Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Công khai thông tin bất động sản

(HQ Online) - Thời gian qua, có thể thấy rất nhiều vụ việc về đất đai, về các dự án bất động sản có liên quan đến câu chuyện công khai, minh bạch thông tin.
Thị trường bất động sản nhiễu loạn thông tin, tiềm ẩn rủi ro do thiếu dữ liệu chuẩn Khai thác, sử dụng bất động sản hiệu quả, khai thác tối đa nguồn lực từ đất đai
Công khai thông tin bất động sản
Ảnh minh họa. ST

Nhiều dự án không được công khai sớm dẫn đến chỉ một số ít người nắm được thông tin ban đầu đã đầu cơ, mua gom bất động sản kiếm lời. Một số dự án nhà ở nhưng các giấy tờ pháp lý không được công khai đầy đủ khiến người mua không biết tìm hiểu ở đâu nên đành phải liều mua và không ít người bị lừa bởi dự án thiếu tính pháp lý, hoặc thông tin tiêu chuẩn của dự án bị bưng bít nên chất lượng không đảm bảo. Một số trường hợp thông tin được đưa lên website của doanh nghiệp hoặc một vài phương tiện thông tin đại chúng nhưng thông tin bị “che khuất” bằng các thủ thuật, kỹ thuật nên khó tìm kiếm. Đó là chưa kể, các thông tin này được diễn đạt bằng các từ ngữ kỹ thuật, khó hiểu.

Thực tế, cho thấy những bất cập như trên đã góp phần làm nhiễu loạn thị trường bất động sản. Đó cũng là một phần nguyên do xảy ra những vụ án trong lĩnh vực bất động sản; những cuộc tranh chấp, kiện tụng giữa chủ đầu tư và người mua nhà, đất diễn ra liên tục thời gian qua.

Giải quyết vấn đề trên, Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua đã đề cập nhiều nội dung về vấn đề công khai, minh bạch thông tin trong quản lý đất đai, kinh doanh bất động sản. Ví dụ, Luật Đất đai (sửa đổi) đã quy định cụ thể công khai, minh bạch về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo công khai nhằm tránh tình trạng khiếu nại, khiếu kiện không đáng có... Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) đã quy định rõ hơn, chi tiết hơn các nghĩa vụ của chủ đầu tư, các quy trình pháp lý cũng như việc công khai thông tin trước khi đưa dự án, sản phẩm bất động sản vào kinh doanh... Tuy nhiên, các nội dung quy định trong các Luật cần được cụ thể bằng các Nghị định, Thông tư để Luật đi vào cuộc sống.

Nhìn thẳng thực tế, để các quy định về công khai, minh bạch trong lĩnh vực đất đai, bất động sản trong các Luật đi vào cuộc sống cần sự hướng dẫn rất cụ thể, chi tiết, khoa học trong các nghị định, thông tư. Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng cũng như các bộ, ngành liên quan đang dự thảo các văn bản hướng dẫn này, nay là lúc các cơ quan hữu quan, các chuyên gia, nhà đầu tư và người dân đóng góp các ý kiến cho từng nội dung cụ thể. Người dân tin tưởng những thay đổi về tính minh bạch trong quản lý đất đai, thị trường bất động sản sẽ tạo sự lành mạnh của thị trường, ổn định trật tự xã hội, tăng cường niềm tin của nhà đầu tư. Đó chính là góp phần tạo động lực phục hồi cho nền kinh tế.

Văn Bắc

Tin liên quan

Giá chung cư tại Hà Nội tăng nhanh trong 3 tháng đầu năm

Giá chung cư tại Hà Nội tăng nhanh trong 3 tháng đầu năm

(HQ Online) - Theo CBRE Việt Nam, trong quý 1/2024, giá bán bất nhà ở phân khúc chung cư tại Hà Nội và TPHCM ghi nhận diễn biến trái chiều. Trong đó, tại thị trường Hà Nội, giá bán chung cư tăng nhanh cả ở thị trường sơ cấp và thị trường thứ cấp.
Cần nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các dự án nhà ở

Cần nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các dự án nhà ở

(HQ Online) - Đại diện các chuyên gia, doanh nghiệp (DN) bất động sản (BĐS) đã có ý kiến đánh giá về những khó khăn hiện tại của thị trường, của DN cũng như đề xuất nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn của thị trường, của các dự án đầu tư tại Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp mặt Hội viên thường niên Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) năm 2024 vừa được tổ chức.
Bất động sản miền Bắc hấp dẫn, sẵn sàng tăng tốc đón dòng vốn đầu tư

Bất động sản miền Bắc hấp dẫn, sẵn sàng tăng tốc đón dòng vốn đầu tư

(HQ Online) - Tại buổi họp báo công bố báo cáo “Chinh phục thành phố đang lên” được Cushman & Wakefield (C&W) Việt Nam tổ chức ngày 4/4, bà Trang Bùi, Tổng Giám đốc C&W cho biết, thị trường bất động sản Hà Nội và các tỉnh trọng điểm phía Bắc đã trở nên vô cùng hấp dẫn và sẵn sàng tăng tốc đón dòng vốn đầu tư trong giai đoạn tiếp theo của chu kỳ phát triển.
Niềm tin gia tăng

Niềm tin gia tăng

(HQ Online) - “Doanh nghiệp châu Âu đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam”- đây là nhận định đưa ra trong Báo cáo Chỉ số Niềm tin kinh doanh của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) công bố ngày 8/4.

Cấp thiết đầu tư cho an ninh mạng

(HQ Online) - Định hướng của Việt Nam đến năm 2025, kinh tế số chiếm trên 20% GDP cả nước, tăng trưởng từ 20-25%/năm. Nhưng để đạt mục tiêu này, chuyển đổi công nghệ và an ninh thông tin là vấn đề cần được chú trọng.
Chủ động hơn phương án cho các kỳ nghỉ

Chủ động hơn phương án cho các kỳ nghỉ

(HQ Online) - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ( Bộ LĐ-TB-XH) vừa đề xuất phương án cho kỳ nghỉ 30/4,1/5 năm 2024.
Bắt đối tượng chuẩn bị xuất trái phép 150.000 USD qua biên giới

Bắt đối tượng chuẩn bị xuất trái phép 150.000 USD qua biên giới

(HQ Online) - Kiểm tra một đối tượng đang trên đường lên tuyến biên giới Việt Nam- Campuchia, lực lượng Công an đã phát hiện đối tượng vận chuyển trái phép 150.000 USD.
Chuyện không nhỏ ở đô thị!

Chuyện không nhỏ ở đô thị!

(HQ Online) - Hãy tưởng tượng một căn nhà khoảng 26m2 giữa đô thị ngột ngạt mà chủ nhà nuôi gần... 100 con chó thì đáng sợ đến mức nào. Nhưng đó lại là chuyện đang tồn tại tại một gia đình tại phường 9, quận 4, TPHCM.

Mở lối xuất khẩu trứng

(HQ Online) - Hiện nay, giá trứng gia cầm đang giảm trên thị trường cả nước, thậm chí đã xuất hiện những điểm “giải cứu” trứng gà giá rẻ. Một lần nữa, bài toán về đầu ra cho nông sản lại được đặt ra…
An toàn và bảo mật công nghệ cho chứng khoán

An toàn và bảo mật công nghệ cho chứng khoán

(HQ Online) - Từ sángChủ nhật ngày 24/3, hệ thống phần mềm của một công ty chứng khoán được thông báo là “bị tấn công”, dù đã cố gắng khắc phục nhưng sự cố này vẫn gây ảnh hưởng đến phiên giao dịch ngày 25/3.
Báo động hạt vi nhựa

Báo động hạt vi nhựa

(HQ Online) - Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF- Việt Nam) phối hợp với Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) mới đây đã công bố “Báo cáo tình hình phát sinh chất thải nhựa năm 2022”.

Nhân lực cho thương mại quốc tế

(HQ Online) - Người làm thương mại quốc tế cũng cần trang bị kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm để ứng phó với nhiều biến động của thị trường, nên phải có sự chủ động trong đào tạo và “đặt hàng” doanh nghiệp.
“Lỗ hổng” thẻ tín dụng

“Lỗ hổng” thẻ tín dụng

(HQ Online) - Câu chuyện khách hàng P.H.A (tại Quảng Ninh) nhận được thông báo từ phía Ngân hàng Eximbank về khoản nợ “khủng” phát sinh từ 8,5 triệu đồng lên 8,8 tỷ đồng sau gần 11 năm khiến nhiều người sử dụng thẻ tín dụng không khỏi “giật mình”.

Hấp dẫn "miếng bánh" xuất khẩu phần mềm

(HQ Online) - Hiện quy mô xuất khẩu hàng hóa sáng tạo của Việt Nam không nhỏ, thậm chí còn được kỳ vọng sẽ là ngành hàng xuất khẩu nhiều tỷ đô của Việt Nam trong thời gian tới.
Giải “ế” cho gói 120.000 tỷ

Giải “ế” cho gói 120.000 tỷ

(HQ Online) - Nhu cầu mua nhà ở xã hội của người có thu nhập thấp vẫn rất lớn. Nhiều doanh nghiệp muốn thực hiện các dự án nhà này nhưng cả người dân và doanh nghiệp đều khó khăn về vốn. Trong khi đó, gói tín dụng 120.000 tỷ đồng đã triển khai gần một năm nay mới giải ngân chưa được 1%.

Tối ưu cho logistics

(HQ Online) - Chi phí logistics ở Việt Nam hiện trung bình ở mức 16-17% GDP trong khi chi phí này tại Nhật Bản chỉ chiếm 11%/GDP, Singapore 8%, Malaysia 13%, Indonesia 13%...
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Quảng Ninh: Phát hiện, xử lý 745 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Quảng Ninh: Phát hiện, xử lý 745 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Hải quan Quảng Ninh không để xảy ra buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép hàng hóa qua cửa khẩu và các khu vực khác trong địa bàn hoạt động hải quan.
Hà Nội: Thu giữ 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu

Hà Nội: Thu giữ 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu

Toàn bộ 2.000 cái xúc xích nêu trên do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp.
Hàng hóa qua cảng Sài Gòn tăng gần 20%

Hàng hóa qua cảng Sài Gòn tăng gần 20%

Sản lượng hàng hóa qua các cảng thuộc Công ty CP cảng Sài Gòn trong quý I/2024 đạt 2,4 triệu tấn đạt 27% kế hoạch và đạt 117% so cùng kỳ; sản lượng hợp nhất đạt 2,434 triệu tấn dạt 26% kế hoạch và đạt 118% so cùng kỳ.
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, trục lợi, đầu cơ vàng

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, trục lợi, đầu cơ vàng

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật như buôn lậu vàng qua biên giới, trục lợi, đầu cơ... gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng.
Thái Lan đứng đầu khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Thái Lan đứng đầu khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

(HQ Online) - Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Phiên bản di động