Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

(HQ Online) - Việc quy định nguồn lực tài chính từ ngân sách, chủ động bố trí kinh phí hiện đại hóa, đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số... kịp thời là rất quan trọng, tác động đến việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm an ninh, an toàn cơ sở dữ liệu của người nộp thuế.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Ngành Thuế TPHCM cần chú trọng ngăn chặn hóa đơn giả từ sớm Ngành Thuế chủ động kế hoạch để về đích thu ngân sách năm 2024 Quản lý thuế kinh doanh thương mại điện tử ngày càng chặt chẽ Sửa Luật Quản lý thuế phù hợp với thương mại trên nền tảng số
Bộ Tài chính đề xuất ngân sách bố trí không quá 1% dự toán thu để hiện đại hóa CNTT ngành Thuế. 	Ảnh: ST
Bộ Tài chính đề xuất ngân sách bố trí không quá 1% dự toán thu để hiện đại hóa CNTT ngành Thuế. Ảnh: ST

Đề xuất bố trí ngân sách không quá 1% dự toán thu để hiện đại hóa CNTT ngành Thuế

Theo Bộ Tài chính, hiện đại hóa hệ thống CNTT, chuyển đổi số, cơ sở vật chất, tăng cường đào tạo, chuyển giao công nghệ và đẩy mạnh tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế là một trong những nội dung được quan tâm chú trọng trong Chiến lược cải cách hiện đại hóa ngành Thuế, Hải quan đến năm 2030. Bên cạnh đó, để phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, hàng năm các nhiệm vụ của Chính phủ, Bộ Tài chính giao cho Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan thực hiện khối lượng công việc rất lớn, nhiều nội dung giao phát sinh đột xuất cần phải thực hiện ngay. Nếu ngành Thuế, Hải quan không được quy định nguồn lực tài chính từ NSNN, chủ động bố trí kinh phí hiện đại hóa, đầu tư ứng dụng CNTT, chuyển đổi số... kịp thời sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm an ninh, an toàn cơ sở dữ liệu của người nộp thuế, dữ liệu hóa đơn điện tử. Do đó, tại dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Quản lý thuế, cơ quan soạn thảo đã bổ sung chính sách đẩy mạnh chuyển đổi số, sử dụng cơ sở dữ liệu về hóa đơn điện tử để tổ chức các biện pháp quản lý thực hiện nghĩa vụ về hóa đơn, chứng từ.

Theo đó, dự thảo đã bổ sung quy định Khoản 1 Điều 11 về hiện đại hóa công tác quản lý thuế theo hướng: đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số, quy định về hóa đơn điện tử, sử dụng cơ sở dữ liệu về hóa đơn điện tử để tổ chức các biện pháp quản lý việc thực hiện nghĩa vụ về hóa đơn, chứng từ. Căn cứ vào tình hình phát triển kinh tế, xã hội trong từng thời kỳ, Nhà nước bảo đảm các nguồn lực tài chính để thực hiện nội dung quy định tại khoản này. Trong đó, nguồn lực bố trí từ NSNN để thực hiện các nội dung hiện đại hóa (hệ thống CNTT, chuyển đổi số, hóa đơn điện tử, cơ sở vật chất, các nhiệm vụ chuyên môn phục vụ công tác quản lý thuế) không quá 1% trên dự toán thu NSNN được Quốc hội giao hằng năm. Chính phủ quy định chi tiết khoản này để thực hiện phù hợp với quy định của Luật NSNN, Luật Đầu tư công... hiện hành.

Theo Bộ Tài chính, việc bổ sung quy định này không phải là cơ chế tài chính đặc thù mới mà đây là quy định để bảo đảm nguồn lực cho thực hiện hiện đại hóa ngành Thuế, ngành Hải quan phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội trong từng thời kỳ để thực hiện nhiệm vụ, nguồn thu NSNN hàng năm được Quốc hội giao. Việc lập dự toán, phân bổ, chấp hành, quyết toán hàng năm, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan bảo đảm theo đúng quy định của Luật NSNN, Luật Đầu tư công, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công... không chồng chéo với các luật hiện hành. Đồng thời, việc xây dựng dự toán hằng năm cho hiện đại hóa phải phù hợp với nhu cầu thực tế, khả năng thực hiện và giải ngân để bảo đảm không được vượt quá mức đã quy định; không để tình trạng chuyển nguồn không đúng quy định, bảo đảm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Hiện đại hóa không phải chỉ để cho nội bộ ngành Thuế, Hải quan

Việc đề xuất nguồn tài chính từ ngân sách cho hiện đại hoá công tác quản lý thuế nhằm củng cố căn cứ pháp lý cho việc sử dụng cơ sở dữ liệu về hóa đơn điện tử để thực hiện các biện pháp khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, từ đó góp phần làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, hướng tới bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch.

Cũng theo Bộ Tài chính, việc đảm bảo hiện đại hóa hệ thống CNTT, chuyển đổi số, hóa đơn điện tử, cơ sở vật chất, các nhiệm vụ chuyên môn phục vụ công tác quản lý thuế nhằm mục tiêu phục vụ người nộp thuế, các doanh nghiệp, tổ chức… được thực hiện thường xuyên, liên tục bảo đảm duy trì ổn định, nâng cấp, cập nhật kịp thời trong hầu hết các nhiệm vụ của cơ quan Thuế, cơ quan Hải quan để công tác quản lý thuế được triển khai đến người nộp thuế và phục vụ người nộp thuế một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế xã hội.

Bộ Tài chính khẳng định, việc hiện đại hóa không phải chỉ để cho nội bộ ngành Thuế, Hải quan thụ hưởng, việc chi hiện đại hóa công tác quản lý thuế nhằm mục tiêu chủ yếu là để phục vụ người người dân, doanh nghiệp, các tổ chức có liên quan được nhanh chóng, thuận lợi, an toàn, bảo mật, tránh tác động chủ quan từ công chức thuế, hải quan... và được thực hiện trên cơ sở trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ mới được liên tục cập nhật. Việc chi hiện đại hóa công tác quản lý thuế góp phần đảm bảo thực hiện thu NSNN theo dự toán thu NSNN được Quốc hội giao, bảo đảm thực hiện chính sách tài khóa, ổn định kinh tế vĩ mô theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Liên quan đến vấn đề này, tại Hội nghị giao ban công tác tài chính ngân sách tháng 8, triển khai nhiệm vụ tháng 9 của Bộ Tài chính, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành cho biết, trong thời gian tới, một nội dung công việc nổi bật sẽ tiếp tục được Tổng cục Thuế triển khai là đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào các quy trình nghiệp vụ quản lý, theo đó, Tổng cục Thuế tiếp tục phát triển các ứng dụng triển khai tại các cục thuế. Thời gian qua, nhiều ứng dụng đã được phát triển tại các cục thuế địa phương, trong đó tập trung vào phát triển ứng dụng Etax mobile. Cũng theo ông Mai Xuân Thành, thời gian qua công tác hoàn thuế thu nhập cá nhân chậm, gây bức xúc trong nhân dân, do vậy, Tổng cục Thuế sẽ triển khai thí điểm hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động và dần mở rộng ra hoàn thuế GTGT tự động khi đủ điều kiện, qua đó giảm bớt trách nhiệm cho công chức thuế, cũng như rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục cho DN.

Hoài Anh

Tin liên quan

Miễn giảm, gia hạn nhiều loại thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

Miễn giảm, gia hạn nhiều loại thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có công văn gửi 26 cục thuế địa phương hướng dẫn miễn, giảm, gia hạn thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ.
Cơ quan Thuế xử lý 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

Cơ quan Thuế xử lý 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

(HQ Online) - Thông tin về kết quả triển khai hoá đơn điện tử (HĐĐT), Tổng cục Thuế cho biết, tính từ khi triển khai đến hết 19/8/2024, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan Thuế tiếp nhận và xử lý là 9,6 tỷ hóa đơn.
Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - 8 tháng năm 2024, ngành Tài chính đã thực hiện tốt các gói hỗ trợ cho DN, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho DN, tạo đà cho DN và người dân nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển ổn định, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Công tác kiểm định góp phần phòng ngừa gian lận

Công tác kiểm định góp phần phòng ngừa gian lận

(HQ Online) - Phân tích, phân loại kiểm định hàng hóa xuất nhập khẩu một mặt đảm bảo tính công bằng và minh bạch trong việc xác định mã số, mức thuế và chính sách mặt hàng, mặt khác nhằm phát hiện và ngăn chặn hiệu quả các hành vi gian lận thương mại.
Chile chính thức cấp C/O mẫu VC bản điện tử từ ngày 1/11/2024

Chile chính thức cấp C/O mẫu VC bản điện tử từ ngày 1/11/2024

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có thông báo gửi cục hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến C/O điện tử trong Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam – Chile.
Sửa Luật thuế TTĐB để giảm tỷ lệ tiêu thụ các mặt hàng có hại cho sức khoẻ

Sửa Luật thuế TTĐB để giảm tỷ lệ tiêu thụ các mặt hàng có hại cho sức khoẻ

(HQ Online) - Theo đánh giá, việc tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) ngoài việc điều tiết tiêu dùng các sản phẩm có hại cho sức khoẻ, môi trường nhằm nâng cao sức khoẻ toàn dân, cải thiện năng suất lao động và phát triển bền vững còn giúp cho nguồn thu ngân sách được cải thiện đáng kể.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp - nông dân - nhà nước

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp - nông dân - nhà nước

(HQ Online) - Tại dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đang được lấy ý kiến các bộ, ban ngành, Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng thuốc lá. Việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với sản phẩm thuốc lá, để giảm tiêu thụ mặt hàng không có lợi cho sức khỏe người dân đang nhận được sự đồng thuận cao.
Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, nội dung dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 08/2015/NĐ-CP đã có một số thay đổi so với dự thảo đã lấy ý kiến trước đây. Do vậy, để tiếp tục hoàn thiện nội dung, đồng thời đảm bảo đúng tiến độ, trình tự, thủ tục theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, mới đây Tổng cục Hải quan tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi về các nội dung mới sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Nghị định.
Bổ sung điều kiện được miễn thuế trong dự thảo Luật Thuế TNDN sửa đổi

Bổ sung điều kiện được miễn thuế trong dự thảo Luật Thuế TNDN sửa đổi

(HQ Online) - Thực tiễn đã đặt ra yêu cầu cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) cho phù hợp với sự phát triển của kinh tế, xã hội trong và ngoài nước. Theo đánh giá, việc hoàn thiện dự thảo Luật Thuế TNDN sẽ hướng tới một môi trường kinh doanh thuận lợi hơn, khuyến khích sự đầu tư và phát triển bền vững cũng như đáp ứng được các mục tiêu đề ra đối với cải cách thuế TNDN.
Sử dụng tiền ký quỹ đối với hoạt động khai thác khoáng sản như thế nào?

Sử dụng tiền ký quỹ đối với hoạt động khai thác khoáng sản như thế nào?

(HQ Online) - Tiền ký quỹ và tiền lãi phát sinh từ ký quỹ bảo vệ môi trường được bên nhận ký quỹ gửi tại các ngân hàng thương mại có chất lượng tốt, hoạt động an toàn do Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam quyết định, tự chịu trách nhiệm, đảm bảo nguyên tắc bảo toàn vốn gốc, bù đắp chi phí trả lãi cho bên ký quỹ và chi phí quản lý đối với hoạt động nhận ký quỹ.
Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

(HQ Online) - Qua 12 năm thi hành, Luật Kiểm toán độc lập (KTĐL) đã tạo hành lang pháp lý quan trọng để triển khai cơ chế, chính sách, công khai minh bạch báo cáo tài chính của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, điểm hạn chế là chế tài chưa đủ mạnh, chưa đảm bảo tính răn đe.
Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

(HQ Online) - Đến nay đã có hơn chục hội thảo và toạ đàm được tổ chức để lấy ý kiến về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Dù đây là một dự luật phức tạp, đối tượng tác động lớn và còn nhiều vấn đề cần bàn thảo nên đã thu hút sự quan tâm lớn của các cơ quan quản lý đến sự phát triển bền vững của khối doanh nghiệp nhà nước (DNNN).
Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu liên quan đến hàng hóa gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh và thương mại điện tử, được biết thời gian gần đây một số quốc gia bắt đầu nghiên cứu và thực hiện việc thu thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá thấp.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

bawns cas h5

Tin mới

Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

Việc quy định nguồn lực tài chính từ ngân sách, chủ động bố trí kinh phí hiện đại hóa, đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số... kịp thời là rất quan trọng.
Thị trường minh bạch giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng hơn

Thị trường minh bạch giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng hơn

Thị trường bất động sản (BĐS) đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, tuy nhiên vẫn còn những khó khăn hiện hữu, đặc biệt là về nguồn vốn.
Hải quan Bắc Ninh: Nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng

Hải quan Bắc Ninh: Nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng

Cục Hải quan Bắc Ninh triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh...
Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Trong phiến giới thiệu kéo dài 2 giờ, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các con trai và đối tác đã ra mắt một nền tảng tiền kỹ thuật số có tên gọi World Liberty Financial.
Những tín hiệu lạc quan về kinh tế Mỹ trước thềm cuộc họp của Fed

Những tín hiệu lạc quan về kinh tế Mỹ trước thềm cuộc họp của Fed

Sản lượng tại các nhà máy tăng 0,9% trong tháng 8/2024, cao hơn mức dự báo tăng 0,3% được các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đưa ra trước đó, sau khi giảm 0,7% vào tháng 7/2024.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương

Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 16/9/2024 về việc xây dựng đề án chuyển đổi ...
Tăng cường kết nối và hỗ trợ giữa hai nền kinh tế Việt Nam và Lào

Tăng cường kết nối và hỗ trợ giữa hai nền kinh tế Việt Nam và Lào

Theo Trưởng Ban Đối ngoại TW Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, cần có các biện pháp cụ thể để ...
'Phông bạt'

'Phông bạt'

Việc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai hàng chục nghìn trang sao kê tiền ...
TP Hồ Chí Minh: Đặt chỉ tiêu 99,5% hồ sơ giải quyết đúng hạn

TP Hồ Chí Minh: Đặt chỉ tiêu 99,5% hồ sơ giải quyết đúng hạn

Kiểm soát việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế “Một cửa ...
Thủ tướng: Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%

Thủ tướng: Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%

Thủ tướng quán triệt mục tiêu khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 có hiệu quả; khẩn trương ...
Vượt khó, đồng hành qua bão lũ

Vượt khó, đồng hành qua bão lũ

Cơn bão số 3 (bão Yagi) với cường độ mạnh và hoàn lưu sau bão đã gây nhiều thiệt hại ...
Hải quan Bắc Ninh: Nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng

Hải quan Bắc Ninh: Nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng

Cục Hải quan Bắc Ninh triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động ...
Hải quan TPHCM: Đóng góp ủng hộ đồng bào miền Bắc trên 1,2 tỷ đồng

Hải quan TPHCM: Đóng góp ủng hộ đồng bào miền Bắc trên 1,2 tỷ đồng

Sau khi trao số tiền trên 700 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão, lũ, ...
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách đạt gần 73% chỉ tiêu năm

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách đạt gần 73% chỉ tiêu năm

Tính chung 8 tháng, Cục Hải quan Hải Phòng thu ngân sách được 48.351,4 tỷ đồng, đạt 72,7% chỉ tiêu ...
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Thừa Thiên Huế Nguyễn Đình Chiến

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Thừa Thiên Huế Nguyễn Đình Chiến

Theo Quyết định số 2136/QĐ-TCHQ ngày 12/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, ông Nguyễn Đình Chiến, Chánh ...
Cục Hải quan Thừa Thiên Huế có tân Phó Cục trưởng

Cục Hải quan Thừa Thiên Huế có tân Phó Cục trưởng

Chánh Văn phòng Cục Hải quan Thừa Thiên Huế Nguyễn Đình Chiến được bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng ...
Hải quan Cao Bằng: Thu ngân sách về đích sớm

Hải quan Cao Bằng: Thu ngân sách về đích sớm

Hết tháng 8, Cục Hải quan Cao Bằng thu ngân sách được 758,1 tỷ đồng, đạt 126% chỉ tiêu dự ...
"Soi" giá tính thuế , Hải quan TP Hồ Chí Minh tăng thu gần 100 tỷ đồng

"Soi" giá tính thuế , Hải quan TP Hồ Chí Minh tăng thu gần 100 tỷ đồng

Nhiều mặt hàng nhập khẩu doanh nghiệp khai báo trị giá tính thuế rất thấp, công chức Cục Hải quan ...
Hải quan Quảng Ninh siết quản lý hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất

Hải quan Quảng Ninh siết quản lý hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất

Hải quan Quảng Ninh tăng cường công tác quản lý, kiểm soát địa bàn, thường xuyên thu thập phân tích ...
Nợ thuế, Dịch vụ Bưu chính viễn thông Sài Gòn bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan 1 năm

Nợ thuế, Dịch vụ Bưu chính viễn thông Sài Gòn bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan 1 năm

Nợ thuế quá hạn gần 31 tỷ đồng, Công ty cổ phần Dịch vụ Bưu chính viễn thông Sài Gòn ...
(PHOTO) Cận cảnh tang vật vụ bắt giữ 26 kg ma túy tại Quảng Bình

(PHOTO) Cận cảnh tang vật vụ bắt giữ 26 kg ma túy tại Quảng Bình

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04, Công an Quảng Bình) đã chủ trì phối hợp ...
Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 26 kg ma túy

Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 26 kg ma túy

Qua đấu tranh, Huyên khai nhận vào khu vực cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) mua ma túy ...
Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh: Ngăn chặn hàng loạt vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh: Ngăn chặn hàng loạt vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Thông quan mỗi ngày hơn 5.000 tờ khai hàng hóa XNK, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh- Cục Hải ...
Thị trường minh bạch giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng hơn

Thị trường minh bạch giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng hơn

Thị trường bất động sản (BĐS) đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, tuy nhiên vẫn còn những khó ...
TPHCM: Tuyển dụng nhiều lao động những tháng cuối năm

TPHCM: Tuyển dụng nhiều lao động những tháng cuối năm

Theo khảo sát của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM ...
Các tập đoàn, tổng công ty nhanh chóng khôi phục sản xuất sau bão lũ

Các tập đoàn, tổng công ty nhanh chóng khôi phục sản xuất sau bão lũ

Với vai trò “đầu tàu” kinh tế, các tập đoàn, tổng công ty đang nhanh chóng khắc phục thiệt hại, ...
Sữa đậu nành Soya Canxi kết nối các thế hệ cùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện

Sữa đậu nành Soya Canxi kết nối các thế hệ cùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện

Với nguyên liệu từ đậu nành nguyên chất, Soya Canxi không chỉ là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng mà ...
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBANK lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBANK lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) vừa ký kết ...
Samsung Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Samsung Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Ngày 17/9/2024, Samsung Việt Nam đã trao tặng 10 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc ...
Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

Mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, ...
EU "chia rẽ" về việc áp thuế xe điện Trung Quốc

EU "chia rẽ" về việc áp thuế xe điện Trung Quốc

Các nhà sản xuất ôtô và quốc gia Liên minh châu Âu vẫn chưa thống nhất về việc có nên ...
Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Hết tháng 8 cả nước nhập khẩu 106.627 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần 2,2 tỷ USD, ...
Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Hãng xe Nhật Bản Mitsubishi ra mắt Triton thế hệ thứ 6 tại thị trường Việt Nam. Xe nhập khẩu ...
Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết nước này sẽ hỗ trợ 12 ...
Trung Quốc đề xuất đàm phán với EU để giải quyết vấn đề thuế xe điện

Trung Quốc đề xuất đàm phán với EU để giải quyết vấn đề thuế xe điện

Tuần trước, Trung Quốc đã đánh đi tín hiệu sẵn sàng giảm căng thẳng bằng cách không áp dụng các ...
Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Trong phiến giới thiệu kéo dài 2 giờ, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các con trai và đối ...
Những tín hiệu lạc quan về kinh tế Mỹ trước thềm cuộc họp của Fed

Những tín hiệu lạc quan về kinh tế Mỹ trước thềm cuộc họp của Fed

Sản lượng tại các nhà máy tăng 0,9% trong tháng 8/2024, cao hơn mức dự báo tăng 0,3% được các ...
Khai mạc Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38

Khai mạc Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38

Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38 thể hiện cam kết của các ...
Italy-Anh nhất trí tăng cường hợp tác trong các vấn đề quan trọng toàn cầu

Italy-Anh nhất trí tăng cường hợp tác trong các vấn đề quan trọng toàn cầu

Phát biểu họp báo chung sau cuộc hội đàm ở Rome, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni và người đồng cấp ...
Hơn 2 tấn ma túy đá cất giấu trong lô hàng dưa hấu

Hơn 2 tấn ma túy đá cất giấu trong lô hàng dưa hấu

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) tại Nam California vừa phát ...
UAE tìm kiếm hiệp định thương mại với nhiều quốc gia trên thế giới

UAE tìm kiếm hiệp định thương mại với nhiều quốc gia trên thế giới

UAE đang tiếp tục các cuộc đàm phán về hiệp định kinh tế, thương mại với Serbia, New Zealand và ...
Phiên bản di động