Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Bước đệm cho mô hình cảng mở tại Cái Mép - Thị Vải

(HQ Online) - Hai cảng liền kề tại khu vực Cái Mép - Thị Vải vừa công bố hợp tác để tạo ra quy mô cầu cảng dài hơn, giúp nâng cao năng lực khai thác, cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng cường năng lực tiếp nhận tàu của cả hai bên. Hơn thế nữa, hợp tác này được đánh giá sẽ là tiền đề cho mô hình cảng mở tại khu vực này, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu phát triển cảng trung chuyển quốc tế tại Cái Mép - Thị Vải.
Bãi ngoại quan cảng Quốc tế SP-PSA đi vào hoạt động tại khu vực Cái Mép – Thị Vải Tạo bước ngoặt cho dịch vụ hậu cần cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải Giải pháp nào hút hàng trung chuyển qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải? Hợp tác liên cảng để tăng năng lực khai thác tại Cái Mép - Thị Vải
Việc hợp tác hình thành bến chung của TCTT và CMIT giúp hai bên nâng cao năng lực khai thác, cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng cường năng lực tiếp nhận tàu.	 Ảnh: TL
Việc hợp tác hình thành bến chung của TCTT và CMIT giúp hai bên nâng cao năng lực khai thác, cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng cường năng lực tiếp nhận tàu. Ảnh: TL

Từ những bất cập trong quy hoạch

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, do nhiều nguyên nhân, việc quy hoạch cụm cảng Cái Mép – Thị Vải trước đây tồn tại nhiều hạn chế, nhất là nhiều dự án cảng container tại khu vực Cái Mép chỉ được quy hoạch, thiết kế với cầu cảng dài khoảng 600m. Trong khi xu hướng phát triển mạnh mẽ của ngành vận tải biển thế giới đã khiến kích cỡ tàu mẹ tăng lên nhanh chóng. Bên cạnh đó, luồng hàng hải Vũng Tàu – Thị Vải cũng được Bộ Giao thông vận tải thường xuyên đầu tư nạo vét nâng cấp, mới đây nhất là nạo vét 15,5m đến bến cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) đã giúp khu bến Cái Mép đón được nhiều tàu container siêu lớn với chiều dài lớn hơn 350m vào làm hàng.

Do đó, mỗi cầu cảng tại Cái Mép chỉ có thể tiếp nhận 1 tàu mẹ với chiều dài trên 350m. Với chiều dài cầu tàu còn lại, mỗi cảng không đủ để tiếp nhận thêm 1 tàu mẹ khác, chỉ có thể khai thác sà lan gây lãng phí đầu tư. Mặt khác, các bến cảng được ngăn cách bởi hàng rào cứng khiến các bên không thể tận dụng được phần năng lực dư thừa, hàng hóa luân chuyển giữa các cảng cạnh nhau vẫn phải đi vòng qua các cổng khác nhau làm gia tăng thời gian, chi phí…

Nói rõ thêm về điều này, ông Vũ Hồng Hùng, Giám đốc Tân Cảng – Cái Mép Thị Vải cũng cho biết, trong những năm qua, khu vực cảng Cái Mép có tốc độ tăng trưởng sản lượng container thông qua khá tốt ở mức hai con số, số lượng tàu mẹ cập các cảng Cái Mép đạt 44 chuyến/tuần, trong đó 2 cảng CMIT và Tân Cảng Cái Mép Thị Vải (TCTT) tiếp nhận tổng cộng 14 chuyến/tuần. Kích cỡ tàu cập cảng khu vực Cái Mép ngày càng tăng, có tàu có chiều dài lên tới 400m và xu hướng các hãng tàu sẽ tiếp tục đóng mới và đưa vào khai thác những tàu có kích cỡ lớn hơn. Đồng thời, các hãng tàu cũng có nhu cầu rất lớn về kết nối hàng hóa giữa các chuyến tàu với nhau.

Trong khi đó, 2 cảng TCTT và CMIT có vị trí liền kề nhau trong khu cảng nước sâu Cái Mép, mỗi cảng chỉ có 600m cầu tàu nên khi khai thác riêng lẻ chỉ có thể tiếp nhận 1 tàu mẹ với chiều dài tàu trên 350m. Với khoảng trên 200m cầu tàu còn lại, cảng TCTT và CMIT không thể tiếp nhận thêm được 1 tàu container mà chỉ có thể khai thác sà lan hoặc trong tình trạng nhàn rỗi, dư thừa. Như vậy, hai cảng không thể tận dụng được phần năng lực dư thừa của mỗi bên.

Hợp tác hóa giải thách thức

Thực tế như trên đã cho thấy việc kết hợp khai thác giữa các bến cảng có lợi thế, thiết kế tương đồng nhau sẽ giải quyết được bài toán nâng cao hiệu quả khai thác, dư thừa công suất thiết kế của các bến cảng, giúp tiết giảm thời gian, chi phí logistics, đồng thời thu hút hãng tàu, DN xuất nhập khẩu sử dụng cụm cảng Cái Mép – Thị Vải.

Ông Vũ Hồng Hùng cho biết, cầu bến 2 cảng TCTT và CMIT có lợi thế tương đồng nhau về hạ tầng cầu bến cảng. Do đó, từ năm 2023 đến nay, 2 cảng đã tiến hành thí điểm hợp tác, đưa tàu, sà lan qua lại bến của nhau, lưu thông hàng hóa giữa 2 cảng và đã giải phóng được 13 tàu container, sản lượng thông qua 33.740 TEU, đảm bảo an toàn tuyệt đối, thực hiện đúng theo chủ trương định hướng, quy định của Bộ Giao thông vận tải và Tổng cục Hải quan. Với những thành công bước đầu trong việc hợp tác, CMIT và TCTT đã có những bước tiến xa hơn trong việc hợp tác toàn diện về cầu bến chung tận dụng được phần năng lực nhàn rỗi của mỗi bên.

Theo ông Hùng, việc hợp tác cầu bến giữa 2 cảng TCTT và CMIT sẽ hình thành nên một bến cảng liên thông có chiều dài 1.200m, có thể đón cùng lúc 3 tàu container, trong đó, mỗi cảng đóng góp 200m cầu tàu và cùng khai thác một bến chung B3 dài 400m. Điều này đem lại nhiều lợi ích không chỉ cho mỗi cảng mà còn tối ưu hoá giá trị gia tăng cho các khách hàng, hãng tàu. Việc kết nối sẽ tăng thêm từ 30 - 40% công suất của 2 cảng, tương đương 900.000 TEUs/năm, giúp tăng hiệu quả khai thác cầu bến, cũng như tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước của 2 đơn vị.

Cũng theo ông Hùng, việc hợp tác kết nối này đem đến cho các hãng tàu, khách hàng sự an tâm về chất lượng dịch vụ, giúp các cảng đảm bảo thực hiện đúng cam kết với hãng tàu về năng suất giải phóng tàu, thời gian tàu cập và rời bến, giảm chi phí khai thác của hãng tàu tại khu vực, nâng tầm vị thế uy tín, năng lực và chất lượng dịch vụ của các cảng Việt Nam tại khu vực Cái Mép - Thị Vải.

“Đây không chỉ là một bước quan trọng trong sự hợp tác nhằm tận dụng tối đa năng lực, công suất nhàn rỗi để tăng năng lực khai thác cho mỗi bên mà còn là bước đột phá với mô hình hợp tác mới giữa các cảng, mở ra những cơ hội mới, tiềm năng mới trong khai thác cảng biển tại khu vực Cái Mép - Thị Vải, cũng như tương lai mới đầy triển vọng của mỗi cảng” – ông Hùng nhấn mạnh.

Ông Lê Ngọc Khánh cũng tin tưởng, việc mở hàng rào cứng, phối hợp khai thác giữa cảng TCTT và CMIT sẽ là bước chạy đà quan trọng để tiến tới hình thành cơ chế quản lý, phối hợp khai thác chung giữa tất cả bến cảng trong khu vực Cái Mép – Thị Vải, đó là cơ chế cảng mở trong tương lai gần và định hướng khu thương mại tự do gắn với cụm cảng Cái Mép – Thị Vải.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Hỗ trợ phát triển thị trường cho sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam"

Hỗ trợ phát triển thị trường cho sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam"

(HQ Online) - Các cơ quan chức năng khẳng định sẽ hỗ trợ kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam triển khai các sản phẩm công nghệ số "Make in Việt Nam" nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế số.
Doanh nghiệp “chuyển đổi kép” nâng cao năng lực cạnh tranh

Doanh nghiệp “chuyển đổi kép” nâng cao năng lực cạnh tranh

(HQ Online) - Cùng với xu thế phát triển của quốc gia và toàn cầu, việc kết hợp chuyển đổi số với chuyển đổi xanh, hay còn gọi là “chuyển đổi cép”, không chỉ đảm bảo mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững cho cả doanh nghiệp và xã hội.
Không can thiệp trực tiếp vào chính sách lương, thưởng của doanh nghiệp nhà nước

Không can thiệp trực tiếp vào chính sách lương, thưởng của doanh nghiệp nhà nước

(HQ Online) - Dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp đang quy định theo hướng doanh nghiệp tự quyết định chính sách tiền lương, tiền thưởng, Nhà nước không can thiệp trực tiếp vào chính sách tiền lương, tiền thưởng của doanh nghiệp.
Acecook Việt Nam ra mắt Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt

Acecook Việt Nam ra mắt Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt

(HQ Online) - Công ty cổ phần Acecook Việt Nam vừa chính thức ra mắt sản phẩm mới – Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt hương vị phở lõi bò gầu giòn với sự hợp tác chiến lược cùng quán Phở Khôi Hói – một trong những địa chỉ ẩm thực nổi tiếng bậc nhất Hà Nội, hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm hương vị phở truyền thống chuẩn vị ngay tại nhà.
Tiềm năng nhân tài Việt Nam cho nhà đầu tư phát triển lĩnh vực AI

Tiềm năng nhân tài Việt Nam cho nhà đầu tư phát triển lĩnh vực AI

(HQ Online) - Backbase - hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác hàng đầu thế giới vừa công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (COE) toàn cầu đầu tiên tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI) tại TPHCM.
MSB lãi 6 tháng tăng 3%, tăng trưởng mạnh mảng kinh doanh ngoại hối

MSB lãi 6 tháng tăng 3%, tăng trưởng mạnh mảng kinh doanh ngoại hối

(HQ Online) - Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 2.924 tỷ đồng, tăng hơn 3% so với cùng kỳ năm trước.
Nhờ xuất khẩu, doanh thu của Vinamilk lập đỉnh mới

Nhờ xuất khẩu, doanh thu của Vinamilk lập đỉnh mới

(HQ Online) - Ngày 30/7, Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng doanh thu hợp nhất đạt mức cao nhất trong lịch sử với 16.665 tỷ đồng, đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất tính từ đầu năm 2022. Mảng xuất khẩu bứt tốc với mức tăng lên đến 37% so với cùng kỳ.
Lãi trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 6.860 tỷ đồng

Lãi trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 6.860 tỷ đồng

(HQ Online) - Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024 của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (HoSE: SHB) công bố ghi nhận tổng tài sản tại ngày 30/6 ở mức 659.767 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 36.629 tỷ đồng, giữ vị trí TOP 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Huy động vốn thị trường I của SHB đạt 500.177 tỷ đồng.
“Soi” cổ đông ngân hàng sở hữu 1% vốn trở lên

“Soi” cổ đông ngân hàng sở hữu 1% vốn trở lên

(HQ Online) - Đến nay, một số ngân hàng đã công khai danh sách thông tin cổ đông sở hữu tỷ lệ cổ phần từ 1% trở lên theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi vào năm 2024.
Lợi nhuận bán niên của HDBank tăng trưởng 49%

Lợi nhuận bán niên của HDBank tăng trưởng 49%

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2024 với lợi nhuận trước thuế bán niên lên đến 8.165 tỷ đồng, tăng 48,9% so với cùng kỳ.
GELEX báo lãi “khủng” sau 6 tháng đầu năm 2024

GELEX báo lãi “khủng” sau 6 tháng đầu năm 2024

(HQ Online) - Theo báo cáo vừa công bố, quý 2 năm 2024, Tập đoàn GELEX ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất và lợi nhuận trước thuế hợp nhất lần lượt đạt 8.250 tỷ đồng và 1.385 tỷ đồng, tăng 3,2% và 59,2% so với cùng kỳ.
Thiếu “đầu tàu” dẫn dắt doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Thiếu “đầu tàu” dẫn dắt doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

(HQ Online) - Việt Nam mới chỉ có khoảng dưới 50 doanh nghiệp được công nhận là “doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao”, dưới 300 doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đây là những con số còn khiêm tốn trong bối cảnh nông sản Việt cần gia tăng giá trị khi bước ra thị trường quốc tế.
Người phụ nữ trúng nửa tỷ đồng trong chương trình “Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1”

Người phụ nữ trúng nửa tỷ đồng trong chương trình “Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1”

(HQ Online) - Thử vận may xé nhãn nước tăng lực Number 1, một phụ nữ làm nông tại Nghệ An đã may mắn trúng giải thưởng cao nhất, trị giá nửa tỷ đồng trong chương trình “Xé ngay trúng liền 2024- Number 1”.
Thêm cơ hội mở rộng xuất khẩu cho doanh nghiệp thực phẩm

Thêm cơ hội mở rộng xuất khẩu cho doanh nghiệp thực phẩm

(HQ Online) - Hiện các sản phẩm thực phẩm tiêu thụ trong nước, cũng như xuất khẩu đều yêu cầu gia tăng về tính bền vững, nên các doanh nghiệp đã kịp thời nắm bắt để đáp ứng yêu cầu của đối tác.
Hơn 95,2 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 7 tháng

Hơn 95,2 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 7 tháng

(HQ Online) - Trong tháng 7/2024, cả nước có 14,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là hơn 110 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký hơn 88,4 nghìn lao động, giảm 6,3% về số doanh nghiệp, giảm 22,8% về vốn đăng ký và tăng 3,3% về số lao động so với tháng 6/2024.
Lợi nhuận quý 2/2024 của NCB tăng mạnh hơn 6 lần cùng kỳ năm trước

Lợi nhuận quý 2/2024 của NCB tăng mạnh hơn 6 lần cùng kỳ năm trước

(HQ Online) - Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), kết thúc nửa đầu năm 2024, tính riêng quý 2/2024, lợi nhuận trước thuế của NCB tăng mạnh lên hơn 49 tỷ đồng.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nghĩa vụ thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nghĩa vụ thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã tuân thủ và chấp hành quy định pháp luật thuế.
730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

Công ty cổ phần BCG Energy là doanh nghiệp thứ 877 đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM và là doanh nghiệp thứ 29 đăng ký giao dịch trong năm 2024.
Hải quan Cha Lo phối hợp bắt 1 kg ma túy đá, 15 viên ma túy

Hải quan Cha Lo phối hợp bắt 1 kg ma túy đá, 15 viên ma túy

Lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang bên trong cabin xe ô tô có cất giấu gói chất bột màu trắng có trọng lượng 1 kg nghi là ma túy.
Acecook Việt Nam ra mắt Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt

Acecook Việt Nam ra mắt Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam vừa chính thức ra mắt sản phẩm mới – Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt hương vị phở lõi bò gầu giòn với sự hợp tác chiến lược cùng quán Phở Khôi Hói – một trong những địa chỉ ẩm thực nổi tiếng bậc nhất Hà Nội, hứa hẹn man
Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Sau cuộc họp 2 ngày, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn trong phạm vi 5,25-5,50%, đồng thời lưu ý tình hình lạm phát tiếp tục có một số tiến triển hướng tới mục tiêu 2% của cơ quan này.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
Chuyến thăm của Thủ tướng mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam-Ấn Độ

Chuyến thăm của Thủ tướng mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam-Ấn Độ

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ khẳng định Chính phủ Ấn Độ hết sức coi trọng chuyến thăm của Thủ ...
Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Tại Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII ngày 31/7, ông Trần Duy Đông đã được bầu ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới New Delhi bắt đầu thăm cấp Nhà nước Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới New Delhi bắt đầu thăm cấp Nhà nước Ấn Độ

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ nhằm khẳng định chính sách nhất quán của Việt ...
Phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ

Phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ

Theo Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya, chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn ...
7 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3.625,7 nghìn tỷ đồng

7 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3.625,7 nghìn tỷ đồng

Tính chung 7 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo ...
Đếm lùi đèn giao thông

Đếm lùi đèn giao thông

Hầu hết các bộ đèn tín hiệu giao thông ở nước ta hiện nay đang sử dụng bộ đếm lùi ...
Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu: Tạo thuận lợi để thu hút hàng hóa về cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu: Tạo thuận lợi để thu hút hàng hóa về cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái ...
Tăng sức bật cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Tăng sức bật cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Bà Rịa -Vũng Tàu (BR-VT) có điều kiện thuận lợi và có tiềm năng lớn trong phát triển cảng biển. ...
Đồng bộ giải pháp thúc đẩy hàng hóa XNK qua khu vực cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Đồng bộ giải pháp thúc đẩy hàng hóa XNK qua khu vực cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

(HQ Online) - Tại Tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa ...
Hải quan Lạng Sơn chủ động kiểm soát chứng nhận xuất xứ trên hệ thống thông quan điện tử

Hải quan Lạng Sơn chủ động kiểm soát chứng nhận xuất xứ trên hệ thống thông quan điện tử

Cục Hải quan Lạng Sơn yêu cầu các đơn vị chủ động kiểm soát chứng nhận xuất xứ hàng hóa ...
Khai mạc tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải”

Khai mạc tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải”

(HQ Online) - Ngày 31/7, tại Thành phố Bà Rịa, Tạp chí Hải quan phối hợp với Sở Giao ...
Thanh niên Hải quan Quảng Trị tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng tri ân

Thanh niên Hải quan Quảng Trị tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng tri ân

Đoàn cơ sở Cục đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thắp hương, dâng hoa tại Di tích lịch ...
Hải quan Cha Lo phối hợp bắt 1 kg ma túy đá, 15 viên ma túy

Hải quan Cha Lo phối hợp bắt 1 kg ma túy đá, 15 viên ma túy

Lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang bên trong cabin xe ô tô có cất giấu gói chất ...
Kiểm tra cửa hàng, phát hiện 2 tấn đường lậu

Kiểm tra cửa hàng, phát hiện 2 tấn đường lậu

Kiểm tra đột xuất 1 điểm kinh doanh tại đường Gia Phú, phường 3, quận 6, TPHCM, lực lượng chức ...
Lợi dụng công nghệ để buôn ma túy xuyên quốc gia

Lợi dụng công nghệ để buôn ma túy xuyên quốc gia

Sử dụng định vị gắn vào các lô hàng chứa ma túy; lợi dụng mạng xã hội, dịch vụ bưu ...
Triệt phá đường dây ma tuý từ Đức về Việt Nam, thu giữ 34kg ma túy tổng hợp

Triệt phá đường dây ma tuý từ Đức về Việt Nam, thu giữ 34kg ma túy tổng hợp

Cục Hải quan Hà Nội vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy-PC04 (Công ...
Lạng Sơn triệt phá đường dây vận chuyển 153 kg pháo qua biên giới

Lạng Sơn triệt phá đường dây vận chuyển 153 kg pháo qua biên giới

Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn vừa triệt phá thành công một đường dây vận chuyển 153 kg pháo nổ ...
Cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan, thu hồi hàng trăm tỷ đồng nợ thuế

Cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan, thu hồi hàng trăm tỷ đồng nợ thuế

Bằng biện pháp cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK của doanh nghiệp nợ ...
Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Các quy trình kiểm tra, giám sát đối với hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh và giám sát ...
Quy định về chứng minh  thiệt hại trong vi phạm quyền  sở hữu trí tuệ còn thiếu rõ ràng

Quy định về chứng minh thiệt hại trong vi phạm quyền sở hữu trí tuệ còn thiếu rõ ràng

Việc tính toán, chứng minh các thiệt hại và đánh giá các chứng cứ về thiệt hại do hàng hóa ...
Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA

Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA

Tổng cục Hải quan vừa có công văn gửi Công ty TNHH nhà tự động Việt Nam về việc ưu ...
Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan Đồng Nai thực hiện quy định xóa ...
Hoàn thiện quy định về  tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Hoàn thiện quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Được giao xây dựng dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024, Bộ Tài chính ...
Hải quan Nghệ An: Vướng mắc trong xử lý tang vật bị tịch thu

Hải quan Nghệ An: Vướng mắc trong xử lý tang vật bị tịch thu

Thời gian qua, Cục Hải quan Nghệ An luôn chú trọng nâng cao kỹ năng về xác định hành vi, ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 82.557 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng ...
Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Nỗ lực phát triển robotaxi (taxi tự hành hoàn toàn) trong nhiều năm qua của Trung Quốc đang bắt đầu ...
Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Việt Nam chính thức ra mắt Nissan Navara phiên bản mới với những cải tiến đáng kể về nội ...
Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

BYD, hãng xe năng lượng mới có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới hiện nay đã chính thức ...
Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Sau cuộc họp 2 ngày, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn trong phạm vi 5,25-5,50%, đồng thời lưu ...
Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh dự báo riêng việc ký kết FTA với GCC sẽ mang lại cơ hội kinh tế lớn hơn nữa ...
Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Tận dụng lợi thế của đồng yen yếu, nhiều du khách khu vực châu Á, đặc biệt là người Trung ...
Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Theo báo cáo cập nhật dữ liệu hoạt động kinh doanh của Bộ Tài chính Mỹ, tổng nợ công của ...
Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

Thế giới đang đối mặt với một viễn cảnh đáng lo ngại khi nền kinh tế toàn cầu được dự ...
Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

(HQ Online) – Dubai và Indonesia sẽ tăng cường Hiệp định Đối tác toàn diện thông qua các quy trình ...
Phiên bản di động