Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Khó khăn phát mãi bất động sản

(HQ Online) - Một ngân hàng sau 7 lần đấu giá không thành công đã giảm giá căn nhà tại Hà Nội từ 60,5 tỷ đồng (giá lần đầu) xuống còn 30,5 tỷ đồng để đấu giá tiếp. Một bất động sản khác cũng được một ngân hàng chào đấu giá với mức hơn 64 tỷ đồng, giảm gần 43 tỷ đồng sau nhiều lần đấu giá...
Gỡ khó cho bất động sản cần các giải pháp mạnh tay hơn Phát triển thị trường bất động sản minh bạch, đúng giá trị thực Cần kiềm chế giá bất động sản Khẩn trương xây dựng sàn giao dịch bất động sản quốc gia
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trên các kênh thông tin về đấu giá tài sản, hàng loạt bất động sản phát mãi đang được rao bán diễn ra ở khắp nơi nhất là những địa phương có nhiều khu du lịch, trong đó có không ít các dự án có giá lần đầu nhiều nghìn tỷ đồng và giảm hàng nghìn tỷ qua các lần đấu giá không thành công. Đặc biệt, có những bất động sản dù ngân hàng đã giao đấu giá hơn 20 lần, với mức giảm giá gần ½ so với lần đầu nhưng vẫn chưa bán được.

Theo các chuyên gia kinh tế, việc khó khăn trong phát mãi bất động sản của các ngân hàng có nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân đầu tiên là thị trường bất động sản còn tình trạng “đóng băng”, nhất là lĩnh vực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Đây là phân khúc sản phẩm được thế chấp nhiều ở các ngân hàng nhưng thị trường khách du lịch đang ế ẩm, giá của sản phẩm bất động sản đã được đẩy lên quá cao thời gian trước khiến việc phát mãi khó khăn. Bên cạnh đó, theo phân tích của một số nhà đầu tư, giá khởi điểm của các bất động sản này được ngân hàng định giá tại thời điểm giá thị trường ở mức cao khi làm hồ sơ khoản vay, cộng thêm vào đó là phần lãi vốn vay và các chi phí liên quan, do đó giá của bất động sản rao bán chênh hơn nhiều thực tế thị trường. Vì vậy, các ngân hàng có “đại hạ giá” thì chưa hẳn giá đã về với giá trị thực.

Nhìn thẳng thực tế, những khó khăn trong việc phát mãi tài sản đảm bảo là bất động sản đang tiềm ẩn những rủi ro và làm gia tăng gánh nặng đối với các ngân hàng trong xử lý nợ xấu. Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, ước tính giá trị bất động sản thế chấp tại các ngân hàng chiếm khoảng 70% tổng tài sản đảm bảo cho các khoản vay, tỷ lệ này ở một số ngân hàng còn cao hơn. Do đó, các ngân hàng cần có những giải pháp thực tế, cụ thể để việc bán các tài sản này dễ dàng hơn, như định giá tài sản phù hợp hơn với thực tế thị trường, tăng cường các thông tin về tính minh bạch của tài sản, đảm bảo tính an toàn về tài sản cho người mua; tích cực tìm những khách hàng tiềm năng với những sản phẩm có giá trị lớn, đặc thù... Cơ quan hữu quan cần điều chỉnh những quy định pháp luật để việc thanh lý các bất động sản này được thuận lợi như quy định về định giá, đấu giá... Quan trọng hơn, các giải pháp thúc đẩy sự phục hồi tăng trưởng cần quyết liệt và tăng tốc hơn, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh phục hồi trở lại sẽ thúc đẩy việc xử lý nợ của các bên và thúc đẩy thị trường mua bán bất động sản phát mãi.

Văn Bắc

Tin liên quan

Chu kỳ mới cho thị trường bất động sản

Chu kỳ mới cho thị trường bất động sản

(HQ Online) - Thị trường bất động sản đang kỳ vọng về một chu kỳ mới khi các luật gồm: Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2023 dự kiến sẽ có hiệu lực sớm từ ngày 1/8/2024.
Kiểm soát lạm phát, tỷ giá và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng

Kiểm soát lạm phát, tỷ giá và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng

(HQ Online) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu triển khai ngay các giải pháp ổn định thị trường vàng; phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi NSNN...
Để duy trì "phép màu kinh tế" châu Á

Để duy trì "phép màu kinh tế" châu Á

(HQ Online) - Tốc độ già hóa ở châu Á đang diễn ra với tốc độ nhanh, dẫn đầu là Nhật Bản, tiếp đến là Hàn Quốc và Thái Lan, Trung Quốc và nhiều nền kinh tế khác. Sự biến đổi nhân khẩu học này có phải đang báo trước sự kết thúc của “phép màu kinh tế” châu Á?

Hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp nền tảng

(HQ Online) - Theo Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), cả nước có khoảng 3.100 doanh nghiệp ngành cơ khí chế tạo, 53.000 cơ sở sản xuất, nhưng các sản phẩm cơ khí sản xuất trong nước chỉ chiếm khoảng 7% thị trường.
Mạng xã hội có vô can?

Mạng xã hội có vô can?

(HQ Online) - Mới đây cơ quan Công an của tỉnh Bạc Liêu đã bắt quả tang một đối tượng là nam sinh viên một trường cao đẳng ở địa phương trồng trái phép một vườn cần sa trên mái nhà. Tang vật vụ việc là 30 cây cần sa trồng trong thùng xốp và một số cây khô đã sơ chế. Điều đáng nói, đối tượng này khai đã tìm mua hạt giống trên mạng xã hội về trồng để bán lấy tiền tiêu xài.
Vụ cháy thương tâm và quy hoạch đô thị

Vụ cháy thương tâm và quy hoạch đô thị

(HQ Online) - Vụ cháy tại phố Trung Kính (Hà Nội) cuối tuần qua khiến 14 người tử vong, một lần nữa cho thấy tính nghiêm trọng và hậu quả hết sức đau lòng về mất an toàn cháy nổ. Hàng chục người ở căn nhà trọ kết hợp sửa chữa, kinh doanh xe máy- thứ dễ cháy, trong khi các điều kiện phòng chống cháy nổ khác không được đảm bảo. Khu nhà trọ này còn nằm trong con ngõ rất hẹp và xa đường lớn khiến xe chữa cháy không thể tiếp cận.
Ngành công nghiệp tỷ đô

Ngành công nghiệp tỷ đô

(HQ Online) - Nếu được Quốc hội chấp nhận, trong 11 năm tới, chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035 sẽ được tiến hành trong suốt hơn một thập kỷ với kỳ vọng lớn, trong đó có một con số định lượng đáng lưu ý: doanh thu từ các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 8% vào GDP.
Nút thắt độc quyền vàng

Nút thắt độc quyền vàng

(HQ Online) - Thời gian qua, thị trường vàng hỗn loạn với việc giá chênh lệch quá cao với thị trường thế giới cũng như nhiều thời điểm mức giá tăng thẳng đứng được cảnh báo gây nhiều hệ lụy cho nền kinh tế và đời sống xã hội. Trước tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo, Chỉ thị yêu cầu Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan hữu quan có giải pháp hữu hiệu bình ổn thị trường.

Thận trọng với rủi ro thương mại

(HQ Online) - Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA) đã cập nhật danh sách 39 công ty quốc tế có dấu hiệu lừa đảo trong giao dịch thương mại quốc tế, đồng thời cảnh báo các doanh nghiệp thận trọng khi giao dịch với các doanh nghiệp này.
Xử nghiêm để làm gương

Xử nghiêm để làm gương

(HQ Online) - Một “idol” mạng xã hội và một số đối tượng liên quan vừa bị Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương khởi tố, bắt tạm giam sau khi có hành vi nguy hiểm về giao thông, trật tự công cộng.

Tăng năng suất nhờ sản xuất thông minh

(HQ Online) - Tự động hóa và nâng cao tự động hóa trong các quy trình sản xuất, tạo ra hệ thống sản xuất thông minh và hiệu quả giúp tiết kiệm năng lượng, tối ưu hóa nguồn lực một cách tối đa.
Quyền thi vào lớp 10

Quyền thi vào lớp 10

(HQ Online) - Sắp đến kỳ thi tuyển vào lớp 10 công lập trên toàn quốc, mấy ngày qua đã xuất hiện việc trường THCS ngăn cản học sinh học lực yếu thi vào lớp 10. Theo phản ánh của một số phụ huynh trường THCS Tiến Thịnh (Mê Linh, Hà Nội), con của họ không được phát phiếu đăng ký thi vào lớp 10 với lý do các em có học lực yếu nên nhà trường định hướng các em học nghề, không dự thi vào lớp 10 công lập.
Sốt nóng, sốt lạnh chung cư

Sốt nóng, sốt lạnh chung cư

(HQ Online) - Cuối quý 1, đầu quý 2/2024 giá chung cư cũ ở Hà Nội “sôi sùng sục”, không ít căn hộ được báo giá tăng 200-300 triệu chỉ trong vài ngày. Nhiều người tìm mua bị “chóng mặt” khi giá tăng nhanh và không ít người ngừng bán vì chờ giá tăng cao hơn nữa.

“Bắt trend” tăng giá trị

(HQ Online) - Hồi cuối năm ngoái, “cơn sốt” mỳ tôm thanh long đã giúp doanh nghiệp tăng tốc độ tiêu thụ, thương hiệu được phổ biến rộng rãi. Nhờ những hiệu ứng như vậy, giá trị của các sản phẩm được nâng cao.
Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm

(HQ Online) -Tối 8/5, 20 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM nhập viện Bệnh viên Đa khoa khu vực Thủ Đức trong tình trạng nôn ói, đau bụng, tiêu chay nghi do ngộ độc thực phẩm. Đa phần các triệu chứng chung là đau bụng sau bữa ăn chiều cùng ngày.
Trả giá đắt vì xâm hại loài rùa

Trả giá đắt vì xâm hại loài rùa

(HQ Online) - Tòa án nhân dân huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa xét xử vụ án mua bán, tàng trữ và vận chuyển 4 quả trứng rùa xanh (tên thường gọi là vích).
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Chu kỳ mới cho thị trường bất động sản

Chu kỳ mới cho thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản đang kỳ vọng về một chu kỳ mới khi các luật gồm: Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2023 dự kiến sẽ có hiệu lực sớm từ ngày 1/8/2024.
Hải quan Hải Phòng hỗ trợ xây nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Tuyên Quang

Hải quan Hải Phòng hỗ trợ xây nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Tuyên Quang

Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Hải Phòng hỗ trợ 70 triệu đồng; còn lại là nguồn đối ứng của gia đình.
Nghệ An bắt đối tượng vận chuyển 6 bánh và 6.000 viên ma túy

Nghệ An bắt đối tượng vận chuyển 6 bánh và 6.000 viên ma túy

Công an tỉnh Nghệ An thông tin, Công an thị xã Thái Hòa vừa bắt giữ đối tượng Lương Đức Nguyên, thu giữ 6 bánh heroin cùng 6.000 viên ma túy tổng hợp.
Ngoài 4 ngân hàng quốc doanh, thêm Công ty SJC tham gia bán vàng miếng bình ổn từ 3/6

Ngoài 4 ngân hàng quốc doanh, thêm Công ty SJC tham gia bán vàng miếng bình ổn từ 3/6

Cùng 4 ngân hàng thương mại Nhà nước, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ tham gia mua vàng từ NHNN để bán trực tiếp tới người dân.
Chương trình xé nhãn trúng thưởng từ nước tăng lực Number 1 gia tăng sức nóng

Chương trình xé nhãn trúng thưởng từ nước tăng lực Number 1 gia tăng sức nóng

Chỉ sau hai tuần khởi động, chương trình khuyến mãi “Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1”– “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1” đã gia tăng sức nóng khi ngày càng thu hút nhiều người tham gia.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho gần 5.400 lượt người nước ngoài mang theo hàng hóa khi xuất cảnh, trị giá hàng hóa trên 460 tỷ đồng.
Phiên bản di động