Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Xu hướng tăng điểm đang dẫn dắt thị trường, kỳ vọng sẽ lập các đỉnh cao mới

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán tuần qua đã chứng kiến VN-Index vượt đỉnh mọi thời đại (1.420,27 điểm) được thiết lập hôm 2/7. Chốt phiên giao dịch ngày 29/10, VN-Index đứng ở mức 1.444,27 điểm.
Thị trường chứng khoán tiếp tục thiết lập đỉnh mới
Xu hướng tăng điểm của thị trường chưa bị bẻ gãy
Thị trường vẫn còn nhiều triển vọng để hướng tới đỉnh lịch sử trong tháng 10
Thị trường chứng khoán trong xu hướng đi lên.	 Ảnh: ST
Thị trường chứng khoán trong xu hướng đi lên. Ảnh: Internet

VN-Index liên tục vượt đỉnh lịch sử

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần và cũng là phiên giao dịch cuối cùng của tháng 10, ngày 29/10, VN-Index đã bứt phá vượt đỉnh lịch sử và thiết lập mức đỉnh mới. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 6,26 điểm (0,44%) lên 1.444,27 điểm. Toàn sàn có 227 mã tăng, 235 mã giảm và 37 mã đứng giá.

Trên HNX, HNX-Index tăng 1,05 điểm (0,26%) lên 412,12 điểm. Toàn sàn có 136 mã tăng, 104 mã giảm và 52 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 1% lên (0,96%) lên 105,38 điểm.

Trong phiên, giao dịch của khối ngoại tương đối tích cực khi mua ròng hơn 24 tỷ đồng, dù tính theo khối lượng thì khối này bán ròng ở mức 296.260 cổ phiếu.

Một điểm nhấn của phiên cuối tuần là thanh khoản thị trường tăng 7,6% so với phiên trước với tổng giá trị khớp lệnh đạt 33.281 tỷ đồng, tăng 7,6%.

Như vậy, tính chung toàn tuần, thị trường chứng khoán đã có sự hồi phục trở lại trong tuần giao dịch cuối cùng của tháng 10, trong đó, VN-Index vượt đỉnh mọi thời đại 1.420,27 điểm được thiết lập hôm 2/7.

Tính đến ngày 29/10, VN-Index tăng 55,03 điểm (4%) so với phiên cuối tuần trước. HNX-Index tăng 20,91 điểm (5,3%), UPCoM-Index tăng 5,02 điểm (5%).

Trong tuần, giao dịch tích cực của khối ngoại là yếu tố góp phần quan trọng trong việc giúp các chỉ số đi lên. Theo đó, khối ngoại có tổng khối lượng bán ròng ở mức 20 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị mua ròng là 297 tỷ đồng.

Theo Công ty Cổ phần chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (VNCSI), dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài đã có đóng góp không nhỏ giúp cho thị trường có được một tuần giao dịch đi vào lịch sử. VN-Index có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp trong ngày giao dịch cuối tháng 10, khép lại một tuần giao dịch thăng hoa.

Theo VNCSI, trong tuần vượt đỉnh mọi thời đại của chỉ số, sắc xanh đã lan tỏa khắp thị trường với 16/21 nhóm ngành tăng giá.

Bộ đôi bất động sản (tăng 10,0%) và xây dựng (tăng 11,3%) tiếp tục là tâm điểm của tuần giao dịch này. Trong đó, VNCSI đánh giá khả quan hơn về triển vọng của nhóm xây dựng trong các quý tới khi các dự án bị hoãn bởi đợt giãn cách xã hội được thi công trở lại. Cùng với đó, dòng vốn giá rẻ vẫn đang là cơ sở để nhu cầu tiêu thụ và đầu tư bất động sản gia tăng. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với lợi nhuận của nhóm bất động sản sẽ gia tăng ngay trong ngắn hạn do phụ thuộc vào nguồn cung.

Rất nhiều nhóm ngành khác đạt mức tăng ấn tượng trong tuần qua như nhựa (tăng 6,9%), khu công nghiệp (6,6%), thủy sản (6,1%).

Thị trường đang được kỳ vọng sẽ lập các đỉnh cao mới

Theo dự báo của Công ty CP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), các chỉ số VN-Index và VN30 có thể sẽ điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng tại các mức giá cao, nhưng VN-Index đang giao dịch gần vùng kháng cự 1.446 điểm và chỉ báo tâm lý đang bước vào vùng lạc quan quá mức cho thấy áp lực điều chỉnh có dấu hiệu gia tăng.

Đồng thời, YSVN đánh giá chỉ số VN30 vẫn có khả năng quay về mức đỉnh cũ 1.565 điểm cho nên YSVN đánh giá thị trường sẽ có sự phân hóa ở những phiên giao dịch tới.

Theo VNCSI, tuy đóng cửa tăng điểm, nhưng theo quan sát, VNCSI nhận thấy xu hướng chốt lời đã bắt đầu xuất hiện và đang có chiều hướng tăng dần trong phiên giao dịch cuối tuần qua.

Tuy vậy, nhìn về xu hướng thì vẫn đang rất tích cực trên biểu đồ ngày, biểu đồ tuần và cả biểu đồ tháng. Thanh khoản tăng vọt trong tuần đã hỗ trợ cho VN-Index thiết lập mức đỉnh mới là tín hiệu rất tích cực cho thấy xu hướng tăng điểm đang dẫn dắt.

Vẫn duy trì quan điểm lạc quan với kỳ vọng VN-Index sẽ tiến tới mốc kháng cự (1.480 – 1.500 điểm) trong thời gian tới, VNCSI khuyến nghị quý nhà tư ưu tiên giữ danh mục và tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Còn ở thời điểm hiện tại, dù xu hướng tăng điểm chưa bị bẻ gãy, nhưng áp lực chốt lời đã bắt đầu xuất hiện, nên đơn vị này khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng trong việc mua mới. Chỉ ưu tiên tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đã có lợi nhuận khi VN-Index có sự điều chỉnh về vùng 1.427 điểm.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho rằng, thị trường đang được kỳ vọng sẽ lập các đỉnh cao mới khi dòng tiền vẫn tiếp tục gia tăng, VN-Index có khả năng sẽ thử thách ngưỡng 1.465 điểm trong các phiên sắp tới.

Theo Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS), dư địa tăng là vẫn còn nên trong tuần giao dịch 1-5/11, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến những mức đỉnh cao mới, tuy nhiên những phiên rung lắc có thể xảy ra.

Trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán gia tăng thì VN-Index có khả năng sẽ cần test lại lực cầu trong vùng hỗ trợ gần nhất trong khoảng 1.420-1.425 điểm. Nhà đầu tư đã mua vào trong phiên 28/10 khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420- 1.425 điểm có thể tiếp tục mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ kể trên, mục tiêu giải ngân có thể là những bluechips.

Hoài Anh

Tin liên quan

Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được đặt lệnh mua cổ phiếu mà không cần đủ 100% tiền

Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được đặt lệnh mua cổ phiếu mà không cần đủ 100% tiền

(HQ Online) - Việc Bộ Tài chính ban hành Thông tư 68/2024/TT-BTC được xem là sẽ tháo gỡ nút thắt trọng yếu trong nâng hạng thị trường chứng khoán liên quan đến bãi bỏ quy định yêu cầu ký quỹ trước giao dịch đối với nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.
Kiểm soát tình trạng tăng giá bất động sản

Kiểm soát tình trạng tăng giá bất động sản

(HQ Online) - Trước tình trạng một số nhà đầu tư, người môi giới bất động sản mua đi bán lại, gây nhiễu loạn thông tin nhằm đẩy giá bất động sản lên cao để lợi dụng trục lợi, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai các nhiệm vụ trong thực hiện chức năng quản lý nhà nước về thị trường bất động sản.
Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

(HQ Online) - Mặc dù có thể còn những biến động khi phải thận trọng theo dõi các dữ liệu về các kịch bản của nền kinh tế Mỹ, đã có nhiều hơn các yếu tố có thể tác động tích cực lên lên thị trường chứng khoán Việt Nam cho giai đoạn cuối năm khi tăng trưởng đi kèm với chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa theo hướng hỗ trợ.
Luật hóa quy định về  hành vi thao túng thị trường chứng khoán

Luật hóa quy định về hành vi thao túng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại Luật Chứng khoán là cần thiết để đảm bảo cho thị trường chứng khoán (TTCK) hoạt động minh bạch, hiệu quả hơn, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư, ngăn chặn hành vi gian lận, tạo điều kiện cho TTCK phát triển.
VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

(HQ Online) - Báo cáo mới của Fmarket - hiện là đối tác chiến lược, phân phối gần 50 sản phẩm quỹ mở của các công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam, cho thấy những kết quả ấn tượng của các quỹ mở trong 8 tháng năm 2024.
300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

(HQ Online) - 300 triệu cổ phiếu GEE của Công ty CP Điện lực Gelex chính thức giao dịch trên sàn HoSE với giá tham chiếu 37.150 đồng/cổ phiếu.
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%.
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 8/8, tại Singapore, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

(HQ Online) - Các nhà đầu tư tài chính, các ngân hàng, các quỹ đầu tư toàn cầu đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi.
Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán diễn biến tiêu cực trong những ngày đầu tháng 8/2024, song nhiều yếu tố tích cực từ nội tại nền kinh tế sẽ hỗ trợ sự hồi phục của thị trường trong các tháng tới.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 7/2024, có 56 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công với với khối lượng khoảng 45 nghìn tỷ đồng, con số này giảm 15% so với tháng 6/2024 và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

(HQ Online) - Ngày 5/8/2024, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng thứ hai, Bộ Tài chính Singapore Chee Hong Tat, Đại sứ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giữa hai bên.
Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội, trong tháng 7/2024, chỉ số HNX-Index sụt giảm mạnh trong nửa cuối tháng, đóng cửa ở mức 235,36 điểm (giảm 0,93%), khối lượng giao dịch bình quân đạt 59,5 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 25,1% so với tháng trước, tương ứng giá trị giao dịch bình quân đạt 1.270 tỷ đồng/phiên, giảm 21% so với tháng trước.
Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

(HQ Online) - Ngày 2/8, trong khuôn khổ Chương trình công tác của Bộ Tài chính Việt Nam tại Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với Bộ ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT); Đại sứ Australia tại Việt Nam; Văn phòng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức Tọa đàm Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia.
Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

(HQ Online) - Tiếp tục chuyến công tác tại Australia, sáng ngày 2/8/2024, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (UBCKNN) đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC).
730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

(HQ Online) - Cổ phiếu Công ty cổ phần BCG Energy vừa chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại Sở GDCK Hà Nội với mã chứng khoán BGE. Công ty cổ phần BCG Energy là doanh nghiệp thứ 877 đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM và là doanh nghiệp thứ 29 đăng ký giao dịch trong năm 2024.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, điều hành thảo luận về Báo cáo Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam.
Hải quan Bình Dương: Mức độ tuân thủ pháp luật hải quan của doanh nghiệp có sự cải thiện

Hải quan Bình Dương: Mức độ tuân thủ pháp luật hải quan của doanh nghiệp có sự cải thiện

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan (gọi tắt là Chương trình), Cục Hải quan Bình Dương ghi nhận mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp có sự cải thiện.
Bộ Tài chính trao quyết định bổ nhiệm nhân sự 2 lãnh đạo cấp vụ

Bộ Tài chính trao quyết định bổ nhiệm nhân sự 2 lãnh đạo cấp vụ

Ngày 19/9, thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Thứ trưởng Võ Thành Hưng đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm cho 2 cán bộ giữ vị trí lãnh đạo cấp vụ.
Tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản theo hình thức trực tuyến

Tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản theo hình thức trực tuyến

Trường Hải quan Việt Nam vừa có thông báo tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản theo hình thức trực tuyến khóa 9 năm 2024 trên phạm vi toàn quốc.
Khơi thông vốn xanh để tăng tốc tới Net Zero

Khơi thông vốn xanh để tăng tốc tới Net Zero

Những tác động của biến đổi khí hậu, gần nhất là hậu quả nặng nề của cơn bão số 3, đã cho thấy nền kinh tế cần nhanh chóng tăng tốc tới mục tiêu Net Zero. Nhưng để làm được điều này, bên cạnh việc hoàn thiện khung chính sách còn cần khơi thông dòng vốn ch
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
Phiên bản di động