Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Bất thường đấu giá

(HQ Online) - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa tổ chức đấu giá thành công quyền khai thác 3 mỏ cát là mỏ Châu Sơn (huyện Ba Vì), mỏ Tây Đằng - Minh Châu (huyện Ba Vì) và mỏ Liên Mạc (quận Bắc Từ Liêm) với sự tham gia của hơn 70 tổ chức, cá nhân.
Chủ động kiểm tra yếu tố hình thành giá khi hàng hóa có biến động bất thường Đấu giá biển số xe ô tô: Lo ngại quyền của người trúng đấu giá và chính sách thuế thu nhập
Bất thường đấu giá
Ảnh minh họa.

Kết quả đấu giá với con số trúng giá gần 1.700 tỷ đồng. Tuy nhiên, bất thường ở chỗ, kết quả trúng đấu giá này gấp gần 204 lần mức gần 24 tỷ đồng giá khởi điểm của cả 3 mỏ. Chính sự chênh lệch này khiến một số đại biểu Quốc hội đặt vấn đề việc xác định giá khởi điểm đã chính xác, phù hợp với giá thị trường hay chưa?

Thực tế cho thấy, hiện giá cát ở các mỏ tại Hà Nội phổ biến ở mức 60.000-80.000 đồng/m3, giá đến chân công trình của người dân khoảng 150.000-250.000 đồng/m3. Trong khi, theo trữ lượng được công bố, giá cát mỏ Châu Sơn là hơn 564.000 đồng/m3, còn mỏ Liên Mạc là 802.000 đồng/m3. Hơn nữa, theo thông tin tài chính của các DN được nhiều tờ báo đăng tải, hai trong số ba DN tổng tài sản của DN chỉ từ vài chục tỷ đến hơn 100 tỷ đồng, chưa kể số nợ cũng hàng chục tỷ đồng. Tài sản này thấp hơn rất nhiều con số vài trăm tỷ trúng đấu giá các mỏ, trong khi mức lợi nhuận của DN năm 2021, 2022 chỉ vài trăm triệu đồng. Một số nhà kinh doanh cho rằng, nếu thực lực DN như vậy sẽ rất khó có thể thu xếp đủ số tiền để nộp cho kết quả trúng đấu giá.

Nhìn thẳng thực thế, hoạt động đấu giá 3 mỏ cát của Hà Nội vừa diễn ra đang có những dấu hiệu bất thường, vô lý, tạo ra những hiệu ứng bất lợi cho nền kinh tế, cần sự vào cuộc làm rõ của cơ quan chức năng.

Còn nhớ, các đây chưa lâu, tại khu đô thị Thủ Thiêm (TP Hồ Chí Minh), một số DN đã thắng đấu giá các mảnh đất với con số cao chót vót. Lô cao nhất với mức 2,45 tỷ đồng/m2 được các nhà đầu tư nhà đất đánh giá là cao gấp 8-10 lần so với thị trường. Tuy nhiên, sau khi trúng đấu giá, cả 4 DN đã bỏ cọc, chịu mất hơn 1.000 tỷ đồng đặt cọc. Việc đấu giá cao và bỏ cọc này kéo theo nhiều hệ lụy. Đó là thị trường bất động sản bị nhiễu loạn, bị đẩy lên cao khi vừa có kết quả đấu giá, rồi lại lao đao khi thông tin DN bỏ cọc được công bố. Hơn nữa, cơ quan nhà nước cũng bị động, vỡ các kế hoạch thu- chi ngân sách, có nghĩa các công trình, dự án sử dụng nguồn tiền từ đấu giá này phải đình hoãn... Với thông tin đấu giá 3 mỏ cát của Hà Nội, không ít ý kiến lo lắng, tình trạng gây nhiễu loạn thị trường vật liệu xây dựng có thể xảy ra.

Trước thông tin sự việc, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện gửi các bộ, ngành, địa phương yêu cầu tăng cường công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu UBND Hà Nội rà soát ngay toàn bộ quy trình từ khảo sát, đánh giá trữ lượng mỏ đến khâu đấu giá nhằm kịp thời phát hiện sớm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để ngăn chặn hành vi phạm pháp luật, lợi dụng dấu giá để đẩy giá, gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi...

Văn Bắc

Tin liên quan

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có lưu ý hướng dẫn các chính sách thuế về gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế nhằm góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN và người nộp thuế.
Hà Nội: Cấm tuyệt đối hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa

Hà Nội: Cấm tuyệt đối hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa

(HQ Online) - Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị các địa phương chỉ đạo cấm tuyệt đối hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa trên địa bàn quản lý.
Hà Nội tiếp tục báo động lũ cấp 1 trên sông Đà, cấp 2 trên sông Hồng

Hà Nội tiếp tục báo động lũ cấp 1 trên sông Đà, cấp 2 trên sông Hồng

(HQ Online) - Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội vừa ban hành các lệnh báo lũ cấp 1 và 2 trên sông Đà, sông Hồng.
'Phông bạt'

'Phông bạt'

(HQ Online) - Việc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai hàng chục nghìn trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đã lộ ra một số người trước đó đã “khoe” số tiền chuyển khoản cao hơn nhiều lần con số ủng hộ thực.
Cảnh giác trước các thông tin lừa đảo, thất thiệt trong bão lũ

Cảnh giác trước các thông tin lừa đảo, thất thiệt trong bão lũ

(HQ Online) - Người dân nhiều tỉnh phía Bắc đang phải đối mặt trận lũ lụt kinh hoàng. Sau siêu bão Yagi là hoàn lưu bão, để lại cảnh lụt sâu, nước nhiều con sông trên báo động 3, nhấn chìm nhiều địa bàn dân cư rộng lớn. Bão, lũ, lở đất đã cướp đi hàng trăm sinh mạng và không biết bao nhiêu tài sản, hạ tầng và kế sinh nhai của hàng triệu người.
Chung tay giúp dân vùng lũ

Chung tay giúp dân vùng lũ

Những hình ảnh được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội những ngày qua:, những chiếc ô tô nối sát nhau trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) để cản gió cho những người đi xe máy được an toàn qua cầu.
Trái cây Việt thêm ngọt

Trái cây Việt thêm ngọt

(HQ Online) - Hơn 10 loại trái cây, nông sản Việt Nam đã được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường có dân số lớn nhất toàn cầu- Trung Quốc. Mới nhất là sầu riêng đông lạnh. Sau mỗi Nghị định thư được ký kết cho từng loại nông sản, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này luôn có sự gia tăng mạnh mẽ.
Sách giáo khoa giả

Sách giáo khoa giả

(HQ Online) - Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang phát hiện, thu giữ 80.000 cuốn sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 có dấu hiệu giả mạo.
Chấn chỉnh công tác đấu giá đất

Chấn chỉnh công tác đấu giá đất

(HQ Online) - Hai vụ đấu giá đất mới đây tại ngoại thành Hà Nội đã có thấy những dấu hiệu bất thường, đáng quan tâm trong lĩnh vực đấu giá đất. Ngày 10/8, cuộc đấu giá tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai đã làm dư luận không khỏi “sốc” với mức giá trúng sau thời gian dài Hà Nội chưa có cuộc đấu giá đất.
CPTPP  tròn 5 tuổi

CPTPP tròn 5 tuổi

(HQ Online) - Năm nay, Việt Nam kỷ niệm 5 năm tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP - Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership, có hiệu lực từ tháng 1/2019).
Thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

Thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

(HQ Online) - Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến tháng 4/2024, cả nước còn thiếu 113.491 giáo viên cấp học mầm non, phổ thông. Ngoài việc thiếu về số lượng, cơ cấu đội ngũ nhà giáo cũng mất cân đối giữa các môn học, cấp học, giữa các vùng khác nhau.
Thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư

Thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư

(HQ Online) - Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định quy định về việc thu phí trên các tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư, sở hữu, quản lý và khai thác. Nghị định nhằm hướng dẫn Luật Đường bộ 2024 vừa được Quốc hội thông qua.
Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

(HQ Online) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với “Tri thức dân gian” phở Nam Định và mỳ Quảng. Đây có thể nói là một hoạt động tôn vinh nhiều ý nghĩa trong lĩnh vực ẩm thực đối với những món ăn phổ biến, truyền thống mang đậm nét văn hóa của người Việt Nam.
Luật chờ Nghị định...

Luật chờ Nghị định...

(HQ Online) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai vì chưa nhận được các hướng dẫn thực hiện Luật Đất đai năm 2024 vừa có hiệu lực từ ngày 1/8.

Quản lý chặt chẽ hóa chất cực độc

(HQ Online) - Mới đây, dư luận không khỏi bàng hoàng về trường hợp người phụ nữ ở Đồng Nai dùng xyanua để đầu độc cháu ruột. Quá trình lấy lời khai của cơ quan Công an, kẻ thủ ác này cho biết đã đầu độc 4 người thân bằng chất độc xyanua, riêng một người cháu may mắn thoát chết.
Xe buýt điện

Xe buýt điện

(HQ Online) - Tại Hội thảo về chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng xanh, năng lượng điện đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng tại TP Hồ Chí Minh mới đây, TS Lê Văn Nghĩa (Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ra con số rất đáng suy nghĩ về chỉ số ô nhiễm không khí giữa các loại năng lượng mà phương tiện vận tải sử dụng.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Sữa đậu nành Soya Canxi kết nối các thế hệ cùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện

Sữa đậu nành Soya Canxi kết nối các thế hệ cùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện

Với nguyên liệu từ đậu nành nguyên chất, Soya Canxi không chỉ là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng mà còn được xem như một nhịp cầu kết nối các thế hệ người tiêu dùng, giúp họ cùng chăm sóc dinh dưỡng và sắc đẹp.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBANK lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBANK lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD, đưa tổng giá trị mà Proparco cung cấp cho HDBank đến nay lên 100 triệu USD.
Hải quan TPHCM: Đóng góp ủng hộ đồng bào miền Bắc trên 1,2 tỷ đồng

Hải quan TPHCM: Đóng góp ủng hộ đồng bào miền Bắc trên 1,2 tỷ đồng

Sau khi trao số tiền trên 700 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão, lũ, CBCC Cục Hải quan TPHCM tiếp tục đóng góp thêm hơn 500 triệu đồng.
“Mảnh ghép” quan trọng cho chuyển đổi xanh

“Mảnh ghép” quan trọng cho chuyển đổi xanh

Để góp phần khơi thông “con đường” chuyển đổi xanh, ông Nguyễn Quang Vinh (ảnh), Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết, nỗ lực của cộng đồng doa
Samsung Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Samsung Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Ngày 17/9/2024, Samsung Việt Nam đã trao tặng 10 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến các địa phương và người dân vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
Phiên bản di động