bằng trong tiếp cận vaccine COVID-19

Đại hội đồng IPU-142 đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng của nghị viện, đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường đoàn kết, hợp tác quốc tế trong ứng phó với đại dịch COVID-19, phục hồi sau đại dịch.
Việt Nam dự khai mạc Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới thứ 142

Việt Nam dự khai mạc Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới thứ 142

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đề nghị Đại hội đồng IPU cần kêu gọi các quốc gia có ưu thế sản xuất vaccine hỗ trợ nhằm đảm bảo việc tiếp cận công bằng, kịp thời nguồn vaccine và trang thiết bị y tế.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Các ngân hàng nhận và được chuyển giao cần thực hiện đúng đề án

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Các ngân hàng nhận và được chuyển giao cần thực hiện đúng đề án

(HQ Online) - Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, các ngân hàng nhận chuyển giao và được chuyển giao phải thực hiện đúng đề án đã được phê duyệt.
Kỳ điều hành ngày 17/10, giá xăng giảm nhẹ

Kỳ điều hành ngày 17/10, giá xăng giảm nhẹ

(HQ Online) - Sau kỳ tăng giá mạnh tuần trước, tại kỳ điều hành ngày 17/10, giá các loại xăng dầu (trừ Dầu madút) đều giảm nhẹ.
Thủ tướng: Tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn để ĐBSCL phát triển

Thủ tướng: Tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn để ĐBSCL phát triển

Tiếp xúc cử tri Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ đang tập trung tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn của ĐBSCL về hạ tầng và nhân lực để khu vực này phát triển mạnh mẽ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cồn Cỏ có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế biển

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cồn Cỏ có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế biển

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết Cồn Cỏ giữ vai trò quan trọng về quân sự-quốc phòng trên biển, coi như một tiền đồn kiểm soát an ninh trật tự trên biển, có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế biển.
Quốc hội Việt Nam chủ động, tích cực, đóng góp trách nhiệm cho AIPA-45

Quốc hội Việt Nam chủ động, tích cực, đóng góp trách nhiệm cho AIPA-45

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Thu Hà đã trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa chuyến thăm chính thức Lào và tham dự AIPA-45 của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.
Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2024: Giáo dục toàn diện, cơ hội rộng mở

Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2024: Giáo dục toàn diện, cơ hội rộng mở

(HQ Online) - Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2024 là chương trình được tổ chức thường niên bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu và các Đại sứ quán quốc gia thành viên EU tại Việt Nam. Chương trình năm nay diễn ra từ ngày 19 đến 23/10, bao gồm hai sự kiện chính: Ngày hội Giáo dục châu Âu và Ngày Erasmus+ Việt Nam.
AI và cảm xúc

AI và cảm xúc

(HQ Online) - Trong những ngày khắc phục hậu quả nghiêm trọng của bão Yagi gây ra, mạng xã hội xuất hiện bức ảnh một thanh niên trẻ trong lực lượng chức năng bế một em bé đi ra từ vũng bùn lầy.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhờ chính sách đột phá

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhờ chính sách đột phá

(HQ Online) - Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với những giải thưởng du lịch được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.
Việt Nam-Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về hạ tầng, kinh tế số, tài chính

Việt Nam-Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về hạ tầng, kinh tế số, tài chính

Doanh nghiệp hai nước đã thảo luận tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của nhau, phù hợp định hướng hai nước và xu thế toàn cầu, trong các lĩnh vực như kinh tế số, tài chính, năng lượng.
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí

Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu nội dung bài viết “Chống lãng phí” của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

bawns cas h5

Tin mới

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

Theo Quyết định số 2256/QĐ-TCHQ ngày 2/10/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, bà Bùi Thị Thùy Giang, Chánh Văn phòng Cục Hải quan Kiên Giang giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Kiên Giang, kể từ ngày 18/10/2024.
Xuất nhập khẩu vượt mốc 600 tỷ USD

Xuất nhập khẩu vượt mốc 600 tỷ USD

Nửa đầu tháng 10 (1-15/10), hoạt động xuất nhập khẩu tiếp tục có nhiều khởi sắc khi duy trì quy mô kim ngạch lớn.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

Ngày 17/10/2024, thừa ủy quyền của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan Đồng Tháp đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm ông Đào Hữu Cần, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Dinh Bà giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp
Áp thuế Tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường đảm bảo hài hòa lợi ích

Áp thuế Tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường đảm bảo hài hòa lợi ích

TS. Nguyễn Minh Thảo, Trưởng ban Môi trường kinh doanh và Năng lực cạnh tranh CIEM cho rằng, việc áp thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường phải đảm bảo hài hòa các lợi ích.
Hải quan Đồng Tháp phối hợp bắt hơn 5.500 bao thuốc lá lậu

Hải quan Đồng Tháp phối hợp bắt hơn 5.500 bao thuốc lá lậu

Đối tượng dùng xuồng máy vận chuyển thuốc lá lậu trên sông Tiền đã bị lực lượng Công an và Hải quan Đồng Tháp phát hiện, bắt giữ.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

Theo Quyết định số 2256/QĐ-TCHQ ngày 2/10/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, bà Bùi Thị Thùy Giang, ...
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

Ngày 17/10/2024, thừa ủy quyền của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan Đồng Tháp đã tổ chức Lễ công ...
Hải quan Hàn Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số với Hải quan TPHCM

Hải quan Hàn Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số với Hải quan TPHCM

Cục Hải quan TPHCM đang trong quá trình đẩy mạnh chuyển đổi số, Hải quan Hàn Quốc sẵn sàng chia ...
Bổ nhiệm ông Đào Hữu Cần giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp

Bổ nhiệm ông Đào Hữu Cần giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp

Ông Đào Hữu Cần, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Dinh Bà được bổ nhiệm giữ chức ...
Phó Tổng cục trưởng Âu Anh Tuấn tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền UAE tại Việt Nam

Phó Tổng cục trưởng Âu Anh Tuấn tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền UAE tại Việt Nam

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Âu Anh Tuấn đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các ...
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ gặp mặt, chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ gặp mặt, chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, và Ngày Phụ nữ Việt ...
Hải quan Đồng Tháp phối hợp bắt hơn 5.500 bao thuốc lá lậu

Hải quan Đồng Tháp phối hợp bắt hơn 5.500 bao thuốc lá lậu

Đối tượng dùng xuồng máy vận chuyển thuốc lá lậu trên sông Tiền đã bị lực lượng Công an và ...
Nợ hơn 36 tỷ đồng, một doanh nghiệp bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Nợ hơn 36 tỷ đồng, một doanh nghiệp bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Nợ thuế hơn 36 tỷ đồng, Công ty CP bất động sản Khải Thịnh bị cơ quan Hải quan cưỡng ...
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Cục Điều tra chống buôn lậu đã có sự trưởng thành vượt bậc

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Cục Điều tra chống buôn lậu đã có sự trưởng thành vượt bậc

Qua 40 năm xây dựng và phát triển, Cục Điều tra chống buôn lậu đã có sự trưởng thành vượt ...
Chặn đứng hàng chục vụ vận chuyển hàng giả qua cửa khẩu

Chặn đứng hàng chục vụ vận chuyển hàng giả qua cửa khẩu

Hơn 20 vụ xuất nhập khẩu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ đã bị Đội Kiểm soát ...
Kỷ niệm 40 năm thành lập Cục Điều tra chống buôn lậu: Khẳng định vai trò chủ công trên mặt trận chống buôn lậu

Kỷ niệm 40 năm thành lập Cục Điều tra chống buôn lậu: Khẳng định vai trò chủ công trên mặt trận chống buôn lậu

Trải qua 40 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, cùng với sự phát triển của ngành Hải quan, ...
Hải quan bắt giữ cả container thuốc lá giả nhãn hiệu

Hải quan bắt giữ cả container thuốc lá giả nhãn hiệu

Kiểm tra lô hàng vận chuyển quá cảnh đi nước ngoài, cơ quan Hải quan phát hiện phần lớn là ...
Chính thức chuyển giao bắt buộc OceanBank cho MB, CBBank cho Vietcombank

Chính thức chuyển giao bắt buộc OceanBank cho MB, CBBank cho Vietcombank

Thông tin chính thức với báo chí, đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ thực hiện chuyển ...
Khách hàng xuất nhập khẩu nông, thủy sản được vay với lãi suất chỉ từ 2,6%

Khách hàng xuất nhập khẩu nông, thủy sản được vay với lãi suất chỉ từ 2,6%

Nhiều chương trình cho vay ưu đãi có lãi suất từ 2,6 - 3,5%/năm đang được triển khai dành cho ...
Gắn phát triển hạ tầng với chuyển dịch năng lượng: Hướng đi bền vững

Gắn phát triển hạ tầng với chuyển dịch năng lượng: Hướng đi bền vững

Tốc độ phát triển của nền kinh tế tạo ra nhiều cơ hội mới cho ngành năng lượng, đặc biệt ...
Vietcombank sở hữu 4,51% vốn điều lệ của Eximbank

Vietcombank sở hữu 4,51% vốn điều lệ của Eximbank

Theo thông tin mới cập nhật đến ngày 10/10/2024, Vietcombank đã trở thành cổ đông lớn thứ 2 của Eximbank ...
Đổi mới công nghệ, doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam hướng tới doanh thu nghìn tỷ

Đổi mới công nghệ, doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam hướng tới doanh thu nghìn tỷ

Trong bối cảnh cạnh tranh cao của các doanh nghiệp lĩnh vực cơ khí, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ...
Runner nước ngoài ấn tượng với giải chạy VPIM 2024 của VPBank

Runner nước ngoài ấn tượng với giải chạy VPIM 2024 của VPBank

Dù đã sinh sống và gắn bó với Hà Nội nhưng nhiều runner quốc tế vẫn lựa chọn tham dự ...
Áp thuế Tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường đảm bảo hài hòa lợi ích

Áp thuế Tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường đảm bảo hài hòa lợi ích

TS. Nguyễn Minh Thảo, Trưởng ban Môi trường kinh doanh và Năng lực cạnh tranh CIEM cho rằng, việc áp ...
Đề nghị không tăng thuế thuốc lá đột ngột để tránh hệ lụy

Đề nghị không tăng thuế thuốc lá đột ngột để tránh hệ lụy

Việc tăng thuế cao có thể làm gia tăng buôn lậu thuốc lá, đặc biệt khi Việt Nam có đường ...
Đảm bảo hợp lý khi các quy định tại "1 luật sửa 7 luật" được thi hành

Đảm bảo hợp lý khi các quy định tại "1 luật sửa 7 luật" được thi hành

Bộ Tài chính và các Ủy ban của Quốc hội đang gấp rút lấy ý kiến để hoàn thiện dự ...
VCCI đề xuất phân biệt rõ giữa cắt giảm và chuyển đổi hình thức cấp phép kinh doanh

VCCI đề xuất phân biệt rõ giữa cắt giảm và chuyển đổi hình thức cấp phép kinh doanh

Việc cắt giảm và đơn giản hóa giấy phép kinh doanh sẽ tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, ...
Bộ Tài chính đề xuất lựa chọn phương án giảm 30% tiền thuê đất năm 2024

Bộ Tài chính đề xuất lựa chọn phương án giảm 30% tiền thuê đất năm 2024

Bộ Tài chính trực tiếp đề xuất lựa chọn mức giảm theo phương án 2 là 30%.
Sẽ thanh kiểm tra nếu phát hiện chênh lệch lớn giá nhập khẩu trang thiết bị y tế

Sẽ thanh kiểm tra nếu phát hiện chênh lệch lớn giá nhập khẩu trang thiết bị y tế

Bộ Tài chính cho biết sẽ áp dụng biện pháp thanh tra, kiểm tra thuế và hải quan phù hợp ...
Nhập khẩu ô tô sôi động dịp cuối năm

Nhập khẩu ô tô sôi động dịp cuối năm

Tính chung 9 tháng, tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu đạt 124.983 xe, tổng kim ngạch đạt gần ...
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt do ...
Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn

Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn

Audi Q6 e-tron đạt xếp hạng cao nhất “Năm sao” và “Tốt nhất trong phân khúc” về an toàn cho ...
Các hãng xe điện Trung Quốc ứng phó mức thuế cao tại EU

Các hãng xe điện Trung Quốc ứng phó mức thuế cao tại EU

MG Motor, BYD và các nhà sản xuất xe điện khác của Trung Quốc cho biết sẽ duy trì mức ...
Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam

Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam

Thay vì tham dự triển lãm chung của ngành ô tô, Mercedes-Benz Việt Nam đã lựa chọn tổ chức riêng ...
Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Giải đua ô tô Gymkhana vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) sẽ lần đầu tiên xuất ...
Nhật Bản: Thâm hụt thương mại tăng 14,4% do đồng yen suy yếu

Nhật Bản: Thâm hụt thương mại tăng 14,4% do đồng yen suy yếu

Thâm hụt thương mại Nhật Bản trong nửa đầu tài khóa 2024 đã tăng 14,4% so với cùng kỳ năm ...
Hơn 500 kg ma túy đá giấu trong dầm thép nhập khẩu

Hơn 500 kg ma túy đá giấu trong dầm thép nhập khẩu

(HQ Online) - Lực lượng Hải quan và Cảnh sát New Zealand vừa phối hợp phát hiện và thu giữ ...
AFP: Tăng trưởng của Trung Quốc năm 2024 có thể thấp nhất trong nhiều thập kỷ

AFP: Tăng trưởng của Trung Quốc năm 2024 có thể thấp nhất trong nhiều thập kỷ

Trong bối cảnh đang vật lộn để vực dậy hoạt động tiêu dùng trong vòng xoáy khủng hoảng bất động ...
Mông Cổ-Nga-Trung Quốc sẵn sàng thúc đẩy hợp tác 3 bên

Mông Cổ-Nga-Trung Quốc sẵn sàng thúc đẩy hợp tác 3 bên

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Nga và Mông Cổ nhằm tăng cường ...
Tái định hình cuộc chơi quyền lực trong không gian

Tái định hình cuộc chơi quyền lực trong không gian

Tuần này, các cường quốc không gian tụ họp tại Milan (Italy) trong bối cảnh cuộc đua chinh phục vũ ...
Bài học cho châu Á từ các cơn bão liên tiếp tại Mỹ

Bài học cho châu Á từ các cơn bão liên tiếp tại Mỹ

Liên tiếp các cơn bão Helene và Milton đổ bộ vào Mỹ gây thiệt hại nặng nề đã cho thấy ...
Phiên bản di động