Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Ban Dân nguyện chủ động giải quyết, trả lời ý kiến phản ánh của cử tri

Ban Dân nguyện phối hợp chặt chẽ với các Đoàn đại biểu Quốc hội trong việc tập hợp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri để kịp thời chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Phó Trưởng Ban Dân nguyện Hoàng Anh Công: “Căn bệnh” sợ trách nhiệm âm thầm lây lan
Giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp
Ban Dan nguyen chu dong giai quyet, tra loi y kien phan anh cua cu tri hinh anh 1
Quang cảnh một phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Tiếp tục Phiên họp thứ 6 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng 21/12, sau khi xem xét việc sửa đổi Nghị quyết 524/2012/UBTVQH13 ngày 20/9/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về một số chế độ chi tiêu bảo đảm hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo công tác dân nguyện tháng 11 của Quốc hội.

Báo cáo tóm tắt công tác dân nguyện tháng 11 của Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Dương Thanh Bình cho biết cử tri đánh giá cao và đồng tình với những đổi mới của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong cách thức tổ chức kỳ họp. Công tác điều hành của Đoàn Chủ tịch linh hoạt, khoa học, tạo được không khí sôi nổi, cởi mở nhưng vẫn bảo đảm tính nghiêm túc. Việc lựa chọn chất vấn về 4 nhóm vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm, đồng tình ủng hộ; đại biểu chất vấn thẳng thắn, ngắn gọn, rõ ý và phản ánh được nhiều vấn đề mà nhân dân và cử tri cả nước quan tâm.

Kết quả của Kỳ họp thứ 2 đã tiếp tục khẳng định những bước tiến quan trọng trong việc xây dựng một Quốc hội “chủ động, trí tuệ, đoàn kết, đổi mới và trách nhiệm." Các hoạt động của Quốc hội ngày càng dân chủ, công khai, minh bạch, thể hiện rõ Quốc hội, đại biểu Quốc hội là cơ quan, là người đại diện của nhân dân, gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân.

Bên cạnh đó, cử tri cũng có kiến nghị Chính phủ quan tâm chỉ đạo thực hiện các chính sách bình ổn giá và thực hiện các chính sách trợ giá nông sản do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; có giải pháp tăng cường nhân lực, vật tư và trang thiết bị y tế cho các địa phương; đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước; sớm triển khai đồng bộ, kịp thời và hiệu quả các cơ chế, chính sách, giải pháp hỗ trợ người dân sau đại dịch COVID-19; ban hành quy định và hướng dẫn phòng, chống dịch khi cho học sinh trở lại trường…

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục quan tâm chỉ đạo tăng cường hoạt động giám sát, đổi mới cách thức tiến hành giám sát, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động giám sát.

Đối với kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ nhất, Kỳ họp thứ 2, Ban Dân nguyện phối hợp chặt chẽ với các Đoàn đại biểu Quốc hội trong việc tập hợp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri để kịp thời chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Phiên họp tháng 5/2022 theo quy định.

Cùng với việc triển khai công tác tiếp dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư, Trưởng ban Dân nguyện cho biết việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài đã được các cấp, ngành quan tâm, thực hiện có hiệu quả. Thanh tra Chính phủ đã ban hành kế hoạch và chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài. Qua rà soát, cơ quan hành chính các cấp đã lập danh sách 1.003 vụ việc để rà soát và đến nay đã thực hiện rà soát xong 891 vụ việc, đạt 88,83%; trong số đó có 716 vụ việc thuộc trách nhiệm của các địa phương đã được các địa phương rà soát xong 686 vụ việc đạt 95,81%.

Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình nhận định công tác dân nguyện của Quốc hội được các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội quan tâm, chú trọng. Các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được duy trì thường xuyên và thực hiện ngày càng hiệu quả. Trong công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư có sự phối hợp chặt chẽ với hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan hữu quan ở địa phương để tránh việc xử lý đơn trùng lặp, không thống nhất giữa các cơ quan.

Công tác giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm, thường xuyên theo dõi, rà soát kết quả giải quyết đơn của cơ quan có thẩm quyền; kịp thời ban hành văn bản đôn đốc đối với những trường hợp quá thời hạn, cơ quan có thẩm quyền chậm giải quyết, qua đó đã góp phần thúc đẩy các cơ quan có thẩm quyền nâng cao trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là đối với vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc tổ chức tiếp công dân của các Đoàn đại biểu Quốc hội; hoạt động xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; việc tổ chức, thực hiện giám sát việc giải quyết đối với các vụ việc nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm… bị ảnh hưởng nhất định.

Ban Dan nguyen chu dong giai quyet, tra loi y kien phan anh cua cu tri hinh anh 2
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN).

Cho ý kiến về vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng để nâng cao chất lượng công tác dân nguyện, cần thống nhất mẫu báo cáo gửi cho Hội đồng Dân tộc, các ủy quan để báo cáo, tổng hợp, có thể kèm theo các phụ lục nêu rõ kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao; các kiến nghị cụ thể đối với Chính phủ, cơ quan chức năng…

Bên cạnh đó, Hội đồng Dân tộc, các ủy ban tăng cường hơn nữa công tác giám sát, đôn đốc cơ quan chức năng có thẩm quyền tổ chức thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; rà soát các kiến nghị sửa đổi chính sách, pháp luật qua những vấn đề cử tri, người dân phản ánh.

Về công tác chuẩn bị cho Kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ nhất, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc có các kênh, hình thức phù hợp để chủ động nắm bắt, theo dõi ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, cử tri cả nước, nhất là một số vấn đề đang nổi lên như thiệt hại bão lũ ở miền Trung, cách khắc phục khó khăn, giải quyết sinh kế cho người dân; kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng của dịch COVID-19; vấn đề công khai, minh bạch, phòng, chống tiêu cực trong mua sắm, đấu thầu vật tư, sinh phẩm y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch…

Cơ bản tán thành với nội dung Báo cáo tóm tắt công tác dân nguyện tháng 11, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đánh giá công tác dân nguyện có những chuyển biến tích cực, đã nêu lên những kiến nghị được đông đảo cử tri, nhân dân cả nước quan tâm; đồng thời, tổng hợp kết quả trả lời, đôn đốc các cơ quan giải quyết kiến nghị của cử tri trong Kỳ họp thứ nhất và Kỳ họp thứ 2.

“Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận sự cố gắng của các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, tư pháp, Đoàn đại biểu Quốc hội về giải quyết, trả lời các ý kiến của cử tri một cách chủ động", Phó Chủ tịch Quốc hội nêu.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban Dân nguyện tiếp thu đầy đủ các ý kiến của thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trong đó lưu ý một số vấn đề như tiếp tục đôn đốc trả lời kiến nghị cử tri; kiểm tra, rà soát việc tiếp nhận, trả lời đơn thư, đánh giá so với nhiệm kỳ trước; bổ sung vào báo cáo một số vấn đề nổi bật liên quan đến thanh toán bảo hiểm cho người mắc COVID-19; giá xét nghiệm; rà soát các vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài…

(Vietnam+)

Tin liên quan

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều vấn đề cử tri Bình Định quan tâm

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều vấn đề cử tri Bình Định quan tâm

(HQ Online) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại Bình Định trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, ngày 14/5, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định có buổi tiếp xúc với Mặt trận, các tổ chức thành viên.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Ân, Bình Định

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Ân, Bình Định

(HQ Online) - Trước thềm Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã có cuộc tiếp xúc chuyên đề giữa đại biểu Quốc hội tỉnh với cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định vào chiều 13/5.
Thanh tra đột xuất các trường hợp có đơn thư tố cáo trong quản lý tài sản công

Thanh tra đột xuất các trường hợp có đơn thư tố cáo trong quản lý tài sản công

(HQ Online) - Để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, Bộ Tài chính đã chỉ đạo, giao các cơ quan có chức năng thanh tra của bộ, cơ quan trung ương, địa phương thực hiện đưa vào kế hoạch thanh tra hàng năm và tổ chức thanh tra đối với các trường hợp có nguy cơ xảy ra sai phạm; thanh tra đột xuất đối với các trường hợp có đơn thư tố cáo, phản ánh, kiến nghị có cơ sở hoặc được dư luận xã hội quan tâm.
Giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng

Giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng

(HQ Online) - Sau liên tiếp các kỳ điều hành giảm giá gần đây, tại kỳ điều hành xăng dầu ngày 15/8, giá các mặt hàng xăng dầu đã đồng loạt tăng.
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài: Điểm nhấn đột phá về đầu tư công

Cao tốc TPHCM - Mộc Bài: Điểm nhấn đột phá về đầu tư công

(HQ Online) - TS Trần Du Lịch, chuyên gia kinh tế nhìn nhận, dự án cao tốc TPHCM – Mộc Bài là một điểm nhấn đột phá về đầu tư công.
'Thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội nhân văn của Đảng, Nhà nước'

'Thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội nhân văn của Đảng, Nhà nước'

Thủ tướng chỉ rõ cần tiếp tục xác định tín dụng chính sách xã hội là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về tăng trưởng kinh tế đi đôi với thực hiện công bằng xã hội.
Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

(HQ Online) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với “Tri thức dân gian” phở Nam Định và mỳ Quảng. Đây có thể nói là một hoạt động tôn vinh nhiều ý nghĩa trong lĩnh vực ẩm thực đối với những món ăn phổ biến, truyền thống mang đậm nét văn hóa của người Việt Nam.
Trừ điểm Giấy phép lái xe không phải là hình thức xử phạt vi phạm hành chính

Trừ điểm Giấy phép lái xe không phải là hình thức xử phạt vi phạm hành chính

(HQ Online) - Quốc hội vừa thông qua Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, có hiệu lực từ 1/1/2025, với hàng loạt quy định mới liên quan đến người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Trong đó, thống nhất quy định về điểm Giấy phép lái xe (GPLX).
TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

(HQ Online) - Bảng giá đất mới được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nhiều dự án trên địa bàn TPHCM. Đặc biệt là các dự án trọng điểm đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách được triển khai đúng tiến độ, không bị ách tắc.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố

(HQ Online) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa ban hành Quyết định số 1225/QĐ-BLĐTBXH về việc điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp.
Quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị

Quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị

(HQ Online) - Chính phủ ban hành Nghị định số 83/2024/NĐ-CP trong đó sửa đổi quy định về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị. Nghị định số 83/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2024.
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

(HQ Online) - Qua một năm triển khai Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM (Nghị quyết 98), nhiều cơ chế, chính sách vượt trội đã được ban hành. Trong đó, một số chính sách đã đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội.

Chiến lược cho ngành cà phê

(HQ Online) - Việt Nam hiện là nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới và đứng thứ 2 về xuất khẩu, chỉ sau Brazil, nhưng xuất khẩu cà phê đang phải đối mặt với 2 thách thức lớn là sản lượng giảm và giá tăng.
Thủ tướng: Phát triển hạ tầng giao thông làm nền tảng để phát triển bền vững

Thủ tướng: Phát triển hạ tầng giao thông làm nền tảng để phát triển bền vững

Chiều 10/8, Thủ tướng dự Lễ thông xe gói thầu số 9 thuộc Dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn với đường Cộng Hòa và kiểm tra Dự án xây dựng Nhà ga T3, Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội lưu ý bố trí, quản lý, sử dụng trụ sở, tài sản công của các cơ quan, đơn vị sau sắp xếp theo đúng quy định, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; không để trụ sở bỏ hoang, bỏ trống.
Luật chờ Nghị định...

Luật chờ Nghị định...

(HQ Online) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai vì chưa nhận được các hướng dẫn thực hiện Luật Đất đai năm 2024 vừa có hiệu lực từ ngày 1/8.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Con gái ông Thaksin Shinawatra trở thành Thủ tướng Thái Lan trẻ nhất lịch sử

Con gái ông Thaksin Shinawatra trở thành Thủ tướng Thái Lan trẻ nhất lịch sử

Bà Paetongtarn đã trúng cử, trở thành thủ tướng thứ 31 và là thủ tướng trẻ nhất từ trước đến nay ở Thái Lan, và cũng là nữ thủ tướng thứ hai trong lịch sử “xứ sở Chùa Vàng.”
Sản phẩm từ dừa của Bến Tre đã xuất khẩu sang 90 quốc gia và vùng lãnh thổ

Sản phẩm từ dừa của Bến Tre đã xuất khẩu sang 90 quốc gia và vùng lãnh thổ

Hội thảo khoa học ngành dừa với chủ đề “Bến Tre phát triển xanh và bền vững hướng tới Net Zero” do UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với Bộ KH-CN, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức.
Nợ gần 9 tỷ đồng thuế, một doanh nghiệp bị dừng làm thủ tục hải quan

Nợ gần 9 tỷ đồng thuế, một doanh nghiệp bị dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 14/8/2024, Công ty CP Xây dựng Công trình Giao thông 710 bị cơ quan Hải quan cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
Doanh nghiệp hải sản gặp khó với S/C để xuất khẩu sang châu Âu

Doanh nghiệp hải sản gặp khó với S/C để xuất khẩu sang châu Âu

DN hải sản đã gặp phải rất nhiều các khó khăn, bất cập – đặc biệt là liên quan đến giấy xác nhận nguyên liệu (S/C), dẫn đến việc DN không thể có được hồ sơ cần thiết cho việc xuất khẩu các lô hàng hải sản sang châu Âu.
Lo lỡ cơ hội từ thị trường carbon do thiếu nguồn nhân lực

Lo lỡ cơ hội từ thị trường carbon do thiếu nguồn nhân lực

Thị trường tín chỉ carbon được vận hành càng sớm, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam sẽ càng sớm được hưởng lợi. Nhưng việc thiếu nguồn nhân lực, chuyên gia về tín chỉ carbon đang là thách thức lớn của Việt Nam trong vấn đề này.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
Nâng công tác kiểm định hải quan ngang tầm với các nước trên thế giới

Nâng công tác kiểm định hải quan ngang tầm với các nước trên thế giới

Kết quả kiểm định hải quan được xem là hàng rào kỹ thuật góp phần thu đúng, thu đủ thuế, ...
Hải quan Bắc Ninh giải quyết hơn 1,1 triệu tờ khai

Hải quan Bắc Ninh giải quyết hơn 1,1 triệu tờ khai

Hải quan Bắc Ninh đã triển khai quyết liệt chỉ đạo của Tổng cục Hải quan và UBND 3 tỉnh: ...
Cục Kiểm định hải quan 30 năm xây dựng và phát triển:  Thiết lập hàng rào kỹ thuật quan trọng, góp phần tạo sự công bằng trong hoạt động thương mại

Cục Kiểm định hải quan 30 năm xây dựng và phát triển: Thiết lập hàng rào kỹ thuật quan trọng, góp phần tạo sự công bằng trong hoạt động thương mại

Năm 2024 ghi dấu chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của Cục Kiểm định hải quan (Tổng ...
5 đơn vị hải quan Cụm thi đua số 1 thống nhất giao lưu 4 môn thể thao

5 đơn vị hải quan Cụm thi đua số 1 thống nhất giao lưu 4 môn thể thao

Ngày 15/8, tại cuộc họp của 5 đơn vị hải quan thuộc Cụm thi đua số 1đã thống nhất chọn ...
Từ vụ nhập lậu 3 ô tô tại Hải Phòng: Điều kiện kinh doanh nhập khẩu ô tô thế nào?

Từ vụ nhập lậu 3 ô tô tại Hải Phòng: Điều kiện kinh doanh nhập khẩu ô tô thế nào?

Việc kinh doanh nhập khẩu ô tô được quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP ngày 17/10/2017 của Chính phủ.
Hải quan An Giang: Trao 200 phần quà cho học sinh biên giới

Hải quan An Giang: Trao 200 phần quà cho học sinh biên giới

200 phần quà trị giá gần 90 triệu đồng đã được Cục Hải quan An Giang trao tận tay các ...
Nợ gần 9 tỷ đồng thuế, một doanh nghiệp bị dừng làm thủ tục hải quan

Nợ gần 9 tỷ đồng thuế, một doanh nghiệp bị dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 14/8/2024, Công ty CP Xây dựng Công trình Giao thông 710 bị cơ quan Hải quan cưỡng chế ...
Công an-Biên phòng-Hải quan-Cảnh sát biển: Hiệp đồng đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma túy

Công an-Biên phòng-Hải quan-Cảnh sát biển: Hiệp đồng đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma túy

Công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng chuyên trách phòng chống tội phạm ma túy của Công ...
Thái Bình: Hải quan - Bộ đội Biên phòng phối hợp chống buôn lậu

Thái Bình: Hải quan - Bộ đội Biên phòng phối hợp chống buôn lậu

Chi cục Hải quan Thái Bình và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền tiếp tục đẩy mạnh triển ...
Điện Biên: Bắt đối tượng vận chuyển 11 bánh ma tuý các loại

Điện Biên: Bắt đối tượng vận chuyển 11 bánh ma tuý các loại

Vàng A Tồng khai nhận, 11 bánh ma tuý bị thu giữ là do Tồng nhận từ 1 người đàn ...
4 lực lượng hiệp đồng đấu tranh với tội phạm ma túy

4 lực lượng hiệp đồng đấu tranh với tội phạm ma túy

4 lực lượng: Công an, Biên phòng, Hải quan và Cảnh sát biển quyết tâm nhằm nâng cao hiệu quả ...
Xe ô tô tải chở hơn 5 tấn sâm Hàn Quốc không hóa đơn chứng từ

Xe ô tô tải chở hơn 5 tấn sâm Hàn Quốc không hóa đơn chứng từ

Kiểm tra xe ô tô chạy tuyến Bắc- Nam, lực lượng chức năng tạm giữ hơn 5 tấn Hắc sâm ...
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết bắt đầu cải thiện

Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết bắt đầu cải thiện

Lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục được duy trì tăng trưởng trong quý 2/2024, mặt bằng ...
Tân Cảng miền Trung: Điểm kết nối tuyến vận tải thủy nội địa mới của hãng tàu Pacific

Tân Cảng miền Trung: Điểm kết nối tuyến vận tải thủy nội địa mới của hãng tàu Pacific

(HQ Online) - Ngày 13/8/2024, Cảng Tân Cảng miền Trung chính thức đón tàu Phú Quý 126 của hãng ...
Hiến máu nhân đạo - hành trình ý nghĩa được Vedan Việt Nam duy trì và lan tỏa

Hiến máu nhân đạo - hành trình ý nghĩa được Vedan Việt Nam duy trì và lan tỏa

Ngày 14/08/2024, Công ty Vedan Việt Nam tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo mang tên “Một giọt máu ...
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng ...
Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Cùng giải pháp về thuế, việc quản lý thị trường đồ uống có cồn cần tăng cường thêm biện pháp ...
Tìm nguồn tài chính ưu đãi cho các giải pháp "thuận thiên"

Tìm nguồn tài chính ưu đãi cho các giải pháp "thuận thiên"

Phỏng vấn bà Phạm Thị Cẩm Nhung, Điều phối Chương trình khí hậu - năng lượng của Tổ chức Quốc ...
Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Từ ngày 1/9/2024, Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT) sẽ thực hiện cấp C/O theo ...
Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Cùng giải pháp về thuế, việc quản lý thị trường đồ uống có cồn cần tăng cường thêm biện pháp ...
Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Đó là thắc mắc của Công ty CP RYNAN Smart Aquaculture gửi đến cơ quan Hải quan đề nghị trả ...
Mã số HS và chính sách thuế GTGT cho mặt hàng đồng hồ xem giờ

Mã số HS và chính sách thuế GTGT cho mặt hàng đồng hồ xem giờ

Tổng cục Hải quan vừa giải đáp để Công ty CP Anh Khuê Watch thực hiện quy định về mã ...
Không áp dụng quy định trích khấu hao tài sản cố định hàng miễn thuế NK nếu là hộ kinh doanh cá nhân

Không áp dụng quy định trích khấu hao tài sản cố định hàng miễn thuế NK nếu là hộ kinh doanh cá nhân

Trường hợp là hộ kinh doanh cá nhân thì không phải áp dụng quy định về quản lý, sử dụng ...
Quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Kinh nghiệm quốc tế để  Hải quan Việt Nam tham khảo

Quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Kinh nghiệm quốc tế để Hải quan Việt Nam tham khảo

Để nâng cao hiệu quả quản lý, Hải quan Việt Nam có thể tham khảo kinh nghiệm Quản lý nhiên ...
Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Từ đầu năm đến hết tháng 7, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô, tổng kim ngạch đạt 1,89 tỷ ...
Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Từ 13/8/2024, 2 phiên bản Volkswagen Touareg Elegance và Volkswagen Touareg Luxury được Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá ...
BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

Với ưu thế về công nghệ, nền tảng vững về kinh tế, sự nổi tiếng về thương hiệu, hãng xe ...

Trước "làn sóng" ô tô Trung Quốc vào Việt Nam: Có gì đáng lưu ý?

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có những bước tiến mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam ...
Hàn Quốc xem xét bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện

Hàn Quốc xem xét bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện

Tại Hàn Quốc, sau vụ cháy xe điện Mercedes-Benz tuần trước, ngày càng có nhiều lời kêu gọi bắt buộc ...
Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa chính thức công bố nhận đơn hàng đối với các mẫu sedan hạng C – chiếc ...
Con gái ông Thaksin Shinawatra trở thành Thủ tướng Thái Lan trẻ nhất lịch sử

Con gái ông Thaksin Shinawatra trở thành Thủ tướng Thái Lan trẻ nhất lịch sử

Bà Paetongtarn đã trúng cử, trở thành thủ tướng thứ 31 và là thủ tướng trẻ nhất từ trước đến ...
“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

Chỉ vài tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rút khỏi cuộc đua bầu cử, các trợ lý đã ...
Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan Abu Dhabi vừa hoàn thành dự án trang bị các thiết bị ...
Singapore: Nạn nhân mất 36 triệu USD trong 2 tháng do lừa đảo đầu tư trực tuyến

Singapore: Nạn nhân mất 36 triệu USD trong 2 tháng do lừa đảo đầu tư trực tuyến

Kể từ tháng 7 vừa qua, tại Singapore đã xảy ra 897 vụ lừa đảo đầu tư tài chính trên ...
Nhật Bản kỷ niệm 79 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai

Nhật Bản kỷ niệm 79 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai

Nhật Hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako cùng Thủ tướng Fumio Kishida đã tham dự lễ kỷ niệm 79 năm ...
Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

(HQ Online) - Hải quan Bahrain vừa hoàn thành triển khai chương trình đào tạo cho các đối tượng ...
Phiên bản di động